Fangirl to Fiance

By sophielrcn

359K 5.8K 306

Status: Completed Ivan Lee. Pinaka leader ng Ginger Band na pinakasikat na banda sa buong bansa at sikat din... More

Prolouge
Chapter 1 * Meet
Chapter 2 * Unica
Chapter 3 * Voice
Chapter 4 * Friends?
Chapter 5 * Protector
Chapter 6 * Another Protector
Chapter 7 * The Job
Chapter 8 * Makeover
Chapter 9 * She
Chapter 10 * Ikaw
Chapter 11 * Surprise
Chapter 12 * Voice
Chapter 13 * First Duet
Chapter 14 * Colors
Chapter 15 * Two Heir
Chapter 16 * Park Family
Chapter 17 *Concern
Chapter 18 * The Casanova's Side
Chapter 19 * Stariangle.
Chapter 20 * Lady
Chapter 21 * Comfort Zone
Chapter 22 * False
Chapter 23 * Visitors
Chapter 24 * Twinkle
Chapter 25 *Record
Chapter 26 * His Side
Chapter 27 * Reunited
Chapter 28 * Photo
Chapter 29 * Hurt
Chapter 30 * Her Little Secret
Chapter 32 * Revealed
Chapter 33 * Performance
Chapter 34 * Without You
Chapter 35 * Show
Chapter 36 * Cliff Scerlion
Chapter 37 * Problema
Chapter 38 * Undefined Feelings
Chapter 39 * Rich
Chapter 40 * Return
Chapter 41 * Resignation
Chapter 42 * Dream
Chapter 43 * Paraparaan
Chapter 44 * Puppy Love
Chapter 45 * Sweetness
Chapter 46 * Macau
Chapter 47 * Chanchan ∞ Chenchen
Chapter 48 * I love you
Chapter 49 * The Fall
Chapter 50 * On And Off Feelings
Chapter 51 * Envelope
Chapter 52 * My Fiance
Chapter 53 * Not Like Movies At All
Chapter 54 * Ivana
Chapter 55 * The Past
Chapter 56 * What If's
Chapter 57 * Broken Friendship
Chapter 58 * The Love Is Back
Chapter 59 * Release
Chapter 60 * Complete
Chapter 61 * Break
Chapter 62 * Waking
Chapter 63 * Recording
Chapter 64 * I Missed You
Chapter 65 * Beach
Chapter 66 * So Sweet
Chapter 67 * Come Back Concert
Chapter 68 * I'll Be
Chapter 69 * Can't Wait
Chapter 70 * Last Breath
Epilouge
Special Chapter
<---->

Chapter 31 * Secret

4.9K 76 0
By sophielrcn

Nikki's POV

"Mommy ko, namiss ko magpunta dito. Gaano na nga ba katagal ma? Alam niyo po ba na personal alalay este assistant na po ako ng mga crush ko? Opo. Dream come true diba ma? Kasi sobrang adik ako sa Ginger Band. Biruin mo yun ma, crush daw ako ni Ken. Ang feeler ko po. Joke lang ma. Nung una masaya. Natotolerate ko pa nga po ugali ni Ivan eh. Pero ma, ang sakit. Sinigawan niya ko kanina. Ewan ko ba ma. Siguro wala naman pong rapist dito no? Pwede po bang makitulog dito? Ayoko umuwi. May kaaway po ako. Ang sarap na po ng pakiramdam ko. Nakapagsabi na kasi ako eh. Di ko na kinimkim sa sarili ko. Patatawarin ko na lang ba siya ma? Siguro nga no. Ako din mahihirapan pag kinimkim ko eh."

Hay salamat naman. Atleast medyo gumaan ang pakiramdam ko. Medyo nakapag isip isip na ko. Bakit nga ba ganun ako kaaffected? Parang di naman ako nasanay. Whoooo! Okay na ko. Think positive girl. Aja Fighti-

"Kaaway? Ang lamig lamig dito ka nagiistay. Tara na. Uwi na. May fashion show pa bukas."

N-nilagay niya jacket niya sakin?

"Nakakangawit. Tayo na....Nikki."

D-did I just heard him right? Did he just called me by my name? Binigay na nga niya sakin jacket niya tinawag niya pa ko by name?

"A-Aray teka lang. Dahan dahan naman." Rumerealize pa ko hinatak na ko kaagad! Nakalahad kasi kamay niya kanina. Para bang tinutulungan niya ko tumayo.

