|BHTT|QT| Xuyên qua chi Thanh...

By azurenvb

29.7K 787 98

Tên truyện: Xuyên qua chi Thanh Hà địa chủ Tác giả: Phương Tiện Diện Quân Thể loại: xuyên không, chủng điền v... More

Giới thiệu - Văn án - Giản bình
1-20
21-40
41-60
61-80
101-124 (chính văn hoàn)
Phiên ngoại (hết)

81-100

2.4K 77 10
By azurenvb

☆ Chương 81 Hoa triêu

Trương Hạc chủng hai mươi khối khoai tây sau, lại chủng hai ba mươi khối khoai lang. Trước mắt toàn bộ Thanh Hà thôn đều biết nàng đối này mới mẻ thu hoạch cảm thấy hứng thú, bọn họ nhàn hạ là lúc cũng sẽ tùy ý đi một chút, nhìn xem có hay không có thể phát hiện cái gì mới mẻ dụ tử đi ra.

Bất quá làm bọn họ có chút tiếc nuối là bọn họ cũng không có Lý Thanh Thực cùng Quách Tứ như vậy vận khí, còn có người rõ ràng liền cầm một ít khoai sọ đến Trương Hạc trước mặt, nói: "Trương Nhị Lang nhìn xem này là vật gì?"

"Khoai sọ." Trương Hạc nói, ngươi cho ta ngũ cốc chẳng phân ngay cả khoai sọ đều không biết sao?!

Người nọ hậm hực mà rời đi.

Còn có người nhớ rõ Trương Hạc đất trồng rau lý qua miêu, nhưng tại bất tri bất giác bên trong, này đồ ăn đều đổi mấy tra, qua miêu sớm không thấy. Bọn họ hỏi Trương Hạc này qua miêu kết xuất là cái gì, Trương Hạc nói: "Ta cũng không biết, gặp bọn họ thật sự là chướng mắt, liền nhổ."

Vốn là nàng nghĩ như vậy danh chính ngôn thuận trồng trọt cà chua, nhưng nàng đối khoai tây cùng với khoai lang nuôi trồng đã muốn để người chú mục, nhược thêm cà chua chờ, người khác thủy chung hội hoài nghi đến thân thể của nàng đi lên, vì thế nàng chỉ có thể chịu đựng ăn uống dục, đem cà chua miêu nhổ.

Đến nhẹ nhàng hai tháng là lúc, châu phủ nha môn cùng với huyện nha đều phái quan lại đến Phủ Châu các nơi đi khuyên khóa nông tang, Thạch Thanh liền lợi dụng thời gian rảnh nhàn đến Trương Hạc nơi này đem hai thạch cốc chủng mang đi.

Hắn vốn định lấy năm trăm văn nhất thạch giá hướng Trương Hạc mua, nhưng Trương Hạc cự không chịu thu, chỉ nói: "Năm sau Thanh Sơn huynh sẽ cùng ta mua cốc chủng thời, ta liền không cùng ngươi khách khí như thế nào?"

Hắn nói: "Ta cùng với Nhị Lang tuy giao du, nhưng này khoản không thể không rõ ràng, liền tính nha môn trước nợ Nhị Lang đi!"

Biết được Trương Hạc tại chủng hai loại tân phát hiện thu hoạch, hắn cũng hiếu kì mà đến điền lý nhìn thoáng qua, cười nói: "Nhị Lang tại nông khóa thượng tổng có thể có ngoài dự đoán mọi người biểu hiện, cũng không biết tên là 'Khoai tây' cùng với 'Khoai lang' gì đó trường cái dạng gì!"

Trương Hạc vội vàng đem chính mình phủi sạch: "Này cũng không phải là ta phát hiện, ta bất quá là đúng nó tồn tại thập phần hiếu kỳ, cũng muốn biết nó có hay không đáng giá trồng mà tiến hành thử một lần mà thôi."

"Kia kết quả như thế nào, ngươi đắc báo cho biết ta."

"Nhất định."

Thạch Thanh lại nói: "Còn có một chuyện, Ngày Của Hoa Nhị Lang cần phải cùng nhau giao du?"

Ngày Của Hoa. Trương Hạc ngay lập tức liền hồi tưởng khởi một năm trước Ngày Của Hoa, bách hoa nở rộ, phồn hoa tự cẩm, nàng cùng Hạ Kỷ Nương cùng tại hoa dưới tàng cây thưởng theo gió bay xuống, đầy trời bay múa đóa hoa, mang theo tân kỳ vừa vui duyệt tâm tình buộc thượng lụa mang, cùng người cùng khoái.

Nàng nghĩ, có lẽ tại kia thời, nàng đối Hạ Kỷ Nương liền dĩ nhiên có chút tâm động, chỉ là chính mình chậm chạp chưa từng phát hiện mà thôi. Chi kia cây trâm tuy nói là nàng vì cảm tạ Hạ Kỷ Nương cứu Trương Hiển, nhưng chọn lựa là lúc, nàng lại làm sao không phải ôm chờ mong nàng có thể trâm thượng tâm nghĩ đưa tiễn?!

"Nhị Lang suy nghĩ cái gì?" Thạch Thanh cười hỏi.

Trương Hạc lấy lại tinh thần, cười cười: "Nhớ tới chút chuyện cũ, nhất thời thất thần, nhượng Thanh Sơn huynh chê cười. Ngày Của Hoa, ta đã có hẹn trong người, sợ là không thể ứng Thanh Sơn huynh giao du mời."

"Nguyên lai như vậy, không ngại."

Đưa tiễn Thạch Thanh sau, Trương Hạc khẩn cấp mà về nhà trung cẩn thận chăm sóc kia khai ra tiểu tiểu nụ hoa Hải Đường hoa, còn có đỗ quyên bồn hoa. Tuy rằng nàng chỉ chủng này hai loại hoa, nhưng Hải Đường hoa chiếm chính ốc sau không một nửa, đợi nó toàn bộ thịnh phóng thời, theo chính ốc phía bắc cửa sổ liếc mắt một cái nhìn lại tiện giác cảnh đẹp ý vui.

Đỗ quyên thì nuôi bát bồn, chính ốc phía Nam cửa sổ các bãi một chậu, Trương Hiển phòng trong bãi một chậu, tiền đường bãi hai bồn, còn lại đều gác tại chính trước phòng trong viện tử. Nàng còn cảm giác không đủ, tính toán tái chủng nhiều một ít, dù sao chính trước phòng sân trống rỗng, tuyệt không đủ lịch sự tao nhã.

Nàng tại trong đầu đem sân bài trí hoàn chỉnh mà cấu tạo ra, chỉ là tổng cảm giác có chút không đủ, viện này quá mức trống trải, nàng cũng không phải là nông dân chuyên trồng hoa, muốn đem viện này đều bãi đầy hoa cỏ. Tái nhất nghĩ lại, nàng liền chạy ra gia môn.

Hạ Kỷ Nương thấy nàng trở về liền thẳng đến hoa cỏ, lại không nói được một lời mà chạy đi ra ngoài, còn tưởng rằng ra chuyện gì, vốn định cùng đi qua nhìn một cái, còn là dừng bước mở bước chân. Đợi Trương Hạc trở về, nàng mới hỏi nói: "Nhị Lang như thế sốt ruột mà đi ra cửa, nhưng là xảy ra chuyện gì?"

Trương Hạc thoạt nhìn tâm tình rất đẹp, nghe vậy liền cười nói: "Không có gì sự, có chuyện cũng là hảo sự. Kỷ Nương, Ngày Của Hoa chúng ta đến thị trấn đi ngắm hoa như thế nào?"

Hạ Kỷ Nương nhớ lại tiếp qua hai ngày liền là Ngày Của Hoa, nàng liếc bên cạnh hoa cỏ liếc mắt một cái: "Nhị Lang trồng hoa, vì không phải là Ngày Của Hoa có thể ngắm hoa sao? Một khi đã như vậy, vì sao còn muốn đến thị trấn đi?"

"Hoa này đơn điệu, mà chỉ cung chúng ta ngày thường ngắm cảnh, mà Ngày Của Hoa lạc thú ở chỗ ngươi cùng ta làm bạn du lịch, mà không ở vu hoa cỏ cũng."

Trương Hạc nhân chính mình nhiều xem Hải Đường hoa liếc mắt một cái lợi dụng vì bản thân mình thích Hải Đường hoa, còn đưa cho chính mình một chi sang quý cây trâm, này Ngày Của Hoa ký ức nổi lên trong lòng, Hạ Kỷ Nương liền rốt cuộc cự tuyệt không được. Nàng nói: "Nếu Nhị Lang có này nhàn hạ thoải mái, ta đây liền cùng ngươi tiếp khách đi!"

Trương Hạc hỏi: "Kỷ Nương, ngươi có hay không không thích hoa cỏ?"

"Nhị Lang dùng cái gì như thế hỏi?" Nàng đối hoa cỏ vốn không phải đặc biệt thiên vị, chỉ là hoa cỏ thậm đẹp, nở rộ là lúc không chỉ bằng thêm tú sắc, còn có thể nghe đến hoa hương thơm, nàng khó tránh khỏi cũng tâm sinh yêu thích ý. Huống hồ Trương Hạc cố ý vì nàng trồng lên Hải Đường hoa, nàng tựa hồ cũng dần dần mà thích thượng loại này hoa, mặc dù không vì nó vẻ đẹp, cũng vì Trương Hạc phần này tình yêu.

"Ngươi đối Ngày Của Hoa liền chưa từng có một chút chờ mong sao?" Trương Hạc rầu rĩ hỏi. Cũng không nghĩ nàng từng nghe nói Ngày Của Hoa thời cũng là như vậy bộ dáng, bất quá là vì cùng Hạ Kỷ Nương, Trương Hiển vượt qua một lần khó quên Ngày Của Hoa, mới dần dần trên đất tâm mà thôi.

"Như Nhị Lang lời nói, Ngày Của Hoa lạc thú ở chỗ ngươi ta làm bạn du lịch, mà không ở hoa cỏ. Có ngươi cùng ta, có hay không là Ngày Của Hoa liền không hề trọng yếu, mặc dù chỉ có này mấy bồn đỗ quyên, một mảnh Hải Đường, ta cũng vui vẻ được ngay."

"Ngươi vui vẻ liền hảo!" Trương Hạc vui sướng mà cười nói.

Trương Hiển cũng muốn đi Ngày Của Hoa vô giúp vui, chỉ là Trương Hạc không cho hắn trốn học, hắn liền chỉ có thể cùng trường làng hài đồng cùng nhau thưởng thức mở tại trong viện vài chu đỗ quyên. Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương thì trời chưa sáng liền giá xe lừa lao tới Phủ Châu thành, tái thưởng bách hoa tranh phóng, ức năm cũ quang cảnh.

Chính trực xuân tự chính giữa, bách hoa tranh vọng là lúc, trên đường rộn ràng nhốn nháo, so năm trước Ngày Của Hoa còn muốn náo nhiệt.

Ngã tư đường hai bên chọn hoa gánh, đẩy xe cút kít rao hàng kiều diễm ướt át hoa cỏ nông dân chuyên trồng hoa dần dần nhiều đứng lên, các gia cửa hàng cũng đều đem một ít các đồ lặt vặt bày ra đến thu hút khách nhân. Còn có đeo danh hiền thi họa, đưa tới không thiếu mặc người nhà thơ tranh tiên xem xét.

Người đến người đi trung, Trương Hạc gắt gao mà nắm Hạ Kỷ Nương tay, sợ nhất không chú ý liền bị dòng người tách ra.

"Chúng ta còn là đi tế Hoa Thần sao?" Hạ Kỷ Nương hỏi Trương Hạc nói.

"Ta nghe nói tiểu hồ vườn có bổ nhào bươm bướm hội, còn có Nam Bình phố đạo quan thiết lão quân đản hội, nhiên vạn trản đèn hoa, thật là đồ sộ. Chúng ta trước đi nhìn xem bổ nhào bươm bướm sẽ là như thế nào một bổ nhào pháp nhi, lại đi thưởng đèn hoa."

Tiểu hồ vườn tại Long Tuyền chùa phụ cận, là tiền triều Thứ sử hoa hạ số tiền lớn tạo ra lâm viên. Hắn đem chảy dọc Phủ Châu thành hà đạo lấy thông, hoa tiêu rót nhập mở hảo ao địa hình thành một mặt hồ. Theo sau tại bên hồ xây dựng đình, tạo ra đá lởm chởm núi giả, lại tại vườn nội trồng lên các sắc hoa cỏ thảo mộc, vô luận Xuân Hạ Thu Đông, cảnh trí đều đẹp không sao tả xiết.

Sau này Tần Cao Tổ khai quốc đứng triều, nơi này liền bị thu về triều đình toàn bộ, mà Phủ Châu Thứ sử quyết định đem nơi này môn tạp, nhượng dân chúng có thể tùy ý ra vào. Văn nhân nhà thơ liền thích ở đây mở văn hội, nơi này cũng là truyền ra không thiếu tài tử giai nhân giai thoại chi sở.

Tiểu hồ vườn náo nhiệt trình độ không thể so tế Hoa Thần chùa miếu, tuổi trẻ tiểu nương tử thân xuyên nhu quần, nùng trang tươi đẹp quệt, tốp năm tốp ba kết bạn mà đi, hoặc phú thơ phụ xướng hoặc truyện mùa trổ hoa, đấu bách thảo, thật là tự tại.

Hạ Kỷ Nương thấy, có chút hối hận hôm nay chỉ là trang điểm nhẹ tố y, cùng các nàng so sánh, không hề lượng sắc.

Trương Hạc nhìn một vòng, đối Hạ Kỷ Nương vụng trộm nói: "Ta xem một vòng, còn là Kỷ Nương hảo xem!"

"Nói bậy." Hạ Kỷ Nương xẵng giọng.

"Các nàng nùng trang tươi đẹp quệt, cùng hoa giống nhau đẹp, nhưng là Kỷ Nương đẹp đắc có thể đem hoa nhi đều so đi xuống."

"Ngươi lời ấy nếu là để người nghe xong đi, sợ là muốn chọc nhiều người tức giận!" Hạ Kỷ Nương khẽ cắn môi dưới, trong lòng nhưng là ngọt ngào.

Hai người đi đến hội tụ nhiều nhất người trong đình viện, chỉ nghe nghe thấy nơi này trồng hoa cỏ nhiều nhất, mà thu hút rất nhiều hoa bươm bướm mà đến, bổ nhào bươm bướm hội liền là ở đây.

Bất quá bổ nhào bươm bướm đa số là tuổi trẻ tiểu nương tử, văn nhân sĩ tử thì tại bên cạnh đình lý uống rượu phú thơ. Nhược bởi vậy mà có xem đôi mắt, lại tự thành một đoạn phong Lưu giai thoại.

"Người nhiều lắm, chúng ta còn là rời đi đi!" Hạ Kỷ Nương kéo kéo Trương Hạc tay, hai người cùng lui đi ra, Hạ Kỷ Nương lại đã đụng vào một khối hương mềm thân mình.

"Ai!" Một tiếng duyên dáng gọi to, Trương Hạc đưa tay liền đem Hạ Kỷ Nương đỡ lấy, giương mắt nhìn lại liền gặp bị Hạ Kỷ Nương đụng vào trẻ tuổi mảnh khảnh thân ảnh tại tỳ nữ nâng hạ ổn định đến.

Tỳ nữ thở phì phì mà trừng Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương, nói: "Các ngươi chuyện gì xảy ra, sẽ không xem lộ sao?"

Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương thật là xấu hổ, vừa muốn mở miệng, kia bị chàng chi nhân lại đè lại tỳ nữ, nói: "Nói vậy bọn họ cũng là vô tâm, không cần như thế hô to gọi nhỏ."

"Nhưng nương tử của ngươi thân mình..." Tỳ nữ muốn nói lại thôi.

"Là của ta không phải, còn thỉnh vị này nương tử thứ lỗi." Hạ Kỷ Nương nói.

Trương Hạc vốn cũng nghĩ mở miệng nói khiểm, nhưng nàng thấy rõ ràng này nữ tử dung mạo thời, liền sửng sốt tiểu một lát. Hạ Kỷ Nương cũng nhận ra nàng đến rồi, tuy thân xuyên khoan hậu tay áo áo lót, nhưng ngược lại sấn đắc thân mình của nàng tiêm gầy, mà một đầu loa búi tóc phía dưới Dung Thanh tú đoan trang tao nhã, rất có tiểu thư khuê các chi phong, không phải Phương Oanh là ai?!

Tương đối lần trước gặp mặt, lúc này Phương Oanh khí sắc được rồi rất nhiều, trên mặt cũng chỉ là dùng yên chi bột nước hơi chút vẽ loạn, lông mi trái lại tu đắc có chút ôn nhu.

Phương Oanh cũng nhìn chằm chằm các nàng nhìn qua một hồi, phương hỏi: "Nhị vị có từng tại Phương Ký yên chi phô mua qua yên chi?"

"Nương tử là Phương Ký yên chi phô thiếu đông gia?" Trương Hạc mở miệng dò hỏi, tuy là nghi vấn, nhưng đáp án sớm biết được.

Phương Oanh gật gật đầu, Hạ Kỷ Nương lại hỏi: "Phương Gia Ký nương tử nhớ rõ chúng ta?"

Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương trong lòng hơi hơi kinh ngạc, các nàng lần đầu tiên vuông oanh là tại Phương Ký yên chi phô, sở dĩ có thể nhớ rõ rõ ràng của nàng bộ dạng cũng chỉ nhân phát sinh tại trên người nàng sự tình nhượng các nàng ký ức khắc sâu. Nhưng Phương Oanh thậm chí chưa từng ngay mặt xem qua các nàng, dùng cái gì nói giống như đã từng quen biết?

Phương Oanh gương mặt thượng lộ ra nhợt nhạt tươi cười, nói: "Vị này nương tử họa mi sở dụng đá đại bèn xuất núi tự Phương Gia Ký, bột mì là Phương Ký ngọc nữ đào hoa phấn, ngay cả thần chi cũng là Phương Ký hơi thở mùi đàn hương từ miệng."

"Phương Gia Ký nương tử hảo nhãn lực!" Hạ Kỷ Nương tán thưởng nói.

"Bất quá là ngươi mới vừa đụng phải ta, trên người hương vị cho ta cảm giác thật là quen thuộc, mới nhớ tới thôi." Phương Oanh lấy khăn tay hơi chút che lấp, mím môi cười nói, "Mới vừa vị này nương tử hỏi ta có hay không nhớ đắc các ngươi, ta trái lại bỗng nhiên nhớ lại, chúng ta có hay không ở đâu nhi gặp qua?"

Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương trái lại ngượng ngùng nói các nàng từng tại Phương Ký yên chi phô gặp qua nàng, dù sao khi đó yên chi phô nội truyện của nàng đồn đãi. Tuy nói các nàng cũng không có tham dự trong đó, nhưng cũng đủ xấu hổ.

Trương Hạc nói: "Mặc kệ lúc trước có hay không gặp qua, hôm nay coi như là quen biết. Mới vừa tiểu tiểu ngoài ý muốn làm chúng ta trở tay không kịp, liền quên tự giới thiệu, thật sự là thất lễ. Tại hạ Trương Hạc, đây là gia nội, họ Hạ."

Phương Oanh ánh mắt tại các nàng thân thượng lưu chuyển, mỉm cười nói: "Trương quan nhân cùng Hạ nương tử phu thê tình thâm, dắt tay đồng du hoa triêu, làm người ta cực kỳ hâm mộ."

Phương Oanh bên người tỳ nữ bị lui tới người đẩy gạt ra, nàng vội vàng mở miệng nói: "Nương tử, còn là tìm một chỗ yên lặng địa phương ngồi xuống chậm rãi nói đi, nơi này người nhiều, ngươi đứng cũng mệt mỏi."

"Tiểu Nha đầu nói là." Trương Hạc thấy Hạ Kỷ Nương trán hơi hơi chảy ra hãn, liền sớm có ý này.

"Hồ sau có tòa ba tầng cao lầu các, hai ba lâu khả quan vườn toàn cảnh, lầu một thì cũng có hành lang vũ nhưng nghỉ tạm, chúng ta nhưng đến nơi đó đi." Phương Oanh u u mà nói, đề cập kia lầu các là lúc, ánh mắt của nàng đều ảm đạm, bất quá tại hai người trước mặt, lại rất nhanh khôi phục thần thái.

-----

Tác giả có lời muốn nói: đoán Lư Ca Nhi chạy ra môn là đi làm cái gì, đáp án công bố phía trước đoán trúng phát hồng bao, ha ha (các ngươi tuyệt đối đoán không được)

☆ Chương 82 Răn dạy

Cảnh xuân ấm áp, gió nhẹ ôn nhu.

Bên hồ lầu các truyền đến uyển chuyển du dương tiếng đàn, dư âm không dứt, từng đợt từng đợt có thể nghe, dẫn tới chúng nữ tử giai thán: "Này một khúc thong dong uyển chuyển, có Phong Thần khí độ."

"Tương đối Ôn Sư Ước lại khi như thế nào?" Có nữ tử trêu đùa hỏi.

Đánh đàn thiếu nữ mỉm cười, nói: "Ôn Sư Ước là Phủ Châu cầm trong nhà số một đại gia, ta không dám cùng một trong so."

Vừa mới dứt lời, liền nghe được một thân mặc áo cà sa, tay cầm quạt giấy nam tử đối mặt mặt hồ, ngâm nói: "Có thể nghe không thể nhận ra, có thể lặp lại có thể khinh. Kính trước bay xuống phấn, cầm thượng vang dư thanh."

Thiếu nữ trong lòng chợt động, nàng tất nhiên là biết đây là Nam triều hà tốn hà trọng ngôn 《 Vịnh Xuân phong thơ 》, bất quá nam tử tuy mượn này thơ Vịnh Xuân phong, lại làm sao không phải tại khen ngợi của nàng tiếng đàn?

