Bago ako pumunta sa 3rd chapter thankful talaga ako sa mga nagvovote and special thanks also sa mga nagcocomment to request the next chapter ng story.
Kahit sa comment lang po ay mas lalo akong naiinspire to write more....
hehehehehe...............
And now this is the continuation..............................
ZOEY'S POV
Hola hola amego amega!I'm Zenith Olivia Ellise Yassy, in short Zoey.
Di pa kasama diyan ang last name ko na Yolanda.
Again I'm Zenith Olivia Ellise Yassy Yolanda.
Ayan nah!
Ang weird ng name ko noh?
Si mama nalang po sisihin niyo.
Nakakaproud talaga si mama bakit naman kasi ang haba ng name ko eh.
I'm 17 years old na pala at isang napakasamang araw ngayon ang sinapit ko.
Dahil isang malaking black eye mula sa bogok na lalaki ang napala ko.
Kakaiba ang lalaking iyon,ang lakas ng trip,halikan ba naman ako sa lips.
To the Level 10 ang Yabang.
Siyonga siyongahan ang feeling gwapo.
But anyways ako yung secretary ni Boss Ken.
Tagasundo na rin ng mga trabahador ng ALC.
Last year pa ako assigned sa ALC bilang Secredriver
At ngayon nandito na kami sa Office ni Boss Ken.
"Pssst Bogok anu masasabi mo sa office?"
Tanong ko sa tulala na si Liam.
"Hmmmm bakit kanina sa malayo ay maliwanag ang office tapos paglapit natin hugis kabaong di ba nakakatakot diyan?"
Pagkagulat na sabi ni Liam.
"Alam mo bakla kaba talaga?Halos 1year na ako nagtatrabaho dito wala namang nangyayari sakin eh."
Pagsisinungaling ko sa kanya kasi ang totoo palagi akong napapagalitan ni Boss Ken at hindi lang yan nagkakasakitan na rin wala akong magagawa eh kailangan ko magtrabaho dito para lang sa papa ko na may cancer.
Kumakapit nalang ako sa patalim para lang sa papa ko.Kung sa matinong trabaho ang liit ng sweldo eh dito sa ALC 50,000pesos a month.
Siya nga pala kung nagtataka kayo kung anu ang kalagayan ng ALC ito yun.
Ang ALC o Against Love Company ay pagmamay-ari ni Boss Ken na isang bitter.Minsan na kasi siyang nafriend zone ng magandang babae.Sino ba naman ang hindi masasaktan kung ayaw ka niyang mahalin dahil lang sa marami kang pimples at pangit ka.Kaya ganyan si Boss Ken simula noon gusto niya manloko lalo na ang mga magaganda pero gusto niya iba ang gumawa para sa kanya.
Ang nag-iisa ko talagang tanong eh kung pwede pa kaya magbago si Boss Ken?
Malay ko dumating ang super princess niya na mamahalin siya at tatanggapin kung anu at sino talaga siya but of course mas mabuti na ring hindi niya mahanap para naman may sweldo pa ako.
Kawawa naman kasi si papa kung wala na akong pera.
Ang ALC office ay hugis kabaong na kulay itim at maliwanag ang bawat bintana.Sa loob ng office nito ay parang hugis cemetery at ang mga design ay bungo at mga buto.Maraming computers para masiguro ang system.
Napakatalino at masipag si boss Ken siya lang lahat
umaasikaso.Nag-iisa lang siya sa office kasi for approval lang naman ang pumupunta doon and ang trabaho ay outdoor naman.
And bilib talaga ako kay Boss Ken kasi hindi siya nabobored sa office na ginawa niya naring bahay.
Basta yan ang mga details tungkol sa kay Boss Ken at sa ALC niya.
"Oh bogok pasok na tayo."
Hinawakan ko kamay niya at hinila papunta sa loob ng office.
Bago ako pumunta sa silid kung saan naroroon si Boss Ken ay sinilip ko siya at nakaupo siya na nakayuko at natutulog ata.
Ang ginawa ko ay dahan-dahang pinasok ang silid at sumigaw.
"Happy new year bossssssssss!
Nandito na ang newly registered worker natin."
Bigla siyang nabulabog at nagulat kaya umilaw ang silid na para bang pulang ilaw sa ambulance at tumunog pa na para talagang ambulance.
"Weweweweweweweeww"
Tunog sa loob ng silid.
"Anak ng butiking baog naman Zoey oh,tingnan mo nga kung anong oras na?Tamang tama ah sabi mo happy new year eh bagong taon na bago ka dumating!"
Galit na naman si Boss Ken.
Tskkkkkk.
Haaaay buhay.
"Bakit ganyan yang mukha mo?Anyare Zoey?"
Panlalait niya
"Ay Boss kasi anu,anu may anu yung puno may sanga kaya nabangga ako."
Pagkukunwari ko na sagot sa kanya para di ako mapahiya eh ang Liam nato patawa tawa lang ang bogok?
"Oh mukhang masaya ang new worker natin ah.Paupuin mo siya!"
Utos ni Boss agad ko kinuha ang upuan na gawa sa buto.
"Hi I'm Liam Guatemala sir!and I'm happy to know you!"
Pakilala ni Liam sa Boss ko.
"I don't care if who you are."
Ay ang sungit parin ni boss as always.Kinuha ang papel na pipirmahan.
"Ayan!Wala nang patumpik tumpik pa!pirmahan mo na yan!"
Sigaw ni Boss Ken na nakasmile at nambibilog ang mata.
"So Zoey anu naman ang special skill ng lalaking ito?"
Kinabahan ako at parang di ko alam ang sasabihin ko kaya namula ako.Tiningnan ko nalang si Liam at sinagot si boss.
"Ah ito ba?Fuck boy ito Boss Ken kaya niyang halikan ang isang libong babae sa isang araw."
Napalunok ako ng laway sa sinabi ko.
"Huh di ko naman....."
Sagot ni Liam
Agad ko tinakpan ang bunganga niya at binulungan.
"Tumahimik ka nalang kasi kunyari lang to."
"Ok ok,ok Babes"
Sagot niya na nakangiti.
"Ay oo sir fuck boy po ako sir sa katunayan natira ko natong Zoey nato eh!"
Malakas na sinabi at proud ang bogok kaya binulungan ko siya ulit.
"Bogok kaba?wag mo sobrahan ang joke mo,di ka na nakakatawa!"
Agad kong binalik ang tingin ko kay boss.
"Nagjojoke lang siya sir!Alam mo na,hehehe,diba Liam?"
Kinukurot ko ang kamay niya kasi ayaw niya sumagot.Sumigaw siya
"Ooooooo,ooooo,joke lang,joke lang!"
Boooooooooooogsssssshhhh!
Sinuntok ang lamesa.
"Shut up para kayong mga tanga kanina pa kayong dalawa hah!Pirmahan mo nato!"
Nagalit na siya.Kaya agad lumapit si Liam at pinirmahan!
"Done!"
Sabi ni Liam at agad tumakbo palabas.Naiwan na ako sa office ni Boss Ken.
"Sundan mo siya at I explain mo kung anu ang kontrata.Ok?"
Utos ulit niya.
"Ok,hehehe.Bye boss!"
Agad akong lumisan at hinanap si Liam na bigla nalang nawala.
Parang nagmamadali!
Hinanap ko siya sa labas.
"Liam?Liam?Liam Bogok?"
Sigaw ko.Nakikita ko siya sa malayo na nakatayo at nakayuko na parang may ginagawa.
Author's POV
Anu kaya ginagawa ni Liam?
Hulaan mo nga.
Please Vote and feel free to post your Comment!
Thanks peace yow!