Hiên Viên cười cười, cũng cầm một chén, nhưng trong lúc đó thì di động kình lực mười ngón, quyết không để làn da tiếp xúc bất kỳ cái gì. Liễu Tàn Mộng cũng tạo một luồn kình lực tương tự, cầm lấy một chén khác — giang hồ mạo hiểm, cẩn thận vi thượng.
Độc Cô Ly Trần nâng chén tỏ ý kính, ngửa cổ uống cạn.
—————————-
"Hiên Viên huynh, ngươi có thể nghĩ ra Độc Cô kia là ai không?" Giục ngựa xa xa phía sau Công Văn, Liễu Tàn Mộng trăm chiều nhàm chán hỏi Hiên Viên. Độc Cô Ly Trần kia quả thật chỉ kính ba chén liền rời đi, để Công Văn đưa hai người xuống núi, cũng không gây khó dễ. Ba chén rượu kia hai người ngay cả môi cũng chưa thấm một giọt mà lén đổ toàn bộ, liền ngay sau đó có màn rảnh rỗi nghiên cứu thân phận Độc Cô.
Hiên Viên tinh thần có chút không tập trung, nghe vậy ngớ ra, khoát tay. "Hắn là người nào không trọng yếu, quan trọng là ... ... Hắn rốt cuộc tới làm gì."
Liễu Tàn Mộng kỳ quái nhìn hắn một cái. "Hiên Viên huynh lòng nghi ngờ quá nặng đi, tại hạ trái lại không tin hắn có thể trên người chúng ta động tay động chân gì."
"Điều này cũng đúng. . . . . ." Hiên Viên tin tưởng lấy tính cảnh giác của hai người bọn hắn, không có khả năng bị người ám toán mà không biết được. Nhưng cứ luôn cảm thấy có chút bất an.
Hai người yên lặng giục ngựa đi thêm một lát, song song sắc mặt đại biến.
—————————
"Dược sư, ngươi lại đang làm cái quỷ gì?" Quan Từ đứng ở phía trên đỉnh núi, thấy Hiên Viên cùng Liễu Tàn Mộng càng lúc càng xa, đã sớm đi không thấy nữa, lập tức hỏi cái người tên Độc Cô Ly Trần đang bưng râu dài như bưng bảo bối bên cạnh.
" Không nên nói như thế, ta tinh khiết thiện lương như vậy, như thế nào lại giở trò quỷ!" Độc Cô Ly Trần tức giận lườm Quan Từ, sau đó lại đổi thành bộ mặt tươi cười hớn hở. "Ai nha, Vô Đế nên thức dậy rồi, tại hạ cũng nên đi hầu hạ. Quan trưởng thị vệ, xin thứ lỗi cho tại hạ không tiếp được."
Quan Từ trầm tĩnh nhìn hắn, đột nhiên thò tay kéo lấy chùm râu dài của hắn, lập tức xé xuống một bó to.
"Dược sư, thuộc hạ tính tình luôn luôn không tốt, đế tọa cũng nói, thuộc hạ chính là có chút nóng tính không thể chấp nhận được." Giơ giơ chùm râu giả trên tay lên, hắn chậm rì rì nói: " Nghe nói râu này dược sư phải dùng râu của rồng có sừng Đông Hải chế thành, nếu như mất đi như vậy, có lẽ cũng là chuyện thật đáng tiếc."
Mắt phượng xinh đẹp của Độc Cô Ly Trần sắp trừng lớn thành mắt beo, hét lớn: "Ai, ai bán đứng tại hạ! !" Mắt thấy Quan Từ sẽ lập tức đem râu ném xuống vách núi, lập tức ' kẻ thức thời trang tuấn kiệt' ném ra bốn chữ." Siêu cấp ba đậu." (ba đậu là loại thuốc xổ mạnh, mà còn siêu cấp thì 2 anh kia chết chắc).
—————————-
Dạ Ngữ Hạo đau đầu mở mắt ra, cảm thấy thần thanh khí sảng, là cảm giác đã lâu chưa từng nếm trải qua, lập tức đầu càng đau — một phòng u ám, sớm đã là thời khắc hoàng hôn.
