What love is!
@ohitsnads
A/N
First time ko po gagawa ng story, kung may mga typo and grammatical error wag nyo nalang pansin coz I'm only Grade 6 student.
Please support.. Follow, vote and comment! Or else I will kill yah❤
This is a work of fiction. Names, characters, places and events are product of the author's imagination.
Matagal na din pala noong panahon na parang binagsakan ang ng mundo dahil sa ginawa ng ex ko. It's been 6 months nakamove on narin ako.
Danille's Point of View
Isa akong 4th year high school, transferee ako sa school namin. Para akong alien na kung saan saan tumitingin. Hanggang sa..
"Okay class let's go inside the room" sabi ng teacher namin.
"Hi! Anong name mo?" Tanong ng babae kong katabi.
"I'm Danille Francia" matipid kong sagot.
Hindi kasi ako masyadong palakaibigan in short loner ako.
Nagdiscuss na yung teacher namin. Favorite subject ko ito English kaya may gana akong makinig. Dati kasi sa dati kong school pag diko gusto ang subject naka earphones ako ng patago dahil nabobored ako.
****
Uwian na kami ng may nakabangga sa akin habang akoy naglalakad, nalaglag ung mga books ko na dala. Aisshh
"Sorry miss, nagmamadali kasi ako" mabilis na pagkakasabi nito at umalis agad
Parang natulala ako sa itsura nya.. Gwapo na may pagkamaamong mukha, maputi at matangkad.. Psssh haha.
....
Nakauwi na ako sa bahay at pumasok agad sa kwarto at biglang tumunog ang cellphone ko. May nag notif..
"Jorenz Allister sent you a friend request" pagkabukas ko ang bumungad sa akin.
Tiningnan ko muna ang litrato nito at hindi ako nagkakamali na sya ang nakabangga sa akin kanina. Paano nya nalaman ang pangalan ko?
May nagmessage sakin at nakita kong Si Jorenz ang nagmessage sakin.
"Hi" mensahe nito. Nireplyan ko naman sya agad at naghello.
"Pasensya na ulit at nabangga kita kanina nagmamadali kasi ako, by the way I'm Jorenz Allister classmate mo ako sa math subject natin" sabi nito.
Kaklase? Parang hindi ko sya napapansin sa room namin, dahil din siguro sa nabobored ako kaya wala akong pake.
"Ah ayos lang yon, hindi kita napansin magkaklase pala tayo, hehe."sagot ko.
Nagkwentuhan kami tungkol sa sarili namin at dahil gabi na at may pasok pa bukas ay nagpaalam na ako.
*****
5:30 am gumising agad ako ng maaga dahil second day of school palang ay baka malate ako. Mahirap na, baka mabigyan pa ako ng detention.
Dumaan ang tatlong subject, at last subject namin ay math. Pagkapasok ko sa room ay napukaw ng tingin ko ang isang lalaki na nakaheadset at nakitingin sa sa cellphone nito, nasa bandang gitna sya.
"Hey Danille! Dito ka nalang umupo boring dun sa likod tabi nalang tayo hehe" sigaw ni Jorenz na nahihiya pa ng kaunti.
"Sure" matipid kong sagot.
"Naks bro! Baka naman magkadevelopan kayo nyan ah" sabi ng isang lalaki sa likod, kaibigan yata ni Jorenz.
Tumahimik na kaming lahat dahil dumating na yung teacher namin.
"Goodmorning sir Adenit!"masiglang bati namin.
"Okay class may announcement ako, who wants to participate in our Mr. and Ms. Crush Campus 2017" wika nito.
"Sir si Lemuel at si Cindy!"
"Sir si Krishna at si Julian!"
"Sir si ano tsaka si ano!"
Haha ang ingay nila mukang nabeast mode na si sir..
"Enough! Kung sino lang ang gusting sumali, sumali" naiinis na wika nito.
"Sir ako nalang po" nagtaas ng kamay si Jorenz at napatingin kaming lahat sa kanya.
"And who's your partner?" Tanong nito.
"Uhm.. Sir si Danielle nalang, she looks pretty and intelligent" sabi nitong si Jorenz at eto namang mga kaklase ko ay animoy kinikilig. Tsss.
"Ano Danille okay lang ba sayo?" tanong ni sir at tumango nalang ako. Nakakahiya..aisssh..
"So Jorenz and Danille is our participant in the contest, I hope na susuportahan nyo sila, magaganap into in the 7th day of Septembet.. You may go, goodbye." Paalam nito at umalis na.
Lumabas na kami sa aming silid at kasabay ko itong si Jorenz sa paglalakad.
"Bakit ako?" Tanong ko kay Jorenz.
"Hayaan mo na maganda ka naman eh" psssh bolero.
"Last mo na yan! Bolero! Uwi na nga ako bye."
Pagkasakay lo sa kotse napansin ko ung muka ko na namumula at may malapad na ngiti sa aking mga labi..
Ano kaya ibigsabihin nito?