http://renleidexingxing.lofter.com/post/1fa058c9_12bb135df
https://shimo.im/docs/59RMS0ssiyg5cjqs
1. Đại mộng
Một sợi dây thừng, một đầu miếng vải đen, một ly nạp liệu rượu.
Chuẩn bị cho tốt đây hết thảy về sau, Sư Vô Độ mời Hạ Huyền đến cùng một chỗ uống rượu.
Hạ Huyền tiến vào cửa phòng, cười nói: "Hôm nay tâm tình tốt như vậy?"
Sư Vô Độ ngẩng đầu nhàn nhạt liếc mắt nhìn hắn, ngắn gọn trả lời: "Vâng."
Hắn phối hợp mà ngồi xuống, lại cảm thấy được có chút chăn đệm, liền nói tiếp: "Dù sao tối nay vô sự, ta cũng rỗi rãnh nhàm chán."
Đón lấy, hắn ấn chặt Hạ Huyền đi lấy bầu rượu tay, nói: "Ngươi không cần động thủ, ta đã thay ngươi châm tốt rồi."
Hạ Huyền ý vị thâm trường nhìn xem Sư Vô Độ trắng nõn Như Ngọc tay, nói: "Đã như vầy, ta tựu thu hạ hảo ý của ngươi rồi."
Nói xong, hắn cầm lấy chén rượu, lần lượt đến trước môi, vừa muốn ẩm xuống, rồi lại phảng phất nhớ tới cái gì, nói: "Có rượu Vô đồ ăn, không tốt."
Nghe xong, Sư Vô Độ âm hiểm mà nhìn hắn một cái, nhẹ khẽ hừ một tiếng, nhưng vẫn là đứng dậy đi bên ngoài tìm cái đĩa ăn sáng trở về, đổi về Hạ Huyền một cái thoả mãn mỉm cười.
Hai người từng người uống một chén rượu, Sư Vô Độ mà bắt đầu nháy mắt một cái không nháy mắt mà chằm chằm vào Hạ Huyền.
Một hồi hoảng hốt qua đi.
Hạ Huyền thoạt nhìn là có chút không thắng tửu lực, dùng tay bám lấy đầu, khó chịu mà có chút nhăn lại lông mày. Ngay sau đó, hắn xuống khẽ đảo, bất tỉnh nhân sự mà ghé vào trên mặt bàn.
"Hạ Huyền?"
Sư Vô Độ thử kêu một tiếng, gặp Hạ Huyền không có phản ứng, lại đẩy hắn, kết quả hay (vẫn) là đồng dạng.
Thấy tình cảnh này, Sư Vô Độ đứng người lên, cười lạnh một tiếng, nói: "Ngươi cũng có hôm nay. . ."
Hắn đi đến bên kia, nâng lên Hạ Huyền cánh tay, đem hắn dẫn tới trên giường quăng ra, sau đó lấy ra tàng ở một bên dây thừng, tinh tế mà khổn trụ liễu Hạ Huyền cánh tay, lại đem một chỗ khác cố định tại đầu giường.
Hắn tự tay lôi kéo, xem buộc rắn chắc không rắn chắc, hắn đánh giá lấy Hạ Huyền Ứng nên giãy (kiếm được) không thoát được về sau, lại gẩy nhổ Hạ Huyền trên trán toái phát, dùng miếng vải đen mỏng bịt kín ánh mắt của hắn.
Làm xong đây hết thảy, Sư Vô Độ tâm tình rất tốt, nắm bắt Hạ Huyền cái cằm, hôn lên đi. Phẩm thoáng một phát, quả nhiên cùng ngày xưa tư vị có chỗ bất đồng.
Dưới tay hắn không ngừng, sờ lên dưới thân người lồng ngực, các loại:đợi sờ đã đủ rồi, tựu chậm rãi dời xuống, nhẹ nhàng nhất câu, câu rơi xuống màu đen eo phong.
Quần áo rơi lả tả, Sư Vô Độ bò lên giường, một bên trên giường ô vuông ở bên trong tìm kiếm lấy thuốc cao, một bên hồi tưởng đến dĩ vãng Hạ Huyền là như thế nào làm đấy.
Tiền hí có lẽ lại lâu một chút, cho nên tại thuốc cao đến tay về sau, Sư Vô Độ tiếp tục châm ngòi giống như mà hôn Hạ Huyền cổ, nghe trong miệng hắn vô ý thức ống thoát nước ra một đôi lời vụn vặt tiếng rên rỉ, cảm giác mình dưới bụng cũng có động tĩnh.
Các loại:đợi hết thảy đều làm không sai biệt lắm, Sư Vô Độ tay tìm được Hạ Huyền bên đùi, trùng trùng điệp điệp bấm véo một bả, chứng kiến Hạ Huyền không thoải mái mà giật giật thân thể, thiếu chút nữa cười ra tiếng.
"Vẫn chỉ là mới bắt đầu. . ."
Hắn vặn mở hộp che, đào đi một tí cao thể đi ra, nghĩ đến cái này nếu là hai người đồ vật, không thể chỉ (cái) một mình hắn dùng, muốn hai người dùng mới công bình.