Nam tử bỗng nhiên xoay người lại, ánh mắt dừng ở thiếu nữ trên người, vẻ mặt chung giật mình, chợt rất nhanh liền lấy lại tinh thần, tiến lên nói: "Mới vừa có cảm xuân phong ấm áp, liền ngâm thơ nhất đầu, không biết quấy rầy tiểu nương tử, còn thỉnh tiểu nương tử tha thứ thì một."

Nam tử bộ dạng đoan chính, lại phong lưu nho nhã, nhượng thiếu nữ tình ý nảy mầm, trong lòng bỗng nhiên liền có chút ý xấu hổ. Nhưng trước mắt bao người, bọn họ nam nữ có khác, mà nàng lại còn chưa lấy chồng, không ứng cùng hắn từng có nhiều tiếp xúc, thiếu nữ liền nhượng tỳ nữ thu thập đàn cổ, ly khai nơi này.

Nam tử lấy vì bản thân mình nói sai rồi cái gì, vội vội vàng vàng mà đuổi theo, lại sợ quấy nhiễu nàng, liền theo nàng rất dài một đoạn đường. Nàng vừa thẹn vừa thẹn thùng, nhượng tỳ nữ trách mắng: "Ngươi này đăng đồ tử, cùng nhà ta nương tử làm gì?"

Nam tử mỉm cười: "Tại hạ chỉ là nghĩ cấp tiểu nương tử bồi tội."

"Ngay cả chính mình là người phương nào đều không nói minh bạch, bồi tội gì?" Tỳ nữ hô to mà kêu lên.

Nam tử hớt hải trên đất trước, nói: "Tiểu đệ họ Hoàng, danh Vũ, tự Tùng Tuấn..."

"Kỷ Nương, ngươi xem, dưới đều là người!"

Bên cạnh một tiếng hô nhỏ nhượng Phương Oanh theo tốt đẹp mà vừa khổ sáp trong trí nhớ phục hồi tinh thần, nàng nghiêng đi mặt liền gặp Trương Hạc nắm Hạ Kỷ Nương tay, đứng ở đá lan bên cạnh, triều dưới xem biển người tấp nập, hồ quang hoa sắc.

Nàng tại Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương xuất hiện tại bổ nhào bươm bướm hội thượng thời, liền đã muốn lưu ý đến các nàng, tự nhiên là nghĩ đến từng tại Phương Ký yên chi phô gặp qua các nàng.

Nếu chỉ là người bình thường, nàng tất nhiên sẽ không lưu ý, chỉ là lúc trước Trương Hạc mang theo Hạ Kỷ Nương đến Phương Ký yên chi phô thời, các nàng ân ái liền bị nàng xem tại trong mắt. Trong lòng hồi tưởng khởi cùng Hoàng Vũ hết thảy, nhìn các nàng vừa hâm mộ, vừa đau khổ, không khỏi tự hỏi vì sao nàng cùng Hoàng Vũ liền không thể giống các nàng giống nhau?

Nếu nói nhân tâm hội biến, nhưng bốn tháng trước, Trương Hạc đối Hạ Kỷ Nương liền thập phần cẩn thận che chở, yêu thương có thêm, đến hôm nay, hai người càng là không e dè mà tại trước công chúng dưới nắm tay, nhưng gặp các nàng cảm tình không chỉ không có tùy thời giữa kéo dài mà đạm đi, ngược lại càng thêm nùng như mật đường.

Phương Oanh lại tự giễu mà cười cười, nàng cùng Hoàng Vũ tư tướng trao nhận, nào so được với Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương sớm vui kết lương duyên? Lúc trước nàng lòng tràn đầy tưởng rằng Hoàng Vũ hội cùng nàng thiên trường địa cửu, mà khi hắn phát hiện nàng có mang sau, không thích phản ưu, nàng tiện giác đắc không ổn.

Nàng hy vọng hắn có thể vào chuế Phương Gia Ký, vì thế nàng có thể cho cha đem gia nghiệp đều giao cho hắn. Nhưng là còn chưa tới kịp nói ra khỏi miệng, Hoàng Vũ liền nói cho nàng, hắn đã có vị hôn thê. Nàng sao lại không biết Hoàng Vũ căn bản là không có cái gọi là vị hôn thê, mà kia bất quá là hắn tìm lấy cớ mà thôi!

Hoàng Vũ lần lượt cử chỉ dần dần mà bại lộ hắn bạc tình quả nghĩa bản tính, làm cho nàng rõ ràng mà ý thức được chính mình ngộ người không thục. Nhưng nàng như cũ nghĩ cho hắn một lần cơ hội, xem tại thai nhi phân thượng, hy vọng có thể uy hiếp hắn ở rể. Nhưng mà kết quả như trước làm cho nàng đến nay nhớ tới đều tâm như tro tàn.

Phương Oanh xoay người dục đến lầu các nội chỗ râm chỗ hơi làm nghỉ tạm, liền nghe được tỳ nữ tại bên tai kinh hô: "Nương tử, là Hoàng, Hoàng gia lang quân!"

Chỉ thấy Hoàng Vũ một bộ trường y, phong lưu tuấn mậu mà theo thang lầu đi lên, trong tay hắn như cũ cố chấp một phen giấy thượng, trên mặt như mộc xuân phong, rất là khoái hoạt.

Phương Oanh cứng lại, chợt trong lòng vi khiêu, tâm lạnh mà vừa đau triệt nội tâm khổ sở theo ngực lan tràn mở ra. Nàng chưa từng nghĩ Hoàng Vũ còn có thể tới đây, lại càng không từng nghĩ hội ngộ đến hắn, toàn bộ tâm tự như chỉ gai, loạn thành một đoàn, làm cho nàng không biết nên làm thế nào cho phải.

"Oanh Nương?!" Hoàng Vũ cùng Phương Oanh ánh mắt đụng vào nhau, hắn vừa vui lại xấu hổ. Mừng đến là hắn còn có thể tái kiến Phương Oanh, hơn nữa năm kia bọn họ liền là ở đây quen biết, hắn đối nàng vừa gặp đã thương, liền triển khai theo đuổi. Hắn từng chân tâm yêu qua Phương Oanh, mà nếu không phải Phương Gia Ký muốn hắn ở rể, hắn là như thế nào cũng sẽ không bỏ qua nàng.

Phương Oanh tránh được ánh mắt của hắn, trong lòng hắn hơi hơi thất lạc, tiến lên nói: "Oanh Nương, ngươi còn hảo?"

"Nhà ta nương tử như thế nào sẽ hảo?!" Tỳ nữ nhìn thấy Hoàng Vũ cũng thập phần sinh khí.

Phương Oanh bận rộn trách mắng: "Không cho lắm miệng!"

Tỳ nữ vội vàng che miệng thối lui đến một bên. Mà Hoàng Vũ nghe nói Phương Oanh không tốt, trong lòng cũng khó thụ, nhân tiện nói: "Oanh Nương, ta biết ngươi não ta, nhưng này hết thảy đều không phải ta bổn ý nha!"

Phương Oanh thấy hắn như thế bộ dáng, nếu không phải sớm tâm tử, nhất định phải mềm lòng. Nàng lắc lắc đầu: "Hoàng gia quan nhân, ngươi ta cũng không liên quan, còn thỉnh không được tái làm dây dưa."

Nàng uống sẩy thai thuốc canh thời, nàng đau đến mấy độ ngất, chỉnh chỉnh một tháng đều không xuống giường được thời, hắn lại đang làm gì? Hắn đang cùng Chu gia nương tử thân nhau.

Của nàng cha mẹ vì nàng mà đầy mặt khuôn mặt u sầu thời, nàng đóng lại cửa mấy tháng đều không nguyện bước ra cửa phòng từng bước thời, hắn lại đang làm gì? Hắn bên ngoài tiêu diêu tự tại, tận tình thanh sắc.

Nàng sớm nên thấy rõ ràng hắn bộ mặt mới là.

Tuy rằng nàng quyết ý tỉnh lại đứng lên, đem tâm tư đặt ở nhà mình sinh ý thượng, nhưng nàng kia khỏa bị thương qua tâm cũng rốt cuộc hảo không trở lại. Hoàng Vũ cho nàng ngọt ngào tình yêu, cũng cho nàng không thể xóa nhòa ấn ký, nàng thương thế kia sẹo sợ là đời này đều hảo không được.

Hoàng Vũ muốn nói lại thôi, bận tâm còn có người khác ở đây, liền không tốt lại đề cập hắn cùng với Phương Oanh chi sự. Hắn chỉ mịt mờ mà nói: "Phương Gia Ký nương tử, ta lúc trước không nhượng trượng nhân đến Phương Gia Ký đi."

Phương Oanh thấy hắn kêu Chu Tham quân vì "Trượng nhân" kêu đắc như thế thuận miệng, liền biết hắn không ít kêu, trong lòng chua xót. Nàng không thể tại trước công chúng dưới nói Chu Tham quân không phải, bằng không truyền đến Chu Tham quân trong tai liền lại là cấp Phương Gia Ký mang đến phiền toái, liền đối với tỳ nữ nói: "Chúng ta trở về đi!"

"Vâng, nương tử." Tỳ nữ vội vàng đem Hoàng Vũ ngăn lại, nhượng Phương Oanh thuận lợi thoát thân.

"Oanh, Phương Gia Ký nương tử..." Hoàng Vũ gọi hai câu, dưới chân lại mọc rễ dường như cũng không nhúc nhích.

Phương Oanh hận không thể lập tức liền trốn thoát nơi này, cũng không bao giờ muốn gặp đến Hoàng Vũ. Chỉ là nàng mới vừa đi đến nhị tầng, liền nhớ tới Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương còn ở mặt trên, nàng lần này rời đi cũng không báo cho biết các nàng một phen, khó tránh có thất lễ tiết.

Vì thế lại quay trở về ba tầng, lại nghe thấy Hoàng Vũ thập phần kinh ngạc gọi một tiếng: "Kỷ Nương?!"

Hoàng Vũ theo Phương Oanh sau khi rời đi, trong lòng tuy không phải tư vị, nhưng là không mất đi nhàn hạ thoải mái. Hắn hướng đá lan đi, tính toán bằng cao nhìn ra xa, lại chưa từng nghĩ trừ bỏ Phương Oanh, còn gặp Hạ Kỷ Nương. Hắn theo bản năng mà xem nhẹ Trương Hạc, trong mắt tinh tế mà đánh giá trước mắt càng phát ra động nhân Hạ Kỷ Nương.

Năm trước tại Hạ gia nhìn thấy Hạ Kỷ Nương thời, nàng còn chỉ là một cái tố mặt triêu thiên, quần áo mộc mạc duyên dáng yêu kiều chưa lập gia đình nữ tử; mà nay trên mặt nàng lược thi phấn đại, khuôn mặt Thanh Nhã tú lệ, thân xuyên thâm quầng sắc nhu phối hợp màu vàng nhạt quần, càng phát ra thành thục mà có lâm hạ phong khí.

Hạ Kỷ Nương hắn xưng hô mà không hờn giận, của nàng khuê danh khởi dung hắn tại trước công chúng dưới xưng hô? Nhưng hắn lại không e dè, quả thực là vô lễ đến cực điểm. Hơn nữa vừa rồi hắn cùng với Phương Oanh chi sự bị các nàng xem tại trong mắt, hắn nay đã có Chu Tham quân nữ làm vợ, nhưng lại đối Phương Oanh nhiều làm dây dưa, quả nhiên là vô sỉ.

Trương Hạc mày nhất áp, liền che ở Hạ Kỷ Nương trước mặt, nói: "Gia nội khuê danh, khởi tha cho ngươi gọi thẳng?!"

Hoàng Vũ tầm mắt bị cách trở, trong lòng hắn không thích, tái tinh tế đánh giá Trương Hạc, tuy trên mặt cũng không lộ ra khinh miệt thần tình, vừa ý trung đã sớm đem nàng cùng này yêu thích yên chi bột nước, có Long Dương phích người được chia một khối nhi đi. Hắn nhưng là rõ ràng, Trương Hạc cũng không có công danh trong người, chỉ là Thanh Hà thôn một cái ỷ vào xuất thân, cũng không thông viết văn ruộng đất và nhà cửa hán, mà phao lại xuất thân, nàng điểm nào nhất so được với hắn?

"Ta là nàng biểu huynh!" Hoàng Vũ cười nói.

"Ta mặc kệ ngươi là người phương nào, ngay cả cơ bản nhất lễ nghi liêm sỉ đều không nhận biết, cũng không biết xấu hổ đến trước mặt đến dọa người?!" Trương Hạc vốn là chán ghét Hoàng Vũ, trước mắt càng là không để lối thoát mà quát lớn một phen.

Hoàng Vũ bị nàng nói được trên mặt không ánh sáng, có chút xấu hổ, nói: "Ta đọc mười mấy năm thư, ngươi nói ta không nhìn được lễ nghi liêm sỉ, nhưng ngươi trừ bỏ xuất thân, lại có nào điểm so với ta cường?"

Trương Hạc vốn định châm chọc hắn nếu là biết liêm sỉ, sao lại sẽ làm ra dụ dỗ Phương Oanh, rồi sau đó vứt bỏ chuyện của nàng đến? Chỉ là của nàng tu dưỡng không cho phép nàng vẽ nhất thời thống khoái mà làm sau lưng đả thương người, vén người vết sẹo bậc này sự, nhân tiện nói: "Ngươi đọc mười mấy năm thư, liền là học như thế lang thang vô sỉ sao?"

"Ngươi!" Hoàng Vũ nộ trừng Trương Hạc. Hắn đuối lý trước đây, mà nơi này người nhiều mắt tạp, nếu có bất nhã nghe nói truyền đến Chu gia trong tai, kia liền không tốt.

"Hoàng Tùng nhị biểu huynh, mặc kệ ta là hay không gả làm vợ người ngoài, chúng ta hai nhà xưa nay không có gì giao tình, ngươi gọi thẳng của ta khuê danh, liền là đối với ta khi nhục, ngươi uổng là người đọc sách." Hạ Kỷ Nương thản nhiên mà nói, đem Hoàng Vũ nói được càng thêm xấu hổ vô cùng, mọi người ánh mắt phảng phất có thể đem hắn gương mặt thiêu cháy.

"Hảo một cái tố vô giao tình, các ngươi Hạ gia thật đúng là Hoàng gia hảo thân thích, ngươi cho ta nhớ kỹ!" Hoàng Vũ thẹn quá thành giận, giận dữ rời đi.

Vây xem chi nhân gặp Hoàng Vũ rời đi, liền lại vụng trộm đánh giá khởi Hạ Kỷ Nương đến. Tuy nói Hạ Kỷ Nương dung mạo tại trước mắt này quần phương tranh tươi đẹp vườn nội cũng không tính nhiều ra chúng, nhưng bình tĩnh mà xem xét, thân thể của nàng tư cũng có thể hấp dẫn không thiếu nam nhân ánh mắt. Nếu không Trương Hạc ở bên, chắc chắn không thiếu phong lưu tài tử, quyền quý đệ tử tiến lên đi bắt chuyện.

Trương Hạc nhíu mi, nàng không thích như vậy ánh mắt, ánh mắt đỏ - trần trụi, phảng phất nếu không nàng ở bên, Hạ Kỷ Nương liền thành bọn họ trong mắt một miếng thịt.

"Kỷ Nương, trở về chúng ta muốn rửa ánh mắt rửa lỗ tai, chớ khiến hắn bẩn mắt không nói còn ô uế lỗ tai." Trương Hạc ngăn trở mọi người tầm mắt, đối Hạ Kỷ Nương tu trề môi.

Hạ Kỷ Nương bản nhân Hoàng Vũ chi sự, Ngày Của Hoa cùng Trương Hạc đồng du nhã hứng đều bị bại hoại, nhưng lại bị Trương Hạc nói mà chọc cho thoải mái. Nàng điểm điểm Trương Hạc nộn thần, nói: "Liền Nhị Lang yêu sạch sẽ."

Bỗng nhiên phát hiện Phương Oanh đi mà quay lại, Hạ Kỷ Nương cũng không biết nên như thế nào trấn an nàng, liền chỉ có thể giả giả không biết Phương Oanh mới xảy ra chuyện gì, nói: "Hôm nay có duyên cùng Phương Gia Ký nương tử quen biết mà cùng nhau đồng du, đúng là chuyện may mắn, bất quá trước mắt thời điểm cũng không sớm, chúng ta còn cần đến nơi khác đi, liền như vậy cáo từ đi!"

Phương Oanh mỉm cười, nói: "Ta cũng đang muốn ly khai, ra vườn, lại nói đừng đi!"

Các nàng cùng ra tiểu hồ vườn, Phương Oanh nhìn Trương Hạc liếc mắt một cái, đối Hạ Kỷ Nương nói: "Hạ nương tử có thể có một như thế đau tiếc của ngươi lang quân, làm người ta hâm mộ."

Trương Hạc bị nàng tán có chút ý xấu hổ, ngày thường lý là Hạ Kỷ Nương nhân nhượng nàng, cùng đau tiếc nàng nhiều một ít tới.

Hạ Kỷ Nương mỉm cười, ngâm xướng nói: "Ngai như núi thượng tuyết, kiểu nhược vân giữa nguyệt. Nghe thấy quân có hai ý, cố đến tướng quyết tuyệt. Hôm nay đấu tiệc rượu, minh đán rãnh thế nước. Đi từng bước ngắn ngự rãnh thượng, rãnh thủy này nọ lưu. Thê thê phục thê thê, gả cưới không cần phải hót. Nguyện đắc một lòng người, đầu bạc không phân ly. Gậy trúc hà lượn lờ, đuôi cá hà 簁簁! Nam nhi trọng khí phách, tác dụng gì tiền đao vì!"

Nhất đầu 《 bạch đầu ngâm 》 tặng cho Phương Oanh, vì không là đồng tình, đáng thương hoặc là trào phúng nàng, mà là tán thưởng nàng có thể như Trác Văn quân như vậy, tại lọt vào âu yếm chi nhân nửa đường tướng bỏ đả kích sau có thể tỉnh lại đứng lên. Đồng thời cũng hy vọng nàng chớ vì Hoàng Vũ mà mất đi bản thân.

Phương Oanh ngưng một lát, chợt ngầm hiểu mà nở nụ cười.

Cùng Phương Oanh cáo biệt sau, Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương lại đến đạo quan nhìn châm vạn trản đèn hoa, bất quá nhân Hoàng Vũ chi sự, hưng trí thủy chung không kịp lúc trước cao như vậy trướng. Đợi cho giờ Thân sơ, Trương Hạc liền cùng Hạ Kỷ Nương giá xe lừa chạy trở về.

-----

Tác giả có lời muốn nói: còn kém nhất chương cất chứa ba ngàn ngũ, nợ thêm càng chương tiết liền thêm càng hoàn o(* ̄︶ ̄*)o

Ôn Sư Ước, Mì Ăn Liền lâm thời khởi danh tự, quyết định muốn dùng khi đến một quyển, hạ hạ bản bên trong đi, ha ha ha

☆ Chương 83 Xích đu

Lý Thanh Thực thê Trần Hồng lâm bồn sắp tới, Lý Đại Nương đối với này đầu nhất thai thập phần coi trọng, sớm mà chuẩn bị hảo "Đề cao lễ", đợi Trần Hồng sắp sinh, lợi dụng làm bổ dưỡng dưỡng thân dùng. Còn thỉnh bà đỡ, dựa theo bà đỡ theo như lời ngày đến bị.

Hạ Kỷ Nương cũng thường xuyên đến Lý Đại Nương gia xem có hay không có bang được với bận rộn thời điểm, dù sao xuân canh ngày, Lý Thanh Thực cùng Lý Thanh Quý còn phải cố điền lý cuộc sống mà không thể phân thân đến.

Hai tháng hạ tuần, một hồi mưa xuân tới cấp, đậu xanh lớn nhỏ mưa thẳng bắn rơi xuống, khô cằn bề mặt nhanh chóng bị ướt nhẹp.

Lý Thanh Quý vội vàng mà theo trong nhà chạy ra đi, thẳng đến đồng ruộng, triều Lý Thanh Thực hô: "Đại ca, tẩu tử muốn sinh, mau trở lại gia đi!"

Lý Thanh Thực nghe vậy, sửng sốt một lát, chợt ném cái cuốc liền hướng trong nhà chạy, hắn hỏi: "Đi thỉnh bà đỡ sao?"

"Nhị Lang đi thỉnh, trong nhà có nương cùng biểu muội tại cùng đại tẩu."

Còn chưa về nhà trung, liền nghe Trần Hồng thống khổ thân ngâm, Lý Thanh Thực tâm đều nhấc lên. Vừa muốn xông vào, Hạ Kỷ Nương liền đưa hắn ngăn lại, nói: "Dì không để Thực biểu ca đi vào."

"Nàng thế nào?" Lý Thanh Thực hỏi.

"Dì nói đầu nhất thai là sẽ chịu khổ chút, nhưng là hội không có việc gì, Thực biểu ca liền bên ngoài chờ xem!"

"Kia chúng ta liền làm thế nào chờ?" Lý Thanh Thực hỏi.

"Kia đi hỗ trợ đốt một ít nước ấm đi..." Hạ Kỷ Nương lại phân phó nói.

Lý Thanh Thực cùng Lý Thanh Quý liền xoay người vào phòng bếp, mà Trương Hạc cũng đem bà đỡ mang theo lại đây.

Kế tiếp sự cũng không tới phiên Trương Hạc đến nhúng tay, nước ấm đốt hảo sau, nàng liền cùng Lý Thanh Thực, Lý Thanh Quý ngốc ở ngoài cửa dưới mái hiên, xem mưa xuân tí tách, nghe Trần Hồng khàn cả giọng quát to. Mỗi một hạ đập vào bọn họ tâm tư, đều nhượng bọn họ có chút run sợ.

Vu Lý Thanh Thực mà nói, càng là một loại tra tấn, hắn không yên bất an, lại thoáng chờ mong, nhưng mà theo kia không ngừng nghỉ kêu thanh, hắn tâm bất ổn, cả người cũng hoảng hốt lên.

