THE GLIMPSE OF HELL (Zombie A...

By Aphrodiii

16.5K 570 154

"They died We will die But until then, lets stay together" I said. I'm just an ordinary boy, with an ordinary... More

Prologue
I : Man-man
II: Damn them!
III: Spermicidal!We are!
IV: SSG!
V: Killed!
VI: my Sister!
VII: What the hell
VIII: Dead!
IX: Left!
X: Store
XI: New
XII: Fifth Ville
XIII: Losh-Park
XIV: I'm Nicer!
XV: Die together!
XVI: Who?
XVII: Call
XVIII: Gun 'n blood!
XIX: it can't be
XX: Ready
XXI: Argument
XXII: Beware
XXIII: glimpse!
XXIV: blame
XXV: Estellan
XXVI: Fight for your life!
XXVII: Great question!
XXVIII: Hell!
XXIX: Bleeding!
XXX: Just...damn!
XXXI: K
XXXII: Lost luck
XXXIII: Moment of truth
XXXIV: Now it begins!
XXXV: Oh Makan!
XXXVI: Pained by memories!
XXXVII: Questions
XXXVIII: Rescued
XXXIX: Survivor?
XL: Tell me about her
XLI: Tell me about Ley
XLII: Vanished memories
XLIII: Who?
XLIV: ex
XLV: Year ago.
XLVI: Z
XLVIII: Confession
XLIX: Plan?
L: The song
LI: Mak's scar
LII: What is it?
LIII: Conflict
LIV: Nicer's
LV: Invitation
LVI: break.
LVII: phase!
LVIII: Let's go!
LIX: Asyl
LX: Asylum
LXI: Another level
LXII: an Eater?
LXIII: Xy?
LXIV: Lost
LXV: Nicer's despair.
LXVI: Xy and Nicer
LXVII: flawed
LXVIII: Worst!
LXIX: again!
LXX: Not her!
LXXI: New shits.
LXXII: All this time?
LXXIII: use the gun
LXXV: No we're Good!
LXXVI: Glimpse of hell!
LXXVII: Queen
LXXVIII: Lost ville
LXXIX: Here we go, 13th ville!
LXXX: Suspicious!
LXXXI: Royal Palace
LXXXII: Hell
Epilogue
BOOK 2

XLVII: Nicer's scar

107 4 1
By Aphrodiii

Ayzael's

Kumunot ang noo ko ng may makita akong sobrang maliit na papel na nakalabas mula sa likod ng picture frame hindi mo 'to makikita kong hindi mo pagmamasdan ng matagal.

Mukhang naipit 'yon sa loob ng picture kaya nagtataka man ay binuksan ko ang likod ng picture frame at bumungad sa'kin ang isang papel na nakatupi.

Nanlaki ang mata ko ng mapagtantong sulat 'yon, itutupi ko na sana ang papel ng may nakaagaw ng pansin ko ang unang sentence na nakasulat.

Hindi katulad ng handwriting ni Dem na kala mo ay doctor na kinahig ng manok.

"I don't know who you are" ang pinaka unang sentence kaya pinagpatuloy ko ang pagbabasa.

Dahil tingin ko ay hindi para kay Mak ang sulat at hindi si Mak ang nagsulat.

"I dont know who you are, but if you're reading this letter you may an important person to my beloved granddaughter, 13 years ago her parents died, but there's a boy who made her happy but in the end, he left, that's the start of her being empty, she's imprison in her own sadness, her own past, free her in her own cage, break the solid glass, hit through in her heart, I entrust you my grandaughter, always take care of her, please put a smile on her face again, a smile just like in the picture" Kumunot ang noo ko sa nabasa ko.

Hindi ko maintindihan.




Nicer's

"Zael, sama ako" giit ng gwapo, pero ang gago sinamaan lang ako ng tingin, kala mo ang gwapo niya.

Bwesit na pangit na 'yon!

Sinugurado kung nakaakyat na si Zael bago ako tumayo. Baka kasi isipin niya na sinusundan ko siya.

"Saan ka pupunta?" tanong ni Dem, pero hindi ko siya pinansin at tumingin lang kay Ley.

Nakukonsenya tuloy ako kay Xy ko, parang naga cheat ako sa kaniya! Nakakainis ang kagwapohan ko talaga! I will hate myself if I ever hurt Xy ko.

