Queen Rhia

By SweetCarolineXD

176 128 4

Dalawang tao. Magkaibang trabaho. Magkaiba ang paninindigan. Pero parehas lang ang ginagamit na pangala... More

Read
Note
1
2
3
4
5
6
8
9
10
11
12
13
Casts

7

8 8 0
By SweetCarolineXD


*BOOOOOOOOOOGGGGGGSSSSSSHH*


Sinara nila ang pinto ng maliwanag na warehouse na kulungan namin, nakaupo kami habang nakaposas ang mga kamay na nakakonekta sa ssahig gawa ng mahabang kadena. Tanging lamesa lamang ang pumapagitan saamin ng bobang pulis na to. Magaling na rin yung mga sugat namin, ginamot nila. Nakaka ewan lang eh, bat pa nila kami pinaglaban kung gagamutin rin lang nila kami? Ano ba talaga ang plano nila saamin?


"He-he-he, hi tukayo!" bati saakin ng pulis na kaharap ko.


"Tsk." tanging usal ko at tumingin sa paligid, naghahanap ng paraan para makatakas dito.


"Destiny talaga tayo no? Lagi na lang tayo nagkikita tuwing may mission ako! At isipin mo huh? Si Mayor? Na gusto mong patayin at pinoprotektahan ko noon ang siyang may kagagawan nito saatin ngayon? Hay buhay!!" daldal naman talaga ng pulis na to!.


"Alam mo? Kung ako sayo, imbes na magpara-daldal ka jan, humanap ka na lang din kaya ng paraan para makatakas tayo dito!" sabi ko habang patuloy sa pag-i-inspeksyon.


"Seryoso ka? Sa tingin mo makakaalis tayo dito? Eh may kadena tayo oh? Ok pa sana kung wala to! Makakatalon tayo jan sa bintana!" sabi niya na ikinatigil ko at napatingin sa nag-iisang bintana ng warehouse na to. Oo nga naman no?? Bat di ko naisip yun? Ayy wait, siguro ito na ang tamang oras para itanong to.


"Hoy babae! Nagresearch ako tungkol sayo! Anak ka ba talaga ni Romero In?" tanong ko.


"Wiiiieeeehhhh!! Stalker pala kita? Hahahaha" -_- Ang ganda rin namang kausap to no??


"Dali na!!" sabi ko ng naiinip. Kailangan kong malaman ang totoo!!


"Ampon lang ako! Sa States nila ako inampon. Sobrang gusto nga nila akong makuha kasi naaalala raw nila yung anak nila saakin. Ramdam ko na sobrang miss na nila yung anak nila! Lumayas daw kasi ito nung araw ng birthday nito. Alam mo ba? Grabe ang iyak nun ni Mommy tuwig birthday nun at lagi nila sinisisi ang sarili nila kasi iniisip nila na dahil sa kanila, umalis yung anak nila. Tapo-" putol ko sa sasabihin niya.


"Tuwing birthday lang?" takang tanong ko. Grabe naman? Tuwing birthday lang? Hindi talaga nila ako mahal! kaya sinungali-


"Oo! kasi subsob sila sa trabaho, 6 am sila umaalis ng bahay tapos 4 am on the other day sila uuwi at alam mo ba itsura nila? HAGGARD!!! Mukha na silang zombie dahil sa laki ng eyebags nila!" paliwanag naman niya. Grabe lang huh??


"Eh bat di nila ako pinahanap?" tanong ko. Nangunot ang kanyang noo dahil sa sinabi ko! Ayy shunga times 3!! Nadulas ako men!!






"Ikaw??" takang tanong niya. Patay! Pano na to??






"I mean, yung anak nila!! Ikaw naman! May sinabi ba akong 'AKO??" inosente kong tanong.


Crossfingers. 'Sana umarangkada yang ka-istupidahan mo!!!' sabi ko sa isip ko.


"Eh May sinabi-"-siya


"Dali na!!"-ako


"Uhm, pinahanap ka nila-I mean yung anak nila! After nung nalaman nila na nawawala ka-yung anak nila, nag-hire agad sila ng private investigator!! Until nahanap na nila yung anak nila kahapon lang!! Nung nagtawag ng service yung anak nila sa internet! Sakto namang friend yun ng private investigator at kilala nun si Queen Vicky, anak nila Mom! Nakita ko na nga yun eh, hahahahaha! Alam mo ba? Ang epic ng pagkikita nami-"pinutol ko na ang sasabihin niya dahil 'I'M NOT INTERESTED!!'


"Diba sabi mo, haggard yung Foster parents mo pag dumadating ng bahay niyo galing trabaho? San napapapunta yung pinaghihirapan nila that time??" tanong ko naman. Curiousity kills Penelope! >D>


"Hmmm, sa pag-aral ko, private investigator, sa mansyon at sa....... SA PINAPAGAWANG MANSYON PARA SA ANAK NILA!!!!!" sigaw naman niya. WOW!!! They are building a mansion for me?? Nice ^_^


*CRRRRRREEEEEEEEEKKK*

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Ayan!! Sana nasagot na yung nga katanungan niyo about sa katauhan ni Rhia the police!! Kung meron man!! Hahahaha



Sweet Caroline


Continue Reading

You'll Also Like

21M 710K 28
This work of fiction may include potentially disturbing readings, scenes and discussions around topics such as self-harm, physical violence, emotiona...
23.7M 785K 60
𝗘𝗿𝗶𝘁𝘆𝗶𝗮𝗻 𝗧𝗿𝗶𝗯𝗲𝘀 𝗦𝗲𝗿𝗶𝗲𝘀, 𝗕𝗼𝗼𝗸 #𝟯 || Krystal was out for revenge. She had been alone since the tragedy that stole everything f...
10.7M 572K 22
[PUBLISHED under LIB] #1. "If pleading guilty means protecting you, I will."
145M 5.4M 130
Masarap mapunta sa Section na may pagkaka-isa. Meron mang hnd pagkaka-unawaan, napag-uusapan naman. Panu kung mapunta ka sa Section na ikaw lang ang...