Đã hơn 1 tháng trôi qua rồi nhưng cả Leo và Cris chưa từng gọi điện cho đối phương đến một lần. Leo cũng cảm thấy buồn lắm mà hay suy nghĩ linh tinh, nhưng Leo lại không đủ dũng khí gọi một cho Cris. Huống chi Cris giờ còn phải chăm sóc mẹ thì làm sao để ý được tới anh. Nghĩ như thế Leo cảm thấy thoải mái hơn trong các buổi tập luyện của đội. Hôm nay, câu lạc bộ Barcelona tổ chức khám sức khoẻ cho các cầu thủ để có thể điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng, tập luyện cho phù hợp với họ sau một kì nghỉ khá dài. Leo thật sự chán ghét cái việc kiểm tra sức khoẻ vì lúc nào anh cũng là người bị phê bình về việc lên cân sau các kì nghỉ và phải tăng cường độ luyện tập để trở về cân nặng lý tưởng dành cho mình. Và lần này cũng chẳng ngoại lệ, bác sĩ nhìn cân nặng của Leo mà luôn miệng trách móc. Mặc kệ bác sĩ nói, Leo nhanh chóng rời khỏi chiếc cân đến bên ghế nhỏ gần đấy đi giầy vào.
"Leo à! Người ta hai tháng không thi đấu thì liền đi tìm bạn gái để cưới còn cậu thì cứ ru rú ở trong nhà! Này xem tin tức mới nhất về kình định của cậu đi!" Suarez chẳng biết từ đâu ra đến gần khoác vai Leo, vừa nói vừa dúi vào tay anh tờ báo.
"Cậu nói cái quỷ gì vậy?"
Leo chẳng hiểu cậu bạn nói gì, nhận lấy tờ báo rồi giở ra xem. Thật bất ngờ trên trang nhất của tờ báo là hình ảnh của Cristiano Ronaldo đang thân mật với một cô gái nào đó và được ghi với tựa đề: "Cristiano dành kì nghỉ đông để hẹn hò với bạn gái?". Leo giật mình mà đánh rơi tờ báo à không nói đúng hơn là anh hoảng sợ mà làm rơi tờ báo. Leo nhanh chóng nhặt tờ báo lên xem lại để kiểm chứng và anh mong đó chỉ là tin vịt thôi. Nhưng càng đọc Leo lại càng bị vùi dập trong đống chữ kia, cái gì mà Cristiano thừa nhận sắp lấy vợ cơ chứ. Leo dường như không tin vào những gì mình đang đọc mà trở đi trở lại tờ báo mấy lần đến nỗi nó sắp nát tươm.
"Này, Leo cậu dở báo như thế nát hết báo bây giờ!" Suarez tiếc thương tờ báo vừa mới bỏ tiền ra mua mà giật lại.
"Suarez tờ báo này mới phát hành à!" Leo dường như vẫn không tin vào mât mình, cố nghĩ đây là một tờ báo cũ rích nào đó.
"Mới phát hành sáng nay."
Câu nói của Suarez như một nhát dao đâm thẳng vào tim Leo. Không giữ được bình tĩnh Leo bật dậy đi ra khỏi đây. Anh muốn đến Madrid xác nhận sự thật, ít ra cũng là nghe mọi việc từ miệng Cris. Nhìn thấy bạn mình như vậy, Suarez nhìn thấy bạn mình như vậy liền lo lắng chạy theo sau.
"Này, cậu định đi đâu? Buổi kiểm tra đã kết thúc đâu!"
"Tôi..." Nghe Suarez hỏi thì lúc này Leo mới dừng lại ngập ngừng nói "Tôi chợt nhớ ra có việc đột xuất phải đi ngay!"
"Có việc đột xuất gì thì cũng phải thay đồ đàng hoàng chứ. Cậu định ăn mặc thế này à!"
Suarez vừa nói vừa chỉ vào bộ đồng phục của câu lạc bộ mà Leo đang mặc. Lúc này Leo mới thật sự bình tĩnh lại được một lúc mà nhìn bản thân trong tình trạng này. Nó quá ư là tệ! Anh nhìn Suarez nói rằng sẽ đi thay đồ rồi đi công việc của bản thân. Chưa kịp để bạn mình nói gì Leo đã nhanh chóng về phòng thay đồ. Suarez nhìn bóng dáng gấp gáp của Leo, trong lòng không khỏi lo lắng nhưng giờ có chạy theo hỏi thì sẽ trễ việc của Leo mất, thôi để lúc nào Leo trở lại anh sẽ hỏi sau vậy. Leo cứ như thế nhanh chóng thay quần áo rồi lái xe đến thẳng câu lạc bộ Real Madrid.
—————————————
Tại câu lạc bộ Real Madrid.
