The other world: The beginnin...

By chewycho_co

36.1K 1.4K 272

(tagalog story) Zoe Alexandrei Ashton isang simpleng babaeng naulila na sakanyang mga magulang. Ang walang kw... More

part 1:First Day
part 2:New Classmate
part 3: First kiss
part 4 : Fun time
THIS IS NOT AN UPDATE
Part 5
Part 6
Part 7
Part 8
Part 9
Part 10
Part 11
Part 12
Part 13
Part 14
Part 16
Part 17
Part 18
Part 19
Part 20
Part 21
Part 22
Part 23: MAMA
Part 24: We Are Bulletproof
Part 25: Gucci
Part 26: Danger
Part 27: Stay
Part 28: Bish
Chapter 29: Who are you?
Chapter 30: Swaeg
Chapter 31: So far away
Chapter 32: As if its your last
Chapter 33: The Bracelet
Chapter 34: Every mystery has a story
Chapter 35: Danger
AN
Chapter 36: The End is Near
Chapter 35: They are coming
AN
Epilogue

Part 15

815 39 3
By chewycho_co

Hohoho ang ganda ng cover no? haha.
Thanks to Ally haha

So ano sa tingin niyo guys?

________________________________________________________________________________________________

ZOE'S POV


"Yep Good news yon." Yon lang?! Pinagmadali niya kong maligo para lang masabi yung good news ka echosan niya.



Good news nga bang matatawag yon? Sa tingin ko ay bad news nga yon eh, hindi naman sa tinatamad pero hindi ko feel ang mag training.



"Saan ba yon?" Tanong ko kay Rose.


"Sa Moonlight Academy, Hindi siya for education but for Physical training hihi." Sabi niya kaya napa 'ahh' nalang ako.


Haay kaylangan ko rin mag aral para matuto ako ng self defense ano? Hindi yung aasa nalang ako lagi. Siguro nga tama si Rose.


"Kaylan ba yon?" Tanong ko.


"Hmmm nakalagay sa post doon ay bukas daw so be ready, mag eenroll tayo bukas." Sabi niya kaya tumango nalang ako ng wala sa oras. K.


"Aren't you excited?" Tanong niya pero umiling ako. I don't feel like talking. It just....may inaalala or should I say na may naalala ako.


Academy Academy Academy
I miss her.....I miss him.
Arghh! Kainis ka! Ikaw ang dahilan kung bakit ayaw ko pang makita yung crowned prince na yon eh! Bwisit ka anong ginawa mo sakin?! Nahulog na ba ko sayong bwisit ka?! Ughhhh!


"Isn't it obvious?" Mataray na tanong ko, wala eh marami akong naiisip. Pano kaya kung bumalik ako sa mundo ng mga tao no? Tama! tama! ..... Ang tanong ay kung paano?


"Kung iniisip mong babalik ka sa mundo ng mortal HINDI PWEDE!" Mariing sabi niya kaya lalo akong nainis! Ughh!
Magsasaalita pa sana ako kaso pinanatili ko nalang na tikom ang bunganga ko.


"Okay I'm in." Sabi ko at umalis na sa bahay na yon, san naman kaya ako pupunta neto haaay.


Sinuot ko na muna ang sumbrero at shades ko bago ako tuluyang lumabas ng gate, alam niyo naman kung bakit kaylangan kong suotin to diba?


Habang naglalakad ako ay maraming tumitingin sakin, aba shempre kapansin pansin ang ganda ko noh.



"Ouchh." Daing ko ng may nakabunggo sakin, ang lakas eh kaya napa daing ako.


Siya nananaman?! Guess who.
Edi yubg babaeng impaktitang nakasagutan ko nung pumunta kami sa Plaza ni Rose. Pero ngayon ay hindi siya nag-iisa dahil may kasama siyang isang babae.


[Ctto]

"Harang harang kasi eh!" Maarteng sabi niya kaya napataas ang kilay ko.


Like hello! Ang luwang luwang ng daanan tapos dito pa siya dadaan kung nasan nandon si ako.


"Sinong tanga?" Panghahamon ko sakanya. Napansin ko namang kumikislap kislap ang singsing ko kaya bago pa ko mawalan ng enerhiya ang singsing ko ay tumakbo na ko ng napakabilis, kung may maipaglalaki nanaman ako ay isa iyong pagtakbo ko ng mabilis.


Narinig ko pa siyang sumigaw pero hindi na ko nag abala pang lumingon.


Nang makalayo layo nako aay bumagal na ang takbo ko, pagod na ko eh. Sinubukan kong lumingon pero wrong move dahil may naka bangga ako.


"Sorry." Sabi ko sa nakabangga ko kahit ako pa yung napa upo.
Inabutan niya ko ng kamay kaya tinaggap ko yon.


"Salamat." Sabi ko sa lalaking maputi at may singkit na mata.




