When The Guys Meet The Girls

By lynckie

9.4K 347 3

Payapa ang buhay nila pero pagdating ng girls mukhang magkakaroon ng world war Three simple guys met three si... More

Prologue
Chapter 1: Girl V.S Girl
Chapter 2: First Day
Chapter 3: Sister meet the girls
Chapter 4: Day at The Mall
Chapter 6: Uniform
Chapter 7: Thank you
Chapter 8: Meet My Boyfriend
Chapter 9: Punishment
Chapter 10: Girlfriend ko siya
Chapter 11: Day One of Punishment
Chapter 12: The girls unite
Chapter 13: Locked in The Music Room
Chapter 14: Sleep over
Chapter 15: Babysitter
Chapter 16: Food fight
Chapter 17: Pillow Fight
Chapter 18: Cellphone
Chapter 19: Sister to the rescue
Chapter 20: Bus
Chapter 21: Camping
Chapter 22: Two Truths, One Lie
Chapter 23: Friends or Drop
Chapter 24: Halloween Party
Chapter 25: 7 Minutes In Heaven
Chapter 26: Jealousy
Chapter 27: Haily and James
Chapter 28: Heather
Chapter 29: Love Advicer
Chapter 30: Warning
Chapter 31: Their Ex
Chapter 32: Kidnapped
Chapter 33: Last Goodbye
Chapter 34: Rejected
Chapter 35: Funeral/Girls Talk
Chapter 36: Confessed
Chapter 37: Nag selos ako
Chapter 38: Moving on, step one
Chapter 39: Drunk
Chapter 40: Mutual Understandings
Chapter 41: Christmas Party
Chapter 42: Outing
Chapter 43: Paperhearts
Epilogue

Chapter 5: Project

226 9 0
By lynckie

Weeks past. Di na kami nagkausap ni mysterious guy at until now di ko pa din alam name niya. Kinakausap pa din kami ni Ate Angie but I still don't know who is Austin.

"Ok class magkakaroon tayo ng project. Six members per group at ako ang mamimili" sabi ng teacher namin.

Ugh I hate project!

"Simple lang naman ang gagawin niyo sa project. Friendship. Make an article about friendship. Meaning kailangan niyo munang matutuong maging magkakaibigan. One week lang ang meron kayo sa pag gawa ng project"

Ay over. One week lang. Nag simula na si Ma'am sa pagtawag ng names. Blah blah like I care.

"Yu, Kim, Park, Kang, Lee, at Lim. Magkaka group kayo" sabi ni Ma'am.

Yes magkagroup kami pero sino yung apat na yun. Park? I believe that's Zaylee. Napairap naman ako nang malamang magiging ka group ko siya.

Pinag meeting na kaming anim. Nang makita ko ang mga kagrupo ko halos mabaliw ako.

"Ikaw/kayo/ikaw nanaman/you!" halo halo ang mga sinasabi namin.

Etong tatlong lalaki ang mga ka group namin tapos si Zaylee. Could this get any worse?

"Mag isip na kayo kung saan niyo gagawin ang project. Ang di makapasa sa deadline may punishment. Mag isip na kayo kung saan niyo gagawin yung project niyo"

Ok, it just got worse.

"Sa bahay ko nalang" request ni mysterious guy.

"Sinong nag sabing ikaw ang pumili kung saan gagawin ang project?" sabi ko.

"Ako" sabi siya.

Magkatapat lang kasi kami.

"Di ako papayag" di nama talaga ako papayag.

Maging ka group nga lang tong mga toh ayoko na, mapunta pa kaya sa bahay niya.

"Kala ko ba interested?" bulong sakin ni Violet.

And that hit me. Interested nga pala akong saktan siya.

"Alright fine, sa inyo" sabi ko at halatang nagulat naman siya sa bigla kong pag sama.

Natapos na ang klase at nag si uwian na kami. I can't believe na pupunta ako kina Mysterious Guy tapos bukas pa at kailangan pa namin magkabati bati.

Kinabukasan maagang natapos ang klase namin. Pinasunod nalang kami ni Mysterious guy sa kanya. Nahihirapan nga lang ako mag drive dahil binibilisan niya. Nananadya ata eh. Nakarating na din kami sa bahay nila.

From: Ate Angie

Musta? Long time na text haha

Message sakin ni Ate Angie. Did I mention that we exchange numbers saka close na kami. I think malapit na siyang maging new bestfriend ko pero syempre di ko ipagpapalit si Violet. Alam nga din pala niya yung about dun kay Mysterious Guy, ayun inasar ako.

To: Ate Angie

Haha oo nga eh. Medyo busy nandito ako sa house ni Mysterious Guy kainis nga eh

From: Ate Angie

Yiee haha. Mag dadala din si Austin ng classmates dito eh

To: Ate Angie

Tigilan mo na nga ko ate

"Huy tara na" nagulat ako sa pag salita ni…actually ni isa sa mga yun di ko alam name. Basta yung makulit na inaway si Zaylee nung first day. Speaking of Zaylee ang cheap niya nga. Sumabay lang siya dun sa umaway sa kanya sa sasakyan, buti pumayag.

Haha nakakatawa noh. Sila alam name namin habang kami hindi. Pumasok na kami ni Mysterious Guy sa bahay niya. Pumunta kami sa living room, may babae duon na nanunuod sa tv.