Trương Hạc đối Lý Thanh Thực nói: "Thanh Thực huynh, mặc kệ đợi một hồi Thanh Thực tẩu sinh là nam hài hoặc là nữ hài, ngươi đều nên hảo hảo mà cảm tạ cùng quan tâm một cái Thanh Thực tẩu."

Lý Thanh Thực lấy lại tinh thần, gật đầu: "Đây là tự nhiên."

Quê nhà nghe động tĩnh cũng tới nhìn thoáng qua, bất quá tình huống còn chưa biết, bọn họ cũng không tốt hỏi nhiều, chỉ chốc lát sau liền rời đi. Mãi cho đến giờ Tuất, bọn họ mới nghe anh hài thanh thúy khóc nỉ non thanh, cùng với bà đỡ vui sướng chúc mừng thanh: "Chúc mừng Lý Đại Lang, sinh là nhi tử."

Lý Thanh Thực trung vui vẻ, sơ làm nhân phụ tâm tình nhét đầy trong lòng, khiến hắn có chút không biết làm sao. Thẳng đến hắn nhớ tới Trương Hạc nói, liền hỏi nói: "Nương ta tử như thế nào?"

"Nàng cũng hảo, bất quá là mệt mỏi chút, chính ở bên trong nghỉ tạm." Bà đỡ nói.

Lý Thanh Thực đang định đi vào, Lý Đại Nương vội vàng ngăn lại hắn, nói: "Bên trong còn chưa quét tước, huyết khí trọng, ngươi liền trước đừng đi vào." Nói lại đem rửa trên người dơ bẩn anh hài, đưa cho hắn.

Lý Thanh Thực ôm tiểu gia hỏa này, mũi lại có chút phát toan, suýt nữa liền rơi xuống lệ. Lý Đại Nương đối bà đỡ là cảm tạ lại tạ, còn nhượng Lý Thanh Quý hơn cho nàng một ít tiền, mới đưa nàng tiễn bước.

Tối nay đối với người của Lý gia mà nói, chú định là một cái đêm không ngủ. Biết được mẫu tử bình an, ở trong này bang hơn phân nửa ngày bận rộn Hạ Kỷ Nương liền thở dài nhẹ nhõm một hơi, trùng hợp Trương Hạc tới đón nàng, liền mang theo mỏi mệt ly khai Lý gia.

Tắm rửa qua đi, Trương Hạc so thường lui tới càng vì vội vàng mà đem nàng kéo lên giường, nàng bất đắc dĩ nói: "Nhị Lang, tối nay không được."

Tối nay không được? Không được cái gì? Trương Hạc hoang mang mà nhìn Hạ Kỷ Nương, nàng mạnh lĩnh sẽ lại đây, nói: "Ta là cảm giác ngươi hôm nay quá mệt mỏi, nghĩ cho ngươi chủy nhất đấm lưng!"

Nàng vì Hạ Kỷ Nương hiểu lầm cảm thấy ngượng ngùng lại không cam tâm, nàng thoạt nhìn đối giường đệ chi sự có như vậy ham thích sao?!

Hạ Kỷ Nương biết là chính mình đã hiểu lầm, cũng ám tự kiểm điểm, nói: "Là ta không nhìn được Nhị Lang hảo ý, hôm nay Nhị Lang cũng bang không thiếu bận rộn, nói vậy cũng mệt mỏi, không bằng ta thay ngươi chủy nhất chủy như thế nào?"

Trương Hạc nghĩ nghĩ, liền trên giường nằm sấp xuống, lại đem đầu gác tại xốp gối đầu thượng, nói: "Kia Kỷ Nương chủy đi!"

Hạ Kỷ Nương buồn cười mà sải bước ngồi ở của nàng trên mông, chợt tại của nàng đầu vai hoặc khinh hoặc trọng địa chủy lên, ngẫu nhiên hội nhu niết một phen. Trương Hạc lúc đầu còn không thể thích ứng, buộc chặt thân mình, tâm thần cũng không tự chủ được mà theo Hạ Kỷ Nương tay tại trên lưng dao động.

"Kỷ Nương, Thanh Thực tẩu thế nào?" Trương Hạc khép hờ mắt, đầy mặt hưởng thụ.

"Tuy rằng rất là chịu khổ, nhưng nàng còn là đĩnh lại đây, bà đỡ nói hài tử sinh thuận lợi, thân mình của nàng hẳn là cũng có thể rất tốt khôi phục." Hạ Kỷ Nương cũng không có đến trong phòng đợi, mà là luôn luôn tại ngoài cửa nghe bà đỡ phân phó đi làm chút rót nước, lấy cây kéo linh tinh rườm rà chi sự. Đợi Trần Hồng sinh hoàn hài tử, nàng đi vào mới nhìn thấy Trần Hồng một mặt.

"Kia chúng ta có phải hay không nên bị chút bổ dưỡng gì đó đưa đi?" Trương Hạc lại hỏi.

"Ngày thứ ba liền là tam triều lễ, chúng ta cần bị gạo than giấm chua linh tinh đưa tiễn; còn có tam tịch lễ, mới cần đưa heo eo, heo bụng, đề chân."

"Tam tịch lễ là cái gì?"

Hạ Kỷ Nương nói: "Nhị Lang vì sao ngay cả tam tịch lễ đều không biết? Anh hài tân sinh sau thứ bảy ngày vì 'Nhất tịch', đệ thập tứ ngày vì 'Nhị tịch', thứ hai mươi mốt ngày vì 'Tam tịch', mỗi phùng nhất tịch liền muốn đưa heo eo chờ bổ dưỡng thân mình tịch thực."

Trương Hạc "Nga" một tiếng, lại nói: "Kia tân sinh con gọi cái gì?"

"Sợ là từ nay trở đi tài năng định hạ."

Trương Hạc bị nàng đánh trúng buồn ngủ, chợt thấy Hạ Kỷ Nương tốc độ chậm lại, nàng nhất thời lại thanh tỉnh. Chắp chắp eo lưng, đem Hạ Kỷ Nương củng xuống dưới, chợt lại đem nàng đặt tại đệm giường thượng, nói: "Nên ta cho ngươi đấm lưng."

Hạ Kỷ Nương cũng học nàng tìm một thoải mái vị trí nằm sấp xuống, cùng tay nàng pháp có thật lớn bất đồng là, Trương Hạc lực đạo đều đều, theo đầu vai đến xương cổ, tái dọc theo xương sống lưng tầng tầng đẩy ra. Tê tê dại dại cảm giác tại của nàng lưng choáng mở đến, bất tri bất giác trung của nàng cánh tay thượng hiện lên một tầng ngật đáp.

Hạ Kỷ Nương thật là mệt chết đi, tự nhiên cũng không phải là nàng làm cái gì ồ ồ cuộc sống nhi, mà là nàng này hơn phân nửa ngày, tinh thần đều theo Trần Hồng kêu thanh mà buộc chặt. Nàng nhớ tới của mình tẩu tử Từ thị sinh Hạ Nha thời, cũng là đầu nhất thai, theo ban đêm bắt đầu đau từng cơn, đến ngày hôm sau buổi trưa mới sinh hạ đến.

Muốn làm nhân phụ Hạ La Cẩm tại huyện học, không có trở về; Hạ lão ông cũng lòng có dư mà lực không đủ, chỉ có thể bên ngoài làm chờ; Hạ Nhị, Hạ Tam tự nhiên sẽ không quá nhiều mà chú ý Từ thị. Liền chỉ có Hạ Thôi thị, Hạ nhị thẩm cùng Hạ tam thẩm có thể giúp thượng mang, mà nàng bên ngoài bị Từ thị kêu thanh quấy nhiễu một ngày, nhất là thấy kia mang sang đi một chậu bồn huyết thủy, càng là xúc mục kinh tâm.

Cơn buồn ngủ dần dần tập đi lên, Hạ Kỷ Nương nhịn không được buồn ngủ, liền chậm rãi đã ngủ.

Trương Hạc phát thấy nàng ngủ, liền dừng lại, tùng buông tay cổ tay, tái khởi thân đem cây đèn thổi tắt. Trở lại giường sau, nàng đem Hạ Kỷ Nương nhẹ nhàng lật qua, người sau bị của nàng động tác bừng tỉnh, gặp bốn phía đã lâm vào hôn ám, chỉ có ngoài cửa sổ một tấc nguyệt quang hơi hơi mà thấu tiến vào.

Trương Hạc ôm nàng, nhẹ giọng nói: "Mệt nhọc liền ngủ đi!"

Hạ Kỷ Nương liền lại hạp thượng mắt, Trương Hạc ôn nhu săn sóc có khi cũng làm cho nàng thập phần hưởng thụ, nó mang đến thoải mái trình độ cũng không so đấm lưng muốn tới sai.

Kế tiếp hai ngày, Lý Đại Nương gia liền náo nhiệt thật sự, không thiếu quê nhà đều lên môn hướng nàng chúc, dù sao này đầu nhất thai sinh liền là con, Lý gia cũng không cần lo lắng vô sau vấn đề.

Mà Trần Hồng sinh hài tử sau, có rất nhiều sự là Lý Thanh Thực cùng Lý Thanh Quý liệu lý không đến, Hạ Kỷ Nương được không liền sẽ đi qua giúp đỡ một cái.

Trương Hạc thấy nàng luôn là hướng Lý gia chạy cũng không thèm để ý, ngược lại còn thừa dịp nàng không ở nhà, đi thợ mộc nơi đó đem nàng nhượng thợ mộc ấn yêu cầu tạo ra xích đu cái giá nâng trở về, rồi sau đó liền tại chính trước phòng trong viện, khởi lên xích đu.

Nàng cũng không có yêu cầu chế tác thành có thể đãng rất cao xích đu, chỉ vì trước mắt công cụ muốn cố định nó thập phần khó khăn. Mà nàng muốn đánh tạo cùng này nói là xích đu, càng chuẩn xác nói là xích đu treo ghế dựa. Bất quá đỉnh giá cách mặt đất có một trượng cao, tứ căn dây thừng từ trên xuống dưới, giắt nhất trương có thể cung cấp hai người ngồi chung chiếc ghế tử.

Nàng tự nhiên là tại an toàn tính thượng hạ công phu, dùng tối củng cố tam giác đem nó chống đỡ, đáy còn lại là dùng phong phú đầu gỗ đem cái bệ củng cố. Vì chống phân hủy phòng sâu mọt, còn nhượng thợ mộc xoát sơn sống, sử nó bên ngoài xem thượng lại nhiều một tia xem xét tính.

Nàng ngồi trên đi thử một cái, mặc kệ là ngày thường nghỉ tạm mà ngồi, hoặc là đong đưa đều không thành vấn đề, mà này độ cao cũng không sợ nhân lắc lư đắc rất cao mà sử cái bệ lật.

Tà dương bàng chiếu, nhạn đàn bắc đi, ốc sau rừng trúc bị gió phất khởi xanh biếc sóng biển, nhất ba lại nhất ba, từ đông hướng tây, đẩy ra đến.

Hạ Kỷ Nương đẩy ra gia môn, trong nhà im lặng đắc có loại đình viện sâu thẳm cảm giác. Nàng ở phía trước viện cùng với chuồng bò cũng chưa phát hiện Trương Hạc thân ảnh, lợi dụng vì nàng người đang điền lý, vừa muốn đi chuẩn bị muộn thực, phát hiện lu nước lý thủy mau thấy đáy, nàng liền dẫn theo dũng đến sau viện đi.

Xuyên qua tiền đường, liền gặp đông sương phòng đằng trước trong viện, im lặng mà đứng một trận xích đu treo ghế dựa, nàng sửng sốt một lát, thấy trên đất một ít vụn gỗ cùng với phế bỏ mộng và chốt, liền biết là Trương Hạc chuyển đi ra.

Tuy rằng tự Đường triều bắt đầu, xích đu liền đã muốn dần dần tại dân gian lưu hành mở ra, nhưng người thường đại đa số cũng chỉ tại Thanh Minh, Đoan Ngọ tài năng đãng một lần xích đu lấy tận hứng, mà ở trong nhà bài trí xích đu, cũng chỉ có phú quý nhân gia vì sử khuê trung nữ tử giải buồn mới có.

Hạ Kỷ Nương nhìn chung quanh, không thấy Trương Hạc thân ảnh, liền nhẹ nhàng mà buông thùng gỗ, đi đến xích đu treo ghế dựa trước đánh giá một phen. Nàng tâm dương khó cào mà nhìn nó, tất nhiên là vui vẻ. Giây lát, liền đi qua nhẹ nhàng mà ngồi xuống, trảo hai bên tay vịn, hai chân nhất sử lực, xích đu treo ghế dựa liền lung lay đứng lên.

Quần áo phiêu bãi, phong tại của nàng trên mặt nhẹ nhàng mà xoa. Loại này chợt cao chợt thấp, xem vân hà như ẩn như hiện cảm giác, làm nàng vui vẻ thoải mái.

Bỗng nhiên, xích đu treo ghế dựa tốc độ so chính nàng đong đưa thời phải nhanh chút, lòng của nàng khiêu hơi hơi gia tốc, tựa hồ ý thức được cái gì. Vừa định trở về xem, nhưng nếu không nhìn tiền phương, nàng liền có chủng muốn theo xích đu treo ghế bay ra hoảng ý, chỉ có thể gắt gao mà trảo tay vịn.

Khi nàng dần dần mà đã quen thuộc như vậy tốc độ cùng độ cao thời, tim đập cũng chậm rãi mà khôi phục bình thường. Treo ghế dựa chậm rãi ngừng lại, làm cho nàng có loại cũng không tận hứng thất lạc, nhưng chợt liền bị phía sau chi nhân ôm mà bù lại.

"Kỷ Nương đãng đắc nhưng vui vẻ khoái hoạt?" Trương Hạc ôm thân mình của nàng, đem cằm để tại của nàng trên vai.

"Ân, vui vẻ." Hạ Kỷ Nương kiều khóe miệng.

"Kia có phải hay không vui vẻ nhân tiện cùng đãng cao thời giống nhau, hảo giống như muốn phi đi lên?" Trương Hạc lại hỏi.

"Ân, cùng đãng cao thời giống nhau, vui vẻ được ngay!"

"Kia liền hảo, cũng không uổng phí ta một phen tâm huyết." Trương Hạc đắc ý cười nói.

"Nhị Lang vì sao bỗng nhiên nhớ tới thiết một trận xích đu ở đây?" Hạ Kỷ Nương nhớ rõ mặc kệ là Trương gia tại Phủ Châu trạch dinh, hoặc là tại Trương Gia Trang nhà cũ, đều chưa từng có xích đu, có thể thấy được Trương Hạc sinh hoạt trung cũng là không có xích đu mới là, nàng là như thế nào nghĩ đến này một?

"Ban đầu chỉ là cảm giác này đình viện vũ trụ đãng, liền nghĩ trang sức điểm xuyết một phen, vốn định xây một chỗ thừa lương giá gỗ hành lang, tái chủng một ít dây leo bò đầy hành lang vinh quang buổi sáng. Có thể tưởng tượng tới nhu hồi lâu tài năng kiến thành, liền trước làm một trận vừa có thể nhượng Lộc Nhi chơi đùa, có năng lực nhượng chúng ta giải buồn xích đu."

Hạ Kỷ Nương nghiêng đi mặt, liền cùng Trương Hạc hô hấp đánh vào cùng nhau. Nàng nâng tay vuốt ve Trương Hạc gương mặt, cười nói: "Nhị Lang lại cảm giác muộn sao? Nhưng mà ta có ngươi làm bạn, nhưng không cảm thấy muộn đâu!"

Trương Hạc cũng quay đầu, hôn Hạ Kỷ Nương một cái, nói: "Ta cũng không cảm thấy muộn, chỉ là nghĩ hết thảy khả năng, cho ngươi vui vẻ càng vui vẻ, khoái hoạt càng khoái nhạc."

Trương Hạc là càng phát ra thông suốt, nói nói cũng càng phát ra có thể làm cho nàng động tình. Hạ Kỷ Nương đè lại Trương Hạc cái gáy, hơi thở mùi đàn hương từ miệng khẽ nhếch, liền hôn đi qua, hận không thể nhượng chính mình toàn bộ tâm tự hóa thành nhất ao xuân thủy, đem Trương Hạc bao phủ.

-----

Tác giả có lời muốn nói: đáp án công bố, thế nhưng có đoán trúng đồng bọn nhỏ. Bụm mặt.jpg

Mới phát hiện liệt ở bên trong dung lược thuật trọng điểm thượng cảm tạ biểu, APP là không biểu hiện!

☆ Chương 84 Hoa nở

Từ trong nhà có xích đu, Trương Hiển liền không yêu đứng ở trong phòng đọc sách, hắn thích ngồi ở xích đu treo ghế, một bên lay động một bên lưng. Tuần đừng hòng ở nhà thời cũng thường mời Cao Giang, Cao Hà huynh đệ lưỡng đến chơi đùa, nhân hắn có hứa bao nhiêu dễ ăn đường quả điểm tâm, liên quan Thanh Hà thôn phụ cận hài đồng đều chạy tới hy vọng Trương Hiển có thể mang bọn họ ngoạn.

Trương Hiển vốn có rất nhiều thú đường, trái cây bị, chỉ là hắn tự thay răng sau, Trương Hạc liền không thế nào cho hắn mua thú đường, liên quan Hạ Kỷ Nương cho hắn tiền tiêu vặt hàng tháng cũng giảm bớt. Bất quá trong nhà có Hạ Kỷ Nương bị hoa cao, túi, kẹp, hắn cũng trăm ăn không chán.

Thanh Hà thôn nhà khác hài tử lại đây ngoạn thời, chỉ cần nhu thuận, Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương cũng sẽ cấp bọn họ phần một ít.

Xưa nay lạnh lùng trạch viện trung, bỗng nhiên liền huyên nháo lên, thường xuyên truyền ra hài đồng vui cười thanh. Tìm hài tử về nhà ăn muộn thực người thường thường đều phải tới trước Trương gia hỏi thượng một câu: "Nhà ta hài tử tại bên trong sao?"

Cũng chỉ có tại Trương Hiển đi trường làng thời, trong nhà có thể im lặng một ít, Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương thanh rảnh rỗi liền ngồi ở xích đu treo ghế nghỉ tạm. Bất quá càng nhiều thời điểm, Trương Hạc còn lại là lợi dụng như vậy thanh nhàn thời điểm đến nuôi trồng hoa cỏ.

Chủng tại ốc sau kia mảnh Hải Đường hoa, có tám phần có thể thuận lợi mà nở rộ. Do vì chiết cây dời gặp hạn, trời sinh tính cường kiện lại dịch tài bồi, cho nên chỉ là này năm thứ nhất, liền nở hoa.

Hai tháng nụ hoa nụ hoa đợi phóng thời, đỏ bừng như yên chi choáng phẩm. Cùng ba tháng dần dần nở rộ, đóa hoa nhan sắc liền rút đi, như thiếu nữ mối tình đầu, gặp người trong lòng thời sắc mặt ửng đỏ, lại như thản nhiên trang phấn.

Hải Đường trên cây treo đầy kiều diễm ướt át Hải Đường hoa, tuy vô nồng đậm hương vị, nhưng mỗi phùng Hạ Kỷ Nương ngồi ở trang điểm trước đài, triều ngoài cửa sổ nhìn lại thời —— ôn hòa dương quang rơi tại hoa chi thượng, chim chóc dừng ở đầu cành khinh đề, gió nhẹ khẽ vuốt, Hải Đường đóa hoa liền bay xuống hai hai ba tam. Nàng liền phát hiện nguyên đến chính mình so trong tưởng tượng càng yêu thích Hải Đường hoa.

Trương Hạc cũng yêu Hải Đường hoa, nhất là nàng đem trích hạ, đem đóa hoa tách ra, ngâm mình ở tắm dũng trong vòng thời. Biết rõ Hải Đường hoa không có gì hương khí, nhưng nàng tổng có thiếu nữ tâm tư thời, liền học trên TV người phao đóa hoa tắm.

Hạ Kỷ Nương dở khóc dở cười: "Nhị Lang trồng hoa, liền là vì thế mà dùng?"

Trương Hạc nói: "Ta bất quá hái được mấy đóa, mà qua mấy ngày, hoa kỳ chấm dứt, liền nhìn không thấy này đó hoa. Kỷ Nương nhược cảm giác lãng phí, không bằng ngươi ta cùng tắm rửa."

Hạ Kỷ Nương nàng lớn mật không bị cản trở nói mà xấu hổ đỏ mặt, xẵng giọng: "Ta chưa từng dùng đóa hoa tắm rửa, đàm hà lãng phí?!" Cũng may nàng biết Trương Hạc cũng liền ngoài miệng sẽ nói như thế chăng ngượng ngùng nói, mà trên thực tế chính mình mỗi quay về cho nàng đem quần áo đưa vào đi thời, nàng đều phải xấu hổ hồi lâu.

Đến xuân canh bận rộn thời tiết, Lý gia náo nhiệt kình nhi cũng còn chưa đánh tan. Lý Thanh Thực hài tử "Tam triều lễ" qua đi lại là "Tam tịch lễ", mỗi phùng nhất tịch liền có Lý gia thân thích đưa heo eo, heo bụng, móng heo chờ làm lễ cấp Trần Hồng bổ dưỡng thân mình, Lý gia cũng muốn tương ứng mà chiêu đãi một phen.

Cũng may mấy ngày này có Lý Thanh Thực, Lý Thanh Quý ở nhà bận rộn nông vụ, còn hướng Trương Hạc mượn một đầu trâu già hỗ trợ, bằng không Lý gia sợ là sẽ bỏ qua tốt nhất trồng trọt thời gian.

