Exo One shot Stories

By ynnahYOUUU

2.4K 76 40

exo love stories ;D More

Notebook
Diary ng Nerd[Suho&Kristine&Ana]
SIMBANG GABE[Beakhyun&Rhevina]
MY BESTFRIEND IS MY REBOUND[Luhan&Cherry]
Seatmate[Chanyeol&Maria]
Anonymous Number [D.O&Norie]
YAM[Pamela&Chanyeol]
Bully[Kai&Mae]
Joke ba yun?[Suho&Ana]
April Fools[Sehun&Cristine]

Dare to fall in love[Sehun&Ayessa

128 6 2
By ynnahYOUUU

AYESSA'S POV

" The winner is Ayessa "

" Yehey !!!! ^_____^ "

*clap clap*

Sabi na ee! Panalo ako ^_^ Galing ko talaga sa chess :)))))))))))))

Andito kami sa room. Nag laban laban kasi kami sa chess ng mga classmates ko. Then ayun. nakalaban ko yung mga magagaling pero MAS MAGALING ako. Kaya nga nanalo ako ee :D

" Congrats Ayessa. Galing mo talaga " 

Bati ni Ma'am sa akin. 

" Thank you po ma'am ^____^ "

" Good job Sehun. Better luck next time "

" Thankth (thanks) ma'am "

Plain na sagot ni Sehun kay ma'am. Tas umalis na si Ma'am Haha! Bitter xDSyempre. Talo ko na naman sya ee ^____^

" Ok class. You may have your break "

Unti unti ng nauubos ang mga tao dito sa room. Inayos ko muna ang gamit ko bago pumunta sa canteen pero bago pa ako makalabas ng pinto sa room namin ay napansin ko si Mr. Bubble tea A.K.A Sehun . Andyan pa pala sya . Di ko sya napansin kanina. Kala ko umalis na sya.

Lapitan ko kaya? 

Tama! Aasarin ko sya xD

" Nice game Mr.Bubble Tea. It seems that I'm better than you "

Pangaasar ko sa kanya. Pikon kasi to kaya masarap asarin tong si bubble tea xDAnyway. Sya pala ang huli kong nakalaban :D To be honest. Magaling sya. Nahirapan nga ako sa kanya.

" Huh!! Are you inthane (insane xD) ?! You've cheated kaya ka nanalo!! "

Sigaw nya sa akin.

Buti na lang kami lang ang tao dito sa room. Nag alisan na sila para sa break time.

Pero teka. Ako? Nag cheated??! Ganyan ba kasama ang loob nya para mag bintang ng ganun??? 

WOW HA! Nakakasama ng loob! Porket nanalo nag cheat agad? Hindi ba pwedeng magaling lang talaga??

" I'm not!! Magaling lang talaga ako!! And besides, Mas magaling naman talaga ako sayo sa LAHAT NG BAGAY! "

Bakit tama naman ee. Lagi akong nakalalamang sa kanya. Lage ko syang natatalo sa mga quiz bee at contests kasi nga IM BETTER THAN HIM.

Hindi naman sa pagmamayabang. Totoo naman kasi ee ~.~

" Wow! Feeler!! Hindi totoo yan. Ou natatalo mo ako. Pero hindi ibig thaabihin (sabihin) nun ay MAch (Mas) MAGALING KAN ChA (sa) AKIN cha (sa) LAHAT NG BAGAY! Tandaan mo. May ithang (isang) bagay ng talagang nakalalamang ako chayo (sayo)

 . "

Wooohhhhhhhhh! Feeler?! Wow. Ang sakit!! Thanks ha!! Kahit bulol to sa S sakit naman mag salita >.<

" Sabi mo ee "

Sabi ko na lang then tumalikod na ako sa kanya at nag simula ng mag lakad pero napahinto ako ng mag salita sya ulet.

" Let'th (Lets) play a game "

Game? I Love games :DDD

Humarap ako sa kanya at nag salita.

" What kind of game? "

" Laro tayo ng mahal mahalan ang ma in love talo. At pag natalo. Buong thchool (school) year magiging thlave (slave) "

O____O

WTF?! Mahal mahalan? Pfffftttt!

" Hahahha!! Are you serious? Mahal mahalan ? Hahhahah! "

" Yes! Im damn thseriouch (serious) here! "

Sigaw nya sa akin.

