The Girlfriend Of My Ex - Boy...

By qwerty0110

55.3K 624 93

More

Chapter 1
Chapter 2
Chapter 3
Chapter 4
Chapter 5
Chapter 6
Chapter7
Chapter 8
Chapter 9
Chapter 10
Chapter 11
Chapter 12
Chapter 13
Chapter 15
Chapter 16
Chapter 17
Chapter 18
Chapter 19
Chapter 20
Chapter 21
Chapter 22
Chapter 23
Chapter 24
Chapter 25
Chapter 26
Chapter 27
Chapter 28
Chapter 29
Chapter 30
Chapter 31
Chapter 32
Chapter 33
Chapter 34
Chapter 35
Chapter 36
Chapter 37
Chapter 38
Chapter 39
Chapter 40
xxx
Chapter 41
Chapter 42
Chapter 43
Sorry.
Chapter 44
Chapter 45
Ending
Hi. 😼

Chapter 14

970 10 1
By qwerty0110


Ano nga bang nakita ni Mika sa kanyang newsfeed?

@Kieferavena15 : I got you phenom. 💕🐷 *insert picture*.

Edi wow! May pa piggy back ride pang nalalaman! Itong Alyssa nato feeling unggoy!

Pangalawang picture ay gusto ng ibalibag ni Mika ang kanyang phone sa sobrang galit! Akala niya si Kiefer lang eh.

@AlyssaValdez2 : Te amo. 💕 #Luckytohaveyou. 💙

WHAT THE FUCK?!

Te amo pa siyang nalalaman I love you ang ibig sabihin non e!
Alyssa naman e! Hindi ko na alam kung gaano kadami ang kaagaw ko sayo e!! Tss

Tae na mo! Ungas ka! Pag naging kami na ni Alyssa pag may ganito pa akong makikita sa Sala siya matutulog! Akala niya ha!

Sulitin niyo na yan Den at Kief! Tss.

---

Ale's side.

Agad nakita ni Den na may nagtext kay Alyssa pero MAR ang nakaregister. Agad naman siyang nagsabi kay Alyssa baka importe.

Den - Ly. May nagtext sayo si MAR? Who is he?

Agad namang nanlaki ang mata ni Alyssa. Alam na alam niya kung sino yon.

Ano na naman kayang sasabihin ng bakulaw na yon?! Tss.

Agad niyang kinuha ang phone at binasa ang text ni Mika.

Hangout daw?! Tss muka niya! Bakit hindi siya kay jerome makipaghangout?! Dahil sa naaalala niya yung nangyari nagreply siya agad.

Hello. Sorry MIKA. I'm BUSY eh. Si Jerome nalang yayain mo. 😊

Kung alam lang niya na sobrang labag sa loob ni Aly ang tinext niya.

Isipin lang niyang nagdedate si Jerome at Mika parang pinipiga na ang puso niya.

Pagkasend niya ay agad niyang nilagay sa bulsa ang kanyang phone. Nagyaya na din siya na umuwi.

Bigla na lamang siya nawalan ng gana. Wala naman nagawa ang team mates niya dahil captain na nila ang nagyaya para umuwi. Bumili nalang sila ng pagkain para sa dorm kumain at magMOMA.

Bago pa man umalis si Alyssa ay may sinabi sakanya si Kiefer

Kiefer - Ly? Tutal wala kayong game sa tuesday. Pwede ba magdinner tayo?

Kinabahan ako sa sinabi ni Kief hindi ko alam kung bakit pero hinayaan ko nalang.

Aly - Okay Kief. See you!

Agad bumeso kay kief at sumakay ng sasakyan.

Pag sakay palang niya ay agad niyang tiningnan ang kanyang phone baka nagtext na ang bakulaw.

Hindi man niya sabihin ay inaamin niya namiss niya ang pangungulit ni Mika.

Phone Convos

Mika - At bakit ako kay Jerome makikipagdate?! Diba ikaw ang niyayaya ko?! Hibang kaba!

Aly - E bakit nagagalit kang bakulaw ka?! Sakanya ka makipaghangout tss

Mika - Ako bakulaw?! Gandang gwapo kong bakulaw. Hahahaha wait... Nagseselos kaba kay Jerome? Ayiieeee! Ikaw ha!

Aly - yabang! Ako magseselos?! Pwe! Hindi no! Tss

Mika - Ah ganon?! Okay sige aayain ko nalang siya na magdate kame.

Tingnan mo na! Niloloko lang talaga ako nitong si Mika e. Kunwari pang ako ang gustong makasama! Pwe! Akala naman niya! Ade magsama sila!

Aly - ADE MAGSAMA KAYO! Bwiset kang bakulaw ka!!!!!!

Tuwang tuwa naman si Mika dahil feeling niya talagang galit na galit na si Alyssa sakanya. Alam niyang nagseselos na talaga ito nahiya naman siya sa exclamation point diba? Hahaha!

Mika - Ang sungit. Bakit kasi ayaw mong makipagkita sakin?! Maghahangout lang naman di mo pa ako mapagbigyan!

Aly - Oo na! Sa thursday ng gabi magkita tayo! Bwiset ka!

Todo ngiti naman si Mika sa sinabi ni Aly. Napatalon pa siya!

Kim - Hoy! Mikang para kang tanga dyan!

Mika - Wafs. Pumayag na si Aly na magdate kami e kaso sa thursday pa! Paghahandaan ko talaga yon! Hahaha

Whooo! Pagkakataon ko na to! Baka maunahan pa ako ng mga pangit na yon kay aly kaya gagawa na ako ng move!

You'll be MINE soon BABE!

Hihihi!