Kinilig nanaman ako. Tatanga tangang utak meron ako promise. Bipolar na ba ko? Kanina lang galit ako tapos ngayon okay na? Hay nako Nikki.

T-teka..

Holding. Hands. Kami. Habang. Naglalakad. Ano!?

"2 na ng umaga nandito ka pa? Ano ba talaga balak mo? Magkasakit?"

Napakurap ako dahil hindi ako makapaniwala sa mga naririnig ko. Totoo ba to? Di kaya naabduct ng alien ang totoong Ivan? Nagcacare na ba sakin si Ivan?

Teka. Ayoko na magassume. Masabihan pa kong assuming.

"Eh. Ano..ah basta. Pano mo na lamang nandito ako?"

Shet! Kaholding hands ko lang naman ang isang Ivan Lee. Pinakasikat na vocalist sa Pilipinas. Even worldwide sikat sila! Buti na lang madilim. Kitang kita na sigurong namumula ako kung nagkataon!

Sana wala naman makakita samin ngayon no? Di kasi nakapang disguise si Ivan ngayon. Hawak niya pa kamay ko.

Walang tao naman dito kaya ayos lang siguro?

Nakarating na kami sa may kotse niya. Teka teka teka! Isasakay niya ba ko dito?

"Pasasakayin mo ba ko?" sabi ko sa kanya nung bitawan niya kamay ko.

"Ayaw mo? Sige lakad na."

Napapout ako. Grabe siya ha.

"Sakay na ano ba?" nakaabang siya sa may driver seat.

Shet? Sasakay nga ako!

"Di mo man lang ba ko pagbubuksan ng pinto?" Oo na sige na ako na feeler. Eh bakit ba. Crush ko to eh.

"The fuck? Papasok ka o hindi? Kasi gusto ko nang umuwi." Pikon! Pumasok na nga lang ako.

Nagdrive na siya. Sobrang tahimik. Pero...kinikilig ako.

"Paano mo nalaman na umalis ako ng condo?" sabi ko. Nakakacurious eh.

"Kasi pinuntahan kita sa unit mo." Kinilig ako shets.

"Paano mo nalaman nandito ako sa sementeryo?"

"Nagtanong ako sa guard." Poker face nanaman.

"Hmmm.. bakit mo ko sinundo?" sabi ko. Ewan ko. Gusto kong malaman.

"Kasi kasama ka sa fashion show."

"Eh?"

"PA ka ba talaga namin?" Ano ba kasing sinasabi neto? Fashion show eh sa mga susunod na araw pa yun ah? Hala?

"Di ko gets?"

"Eh bakit ang dami mong tanong? Namove na mamaya yung Fashion Show. Malamang kasama ka PA ka eh."

"Hala? Bakit di ko alam yan. Siguro kaya tumawag si Ken kanina sakin para sabihin yan."

"Tumatawag sayo si Ken?"

"Oo naman."

Is it just me or sumimangot siya? Eh? Bahala na nga.

Ang aga ko pala gigising bukas. Naginarte kasi ako kanina eh. Eh bakit ba. Eh sa nasaktan ako eh.

Dapat siguro masanay na ko dito kay Ivan.

Dahil sa boredom at layo nitong pinuntahan ko, kumanta na lang ako. Pero mahina lang. Nahihiya naman ako syempre kahit na ba nakaduet ko na to.

"Bucket full of tears...Baby, know I'm here...I'm here waiting...Close your precious eyes...And just realize...I'm still fighting...For you to be with me...And sit under this tree...We can watch the sunrise
We can watch the sunrise..." Napakanta na lang ako. Ang ganda kasi ng lyrics neto. Super!

Magsisimula na sa na ako sa chorus ng..

"Wake up feel the air that I'm breathing...I can't explain this feeling that I'm feeling...I won't go another day without you..."

Nakakakilig! Sinabayan niya ko sa pagkanta! Shet naman! Tinuloy ko na lang. Baka dahil dito bumait siya sakin.

"I know it feels like no one's around...But baby, you're wrong...Just get rid of the fear
Promise that I'm here...I'll never be gone.. " Kinikilig ako bigtime!

"So baby come with me...And we can fly away and we can watch the stars shine...And baby you can be my love, oohh....Wake up feel the air that I'm breathing...I can't explain this feeling that I'm feeling...I won't go another day without you...Without you...Hold on I promise it gets brighter...When it rains I'll hold you even tighter...I won't go another day without you...Without you..." I stop singing kasi inantok na ko. His voice led mo to fall asleep.