Trương Hạc ruộng lúa cũng bắt đầu gieo ươm giống, sáu mươi mẫu đất, tái tính thượng nảy mầm dẫn chờ, tạp giao lúa nước mỗi mẫu dùng chủng hai ba cân; chất lượng tốt thông thường đạo thì mỗi mẫu dùng chủng bát cân, còn dùng một ít bản thổ tạp giao lúa nước đến lẫn lộn tầm mắt.

Vì sử cốc chủng có thể có tương đối cao nảy mầm dẫn, nàng tự nhiên không thể thiếu dùng hệ thống ươm giống công năng đến vụng trộm dục một bộ phận miêu. Giúp nàng xem điền thuê công nhân tổng cảm giác ruộng lúa trung mạ trưởng thành nhanh, mà tại bất tri bất giác bên trong liền nhiều lên. Tại hàn thực phía trước, liền đã muốn trường tới năm sáu tấc.

Ba tháng cũng chính là Trương Hạc năm trước thu đông gieo trồng đậu Hà Lan thu hoạch kỳ, vì thế chờ cấy mạ sau khi kết thúc, nàng liền lập tức tay an bài thu đậu Hà Lan.

Đậu Hà Lan chịu rét, mặc dù là năm trước mùa đông lý hạ qua mấy trường tuyết, đối nó cũng không bao nhiêu tổn hại. Huống chi Trương Hạc đối với xuất từ hệ thống kho hàng thu hoạch thập phần có tin tưởng, tại đậu Hà Lan sinh trưởng quá trình trung, cũng nhân khí hậu vấn đề mà ít sâu bệnh, kết xuất đến quả đậu xanh biếc phong phú.

Bất quá nhân sinh sản điều kiện hạn chế, cuối cùng mỗi mẫu cũng chỉ là trưởng hai ba thạch, bị Trương Hạc y theo lệ thường ẩn dấu một phần ba. Còn lại trừ bỏ mỗi cách hai ba thiên liền trích một bộ phận đến phụ cận chợ phiên bán, liền là lưu trữ nhà mình cất giữ.

Cùng lúc đó, Trương Hạc từ năm trước liền bắt đầu cân nhắc muốn chủng dưa hấu, cũng bị nàng chủng hơn phân nửa mẫu tại chủng khoai tây mà lý. Nàng trước mắt có thể chủng khoai tây cũng không nhiều, kia vài phần mà không cũng là không, rõ ràng chủng một ít dưa hấu, chỉ cung nhà mình nhập hạ sau dùng ăn.

Trừ bỏ cà mà, ruộng lúa cùng với đậu Hà Lan đậu điền nàng cần người khác tới xử lý ngoại, còn lại mà, đều là nàng cùng Hạ Kỷ Nương hôn từ lúc lí, bao gồm bón phân, tưới nước, làm cỏ chờ.

Biết của nàng xuất thân chi nhân thấy thế, có khen ngợi của nàng, tự nhiên cũng có cười nàng mất thân phận.

Ở đây trong lúc hàn thực cùng Thanh Minh, Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương, Trương Hiển trở về một chuyến Trương Gia Trang tế tổ.

Tương đối nàng sơ đến một năm đó, nàng quay về Trương gia tần suất biến cao. Này trong đó nguyên do không có gì ngoài nàng lúc trước không hiểu phong tục tập quán, cũng không nghĩ bại lộ thân phận bên ngoài, còn nhân nàng thủy chung không bỏ xuống được chính mình thân là người hiện đại thân phận.

Chỉ là khi nàng dần dần mà một lần nữa tiếp xúc Trương gia thời, mặc kệ nàng đối Trương gia người hoặc thích hoặc chán ghét, không thể tránh né mà trốn không ra chính mình kêu Trương Hạc vận mệnh, trong lòng cũng dần dần mà có đồng ý cảm cùng lòng trung thành.

Tuy rằng trong lòng còn có thể nhớ mong cùng nhớ tới kiếp trước gia nhân bằng hữu, nhưng làm cho nàng có đôi khi hội cảm thấy sợ hãi cùng kích động là, những người đó gương mặt tại của nàng trong trí nhớ dần dần mà mơ hồ, đạm đi. Nàng thậm chí đã muốn tiên ít sẽ ở ngẫu nhiên nhớ tới các nàng, chạm đến trong lòng kia quệt bi thống ký ức khi thì rơi lệ.

Lâm quay về Thanh Hà thôn trước, Liễu thị lại cho Hạ Kỷ Nương hai thất tố la, làm cho nàng cấp chính mình cùng Trương Hạc, Trương Hiển làm mấy thân nhập hạ sau có thể xuyên đắc thoải mái la áo lót.

Thanh Minh sau tại đồng ruộng bận rộn thân ảnh càng nhiều, trừ bỏ phục phu dịch trở về xuân phu ngoại, đốc khóa tiểu lại thân ảnh cũng tùy ý có thể thấy được.

Khâu Tam hưng trí bừng bừng mà đăng môn đến thăm, thấy Trương Hạc liền nhịn không được vui vẻ nói: "Trương gia lang quân, thành!"

"Cái gì thành?" Trương Hạc nghi hoặc.

"Thủy chuyển lật xe, thành!" Khâu Tam nói đến việc này thời, kích động đắc suýt nữa đem nước miếng phun đến Trương Hạc gương mặt thượng.

Trương Hạc thập phần kinh ngạc, chợt cũng mong đợi đứng lên: "Nhưng là thật sự? Ở đâu nhi?"

"Liền tại chúng ta lần đầu nói chuyện địa phương, chỉ có nơi đó mới là thích hợp nhất dựng thủy chuyển lật xe chỗ."

"Có thể mang ta đi nhìn một chút sao?"

Khâu Tam rất vui, nói: "Tự nhiên, thủy chuyển lật xe thành về sau, ta cái thứ nhất nghĩ đến liền là Trương gia lang quân. Dù sao đây chính là toàn dựa vào Trương gia lang quân khẳng khái tương trợ, bằng không cũng làm bất thành!"

Trương Hạc vô tình cười cười, vừa mới chuẩn bị cùng Khâu Tam xuất môn, nàng bỗng nhiên nhớ tới cũng muốn cùng Hạ Kỷ Nương chia sẻ một cái phần này tân kỳ tâm tình, nhân tiện nói: "Khâu tá quan còn thỉnh chờ một chút, ta nghĩ mang theo gia nội."

Khâu Tam sửng sốt một cái, bất quá hắn thực lý giải Trương Hạc "Ái thê" hành vi.

Trương Hạc vội vàng mà chạy đến chính ốc tìm Hạ Kỷ Nương, Hạ Kỷ Nương chính cắt Liễu thị đưa tố la, vì Trương Hạc tài chế quần áo, liền thấy nàng chạy tiến vào. Hỏi: "Khâu tá quan nhanh như vậy liền rời đi?"

"Hắn còn chưa rời đi." Trương Hạc lôi kéo Hạ Kỷ Nương tay, "Hắn đem kia thủy chuyển lật xe làm ra đến rồi, tính toán mang ta đi xem qua một chút. Ta nghĩ này đó là tân kỳ nông khí, liền muốn mang ngươi đi gặp thức một phen, cố ý quay lại tìm ngươi."

Trương Hạc lấy tiền riêng trợ cấp Khâu Tam kiến tạo thủy chuyển lật xe sự tình, Hạ Kỷ Nương là biết đến, hơn nữa nàng ở đây quá trình trung không ít hỗ trợ chỉ ra Khâu Tam cấu tạo không hợp lí chỗ. Thủy chuyển lật xe nhất thành, nếu bàn về công lao, Trương Hạc liền chiếm một nửa, nàng tự nhiên là muốn đi xem qua một chút.

"Hảo, ngươi chờ ta đem châm tuyến thu lấy."

Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương đi ra sau, Khâu Tam cũng đem Trương Bảo trưởng kêu thượng. Đoàn người đã tìm đến khởi lên thủy chuyển lật xe địa phương, chỉ thấy nơi đó đã muốn vây khởi phần đông hiếu kỳ dân chúng, mà vì phòng ngừa bọn họ đem thủy chuyển lật xe phá hủy, một ít tráng đinh liền ngăn đón ở đàng kia.

Một cái sâu hẹp mương máng trung, lật xe liền đặt trong đó. Đạp trục trung gian một căn đầu gỗ kéo dài, ở trong đó một đầu đặt một cái thụ vòng xoay. Cùng lật xe vòng xoay vòng xỉ tương đối ứng là hoành nằm vòng, thượng hạ các đưa một cái, phía dưới nằm vòng thì đưa nhập chảy xiết giữa sông, kể từ đó, thủy vuốt nằm vòng, liền có thể khiến cho lật xe thụ vòng cũng chuyển động.

Thủy chuyển lật xe cùng nhân lực lật xe lớn nhất khác nhau ở chỗ nó lợi dụng trục bánh đà, vòng xỉ trong lúc đó truyền lực quan hệ, nhượng nó có thể dựa vào thủy lưu động đến chuyển động lật xe, lấy đạt tới ngày đêm càng không ngừng nâng thủy tiện lợi tác dụng, còn giảm bớt nhân lực, súc vật kéo.

Lật xe trung không ngừng có thủy bị truyền tống đến mương máng trung, vốn là muốn theo đại lão viễn địa phương nấu nước tưới mọi người thấy thế, đều vui vẻ mà chạy về đến nhà mình điền biên, chỉ đợi mương máng trung thủy tràn đầy thời, bọn họ tái từ giữa nấu nước.

Hạ Kỷ Nương nhìn thủy chuyển lật xe, trong mắt lóe ngạc nhiên ánh sáng, nàng hỏi: "Chúng ta nơi đó cũng có thể tạo nha?"

Trương Hạc lắc lắc đầu: "Chúng ta nơi đó dòng nước quá mức bằng phẳng, không đủ chảy xiết."

Hạ Kỷ Nương thầm nghĩ, cũng là, ngay cả đồng xe đều không có, thủy chuyển lật xe lại nào có công dụng?

"Cùng lắm thì tạo một trận trâu chuyển lật xe, dùng trâu đến vận chuyển, tuy rằng không thể làm đến thủy chuyển lật xe như vậy ngày đêm càng không ngừng vận chuyển, nhưng cũng có thể tỉnh ra không ít người lực đến." Trương Hạc lại nói.

Trương Bảo trưởng nghe vậy, cũng có chút tâm động, nếu có này đó lật xe, bọn họ liền không cần mỗi phùng ngày mùa thời kì liền theo mỗi gia mỗi hộ trung rút ra tráng đinh người tới lực giẫm đạp lật xe tưới!

Về phần chế tạo lật xe tiền, hắn tự nhiên sẽ không theo nhà mình ra. Giống như nước này chuyển lật xe, Khâu Tam kiến tạo ở chỗ này, dân chúng có nhiều tiện lợi, nhưng đều không phải chính là bạch bạch cấp bọn họ dùng.

Mỗi một năm các gia các hộ đều phải giao nộp một lần làm thôn xã nghĩa vụ phí dụng, nhất đại bộ phận tự nhiên là giao dư quan phủ, mà quan phủ mới có thể tại thủy lợi, tưới phương diện cho coi trọng chờ.

Khâu Tam ý tưởng ngay từ đầu cũng không có bị quan phủ sở đồng ý, nhưng hôm nay hắn tạo đi ra, quan phủ tự nhiên sẽ không nhìn như không thấy, nên cho hắn bồi thường cũng nhất định sẽ có. Rồi sau đó nơi này liền là làm quan gia nông khí, quan phủ tự nhiên cũng còn là hội theo dân chúng trên người thu hồi đến.

"Nếu có thể vì thiên hạ nông gia sở noi theo, kia nông người nhưng thoải mái rất nhiều." Khâu Tam có chút đắc ý nói, chỉ cần thủy chuyển lật xe có thể gợi ra quan phủ chú ý, tái mở rộng mở ra, hắn cũng không sợ không bị quan phủ coi trọng.

Trương Hạc cười cười, cũng không phụ họa, nông dân có hay không thoải mái nhưng đều không phải từ này đó công cụ sản xuất quyết định, mà là từ triều đình chính trị có hay không Thanh Minh sở quyết định. Nếu không sưu cao thuế nặng, dân chúng ngày tự nhiên liền sẽ không khốn khổ.

Khâu Tam lại đối Trương Hạc nói: "Trương gia lang quân theo như lời lấy thiết đả tạo tinh xảo vòng xỉ, ta nghĩ Phủ Châu trong thành có một thợ rèn có thể đánh đi ra."

Trương Hạc ánh mắt thế này mới ngưng trọng đứng lên: "Khâu tá quan là nói..."

"Trương gia lang quân đối vòng xỉ tinh tế yêu cầu, ta đều còn nhớ, ta thay ngươi đi thu xếp, chờ hắn đánh được rồi ta liền tức khắc đưa tới cho ngươi!" Khâu Tam cười nói.

"Kia liền làm phiền Khâu tá quan."

"Trương gia lang quân theo ta khách khí cái gì!" Khâu Tam cho rằng hắn ngày sau nếu muốn mài ra càng nhiều nông khí, nếu không người thưởng thức cùng duy trì, chính mình là kiên trì không dưới đến. Hắn đối Trương Hạc Nhiệt tình nguyên bản có can thiệp ích lợi, kia nay liền là ba phần ích lợi sử dụng, thất phần tiếc lẫn nhau.

Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương lại đến lật xe bên cạnh cẩn thận quan sát trong chốc lát, Trương Hạc còn liền khí cụ mài mòn trình độ chờ cho Khâu Tam đề nghị, dù sao nếu là dòng nước tốc độ quá nhanh, khí cụ mài mòn trình độ liền càng nghiêm trọng, thậm chí dễ dàng băng phôi.

Trên đường trở về, Trương Bảo trưởng lược tiếc nuối mà đối Trương Hạc nói: "Khi có thể làm cho mọi người biết này trong đó không thể thiếu Trương Nhị Lang công lao, Trương Nhị Lang sợ là có thể danh lưu Thanh sử đi?" Trương Hạc như vậy bang Khâu Tam, nhưng được chuyện sau, người khác cũng sẽ không nhớ rõ của nàng danh tự, nàng làm như vậy lại có gì ưu việt đâu?

Trương Hạc nói: "Giang Đông lê là người phương nào thay đổi mà thành, Bảo trưởng có hay không biết?"

Trương Bảo trưởng nghĩ nghĩ, lắc đầu. Trương Hạc nhân tiện nói: "Bởi vì đều là nông người, hút lấy thủ cũng là tiền nhân chi sở trường, chỉ cần sử dụng đến hảo, người nào sẽ để ý sửa tạo ra người là ai đâu?"

Hạ Kỷ Nương tại Trương Bảo trưởng trầm tư trong lúc, nhẹ giọng nói: "Huống hồ lúc trước Nhị Lang cùng Khâu tá quan trải qua tâm tình, Khâu tá quan thoạt nhìn là có tạo phúc thiên hạ dân chúng chi tâm chí người, cũng sẽ không để ý này đó danh cùng lợi."

Khâu Tam có một chút đắc ý là khó tránh khỏi, ngay cả Hạ Kỷ Nương cũng nhìn đi ra. Chỉ là các nàng cũng không rõ ràng hắn là có hay không sẽ thay đổi ước nguyện ban đầu, Hạ Kỷ Nương cũng không muốn khiến hôm nay đối thoại truyền đến Khâu Tam trong tai, tránh cho Trương Hạc tại trong lúc vô ý đắc tội với người, liền mở miệng thay Trương Hạc đem nói đắc viên mãn chút.

Trương Hạc quay đầu triều Hạ Kỷ Nương trừng mắt nhìn, lại so đo hình dáng của miệng khi phát âm: Kỷ Nương thật cẩn thận!

Hạ Kỷ Nương hờn dỗi mà nhìn nàng một cái, trả lời: Không biết Nhị Lang nói cái gì, lại làm cái gì tề mi lộng nhãn?

-----

Tác giả có lời muốn nói: ha ha ha ngọt đắc đau răng, còn là đứng đắn mà nói một lát cố sự đi

☆ Chương 85 Đấu trà

Thủy chuyển lật xe chi sự bị Lâm Xuyên huyện Huyện lệnh viết văn thư, làm Lâm Xuyên huyện nhất đại sáng kiến đăng báo Phủ Châu Thứ sử Đồng Lịch Du. Chỉ cần có thể gợi ra đầy đủ coi trọng, này coi như là đối chiến tích khảo khóa thêm chờ.

Đồng Lịch Du giấy thông hành điền Tham quân đi thị sát vừa xuống nước chuyển lật xe, lại đem thủy chuyển lật xe chế tạo phương pháp cùng với nhu phải chú ý địa phương cẩn thận mà ghi nhớ.

Thủy chuyển lật xe tự nhiên là so nhân lực lật xe muốn có hiệu suất thập bội, chỉ là muốn đánh tạo nhiều như vậy thủy chuyển lật xe, tư phí cũng không đủ. Mà thủy chuyển lật xe mới chính thức dùng không bao lâu, có hay không tồn tại tai họa ngầm cũng không biết, Đồng Lịch Du liền quyết định tái đợi một đoạn ngày lại đến thương nghị việc này.

Trương Hạc có thể được biết việc này, tự nhiên cũng là Thạch Thanh bẩm báo. Hắn đốc xúc tá điền đem kia ba mươi mẫu chất lượng tốt thông thường đạo chủng hoàn sau, lại nhân công sự mà bận rộn hồi lâu, nay mới có khe hở mời nàng đến Tôn Ninh chính điếm uống rượu.

Trương Hạc cà cũng phải tìm người mua, tuy rằng Trương Gia Viên Tử chính điếm cũng phái người lại đây dự lưu một ít da trắng cà. Nhưng từ có da trắng cà, tử cà liền tựa hồ có chút bị xem không hơn, Trương Hạc không thể không tìm gần nhất Tôn Ninh chính điếm, bởi vì nàng nhớ rõ Tôn Ninh chính điếm tuy rằng nhà mình chủng không thiếu rau dưa, nhưng nhưng không có cà.

So nàng càng tới gần Tôn Ninh chính điếm chủng cà nhân gia tự nhiên là có, nàng nếu muốn muốn phần một ly canh, tự nhiên đoạt giải động phóng ra. Vì thế Thạch Thanh tướng mời thời, nàng tự nhiên vui vẻ mà hướng.

Lý Thanh Quý sau khi trở về, vẫn chỉ nghe Tôn Ninh chính điếm thanh danh cũng không từng có cơ hội đặt chân, nghe nói Trương Hạc muốn đi Tôn Ninh chính điếm, liền đánh thay Hạ Kỷ Nương nhìn chằm chằm Trương Hạc danh nghĩa, cùng nàng cùng đi.

Bất quá cũng may hắn biết Thạch Thanh là cùng Trương Hạc ước hẹn đàm luận, hắn nhược tùy tiện tiến đến là vô lễ cử chỉ, đến Tôn Ninh chính điếm sau nhân tiện nói: "Nhị Lang ngươi ăn hết mình rượu đi, tử qua một chuyện liền giao cho ta đi!"

Trương Hạc suy nghĩ Lý Thanh Quý có thể ngôn thiện nói, lại am hiểu rõ cách này, liền tạm thời đem sự tình giao cho hắn đi làm.

Thạch Thanh lần này cũng không có cùng Trương Hạc đợi lâu lắm, hắn lần trước đến Tôn Ninh chính điếm liền đối với phần đông phong tư xước xước, phong tình vạn chủng gia kỹ lưu lại khắc sâu ấn tượng, lần này liền tính toán mời các nàng đến Nga Phong Sơn đạp thanh đi.

Trương Hạc đãi hắn rời đi, liền đi tìm Lý Thanh Quý. Bất quá Lý Thanh Quý ở nơi nào, nàng thật đúng là sờ không rõ ràng, liền chỉ có thể tại viên trung tùy ý đi một chút, nhìn xem có hay không có thể ở này đụng tới hắn.

Trừ bỏ không thể nhượng ngoại nhân đặt chân địa phương ngoại, Tôn Ninh chính điếm nhưng đi dạo chỗ cũng rất nhiều. Tới xuân hạ, viên trung phồn hoa nở rộ, hấp dẫn mọi người ánh mắt trừ bỏ này đó phồn hoa, còn có theo bụi hoa trung nhanh nhẹn mà qua phần đông kiều sắc.

Trương Hạc tìm đến Lý Thanh Quý thời điểm, hắn đang theo một đám người vây quanh ở một gốc cây đào hoa dưới tàng cây. Trương Hạc đi qua hô một tiếng: "Thanh Quý huynh!"

Lý Thanh Quý bận rộn quay đầu đối Trương Hạc nói: "Là Nhị Lang nha, ngươi cùng Thạch Huyện úy ăn xong rượu?" Hắn lại ngửi ngửi, cũng không có tại Trương Hạc trên người ngửi được quá mức nồng đậm mùi rượu, hiển nhiên không có dính bao nhiêu rượu.

Trương Hạc bị hắn động tác nháo đắc có chút xấu hổ, vội vàng thối lui hai bước, hỏi: "Ân, Thanh Quý huynh cùng chưởng quầy nói qua sao?"

Lý Thanh Quý cười hì hì nói: "Ta vừa xuất mã, tự nhiên không thành vấn đề! Cùng cấp Trương Gia Viên Tử chính điếm giá giống nhau, hơn nữa hắn đương nhiên sẽ phái người đi lấy."

Trương Hạc gật gật đầu, lại hỏi: "Kia Thanh Quý huynh đây là đang làm gì?" Nàng triều đào hoa thụ nhìn lại, kia dưới tàng cây bị tầng tầng đám người che ở, cũng không biết là gì quang cảnh.

"Tại nhìn này chính điếm tiểu thư đấu trà." Lý Thanh Quý nói.

Trương Hạc nói: "Đấu trà đáng giá nhiều người như vậy tranh nhau quan khán?"

"Đấu trà tự nhiên không đủ để nhượng mọi người tranh nhau quan vọng, chỉ là phần đông kiều diễm tiểu thư trong lúc đó đấu trà, liền đáng xem!" Lý Thanh Quý cười nói, tuy rằng đấu trà tại nhân vật nổi tiếng kẻ sĩ trung đa số lưu hành, lại không như này đó nữ tử trong lúc đó đánh nhau muốn tới đắc thú vị.

