Kaibigan o Ka-ibigan (Kathnie...

By urisvt

53K 694 92

Baseh sa mga kaibigang nagiging magka-ibigan.. :) More

Kaibigan o Ka-Ibigan (KathNiel FanFic)
Chapter 1: Going Na Kami .. :D
Chapter 2: School O.O
Chapter 3: Tambayan.. ;)
Chapter 4: Textmates.. ;)
Chapter 5: Bestfriends? o.O
Chapter 6: What?! O.O
Chapter 7: BADTRIP?! O.O
Chapter 8: Bonding Moment nila.. ♥
Chapter 9: His POV ; Tradition.. ;)
Chapter 10: Friendsary :")
Chapter 11: Sleepover.. xD
Chapter 13: New Classmate or New Bestfriend?! ^_^
Chapter 14: Childhood Friend ;)
Chapter 15
Padaan... ;)
Chapter 16
Chapter 17
Chapter 18
Padaan Nanaman! xD
Chapter 19: Ang Pag-aamin! xD
The Finale. xD
WRITER'S NOTE :D

Chapter 12: Continuation >>

1.7K 25 3
By urisvt

Kath's POV

DJ: Uuhm.........

ayan na sasabihin na niya.. ay nako! TEKA parang kinakabahan ako! Parang gusto ko ang sagot niya Oo pero meron ding kalahati na Hindi.. Ah bahala na tutal naiihi na ako!

Kath: Ah guys ihi muna ako ha!

Nag-acting pa ako na sobrang naiihi para siyempre di mahalata..

Yen: Wait Kath! Eh ibubunyag na ni DJ eh! Ayaw mo bang malaman?

Kath: Ah eh kasi naiihi na talaga ako eh.. Sorry sorry sige na..

at tumakbo na ako sa cr baka mas lalo pa akong di maka-alis.

DJ's POV

Haaaaaaaaaay! Ba't ba sa akin tumapat! Ang hirap naman ng tanong nila.. Di ko naman alam ang nararamdaman ko para kay Kath eh, siguro admiration pwede pero gusto? AISH! pero teka diba admiration at gusto eh parang iisa na rin! UGH ang gulo-gulo. Habang nag mumuni-muni ako dito biglang tumayo si Kath.

Kath: Ah guys ihi muna ako ha!

mukhang naiihi talaga siya.. Pero bakit feeling ko ayaw niya lang marinig yung sasabihin ko at nagpalusot na lang na naiihi siya.. Ay nako! ang ASSUMING KO!!

Yen: Wait Kath! Eh ibubunyag na ni DJ eh! Ayaw mo bang malaman?

oo nga kath ayaw mo bang malaman? Teka bakit ano nga pala ang sasabihin ko nako!!! DELEKADO ang buhay ko 50/50 na! Help! Stage between life and death deh JOKE lang . haha OA ko lang eh noh!

Kath: Ah eh kasi naiihi na talaga ako eh.. Sorry sorry sige na..

at tumakbo na siya sa cr. haaaaaay! Naiwan ako dito sa kanila na nakatitig pa rin sa akin at mukhang hinihintay tlga ang sagot ko.

Julia: Oh ano DJ?! Magsasalita ka ba jan o Hindi?

Yen: Hay nako Bes! Antayin mo lang mukhang nag-iisip pa siya eh.

Diego: Sige na Dj sabihin mo na habang wala pa si kath..

DJ: Eh bakit ano bang ineexpect niyo na isagot ko OO?Nako keep your Hopes up na lang.. Kasi, hinding-hindi ako magkakagusto dun! Ayoko kayang masira ang friendship namin noh.

Yeah! Ang galing kong lumusot, pero totoo naman ayokong masira friendship namen... Mamaya INCASE lang ha na mag kagusto ako sa kanya at malalaman niya iiwasan na nya ako at di na kami magiging bestfriends.. Ayoko nun sabi nga nila diba the best way to stay close to someone you love is by being just BESTFRIENDS. hahahaha.