Ivan's POV

Oo sinundan ko siya. Walangya. Tinamaan ako ng konsensya? Sige. Susubukan kong maging mabait sa kanya.

"Bucket full of tears...Baby, know I'm here...I'm here waiting...Close your precious eyes...And just realize...I'm still fighting...For you to be with me...And sit under this tree...We can watch the sunrise
We can watch the sunrise..." Nagulat ako nung kumanta siya. Mahina pero rinig ko. Nakakinis lang. Tuwing naririnig ko ang boses niya pag kumakanta para akong hinahatak. Para bang napupunta ako sa ibang dimensyon. Napakacorny. Ewan ko ba pero may nagtulak sakin para sumabay sa kanta niya.

"Wake up feel the air that I'm breathing...I can't explain this feeling that I'm feeling...I won't go another day without you..." Di siya sumabay. Siguro nagulat. Titigil na sana ako ng...

"I know it feels like no one's around...But baby, you're wrong...Just get rid of the fear
Promise that I'm here...I'll never be gone.. " Sumabay na ko. Ang ganda talaga ng boses niya. Di pa ko nakarinig ng ganitong timbre ng boses.

"So baby come with me...And we can fly away and we can watch the stars shine...And baby you can be my love, oohh....Wake up feel the air that I'm breathing...I can't explain this feeling that I'm feeling...I won't go another day without you...Without you...Hold on I promise it gets brighter...When it rains I'll hold you even tighter...I won't go another day without you...Without you..." Pagtingin ko sa kanya, nakatulog na siya. Talaga nga naman, siguro kung normal na fan ko 'to, hinding hindi matutulog iyon marinig lang boses ko. Pero oo nga naman, she isn't normal. She's special.

----


Eunice's POV

"Ma'am, Ginger Band will be performing tonight. I heard Ivan Lee and Nikki Han is not with them."

"But they're coming right?" I asked my assistant.

"Yes Ma'am. Maybe this lunch time."

"Okay. Thank you. You may go." I waved at my secretary and she went out of my room.

I'm Eunice Averry Han. Sounds familiar right? I am Nikki's younger sister. Half sister. Ever since she left our house, I'm already following her. But of course with the help of my body guards and father.

I am a model and an actress. Teen actress. I grew up in showbiz. I'm already here since I was 10. I entered this world easily.

I really missed my sister. We never really became close. I don't know. She doesn't like me but I love her. Ever since, I already wanted a sister who will comb my hair, tell stories about my crushes with, and hang around at the mall anytime we want.

Ever since she left us, she never came back. Even on Christmas, or during my birthday, or even our father's birthday, she never showed up.

But one thing is for sure, she doesn't know that I'm following her.

I'm glad that she became the personal assistant of Ginger Band. I knew she wants that. And of course I knew Margarette Anderson will take care of her.

I know the reason why she left us. I know the reason why she separeted herself from us. I know. And I can't blame her for that.

"Ma'am Eunice? Rehearsal na po."

"Yes. I'll be there in 5 minutes."

Kim's POV

Naiiyak na ko! Grabe na ko kabusy. Di pa ko nakauwi. Kawawa tuloy si Nikki. Pag nalaman ko lang talagang inaway nanaman yun ni Ivan malilintikan sakin yun. Swear.

"Tulala ka nanaman." Puna ni Aidan na di ko pinansin. Pumulupot pa lalo yung babaeng kasama niya sa kanya.

"Babe who is she? Alalay mo?" Aba't! Bwisit-pero totoo naman. PA nga di ba?

"No babe, bestfriend ko yan. Sige na. Kita tayo mamaya." At kinindatanpa siya ni Aidan. Ugh, kadiri.

Pagkaalis nung babaeng kalandian niyong gagong tarantadong to...

"Aray naman Kim. Masakit ah!"

"Kelan ka kaya titigil sa pambabababae? Kahit kelan talaga mga Adan mga gago eh no!"

"It's Aidan. Not Adan."

"Whatever. Sapakin kaya kita?"

"Amazona ka talaga eh no?"

"Aba gusto mo makatikim ng sapa-Aray!"

Ang sakit! Walangya! Kurutin daw ba pisngi ko?

"What the! Sakit nun ah!" Sinikmuraan ko daw ba eh. Pero syempre mahina lang. Ay hindi. Malakas na mahina. Gets?

"Isang kurot isang sapak. Sige ano?"

"Grabe ka. Ang sakit." Hala. Mukhang namilipit nga talaga?

"O-okay ka lang?"

"Ang sakit.."

"Huy okay ka lang?"

