MS. ROCKERS MEETS MR. METAL

By morte_iisxa

210 2 2

What if nang dahil sa pagiging music lover mo ay nakilala mo ang isang tarantadong lalaki na siyang magiging... More

MS. ROCKERS MEETS MR. METAL
MRMMM -chapter one- kiss
MRMMM chapter three
MRMMM chapter three .2

MRMMM-chaptertwo

33 0 0
By morte_iisxa

CHAPTER TWO

“fvck!! Anu bang problema mo?” sabi ko pagharap ko ng biglang.....

.....    *TSUP* .............

 Halik ng kung sino sa akin. At dahil sa first kiss ko yun, malamang tulaley ako....

0_0  0_o  o_0    o_o  O_O    at ngayon nakayakap sya sa akin at may ibinubulong na hindi ko maintindihan dahil sa shock!!!!

“HUHUHUHUUHHU hindi ‘to pwede!! Ang panget panget nyang ipinagpalit mo sa akin!! ” Nakita kong tumakbo yung OA na girl,

WOW lang huh!! Ang panget panget ko daw? Dapaq!! Panget lng grabe naman yung panget panget... Anu sya parrot? Nga pala.....

*PAK* “HUDAS KA! Sino ka para halikan ako? Huh? Bwisit ka malalagot ka talaga sa akin!!!!!!”

*boogsh* sabay takbo ko,,,

Huhuhuhuhuang sakit sa kamay! Sinuntok at sinipa ko lang naman ang Lucifer na yun. Serves him right!

Teka, nasaan na ba kasi si BFF? Sirang sira na 2nd sem ko! Tapos ang dami ko pang problema T.T

JP POV-----

“HAHAHA” grabeng babae yun... Sadista pala at medyo masakit pa din yung pisngi ko dahil sa suntok nya at hindi pa sya nakuntento dun dahil sinipa din nya ‘ko mga brad!! Muntik pa ‘kong malumpo. Tsk tsk nagmukha syang si incredible hulk nung nagalit ^_____^ hahahahha incredible hulk na cute. Wala naman talaga akong balak halikan sya kaya lang wala eh.. Napilitan ako dahil dun sa obsses na yun -.-”

Pero walang biro, malambot talaga lips nya, ewan, pero parang... ARRGH!!

I cant explain! Parang may something na anu eh....................................

 GEEZ so gay pfftt (-,- )7

 Makapag soundtrip na nga lang...

Now Playing-  MARK MY WORDS

By - FOR ALL THOSE SLEEPING

Nga pala bago ko makalimutan I’m Nhikko Jhon Paul Pacheca. Pwede nang Nhiko o JP bahala kayo. Macho, Gwapo at Pinagkakaguluhan haha mahangin ba? Geh kapit lang kayo sa akin para hindi kayo tangayin haha mabango pa din naman ako kahit di pa ko naliligo haha. I’m 19 years old. Future Civil Engineer, yan kasi gusto ng Mom ko, ang maging inhinyero ako at ang Dad naman, ewan ko dun, wala akong paki sa kanila.

Gusto ko sana related sa Music or Arts. Magaling ako mag drawing, more on designs kaya tamang tama ako dito sa course ko. Sa ngayon, buhay ko na ang musika at dahil sa pagmamahal ko sa sining na ‘to nagkaroon ako ng banda, kung saan nakahanap ako ng tunay na pamilya. Mas gusto ko yung tugtugang mabibigat tulad ng heavy metal, trash metal, death metal ... Basta lahat ng metal genre saludo ako dyan, dito kasi ‘ko nakakapaglabas ng hinanakit ko sa mundo haha teka tama na drama maiyak pa kayo haha!!!

“yeah brad, hard na hard tugtugan natin ah?”

“yoh brad” bati ko dito sa kabanda at bestriend kong si Rhon Zillavedra, ang may hawak sa Rhythm Guitar. “Buti at mapaaga ka? Nasaan na yung iba?”

“Wala pa brad, nang chi-chicks pa! Hahaha” ani Rhon. Tsk tsk, ang mga gago talaga, hindi na nagsawa.

“Geh, 9 pm pa naman ang paraktis, anu ba gusto mo?”

“San Mig Apple nalang JP, wala ako sa mood uminom”

“Wow! Problema mo?” naks mukhang seryoso tong bestfriend ko ah.

“Haha, wala.... Nakita ko kasi yung babae dun sa gig natin nung nakaraan,  sa school din nag-aaral. Mas maganda sya sa araw hahaha!”