"Như thế nào một đấu pháp?" Trương Hạc cũng tới một chút hứng thú, hỏi.

Đấu trà nội dung có ba loại, nhất vì đấu trà phẩm, đấu trà phẩm thì lấy màu sắc nước trà, thủy vết phân thắng bại; nhị vì đấu trà làm, tại đấu trà lưu hành một thời cùng trà có liên quan thơ từ ca phú hoặc cố sự trà làm; tam vì trà tạp kỹ, lấy đem trà thang rót vào trà trản thời, sử canh hoa có thể xuất hiện lưu tinh hay thay đổi cảnh tượng, nhược không có cao siêu pha trà tài nghệ, là làm không được.

"Các nàng trà đều xuất từ một nhà, không tốt đấu trà phẩm, lợi dụng pha trà tài nghệ đến phân thắng bại, cho nên là trà tạp kỹ. Có danh nho phương chính làm bình."

Đang nói, liền nghe một phen nho nhã thanh âm lời bình nói: "Giang Nô tiểu thư trà thang canh hoa không thể cắn trản, đáng tiếc!"

Vây xem chi nhân trung có người phát ra tiếc nuối thanh âm đến, liền gặp bọn họ tránh ra một con đường, cho phép bại rồi gia kỹ từ giữa đi ra.

Trương Hạc cùng Lý Thanh Quý vừa mới tại con đường này thượng, vừa muốn thối lui đến một bên, liền gặp một cái mười sáu mười bảy tuổi tuổi thanh xuân thiếu nữ có chút thất lạc mà từ giữa đi ra, nàng giương mắt nháy mắt liền cùng Trương Hạc tầm mắt đụng vào nhau, nhất thời liền giật mình. Giây lát, nàng lại kích động mà tránh đi Trương Hạc tầm mắt, liền muốn ly khai.

Lý Thanh Quý không biết thiếu nữ vì sao nhìn thấy bọn họ thần tình hội như thế thay đổi trong nháy mắt, hắn nghĩ lại một lát, phát hiện thiếu nữ vừa mới ánh mắt là dừng ở Trương Hạc trên người, trong lòng liền không biết làm gì tư vị. Hỏi Trương Hạc nói: "Nhị Lang, ngươi hay là cũng cõng biểu muội..."

Trương Hạc nhưng không nghĩ bị giải oan, bận rộn tự biện giải: "Ta nhưng không từng làm qua xin lỗi Kỷ Nương sự tình, ngươi chớ có nói bậy."

Thiếu nữ rời đi chân lại thu trở về, nàng vụng trộm mà đánh giá Trương Hạc, người sau có loại bị nhìn trộm không được tự nhiên, cũng quay đầu đánh giá nàng trong chốc lát. Thiếu nữ lại kích động mà tránh đi của nàng tầm mắt, chỉ là cũng không từng rời đi.

Trương Hạc có chút hoang mang, nàng đối này thiếu nữ cũng không ấn tượng, nhưng nàng lại dùng thẩm đạc ánh mắt đánh giá chính mình, chẳng lẽ là nguyên thân người quen biết? Trong lòng nhất lộp bộp, nhược thiếu nữ mở miệng dò hỏi, mà nàng nhận không ra người đến, chẳng lẽ không phải muốn chọc người hoài nghi?

Mà Lý Thanh Quý thì nghĩ rằng, nhược Trương Hạc chưa từng cõng Hạ Kỷ Nương tìm qua vui, vì sao này gia kỹ hội như thế vẻ mặt? Hắn mở miệng hỏi: "Xin hỏi tiểu thư là Giang Nô?"

Thiếu nữ phảng phất đối "Tiểu thư" như vậy xưng hô đã muốn theo thói quen, cũng không cảm thấy là một loại vũ nhục, nàng gật đầu, lại nói: "Quan nhân nhận được nô?"

Trương Hạc âm thầm thở dài nhẹ nhõm một hơi, xem ra này thiếu nữ cũng không biết nguyên thân!

Lý Thanh Quý cười hì hì nói: "Giang Nô tiểu thư trà tạp kỹ tiếc bại từ Hương Hương tiểu thư, thật sự là đáng tiếc."

Đề cập chính mình đấu trà thua sự, Giang Nô gương mặt thượng lại là chợt lóe mà qua thất lạc. Lý Thanh Quý thấy nàng tuổi còn khinh, kinh nghiệm tự nhiên hội không đủ. Nàng vốn là tính tình hoạt bát thiếu nữ, đối thắng thua nhìn xem trọng, bị thua là lúc cũng còn học không được đem thất lạc thần tình thu liễm lại đến.

"Nô học nghệ thời gian ngắn ngủi, tài nghệ còn chưa tu luyện về đến nhà, hội bại cũng là bình thường." Giang Nô nói, nàng không chút nào che lấp tuổi trẻ thịnh khí, nhắm thẳng vào chính mình hội bại là vì nàng học nghệ thời gian không thể so từ Hương Hương trường.

Trương Hạc cùng Lý Thanh Quý không có gì phủ nhận, này Giang Nô ngôn hành cũng không giống xuất từ tu tập tạp kịch, tản khúc thế gia, mà của nàng khuôn mặt, dáng người nói vậy mới là có thể bị Tôn Ninh chính điếm chiêu nạp vào nguyên nhân.

Nếu không phải thuở nhỏ liền bị cố ý chỉ bảo, tầm thường nhân gia xuất thân nữ tử đích xác khó tại trong khoảng thời gian ngắn học ra cao siêu pha trà tài nghệ. Nhưng Tôn Ninh chính điếm cho gia kỹ nhóm cơ hội như vậy, chỉ cần dụng tâm học, giả lấy thời gian, cũng có thể pha được ra sắc.

Lý Thanh Quý lại tưởng bắt chuyện, Trương Hạc thấp giọng hỏi nói: "Thanh Quý huynh, Trương Gia Viên Tử chính điếm nói sử tiểu nương tử đâu?" Nàng nhưng không quên Lý Thanh Quý lúc trước thầm mến kia nói sử thiếu nữ, vì nàng tình nguyện không nghe Lý Đại Nương về nhà đón dâu nói.

Lý Thanh Quý sửng sốt tiểu một lát, cười khổ nói: "Nhị Lang đã cho ta vì sao sẽ đồng ý nương lưu ở trong nhà? Nàng bị Giang Đông đến một cái phú thương mua đi."

"Mua đi?"

Lý Thanh Quý thở dài: "Là nha, nói sử nói được tái hảo, cũng là vì ấm no cùng thanh danh. Nàng nói rất hay, lui qua Trương Gia Viên Tử chính điếm phú thương tướng trung, liền tìm đến của nàng cha, hoa hơn hai trăm quan tiền đem nàng mua đi."

Trương Hạc trầm mặc một lát, cũng không tính toán hỏi đến hắn cảm tình chi sự. Trái lại kia Giang Nô nghe gặp bọn họ đối thoại, rốt cục phồng lên dũng khí hỏi Trương Hạc nói: "Nhị, lang quân, không bằng dời bước đến nhã thất nghỉ một chút chân?"

Lý Thanh Quý trong lòng thoáng buồn bực, Giang Nô tựa hồ đánh ngay từ đầu chú ý liền là Trương Hạc. Hắn tuy nói mặc không thể so Trương Hạc hảo, nhưng tổng so Trương Hạc muốn có dương cương khí đi? Chớ không phải là này đó tỷ muội thích đều là Trương Hạc như vậy văn nhược chi nhân?

Trương Hạc từ chối khéo nói: "Không được, ta tới đây cũng là vì tìm hắn, trước mắt người đã tìm được, liền không nhiều lưu."

Lý Thanh Quý liền trêu đùa: "Giang Nô tiểu thư, nên làm ngươi thất vọng, ta đây biểu muội phu trong nhà đã có hiền thê. Mặc dù hắn nghĩ đáp ứng, ta cũng sẽ không cho phép."

Giang Nô nghe vậy, lại đối Lý Thanh Quý trừng mắt nhìn: "Lang quân không thể đáp ứng lời mời, vậy còn ngươi?"

Lý Thanh Quý nào từng bị như thế phong tình vạn chủng nữ tử phao mị nhãn, lập tức liền bị câu đi tâm thần, hắn hớt hải mà cười nói: "Tất nhiên là có thể!" Quay đầu liền đối với Trương Hạc nói, "Nhị Lang ngươi đi về trước đi, nhược nương hỏi, liền nói ta đi Nga Phong Sơn đạp thanh. Ngươi không cần lo ta, ta sẽ tự hành trở về!"

"..." Trương Hạc vốn muốn mở miệng khuyên can, nhưng Lý Thanh Quý chưa cưới vợ, hắn phải như thế nào nàng cũng cản trở không được, liền theo hắn đi, dù sao này Tôn Ninh chính điếm cũng không phải cái gì nguy hiểm địa phương.

Sau khi trở về, Lý Đại Nương quả nhiên tới hỏi Lý Thanh Quý nơi đi, Trương Hạc đành phải đem Lý Thanh Quý giáo của nàng kia lần lý do thoái thác nói cho nàng nghe. Mà Lý Thanh Quý thì đến hoàng hôn mới về nhà trung, trên người yên chi bột nước vị rất đậm, Lý Đại Nương cũng không hỏi hắn có hay không thật sự đi Nga Phong Sơn, trong lòng cân nhắc cũng nên cho hắn cưới vợ.

Mưa dầm kéo dài thời tiết dần dần đi qua, hai Yến Tử tại Trương Hạc trước gia môn dưới mái hiên trúc khởi chim sào.

Trương Hạc nuôi trồng khoai tây đã muốn đến thành thục kỳ, hơn hai mươi gốc miêu dần dần mà sinh trưởng, cành lá cơ hồ đem bờ ruộng đều che khuất. Nó hoa sớm héo rũ phân tán, hành diệp cũng dần dần hiện ra héo rũ thái độ, phóng nhãn nhìn lại liền là nhất mảnh nhỏ vàng lục.

Nàng cố ý đem Hạ Kỷ Nương mang lại đây, nói: "Kỷ Nương, khiến cho chúng ta nhìn xem, chủng như thế nào đi!"

Nàng còn chưa lấy mở ra xem, không biết khoai tây có thể hay không thuận lợi kết thành thân củ, bất quá nàng muốn cùng Hạ Kỷ Nương chia chác nhau hưởng.

"Nhị Lang cũng không chủ ý sao?" Hạ Kỷ Nương hỏi.

"Ta cũng là lần đầu tiên trồng, không biết chủng phương pháp có hay không chính xác." Trương Hạc hàm hồ nói.

Nàng nắm lên góc bên bờ ruộng thượng một gốc hành diệp dùng lực nhất xả, trong đất hơi có buông lỏng, mà một mạt màu vàng liền lộ ra mặt đất. Hạ Kỷ Nương nhìn kia quệt màu vàng, không biết sao, liền theo hành diệp lôi kéo mà nhấc lên, trong lòng cũng là càng phát ra mà chờ mong.

Một gốc hành diệp bị Trương Hạc nhổ tận gốc, liền gặp rễ cây thượng đeo sáu cái quyền đầu lớn tiểu, bộ dạng cũng bất quy tắc khoai tây, hố đất lý còn có một theo rễ cây thượng bị kéo mà lưu tại trong đất.

Trương Hạc nhặt lên cái kia khoai tây, cầm trong tay suy nghĩ một cái, nàng rốt cục hưng phấn mà kêu một tiếng: "Kỷ Nương, ngươi xem, trưởng thành!"

Khâu Tam cùng nàng nói thủy chuyển lật xe thành thời điểm, nàng đều chưa từng như thế hưng phấn, nhưng chỉ là một cái tiểu tiểu khoai tây, liền làm cho nàng khoa tay múa chân đứng lên, giống hài tử chiếm được đường quả loại, thuần túy mà thiên chân, thiếu nữ kiều thái tẫn hiển.

Hạ Kỷ Nương không Tằng Minh bạch Trương Hạc tâm tình, chỉ là bị của nàng vui sướng cảm xúc sở lây nhiễm, trên mặt tươi cười cũng thịnh buông ra đến: "Ân, trưởng thành, Nhị Lang tâm huyết cuối cùng không có uổng phí."

Trương Hạc đem khoai tây giao cho Hạ Kỷ Nương, nói: "Kỷ Nương ngươi xem, một cái khoai tây có thể chủng vài chu, mà một gốc có năng lực mọc ra bảy tám đến, cũng tức là một cái khoai tây có thể chủng hơn hai mươi một khoai tây đi ra, nhược ngộ thiên tai, vật ấy dùng cho đỡ đói, chẳng lẽ không phải diệu tai?!"

Hạ Kỷ Nương không nghĩ tới Trương Hạc chủng khai quật đậu đầu tiên nghĩ đến liền là này, nàng vốn tưởng rằng Trương Hạc chỉ là đem mới mẻ thu hoạch tài bồi đi ra tự hào cảm, lại không nghĩ rằng nàng nghĩ đến so bất luận kẻ nào cũng còn muốn lâu dài. Trương Hạc tại lòng của nàng trung, tựa hồ lại cao một ít.

"Chúng ta, đi về trước thử một lần này hương vị như thế nào!" Trương Hạc tự nhiên biết hương vị như thế nào, nhưng theo lần đầu tiên phát hiện khoai tây đến nay, chỉ có nhượng gia cầm thử qua có hay không có độc, mà còn chưa để người hưởng qua hương vị. Nàng tin tưởng tại này thiên nhiên vô ô nhiễm trong hoàn cảnh dốc lòng trồng đi ra khoai tây, hương vị lý nên không kém.

"Như thế nào thử?" Hạ Kỷ Nương vừa hiếu kỳ lại chờ mong.

Trương Hạc giả bộ tự hỏi, dò hỏi: "Khoai sọ là như thế nào dùng ăn?"

"Nhưng chưng, cũng nhưng đốt làm thịt canh, còn có sái thành làm, sinh giấu đến năm cũng còn có thể dùng ăn."

"Kia chưng đi, bất quá lớn như vậy một khối chỉ sợ rất khó thục."

Hạ Kỷ Nương mỉm cười: "Ta sẽ liệu lý."

-----

Tác giả có lời muốn nói: này chương muốn lưu ý chi tiết dô ~

☆ Chương 86 Vượt qua

Hạ Kỷ Nương học khoai sọ nấu nướng phương thức bào chế ra một đạo khoai tây đồ ăn phẩm, tự nhiên không thiếu được Trương Hạc tại bên cạnh "Khoa tay múa chân".

Ra nồi khoai tây phẩm tướng thập phần hảo, nhất đại điệp khoai tây khối trộn lẫn thịt vụn, mặt trên tát một ít hành thái, lấy một ít muối cùng hồ tiêu gia vị. Trương Hạc khẩn cấp mà gắp lên một khối để vào trong miệng, trừ bỏ không có hạt tiêu cùng dầu đậu phộng, này đạo đồ ăn cùng Trương Hạc tại hiện đại ăn cũng là không sai biệt lắm.

Thời cách hai năm, nàng nhưng xem như ăn đến khoai tây! Trương Hạc nội tâm kích động, còn không quên gắp lên một khối đưa vào Hạ Kỷ Nương trong miệng: "Kỷ Nương, của ngươi trù nghệ quá tốt, làm ăn ngon thật."

Hạ Kỷ Nương cảm giác khoai tây hương vị không kịp khoai sọ nồng đậm, nhưng nó vị so khoai sọ muốn xốp chút, ăn hai cái, liền giống hóa loại. Trương Hạc cho rằng nó có thể đỡ đói, cũng là chưa nói sai, mấy khối vào bụng, liền có vài phần no rồi.

Trương Hạc cầm hai cái khoai tây, lại đem Hạ Kỷ Nương làm tốt khoai tây lấy đến Lý gia cấp Lý Thanh Thực nhấm nháp. Lý Thanh Thực chỉ cảm thấy nó có chút nhìn quen mắt, giây lát liền nhớ tới này đi theo năm hắn chỗ phát hiện khoai tây cực kỳ tương tự, chỉ là hắn phát hiện khoai tây chỉ là trứng gà lớn nhỏ, mà Trương Hạc lấy tới được thật có nắm tay loại đại.

Lý Thanh Thực kinh ngạc nói: "Nhị Lang, ngươi thật chủng đi ra a?!"

Trương Hạc cười gật gật đầu, nàng vì nhượng khoai tây có thể thuận lợi chủng đi ra, trừ bỏ tro than, nhóm lửa phân này đó phân ngoại, còn vụng trộm dùng hệ thống trung phân hóa học. Nàng hoa nhiều như vậy tâm huyết đi trồng, nhược còn không thể chủng đi ra, liền lại đắc đợi đến thu đông tài năng tái chủng.

"Vì sao hội so với ta phát hiện muốn đại nhiều như vậy?" Lý Thanh Thực thập phần hiếu kỳ.

"Ta cẩn thận chăm sóc, hoàn cho nó bón phân, tưới nước, đi theo tây pha kia cằn cỗi chi địa bộ dạng tự nhiên không giống với."

Lý Thanh Thực cho rằng có đạo lý, chỉ là này xa lạ thu hoạch, muốn một lần gieo trồng liền thành công là không có khả năng, như thế nào cũng phải sờ soạng một hai năm, đem trồng phương thức đều cân nhắc rõ ràng mới có lợi cho nhượng nó bộ dạng càng tốt. Nhưng Trương Hạc chỉ là sờ soạng nửa năm liền chủng đi ra, điều này có thể làm cho hắn không kinh ngạc?

"Đây là Kỷ Nương làm đồ ăn, mau nếm thử." Trương Hạc lại nói.

Lý Thanh Thực cũng không nghi ngờ nó có hay không có độc, dù sao Trương Hạc đã muốn nếm thử qua. Khi hắn ăn vào khẩu thời điểm, phát hiện loại này xa lạ vị giác khiến hắn có chút hối hận, hối hận chưa từng nghe Trương Hạc theo như lời, ban coi trọng. Mặc dù hắn là phát hiện người, nhưng quả thật cũng chỉ có Trương Hạc có tư cách cho nó đặt tên.

"Này nhất đâu liền có bảy tám, chúng ta chỉ là hái được này đó, còn có hơn mười đâu đâu!" Trương Hạc cười nói.

"Ngày mai ta tùy ngươi đi nhìn xem." Lý Thanh Thực nói, lại dò hỏi Trương Hạc là như thế nào nuôi trồng.

Trương Hạc nhân tiện nói: "Ta đem lúc trước hạt giống gác ở trong nhà, không được bao lâu liền phát hiện nó trường nha. Có thể sinh cọng nha, liền đại biểu có thể chủng đi? Vì thế ta đem này đó nha khối tách ra, đem nó mai xuống mồ chủng, tái bón phân, tưới nước. Cùng chủng khác đồ ăn giống nhau, nên như thế nào xử lý liền như thế nào xử lý, quả nhiên, tìm đến môn đạo."

Lý Thanh Thực đối Trương Hạc ký ức còn dừng lại tại nàng dò hỏi như thế nào cấp cà lưu chủng thời điểm, lại chưa từng nghĩ này hơn nửa năm thời gian, nàng liền có thể có như vậy biến hóa.

Trương Hạc cười nói: "Này toàn dựa vào Kỷ Nương, nếu không Kỷ Nương, ta chỉ sợ còn không biết chủng đâu!"

Lý Đại Nương tại bên cạnh nghe xong, cũng cười nói: "Lư Ca Nhi ngươi xem, ta liền nói Kỷ Nương là hiền nội trợ!"

"Là nha!" Trương Hạc ngượng ngùng mà cười cười, nếu không lúc trước Lý Đại Nương âm thầm trợ lực, nàng chỉ sợ cũng không có gì cơ hội cùng Hạ Kỷ Nương tiếp xúc, càng miễn bàn sẽ yêu núi nàng.

Hôm sau, Lý Thanh Thực, Lý Thanh Quý chờ nhất chúng hiếu kỳ người liền tùy Trương Hạc đến khoai tây điền lý, xem nàng đem lại nhất đâu khoai tây đào ra. Mà trải qua thôn dân gặp bọn họ vây cùng một chỗ, liền cũng hiếu kì mà thấu lại đây, liền nhìn thấy trong tay bọn họ đã chiếm cứ một khối bàn tay khoai tây.

"Đây là cái gì?" Bọn họ hỏi.

"Đây là khoai tây." Trương Hạc trả lời.

"Khoai tây?" Bọn họ đối này tên như cũ thập phần xa lạ, có chút bình thường liền lưu ý Trương Hạc điền nhân gia, phát hiện nàng chủng gì đó hành diệp thập phần kỳ lạ, liền lưu ý qua; còn có chút người là lúc trước biết Trương Hạc nuôi trồng một loại tân phát hiện dụ tử, nhưng trong khoảng thời gian ngắn cũng không đem này hai kiện sự liên hệ cùng một chỗ.

"Bắt đầu từ tây pha nơi đó phát hiện dụ tử, bị Nhị Lang mang về đến trồng sau, một lần nữa mọc ra đến!" Lý Thanh Thực nói.

Lời vừa nói ra, mọi người đều kiềm chế không trụ tính tò mò, đưa tay đi lấy niết. Có người nói lắp bắp: "Lúc trước có lớn như vậy một cái sao?"

"Giống như lúc trước bộ dạng cũng không nhiều như vậy, nhan sắc tựa hồ cũng không đại giống nhau."

Trương Hạc liền nhân cơ hội giải thích nói: "Lúc trước phát hiện xanh đậm sắc khoai tây là trường hỏng, không thể ăn, ăn sẽ ra sự. Giống như vậy không có xanh đậm sắc, cũng còn chưa trường nha tài năng dùng ăn."

Có gan tiểu chi nhân trực tiếp ném trong tay khoai tây, kinh hách nói: "Có độc?"