Yen: Sure ka ba DJ?!?!?!

Diego: Oo nga bro, SURE KA BA!?!?

Julia: Alam niyo tama naman si DJ eh! Diba DJ di na magbabago yang iniisip mo?!

Amber: Ano ba guys, dami niyong tanong dahan-dahan lang baka di na makatulog si DJ niyan.. So ano na nga DJ? Sure na ba yan? Baka naguguluhan ka lang? Alam ko ma feelings ka para kay Kaht eh!

DJ: SALAMAT AMBER! SALAMAT! :P

Us: wahahahahahahaha

DJ: Alam niyo kasi....

Sasabihin ko na sana na crush ko si kath eh kaso dumating siya eh! PANIRA lang! hehe JOke lang..

Kath: Hey! Guys oh ano na ako na ba? Sensya na tagalan ako.. hehe..

Oo nga ang tagal niyang lumabas ano to nag jebs? hahahahhaa JOKE

Kath's POV

Haaay! Pagkatakbo ko dito sa CR humarap muna ako sa salamin at kinausap ang sarili ko.

Kath: Ano ba kath, wag kang assuming na may gusto siya sa'yo noh!

Kath: Hindi naman eh.. Pero diba nakakacurious lang.

Kath: Pero bakit ka umalis kung nacucurious ka?

Kath: AH basta!

Oo nga bakit ng aba ako umalis? Eh naiihi nga ako kanina diba, pero ngayon nawala na.. Muntanga lang ako dito kinakausap ang sarili ko. ano na bang nangyayari sa akin?! hahahaha..

BASTA KATH WAG MAG-ASSUME..

Pagkatapos ko kausapin ang sarili ko umihi na ako at lumabas at narinig ko silang nagtatawanan. Siguro ako na.. Ako na lang kasi ang di pa natatamaan..

Kath: Hey! Guys oh ano na ako na ba? Sensya na tagalan ako.. hehe..

DJ: oo ikaw na! Halika na! Ang daya mo! ikaw na lang ang di pa natatamaan eh..

Kath: Hahah Oh sige.

Diego: DJ na tatanung.

Julia: Hindi Diegs ako na..

Oh mY! Si Julia Bes ang tatanung.. Magdadare na lang ako..

Julia: Truth or Dare?

Kath: uhmm, uhmm, DARE?!

Julia: Sige i Dare you to tell me, do you have feelings for DJ?

I knew it! kahit mag dare ako ipapatruth ako nito eh!!! >.< Wala na akong magagawa.. Ano bang sasabihin ko? SHOCKS!

 Kath: Ah, uhm, ah, eh, uhm...

Yen: SIGE! A-E-I-O-U na tayo ngayon? Ganon?

Diego: Yen, wag niyo madaliin, baka nag-iisip pa siya ng palusot. hahaha

Amber: nice one diego!

Ano ba to pinagtitripan na nila ako.. Pero si DJ at Julia, mukhang tutok na tutok sa isasagot ko eh. Ano nga ba? may feelings ba ako? Masaya ako pag nanjan siya, i feel safe pag andiyan siya, eh dapat naman talaga eh kasi bestfriend ko siya diba? e pero may something.. ahay nvm, bestfriend ko lang siya at tsaka ayaw ko maisra friendship namin INCASE na magkagusto man rin ako sa kanya noh..

DJ: Uhm, earth to KATHRYN!!!

Natauhan ako dun, tulala pala ako..

Julia: Bes ano na?

Kath: Ah eh kasi, ang sagot ko is WALA..

Diego/Amber/Yen: WHAT!?!?!

Grabe naman maka react. Gulat much lang teh? silang tatlo gulat si Julia parang ang saya abot tenga ang ngiti. Eh si DJ

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

parang Nalungkot? ano yun? di naman siguro.. AY nako WAG ASSUMING KATH! oo nga tama si mind wag ASSUMING! ba naman kasi!