"Hiên Viên cùng Liễu Tàn Mộng đều đã xuống núi?" Nhìn thấy Tuỳ Tình quỳ gối một bên đã không biết bao lâu, hắn nhẹ giọng thở dài."Dược sư đâu?"
"Dược sư đã trở lại tiền sơn tổng đà."
Lắc đầu, biết đại khái dược sư lại vừa phạm vào chuyện gì — bằng không chỉ riêng việc bị hạ dược, cho tới bây giờ hắn đều phải chấn chấn hữu từ, vô lý cũng phải tranh luận — nhưng lúc này cũng lười truy cứu. Xuống giường, Tuỳ Tình hầu hạ đổi hảo quần áo, đi ra khỏi thạch thất đơn sơ , hướng Cận Nguyệt cư bước vào.
Cho lui tuỳ tùng tả hữu, bước vào gian thạch ốc nhất thể tròn trĩnh, đánh giá bốn phía, sau khi xác định hai người kia không có lưu lại dấu vết ở trong này, mới lệnh Quan Từ đem bãi sức trong phòng đều bỏ đi — thạch thất này nguyên bản dùng để giam cầm trọng phạm của Vô Danh giáo. Lại đem ba mươi sáu cấm chế chuyển lại chỗ cũ, hết thảy cơ quan đều chìm xuống, cùng đợi lai khách lần sau. Cuối cùng lệnh tất cả mọi người rút lui khỏi cấm địa, cho ngôi cao chuyển hướng, tự mình phong bế sơn phúc của ngọn núi này.
Nghe cơ quan cạc cạc rung động, sau khi ngôi cao trầm xuống trong mây mù, vô tung vô ảnh, Dạ Ngữ Hạo quay đầu lại. "Bổn tọa cũng xuống núi. Quan Từ cùng ta đồng hành. Tuỳ Tình ngươi quay về tổng đà, đem thư này giao cho Ám Vũ làm." Nói xong xuất ra một phong thư phong ấn bằng sáp nóng — mấy ngày liền hai người vẫn đi theo bên người hắn, cũng không biết khi nào hắn viết phong thư này, nghĩ rằng là đã sớm viết trước kia.
Lại hướng mọi người dặn dò một lượt, nói xong mới lên ngựa, nhưng đột nhiên sóc phong thổi tới, thổi trúng góc áo tung bay, sợi tóc lăng không. Dạ Ngữ Hạo trong lòng vừa động, không tự chủ được quay đầu nhìn lại, quan ải mênh mông, chỉ thấy đào sinh vân diệt, sườn núi lam khí ngàn tầng, một tháng đã qua hóa thành mê ly chi mộng.
Không rõ rốt cuộc xúc động đột nhiên sinh ra trong lòng mình là cái gì, Dạ Ngữ Hạo xoay người lại, trong lòng lại hiện lên hai câu –
Nhân sinh bất tương kiến, động như tham dữ thương. (Người sống ở đời thật khó gặp nhau,Giống như sao mai và sao hôm.)
————————
Ba ngày sau.
" Hôm nay chính là ước hẹn một tháng. Thiếp tiễn hai vị đến tận đây, không thể theo bồi nữa, Hai vị thỉnh." Công Văn tại nơi tiểu khách điếm dùng ngọ thiện cách đường vào núi Vô Danh – Côn Lôn đã có hơn hai trăm dặm, hướng hai vị khách quý dung nhan đã có chút gầy, ngay cả một câu cũng không nhiều lời , quả quyết rời đi.
Hiên Viên cùng Liễu Tàn Mộng nhìn nhau cười khổ.
" Hiên Viên huynh, xem ra chúng ta cũng nên từ biệt." Liễu Tàn Mộng trước chắp tay, ánh mắt trong lúc đó thật là ảm đạm — cho dù là ai bị kéo lôi ba ngày không ăn uống, thần sắc cũng không được tốt.
Tinh thần Hiên Viên Dật cũng không được tốt, nhưng vẫn quay lại cười. " Thiên sơn vạn thủy, Liễu huynh phải bảo trọng."
