A Little Twist and Spin

By ilchan04

2 0 0

A simple twist of the fingers is all it takes to fall. More

A Little Twist and Spin

2 0 0
By ilchan04

Andyan ka na naman sa gilid.

Di ka naman mag isa pero bakit parang bored na bored ka? At dahill ata sa boredom na yan, kinuha mo ang ballpen at pinaikot ikot ito sa mga daliri mo.

Nung una, nahuhulog pa ito, pero di nagtagal nakuha mo rin. At naging uso ang Pen Spin na yan sa section natin.

LAHAT sila ginawa na din yan, ako lang ata ang walang interes.

"Mhay. Uy." Tawag mo sakin, seatmate tayo eh. Bestfriends pa nga pero di mo alam, mahal na kita.

"Oh bakit?" Sagot ko naman na tila di apektado sa presensya mo.

"Turuan kita mag Pen Spin gusto mo?"

At sa kawalan ng dahilan para tumanggi, um-oo ako.

◈◈◈◈

Nagdesisiyon ako na sa oras na maperfect ko ang Pen Spin na yan ay magtatapat na ko. Pero bakit parang ilang linggo na ay hindi ko pa din nakukuha?

Prinaktis ko naman ng maayos pero laging nahuhulog.

"Wag na nga lang!" Bigla kong sigaw dahil sa sobrang pagod.

"Grabe naman Mhay, ganito kasi yan." At tinuruan nya ako, dapat daw ganito.

At sa wakas, nakuha ko din.

"Jude, may sasabihin ako”

"Eh, ako din sana. Ako na lang muna Mhay ha? Baka kasi mawalan ako ng lakas ng loob." Nagtataka man pero nauna na nga aiyang mahlgsalita.

"Ang totoo nyan, gusto kita. Mahal pa nga ata." Nagulat ako. Oo.

At nakakahiya dahil naiyak ako sa harap mo.

"Gusto din kita Jude."

At sa pagsabi ko nun, tuluyan ng nahulog ang munting ballpen na nasa pagitan ng aming mga palad.

◈◈◈◈

Continue Reading

You'll Also Like

2.1M 34.1K 32
Psychopath Series #1 She has a genuine smile, her heart is fragile, kindness is her appearance and love is what she gives. But people take advantage...
332K 3.9K 21
Gaia Leyn Velasco is a sweet and beautiful girl. She has everything. Looks, money, brain, and more. But there's one thing she can't get. Love. She's...
1M 19K 9
" Noon pa man, dapat alam mo na iyon. Hindi ko man sabihin sa 'yo, dapat alam mo na. Hindi kita uuwian gabi gabi kung hindi kita mahal." - Keith Fran...
2.9M 61.8K 22
π—’π˜ƒπ—²π—Ώ π—¦π—²π—Ώπ—Άπ—²π˜€, 𝗕𝗼𝗼𝗸 οΌƒπŸ­ || Breakups are one of the things that Lei dreads, may it be a romantic relationship or friendship. So when her f...