Ending Madness

By Witchy_Recxx

569 133 6

Once upon a time, there was a war. A war between demons and humans. Humans who aren't normal beings. They hav... More

Prologue
Chapter 1
Chapter 2
Chapter 3
Chapter 4
Chapter 5
Chapter 6
Chapter 8
Chapter 9
Chapter 10
Chapter 11
Chapter 12
Chapter 13
Chapter 14
Chapter 15
Chapter 16
Chapter 17
Chapter 18
Chapter 19
Chapter 20

Chapter 7

16 9 0
By Witchy_Recxx


Ang yelong bumabalot sa katawan ng giant freakin' snake ay tuluyan ng natunaw. I narrowed my eyes.

Woah! The skin of the giant freakin' snake was glowing red! I'm not hallucinating, aren't I? Their green eyes turned into dark-red. And it was more fiercer than before. Hinampas ng giant freakin' snake ang kanyang buntot sa lupa. The ground tremble. Muntik na akong mahulog kaya niyakap ko na ang katawan ng puno. Oh gods. We're gonna die!

Muli na namang yumanig ang lupa. But this time, hindi na ang giant freakin' snake ang may gawa. It was Arthur.

"D*mn it, Arturo! You should at least warn us before you did that sh*t!" Binatukan ni Ria si Arthur.

"Arthur, Viscaria. Arthur!" He glared at Ria. Uh-oh.

"How dare--"

He cut her words. "Save it, later." Umupo siya sa sangang tinatayuan niya at tumingin sa baba. Mukhang naintindihan ni Ria ang gustong iparating ni Arthur kaya tumahimik na siya at umupo rin. Nakita kong umiiling si Coraline at si Cade, well, he doesn't care. His attention is still on the giant freakin' snake.

Binalik ko na ang aking tingin sa ibaba. May mga malalaking ugat ang gumagapang paikot sa buong katawan ng giant freakin' snake. The three head of the snake started to fly into a rage. Ngumisi ako. Ha! That's easy...

or not.

Agad na nawala ang ngisi ko nang unti unting nasusunog ang ugat na nakapalibot sa kanyang katawan. Hindi nagtagal ay naging abo na ang lahat ng malalaking ugat.

A giant freakin' fire snake?

Nanlaki ang mata ko nang biglang lumingon ang tatlong ulo sa direksyon ng Rankers. Its tail moved towards the tree and slammed it. Nasira at natumba ang puno. Nalaglag ang mga Rankers sa lupa. Pinulupot ng giant freakin' snake ang kanyang mahabang buntot kay Ria at Cade.

Hindi ako makagalaw dahil sa bilis ng pangyayari. I just stared at them. I don't know what to do. What should I do?!

Nagpakawala si Cade ng sunod sunod na fire balls. Tumama ito sa katawan ng giant freakin' snake. Pero in-absorb lang ito ng ahas. Gumawa si Ria ng water-made swords at tinira papunta sa tatlong ulo ng ahas. Pero pagtama ng mga ito sa balat ng giant freakin' snake, agad din itong in-absorb.

I heard the both of them cursed. Hinanap ng aking mata si Arthur at Coraline, pero 'di ko sila makita.

"Walang kagatan!!" I heard Ria screamed. Binalik ko ang aking tingin sa kanila. I saw the not so small snake on the right, trying to bite Ria. She punched it on the face. And bites its neck--? Uhh.. Does snake have a neck? Nevermind. What the heck, Ria?!

Hisss~

"Aera, what the hell are you still doing up there?!" Cade shouted. "Help us here, you stupid hag!" I glared at him.

"I'm thinking you know?! Be patient! And I'm not a hag, moron!" I shouted back. He rolled his eyes and mumbled something.

The giant freakin'snake looked towards my direction. Oh great. Inalis ko ang aking pagkakayakap sa puno at binalanse ang sarili para 'di mahulog. Inangat ko ang aking kamay at mabilis na gumawa ng isang malaking whirlwind.

"Don't you dare use that!! Gusto mo na ba kaming mamatay?!" Tumingin ako kay Ria at Cade. Nanlalaki ang mata nila at namumutla. Hindi dahil sa buntot ng ahas na nakapalibot sa kanila...

Oh right. Kapag ginamit ko ito sa giant freakin' snake, madadamay sila. Oh gods. Naniniwala na po akong may pagka-tanga ako ng kunti. Kunti lang.

Agad kong pinalaho ang whirlwind. Dahan dahan namang gumapang papunta ang giant freakin' snake papunta sa direksyon ko. I gulped. Oh no...

"You're a good giant freakin' snake, ayt? Stay where you are, please." I cried. And of course it didn't listen to me. Bad giant freakin' snake!

Nag isip ako ng mabuti. Hindi siya--sila? Ugh. Naaapektuhan ng apoy at tubig. Wala ring silbi ang earth element ni Arthur dahil masyadong malakas ang giant freakin' snake na ito. Now, ako nalang. Ano pa ba ang kayang gawin ng Air element? 'yung 'di masasaktan sila Ria at Cade?

I think and think hanggang sumakit ang ulo ko. Tumingin ako ulit sa ahas. Ilang metro nalang ang layo nito. Ha! Sinasadya niya atang bagalan ang pag punta sakin.  Pa-suspense pa ang hayop na ito. Lagutan kita ng hining---

I smirked. Patay ka sa'kin.