Liễu Tàn Mộng nhìn hắn, mũi nhọn trong ánh mắt chợt lóe, "Tại hạ sẽ cẩn thận một chút. Hiên Viên huynh cũng phải bảo trọng long thể, vì nước tự trân."
"Ha ha, đa tạ thiện ngôn của Liễu huynh, không dám quên." Hiên Viên xoay người chắp tay.
" Vậy, tại hạ cáo từ trước." Liễu Tàn Mộng rõ ràng linh hoạt xoay người lên ngựa, không hề nói nhiều, quay đầu rời đi trước.
Hiên Viên cười hì hì đứng nhìn theo Liễu Tàn Mộng đi xa, phía sau đã có người dọn sạch ghế dựa đơn sơ, thay bằng bàn ghế khắc hoa văn long điêu, trên trải cẩm điếm dầy như mây. Hiên Viên lui về phía sau, thư thư phục phục ngồi xuống, bên cạnh lại có điếm tiểu nhị đi tới, có người nhanh nhẹn dọn tàn canh thặng thái, chén bát, ly trản đi. Người còn lại theo sau mang lên chén ngọc thanh thiên thượng hảo hạng, cùng với bộ trà cụ đựng trà Nam Hải phổ nhị thượng hạng. Lại có một người bưng lên bốn đĩa nhỏ, chu quả, hương qua, tô hạp, tuyết liên. Toàn là những thứ trái cây tiểu thực có tiền cũng không mua được.
Hết thảy những việc này đều lấy tốc độ cực nhanh tiến hành, một chút tiếng vang cũng chưa phát ra. Khách nhân nguyên bản tĩnh tọa chung quanh đã sớm đứng lên, khoanh tay cung kính đứng ở hai bên.
Hiên Viên cầm lấy chén trà nhấp một ngụm nhỏ, vừa lòng thở dài. "Hồng Tụ, ngươi cũng đến đây."
Hồng y di chuyển, bóng người thướt tha cung kính quỳ xuống hành lễ, mềm mại giống như nhược liễu đón gió. "Thiếp thân, cung nghênh Thánh Thượng hồi cung."
Buông chén trà xuống, sủng ái vỗ về đôi má lúm đồng tiền của Hồng Tụ, Hiên Viên cười khẽ. "Hồng Tụ, rất lâu không gặp, ngươi ngược lại gầy rất nhiều."
" Tư quân như mãn nguyệt, dạ dạ giảm thanh huy. Hoàng Thượng ly khai thâm cung, không ở bên người, thiếp thân thiên ưu vạn nan, như thế nào nở nang được." Hồng Tụ nhu thuận ngả vào, kề bên cạnh gối Hiên Viên, mị nhãn như tơ hướng Hiên Viên báo cáo hướng đi một tháng qua.
(Tư quân như mãn nguyệt, dạ dạ giảm thanh huy: nhớ chàng như vầng trăng đầy, từng đêm trăng khuyết dần đi mà đau lòng)
"Bảo thân vương đâu?" Hiên viên ngắt lời nàng. Hồng Tụ u oán nhìn hắn một cái. " Bảo thân vương tính tình hơi táo, không chịu nổi tịch mịch, chạy lên núi săn thú rồi."
" Đánh con mồi gì, ân?" Hiên Viên dương dương mi tự đắc, rất có hứng thú — Bảo thân vương sẽ không thể không biết mình hôm nay xuống núi, vậy mà cũng không tới đón tiếp, nhất định là đã phát hiện cái gì.
"Phi điểu. . . . . ." Hồng Tụ cười mỉm lấy tay áo che miệng. "Một con phi điểu lông đen."
"Ám Vũ? !"
———————-
Liễu Tàn Mộng giục ngựa đi bất quá mới vài dặm, đã có người đón . "Võ Thánh."
"Như thế nào?"