Napahinto ako sa pag tawa sa sigaw nya.

"as in we will act as lovers? "

" Bobo ka ba? Ou ! "

Aba't binobo ako?

" Hard ka! Anu namang mapapala ko dian? "

" Pag natalo na pa inlove mo ako chayo (sayo) it meanch (means) magaling ka. Ibig chabihin (sabihin) mach (mas) magaling ka talaga cha (sa) akin"

Aaa. So pag napainlove ko sya panalo ako ? Then what? Anung sunod na mangyayari? Magkakasakitan lang kami? Ayoko ng ganun.

" Ayoko . "

Then naglakad na ako ulet.

" Cho (so) you are trying to thay (say) na talo ka cha (sa) akin? Thabi (sabi) na ee "

LLOOOOOOLLLLLL!

" Sinung nag sabeng talo ako? Ayoko lang makipag laro sayo kasi im pretty sure na matatalo lang kita "

 Sabi ko sa kanya. Yeah. Im pretty sure about it. Hindi kasi ako madaling mainlove.

" Wiiiiiieee! Yabang mo ha. Paano ka nakakachigurado? "

 - Sehun'

" Secret ko na yun! "

" Weehhhh! Cho(so) Dare? "

 -Sehun

Ang childish talaga nito >.<

Ano? Papayag ba ako sa dare nya? Ey what if matalo ako? Ano yun? SLAVE ako the whole School year? Matagal tagal yun >.<

Pero teka??? Bat ang nega ko? Sinung nagsabeng matatalo ako ? Ako pa ! Kailang ba ako natalo? 

" Fine! Dare! "

" Yehetttt! Cho(so) umpithahan na natin ang dare? "

 = Sehun

O___O

" Ngayon na??? "

" Uhu. Tara na :D "

 -Sehun

Sabi nya sabay hawak sa kamay ko at hinila papuntang canteen. 

Wooaahhhh! Nakakagulat sya ha. Gusto nya talagang manalo.

" Uy guys. Sila pala "

 -Girl 1

" Ou nga. Kailan pa? "

 -Girl 2

" Bakit ngayon lang natin sila nakitang magkasama? "

 -Girl 3

" Baka bago lang sila? "

 -Girl 4

Yan agad ang narinig ko pag kapasok na pag kapasok pa lang namin sa canteen. Lahat ng tao napapatingin sa amin.

Hindi pa pala nababanggit na sikat pala tong si Sehun or so called boyfriend ko >.<

" Bhabe.Than (san) mo guthong(gustong) umupo? 

Tanong ni Sehun sa akin pag kahinto namin sa gitna.

Ou. Sa GITNA talaga ng canteen ~.~

Peste to.! ~

" Kahit saan basta walang tao! "

Bulong ko sa kanya.

" ahm. Chige. "

Dinala nya ako sa may pinaka dulo ng canteen tas pag hinto namin sa may lamesa . Hinila nya yung upuan at inalalayan nya akonh umupo.

LOL . Sweet nya ha.

" Bhabe. Anung gucho (gusto) mong kainin? "

Tanong nya sa akin habang medyo nakaupo sa may sahig habang hawak nya ang kamay ko.

Alam nyo yung nakaupo ako sa upuan tas sya naka super bent ang knee nya na parang naka luhod na nakaupo?

Basta ganun ang posisyon namin xD

" Bakit libre mo? "

Tanong ko sa kanya.

" Ou naman bhabe ^____^ "

 -Sehun

Kanina pa to bhabe ng bhabe ha. 

Kanina pa rin ako kinikilabutan ~.~

Ayos to ha. Libre daw nya ako. Sige sige. Papaka busog ako xDDD

" Ahhmm. Isang cheeseburger, isang french fries, isang chocolate cake, isang pasta then pineapple juice. Yung malaki ha . ^___________^ Thank you bhabe :))))))))))) "sabi ko sa kanya. Ano libre mo pa ako?? Wawa ka xD Hahaha!

" One Cheetheburger (cheeseburger) , one french frieth (fries), one chocolate cake, and one pineapple juice  ith (is) coming for my beautiful girlfriend. Wait lang bhabe ha. I'll get your order. "

Sabi ni Sehun sabay kiss sa forehead ko at umalis na.