Trương Hạc liếc mắt nhìn hắn, nhặt lên bị hắn ném khoai tây, thản nhiên mà nói: "Bính là không có việc gì, hơn nữa này khoai tây cũng không xanh đậm sắc, cũng không trường nha. Ta hôm qua mới dùng ăn qua, không cũng hảo hảo mà trạm ở chỗ này?!"

Người nọ bị Lý Thanh Thực bất mãn mà trừng mắt nhìn liếc mắt một cái, liền hậm hực mà tránh được bọn họ tầm mắt đến. Còn lại người thấy thế, liền vây quanh Trương Hạc hỏi chư nhiều vấn đề, khi nghe nói một cái khoai tây có thể kết xuất vài mười tân khoai tây thời, nội tâm rục rịch.

Nhưng bọn họ chợt lại nghĩ tới chính mình cũng không biết như thế nào gieo trồng. Hơn nữa này tân kỳ thu hoạch chỉ là vừa mới bị nuôi trồng đi ra, còn không đến mức ai cũng biết đến, kể từ đó liền không thể bán tiền.

Trừ lần đó ra, chỉ cần gác lại một đoạn thời gian còn có thể trường nha, không thể dùng ăn. Này không kiên nhẫn cất giữ, liền mất đi giá trị, nhượng mọi người lại hơi chút thu hồi gieo trồng tâm nghĩ đến.

Trương Hạc đối bọn họ phản ứng sớm có đoán trước, dù sao bọn họ thái độ cùng lúc trước Lý Thanh Thực không có sai biệt. Khoai tây, khoai sọ như vậy thu hoạch làm không thể làm hai thuế vật, cũng không dịch cất giữ, nguyện ý chủng người liền thiếu rất nhiều. Mà nay lại là mưa thuận gió hoà năm, mọi người còn chưa ý thức được này đó thu hoạch chỗ tốt.

Nàng cũng không kỳ vọng ngay từ đầu liền đem bọn nó mở rộng mở ra, dù sao tại mọi người trong mắt, nay nàng cũng mới chỉ có này hơn hai mươi gốc rễ cây, hơn hai trăm một khoai tây, chỉ có thể miễn cưỡng chủng nhất mẫu đất.

Bất quá, nếu là thêm hệ thống kho hàng trung khoai tây chủng, có thể chủng tam mẫu tả hữu.

Trương Hạc đem khoai tây nuôi trồng đi ra sự rất nhanh liền truyền khắp Thanh Hà thôn, mà gặp qua khoai tây người thì sinh động như thật mà miêu tả khoai tây trường cái dạng gì, chưa thấy qua người thì cũng chạy đến Trương Hạc gia điền biên xem nàng đem khoai tây đều thu.

Bọn họ sau khi trở về liền cùng quê nhà đề cập: "Cũng liền chủng như vậy nhất lũng, lại chỉnh chỉnh có hai đại cái sọt dụ tử đâu!" So với "Khoai tây" như vậy xa lạ danh tự, bọn họ như cũ thói quen đem danh xưng vì "Dụ tử".

"Có thể ăn hảo lâu đi?"

"Muốn hay không chúng ta cũng tìm đến chủng một loại?" Có người như trước có chút tâm động.

Bất quá rất nhanh liền có người đả kích nói: "Ngươi sẽ chủng sao?"

"Trương Nhị Lang như thế nào chủng, chúng ta liền như thế nào chủng nha!"

"Ngươi nhìn thấy Trương Nhị Lang là như thế nào chủng? Ngươi biết rõ chỗ nào có loại tử?"

Người nọ bị hỏi đắc á khẩu không trả lời được. Này thu hoạch là Trương Hạc nuôi trồng đi ra, hắn nghĩ muốn được đến khoai tây chủng, Trương Hạc cho hay không khác nói, hắn dù sao cũng phải phải muốn chút tiền đi? Mà hắn hoa tiền lại chủng không ra đến, chẳng lẽ không phải hoa tiền tiêu uổng phí? Trái lo phải nghĩ hạ, hắn liền đánh mất này ý niệm trong đầu.

Về phần Trương Hạc biết khoai tây tại nhiệt độ bình thường hạ cất giữ thời gian sẽ không quá dài, nàng đem một bộ phận khoai tây thu nhập hệ thống kho hàng trung, khác một bộ phận thì đặt ở Hạ Kỷ Nương mí mắt dưới, vừa đến nàng muốn cho Hạ Kỷ Nương các nàng có thể chính mình phát hiện khoai tây nảy mầm điều kiện, thứ hai nàng cũng muốn dùng một bộ phận nảy mầm khoai tây tiếp tục gieo trồng.

Khoai tây không thích ôn, cũng không nhịn cực nóng, tại loại này tháng gieo trồng là rất khó trường hảo, nhưng là Trương Hạc vì có thể hợp lý mà viết ra một phần dạy người khác như thế nào gieo trồng khoai tây bản thuyết minh, liền tất yếu có này suy diễn quá trình.

Đó là một dài dòng mở rộng chi lộ, nhưng nàng cuối cùng cũng xem như là đã bước ra bước đầu tiên.

Nàng cũng không có đem toàn bộ tâm nghĩ đều đặt ở nuôi trồng khoai tây thượng, nàng còn phải xử lý cà cùng với lúa nước. Chất lượng tốt thông thường đạo là nàng lần đầu tiên gieo trồng, nàng cũng tất yếu phải cho coi trọng, dù sao kết xuất đến thóc lúa tương lai vô cùng có khả năng là muốn làm cho mượn cấp quan phủ mạ non, mở rộng đến địa phương khác đi.

Trừ bỏ này hai đại có thể làm tiền thu thu hoạch ngoại, Trương Hạc đối khoai lang cùng với dưa hấu tình huống cũng không có xem nhẹ. Nàng sở chủng thu hoạch cỡ nào để người nhìn đều hoa cả mắt. Cũng may nàng cũng biết căn cứ thu hoạch sinh trưởng điều kiện phân khu vực gieo trồng, bằng không có chút thu hoạch trong lúc đó tương khắc, liền hai loại đều trưởng không tốt.

Nàng sở chủng dưa hấu tại quảng đại địa khu coi như là hiếm thấy vật, ngay cả Hạ Kỷ Nương cũng chưa từng gặp qua, tại Trương Hạc thúc mầm gieo trồng thời giải thích là "Lạnh qua" mới lý giải lại đây. Chỉ là nàng lớn như vậy cũng chưa ăn qua dưa hấu, dù sao dưa hấu chỉ có quyền quý nhân gia mới ăn được khởi.

Nay dưa hấu hành diệp thập phần tươi tốt, tiểu tiểu một dưa hẤu Ấu quả thấp thoáng trong đó. Ấu quả so thành thục khoai tây còn muốn lớn hơn một ít, cả người vì xanh tươi lục sắc, trong đó đài hoa trung có mấy cái bạch sắc vết, nó qua da cũng dài không thiếu nhung lông, chợt xem dưới tưởng trưởng tại mà lý dưa gang.

So với cà phòng trộm, dưa hấu mới là càng nên coi trọng, dù sao cà gieo trồng nhân gia trừ bỏ Trương Hạc cũng còn có vài gia, nhưng dưa hấu chớ nói Thanh Hà thôn, này Thanh Hà ven bờ mấy cái thôn chỉ sợ đều tìm không ra đệ nhị gia chủng thực. Vật lấy hi vì quý, tự nhiên liền sẽ có người sinh ra tham niệm đến.

Mất đi một hai một dưa hấu, Trương Hạc trái lại không cần, nhưng nàng liên tiếp phát hiện có vài một bộ dạng hơi đại, lại thoát lông dưa hấu mất đi thời, không thể không đến Trương Bảo trưởng trong nhà, thỉnh hắn tại tổ chức tráng đinh tuần tra ban đêm thời, thay nàng lưu ý một cái qua điền tình huống.

Còn chưa trường hảo dưa hấu đều trộm, đây là được bao nhiêu khát khao? Tái như vậy đi xuống, của nàng này đó dưa hấu chỉ sợ cũng trường không đến thành thục,

Nàng chiêu này bứt dây động rừng, trái lại tại rất dài một đoạn thời gian nội không có tái mất đi qua dưa hấu.

Mà đây là nói sau, tạm thời không đề cập tới.

Lại nói Trương Hạc cà trường hảo sau, Tôn Ninh chính điếm cùng Trương Gia Viên Tử chính điếm hỏa kế cũng như kỳ tới lấy. Bất quá nay cà mà có Liễu Đại Sơn cùng Tống thị xử lý, ngay cả trích cà sự tình cũng là bọn họ làm, Trương Hạc liền không cần như vậy chịu khổ mà mạo mưa hoặc chắn lấy mặt trời chói chan đi trích.

Liễu Đại Sơn cùng Tống thị tự thay Trương Hạc xử lý này bát mẫu cà mà tới nay, vẫn đều thực cần lao, sợ nhượng Trương Hạc nhận vì bọn họ làm việc không chịu khó, qua này đoạn thời gian sau liền không hề mướn bọn họ.

Tuy nói lúc trước Trương Hạc không thích Liễu Đại Sơn thiên chân cùng ngu muội, nhưng tự kia về sau hắn cũng không phạm qua cái gì hồn, hơn nữa hắn đem cà mà xử lý rất khá, cũng không nhu Trương Hạc đốc xúc bọn họ khi nào bón phân, khi nào trừ trùng làm cỏ chờ.

Trương Hạc trưng cầu Hạ Kỷ Nương ý kiến, quyết định tiếp tục thuê bọn họ phu thê lưỡng, mỗi người một năm cấp hai mươi lăm quan tiền công. So với nay sáu mươi văn tiền một ngày đến tính, một năm hai mươi lăm quán đã muốn hơn rất nhiều, Liễu Đại Sơn cùng Tống thị tự nhiên nhận lời xuống dưới.

Trương Hạc cùng bọn họ ký ba năm khế ước, thuê khế ước bình thường nhiều nhất chỉ có thể là mười năm kỳ hạn. Mà mặc kệ trước đây thuê công nhân thân phận là cái gì, một khi ký kết khế ước, nam kia vì phó, nữ tử thì vì tỳ.

Tại khế ước trong lúc, là tôi tớ, tỳ nữ thân phận nhất hèn mọn thời điểm, mà chủ tớ quan hệ muốn xa cao hơn phu thê quan hệ.

Trương Hạc tự nhiên chỉ là đem bọn họ trở thành thuê công nhân mà thôi, chỉ cần bọn họ xử lý đồng ruộng, không cần muốn chiếu cố các nàng ẩm thực bắt đầu cuộc sống hàng ngày. Nhưng ngoại nhân cũng không cho là như vậy, cho rằng Trương Hạc rốt cục làm điểm phù hợp của nàng xuất thân sự tình.

-----

Tác giả có lời muốn nói: ha ha, không có đoán trúng Giang Nô thân phận _(:з"∠)_

Nhớ tới khoai lang mở rộng, theo Vạn Lịch trong năm mãi cho đến Càn Long trong năm mới tại toàn quốc mở rộng mở ra (ra vẻ lời này nói qua???)

☆ Chương 87 Vơ vét tài sản

Từ Trương Hạc đem khoai tây thu gác ở trong nhà sau, Hạ Kỷ Nương liền dùng phổ biến nhất chưng, xào, nấu, tạc, chiên chờ phương thức biến đa dạng mà làm ra tân thái sắc đến, Trương Hạc cùng Trương Hiển ăn được đã nghiền.

Trương Hạc hoàn cho Lý Đại Nương gia đưa đi một ít, cũng ngàn căn vạn dặn biến lục cùng nảy mầm sau liền không thể dùng ăn. Trái lại Lý Thanh Thực nhớ kỹ Trương Hạc phía trước cùng hắn nói nuôi trồng phương pháp, đợi khoai tây nảy mầm sau liền phần khối, rồi sau đó tại nhà mình vườn rau mà lý chủng vài cái.

Hạ Kỷ Nương không quên Liễu thị, liền đối với Trương Hạc nói: "Lần trước a cô cùng đại tẩu mới hỏi khởi khoai tây như thế nào, chúng ta cũng cấp các nàng đưa chút đi nếm thử tiên đi?"

Trương Hạc không có phản đối lý do, liền tìm một ngày thiên tình thời điểm cùng Hạ Kỷ Nương chuẩn bị một ít khoai tây cùng da trắng cà đưa đến Phủ Châu thành Trương gia.

Nay các nàng đến Trương gia đại trạch đã mất nhu cửa phòng thông truyền, trực tiếp liền đi vào, bất quá nhìn thấy các nàng tôi tớ như cũ đi về phía Liễu thị bẩm báo một tiếng.

Liễu thị đang tại viên trung bước chậm, Tiểu Liễu thị bồi ở bên người cùng nàng tán gẫu, chỉ là trong lòng cảm giác không thú vị. Chợt nghe Hạ Kỷ Nương đến rồi, Tiểu Liễu thị nhất thời liền vui vẻ nói: "A cô, nhị tẩu đến rồi, ta đi chiêu đãi nàng."

Tiểu Liễu thị một trận gió dường như chạy, Liễu thị tỳ nữ cười nói: "Đại Nương cùng Nhị Nương quan hệ là càng phát ra mà được rồi."

Liễu thị lại đã sớm nhìn thấu nàng, lắc đầu nói: "Nàng bất quá là cảm giác cùng ta muộn, muốn tìm một lấy cớ rời đi mà thôi."

Tỳ nữ hơi hơi kinh ngạc: "Như thế nào?"

Liễu thị cũng không nhiều giải thích, nói: "Nhượng Lư Ca Nhi cùng tân phụ đến đây nhi đến đây đi!"

Tỳ nữ thối lui, Liễu thị liền đi tới lương đình chỗ, cầm lấy gác lại tại mặt bàn thượng thức ăn gia súc triều bên cạnh ao lý quăng một ít đi xuống. Chợt thấy bản yên ổn mặt nước lập tức đã xuất hiện dao động, dần dần mà tụ tập rất nhiều ngư nhi tranh tiên phù ra mặt nước tranh đoạt thực vật.

Liễu thị nhìn mặt nước xuất thần qua một hồi, nghe tiếng bước chân từ xa lại gần, mới hồi thần từ từ mà xoay người, liền thấy hành lang vũ hạ Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương chính đi tới, về phần Tiểu Liễu thị thì không thấy này thân ảnh.

Tỳ nữ nói: "Đại Nương Tử, Nhị lang quân cùng Nhị Nương đến rồi."

"Nương, a cô, phúc hảo." Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương nhất tề mở miệng.

"Ân, ngồi đi!" Liễu thị buông thức ăn gia súc, lại lấy khăn tay xoa xoa tay, "A chiêu đâu?"

"Trần gia nương tử, Triệu gia nương tử tìm đến Đại Nương, Đại Nương liền quay về trong viện chiêu đãi các nàng."

Liễu thị nghe vậy, cũng không xen vào nữa Tiểu Liễu thị, của nàng ánh mắt tại Trương Hạc trên người đi tuần tra: "Hôm nay cũng không phải gì đó đại ngày, các ngươi sao sẽ lại đây?" Tại của nàng trong ấn tượng, Trương Hạc nếu không phải tất yếu, là sẽ không đăng môn.

Trương Hạc xấu hổ mà đừng mở tầm mắt, Hạ Kỷ Nương quy củ nói: "Lúc trước Nhị Lang mang về gia thử chủng dụ tử rốt cục chủng đi ra, nàng nghĩ nhượng a cô cũng xem qua một chút, liền mang theo chút lại đây. Còn có một chút là trong nhà mới mẻ trích bạc cà."

"Các ngươi hữu tâm." Liễu thị nói, "Cho ta nhìn một cái kia dụ tử trường cái dạng gì?"

Tỳ nữ nhượng tôi tớ mang theo hai cái khoai tây đến, Liễu thị nhất quán đoan trang cao quý khuôn mặt cũng nhịn không được lộ ra thần sắc nghi hoặc, nàng suy nghĩ một cái nói: "Này có thể sánh bằng ngươi làm sơ nói trứng gà loại lớn nhỏ muốn lớn hơn rất nhiều nha!"

"Là nha, ta cho nó khởi danh tự, đã kêu 'Khoai tây'." Trương Hạc nhịn không được nhếch miệng cười nói.

"Ngươi có từng gặp qua?" Liễu thị hỏi tỳ nữ, tỳ nữ nghi hoặc mà lắc lắc đầu. Liễu thị thế này mới nói, "Ngược lại thật sự là chưa từng gặp qua hiếm lạ vật, như thế nào chủng đi ra?"

Trương Hạc cầm ra nàng chuẩn bị tốt một ít cơ bản gieo trồng phương pháp bản thuyết minh, về khoai tây vui lạnh như vậy tập tính nàng tự nhiên không có nói rõ, dù sao nàng chỉ chủng một lần liền có thể đem nó tập tính đều viết đi ra, cuối cùng sẽ chọc người hoài nghi.

Liễu thị một bên nghe nàng nói một bên xem giấy thượng viết, tỳ nữ tuy rằng đối này tân kỳ thu hoạch cảm thấy hiếu kỳ, nhưng nàng cũng chưa từng hạ qua mà, đối cũng không phải thực cảm thấy hứng thú. Nàng nghe được như lọt vào trong sương mù, Liễu thị lại chờ Trương Hạc nói xong, mới nói: "Ngươi nói như thế tường tận, vừa chuẩn ứng phó như thế đầy đủ, chẳng lẽ là muốn cho chúng ta cũng chủng?"

Trương Hạc trong lòng nhút nhát, này Liễu thị hay là thật là có thuật đọc tâm, bằng không sao biết nàng thật là có này mục đích tính?

"Hoặc chủng hoặc dùng ăn, đều nhưng." Trương Hạc uyển ngôn.

Liễu thị nhượng tỳ nữ đem khoai tây bắt đi, nói: "Buổi tối đốt đến nếm thử xem."

Không bao lâu, Tiểu Liễu thị liền đã đi tới, hướng Liễu thị hành lễ, lại đối Hạ Kỷ Nương nói: "Nhị tẩu còn chưa rời đi vừa lúc, Trần gia nương tử cùng Triệu gia nương tử cũng muốn gặp một lần ngươi, ngươi theo ta đi, ta cấp các ngươi dẫn kiến một phen!"

Tiểu Liễu thị tại Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương thời điểm tiến đến liền lôi kéo các nàng nói một lát nói, nghe nói Trần gia nương tử cùng Triệu gia nương tử đến rồi liền lập tức bỏ xuống hai người không để ý tới. Nay nàng tới tìm Hạ Kỷ Nương, nói vậy cũng là kia hai nhà nương tử nghe nói của nàng tồn tại, cho nên thoán xúi Tiểu Liễu thị đến rồi.

Hạ Kỷ Nương trừ bỏ Liễu thị cùng Tiểu Liễu thị, còn không từng đặt chân này phương diện nhân tế lui tới, nàng tổng cảm giác chính mình sẽ có chút co quắp. Nhưng lại không tốt quả quyết cự tuyệt Tiểu Liễu thị, liền do dự đứng lên.

Trương Hạc gặp Tiểu Liễu thị tính nết liền biết cùng nàng lui tới phụ nhân là cái gì phẩm tính, một cái Tiểu Liễu thị liền đủ để người chống đỡ không nổi, ba giờ Liễu thị, đắc cần bao nhiêu hảo tính tình cùng khoan dung tâm tài năng cùng các nàng ở chung đâu?

"Đại tẩu, không được, chúng ta còn có việc, trước mắt cũng nên rời đi." Trương Hạc vội hỏi.

"Ngươi có chuyện ngươi đi làm liền là, nhị tẩu nói vậy không nhất thiết cùng ngươi chạy!" Tiểu Liễu thị nói.

"..." Trương Hạc thầm nghĩ, Liễu thị như thế nào liền không khắc chế một cái nàng này đường chất nữ?

"Có một số việc Nhị Lang không ta tại bên người liền làm không xong, cho nên ta cùng đi phương tiện một ít." Hạ Kỷ Nương mỉm cười.

Trương Hạc gật đầu.

Tiểu Liễu thị "Nga" một tiếng, nói: "Điều này cũng đúng, Nhị thúc như thế nào cũng là Trương gia đi ra rất nhiều việc nặng đều làm không đến, có ngươi tại liền có thể giúp đỡ điểm."

Liễu thị rốt cục nhìn không được, liếc các nàng liếc mắt một cái: "Đã có sự, liền đi làm đi! Hôm nay các ngươi cố ý đưa bạc cà cùng dụ tử lại đây, cũng là có tâm."

Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương thế này mới cáo từ. Các nàng theo cửa hông ra, thuận đường tại chuồng đem các nàng xe lừa khiên đi ra. Bỗng nhiên liền nghe chuồng ngoại một phen thô ráp thanh âm dáng vẻ lưu manh mà nói: "Của ta chân liền hai điều, đã muốn đoạn một cái, ta xem các ngươi còn có thể đánh gãy bao nhiêu quay về? Có bản lĩnh đánh chết ta nha!"

"Ngươi rốt cuộc nghĩ như thế nào?" Một khác đem thanh âm áp lực tức giận, trầm giọng hỏi.

"Ta gần nhất tìm không thấy việc làm, mau chết đói, ta muốn không nhiều, liền hai mươi quan tiền!"

"Ba tháng trước ngươi cũng là muốn hai mươi quan tiền, ta ở chỗ này xem một năm môn, cũng mới hai mươi lăm quan tiền, ngươi này nhất mở miệng liền muốn hai mươi quan tiền!"

Trương Hạc liền nghĩ như thế nào cảm giác thanh âm quen thuộc, nguyên lai là Trương gia cửa phòng thanh âm, về phần một khác đem thanh âm chủ nhân, nàng trong đầu tựa hồ chợt lóe một cái đoạn ngắn, lại như thế nào cũng nghĩ không ra.

"Hắc hắc, hai mươi quan tiền nhưng không hơn. Các ngươi lang quân đại bá phụ thăng quan không phải, hôm nay đến đăng môn đến thăm lôi kéo làm quen người còn ít sao? Bọn họ tùy tay đưa lễ, cũng ít sao?"