" Hồng Tụ cùng Bảo thân vương đến năm dặm ngoài quan ngoại đón Phụng Thiên đế, Vô Đế minh tu sạn đạo, ám độ trần thương, Ám Vũ tìm người giả trang hắn trấn áp tổng đà, còn mình thì lại mang theo Quan Từ một đường thẳng đến kinh sư." Người này cũng không biết là người nào, đối với động thái của hai phương đều rõ như lòng bàn tay. Dạ Ngữ Hạo âm thầm bố trí nhưng lại trốn không qua mắt hắn.
" Vô Đế trở lên kinh thành. . . . . .Có thể chuyện này sẽ thú vị." Liễu Tàn Mộng tựa tiếu phi tiếu liếc nhìn người nọ, "Vì Nhật Quân trọng thương?"
"Cũng có một phần." Người nọ thản nhiên nói. "Thế lực ở kinh thành có khuynh hướng dần dần đổi vị trí, muốn đoạt thiên hạ, không thể không bận tâm nơi này. Nhưng tâm tư chân chính của Vô Đế, không người nào có thể dò."
"Không người nào có thể dò . . . . ." Liễu Tàn Mộng cho ngự mã chạy chầm chậm, nghĩ đến dung mạo tươi đẹp sáng ngời nhưng lại lạnh tanh kia, ngón tay nhẹ nhàng mà lướt qua roi. " A, bất quá hắn tự có người đối phó, tạm xem như không ngại . . . . . . . Ngược lại Hiên Viên kia, tất cả mọi người hình như quá mức khinh thường hắn. Đánh giá của mọi người đối với hắn không cao bằng Vô Đế, nhưng. . . . . ." Nghĩ lại tên Hiên Viên này chân chân giả giả, ngôn hành cử chỉ thị phi khó lý giải, suy cho cùng hoàn toàn không thể nắm lấy, cũng khó có thể phỏng đoán hắn sẽ có hành động gì, cảm thấy suy tính không chừng.
" Nếu như Võ Thánh phán đoán như thế, ắt phải thoả đáng." Người nọ khẽ gật đầu." Thuộc hạ chỉ điều chỉnh thêm một bước. . . . . ."
" Vậy thật không cần. Chỉ cần cẩn thận hơn một chút. . . . . ." Liễu Tàn Mộng phất tay, lúc này mới phát hiện ngón tay mình có chút phát run, nhịn không được hưng phấn cười nho nhỏ– rốt cục phải hành động, có thể hướng hai người kia tuyên chiến rồi. Hai người nọ, một người là đệ nhất nhân danh chấn thiên hạ, một người là ngôi cửu ngũ chí tôn, có thể cùng bọn họ là địch nhân, là kiêu ngạo một đời! Tuy nói thị phi thành bại quay đầu là khoảng không, nhưng nam nhi sinh chi hậu thế, đã có cơ hội thừa vân khí, ngư phi long nhi, nhất định không thể cam chịu thanh danh bình thường. Nếu không thể đại thành, hắn thà rằng đại bại! Phải trái rõ ràng, chỉ bất quá là hậu nhân bình luận.
(thừa vân khí, ngư phi long nhi: nương theo mây cưỡi rồng mà bay)
Mà hắn hiện tại, đem đại thế thiên hạ thao túng, mây mưa thất thường, khu động Thiên Lang !
Chưa từng có loại cảm giác máu sôi trào này, như thiêu đốt sinh mệnh, cảm giác tồn tại rõ ràng!
Trong lơ đãng, lại nhớ đến lời nói của Hiên Viên –" Khanh thật sự nghĩ muốn cướp lấy thiên hạ sao?"
Ha hả a. . . . . .
—————————-
Ngày đó sau khi thiên tử cùng võ thánh hội hợp cùng thuộc hạ, chuyện thứ nhất chính là truyền lệnh điều tra Độc Cô Ly Trần. Đối bọn họ mà nói, có một người có thể bất tri bất giác làm hai người bọn họ đồng thời trúng độc tồn tại, rất nguy hiểm. Tuy nói ba đậu không phải là độc chi độc, phải tăng thêm rất nhiều quái dược mới đạt được hiệu quả ở trên người hai người, nhưng trên đời vẫn sẽ có những thứ cổ cổ quái quái, nếu để quái nhân này tìm được, tuy không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng ước chừng lại sẽ có người nào đó không hay ho. Độc Cô cũng vì một chuyện này mà danh truyền thiên hạ, ngày sau đại danh dược sư, mỗi người trịnh trọng kính nhi viễn chi — võ lâm sử kí trang 736 ghi lại truyền thuyết ít ai biết đến, Độc Cô Ly Trần thiên.
