Tác giả: Liễu Mãn Pha
Truyện được chia làm 3 mốc thời gian: hiện tại, quá khứ và tương lai.
Mở đầu là tiểu thụ Lý Huỳnh Lam - 1 minh tinh có khá có tiếng, diễn xuất tốt, ngoại hình đẹp nhưng nổi tiếng với tính cách lạnh nhạt, dường như chẳng hứng thú với bất cứ ai hay việc gì, kể cả với gia đình, tuy vẫn lễ phép trả lời nhưng vẫn lộ vẻ xa cách, không bao giờ lộ biểu cảm gì với bất cứ ai. Con người mà ai cũng tưởng chừng như vô cảm lại đang tìm kiếm và đợi 1 người suốt 6 năm trời.
Cao Khôn - công- sinh ra tại vùng quê nghèo nàn, cha say rượu hay đánh đập vợ, vì vậy nên từ nhỏ đã luôn phải gồng mình để bảo vệ mẹ. Danh tiếng trong thôn không tốt, đánh nhau, gây lộn, bị đồn là sát tinh khắc cha khắc mẹ...anh có một tuổi thơ đen tối và kinh khủng, cũng chính vì thế mà nó khiến anh trở nên trưởng thành nhưng cũng có nhiều toan tính. Anh làm những điều trên không phải vì thích hay do thời kì nổi loạn, mà do cứ bị gây sự, nếu anh không bảo vệ mình thì sẽ chẳng có ai bảo vệ mẹ của anh. Sau khi cha mẹ mất một thời gian, được chú đưa lên thành phố học sau vì thua lỗ nên bất dắc dĩ bỏ cháu về quê. Là học sinh ưu tú, tiền đồ sáng lạn, ngoại hình cũng đẹp trai, được nhiều người thích. Con người như thế thì chắc hẳn sau này tương lai còn sáng lạn hơn nữa nếu như không có việc đó xảy ra: anh bị bắt vì tội giết người.
Vì sao lại thế? Cái này phải lội lên khoảng thời gian anh quen Huỳnh Lam khi cậu mới 11 tuổi, còn anh 15. Số phận đưa đẩy họ quen biết với nhau, và vì một số việc xảy ra, Huỳnh Lam đã bị bắt cóc tại quê của Cao Khôn- nơi mà anh không muốn đặt chân đến. Chuỗi ngày 7,8 ngày bị nhốt là quãng thời gian mà Huỳnh Lam không-bao-giờ muốn nhớ tới. Đó là lần đầu tiên mà đứa trẻ 14 tuổi trưởng thành trước tuổi, lạnh nhạt với mọi thứ phải kêu gào và khóc vì tuyệt vọng. Đến cái lúc mà Huỳnh Lam muốn buông bỏ sự sống thì lúc đó Cao Khôn như một tia hy vọng loé lên phút cuối. Anh đã cứu Huỳnh Lam, và sau đó anh cũng bị bắt. Trong thời gian anh ra toà cũng là lúc mà Huỳnh Lam bị sốc nặng sau vụ bắt cóc, tâm lí khủng hoảng, dễ kích động, chướng ngại tâm lí..v..v...Kể từ lúc tỉnh vẫn một mực kêu đòi chứng minh sự trong sạch cho Cao Khôn: anh ấy không phải kẻ giết người , anh ấy làm thế chỉ vì cứu cháu, tại sao anh ấy lại bị bắt... đọc những lời lặp đi lặp lại một cách khó hiểu và đau xót của Huỳnh Lam lại thấy chạnh lòng. Đến phút cuối Cao Khôn nhận tội mặc dù anh có khả năng được chứng minh vô tội. Từ lúc này trở đi, bệnh tình Huỳnh Lam ngày càng nặng: tâm lí bị ảnh hưởng, gặp ảo giác, mất ngủ tới mức mấy năm sau phải nhờ vào thuốc mới miễn cưỡng ngủ được.