Lại nghĩ tới Hạ Huyền ngày hôm sau tỉnh về sau biểu lộ, tâm tình của hắn lại tốt hơn nhiều.
Đang định động tác kế tiếp, hắn bỗng dưng cảm thấy có chút không đúng, trước mắt một phiến Hắc Ám, như là bị cái gì che đậy lấy.
Tay giống như cũng bị trói chặt, không nhúc nhích được.
Lòng hắn tiếp theo kinh, vừa muốn mở miệng nói chút gì, trước mắt che miếng vải đen bị người kéo xuống dưới.
Trước mặt đứng đấy y quan chỉnh tề Hạ Huyền.
Sư Vô Độ trong lòng lành lạnh đấy.
Hạ Huyền mỉm cười nhìn xem hắn, hai người đối mặt một lát, Hạ Huyền mới chậm rì rì mà hỏi thăm: "Mộng làm xong sao?"
2. Tương tư
Quỷ vương đại nhân bởi vì một sự tình đi ra ngoài hơn mười ngày.
Hai ngày trước, hai người đều không chịu Thông Linh liên hệ đối phương.
Ngày thứ ba, rốt cục có người nhịn không được, đến rồi Thông Linh, rồi lại giữ im lặng.
Hay (vẫn) là Hạ Huyền trước nói lời, "Có việc?"
"Vô sự."
"Nha."
". . ."
Tĩnh chỉ chốc lát, chỉ nghe Sư Vô Độ nói ra: "Như thế nào, vô sự liền không thể tìm ngươi?"
"Có thể."
"Ah, vậy ngươi. . . Lúc nào trở về?"
"Ngươi nghĩ tới ta rồi hả?"
Lại an tĩnh một lát, bên kia Sư Vô Độ nói, "Ngươi suy nghĩ nhiều quá."
Tại bên ngoài hơn mười ngày, Quỷ vương quay trở về Hắc Thủy quỷ vực, ngày đó chính trực ban đêm, màu bạc Nguyệt Quang xuyên thấu qua cửa sổ gió mát mà đụng trên giường, trên giường người đang ngủ, một tay tại chăn,mền bên ngoài, bị Hạ Huyền thả trở về.
Trên mặt bàn bày biện mấy trương tán loạn giấy Tuyên Thành, Hạ Huyền đi qua, thượng diện lung tung vẽ lên chút ít xem không tới là cái gì đồ vật, đón lấy xuống trở mình đi, hắn dừng một chút chỉ.
Dưới đáy đè nặng một bức họa (vẽ), họa (vẽ) rất cẩn thận, nhìn ra là dụng tâm đấy. Người trong bức họa một bộ hắc y, mặt mày lờ mờ cùng hắn có chút tương tự.
Hạ Huyền im ắng cười cười.
Sau lưng đã có động tĩnh, hắn nhìn lại, là Sư Vô Độ tỉnh.
Sư Vô Độ nhấc lên chăn,mền ngồi dậy, hỏi: "Đang nhìn cái gì?"
Hạ Huyền đem họa (vẽ) cầm ở trong tay, cúi đầu lại nhìn thoáng qua, nghiêng người hỏi: "Ta có xấu như vậy sao?"
Sư Vô Độ vốn định nói, ngươi chớ không phải là mù, ta họa (vẽ) có như vậy nát ấy ư, nhưng lời nói đến bên miệng, lại trở thành những thứ khác.
"Tình chỗ chung, mặc dù xấu không chê."
3. Hoa
Ánh mặt trời vừa vặn, gió mát xứng đôi. Sư Vô Độ Khước buồn bực trong phòng không chịu đi ra.
Hạ Huyền ở bên ngoài đi dạo một vòng, đi vào bên cửa sổ, nhẹ nhàng mà gõ khắc hoa cửa sổ.
"Còn ngủ?"
"Ân?"
"Ngươi dưỡng hoa nở rồi."
Nghe được câu này, Sư Vô Độ thu thập thu thập, tựu đi ra. Quả nhiên, góc tường hạ lặng lẽ sinh trưởng ra một đám Tiểu Bạch hoa.
"Rất tốt xem đấy."
Sư Vô Độ phụ họa, nói: "Coi như cũng được."
Sau đó, nuốt xuống trong miệng câu kia, dù sao cũng là ta chủng (trồng) đấy.
Hắn nhìn xem tiểu hoa như có điều suy nghĩ.
Một bên Hạ Huyền Khước dời ánh mắt, nhìn về phía bên cạnh vườn rau ở bên trong củ cải trắng, rau cỏ, trái bí đao.
Hắn hỏi: "Giữa trưa muốn ăn cái gì?"
Sư Vô Độ trả lời: "Thanh đạm chút ít là đủ."
Thừa dịp Hạ Huyền xuống đất hái dưa thời điểm, Sư Vô Độ từng thanh hoa tất cả đều tóm xuống dưới, cầm ở trong tay, trêu ghẹo vài cái, biên cái vòng hoa.
Các loại:đợi Hạ Huyền ôm dưa đi ra lúc, hắn tiện tay quăng ra, ném tới đầu người bên trên.