-Hết hồi 8-
Đệ cửu hồi ky lí tàng ky (trong cơ quan giấu cơ quan)
Kinh sư.
Thiên Nguyên đổ phường hậu viện
So sánh với dòng người lui tới tấp nập, cãi cọ hô quát đến ồn ào chói tai, sự yên lặng an tường của hậu viện quả thực không giống như là ở cùng một khoảng sân, nhưng ba bước một tốp, năm bước một trạm canh gác, còn có không ít ám vệ âm thầm giám thị bảo hộ, vẫn có loại cảm giác ngoại trương nội trì.
(Ngoại trương nội trì: Bên ngoài ra vẻ phô bày bên trong lại ẩn giấu.)
Tiểu lâu gác cao, Nguyệt Hậu một thân bạch y đứng phía trước cửa sổ, lạnh lùng nhìn ánh trăng, mày liễu tinh tế tỉ mỉ giống bị gió thổi tung, hơi hơi có phần gợn lên.
Phía sau truyền đến tiếng động ho khan.
Nguyệt Hậu thở dài xoay người lại. Trên tú dung thanh lệ hiện lên vẻ áy náy nhàn nhạt. Nhưng khi xoay người là lúc biến mất hầu như không còn. "Khá hơn chút nào không?"
"Ngươi đang trợn mắt nói. . . . . . Nói dối!" Người trên giường khó chịu ném trở về một câu, lại tác động đến thương thế, lập tức khụ đến càng lợi hại, cố tình thân thể bị bao lại giống như bánh chưng, di chuyển cũng không thể di chuyển, khụ vài cái, suyễn vài cái, lại đau nhức đến mức hô vài cái, chật vật đến nỗi nước mắt cũng phun ra.
"Thật sự là tội gì đâu." Nguyệt Hậu lắc đầu cười lạnh, từ một bên thảo phô rót ra một chén dược nước ấm áp. "Nhạ, uống đi."
Người trên giường trở mình xem thường, bỗng nhiên nhãn thần trở nên mơ màng. "Hảo. . . . . . Khốn khổ ~~~, bản quân muốn ngủ. . . . . . Ai nha ai nha đau đau đau. . . . . ."
Nguyệt Hậu ác ý tại trạc trạc miệng vết thương trên cánh tay trái của Nhật Quân, cười nhạo. "Hiện tại không mệt nhọc nữa?"
Nhật Quân bên này thương bên kia đau, chưa đáp được, hơn nữa ngày mới chảy lệ. "Nguyệt Hậu, bản quân cùng ngươi ngày xưa vô oan gần đây vô cừu, ngươi hận ta như vậy để làm chi! !"
Nguyệt Hậu môi vừa động, thế nhưng lời đến bên môi lại chuyển hướng. "Xứng đáng, ngươi đã biết bổn hậu là người như vậy, mà còn vất vả cứu bổn hậu."
"Ta là xứng đáng, ta thật là xứng đáng. . . . . ." Nhật Quân nhỏ giọng niệm niệm trong miệng. "Ta là cẩu mắt mù mới nghĩ đến sẽ có chuyện anh hùng cứu mỹ nhân lần này, sớm biết như thế, ta đem võ học đánh . . . . . ."
"Đánh cái gì?" Nguyệt Hậu nhẹ nhàng cầm chén thuốc tới gần Nhật Quân.
"Đánh. . . . . . Đánh. . . . . ." Nhật Quân cứng họng, lúc này khắc sâu cảm nhận được đúng là sinh tử tồn vong, tuy nói đại trượng phu uy vũ không khuất phục, nhưng. . . . . ." A, nào có đánh cái gì, Nguyệt Hậu nghe lầm. Đến đến đến, thuốc này không phải cấp cho bản quân sao, thật sự là phi thường cảm tạ hảo ý của Nguyệt Hậu." Thò đầu nhíu mày uống xong, sau một lúc lâu cũng không thể thốt ra lời.