Cửa phòng cười lạnh nói: "Tin tức còn đĩnh linh thông nha!"

"Ta trà trộn phố phường, cái gì tin tức không biết?"

"Vậy ngươi liền nên biết, Trương gia muốn giết chết ngươi, dễ như trở bàn tay."

Người nọ không sợ chút nào, ngược lại càng thêm đắc ý: "Các ngươi dám giết chết ta, sẽ không sợ người khác tham các ngươi Trương gia một quyển?"

Cửa phòng lúc này mới biết được hắn kiêu ngạo tư bản đến từ nơi nào, đích xác, Trương Đình Hiên đã thăng quan, nhược Trương gia ra mạng người, mặc dù ti tiện như tôi tớ, cũng muốn thụ trách phạt. Ngự sử mượn cơ hội tham Trương Đình Hiên nhất vốn cũng là có khả năng, đến lúc đó Trương Đình Hiên liền muốn lưng đeo một cái dung túng gia tộc đệ tử hoành hành hương lý đắc tội danh.

Bất quá cửa phòng hiển nhiên cũng có biện pháp ứng đối, hắn nói: "Tin tức của ngươi linh thông, nhưng cũng đừng lấy vì chúng ta Trương gia là dễ chọc. Ngươi kia trưởng tử tại đình núi thư viện đọc sách, năm nay tính toán khảo phát cởi thử đi? Còn có một nữ nhi, tựa hồ tại..."

Người nọ nghiễm nhiên là bị nắm lấy mệnh mạch, qua một hồi đều chưa từng nói chuyện. Thật lâu sau, hắn mới thu liễm một cái của mình bĩ khí, nói: "Mười quan tiền, nhất tiền cũng không thể thiếu."

Đột nhiên, đen lừa phát ra một tiếng kêu, Trương Hạc liền thu hồi bát quái tâm nghĩ, nhượng Hạ Kỷ Nương thượng xe lừa. Chỉ nghe thấy cửa phòng đè thấp thanh âm giục nói: "Ngày mai chờ lang quân trở lại lại cho ngươi, đi mau!"

Người nọ có chút không cam nguyện: "Ai ngờ các ngươi ngày mai có thể hay không lại lại?"

"Lại không lăn ta lấy gậy gộc đem ngươi khác một chân cũng đập đoạn!" Cửa phòng quát lớn nói.

Đợi Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương theo chuồng đi ra ngoài thời, chỉ có thể nhìn gặp một cái khập khiễng nam nhân rời đi bóng lưng, mà Trương Hạc tại nhìn thấy hắn nháy mắt liền nhớ tới năm trước lúc này gặp cái kia vô lại. Cửa phòng nhìn thấy Trương Hạc thời thần sắc kích động, lắp bắp lên: "Nhị, Nhị lang quân, ngươi lấy xe, như thế nào cũng không cùng tiểu nhân nói một tiếng, như thế nào tự mình tới lấy xe?"

Trương Hạc đối hắn thái độ cảm thấy nghi hoặc, nói: "Ta thấy ngươi không ở, cũng không nghĩ phiền toái các ngươi, liền tự hành tới lấy." Nàng lại nhìn thoáng qua kia vô lại rời đi phương hướng, "Kia là người phương nào, dám vơ vét tài sản vu ngươi, vì sao không báo quan?"

"Kia liền là một lưu manh, Nhị lang quân không cần để ý tới."

Dù là Hạ Kỷ Nương cũng xem ra cửa phòng cổ quái, hiển nhiên hắn là tại nghe gặp lừa hí sau mới quát lớn kia vô lại rời đi, rõ ràng chính là không muốn khiến các nàng gặp gỡ kia vô lại. Chỉ là Trương Hạc vẫn chưa truy vấn, nàng liền cũng không tiện mở miệng.

Trương Hạc giá xe lừa tại rộng mở trên đường chậm rãi sử ly, Hạ Kỷ Nương trong lòng cân nhắc chuyện vừa rồi hồi lâu, cũng nghĩ không ra một nguyên cớ đến, liền hỏi Trương Hạc nói: "Nhị Lang nhưng nhận thức kia lưu manh?"

Trương Hạc lắc đầu: "Không biết, nếu là nhận thức, ta cũng sẽ không hỏi."

"Nhưng kia lưu manh tựa hồ nắm Trương gia cái gì thóp làm uy hiếp, hắn nếu có thể uy hiếp lúc này đây, nói vậy còn có thể uy hiếp vài lần."

Trương Hạc nói: "Xem ra hắn đã muốn uy hiếp vài lần, chỉ là mặc dù là Trương gia, cũng không thể tổn hại quốc pháp giết người diệt khẩu. Mà hắn lại là một không sợ chết, liền tam lần bốn lần tới cửa vơ vét tài sản. Chỉ là ta cũng không biết đại ca là làm chuyện gì, mới trêu chọc hắn."

Hạ Kỷ Nương nói: "Nhị Lang vì sao cho rằng là huynh trưởng?"

"Ta lần trước thời điểm tiến đến liền gặp qua kia phố phường vô lại, hắn tìm liền là đại ca." Trương Hạc nói, "Có lẽ ta đây đại ca, cũng làm giống Lý Tầm như vậy không chịu nổi sự tình, hạ xuống thóp đi!"

Nàng lúc ấy gặp Trương Nhạn đối điền phó cáo chủ một chuyện rất là phản cảm, nàng còn từng hỏi lại hắn là hay không làm đuối lý sự mới có thể e ngại điền phó cáo chủ, có lẽ nàng thuận miệng nói bậy cũng nói trúng rồi. Chỉ là nàng cũng không rõ ràng có hay không cùng việc này có liên quan.

Qua một lát, Hạ Kỷ Nương đem việc này tạm thời áp chế, hỏi: "Nhị Lang muốn mang ta đi chỗ nào?"

"Nhanh đến Đoan Ngọ, Kỷ Nương quên?" Trương Hạc có chút đắc ý, khó được nàng nhớ lại ngày, nhưng Hạ Kỷ Nương lại nhớ không nổi.

Hạ Kỷ Nương tự nhiên sẽ không quên nhanh đến Đoan Ngọ, bất quá gặp Trương Hạc đắc ý bộ dáng, liền nhượng nàng một hồi, cười hỏi: "Nguyên lai nhanh đến Đoan Ngọ, kia Nhị Lang có gì chuẩn bị?"

Trương Hạc tu trề môi, nói: "Năm trước Đoan Ngọ trước, Kỷ Nương nhưng không như vậy."

Hạ Kỷ Nương nhịn không được xì cười nói: "Hảo, ta biết Nhị Lang muốn cái gì." Nguyên lai là biến biện pháp muốn cho chính mình cho nàng chuẩn bị túi hương.

Trương Hạc ánh mắt này mới khôi phục lượng ngắt, lại nói: "Còn có đi tìm Nhị ca mua sắm chuẩn bị chút sinh dược trở về, trước mắt thời tiết nhiệt, con muỗi cũng nhiều. Ngươi ban đêm ngủ đắc muộn, khó tránh khỏi sẽ bị chọc con muỗi bị đốt, chúng ta liền mua thêm một ít có thể khu con muỗi dược thảo."

"Hảo."

Hai người cùng đến Viên Cửu Lang sinh dược phô sở tại phố hẻm, nhân ngã tư đường tương đối khác đường cái muốn hẹp chút, lại người đến người đi, Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương liền rõ ràng hạ xe lừa, nắm nó đi trước.

Hạ Kỷ Nương chỉ vào một mặt rủ xuống vải bố, đối Trương Hạc nói: "Đến."

Trương Hạc chỉ có thể nhìn gặp vải bố, lại xem không rõ ràng mặt trên tự, đợi đến gần chút mới nhận ra mặt trên viết "Viên Cửu Lang sinh dược phô" sáu cái đại tự. Đây là tối giản tiện cũng là tiện nghi nhất chiêu bài, đồng thời cũng coi như một loại quảng cáo, mà chỉ có nội tình dày cửa hàng mới có thể tạo ra tấm biển chiêu bài.

Viên Cửu Lang sinh dược phô cũng không lớn, bên trong có hai cái mười ba mười bốn tuổi thiếu niên đang tại chế thuốc, thuốc tủ trước có một đang tại bốc thuốc trung niên nam nhân, cũng không gặp Hạ Kỷ Nương Nhị ca Hạ La Trù thân ảnh.

"Hai vị quan nhân, nương tử, muốn cái gì?" Thuốc tủ trước nam nhân cười hỏi.

Hạ Kỷ Nương nhận ra hắn liền là này sinh dược phô đông gia Viên Cửu Lang, hỏi: "Xin hỏi Hạ La Trù ở chỗ này sao?"

Viên Cửu Lang nhất thời liền thay đổi mặt, tức giận mà nói: "Không ở!"

Hạ Kỷ Nương nhíu mi, Viên Cửu Lang thái độ như thế sai, nhưng là phát sinh chuyện gì? Nàng lần trước lại đây thời, Hạ La Trù còn tại này!

"Vậy hắn đi nơi nào?" Đứng ở ngoài cửa Trương Hạc lại hỏi.

"Không biết, miễn bàn cái kia sói mắt trắng!" Viên Cửu Lang có một tia uấn nộ, "Các ngươi mua không mua dược thảo, không mua liền rời đi, nơi này không chào đón các ngươi!"

Hạ Kỷ Nương bị đuổi đi ra, nàng cùng Trương Hạc hai mặt nhìn nhau, bất đắc dĩ người khác muốn xua đuổi, các nàng liền chỉ có thể trước rời đi, chỉ là này đột nhiên tới biến cố nhượng bọn họ có chút mờ mịt.

Bỗng nhiên, đằng sau một thiếu niên theo đi lên, hắn thật cẩn thận mà nhìn thoáng qua Viên Cửu Lang sinh dược phô, lại đối hai người nói: "La Trù ca tại Long Tuyền chùa bán thuốc, các ngươi có thể đi nơi đó tìm hắn." Nói xong liền chạy về Viên Cửu Lang sinh dược phô.

Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương cũng bất chấp nghĩ nhiều, liền hướng Long Tuyền chùa chạy đi.

-----

Tác giả có lời muốn nói: nhắn lại ít đến hoài nghi nhân sinh o(╥﹏╥)o

☆ Chương 88 Sinh dược

Long Tuyền chùa làm Phủ Châu tối lão chùa miếu, tự Đường triều liền đã muốn tu kiến đứng lên, mà triều đại lại trải qua mấy nhâm Thứ sử sửa chữa, khiến cho nó vẫn đứng sừng sững tại Phủ Châu trong thành. Nhiều năm như vậy đến, nó hương khói cường thịnh, thế cho nên trước cửa tụ tập rất nhiều làm một ít mua bán người buôn bán nhỏ.

Nhân không yên lòng Hạ La Trù, Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương cũng không tâm tư mua sắm chuẩn bị các đồ lặt vặt, tại phần đông người bán hàng rong trung tìm Hạ La Trù thân ảnh. Trương Hạc còn không quên hỏi thăm: "Nơi này liệu có bán thảo dược người?"

Hỏi thăm hồi lâu, mới bị Hạ Kỷ Nương liếc mắt một cái nhận ra Hạ La Trù đến: "Nhị ca!"

Hạ La Trù đầu bọc khăn đầu, ngồi dưới đất, trước mặt bãi dùng vải bố bao thảo dược, hắn gọi bán nói: "Hoàng Kì, khổ tham..." Nghe Hạ Kỷ Nương thanh âm, hắn run run thân mình, chợt theo trên đất đi lên, "Kỷ Nương?!"

"Nhị ca, ngươi như thế nào..." Hạ Kỷ Nương thấy hắn vô sự, hơi chút thở dài nhẹ nhõm một hơi, nhưng là lại không biết hắn vì sao hội lưu lạc đến đây nhi tiền lời thảo dược.

"Nhân huynh." Trương Hạc cũng đã đi tới.

Hạ La Trù không nghĩ tới Trương Hạc cũng tới, nhất thời liền có chút ngượng ngùng, hắn nghĩ nghĩ, đem trên đất thảo dược phần đều thu lên. Này đó thảo dược là dùng vải bố phân biệt bao lấy sử bọn họ sẽ không lẫn lộn cùng một chỗ, mà Hạ La Trù đem bọn nó gói kỹ sau, liền nhét vào một cái mang che nắng gùi trung, đối các nàng nói: "Chúng ta tìm một chỗ chỗ râm địa phương nói chuyện, nơi này sái."

"Ta biết nơi này phụ cận có trà tứ, liền ngồi xuống uống một ngụm trà đi!" Trương Hạc nói.

Đến trà tứ, Trương Hạc kêu tam bát trà, Hạ Kỷ Nương quan tâm nói: "Nhị ca, chúng ta đi sinh dược phô tìm ngươi, nhưng kia Viên Cửu Lang nói ngươi... Đây là chuyện gì xảy ra?"

Hạ La Trù đem gùi gác tại bên chân, trên mặt thần tình có chút hờ hững: "Ta đã muốn không ở đàng kia bắt đầu làm việc."

"Nhưng là phát sinh chuyện gì? Ngươi vì sao không trở về nhà?"

Hạ La Trù trầm mặc một lát, đãi trà tứ hỏa kế thượng trà, hắn uống một ngụm, nói: "Này cũng không phải gì đó đại sự, không nhất thiết báo cho biết trong nhà, nhượng cha mẹ lo lắng."

Hạ Kỷ Nương thở dài một hơi: "Nhưng cha tới tìm ngươi thời, phát hiện ngươi không ở sinh dược phô, cuối cùng sẽ hỏi. Hơn nữa ngươi không cùng cha mẹ nói, cũng không nói cho chúng ta, chúng ta sẽ lại lo lắng. Đại ca biết sao?"

"Nhanh đến tám tháng phát cởi thử, ta không thể nói cho đại ca, khiến hắn phân tâm."

"Kia rốt cuộc phát sinh chuyện gì?"

Hạ La Trù thế này mới đem sự tình chậm rãi nói đến, nguyên lai hắn một tháng trước lại bị Viên Cửu Lang tìm các loại lý do cắt xén hắn tiền công, hơn nữa Viên Cửu Lang còn khiến hắn hỗ trợ ngược lại nước rửa chân, hoán giặt quần áo vật. Việc này hắn phía trước cũng thường làm, bất quá lúc này đây bởi vì hỏi Viên Cửu Lang một câu khi nào khiến hắn tiến sinh dược, Viên Cửu Lang liền một cước đá vào hắn trên người, nước rửa chân hắt hắn đầy mặt.

Viên Cửu Lang mắng: "Ngươi là muốn biết này đó sinh dược chỗ nào đến, hảo làm ra phản bội sư môn hoạt động có phải hay không? Cũng không biết của ngươi cha mẹ như thế nào sinh ra ngươi như vậy vô liêm sỉ gì đó..."

Hạ La Trù vốn là nhân bị Viên Cửu Lang cắt xén tiền công mà đầy bụng oán khí, hắn gần đây cơ hồ chỉ có thể ăn chút bánh bao, đồ chua, ban ngày còn phải bị Viên Cửu Lang chọn thứ. Nay bị Viên Cửu Lang một phen vũ nhục ngược lại không quan trọng, nhưng hắn mà ngay cả cha mẹ huynh trưởng cùng nhau nhục mạ, hắn nhất thời liền nổi giận nói: "Ta thập tứ tuổi tới đây khi đồ đệ, tám năm, ngươi có từng có một ngày không có nhục mắng với ta? Ta là cha mẹ sinh, nhưng lại là ngươi như vậy vô liêm sỉ gì đó dạy, ta vô liêm sỉ, ngươi so ta càng vô liêm sỉ!"

Viên Cửu Lang chưa từng gặp qua hắn phản kháng, sửng sốt một cái, chợt giận dữ, bưng lên nước rửa chân liền hắt hắn một tiếng, lại mắng nói: "Ngươi thật sự là một sói mắt trắng, ngươi thập tứ tuổi ta liền thu ngươi làm đồ đệ, cho ngươi cùng ta học tập, nhưng ngươi nay học có điều thành, liền là như vậy đãi ta sao?"

"Phi, ta tại ngươi nơi này, một ngày đều chưa từng ăn cơm no, lần trước xá muội thành thân, ngươi nói được rồi cho ta trở về, kết quả ta sau khi trở về cắt xén ta nửa tháng tiền công! Nếu không phải cha mẹ lén cho ta trợ cấp, ta sợ là muốn đói chết tại đây nhi! Còn có..." Hạ La Trù nhất nhất tan vỡ Viên Cửu Lang ghê tởm hành vi.

Viên Cửu Lang giận dữ, liền kêu đến mặt khác hai cái đồ đệ đem Hạ La Trù đuổi ra ngoài, ngay cả đồ tế nhuyễn đều không cho hắn thu thập. Sau này còn là kia hai cái thiếu niên đồ đệ vụng trộm giúp hắn thu thập một cái cho hắn tống xuất đến, mà hắn trong khoảng thời gian ngắn lưu lạc đầu đường, lại không thể đi tìm Hạ La Cẩm.

Hắn tựa hồ trừ bỏ thu thập chế biến cùng kiên định sinh dược, tựa hồ cũng không khác năng lực. Hắn liền đến phụ cận ngọn núi hái thuốc đến trên đường đi bán, cũng may hàng năm xuân hạ trong lúc ngày hội, các đại tiệm bán thuốc, sinh dược phô đều sẽ tại Long Tuyền chùa phụ cận bãi một ít dược liệu bán, mà hắn thay Viên Cửu Lang bán rất nhiều quay về, chút nào không luống cuống.

Trương Hạc nghe xong, hỏi: "Vậy ngươi nhưng cùng hắn đứng khế ước?"

Hạ La Trù lắc đầu nói: "Chưa từng. Nếu không phải như vậy, hắn có thể nào cắt xén của ta tiền công đâu?!"

Viên Cửu Lang liền là đắn đo trụ hắn không dám lại không thể rời đi tâm nghĩ, cũng không cùng hắn ký kết khế ước. Cùng lúc cắt xén hắn tiền công, thói quen tính mà tiến hành nhục mạ, về phương diện khác lại ngẫu nhiên đãi hắn rất tốt, cũng lấy sinh dược nơi phát ra tướng dụ. Mặc dù không có khế ước, Hạ La Trù cũng sẽ không dễ dàng mà rời đi.

"Nếu ly khai cũng hảo, về nhà đi thôi, chớ nhượng cha mẹ lo lắng." Hạ Kỷ Nương nói.

"Ta không thể trở về." Hạ La Trù cảm xúc hạ, "Ta..."

"Nhị ca, ngươi nghe ta một lời, mặc kệ như thế nào, ngươi đi trước về nhà, làm cho cha mẹ an tâm. Ngày sau chi sự dung sau tái chậm rãi nghĩ." Hạ Kỷ Nương khuyên nhủ.

"Là nha, ngươi nay không ở sinh dược phô, bên ngoài nhược có cái gì chuyện phiền toái, cũng không có người biết được." Trương Hạc cũng cùng Hạ Kỷ Nương khuyên bảo Hạ La Trù.

Nói nửa ngày, Hạ La Trù rốt cục thỏa hiệp, nói: "Đi, ta đây ít ngày nữa liền về nhà đi."

Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương vốn định đưa hắn quay về Lục Gia Cầu thôn, nhưng hắn cũng không nghĩ phiền toái các nàng, các nàng đành phải cho hắn một ít tiền, khiến hắn tìm một chỗ đặt chân.

Sau khi trở về, Trương Hạc vẫn đều nhớ kỹ Hạ La Trù việc này, nàng hỏi Hạ Kỷ Nương: "Ta nhớ rõ Kỷ Nương nói qua, nhân huynh vẫn đều tưởng mở một người nhà vu của mình sinh dược phô?"

Hạ Kỷ Nương nói: "Là nha, Nhị ca từng đề cập qua việc này."

"Nhưng nếu Lương Hưng huynh Tiến Sĩ thi đậu, trở thành quan lại sau, trong nhà liền không cho kinh thương đi?"

"Nhưng trước mắt đại ca cũng còn chưa có thể khảo thủ công danh."

"Kia không bằng chúng ta giúp đỡ một cái nhân huynh, khiến hắn gian tiểu tiểu sinh dược phô, không cần kinh doanh giống như Viên Cửu Lang sinh dược phô lớn như vậy, đầy đủ hắn ấm no liền hảo." Trương Hạc nói, nhượng Hạ La Trù làm một ít mua bán, vừa đến hắn có thể chính mình làm chủ sinh dược phô, thứ hai cũng không cần lo lắng tiền công bị cắt xén vấn đề.

Hạ Kỷ Nương lắc đầu: "Không nói đến muốn mở một gian sinh dược phô bao nhiêu tiền, mặc dù chúng ta có thể giúp đỡ hắn, nhưng hắn nếu không xem xét thảo dược, thu thập chế biến sinh dược năng lực, sớm hay muộn sẽ gặp chuyện không may."

"Mặc kệ như thế nào, hắn cũng học tám năm. Chúng ta ngày khác quay về Hạ gia hỏi hắn vừa hỏi, hắn nhược không thành vấn đề, kia liền dễ làm."

"Nhưng sinh dược nơi phát ra, hắn cũng không rõ ràng nha?"

"Hồi hương không phải thường có một chút vân du bốn phương tăng trải qua sao? Hỏi bọn họ có thể biết được một hai. Thứ hai cũng nhưng tại trước cửa dựng thẳng lên bài tử, quảng đỡ đẻ thuốc, kể từ đó, một ít lấy chào hàng rải rác sinh dược mà sống người tự nhiên hội tới cửa đến."

Trương Hạc nói biện pháp tự nhiên có nhất định tính khả thi, nhưng Hạ Kỷ Nương chưởng quản trong nhà tiền, có nào tiền thu cùng chi nàng đều nhất thanh nhị sở. Mà không có gì ngoài dự toán đi ra ngoài kia bộ phận tiền, nhược Trương Hạc muốn giúp đỡ Hạ La Trù mở sinh dược phô, chỉ sợ liền đắc đi tìm một nửa của cải.

