Aloof Love Story

By mitchieko19

272 2 0

A story of teenage love bound by two aloof lovers. Prince used to stare at Michaella but never did court her... More

First kiss stealer
Confessions
Playing hard to get?
Hey Sweetie! My cute little miss
Prom night
Drastic moves
A thousand years
Freelance Model
Rarest beauty in disguise
"I love you"
Fiancee?

Ultimate heartthrob

20 0 0
By mitchieko19

"Ano boyfriend ko?", may kasamang paglaki ng mga mata ko.

"In fairness señorita, super duper gwapo talaga!"

Malamang kilala ko na kung sino ang tinutukoy ni manang Lolit. Kahit tinatamad pa ako, bumangon ako para tingnan kung siya ang tinutukoy ng yaya ko.

"Good morning sweetie.",ang lokong kalahi ni Adan na malapad ang ngiti.

"Anong ginagawa mo dito?"

"Sweetie naman. May pasok ka sa school diba? Sumabay ka na sakin."

"Mag-commute nalang ako. I can manage."

At nag-make face si Mr. Tangkad. Nagpa-cute pa ang loko!

"Señorita marunong po ba kayong mag-commute?", si manang Lolit talaga nilaglag pa ako.

"Oh sige, I will prepare myself na.", nakakainis talaga. Lahat ng bagay eh mukhang nakaayon sa mokong na ito.

Naligo, nag-toothbrush, at kumain kami ng almusal. Oo, sumabay siyang kumain.

"It is strange na slim ka pero you're like a monster when you eat."

"Compliment ba yan o pang-aasar?"

"Shall we go now? Baka ma-late ka na."

Totoo ba ito? Close na kami o feeling close dahil ninakawan niya ako ng halik. At sumakay kami sa SUV niya.

"Bakit sa likod ka sasakay? Magmumukha akong driver niyan sweetie. Stay beside me.", at hinawakan niya ako sa braso at binuksan ang pinto sa front seat.

Gaya ng inaasahan, tameme ako habang nasa daan kami. Speechless, totally! Kahapon he stole my first kiss and ngayon, ihahatid niya ako sa school.

"Natanggap mo ba text ko kagabi?"

"Huh?"

"Sweetie talaga. I said, kung natanggap mo ba text ko kagabi?"

"Oo."

"Bakit hindi ka nag-reply?"

"Sinabi mo bang textback?"

"Automatic na yun diba?"

"Are you playing games with me Mr. Fitzgerald?"

"Mukha ba akong nakikipaglokohan?" Matagal akong naging aloof sa kanya. Tinititigan ang cute niyang mukha mula sa malayo. Makita ko lang siya lahat ng stress ko sa buhay ay nawawala. At kapag ngumiti siya para siyang anghel sa lupa.

"Starstruck ka na naman sweetie?", biro ko sa kanya.

"Ang kapal mo ha!"

"Bakit hindi ba ako kamukha ng prince charming mo?"

"Hoy! May prince charming bang manyakis?", sabay irap niya sakin.

"Oh nandito na tayo.", sabay turo sa university gate. Nauna siyang bumaba ng kotse dahil nahiya sa pag-blush ng pisngi niya. Ang cute talaga ni dream girl.

Nauna na akong bumaba ng sasakyan at naglakad papunta sa quadrangle. At sa bench ay nakita ko ang classmates ko. Nakakabwisit talaga ang lalaking yun!

"Hey! Si ultimate heartthrob ang naghatid sayo?",si Christine ang best friend ko dito sa university.

"Heartthrob?", at napalingon ako sa parking area. My gosh! Sino ba ang lalaking ito? Parang slow-mo ang ikot ng mundo. Ang tikas ng katawan, simpleng uniform na suot niya, parang trending fashion na. At naglalakad siya papalapit samin ni Christine. PAPALAPIT SAMIN?!

At heartthrob? It means dito siya sa university nag-aaral?

"Sweetie, naiwan mo ang cellphone mo.", may kasamang pa-cute na smile.

"Ah eh. Sorry nagmamadali kasi ako."

At lumakad na siya papunta sa college building.

"OMG! Tama ba yung narinig ko ha bhesty? Sweetie ang tawag sayo ni Prince?"

"Ah eh. Mahabang kwento."

"Paki-spell bhesty, hindi ko ma-gets. Bakit sweetie?"

"Ewan ko ba sa mokong na yun! He's insane to call me sweetie."

At nag-ring ang bell hudyat para sa first class namin, Biology. Saved by the bell si Michaella Shane sa pag-usisa ni Christine.

Continue Reading

You'll Also Like

1.2M 17.6K 43
Warning: 🔞 (This is not suitable for young readers.) Bethany Cagliostro is a confident and brave woman. However, due to a mission assigned by a powe...
164K 2.9K 51
Salvatore De Luca and Joanna Lumanog stories🖤
378M 9M 100
This work of fiction may include potentially disturbing readings, scenes and discussions around topics such as sexual, self-harm, physical violence...
30.4K 689 17
Sojiro Yamazaki and Grace Paosal story🖤