"Nguyệt Hậu, thuốc này làm sao càng ngày càng đắng?"
" Có sao?" Nguyệt Hậu đem bát uống hết đặt ở một bên, khóe môi hơi hơi cong lên. "Có thể là không cẩn thận thêm hơn hoàng liên đi, bổn hậu chỉ giao phó bọn họ gia tăng thêm một muôi. . . . . ."
"Nguyệt Hậu ~~~~~~~~~~~~" Nhật Quân muốn phát điên, lại nghe được một tiếng cười khẽ.
"Một tháng không gặp, xem ra hai vị ở chung thật là hòa hợp, vậy bổn tọa cũng yên tâm." Tiếng cười mang chút khàn khàn từ ngoài cửa truyền đến, thanh niên trường bào hạnh mầu chậm rãi đi vào, thần sắc nhàn nhã văn nhã, phía sau đi theo là thiếu niên hồng y, mãn đầu bạch phát.
(Mãn đầu bạch phát: một đầu tóc bạc trắng)
Nhật Quân Nguyệt Hậu nhất tề kinh ngạc trợn to mắt nhìn Vô Đế cùng Quan Từ, cũng không biết hắn là khi nào thì từ Vô Danh sơn chạy tới, phục hồi tinh thần lại, Nguyệt Hậu uyển chuyển quỳ gối, Nhật Quân cũng muốn hành lễ, lại phát hiện mình thực sự cực kỳ giống bánh chưng — ai gặp qua bánh chưng có thể gấp khúc chưa?
Dạ Ngữ Hạo đi lên trước vỗ vỗ Nhật Quân đang giãy dụa đến sắc mặt đều đỏ, ý bảo hắn miễn lễ. "Tháng trước nghe nói ngươi bị thương, làm sao đến bây giờ cũng còn không khởi sắc?"
Nguyệt Hậu cúi đầu hồi báo. "Nhật Quân bị chặt đứt năm cái xương sườn, lạt thương phế bộ, sau lưng trúng bảy lạp thiết liên tử, đùi phải lưỡng đạo kiếm thương, trong đó một đạo còn có độc, tay trái chân trái gãy xương, cổ tay phải ra sức quá độ trật khớp, này đều là ngoại thương, hơn nữa hắn còn bị Vô Tướng chưởng cộng thêm Kim Cương chưởng của Thường Sơn Quái Tẩu, mặc dù đã tránh được đánh trực diện nhưng bị chưởng phong đánh trúng cũng là không nhẹ. Khi cứu trở về từng một lần gián đoạn hô hấp. Đại phu nói không phải ba tháng thì không thể xuống giường."
Dạ Ngữ Hạo mặc dù sớm biết được Nhật Quân bị thương nặng, nhưng không nghĩ tới đúng là nghiêm trọng như vậy, nghe được lập tức mặt như mặt thiết, khi nhìn về phía Nhật Quân, ánh mắt lại trở nên nhu hòa, trong nhu hòa mang chút khiển trách. "Các ngươi dựa vào cái gì tự mình ra ngoài để bị người vây công?"
Nhật Quân Nguyệt Hậu liếc mắt một cái nhìn nhau, Nguyệt Hậu cắn răng nói." Đều là lỗi của thiếp, thiếp sốt ruột tranh công, lạc vào bẩy rập của Kì thế tử, làm phiền hà Nhật Quân. . . . . ."