"Aera! Argh. Run! Don't just stand there!" He shouted again. Hindi ko siya pinansin. Lahat ng nilalang ay may hangin sa katawan na siyang bumubuhay sa kanila maliban sa tubig.

Huminga ako ng malalim at sinara ang aking mata. Inisip ko na unti-unting lumalabas lahat ng hangin sa katawan ng giant freakin' snake. Unti-unti hanggang sa mawala lahat.

I heard a loud thud. The ground tremble. At huli na ang lahat bago pa ako maka-kapit sa puno. Nalaglag ako. Sinubukan kong lumipad pero hindi ko na kaya. Nanghihina ako. I close my eyes at inihanda ang sarili sa sakit na mararamdaman dahil sa pagbagsak.

Na hindi nangyari. Iminulat ko ang aking mata at tumingin sa bewang at magkabilang braso ko. Mayroong vines na nakapulupot sa mga ito. Dahan dahan akong ibinaba sa lupa nito. I sighed in relief nang makatapak na ako sa lupa.

Biglang lumitaw si Coraline at Arthur sa harap ko. Coraline gave me a huge smile and a tight hug. I hug back. Kumalas ako at tumingin kay Arthur. I smiled and said thanks.

"You're always welcome, Aera." He grinned. Napansin ko na may mga kunting sugat at gasgas sila sa braso at mukha. Siguro dahil sa pagkalaglag nila mula sa puno kanina.

Tinignan ko ang giant freakin' snake na ngayon ay wala ng buhay na nakahiga sa lupa. Nilapitan ko ito at hinawakan ang ulo na nasa gitna. Bigla itong gumalaw. Napatili ako at mabilis na lumayo. Woah! Buhay pa ba siya? Please tell me no. Tumigil siya sa pag galaw.

"H-hey, Arthur? Do you think it's still alive?" I asked.

"Nope. It's already dead. I can't hear its heart beat, anymore."

I nodded. Good. Nilibot ko ang paningin ko para hanapin sila Cade at Ria. Saka ko lang napansin na unti-unti na palang sumisikat ang araw.

Nakita ko sila malapit sa buntot ng ahas. Nakaupo at nakasandal doon si Ria, samantalang nakatayo si Cade at pinagmamasdan ang giant freakin' snake. Lumapit kami sa kanila.

Tumango sa amin si Cade nang mapansin na paparating kami. Ria smile and waved. I just smiled back.

"What do you guys think that beast is?" Coraline asked nang makalapit kami.

"It's a Snire. A fire snake and a rare beast. Nakatira sa gubat. Umaatake kapag nakakita ng tao." Arthur answered.

"How did you know that?" Ria asked.

Arthur rolled his eyes and gave her a 'Duh? Isn't it obvious?' look. "I have the Earth Element. In case you forgot?"

"Oh yes. No wonder why you looked like a monkey and always smell like a soil." Ria smirked.

"So, sinasabi mo ba na tinitignan at inaamoy mo ako palagi?" Arthur faked a gasp.

Ngumiwi si Ria. "Like eww? Mandiri ka nga!"

"Says by the girl who bites a snake." He smirked.

I laughed. Mas nakakadiri nga iyon. Napailing ako.

"Do us a favor, twin. Brush your teeth later, okay?" Pang aasar rin ni Coraline. Poor Viscaria.

Ria's face turned red. Hindi na niya pinansin ang dalawa. Sa halip ay binaling sakin ang kanyang atensyon.

"Hey, Aera." She grinned. "What you did back there was awesome."

"Yeah. What did you do, anyway?" Tanong ni Cade na kanina pa nananahimik. Muntik ko na ngang maisip na na-trauma siya sa nangyari. Pero hindi. Cade is Cade. Mas madalas tahimik. Matanong nga minsan kung magkano ang salita niya.

"Hmmm. Naisip ko na lahat ng nilalang ay may hangin sa katawan kaya tinanggalan ko lang siya ng hangin."

"Cool! Maybe I can do that too, right? May tubig din sa katawan ng bawat nilalang, 'di ba?" I nodded. Ngumisi siya na parang may masamang balak. "Teach me how, Aera. Si Arturo ang pagppraktisan ko."

"At sisiguraduhin kong bago mo magawa 'yan. May tumubo ng bulaklak sa mga mata mo." Arthur said.

"Blah blah blah. Whatever, monkey."

"I will teach you, but please, magpahinga na muna tayo." I cried. Nahihilo na ako dahil sa pagod. Baka di ko na kayanin.

"I agree." They all said in unison. Finally.

"Brush your teeth first, Viscaria."

~~~~~••••~~~~~

A/N: Wews. Natapos din. Haha! Thank you po pala sa mga nagfollow, Vote, at nag add ng "The Demon Slayer" sa library nila. Labyah all!~ Alam niyo na kung sino kayo. Ahee~
-Recx

Continue Reading

You'll Also Like

238K 11.3K 94
(On-Going)
3.4M 237K 68
Eleanor worked for several masters until an incident forced her to restart her life in a small town of Van Zanth, where hybrids prosper than humans. ...
11.1M 495K 74
◤ SEMIDEUS SAGA #03 ◢ Alpha Omega - refers to the twelve demigods destined for the upcoming rebellion. The world has changed. Time has stopped an...
15.2K 2K 37
Si Katarina Leponzzi ay isang kilalang manunulat na tanyag sa kaniyang ongoing novel na "Young Hearts," umiikot ito sa kwento ng tatlong magkaibigan...