Ayaw ko marinig ang boses ng pangit na lalaki na kausap ni Makan, pilit kasi siya ng pilit kay Makan bwesit na 'yon! may Ley na nga inaagaw ba 'yong Makan ni Zael.

Nakita kong pumasok si Zael pangit sa kwarto ni Makan, kaya dahan dahan akong lumapit sa kwarto ni Mak.

Pipihitin ko na sana 'yong doorknob para gulatin si Zael pangit kung anong ginagawa niya sa loob. siguradong magugulat 'yong tangang 'yon.

"Jeniffer" napapitlag ako ng marinig kong may tumawag sa p*tanginang second name ko mula sa likod ko, kahit hindi ko siya lingunin ay saulong saulo ko ang boses niya. T*ngina bakit kasi 'yong second name ko pa?

"What do you want?" tanong ko.

"Let's talk" sabi niya kaya napatingin ako sa mata niya, matang gustong gusto ko tignan dati! matang nakikita ko palang kinikilig na ang kagwapohan ko. But not now. Not anymore.

"We can talk but not here" pinihit ang malapit na pinto sa kwarto ni Makan at pumasok doon.

"Let's just talk" sabi niya.

Hindi ako mapakali, hindi ko alam ang gagawin ko, it's feel nostalgic but in some ways uncomfortable, naguiguilty talaga ako para kay Xy ko.

"Putcha" giit ko ng tumingin ako sa paligid ng kwarto at tingin ko ay kwarto ng lola niya ang napasukan namin, ramdam ko ang yapak sa likod ko at ang kakaibang presensiya ni Ley kaya alam kung nakasunod siya sa'kin.

Umupo ako sa kama kung saan nakaayos ang pulang bedings nito, nasa harap ko naman si Ley, short at shirt ang suot nito, nakapacross ang dalawang braso sa baba ng dibdib niya. Her hair is blue as ocean, that's so her.

"So what do you want us to talk about?or is there anything to talk about because I think there's no need for us to talk"  nakatingin lang ako sa baba, dahil kung dudugo ang ilong ko atleast hindi niya makikita.

Hindi ko parin siya kayang tignan at ang magkasama kami sa isang kwarto ay nagbibigay na sa'kin ng uneasy feeling, hindi ako comfortable, hindi na ako comfortable kahit sobrang gwapo ko pa.

"I see that you're not comfortable around me, so I'll make it fast!" mahinang sabi niya pero nandoon parin ang class sa boses niya just like how she used to talk to me back then. 

She's a rich Kid after all! I don't  likerich kid but I did love her, she's amazing after all she's not a representative of SSG for nothing! magkaibigan nga sila ni Ali.

"I want to clear all the things up" walang pinagbago ang boses niya, pero napaangat ako ng gwapong tingin sa mga sinabi niya.

"Anong sinasabi mo? is this not clear enough for you?" tanong ko dahil wala akong ideya sa sinasabi niya kahit sobrang gwapo ko.

Kasi sa'kin, malinaw na malinaw na, malinaw na sa'kin ang lahat, some things are not meant to be.

"I know it's unreasonable when I broke up wit--"

"It's better if you just hurt me but you cheated on me Ley for Pete's sake I loved you, with all my heart---"

"I didn't cheated on you---"

"You did! it's like our relationship was just a trash on you, our almost two years relationship was nothing on you!" pagpuputol ko sa kaniya, hindi ko mapigilan mapapikit dahil f*ck! ang gwapo ko talaga pero kahit anong gwapo ko, iniwan parin ako ng babaeng mahal ko-- nope, minahal ko. 

Hindi ko akalain babalik ang lahat ng pilit kong kinalimutan ng mahigit dalawang taon kung nilimot ay bumalik ngayon.

Mabuti nalang nga at dumating si Xy ko sa buhay ko, Xy ko saved me from pain, she saved me from misery.

"Tangap ko naman kung bakit niloko mo ako kasi nagsorry kana! ? Ley, Nakarinig ka ng kahit ano sa'kin ng mahuli kitang may kasamang iba? hinayaan na nga kita noon kasi mahal kita, p*tangina Inulit mo pa" nanlulumo kong sabi.