"Bakit ka nga pala natakbo? Wala namang humahabol sayo, para kang tanga." Sabi niya kaya napanganga ako, sabihan ba naman daw akong tanga.


"Hmm nagmamadali kasi ako eh, oo tama! Nagmamadali ako hehe." Palusot ko pero parang hindi siya naniwala.


"Ganon ba?" Nagaalangang tanong niya.


"Oo hehe." Sabi ko at ngumiti pero halata mong pilit.


"By the way, I'm Seige, Seige Sperreow." Sabi niya at nag abot ng kamay.


"Xandrei." Sabi ko at inabot ang kamay niya, Lamig ah.
Hindi ko pwedeng sabihin ang totoo kong pangalan, alam niyo naman kung bakit diba?


Wait teka, ano nga ulit ang pangalan niya?


"Ikaw si Suga?!" Tanong ko, siya yung kinukwento ni Rose diba?


"Suga?" Nagtatakang tanong niya.


"Oo, kilala mo si Rose?" Tanong ko, napaisip naman siya.


"Hindi, sige mauna nako." Sabi niya at naglakad na. Nanatili namnaako sa pwesto ko at na isip.



Kawawa naman si Rose, ang akala ko ay kilala siy ni Suga pero hindi.



Naglakad na ko pero napatigil ako ng may naapakan ako, umupo ako para tignan yon, isang silver na bracelet na half moon ang design.



Kay Suga to ah! Nakita kong suot niya to kanina! Lumingon ako kung saan siya naglakad papaalis pero wala na siya don.



Napansin ko naman ang isang papel kaya naman agad kong pinulot yon, kakaiba kasi yung ang ganda ng papel.


You need it..... Soon!


Yan ang nakasulat. Connected ba to sa bracelet. Hindi naman sa echos pero binigay ba sakin to ni Seige or what? Pero suot niya to kanina diba?



Nagkibit balikat nalang ako at sinuot ang bracelet, Infairness ah! Ang ganda.



Agad ko rin tong hinubad daahil baka makita nila Rose, tinago ko nalang ito sa bulsa ko kasama ang papel at naglakad na pauwe.


***


"San ka nanaman galing ha?" Tanong sakin ni Rose pag kauwe, nag kibit balikat lang ako at umupo sa sofa.


"Sabi ng wag kang labas ng labas eh, delikado." Sabi niya pero hindi ko parin siya pinansin.



"Wag ka ng ul----"


"Nakausap ko si Suga." Walang emosyon na sabi ko. Agad siyang napalingon sakin at masayang ngumiti.


"Anong sabi? Tungkol saan? Sakin?" Masayang tanong niya kaya nalungkot ako, kawawang Rose.



"Hindi ka daw niya kilala." Sabi ko kaya bumagsak ang balikat niya at syempre nalungkot siya.



Bigla nalang siyang umalis sa sala ng walang pasabi, Okay alam na dis. Haay kawawang Rozey.



Pumanik ako ng kwarto at tinabi ang bracelet sa isang taguan na hindi nila mahahanap unless kung sasabihin ko.



***



Aagad akong bumaba ng hagdan nang matapos akong maligo at mag ayos. Ngayon kami mag eenroll kaya kaylangan maghanda.



Pagkadating ko sa kusina ay nakita kong nagluluto si Tita Arsia samantalang si Art at Anastasia ay naka upo, umupo narin ako at binati sila ng good morning.



"By the way, Nice Outfit Zoe." Sabi ni Art kaya napatingin ako sa damit ko, nakaramdam tuloy ako ng hiya.



Sabi kasi ni Rose ito ang isuot ko, wala na rin naman akong maayos na damit kaya pumayag na ko. Wala kasi akong Jeans eh kaya nanghiram ako sakanya at siya naman ay suot ang matinong jeans kaya binigay sakin ang jeans na ripped.



At yung longsleeves naman ay kanya rin, hindi namna net yung nasa braso ko eh, may tela sa loob non na kulay balak kaya kala niyo ay see through. Yung sapatos? Yung underware na gamit ko ay kay Rose pero take note bago yon ah, hindi niya pa yon nagagamit. Kala niyo ah.


Continue Reading

You'll Also Like

20.5K 245 3
Kathie Zahara or known as Calipper ay isang sikat na fashion model. Opportunities were knocking on her door but she's refusing them. Bukod kasi sa pa...
301K 4.6K 8
Patrick Corpuz, member ng soccer team, half korea, half filipino, isa sa mga sikat na casanova ng school, habulin sya ng mga babae, halos lahat pina...
33.9K 1K 78
Meeting Him AGAIN Amber, an heiress, a not-so-typical teen girl experiencing deep depression from witnessing her parents' death. She has a tough hear...
236K 5K 13
Hindi natin alam kung kailan, saan at kanino titibok ang puso natin. Basta darating nalang ang araw na mararamdaman natin ang kakaibang tibok nito-an...