My Nerd Princess

By SuperTweety18

3K 75 14

All Rights Reserved 2017 More

MY NERD PRINCESS
Henlo
chapter one
chapter two
chapter three
chapter four
chapter five
chapter six
chapter seven
chapter nine
chapter ten
chapter eleven
Chapter Twelve
chapter thirteen
chapter fourteen
chapter fifteen
chapter sixteen
chapter seventeen
chapter eighteen
Chapter nineteen
chapter Twenty
chapter Twenty one
chapter Twenty two
chapter Twenty three

chapter eight

128 3 0
By SuperTweety18

◆sandra POV ◆

nakatingin sa akin ng matimtiman itong si maui na parang psychic na binabasa kung ano'ng nasa loob ng kukote ko.

"Ah eh sige po ninang, thank you po! ah nga pala" inabot ko sa ninang ko yung gold credit card, pero sa gulat ko itinaas niya yung kamay niya "Sus wag na hija, ang mommy mo na ang bahala dun okay?" sabi pa nito sabay kindat sa akin, "O siya. hindi sa pinapa alis ko na kayo pero gumagabi na din" sabi pa nito

"Okay lang po yun jan lang naman kami sa tapat oh" sabi ni maui, eto talaga feeling naman sa amin nakatira, pro okay lang yun kasi madalas namang mag-overnight sa amin si maui, o wag manyak mga isipan readers, sa kwarto ko yan natutulog hindi sa kwarto ng kuya ko (bah eh sino ba unang nag-isip?) shut up author!

"Sige maui hija, magpapaspa ba kayo ni john ace bukas?" anito, aba pati pala si maui suki dito sa spa ni ninang! no wonder...=_= eh pang magagandang nilalang lang yata itong spa ni ninang eh.

"Sige po mauna na po kami at baka abutan kami nung mga guwardiya sa Mental at itinakas ko lang itong sweety pie ko dun eh, di'ba sweety?" sabi pa ng kapatid ko, irgs! ganun pala marinig manlambing ang halimaw kong kapatid! sca--rrryy! "Ah ganoon ba sweety? O sige humanap ka ng matinong girlfriend" sabi pa nito at hinatak na ako patungo sa bahay namin. Sa hapag kainan, nakakayamot!

wala man lang na-amaze sa pagbabago ng hitsura ko maliban yung mga katiwala namin, si Daddy echos lang ni hindi man lang niya napansin na maganda na ang unica hija niya, hindi na niya kelangan magduda kung na-ampon lang ba ako, tss =_=

yoko naman magyabang kasi nakakahiya naman ke Ran ano? eh kahit naman maganda na ako eh mas maganda padin sa akin si Ran ng sampung paligo. Pero nakakainis talaga eh, alam niyo yun yung nagtransform ka na at lahat lahat eh wala pa ding nakapansin? =_= (ano naman ang gusto mo Sandra, yung mashock silang lahat?)

"O sandra napansin kong galing ka sa Kaharian ng Ninang mo" sabi ni daddy! uwaaa~ buti pa ang daddy ko napansin niya!

"Opo" sabi ko nalang but deep inside yung nagpapa-fiesta ako sa loob ng ulo ko wahahaha! hallelujah! "Ok" sabi nito ngek ano daw? ayan kasi eh! nasopla tuloy ako, tsk yung nagpfiestang Lena biglang parang naulanan. Pagkatapos naming kumain nagshower na ako, syempre masayang masaya ako sa bagong look ko ako pa! hahaha tinanggal ko na yung contacts ko, promise mula ngayon iingatan ko na ito, medyo hinaltak haltak ko pa din yung bangs ko, medyo nakakaasiwa padin kasi siya eh, pero I must admit nagagandahan nga ako sa sarili ko :) dapat siguro pasalamatan ko si Poging Clown, at si...James. I don't know why pero...argh! hindi ko alam!

nalilito pa ako ng bonggang bongga! gusto ko si Reino but why do I keep thinking about James, hayy bahala na nga I'll cross the bridge when I get there. Huwaw naman so deep! hehehe!