"Ốc đồng cô nương, ngươi đi mép nước chiếu chiếu, xem có đẹp hay không?"
Nhìn xem đối diện chính cười Sư Vô Độ, Hạ Huyền về phía trước vài bước, dọn ra một tay, nắm ở eo của hắn, lại để cho người dán hướng chính mình, nói: "Ta mỗi ngày vi ngươi nấu cơm trải giường chiếu, công tử kia thật có chút bồi thường?"
"Bồi. . . Thường?" Sư Vô Độ không rõ ràng cho lắm.
"Không có sao? Hiện tại không gấp, ngươi suy nghĩ thật kỹ, chúng ta buổi tối nói."
Không đợi đối phương kịp phản ứng, Hạ huyền buông tay ra, sờ lên Sư Vô Độ ngạch phát, ôm dưa, khóe miệng mang theo một vòng vui vẻ, đi về hướng phòng bếp.
4. Danh tự
"Đợi về sau, ta phải có hài tử, nữ hài đã kêu tiểu hoa, nam hài đã kêu. . ."
Hạ Huyền chờ nghe bên dưới.
"Tiểu Hắc."
Sư Vô Độ nhìn qua Hạ Huyền nói ra.
Hạ Huyền hơi kém bị nước trà bị nghẹn, nói: "Thiếu (thiệt thòi) ngươi muốn ra."
Sư Vô Độ mở ra quạt xếp, thong thả nói: "Họ theo ta, danh tự như thế nào cũng muốn dính một chút bóng dáng của ngươi."
"Ân, đi."
Hạ Huyền suy nghĩ một chút, đè lại chưa nói ra lời mà nói..., dù sao ngươi cũng chỉ là ngẫm lại.
5. Trường minh
Lại đến trong một năm phóng đèn lúc, Sư Vô Độ đã không phải là tại vị thần quan, cũng không muốn cung phụng thần quan, nhưng thấy nhân gian thật nhiều người gia đô đang thắt đèn, hắn tựu cũng tìm mấy trang giấy cùng mấy cây trúc đầu dán vào rồi một chiếc đèn.
Đèn xiêu xiêu vẹo vẹo mà phiêu hướng phương xa, Hạ Huyền lập ở bên cạnh hắn, hỏi: "Cho ai hay sao?"
Sư Vô Độ vẫn chưa trả lời, Hạ Huyền lại hỏi: "Bùi Minh sao?"
Sư Vô Độ khó hiểu ý nghĩa, hỏi: "Ta cho hắn làm cái gì?"
Hạ Huyền Đạo: "Ở trên thiên đình thời điểm, ta thấy ngươi cùng hắn quan hệ không tệ."
"Là còn có thể, minh quang tướng quân làm người rất trượng nghĩa, cũng tốt ở chung, bình thường hội (sẽ) cùng một chỗ. . ."
Sư Vô Độ câu chuyện dừng lại, như là nhớ ra cái gì đó, vội vàng nói: "Chuyện cũ năm xưa rồi."
Hạ Huyền thay hắn bổ sung nói: "Uống rượu tắm rửa. . ."
Sư Vô Độ ho một tiếng, nói: "Ngươi quan sát ta vẫn còn rất cẩn thận."
Hạ Huyền Đạo: "Biết mình biết người."
Gặp Hạ Huyền nhớ lại đi qua có vài phần không vui, Sư Vô Độ ôm bờ vai của hắn, đem đầu tựa vào trên người hắn, dùng bày ra an ủi.
Cái kia một chiếc đèn theo vạn chụp đèn hỏa mà đi, Sư Vô Độ thả xuống tầm mắt.
Đèn là cho vô duyên phi thăng Hạ Huyền, nguyện hắn cuộc đời này trường minh, mặc dù nửa đời trước không trôi chảy, nhưng tuổi già hỉ nhạc bình an.
6. Quãng đời còn lại
Một năm rồi lại một năm, thoại bản thay đổi một đời lại một đời, có lẽ mọi người trong miệng Thủy Sư đại nhân đã không phải trăm ngàn trước mặt cái kia một cái, có lẽ Hắc Thủy Huyền Quỷ câu chuyện càng phát ra hoang đường ly kỳ, không phân biệt thiệt giả, dọa khóc lần lượt tiểu hài nhi, nhưng Sư Vô Độ vĩnh viễn là Sư Vô Độ, Hạ Huyền cũng vĩnh viễn là Hạ Huyền, bọn họ sẽ ở thanh minh lúc, cùng đi đạp thanh (*đi chơi trong tiết thanh minh), sẽ ở thời tiết nóng chính vượng lúc, cùng một chỗ uống băng canh đậu xanh, sẽ ở tiết sương giáng lúc, đem trong sân hoa sớm che lại, sẽ ở hạ Tiểu Tuyết lúc , đợi trong phòng không đi ra.
Một năm rồi lại một năm, dù sao quãng đời còn lại còn rất dài.
Lâu lâu kiếm được đn ngọt, ngồi đọc đã đến tận xương tủy ゚.+(〃ノωノ)゚.+°