Nguyên lai hơn tháng trước Vô Đế cùng Hiên Viên, Liễu Tàn Mộng đồng quay về Vô Danh sơn tổng đà, lưu lại Nhật Quân Nguyệt Hậu, Hai người một chưởng quản hắc đạo, một khống chế bạch đạo, tọa trấn kinh sư, dựa theo kế hoạch của Vô Đế, phân hoá ly hợp, bắt không ít địa bàn của Thần Tiên phủ cùng Võ Thánh trang, bao gồm cả thế lực ở trong triều — Vô Danh giáo cùng Võ Thánh trang đều có nhân thủ nắm binh quyền tại triều dã, cũng như phụ thân của Nguyệt Hậu là Uy Viễn hầu ở Cửu Châu. Những thế anh chi gia này trải qua trăm năm tích tụ, thế lực đã thâm căn cố đế, lúc nào Hiên Viên không tìm được cớ hợp lý thì lúc đó vẫn không dám tự hạ thủ, bằng không chính là động đến lực lượng giang hồ, căn bản là không có cách nào cùng thiên tử cùng hướng — tuy không phải không thể không từ thủ đoạn, nhưng phải chịu không ít lời lên án thái độ làm người. Bởi vậy hắc bạch lưỡng đạo tiệm khởi phong ba, Nhật Quân Nguyệt Hậu buộc lòng phải ngừng tiến độ truy kích, trước khống chế tốt thủ hạ của mình, không được biến thành đấu tranh nội bộ — sau này mới biết đây là kế phong điểm hỏa của Liễu Tàn Mộng.
Kế hoạch này nói đến đơn giản, bắt đầu thực hiện thì phiền toái phức tạp cùng có đủ cả, trong kế giấu kế, biến ngoại sinh biến, nhưng Nguyệt Hậu thấy Vô Đế cũng không có ý nghe, liền qua loa lược qua.
Về sau Hồng Tụ cùng Bảo thân vương ly kinh, Thần Tiên phủ do Kì thế tử giám hộ, Kì thế tử cá tính thích động, mọi việc thích tự mình ra tay, cái này Nguyệt Hậu thật không tiện ra mặt—Uy Viễn hầu là người của Vô Danh giáo mọi người trong lòng biết rõ ràng, chỉ cần không bị nắm đến nhược điểm là được, thân phận Nguyệt Hậu nếu bị nhìn thấu, cũng không cần nhiều lời, chỉ cần tội danh kết giao cường đạo là đủ để lấy cớ mai phục diệt môn — tính tình Nhật Quân cùng Kì thế tử thật có vài phần tương tự, hơn nữa tâm niệm oán cũ, hai người thực tại lấy cứng đối cứng mấy trận, thắng bại có hỗ, Nguyệt Hậu lại nói thẳng hai người nhàm chán.
Nhưng chân chính nhàm chán lại là Nguyệt Hậu, Liễu Tàn Mộng rời đi, thủ hạ liên quan của hắn cũng giấu tài, cổ họng một tiếng cũng không vang, phân đà thì đóng cửa không biết tung tích, Nguyệt Hậu đầu lui lui, đuôi lắc lắc, thật sự là lão thử giảo quy, bốn chân cũng thu hồi cả vào mai, không chỗ xuống tay. Nhật Quân hiển nhiên liên tục đắc thủ, lúc này lại phát hiện hành tung của Liễu Y Y, nàng buồn đến lâu, liền tự mình đi truy tung, lại không biết bố cục loại này đều chỉ là vì dẫn dụ nàng đi ra, nhất thời rơi vào bẫy bao vây trùng điệp của Kì thế tử. May mắn Nhật Quân có việc cùng nàng thương lượng, chờ lâu không thấy trở về, liền ra ngoài tìm người, lúc này mới cứu nàng một mạng. Nhưng hai người, một người là truy tung, bên người không đẫn nhân thủ, người kia là ngoài ý muốn, chưa từng biết dùng nhân thủ, bị bảy tên hương chủ, bảy tên cung phục cùng hai mươi bốn thiết vệ của Thần Tiên phủ vây công, cho dù hai người công tham tạo hóa cũng không thể lấy lực địch lại. Chờ khi Phong lão bản của Thiên Nguyên đổ phường phát giác không đúng khiển nhân thủ tìm kiếm cứu bọn họ thì Nhật Quân vết thương cũ chưa lành lại thêm thương mới, quả nhiên là ngay cả một hơi cũng không thừa lại, chỉ còn nửa mạng treo ở nhân gian.