6 năm anh đi tù mà Huỳnh Lam cứ nghĩ là anh đã chết trong một vụ hoả hoạn. Con người ta có lẽ sẽ bỏ cuộc nhưng cậu vẫn đợi chờ không bỏ, vẫn luôn tin Cao Khôn còn sống. May thay trời không phụ lòng người, cuối cùng cũng cho Huỳnh Lam gặp được Cao Khôn, một con người thật chứ không phải là ảo giác. Cao Khôn tuy đã ra tù nhưng lại không đi tìm Huỳnh Lam, thậm chí anh còn có ý định sẽ không bao giờ gặp cậu nếu như không phải Huỳnh Lam chạy đến gặp anh. Bởi một số lí do mà cả hai có chút hiểu lầm, bởi vậy mà Cao Khôn lưỡng lự không muốn gặp cậu. Nhưng Huỳnh Lam vẫn luôn có cách để khiến anh ở bên mình không rời. Cậu khiến anh lo lắng và không yên lòng khi chỉ còn mình cậu trong căn phòng nhỏ bé, cậu thiếu gia này sẽ làm sao để chăm sóc mình tốt hơn? Cũng vì thế mà Cao Khôn lại không thể bỏ mặc cậu, vẫn ở bên chăm sóc từng chút một hệt như hồi bé. Hiểu lầm được gỡ bỏ, chân tướng cuối cùng lộ ra, tuy khiến Huỳnh Lam có chút mâu thuẫn và thất vọng nhưng cậu nhận ra bản thân hoàn toàn không thể sống thiếu Cao Khôn, nếu như không còn anh thì nhưng cố gắng đợi chờ trước của cậu thì sao, tồn tại và sống còn có ý nghĩa với cậu nữa sao? Bởi vì tương lai cả hai muốn bên nhau suốt đời, cậu dẹp bỏ mâu thuẫn của mình và sống hạnh phúc nhất có thể với Cao Khôn. Sau này thì Cao Khôn cũng gây dựng sự nghiệp của mình, mở một cửa hàng ăn ngày càng có tiếng, còn Huỳnh Lam vừa làm minh tinh hết sức điệu thấp lại vừa làm "bà chủ" quán. Cả hai cũng chỉ muốn sống một cuộc sống yên bình bên cạnh người yêu mà thôi.
Thực ra qua review cũng không thể hiểu hết những gì cả hai đã trải qua mà chỉ có đọc mới cảm nhận được hoàn toàn. Truyện theo mình là đáng đọc và hay, ước gì có thêm phiên ngoại thì tốt 😄😄. Huỳnh Lam ngay từ nhỏ đã luôn xa cách và không gần gũi với gia đình vì sao? Tại sao sau khi ra tù Cao Khôn không có ý định gặp Huỳnh Lam? Vì cái gì rõ ràng Cao Khôn còn sống nhưng lại bị Huỳnh Lam hiểu lầm là đã chết, để rồi ngày qua ngày vuốt ve chiếc cúc anh của anh không rời? Ai đã làm ra sự hiểu lầm? Ai muốn ngăn cách cả hai? Mục đích làm thế là gì? Cuối cùng cái chân tướng thực sự sau vụ bắt cóc đó là cái gì? Liệu Cao Khôn có thật sự vô tội hay không hay có ẩn khúc gì? Tác giả đã viết thuộc tính Cao Khôn và chất phác tâm ngoan thủ lạt công, vì sao lại có vế sau? Tất cả những câu hỏi trên sẽ được giải đáp trong truyện. Đọc truyện sẽ cảm thấy tò mò hết sức từ đầu tới cuối, luôn muốn biết cuối cùng sẽ là gì. Ngay khi gặp mặt ở hiện tại thì luôn muốn biết quá khứ đã xảy ra những chuyện gì. Đọc xong quá khứ lại cảm thấy tò mò không biết tương lai cả hai sẽ trôi qua như thế nào. Túm lại tác giả hành văn cũng tốt, edit mượt, nên mọi người hãy cứ thử đọc =)))))))
Review đam mỹ
By OreoandChocopie00
Đa số truyện được review đều ở wattpad :))) Mọi người có thể follow mình để xem list truyện nhé ❤️❤️ More