---
Ff

Tuesday na at nagreready na ako sa dinner namin ni Kief. Ang weird ng pakiramdam ko hindi ako mapalagay parang may mangyayari ngayong gabi.

Hay. Paranoid lang talaga ako.

Dumating na din agad si kief. Agad niya akong niyaya sa sasakyan niya at pinagbuksan ng pinto.

Owell gentleman talaga siya. Hahaha yon ang isang ugali na nagustuhan ko sakanya.

Pero mukang kabado siya habang papunta kami sa ****** Restaurant.

Hindi nagtagal ay nakarating din kami. Pinagbuksan ako ni kief ng pinto at hinawakan ang aking kamay.

Ang lamig ng kamay niya. Pinagpapawisan pa siya. Kinakabahan?

Aly - Kief? You okay? U look nervous e?

Kief - Ahh eh. Yea. I'm fine Ly. Baka kasi hindi mo magustuhan ang hinanda kong dinner para sayo.

Aly - Hayy nako ang corny ravena ha! Tara na.

Pagpasok palang namin ay agad kaming sinalubong ng waiter.

Isang candle light dinner at parang sinadya na kami lang ang nandito malamang nirentahan to ni Kief.

May mga kumakanta din. Sobrang sweet naman nito. Nakakatuwa naman.

Agad kaming umupo at nagsimulang kumain.

Kwentuhan lang kami hanggang sa natapos kaming kumain.

Bigla nalang ako niyaya ni Kiefer na magsayaw. Hindi ko na tinanggihan. Nakakahiya naman kasi diba?

Agad siyang humawak sa bewang ko. Ako naman sa balikat niya.

Pero kinabahan na naman ako. Bakit naman kaya?

Habang nagsasayaw kami ay lumapit sakin si kief at nagsalita.

Kiefer - Whooo. Okay kinakabahan talaga ako e.
Hindi ko alam kung paano sisimulan to Ly. Pero susubukan ko.

Una sa lahat thank you sa pagsama sakin dito. Nagustuhan mo ba?

Agad akong tumango at nagpatuloy na siya sa pagsasalita. Parang alam ko na ang mangyayari.

Kiefer - Thank you talaga Ly. Ilang buwan na rin akong nanliligaw sayo Ly at ilang buwan na yon ay sinubukan ko ang lahat para maparamdam sayo kung ano talaga ang dapat. Ramdam mo yon alam ko. Ngayon lang ako naging ganito. Alam ko kasing ikaw na talaga ang para sa akin. Humanap talaga ako ng tyempo para dito. Kinausap ko na din ang parents mo. Hehehe sorry ha? Napangunahan pa kita. Ramdam ko ito na ang tamang oras. Tamang oras para tanungin ka.

Aly, Will you be my Girlfriend?

Hindi na nagulat si aly dahil alam na niyang yon ang gusto ni Kiefer.

Napaisip siya agad.

Naguguluhan ako. Si mika ang nasa isip ko ngayon. Pero naisip ko paano pag siya ang pinili ko? Alam kong mas mahihirapan kami. Dahil hindi agad matatanggap ng mga taong nakapaligid sa amin.

Agad kong nakita ang paglabas ng pamilya ni Kiefer sa isang gilid. Kasama ang pamilya ko. Sobrang laki ng ngiti ni Inay at Itay alam kong boto sila kay Kiefer. Nandon din ang team mates ko. Agad kong tiningnan si Den. Nakita ko ang kanyang lungkot hindi naman ako manhid para hindi maramdaman na mahal niya ako higit pa sa kaibigan.

Muli kong tiningnan si Kiefer. Nakangiti siya. Pero alam kong kinakabahan siya dahil hindi pa ako sumasagot.

Pumikit ako. Nakita ko agad ang mukha ni Mika na nakangiti.

Pero alam kong complicated pag kami. Pag kami ni Kiefer walang masasabi ang pamilya ko. Mas madaling tanggapin.

Ano nalang ang sasabihin ng tao sa amin diba?

Biglang nagsalita si Kiefer.

Again Alyssa Valdez. Will you be my girlfriend?

Agad naman tumulo ang luha ko.

Hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko kaya sumagot nalang ako sakanya.

















YES KIEFER I WILL BE YOU GIRLFRIEND.

Agad namang naghiwayan ang mga tao sa paligid namin.

Napayakap sa akin si Kiefer.

Kief - Thank you BABE! Hindi mo alam kung gaano ako kasaya. I LOVE YOU.

Yumakap nalang din ako sakanya dahil patuloy ang pagtulo ng luha ko.

Paano si Mika?

Yan agad ang pumasok sa isip ko. Pero ano pa nga bang magagawa ko? Don na ako sa alam kong mas makakabuti sa amin

Aly - Welcome kief. You deserved this. I love you too.

Muli nagpalakpakan na naman sila.

Bigla nalang may humiyaw ng.











KAINAN NA!

Sino pa nga ba? Ade si Besh Ella.

Kaya naman napatawa nalang kami.
Kinongrats kami ng pamilya namin pati ang team mates ko.

Sa dorm ko nalang kakausapin si Dennise.

Hayyyyy! Sana tama ang pinili ko.





Okay..... Paano na si Mika?

Abangan!!!!!

Continue Reading

You'll Also Like

39.6K 1.7K 31
female readeeeer! mostly maloi...
388K 9.5K 97
Two opposite worlds come together. How will they establish harmony after their initial encounter was unfavorable? Would you be open to befriending so...
3.6K 54 19
(UPDATE every... kung anong na lang trip kong araw. HAHAHA!) (ON-GOING/EDITING) Series #01 VRIXIAN Fanfiction