THE SECRET HIGH: "Entering Is...

By DeviousK1d

11.7K 545 127

"Entering is a Suicidal Thing" Becoming a part of this shitty and bloody university I became stronger, As I'v... More

WORK OF FICTION
SECRET HIGH
CHARACTERS AND DESCRIPTION
Prologue
CHAPTER 1: The Beggining
CHAPTER 2: The Brochure
CHAPTER 3: Getting The Sched
CHAPTER 4: Last Class
CHAPTER 5: Secrets Revealed
CHAPTER 6: Skull vs Mantiz
CHAPTER 7: Man on the Dorm
CHAPTER 8: Blood Bath
CHAPTER 9: Kill or Be Killed
CHAPTER 10: Friend In Need
CHAPTER 11: Running For SC President
CHAPTER 12: Friendship Over
CHAPTER 13: The Summative Test
CHAPTER 14: The Gift
CHAPTER 15: X-marked
CHAPTER 16: Skull vs Mantiz p2
CHAPTER 17: Blending In
CHAPTER 18: Gun Shot
Important announcement
CHAPTER 19: Gather Up
CHAPTER 20: Intramurals
CHAPTER 21: The Games
CHAPTER 22: Playing The Death Game
CAST AND CHARACTERS
CHAPTER 23: Awarding The Champion
CHAPTER 24: Student Council Election
CHAPTER 25: Amnesia?
CHAPTER 26: The Door
CHAPTER 28: She Died?
CHAPTER 29: Is it Coleen?
CHAPTER 30: The Girl In Black Hood
CHAPTER 31: The Girl In Black Hood p2
CHAPTER 32: The Diary
THANKS READERS!!(PA ANNOUNCE)
CHAPTER 33: A secret Passage way
CHAPTER 34: The Passage Way
CHAPTER 35: The Other Side of The Passage
CHAPTER 36: Scream
CHAPTER 37: Miss Deborah
CHAPTER 38: The Group Study
CHAPTER 39: Missing
CHAPTER 40: They're Going Down
CHAPTER 41: Saving Her
CHAPTER 42: Dead End
Epilouge
Q\A
credits

CHAPTER 27: The Office

132 9 19
By DeviousK1d

(COLEENS POV)

Nakaluhod ako sa sahig habang tulala sa aking mga nakita, Hindi ko marinig ang mga tao sa paligid ko.

Totoo ba ito?

"Coleen? Okay ka lang?" Tanong naman sa akin ni ELLA.

"Haha...haha... hahahahahahaha! All this time? Nakapatay ako ng mga istudyante! Walang hiya yang miss Deborah na iyon!" Wika ko naman habang naka kuyom ang dalawang kamay.

"Coleen! Saan ka pupunta?" Tanong naman sa akin ni Harley.

Papatayo ako at sinusubukang makatindig ng maayos, pinunasan ko ang aking mga luha at nagsimulang maglakad papalabas ng kwartong iyon.

Nakita ko ang mga nagkukumpulang mga istudyante, isa isa silang umalis at binigyan ako ng madadaanan.

"Anong nangyari sa kanya?"Tanong ng babaeng istudyante sa likod ko.

"Hindi ko alam! Kararating ko lang dito!"Sagot naman ng babaeng katabi niya.

Naglakad ako patungong Office ni miss Deborah.

"Ohh Coleen Reyes! Is there something wrong?"  Tanong naman ni miss Deborah sa akin habang naka upo sa upuan niya.

"Bakit itinago mo sa akin ito?" Tanong ko naman.

"What do you mean? Anong itinago?"Sagot naman sa akin ni miss Deborah.

"Huwag ka nang magmaang maangan!"Bulyaw ko naman.

"Don't shout at me! Go out!"sigaw naman ni miss Deborah habang napatayo.

"Akala mo hindi ko maaalala, ipinasadyang pasabugin ang sasakyan namin nila mommy at daddy! Nasaan si kuya Jade?"Tanong ko naman.

"What are you trying to say? Guards! Guards!" Wika naman niya.

"I'll find out your dirty works here miss Deborah!"Bulyaw ko naman habang papalabas ng silid.

(Miss Deborahs POV)

"Malalaman na niya ang iba pang lihim ng Aking Unibersidad! Akin lang ito! Akin lang!" Sigaw naman ni miss Deborah habang ipinagtatapon ang kanyang mga gamit sa ding-ding.

ayokong mawala ang aking pinaghirapan! Papatay ako kung Kailangan! Gagamitin up na ang aking nga alas!