"Ahhh. O-ouch." Hala! Nasaktan nga yata talaga! Nako. Di na maipinta ang mukha ko. Kinakabahan na ak-

"Nakita mo ba mukha mo?" Namutawi ang lakas ng halakhak niya. May pahawak hawak pa siya ng tiyan niya na akala mo masakit na katatawa. Nakakainis naman!

"Alalang alala ang mukha! Aray ang sakit sa tiyan haha. Grabe laughtrip!"

"Ano tapos ka na tumawa?" naiirita kong tanong sa kanya.

"Teka di pa. Look oh!" At tawa pa ng mas malakas!Nakakainis! Ang pangit ko dun nakakainis!

Patience Kim. Patience.

"Ano okay na?"

"Sige okay na."

"Delete mo na. Dali."

"Ayoko nga."

"Isa!"

"Dalawa!" Aba?!

"Bahala ka nga!"

"Sige, sige. Dedelete ko to pero sa isang kundisyon." May kundisyon pa? Anak ng!

"Sige. Anong kundisyon yan?" banas na banas ko nang tanong sa kanya.

"3 wishes."

Umalis na ko sa conference room. Mababanas lang ako dito kay Aidan eh. Paglabas ko, naabutan ko si Ken. Umiinom ng milk tea sa may rehearsal studio. Grabe dito! Ang daming model! Nakakatuwa! Pinaliligiran ako ng models oh my! Mga guys na topless! May balita nga akong narinig eh. Andito daw ang Gear Band! First time ko sila makikita in person. Pero syempre no, Ginger Band parin ako kahit nadiscover ko nang mga abnormal sila.

And..

Nandito daw si Eunice. Teen actress yun eh. Gandang ganda talaga ako sa kanya.

"Keneho!" umupo ako sa tapat na upuan niya.

"Oh, Kim."

"Bakit ka mag isa? Nasaan sila Ace?"

---

Ken's POV

Sayang. Tinawagan ko kaninang mga maagang maaga si Nikki. Kaya lang binaba eh. Siguro tulog na yun tapos nadaganan. Sasabihin ko dapat yung dito sa fashion show. Di niya kasi yata alam na namove na eh. Pero sabi naman ni Manager M baka daw nasabi na ni Ivan.

Sayang. Miss ko na si Crush. Lakas tama ko sa kanya kainis. Kaya excited na ko makita siya mamaya.

May secret ako. And guess what.

Modelling ngayon diba? So magmomodel kami. Pero... magpeperform din kami. And guess what, may isang guest kami na pwedeng hatakin and kumanta sa stage kasama kami. Actually live to eh. And...napag usapan namin nila Aidan at Ace na si Nikki na lang ang hahatakin namin. Magaling siya eh. Her voice deserves to be heard by everyone. Di pa pala niya alam na kami yung pumunta noon sa bar. Di niya alam na ako yung kumanta para sa kanya. Grab-

"Keneho!" Dumating bigla si Kim at umupo siya sa tapat ko. Nandito kasi ako sa rehearsal studio. Umiinom ng milk tea.

"Oh, Kim."

"Bakit ka mag isa? Nasaan sila Ace?" tanong niya.

"Umalis saglit. Bakit?"

"Wala naman."

"Kasama mo kanina si Aidan right?" Ang cute ng dalawang to. Lagi nga ni Aidan pinipikon to eh. Pikon naman tong isa. Diyan nagsimula lola at lolo ko eh.

"Sus. Kabwisit yun. Epal masyado. Hay nako. Wag na nga natin pag usapan yun." Sabi ko naman sa inyo eh. Gwapo ko talaga!

"Sige. Si Crush nga pala? Asan na daw?"

"Crush. Nako. Tigilan mo baka maniwala si Nikki diyan."

"Eh seryoso naman ako eh. Kulit niyo." kasi naman ayaw nila maniwala. Di daw makatotohanan.

"Malapit na. Magkita na lang daw tayo somewhere sa mall."

"Sige!" Yes. Makikita ko nanaman siya. Pagwapo muna ko.

Continue Reading

You'll Also Like

359K 5.8K 74
Status: Completed Ivan Lee. Pinaka leader ng Ginger Band na pinakasikat na banda sa buong bansa at sikat din sa ibang bansa. Idol ko siya. Grabe nama...
68.2K 1.2K 7
Some hidden parts of Spaces to fill. Read at your own risk
752 79 41
NOTE: You may be wondering if this story is worth your time dahil walang reader pero completed na. I want to let you know that this story is already...