O________O

OMO! Peste to!! Basta basta nanghahalik sa noo.

Pero di nga, bibilhan nya lahat yun?? Eh aabot kaya sa 300pesos lahat ng yun.

Ganyan siguro sya ka desidido manalo. Hahhaha. Well, tingnan na lang naten.

.

.

.

.

.

Makalipas ang 10 mins na pag hihintay. Nakikita ko na syang papalapit sa akin. Medyo marami syang dala pero mga naka plastic. 

Anung problema nito? Bakit di nya pina tray yung pagkain namin?

" Bhabe, thorry (sorry) kung matagal ha. Haba kachi (kasi) ng pila "

Sabi nya pag kalapit pa lang niya sa akin tas binaba nya yung dala nya sa mesa.

" Nah. Bat mga naka plastic yang dala mo? "

" Ah. Eto ba. Diba thabi (sabi) mo dalhin kita dun cha (sa) walang tao, kaya eto pinabalot ko na lang tach (tas) cha (sa) may field tayo kakain para walang tao. Cho (s0) tara na? "

Wow! Nakakagulat to si Sehun ha. Ganito ba talaga sya?

" Ok. "

Sabi ko na lang ta tumayo na at kumapit sa braso nya. Sya naman kinuha na yung mga pagkaing binili nya.

______

 3 Months Later

Andito ako ngayon sa bahay ni Sehun. Gagawa kami ng project sa Chemistry. Partners kasi ang project and you know kaya kami partners kasi sa Dare Thingy. 

Ou. Hanggang ngayon hindi pa kami tapos na Dare chu chu na yan. Hayyyy! Hanggang kailan kaya kami mag dedare? Hanggang sa mas lumalim ang nararamdaman ko?

Tss. I Hate to admit but yes. I think I Lose. Sa tingin ko mahal ko na sya.

Sa loob ng three months he didn't failed to make me feel special. He didn't failed to make me smile. He treated me as a princess. No. Not just a princess, but a queen. 

Yung tipong hindi pwedeng madumihan, pagpawisan at miski dapuan ng lamok. Ni langgam hindi niya hinahayaan makalapit sa akin.

He's too gentleman, sweet , caring , generous , protective and loving. Damang dama ko yung pagmamahal ng isang boyfriend. Hatid sundo nya ako lagi . Hindi niya ako hinahayaang umuwi at pumasok mag isa. Sya ang gumagastos sa pagkain ko. Mapa date man o breaktime lang namin. Hindi niya ako pinapayagang maglabas ng pera ni sikong duling pagkasama ko sya. Ang laki na nga ng ipon ko . Lagi pa nyang bitbit ang mga gamit ko. 

Si Sehun yung tipo ng boyfriend na hindi nakakasakal. Hindi sya sobrang seloso. Hindi rin sya tamang hinala. Inaalam nya muna yung mga nangyare bago sya magreact. 

Hindi rin pikon at magagalitin. He's perfect boyfriend for me. I love the way he treated me. Kaya siguro hindi mapigilang mahalin sya. I've tried na pigilan ang nararamdaman ko for him but I failed. Malakas ang impact nya sa akin ee.

Kaya ngayon problemado ako. Hindi ko alam kung sasabihin ko sa kanya na TALO ako. Na mahal ko na sya. WAAHHHH! Ayokong maging slave T____T Alam ko namang pag sinabe ko yun sa kanya SOBRANG MATUTUWA yun! Kasi sa wakas natalo na nya ako. Napaibig nya ang isang KHATE AYESSA. Tsss. Ayoko nito! Kaya ayokong naiinlove ee. Sakit sa ulo!!!

" Uyy Bhabe juice oh "

Andyan na pala ang boypren ko =.=

Nilapag ni Sehun yun juice sa mesa. Nginitian ko lang bilang tugon.

" Nga pala bhabe. May competition thith (this) week sa cheth (chess). Lalaban sa ibang thchool (school). Kailangan mo ng practice ok? Don't worry. I'll help you mag practice ^____^ "

Sabay hawak niya sa kamay ko. 