"Ate layas na gagawa kami ng project" sabi ni Mysterious Guy.

Ate niya pala. Tumayo naman yung babae. Halos mapanganga ako nang makita kung sino yun.

"Ate Angie/April!" sabay pa kami.

Tumakbo agad papunta sakin si Ate Angie at niyakap ko.

"Di mo sinabi na sin April pala papapuntahin mo dito" sabi ni Ate Angie.

Teka bat nandito si Ate Angie sa bahay nina Mysterious Guy.

"Magkakilala kayo?" takang tanong ni Mysterious Guy.

"Yeah. Ako naman mag tatanong, magkakilala kayo?" sabi ni Ate Angie.

"Ate pano kayo magkakilala?" tanong ko naman agad.

"April siya yung sinasabi kong kapatid ko. Si Austin" halos malaglag ang panga ko.

Si Austin ang kapatid niya at Austin ang name ni Mysterious Guy.

"Siya si Austin" gulat kong sabi.

"Wag mo sabihing di mo siya kilala. Si Austin, Gray, at Nathan or Nate" sabay pakilala niya sa tatlo.

Ok din toh magkakilala na kaming lahat.

"Siya si myterious guys" bulong ko.

Bigla namang tumili si Ate. Hays dapat pala di ko sinabi.

"Uhm ehem. Baka nakalimutan niyong nandito kami" sabi ni Nathan.

Ayokong tawagin siya ng Nate di naman kami close saka baka close friends niya lang yung tinatawag niyang ganun.

"Ay sorry upo na kayo. Hi Violet, Zaylee long time no see" sabi ni Ate Angie sa kanila.

Kilala niya din pala si Zaylee. Ay oo nga, interesado siya samin dati. Kami lang daw yung transferee sa buong fourth year. Inakala niya pa na may gusto kami sa kapatid niya. Kapatid niyang si Mysterious Guy.

Nag si upuan na kami. Nag prepare naman ng miryenda si Ate Angie.

"So ano na?" tanong ni Zaylee samin.

"I don't think magagawa natin tong project na toh" sabi ko.

"At bakit naman?" pag tataray ni Zaylee.

Ayaw ko kapag may isa pang mas mataray sakin, syempre except si Violet.

"Tanga ka ba. We hate each other. Except tong tatlong lalaki at kami ni Violet" sabi ko sabay irap.

"Loner ka pala eh" sabi ni Gray sabay tawa.

Gusto ko sanang tumawa pero syempre pinipigilan ko. Ayokong makisabay dyan noh, tinawag ba namang weirdo si Violet nung isang araw.

"Parang sinasapian" bulong ni Violet.

"Di ba ikaw yun? Kinakausap mo nga yung fountain eh" sabi ni Gray.

"Kinakausap kita?" pagtataray naman ni Violet.

"Oo kinakausap mo ko" ganti naman ni Gray.

"Tanga yung lamesa kasi kausap ko. Echosera"

"Sabi na nga weirdo ka talaga. Una yung fountain sunod yung lamesa. Ipa check up na ba kita?"

"Try mong ipa check up yang sarili mo. Mukhang malakas ang tama mo eh"

"Para kayong bata" pag singit ni Nathan.

"Para ka din naman bata ah. Inagawan lang ng upuan iiyak na" sabi ni Zaylee.

"Hoy di ako umiyak noh!" sabi ni Nathan.
"Correction sa inyong dalawa. Muntikan nang umiyak" sabi ko.

Eh totoo naman eh. Parang batang inagawan ng lollypop tong si Nathan.

"Kapal mo rin ah" sabi ni Nathan.

"So ako mali?" tanong ni Zaylee.

"Di ba obvious" sabi ko.

And with that nag away away kami.

"Ang ingay niyo" sabi ni Austin kaya napatingin kami sa kanya.

"Try mong mag ingay din" sabi ko.

"Try mong mag sorry"

Gosh di ba toh marunong makalimot.

"Over my hot sexy body" sabi ko sa kanya.

"Sexy? Hot? Kadiri ka naman" sabi ni Austin.

Kapal nito. Kala mo kung sinong hot. So ayun away ulit.

"Woah woah woah anong gulo toh?" biglang dumating si Ate Angie dala ang miryenda namin.

"Siya kasi!" sabay sabay naming sabi at nag turuan.

"Hays di talaga kayo mag kakasundo niyan" sabi ni Ate Angie at inabot ang miryenda namin.

Sinubukan naming mag usap usap ulit pero useless talaga. Sa away nauuwi. Natapos na ang araw pero wala kaming nagawa. One day nasayang, six days to go.

Next Chapter…

Continue Reading

You'll Also Like

9M 326K 57
12:00 A.M. Every breath you take Every move you make Every bond you break Every step you take "I'll be watching y...
3.5M 134K 23
What would you do if you wake up one day and find yourself in a different body? [Completed]
56.4M 994K 32
Join Lorelei and Loki as they unravel the threads of mystery, unveil the masks of evil intentions and put together the pieces of the puzzle in their...
6.4M 272K 32
"...and the devil fell in love with you, the way he loves hell." This novel is inspired by real events. Highest rank in horror: Top 1 Highest rank...