Hindi ko mapigilang masaktan, hindi ko mapigilang maalala muli ang araw na 'yon lalo na ang sakit na naramdam ko nong araw na 'yon, ang araw na nakita ko siyang may kasamang iba, nakayuko lang ako.

"I'm.... I'm sorr --"

"DON'T GIVE ME THAT BULLSHIT!.....but well It's a past anyway--"

"Stop being immature Nicer, you know k--"

"I'm not being immature, I'm being truthful!!" malakas na sigaw ko para putulin ang sinasabi niya, hindi ko inaasahan maririnig ko ang mga 'yon mula sa kaniya.

"That's why I'm here in front of you to clarify all the misunderstanding! I'm sorry for what I've done, but it's been a years!" napatigil ako sa mga sinabi niya, Ley is right, masiyado akong gwapo para magkaganito lang sa isang babaeng nanakit sa'kin, hindi na dapat ako apektado at dapat tangap ko na tapos na kami.

"I guess, yeah it's been a years, Pero Ley minahal mo din ba ako?" nanlulumong tanong ko at iniangat ang mukha ko ngumiti sa kaniya, ngiting nagpapalaglag ng panty ng ibang babae, ngiting pagsisihan niyang iniwan at nawala sa kaniya!

Basta feeling ko kailangan kong ngumiti. Katahimikan ang bumalot sa buong kwarto, kinalma ko na din ang sarili ko sa maaring sabihin niya.

"I did Nicer! you don't have an idea how much I love yo---"

"Then why did you cheated on me? diba pagmahal mo hindi mo sasaktan? bakit inulit ulit mo?" tanong ko dahilan para mapangiti ako ng mapait, nasasaktan ako, nasasaktan ang kagwapohan ko.

Hindi ko alam kung bakit biglang bumalik ang sakit na naramdaman ko kanina pero hindi ko talaga alam at hindi ko din maintindihan.

"I'm sorry..." sagot niya kaya mas lalo akong napangiti, napangiti ng mapait.

"I know! I know someday I can love someone more better than I love you, but you will never be loved again the way I loved you" may sobrang gwapong ngiti sa labi ko pero this time hindi na 'yon mapait matamis na 'yon.

"I gave you my heart, I trusted you but you chose to hurt my feelings and you broke my heart"

I did my best, lahat ng alam kung tama ay ginawa ko, mahal ko si Ley kaya lahat ng bagay ginawa ko para mapasaya siya, lahat naman sinubukan ko para sa kaniya, lahat ng bagay na hindi ko pa nagagawa ay nagawa ko dahil mahal ko siya. but maybe that was not enough, hanggang doon nalang talaga. 

"I think It's our goodbyes, Nice to meet you Ley again" lumakad na papuntang pinto na nasa likod niya! feeling ko ang gwapo gwapo ko. so that's it.

"Xynemiea? she's good" napangiti ako ng marinig ko ang pangalan niya.

Hindi ko alam pero her name makes me calm, hindi ko alam pero ang marinig ang pangalan niya makes me comfortable, hindi ko alam kung bakit parang may nabubuhay sa'kin pag naririnig ko ang pangalan niya, para bang isang mahika ang pangalan niya sobrang bilis na ng tibok ng puso ko, mas mabilis pa pag may nakikita akong eater na pangit.

But all things I know, I love hearing her name, it makes me realize that I'm in love her. I love the girl who has that name.

"She's more than that, she's awesome and cool"  may ngiti sa labing gwapo ko.

Continue Reading

You'll Also Like

178K 9.9K 82
SYPNOSIS Paano kung bigla kang napadpad sa lugar na walang mga babae? Paano kung nalaman ng lahat na ikaw ay babae? Lalo na kung karamihan sa mundong...
10K 526 46
[TAGLISH] ''In this world, being alive is a curse.'' Special operations unit NEMESIS under the command of Captain Leon Dawson was ordered to retriev...
10.6K 3.1K 20
C O M P L E T E D What the hell is happening? Totoo ba ang mga nakikita ko? Ito na ba ang paraan ng katapusan ng mundo? Nung una gulay lang at mga k...
1.5K 82 31
kakayanin mo bang maka-survive sa isang peligro na hindi mo iniisahan matatamo mo bilang isang istudyante? ito ang kwento ng isang normal na klase ku...