Kyla's POV
Morning Came....
*Kringgggg* *Kringggg"
A sound of a ringing phone wake me up from my slumber, urrrrggh fudge!
"Yes?" Sabi ko pagsagot ko sa tawag, i didn' t bother to look at the Caller, like duh?
"Is this Kyla Reese?" Napabangon naman ako ng magsalita ang lalake sa kabilang linya, lalake?
"Yes, may i know who is this?"
"Hey, this is Rueben. Remember me?" Napatayo naman ako sa gulat.
The heck? Umagan-umaga ginugulo na niya ang puso ko.
"Of course, where did you get my number by the way?" Tinignan ko ang bedside table ko kung saan naka lagay ang Alarm clock ko.
09-19-20**
Time : 6:15
"Kay Rio, ibinigay niya kahapon habang nasa Library kami, am i disturbing you?" Nahalat ko naman ang pag-aalinlangan sa boses niya, d*mm dario.
"Ohh! Well 'di naman, i'm already awake when you call, what can i do for you anyway?" Inilagay ko naman ang Cellphone ko sa side table at ni-loudspeaker, at nag simula nang linisan ang pinagtulogan ko.
"S-since it's your first day of school and and naguguilty ako kahapon....." sh*t napa ayos naman ako ng tayo at pinulot ang Cellphone ko sa table at umupo sa kama ko "pwede ba kitang maihatid sa school? I-i mean if okay lang sa iyo na sundo-in kita jan at sabay na tayong pumunta ng school?"
Napangite naman ako at tumayo at lumapit sa bintana ng silid ko, d*mn why not?
"Sure why not? Pero baka maka istorbo ako sayo a----"
"OF COURSE NOT!" nagulat naman ako ng tumaas ang boses niya "i mean, of course not, malapit nalang naman ang bahay namin sa inyo and pangbawi narin sa nagawa ko kahapon"
"Sure then, fetch me here around 7:45, Buen dìa y Adios rueben" at binaba ko na ang tawag, lumapit naman ako sa vanity mirror sa kwarto ko at nakitang pulang-pula ang mukha ko, why? [Spanish : Good day and Goodbye]
Pinindot ko ang numero niya at sinave ito.
Pumasok na ako sa Cr at sinimulan nang maligo, nang matapos na naglakad ako papuntang walking closet ko.
Since it's our first day to attend class, pwede kaming mag Civilian since we're tansferee's, so i choose to wear a black crop-top na see-through ang sleeves nito at ang neck part na may nakalagay naman Queen sa may dibdib, paired with Black fitting jeans and Black 5inches pointed boots with laces. I just put my hair in a messy bun and put a Bloody Red Lipstick in my lips and put my Black RayBan.
Kinuha ko na ang bag ko at bumaba na ng hagdan habang dinadial ang number ni Rio, at nagpatuloy sa paglalakad patungong Dining.
"Y-yes?" sagot nito at narinig ko ang kalabog sa kabilang linya.
"Where are you? Sasabay kaba saakin papuntang school?" Umupo na ako sa kabisera at hinayaan ang mga katulong na ilagay ang mga pagkain sa harapan ko.
"Of course, wait me at your house and jan narin ako kakain, bye" at binaba na niya ang linya, inilagay ko sa kaliwang upoan ko ang bag ko at inilagay sa itaas nito ang cellphone ko at nagsimula nang kumain.
Hindi pa ako nakakalahati sa pagkain ng pasalampak at hinihingal na umupo si Rio sa katabi kung upoan, dali-dali naman siyang pinagsilbihan ng katulong at pinaghanda ng pagkain.
"H-huh! K, huehuehuehue muntikan na akong i-grounded ni papa ng malaman niya na natalo ko sayo ang Kotse" pinigilan ko namang matawa ng makita ko ang itsura niya halatang nagmamadali dahil hindi maayos ang pagkakabutones ng Polo niya at medyo bukas pa ang Bag niya.
"Akala ko ba sa susunod pang araw ang dating ni tito?" Binalingan ko siya at tinapos na ang pagkain ko, nang makita niyang malapit na akong matapos binilisan niya ang pagsubo at dali daling tinapos ang pagkain.
"Nalaman kase ni papa na nawawala ang isang sasakyan sa garahe kaya tinawagan niya si mang kokoy at nalaman na ipinusta ko ang bagong bili niyang sasakyan. Kaya napa-aga ang uwi niya at, halos sakalin niya ako ng malaman niyang McLaren ang nawawala." Isinubo niya ang panghuling pagkain at uminom agad ng tubig bago pinahid ang table cloth sa bibig niya at tumayo na.
"Nah! 'Di ka naman matitiis ni tito..." tumayo narin ako at kinuha ang Cellphone at bag ko "isa pa maram--"
"M-ma'am may naghahanap po sa inyo sa labas, Rueben po daw ang pangalan" napatingin ako kay Rio nang madapa siya dahil nahagip ng upoan ang paa niya, tsk tanga-tanga!
"Sige, linisan muna ang pinagkainan namin dun"
Hinila kuna si Rio patayo at nag umpisa nang maglakad papalabas ng Mansyon.
Nanigas naman ako ng makita si Rueben na nakatayo sa labas ng Mansyon at nakasandal sa bago niyang sasakyan, of course what do you expect? Sinira mo lang naman ang sasakyan niya, pero ang hot niya lintek!
"WOAH! Hindi ba iyan yung bagong ipinalabas ng Billionares Hidden Cars?" At tinakbo agad ni Rio ang sasakyang nasa harap at sinipat sipat ito. "Ano nga palang ginagawa mo dito?" Sabi niya at umayos ng tayo bago tumingin kay Rueben.
"Sabay kaming pupunta ni Kyla sa school." ngumiti naman saakin si Rueben at binati ako.
"PERO K!" Napatawa ako ng makitang nagdadabog si Rio ng makitang pangdalawahan lamang ang sasakyan. "Ano naman ang sasakyan ko? Don't tell me na iyong motor na naman ang ipapagamit mo?" At napatingin siya sa garahe kung saan ko ipinark ang motor ko.
"Bakit? Gusto mo?" Mabilis na umiling naman si Rio at ngumuso "don't pout, para kang tikbalang..." saad ko bago naglakad papalapit kay Rueben "i'll give you two minutes para mamili ng sasakyan, nasa gilid ng switch ang sabitan ng Car keys" at tuluyan na akong nakalapit kay Rueben. Nakita ko namang dali-daling tumakbo si Rio papasok ng bahay.
"Hi" bati ko at ngumiti sa kanya.
"You look breathtakingly gorgeous" namula naman ako at umiwas ng tingin, inilahad niya ang kamay niya sa harap ko "shall we?" Inabot ko ang kamay niya at inalalayan niya ako at pinagbuksan ng pinto ng kotse.
Pumasok na ako at nilingon ang bahay at nakita si Rio na papasakay ng Top-down BMW ko.
Napalingon ako ng may humawak sa kamay ko at nakitang si Rueben pala iyon, lumapit siya kaya napasandal ako sa upoan, dahan dahan siya lumapit habang nakatitig sa labi kong naka awang ng kaunti.
Is he going to kiss me?
*click*
"Seatbelt first, baby..." at hinalikan ako sa pisnge bago lumayo "lets go" at kinindatan ako bago pinatakbo ang kotse.......at pinatibok ang puso ko.