Diego: Oh Juls, ba't parang ang saya mo abot tenga pa ang ngiti mo? Ikaw DJ, ba't parang ag tahimik mo? siguro ayaw mo dun sa sagot ni kath no yiee.

DJ: Tahimik your face! Hindi noh bestfriends lang talaga kami nito.. Diba kath..

Sabay akbay sa akin at nag smile YUNG NAKAKATUNAW! AIsh ano ba sinasabi ko.. Pero totoo naman eh nakakatunaw talaga... Siguro pag Ice cream ako tunaw na tunaw na ako sa mga ngiti nitong MOKONG este Bestfriend ko.

DJ: Kath alam kong gwapo ako pero di mo na kailangang titigan ako noh.. baka matunaw ako niyan.

natauhan ako dun sa sinabi niya ba naman! nakatitig pal ako sa kanya shooocks! nakakahiya! ANO BA!

Kath: HOY! Mr. Padilla! Napakafeeling mo rin noh! Kala mo kung sinong gwapo..

DJ: Bakit di ba totoo?

Kath: Hindi.. bakit sino ba nagsabi sayo na gwapo ka?

DJ: Madami

Kath: Sino nanay mo?

DJ: pati tatay ko! :P

Amber: EHEM!

Yen: Andito pa naman kami noh.. HELLOOOOO!

Kath: Ah sensya na guys ha si FEELING kasi.

DJ: Aba sinong FEELING tinutukoy mo AKO?

Kath: EXCUSE ME! wala akong sinabi noh! ASSUMING

DJ: Eh bakit sino pa ba ha? sige nga? sino?

Julia: I can't believe na mag bestfriends kayo tingnan niyo more like

Diego: ASO AT PUSA!

Lahat sila nag tawanan.. after nung truth or dare, lumabas kami at nag decide na mag night swimming.. remember may pool kami.. hahha..  siyempre nag padeliver kami sa jollibee naman kasi nakakasawa pag parati pizza.. ayun habang inihahanda ni yaya ang mga pagkain nag swimming muna kami tapos

Kath: AH! DJ! Ano ba!!

Pano ba naman binasa ako!

DJ: Hahaha BLE! :P

tumalon ako at hinabol siya sa pool pero tumakbo siya sa labas ng pool! ano ba yan! hahaha den yun naghabulan lang kami. Kung nagtataka kayo si Julia at Diego nagdedate sa ilalim ng mga bituin ganda kasi ng view, habang si amber at yen chineck muna ang mga fb.. nag swimming din sila pero nauna sila eh kaya unang na pagod. pagkatapos ng thirty minutes nagpahinga muna kami ni DJ, kapagod eh tatalon sa pool tapos aalis din.. pabalik-balik..

DJ: Kath, gutom na ako bihis na ako ha, tutal ready na daw yung pagkain..

Kath: Okay..

DJ: Ikaw di ka pa bibihis?

Kath: Siguro mga 20 minutes..

may plano kasi ako.. kasi di ko siya nahuli sa habulan namin kaya may naisip ako.. hahahha

5 min.

10 min.

15 min.

20min.

Bumalik si DJ sa pool.. Sila yen at amber nakabihis na rin.. Ako andito pa rin sa pool..

DJ: Kath 20 min. tara na pasok na tayo..

Kath: Ah sige patulong naman oh..

BWAHAHAHH >:)

Kinuha niya ang kamy ko at dahil dun kami sa may stairs na may hawakan alam niyo yun? ah basta dun habang hawak ko ang isang kamay niya ang free hand ko nakahawak sa handle sa may stairs kaya sa pag tulong niya sa akin nahila ko siya at nasubsob siya sa tubig! hahahah

DJ: Waaaaaah! Ano ba KATH! kakabihis ko lang..

Kath: BLE! :P pambalos lang MR. PADILLA. manlamig ka diyan. wahahahha.