"Hello! Josh De Guzman! Gather all fraternity leader! I have something to say!" Wika ko naman habang ngit ngit na ngit ngit sa galit.

(COLEENS POV)

Aalis na ako dito! Tutal may karapatan naman ako!

"Ohhh Coleen! Anong nangyari sa loob?
Tanong naman ni Ella sa akin habang nakasunod sila Leonard at Harley.

"Guys lets pack up our things! We will get out here! " Sagot ko naman.

"What happened here? Coleen!" Tanong naman ni Kryle sa akin.

Napapaluha ako dahil sa mga pangyayari I have my family but they died!

I hope that I will find my brother.

(Pagkalipas ng ilang oras)

"Coleen! let's talk!" Wika naman ni Leonard habang hinwakan ang braso ko.

"What? I need to think!I need to smell some fresh air! , hayaan mo akong mag-isa!"Bulyaw ko naman sa kanya.

"Coleen! Coleen! Tumakbo kana!" Sigaw naman ni Harley habang papalapit sa amin kasama sina Ella at Robbie.

"Anong nangyari?"Tanong ko naman.

"Josh and the other leaders of the fraternities are hunting you! Bills tumakbo kana!"Bulyaw naman ni Ella habang itinutulak ako papalayo.

"Bilis Coleen! Sumama ka sa akin! May alam akong tataguan mo!"Wika naman Leonard habang hinahatak ako papasok sa masukal na gubat ng Universidad.

Habang papalayo kami mas lalo akong kinakabahan, tatlong beses kaming nakarinig ng putok ng baril.

"Wait Leonard! I need to see them! Baka kung ano na ang nangyari sa kanila! Bitawan mo na ako!" Pakiusap ko naman.

"Coleen! They were trying to kill you! Yan ang gusto kong sabihin kanina! Bibigyan kami ng kalayaan ni miss Deborah kung mapapatay ka namin! I'm a fraternity leader! Ayaw kong patayin ka! Bilis magtago na tayo! Baka masundan pa nila tayo!" Wika naman sa akin ni Leonard.

Napahawak na lamang ako sa aking bibig, at nagsimulang pumatak ang aking mga luha.

I need to get out here so I decided to run fast.

But they saw us.

"Leonard! Isuko mo na yang Bitch na iyan! Ipagpapalit mo ba iyan sa kalayaan natin? Hah? Huwag na kayong tumakbo pa!"
Bulyaw naman ni Josh habang itinututok sa akin ang baril.

Napatigil kami but suddenly, Josh shoted the fire arm at me.

"Noooooo!"Sigaw naman ni Leonard.

Napapikit ako but I felt no bullet on my back but the hug of Leonard.

"Co-coleen! Tumakbo kana!" Wika naman ni Leonard habang itinulak ako.

Napatakbo na lang ako pero gustong gusto kong puntahan si Leonard but he said that I should keep running.

"Coleen! Huwag ka nang tumakbo pa! Mamamatay ka rin!" Wika naman ni Josh habang pilit na pinapaulanan ako ng pagbaril.

" saan ako pupunta? Saan!" Tanong ko sa aking sarili.

Pero nadaplisan ang aking kaliwang paa at akoy natumbat nagpagulong gulong pababa ng isang bangin.

"Mom, dad save me!" Wika ko naman habang nakapikit.

(Miss Deborahs POV)

" kailangang mamatay ng babaeng iyon! Baka malaman niyang buhay pa si Nicole at ang kanyang kuya!" Wika ko naman.

Narinig kong tungong ang telepono.

" Miss Deborah! Tapos na! Namatay na si Coleen Reyes  nakita naming nahulog siya sa bangin." Wika naman ni josh sa akin.
"Hmmmmm wala na akong problema hahahahahahaha!" Wika ko naman habang napapahalakhak.

VOTE AND COMMENT

Thankie. .. lab yah

Continue Reading

You'll Also Like

64.7K 2K 53
Zakeios Vladimir - "I got reincarnated, what should I do?" 11/28/21 07/14/23 Beware of Grammatical Errors and Typos
8.1M 396K 89
Ten missing teenagers. One house. One hundred cameras. A strange live broadcast suddenly went viral in all social media websites. What makes it stran...
38.8K 1.3K 61
THE SWAP (UNDER REVISION) Genre: Fantasy | Mystery | Teen Fiction Nagising sina Teo at Rhaeca sa hospital matapos nilang masangkot sa isang road...
3.2K 83 11
In a world shrouded in mystery and dark magic, the Hunter's Regiment stood as the beacon of hope in the land of Aspia. But for Hori Aguemoux, a teena...