See? Ang sweet nya sa akin. Ganyan sya . T^T

" Wait bhabe. Ako ang lalaban? Diba gusto mong maka experience lumaban sa ibang school? Diba pangarap mong irepresent yung school pagdating sa chess match? So ito na 

opportunity mo bhabe. Grab it :D I'll support you :D "

I gave him my best and sincere smile. Totoo yun. Gusto ko matupad nya ang pangarap niyang irepresnt yung school namin. Kahit pangarap ko din yon :) I can sacrifie my dream for him ^___^

" Bhabe. No. Ikaw ang lumaban. Dream mo din yun diba? Gucho ko maabot mo lahat ng dream mo. Diba nangako ako na tutulungan kitang maabot lahat ng dream mo? Kaya ikaw na yung lumaban. Kalimutan mo na naging pangarap ko yun. ^___^ Chaka (tsaka) mach magaling ka kaya tha akin sa cheth (chess) . Remember natalo mo ako? Hahaha! "

Sheet! Sinong hindi maiinlove sa ganyang boypren? Isinantabi niya ang pangarap niya para sa akin. Sobrang nakakatouch sya! T^T 

Simula ng naging kami ni Sehun. Nagbago sya. He always give way for me. Hindi na sya nakikipag compete sa akin. Lagi na lang niya ako sinusuportahan. Kung dati lagi nya akong kinakalaban, ngayon hindi na. wala na tuloy thrill :D Pati mga teachers at classmates ko napapansin ang pagbabago niya. 

" Bhabe. Are you sure ? "

Hindi ako makapaniwala na ang taong kumakalaban sa akin dati ay nandito sa harapan ko. Hawak ko ang kamay at mahal na mahal ko na ngayon. Parang isang panaginip na ayoko ng magising :D

" Ou naman ^___^ "

" Thank you so much "

I hug him thight .

Hindi ko mapigilang malungkot. Hanggang ngayon iniisip ko parin yung problema ko. Once na malaman nya baka matapos na din tong kalokohang to. Baka magising na ako sa katotohanan na kahit kelan ay mananatili kaming magkalaban ni Sehun. Na itong nangyayayre sa amin ay isa lang LARO . 

Kumalas na ako sa pagkakayakap kay Sehun, feeling ko nakasimanggot ako ng bonnga kahit pinipilit kong ngumiti.

" Oh Bhabe. Anong problema? Bakit ganyan ang mukha mo? "

Waahhh! Sabe na ee!! Hindi ko talaga kayang itago ang expression ng mukha ko.

" Wala bhabe. "

Sabay inom ko ng juice na nakapatong sa mesa. Iniwasan ko ang tingin ni Sehun. Lage niya akong napapaamin sa mga problema ko ee.

" Bhabe. Anong wala. Hindi ka makakapag tago sa akin. Tell me. What'ch (whats) bothering you? Anong problema mo ? "

Hinarap nya ako sa kanya. Yung mga kamay niya nakahawak sa may braso ko.

Letse! Wala akong kawala sa kanya! Ayokong sabihin sa kanya! >.<

Hindi ko sya tiningnan. Ayokong tumingin sa mga mata nya. Ayokong malaman nya.

" Bhabe. You can tell me. Boyfriend mo ko diba? "

Ok. Napepresseure na ako ngayon palang.

Nag nod ako sa kanya.

" Edi sabihin mo na yung problem mo . "

Umiling ako at tumayo. 

Ayoko . Im afraid . Im too afraid T___T

" Ano ba bhabe! "

Ok. Badtrip na sya nyan. 

" Wala! "

Badtrip na din ako T^T Pinipilit nya ako ee ayaw ko nga >.< ! T___T

" Wala?! Ey bakit ka nag kakaganyan?! Ano ba kachi (kasi) problema mo?!"

Sinisigawan na nya ko T__T First time to!!

" Problema ko?! Ikaw!! Kung hindi ka nakipag dare sa akin wala akong problema!! "

Sinigawan ko na din sya. Hindi ako umiiyak. Matapang ako ee! 

Siguro tama na ding sabihin ko to sa kanya. Para matapos na.

" Ey ano ba problema mo dun?!"

Sigaw nya ulet sa akin. Nakakailan na sya aa.

" I lose Sehun!!! MAHAL NA KITA!! "

" Anong problema don?! MAHAL DIN KITA! "

______________

 After 10 years na post ko na din to . WAHAHAHAHAHAHA! Hope you enjoy <3

Continue Reading