Pagbukas na pagbukas ko dun sa pinto nakita ko si maui nakaupo sa gilid ng kama, may hawak na suklay at nakatitig sa akin yun bang titig na akala mo kakainin ka niya? parang si Shomba lang sa Coming Soon (yun nga lang magandang Shomba si maui)
"sa---------ndraaaaa!" she wailed anu ba yan? tama nga kaya ang kuya ko? nababaliw na ba si maui?

"Heeeee~ ano'ng problema mo???" sabi ko sa kanya kasi nakakatakot talaga yung tingin niya sa akin eh "Sandra omgoshomigoshhomigosh!!!! You neeeeed to update meeeee~! Yooouuu neeeeeed ttttoooooooooo" sabi pa nito, hala alam ko matagal ng praning si maui pero mukhang lumala ito ng magduty siya sa mental! tsk parang mas matino pa yung ibang baliw kesa dito eh.

"T-teka lang ano'ng update ang sinasabi mo jan? ano ka wattpad?" sabi ko oo alam ko corny pero ang hindi tumawa mumultuhin ni Shomba mamayang gabi. "Girl! don't you try deny it on me! Bakit bigla mong naisip magbago ha?" Speechless naman ako dun =__=

huwaaa hindi talaga ako makapag sinungaling kay Ran! she knows me all too well para pagtaguan ng secreto. So yun, as the night came I found myself blurting everything to her, my confusion between Reino and James I know hindi ko dapat sinasali si Reino sa kagagahan ko tutal hindi ko pa siya nakikita in person ulit as a grown-up guy pero kasi alam niyo ba yung feeling ng nostalgia? yung parang nagttravel back ako sa kahapon? tapos etong nakakawindang na meeting ko kay James akalain niyo yun parang ang tagal ko na siyang kilala. I found myself telling Maui about my confusion and she understands me.

"Girl...ang hirap naman ng sitwasyon mo, masyadong magulo" sabi pa nito at nagkamot ng ulo "Oo nga eh" "You claim to say na you have a crush on Reino yet bakit sa kwento mo ay parang si James ang mas gusto mo?" sabi nito, natulala naman ako dun. "H-Hindi ko alam" sabi ko "well hindi ko gusto si James para sa iyo parang babaero nga, but I'll give the benefit of the doubt that he saw your beauty deep within, you can't deny that." she said

"Ay naku maui babaero yun malamang fun lang ako sa kanya at nagsawa na siya sa magagandang babae" sabi ko "Plus I'm allergic to famous guys"

"Allergic nga ba? o naturally possessive?"

"Eh wala naman ako sa lugar para maging possessive hindi ba?"

"Sus? problema ba yun eh gawin mo yung ginawa ko sa kuya mo!" sabi pa nito

"bakit? Ano bang ginawa mo?"

"Niligawan ko!" pagmamalaki pa niya O_O huwaaaattt??? anu daw? "Pero wag muna yang lovestory namin ng kuya mo ang pag-usapan natin yung dilemma mo muna"

"Ano'ng gagawin ko?" sabi ko saglit na nag-isip si maui "Aha! Bukas ay ipakikita ulit kita kay Reino!!!!" O_O what the hell? anu daw??? I even saw an evil grin flash in maui's lips.

Continue Reading

You'll Also Like

50.9K 4K 75
Ang sabi ni Jelena, galit siya kay Magnus. Ang sabi ni Magnus, galit din daw siya kay Jelena. Ang sabi ng mga taga-Roseville, tuwing magkikita ang d...
180K 6.2K 58
Braelyn vargas ang pilyang babaeng trouble maker na naglayas mula sa kanyang tahanan..adik na adik siya sa nobelang trending na usapin sa social medi...
487K 10.3K 53
A story of a woman hiding her child to his ruthless ex-husband. A love, that end by letting her go just to protect her. Hiding the child for almost 6...
101K 4.4K 32
[ON GOING] [Unedited] 09.05.21 >> 𝐠𝐚𝐛𝐫𝐢𝐞𝐥𝐥𝐞 𝐞𝐥𝐚𝐢𝐧𝐞 𝐝'𝐚𝐮𝐫𝐞𝐯𝐢𝐥𝐥𝐞 𝐱 𝐡𝐚𝐳𝐞𝐥𝐥𝐞 𝐳𝐞𝐧𝐢𝐧 𝐦𝐨𝐧𝐭𝐞𝐟𝐚𝐥𝐜𝐨 ❝You'...