Love at First Sight

By MsAuthorSan

409 4 3

Naniniwala ka ba sa saying na "Love at First Sight"? Iba Oo at iba hindi, ako well... Neutral lang ako. Ina-n... More

Prologue
Chapter I
Chapter III

Chapter II

53 1 1
By MsAuthorSan

Previously....

Nanlaki ang mga mata ko

"AIYYEEE!!! ADELLE, LOVE AT FIRST SIGHT!!!"

♥ - ♥ - ♥ - ♥

"SABI KO HUWAG KANG MAINGAY EH!!"

Biglang tumahimik ang buong classroom at tumingin sa amin. Nag blink ako at nahiya si Adelle dahil nakatingin sa amin yung stranger guy na bumanga sa kanya.

"Sorry guys... haha..." sabi ko... hay.. -_______- tanga ko!

Buti na lang pumasok na yung adviser namin, naligtas kami... kinda -_____-

"Okay class! Good Morning! Ako si Alexa Carcasona at ako ang magiging adviser niyo. Tawagin niyo na lang ako bilang Ms. Carcasona" sabi ni Ms. Carcasona

"Okay, since nag introduce na ako, kayo naman. Ikaw..." tinuro ni Ms. si Adelle "Mauna ka. Say your name, hobby and likes"

Tumayo si Adelle nervously at pumunta sa harapan "Hello! Ang pangalan ko at Adelle Lopez. Ang hobbies ko at pagbabasa and I like food katulad ng bihon. Yun lang po" then bumalik siya sa upuan niya.

"Ok ang ay..." tinuro ni Ms si stranger guy. "Ikaw"

Tumayo siya at pumunta sa harapan "Yo, pangalan ko ay Kean Sotto. Hobby ko ay mag DOTA, mahilig ako makitambay kasama mga kaibigan ko. Yun lang"

Then next tinawag ay ako "Magandang umaga~! Ako si Rosette Marie Ponce, hobbies ko ay reading book :D mahilig ako mag babysit! Hahaha! Weird, I know! K bye~! ^3^" LOL xD talaga ang intro ko, ok lang!

Yung classmates ko tuloy ay tiningnan ako at si Adelle ay tinakpan niya ang mukha niya.

Sunod na nagpakilala ay isang babaeng may maiksing buhok. Wow! ang cute niya! ^///^ hindi 'to lesbianism ha?!

"Yo... ang pangalan ko ay Louise Gabrielle Ramirez hobbies ko ay matulog at kumain. Mahilig ako sa sports gaya ng basketball, karate, MMA... yun lang, bye" sabi ni Louise

Pagkatapos ng sinabi niya, madaming kalalakihan ang biglang nag bulungan sa isa't-isa.

"Mahilig siya ng basketball? To'l makipag laro tayo!"

"Nanonood kaya siya ng UFC?"

"Mukha siyang anime...."

Yun lang ang mga narinig Kong comments pero yung last statement totoo talaga! Mukha talaga siyang anime! So nag tuloy-tuloy na ang intros.

"Ok since tapos na kayo, I will arrange your seating arrangements now" sabi ni Ms. Caracasona after lahat ng intros.

Ayun, nagkatabi sina Kean at Adelle, si Louise naman ang katabi niya ay isang half Japanese sa lalake, si Riko Kuroda.

>> RECESS (YEAH!) <<

"Rosette..." tawag ni Adelle

"What?"

"May sinabi sa akin si Kean..."

To be continued....

Continue Reading

You'll Also Like

399K 9.3K 16
She is a well-known actress. She knows how to act, and to fake her emotions, even her civil status. Who would have thought that she is already marrie...
160K 1.7K 9
Kapit-bahay ng gurong si Ian si Tatay Ben. Palihim niya itong pinagpapantasyahan. Isang araw, niyaya siya nitong uminom. Ito na kaya ang maging daan...
534K 17.6K 35
"If someday, when you realize that I could somehow be a part of your life , I'll always be your shooting star." Santi X Martee
368K 15.7K 49
Porcia Era Hart x Chrisen