“Sino ba yan Rhon? Mukhang nakuha atensyon mo ah?” minsan lang magseryoso tong hinayupak na to eh, bakit kaya? At sino kaya yun?

“ Educ student brad, kaso taken na pala. Nakita kong may kahalikan kanina nung napadaan ako sa COED” --- wow! Bigla kong naalala si incredible hulk haha

“Oh, edi agawin na yan, hahahahahahahaha” ang gago ko talaga mag advice no?

“Lul Jp, mukhang mahal nya eh,. Hayaan na natin... Ikaw ba? Mukhang hindi mainit ulo natin ah?”

“FvCK!” --oo nga ano? Bakit nga ba?

“Brad malala ka na, inlove ka ba?” -- Rhon

“Luh,, may naaalala lang ako na nakakapagpangiti sa akin. +_____+ wag kang ngumiti dyan na para kang gago! May pinagtitripan lan ako” gago to ah? Kala mong isinugo ni satan sa ngiti nya.

“HEP HEP HEP” anu yan brad? Tama ba rinig namin na inlove ka daw? Sabi nung tatlong ungas na bagong daing.

“huh?! Wala trip lang eto oh “(t-__-)t  ako,........     at yung tatlo? Ayun oh--------------------------------------------->     ( -_-) (_ _”) (-__- )

“ohh wow mukhang masarap yan ahh” sabi nung tatlo na pinagpapawisan. Tss kala nyo ah.. Sabay iwas kayo ngayon?? TSS!!!!

“haha brad sarap nito ah, lasang apple” - Emmet

“bugok, syempre apple flavor yan! Tanga neto” - Migs

“wag kayong maingay umiinom ako” - Jasper

“HAIYSSST!!! Mag prepare na kayo maya- maya lang start na tayo!” napaka gugulo talaga netong tatlong to! Mga kabanda ko yan, kapatid na din ang turingan namin ng mga yan.

Si Emmet sa drums yan, growler din yan

Si Migs sa keyboard, second voice minsan

Si Jasper sa base guitar, screamer namin yan

Si Rhon naman sa rhythm guitar.

At ako ang pinaka bokalista ng banda, lead guitar ang hawak ko pero dahil talented ako ay kaya kong tugtugin lahat yan.. Nag i-scream at growl din ako at yan ang bumubuo sa ROCK IT ROSE BAND.

Nagtataka ba kayo kung saan namin nakuha name ng banda namin? Haha dun yan sa batang rockers na kapatid ni Emmet, ang bigkas nya kasi sa Rock And Roll ay Rock it Rose , two years old palang kasi yun kya bulol at yan ang napili namin :)

May gig bukas sa school kaya praktis muna nang kaunti. Versatile naman ang banda namin kaya kahit anung tugtugin namin ay yakang yaka mapa metal, rock, alternatives, pop, punk, love song, opm at iba pa.

“ting ting ting”

“bam bam ting bam bam ting ting”

“kreek kreek kreeeekk”

( sensya na po, yan lang talaga budget para sa sound effects haha)

Nakapag set na kami ng instruments, napagpasyahan naming ‘THATS WHAT YOU GET’ ng Paramore at ‘SOMEONE LIKE YOU’ ni Adele ang tutugtugin namen, syempre in our very own version.

“WOW solid mga brad!! Tilian na naman ang mga chicks bukas “ - si Emmet na hindi halatang mahilig sa chicks.

“haha yan tayo ehh! Chick boy! Magtino kana” -- ako

“haha, oh pano Jp una na kami at alas dose na din eh”  si Rhon, ang antukin sa grupo kaya nagyayaya ng umuwi

“Geh pre, ingat nalang kayo. 6pm bukas ah”

“Geh brad” man to man hug at umalis na yung apat

Pagkasara ko ng pinto....   “hayyy!!!”  bwiset medyo hindi ako nakapag concentrate  kanina , naaalala ko yung kaklase ko sa Algebra. TSS!!! Kaasar!!!   makatulog na nga lang.

++++++++++  ++++++++++++++   +++++++++++++++++    ++++++

HAHA sensya at ngayun lang ulit nakapag  UD ^________^v

Medyo naging busy dahil sa sunod sunod na nakamamatay na practical at theoretical exam sa zoology ang aming sinuong :P haha thanks God at naka survive ^__^V

Pagtiyagaan nyo na lang po yan ^___^ hehe napiga po talaga utak ko wii :*

#A-J-J-# <3

#IISXA#

Continue Reading

You'll Also Like

4M 88.3K 58
Evangeline Yu went back to the Philippines only to find out that her house was sold, her sister had ran away with her money and her mother was in com...