Sau buổi tập miệt mài tại câu lạc bộ thì giờ các cầu thủ của Real đang đứng thành vòng tròn và trung tâm của vòng tròn này là Cristiano Ronaldo. Họ thật sự bất ngờ trước việc đồng đội của mình từ bỏ cuộc chơi với đám anh em Fa để gia nhập hội anh em có vợ. Cris rơi vào tình trạng này thật là dở khóc dở cười mà. Chỉ sau vài ngày gặp gỡ một cô gái kia hắn nói với cô muốn tiến đến hôn nhân ngay lập tức và giờ thì Cris đã sắp sửa gia nhập vào hội có vợ của câu lạc bộ rồi. Hắn nở nụ cười méo mó nhìn đồng đội vây quanh mình mà khổ sở nói.
"Thôi các cậu về chuẩn bị đi tối nay tôi khao mọi người đi ăn! Coi như tiệc chia tay cuộc sống độc thân."
Cris đứng dậy hướng các đồng đội cố nặn ra nụ cười tươi nhất có thể. Mọi người nghe thấy thế liền vui vẻ vỗ vai động viên hắn rồi đi về chuẩn bị các thứ chuẩn bị đi liên hoan thôi. Haiz đợi mọi người đi hết Cris mới khó nhọc thở dài một cái rồi cũng lê bước nặng nhọc rời khỏi phòng thay đồ. Giờ trong đầu hắn nặng như chì, suy nghĩ cứ mông lung. Cris bỗng nhớ tới Leo, không biết cậu đã biết việc này chưa. Cris thật sự rất sợ với việc phải đối mặt với Leo nhưng hắn bất chợt nhận ra rằng hắn với Leo chỉ có 1 tháng gần gũi thì chắc anh cũng chả có tình cảm sâu đậm gì với hắn. Hắn tự đa tình quá nhiều rồi.
"Cris!"
Vừa bước ra khỏi cổng liền nghe thấy ai đó gọi. Cris bất giác cứng đờ người, cứ đứng như thế không dám xoay người để xem ai gọi tên mình nhưng trong đầu hắn đủ tỉnh táo để nhận ra chủ nhận của giọng nói là ai. Cuối cùng thì hắn phải đối mặt với Leo ngay tại câu lạc bộ Real Madrid.
"Cris, mọi chuyện đều là sự thật chứ?"
Leo bước đến đứng trước mặt hắn bắt hắn phải đối mặt với anh. Chả giông dài Leo đi trực tiếp vào thẳng vấn đề mình đang thắc mắc.
"..." Cris cứ đứng đấy im lặng. Trong đầu trống rỗng không biết phải nói như thế nào để Leo không quá đau lòng. Nhưng hắn đâu biết chính sự im lặng của hắn cũng đủ để Leo chết tâm.
"Cris nói gì đi chứ?" Leo biết rằng hắn im lặng như thế kia thì chắc đó không phải tin đồn rồi. Nhưng trong tâm anh lại mong hắn nói ra điều gì đó ngược lại dù chỉ là một chút hi vọng cỏn con Leo cũng phải bấu víu. Leo chẳng thể lường trước được việc mình giành quá nhiều tình cảm cho hắn như thế này.
"Chúng ta chia tay đi!"
Sau một hồi im lặng thì cuối cùng Cris cũng lên tiếng nhưng mọi thứ đều thật khác so với tưởng tượng của Leo. Leo thật sự giật mình trước câu nói của hắn mà không tự chủ được mà run khẽ vài cái. Ồ, hoá ra là thật! Vậy trước đó hắn tại sao lại gần gũi anh, còn đến nói với anh rằng hắn yêu anh xong giờ thì lại như thế này. Thậm chí hắn nói câu đấy mà mặt vẫn dưng dưng như không có chuyện gì. Leo thật sự tức giận nhưng cố không bộc phát ra những hành động tại nơi không phải địa phận của mình. Anh cố nén cơn nấc trong cổ họng miệng cố nở nụ cười thân thiện như mọi ngày, gắn gượng mấp máy đôi môi mỏng đã khô.
"Xin lỗi vì đã làm phiền nhưng tôi nghĩ chúng ta đã là gì của nhau đâu mà chia tay! Chỉ đơn giản là bạn tình thôi phải không?"
Những lời Leo nói ra như nhát dao cứa thật sâu vào tim hắn. Cris không trả anh mà chỉ đứng nhìn Leo quay bước đi, hắn muốn níu kéo anh, muốn ôm anh vào lòng nhưng bản thân hắn nhận thức được giờ mình không nên làm thể. Đúng lúc quay lưng bước đi cũng là lúc Leo chẳng thể kìm nén được mấy giọt nước mắt nữa. Những bước đi lúc có vẻ chậm chạp nhưng càng lúc Leo bước đi càng nhanh hơn. Đau lòng thật nhưng vẫn phải chấp nhận sự thật.
Hôm nay cả bầu trời Madrid bỗng không báo trước mà xuất hiện cơn mưa phùn phất phới, lại càng khiến cho lòng người thêm xót xa.
Mưa rơi hay là lòng người đang khóc!
———————————
Không liên quan cơ mà chú tôi đẹp trai với ngầu quá đi. Ngầu như thế mà nằm dưới tiếc thật!