Andun na kasi ako sa tiles tinatawanan lang si DJ kasi pagkahulog niya naka hawak ako dun sa handle kaya di ako nadamay.. hahahhaa

At tumakbo ako sa kwarto ko nagbihis. siguro nag bihis na rin yun at pumunta na ako sa dining area, lahat sial kumakain na kami na lang ni daniel ang wala na, grabe di man kami hinintay.. oh well, kumuha ako ng burger and fries and coak float.. SARAP YUUUUM! Pagdating ni DJ nag death glare siya sakin. at yun umupo at kumain na rin..

kwentuhan dito

kwentuhan dun

hanggang sa  natulog na silang lahat..

ako andito sa terrace nag sasound trip di makatulog eh ng tumabi si DJ sakin..

DJ: Di makatulog?

Kath: Oo eh..

DJ: Share tayo sa music.

Kath: Sure !

Ibinigay ko ang isang earphone at nagsoundtrip lang kami walang umimik.. but he broke the silence

DJ: Kath sandal ka sa balikat ko gusto mo? para pag nakatulog ka sakin ka babagsak..

Kath: Ha, ah sige.. thanks..

Now playing : Fallin for you

I don’t know but

I think I maybe

Fallin’ for you

Dropping so quickly

Maybe I should

Keep this to myself

Waiting ’til I

Am I falling for DJ?

Know you better

I am trying

Not to tell you

But I want to

I’m scared of what you’ll say

So I’m hiding what I’m feeling

But I’m tired of

Holding this inside my head

Oo lagi siyang nasa-isip ko but, is this the sign????

I’ve been spending all my time

Just thinking about ya

I don’t know what to do

I think I’m fallin’ for you

I’ve been waiting all my life

And now I found ya

I don’t know what to do

I think I’m fallin’ for you

I’m fallin’ for you

Sana hindi ito ang sign, ayoko masira friendship namin..

As I’m standing here

And you hold my hand

Pull me towards you

And we start to dance

All around us

I see nobody

Here in silence

Habang nakasandala ang ulo ko sa baliakt ni DJ, dahan-dahang pumikit ang mga mata ko at.......

It’s just you and me

I’m trying

Not to tell you

But I want to

I’m scared of what you’ll say

So I’m hiding what I’m feeling

But I’m tired of

Holding this inside my head

I’ve been spending all my time

Just thinking about ya

I don’t know what to do

I think I’m fallin’ for you

I’ve been waiting all my life

And now I found ya

I don’t know what to do

I think I’m fallin’ for you

I’m fallin’ for you

Oh I just can’t take it

My heart is racing

The emotions keep spinning out

I’ve been spending all my time

Just thinking about ya

I don’t know what to do

I think I’m fallin’ for you

I’ve been waiting all my life

And now I found ya

I don’t know what to do

I think I’m fallin’ for you

I’m fallin’ for you

I can’t stop thinking about it

I want you all around me

And now I just can’t hide it

I think I’m fallin’ for you (x2)

I’m fallin’ for you

Ooohhh

Oh no no

Oooooohhh

Oh I’m fallin’ for you 

DJ's POV

After the song nakatulog na si Kath kinarga ko na lang siya papunta sa kama niya

Goodnight Bestfriend :)

at lumipat na sa guest room nila at natulog na din..

Goodnight .

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

HEy! Did you like it? sorry sa late UD ha.. Sensya na..

ALL RIGHTS RESERVED

2012

Continue Reading

You'll Also Like

108M 2.3M 100
Now published under Pop Fiction, an imprint of Summit Books. P195, Taglish Part 1 Theirs is a story that started all wrong. Naglayas si Gail sa bahay...
64M 2.2M 44
Warning: Do not open if you haven't yet read Hell University. This is just a sequel of that book. Thank you!
143M 5.4M 130
Masarap mapunta sa Section na may pagkaka-isa. Meron mang hnd pagkaka-unawaan, napag-uusapan naman. Panu kung mapunta ka sa Section na ikaw lang ang...
34.5K 1.5K 29
female readeeeer! mostly maloi...