(lão thử giảo quy: con chuột cắn con rùa, bốn chân nó thụt hết vào mai cắn k được)
Nghe Nguyệt Hậu tường giản kết hợp nói xong quá trình, Ngữ Hạo nhịn không được lắc đầu."Các ngươi cũng quá khinh thường Kì thế tử đi, hắn cùng với Bảo thân vương mới chân chính là trợ thủ đắc lực của Hiên Viên, tất cả hành động của Hiên Viên đều do bọn họ triển khai. Tạm không nói đến Bảo thân vương, Kì thế tử có thể lấy thân phận thế tử thủ lĩnh ám lưu của triều đình thì há có thể khinh thường, các ngươi coi hắn ở trong Kì vương phủ giống như bị các ngươi đùa bỡn, nhưng việc này cũng là bởi vì hắn đem mục tiêu tập trung ở trên người bổn tọa, mới cho các ngươi có thể thừa cơ. Vốn nghĩ các ngươi hiểu được việc này, nhưng các ngươi rốt cuộc quá chủ quan. . . . . . May mắn chưa chú thành đại sai. Nhưng nói đến việc này thì cũng là do hai người các ngươi thất trách, bổn tọa không thể không phạt."
Nhật Quân Nguyệt Hậu bị lời nói của Dạ Ngữ Hạo nói đến mặt sinh tro, nhưng biết hắn nói đúng đắn, bọn họ đích xác nổi lên chi tâm hết sức lông bông, cho rằng Kì thế tử lên làm thủ lĩnh ám lưu chỉ là vì muội tử Kì Hồng Tụ của hắn, mà Thần Tiên phủ cũng đã sở hữu ám lưu rồi. Kì Hồng Tụ lại được quân sủng, cũng không thể vượt qua quyền hạn cùng Kì huynh tranh thủ tình cảm. Nghe được Vô Đế muốn phạt, cũng không có lời nào biện giải.
"Việc này đúng là do thiếp quá phận, bất quá Nhật Quân là chịu liên lụy, còn thỉnh đế tọa minh tra, chỉ phạt một mình thiếp." Nguyệt Hậu thùy mi lẳng lặng nói.
"Ngươi tự có quá, nhưng Nhật cũng có không làm tròn trách nhiệm, hắn tại loại thời điểm này mà bên người không mang theo một người đi ra ngoài tìm ngươi, khiến phân đà không người trấn giữ, nếu không phải Phong đà chủ thông minh, phát giác không đúng mà đi tìm, Vô Danh giáo sẽ mất đi Nhật Quân Nguyệt Hậu, khiến cho võ lâm được dịp cười to. Đương nhiên trọng yếu hơn là chỉ còn bổn tọa một mình xử lý sự vụ, chẳng phải phải mệt chết sao ? !" Vô Đế cười mím chi nói, người bên ngoài nghe xong chỉ biết hắn đang nói cười, nhưng Nhật Quân Nguyệt Hậu cùng Quan Từ đều biết, hắn đang thật sự sinh khí, lúc này chính là dựa vào nói cười phát ra tức giận từ đáy lòng. Nếu mà hắn phát tác — Quan Từ cẩn thận liếc mắt nhìn hai người một cái, cấp một ánh mắt tự cầu nhiều phúc đi, mới thùy mắt không để ý tới vẻ mặt chuyển tình cầu cứu của hai người.
Vô Đế lại trầm ngâm một lát. "Nguyệt, chuyện kinh sư, quay về Vô Danh sơn diện bích ba tháng, hiện tại tạm thời hoãn thi hành hình phạt. . . . . Sáng mai đem tất cả thế lực minh ám của kinh sư viết thành phân bố đồ, bao gồm nguyên nhân Hiên Viên hồi cung tạo thành thay đổi, phân tích một chút rồi giao cho bổn tọa. Liễu Tàn Mộng trước mắt tuy rằng trở lại Võ Thánh trang, nhưng tin tưởng không lâu sau đó sẽ đến kinh, phái người để tâm tới hắn — tốt nhất chính ngươi đi, thuận tiện bình ổn địa bàn mới.
(Diện bích: úp mặt vào tường sám hối)