Mặc dù chỉ là tiểu tiểu một gian cửa hàng, chỉ sợ cũng đắc muốn bốn năm mươi quan tiền, mà này còn chưa tính thượng thuê cửa hàng tiền. Nàng cũng không biết Hạ gia có thể hay không ra đại bộ phận tiền, dù sao Hạ lão ông vẫn đều cho rằng Hạ La Cẩm có thể đi vào Sĩ Cập đệ, quang diệu môn mi, liền xem không hơn Hạ La Trù lại đi buôn bán nghề nghiệp.

Trương Hạc tựa hồ biết nàng suy nghĩ cái gì, nói: "Tiền này, lại coi ta mượn cấp nhân huynh, đợi hắn ngày sau mua bán biến được rồi, tái hoàn cấp ta, lúc đó chẳng phải giống nhau sao? Tổng so với hắn đi tìm giao tử trải ra, giao tử hội đi vay tốt đi!"

Giao tử trải ra liền có tư doanh vay nặng lãi nghiệp vụ, mà giao tử hội còn lại là quan doanh vay nặng lãi cơ cấu, mặc kệ là nào một loại, hướng bọn họ vay tiền hậu quả không cẩn thận liền thành mắc nợ luy luy, thậm chí sẽ cửa nát nhà tan.

Hạ Kỷ Nương trầm tư một lát, kiên quyết nói: "Không được, tiền này không thể từ Nhị Lang cho mượn, liền theo của ta đồ cưới trung ra đi!" Dù vậy, nàng toàn bộ đồ cưới cũng mới hai ba mươi quán, khả năng còn xa xa không đủ, còn lại kia một bộ phận liền cần Hạ gia ra. Tự nhiên, điều kiện tiên quyết là Hạ La Trù có thể mở sinh dược phô.

Trương Hạc không lay chuyển được nàng, liền từ nàng đi. Tại phương diện này Hạ Kỷ Nương trừ bỏ một ít đề cập đến tiền trinh tài thượng sự tình nàng hội động một cái tư tâm trợ cấp cha mẹ ngoại, nhất quán đều thập phần bình tĩnh lại rõ ràng. Cho nên Hạ gia tượng người nhĩ hội ở sau lưng nói nàng không trợ cấp một cái nhà mẹ đẻ.

Này đó đều là lần trước Hạ Tiến học đại nhân nói nói học được, liền trong lúc vô ý cùng Trương Hạc nói, Hạ Kỷ Nương cũng không biết, bởi vì Hạ Đại cùng Hạ Thôi thị hoàn toàn liền sẽ không theo nàng nói.

Trương Hạc làm như vậy liền là không hy vọng một ngày kia Hạ Kỷ Nương trở lại Hạ gia thăm người thân, liền triệt để thành một ngoại nhân, thậm chí còn có thể bị Lục Gia Cầu thôn người chỉ trỏ.

Lại là một năm tiết Đoan Ngọ, Trương Hạc nhớ mang máng năm trước tiết Đoan Ngọ trước, nàng hướng Hạ Kỷ Nương cầu thân, mà Hạ Kỷ Nương nhận lời xuống dưới kia cười, nhượng Trương Hạc tâm đều lây nhiễm rực rỡ sắc thái.

Trương Hạc ngồi ở xích đu treo ghế, nhớ tới chuyện cũ, khóe miệng đều sắp xoẹt đến bên tai. Hạ Kỷ Nương thấy nàng bộ dáng ngu si, chính mình đi đến nàng bên cạnh cũng chưa từng bị phát hiện, liền thò ngón tay bắn một cái của nàng ót.

Trương Hạc bị đau, che trán ngưng thần nhìn Hạ Kỷ Nương, bất mãn nói: "Kỷ Nương ngươi làm cái gì hù dọa người?"

Hạ Kỷ Nương không biết nàng vì sao bỗng nhiên liền không vui, nói: "Ta xuất hiện tại nơi này hồi lâu, Nhị Lang đều chưa từng phát hiện, nay như thế nào quái khởi ta đến rồi?"

Trương Hạc bĩu môi, không nói chuyện, chỉ là yên lặng mà chuyển một cái mông, đem xích đu treo ghế dựa nhượng ra một nửa vị trí cho nàng.

Hạ Kỷ Nương suy nghĩ một lát, bỗng nhiên liền có một tia hiểu ra: Nói vậy Trương Hạc là không theo chính mình này nhi lấy đến túi hương, cho nên đùa giỡn tính tình.

Trước đó vài ngày bởi vì Hạ La Trù một chuyện, Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương cũng không có gì tâm tình cẩn thận mua sắm chuẩn bị tiết Đoan Ngọ muốn dùng các đồ lặt vặt, chỉ mua chút đào liễu, bồ diệp, cùng với bao giác tống gạo nếp linh tinh. Sau khi trở về Trương Hạc liền quên túi hương chi sự, nhưng không từng nghĩ hôm nay hồi tưởng khởi năm trước chuyện cũ, mới lại nghĩ tới này nhất tra.

Hạ Kỷ Nương xoay người liền trở về trong phòng, Trương Hạc thấy thế có chút chờ mong, nhưng lại sợ là chính mình suy nghĩ nhiều quá, dù sao Hạ Kỷ Nương như thế nào sẽ biết nàng là vì một cái tiểu tiểu túi hương mà không vui đâu?

"Chẳng lẽ nàng là không phát hiện ta không vui, không lý tới ta?" Nghĩ đến này nhi, Trương Hạc vẻ mặt đều uể oải lên.

Chợt thấy Hạ Kỷ Nương đi ra, lòng của nàng lại tiểu tiểu mà nhảy nhót cùng mong đợi đứng lên.

Hạ Kỷ Nương buồn cười mà nhìn nàng, hỏi: "Nhị Lang liệu có nói?"

Trương Hạc đã thu hồi chờ mong, trảo xích đu treo ghế dựa tay vịn bắt đầu đong đưa, bĩu môi: "Không có!"

"Thật không có?" Hạ Kỷ Nương hỏi.

Hạ Kỷ Nương như vậy vừa hỏi, nàng trái lại có vấn đề: "Ngươi yêu ta hay không?"

Hạ Kỷ Nương nghẹn lời, đi qua thay nàng nhẹ nhàng mà diêu xích đu treo ghế dựa, trả lời: "Ân, ta thật là thích ngươi."

"Ta không cần ngươi thích, ta muốn ngươi yêu ta." Trương Hạc nói.

Hạ Kỷ Nương đem xích đu treo ghế dựa bắt lấy, chậm rãi nhượng nó dừng lại, chợt theo trên cổ tay đem đeo túi hương đem ra, phóng tới Trương Hạc trước mặt, ôn nhu nói: "Không yêu ngươi cần gì phải tốn tâm tư làm cho ngươi túi hương?"

Tuy rằng Trương Hạc sau khi trở về liền quên túi hương sự tình, nhưng nàng không quên, nghĩ rằng bên ngoài mua túi hương chi bằng chính mình tự tay tài chế vài cái. Không qua thời gian ngắn, nàng chỉ có thể thêu một ít đường viền hoa, biểu hiện văn sức đồ án, nhưng không thể so mua đến muốn dễ nhìn.

Trương Hạc ngẩn ra, chợt trảo túi hương ngửi một cái, cao hứng đắc tim đập đều hơi chút gia tốc.

"Kỷ Nương tự làm! Bên trong này là cái gì hương liệu?"

"Không thể so mua đến hảo, Nhị Lang nếu là không thích, hoàn cấp ta liền là."

Trương Hạc hướng cách mang theo treo, sung sướng nói: "Ai nói không tốt? Kỷ Nương làm, liền là tốt nhất!" Hạ Kỷ Nương mua đến đưa cho của nàng túi hương, nàng đều có thể mang ở trên người đến rách nát, càng miễn bàn đây là tự tay làm túi hương.

Trương Hạc lại nói: "Kỷ Nương tâm ý, Kỷ Nương yêu, ta phải thường khắc khắc mang theo."

Hạ Kỷ Nương nghe vậy bỗng nhiên tiện giác đắc này túi hương bị Trương Hạc cả ngày mang theo, tựa như cùng đem tâm ý của nàng hướng mọi người tuyên cáo, điều này sao cũng có chút thẹn thùng.

Trương Hạc đứng dậy nắm Hạ Kỷ Nương tay cùng nàng cùng tại xích đu treo ghế ngồi xuống, Trương Hạc cười nói: "Qua hai ngày ta liền đến Lục Gia Cầu thôn đi, ta xem có mấy cái lạnh qua đã muốn chín, ta chọn đi cấp trượng nhân cùng trượng mẫu cũng nếm thử, trong nhà liền dựa vào Kỷ Nương chiếu cố."

Hạ Kỷ Nương vốn định cùng Trương Hạc cùng trở về, nhưng khi đó là nàng nguyệt sự thời điểm, xóc nảy hạ sẽ có sở không thích hợp, Trương Hạc liền làm cho nàng ở nhà nghỉ ngơi. Việc này nàng đã muốn cùng Trương Hạc đàm thỏa, huống hồ lần này bất quá là tưởng hỏi một chút Hạ La Trù tình huống, tin tưởng Trương Hạc có thể xử lý tốt.

Trương Hạc giá xe lừa xuất môn sau, Hạ Kỷ Nương xoa xoa có chút toan eo, đang định trở về thanh toán bát mẫu cà trướng, liền nghe một phen mềm mại thanh âm dò hỏi: "Nơi này là Trương Hạc Trương lang quân trạch dinh sao?"

-----

Tác giả có lời muốn nói: dược liệu phương diện này, chân chân không biết gì cả, chỉ do nói hưu nói vượn, _(:з"∠)_

"Dù sao ai biết bạn gái hội nhân cái gì việc nhỏ mà không vui đâu?"

☆ Chương 89 Lạnh qua

Hạ Kỷ Nương nghiêng đi mặt liền gặp một cái mười lăm sáu tuổi thiếu nữ, sơ hai nha búi tóc, thân xuyên nhu quần đứng ở cách đó không xa, nàng nhìn thiếu nữ nhìn không quen mặt, nghi hoặc nói: "Vâng, không biết tiểu nương tử..."

Thiếu nữ lại hỏi: "Kia Trương lang quân nhưng ở trong nhà?"

"Ngươi tìm nàng có chuyện gì quan trọng sao?" Hạ Kỷ Nương không dám dễ dàng nói ra Trương Hạc hướng đi đến.

"Có thể hay không mời ngươi thông truyền một cái?" Thiếu nữ lại hỏi.

Hạ Kỷ Nương chỉ cảm thấy thiếu nữ thái độ thật là cổ quái, thiếu nữ thấy nàng thờ ơ, đành phải từ trong lòng lấy ra một phong thư đưa lên đi: "Nô là tới cấp Trương lang quân truyền tin, hy vọng ngươi có thể giúp bận rộn trình cho hắn."

"Là ai thư?" Hạ Kỷ Nương hỏi, không minh bạch thư nàng cũng không tính toán thay Trương Hạc kế tiếp.

Thiếu nữ nói: "Là... Là Tôn Ninh chính điếm."

Hạ Kỷ Nương trù trừ một lát liền tiếp được thư, thiếu nữ tựa hồ thở dài nhẹ nhõm một hơi, cúi thấp người liền rời đi.

Hạ Kỷ Nương nhìn nàng bóng lưng cân nhắc một lát, lẩm bẩm: "Thông truyền? Hay là đem ta trở thành tỳ nữ?" Nàng nhìn nhìn chính mình này một thân trang điểm, vì không sử nguyệt sự bẩn hảo chất vải tài chế xiêm y, cố ý thay vải thô ma y.

Lại nhìn liếc mắt một cái kia thư, mặt trên cái gì tự cũng không có, mà sờ sờ bên trong cũng chỉ có mỏng manh nhất trương gấp lên giấy. Hạ Kỷ Nương có chút cân nhắc không rõ Tôn Ninh chính điếm người vì sao phải cấp Trương Hạc truyền tin, nếu là kết toán tử cà khoản nói, bọn họ chưởng quầy cũng tự mình kết toán được rồi, nàng này còn đang định đi tính sổ đâu!

Đem tín cầm lại trong phòng gác tại bên cạnh bàn, Hạ Kỷ Nương liền bắt đầu tìm ra bàn tính đến tính sổ, chỉ là của nàng trong đầu vẫn vì chuyện này khốn nhiễu, phân tâm vài hồi. Tôn Ninh chính điếm cùng Trương Hạc trừ bỏ có tử qua mua bán lui tới, liền tái vô khác liên lụy, sao lại sẽ nhượng một cái nha đầu đến truyền tin?

Bỗng nhiên, của nàng trong đầu nhất giật mình. Nàng suýt nữa liền quên, Tôn Ninh chính điếm người nhưng đều không phải chỉ có chưởng quầy cùng hỏa kế nha, còn có này tư thái ngàn vạn, thiên kiều bá mị gia kỹ nha!

Khi nàng hỏi thiếu nữ là ai cấp Trương Hạc thư thời, thiếu nữ liền có một tia phun ra nuốt vào, nói vậy cũng là không tốt trước công chúng dưới liền nói chính mình là thay tiểu thư truyền tin.

Chỉ là Tôn Ninh chính điếm gia kỹ vì sao phải cấp Trương Hạc viết thư?

Hạ Kỷ Nương trong đầu bỗng nhiên liền thổi qua Trần Hồng khuyên lời của nàng, làm cho nàng chú ý đề phòng Trương Hạc đi Tôn Ninh chính điếm. Chỉ là rất nhanh nàng liền phủ nhận khả năng này tính, người khác có lẽ không tin Trương Hạc đi đến nơi đó chỉ có thể uống rượu dùng bữa, nhưng nàng là tuyệt đối tin tưởng Trương Hạc.

Nhưng trước mắt này tín là chuyện gì xảy ra? Hạ Kỷ Nương hiếu kỳ. Tuy rằng tín không có hàn, mặc dù nàng xem tái thả lại đi Trương Hạc cũng sẽ không chú ý tới, nhưng nàng nhận vì bản thân mình không thể tùy ý xem Trương Hạc thư.

Tính nửa ngày cũng coi như cũng không được gì, Hạ Kỷ Nương rõ ràng gác hạ bàn tính cùng giấy bút, đi thiêu sài chuẩn bị Ngọ thực.

Chính đi đến bếp cửa phòng, Trần Hồng liền ôm hài tử lại đây. Hạ Kỷ Nương thấy tã lót trung tiểu nhân nhi, liền cũng tâm sinh vui vẻ, tiến lên nói: "Biểu tẩu như thế nào mang theo Khoai Tây lại đây?"

Lý Thanh Thực vốn là cấp của mình con khởi nhũ danh kêu làm "Đản Nhi", nhưng Lý Đại Nương cảm giác mặc kệ là cái gì đản đều dễ vỡ, ngụ ý không tốt, khiến cho Lý Thanh Thực sửa lại. Sau này Lý Thanh Thực nhìn trong nhà đất trồng rau lý chủng khoai tây, suy nghĩ này khoai tây tốt xấu là hắn phát hiện, mà tại như vậy lãnh mùa đông cũng có thể khỏe mạnh trưởng thành, liền cấp hài tử nhũ danh đổi thành "Khoai Tây".

Trần Hồng đối Hạ Kỷ Nương nói: "Kỷ Nương ngươi như thế nào còn có công phu củi đốt đâu?"

"... Làm sao?"

Trần Hồng thấy nàng ngây thơ bộ dáng liền có chút sốt ruột: "Ngươi còn hỏi làm sao? Ngươi có biết hay không có một tiểu nương tử chính chung quanh đánh nghe nhà các ngươi Nhị Lang sự tình nha?!"

Hạ Kỷ Nương bỗng nhiên liền đem kia tiểu nương tử cùng hôm nay truyền tin thiếu nữ liên hệ tại cùng nhau, nàng không chút hoang mang hỏi: "Biểu tẩu ngươi nói rõ ràng chút, ta nghe được như lọt vào trong sương mù."

"Hôm nay trong thôn đến rồi một chưa từng gặp qua tiểu nương tử, nàng cùng người bắt chuyện thời hữu ý vô ý mà hỏi thăm nhà ngươi Nhị Lang sự tình, đều hỏi hảo vài người rồi đó! Có người thấy nàng rời đi phương hướng chính là kia Nga Phong Sơn, ngươi nói phải hay không nhà ngươi Nhị Lang cõng ngươi, cùng —— "

Trần Hồng nói còn chưa dứt lời, nhưng Hạ Kỷ Nương nghe ra của nàng ý tứ, cười cười, nói: "Có người hỏi thăm Nhị Lang sự tình, kia cổ quái hẳn là kia tiểu nương tử, ta tin tưởng Nhị Lang thậm chí không biết nàng là người phương nào."

Trần Hồng không cho là đúng: "Này nhưng nói không chính xác, ta lúc trước liền khuyên ngươi xem điểm hắn, ngươi xem, nhân gia đều đã tìm tới cửa!"

"Biểu tẩu, ta tin nàng." Hạ Kỷ Nương không tính toán cùng Trần Hồng nói quá nhiều, chỉ này ba chữ liền đủ để cho thấy của nàng thái độ cùng lập trường.

Trần Hồng gặp Hạ Kỷ Nương một chút khẩn trương thần tình cũng không có, ngược lại không có dạy nàng như thế nào bảo vệ Trương Hạc tâm nghĩ, đem đề tài chuyển dời đến hài tử trên người, hàn huyên hai câu liền trở về.

Hạ Kỷ Nương tiễn bước nàng, vốn định đi phòng bếp, chỉ là chân một quải liền lại trở về phòng trong.

Trương Hạc đến Hạ gia thời điểm, sau khi nghe ngóng liền biết Hạ La Trù đã muốn trở về mấy ngày, Hạ Đại cùng Hạ Thôi thị nghe nói hắn ly khai Viên Cửu Lang sinh dược phô, đều thập phần cao hứng. Liên Hạ gia người đều cho rằng hắn nên về nhà đến giúp bận rộn, dù sao hắn bên ngoài mấy năm nay cơ hồ không có gì tiền là có thể trợ cấp trong nhà.

Hạ La Trù mấy ngày nay hắn vẫn đều ở trên núi trích thảo dược, nhiều năm không dưới mà hắn chỉ tại điền trung đợi nửa ngày liền mệt đắc thở hổn hển, tình nguyện lên núi đi trích thảo dược. Cũng may Hạ gia đã qua vội nhất thời điểm, cũng liền không người bức bách hắn nhất định phải xuống ruộng làm việc.

"Vậy ngươi nhưng có tính toán gì không?" Trương Hạc lại hỏi Hạ La Trù.

Hạ La Trù nghĩ nghĩ, nói: "Ta ở trên núi trích chút thảo dược, đến đây phụ cận đi bán."

"Ta nghe Kỷ Nương nói ngươi nghĩ mở một nhà sinh dược phô?"

"Ta nào có năng lực mở?" Hạ La Trù cười cười, "Bất quá là không thể thực hiện tiểu tâm nguyện mà thôi."

Trương Hạc lại hỏi: "Ngươi đối thảo dược phân biệt, sinh dược thu thập chế biến, có nhiều lý giải?"

"Ta tại sinh dược phô học tám năm, không thiếu sinh dược đều cần ta thu thập chế biến, phân loại, ta đối này đó tự nhiên là rất quen thuộc." Hạ La Trù cũng không dám đem nói quá vẹn toàn, lại nói, "Bất quá còn có một chút quý báu sinh dược, hắn rất ít cho ta thu thập chế biến."

Hai người đàm nói thời, liền cũng đến Hạ gia ăn sớm thực thời gian, Hạ gia người đều trở lại, mà Hạ Tiến cũng theo trong lúc ngủ mơ bị tỉnh lại. Bọn họ thấy Trương Hạc, cũng không mặn không nhạt hỏi hậu một câu, trái lại không phát hiện Hạ Kỷ Nương trở về liền hiếu kỳ mà hỏi thăm nàng vì cái gì không cùng cùng nhau trở về.

Trương Hạc đành phải nói Hạ Kỷ Nương thân mình không thích hợp, Hạ nhị thẩm liền cười hỏi: "Nhưng là có hỉ?"

Hạ Đại cùng Hạ Thôi thị trong lòng chợt động, Trương Hạc không muốn cùng nàng nói quá nhiều, chỉ là nhược không giải thích, sợ truyền khai khi đến tất cả mọi người khi thật, dù sao lúc trước tại Trương gia nháo ra ô long nàng cũng còn nhớ.

"Không có việc này." Trương Hạc nói xong, cũng không giải thích, mà là đi đem nàng mang đến ba cái dưa hấu lấy tiến vào, gác tại mặt bàn thượng. Dưa hấu có bóng đá lớn nhỏ, da bóng loáng, đường vân rõ ràng, là Trương Hạc tỉ mỉ chọn lựa đi ra, nàng cùng Hạ Kỷ Nương cũng còn chưa hưởng qua, liền cấp Hạ gia mang đến.

"Đây là cái gì?" Hạ Tiến hỏi, hắn chưa từng gặp qua, lại càng không từng hưởng qua, chỉ cảm thấy tròn vo thập phần chơi thật khá.

Hạ gia mọi người tuy rằng không hưởng qua, nhưng là gặp qua, rất nhanh liền nhận đi ra: "Đây là lạnh qua?!"

"Ân, đây là nhà mình chủng, trước mắt vừa trường hảo, ta liền cùng Kỷ Nương chọn vài cái mang đến." Trương Hạc khẽ cười nói.

"Các ngươi còn chính mình chủng a? Chủng nhiều hay không?" Hạ Tam vội hỏi, trong đó ý tứ rất là rõ ràng.

Trương Hạc không nói gì, Hạ Đại quét đệ đệ liếc mắt một cái, hỏi Trương Hạc: "Đông sàng chủng này làm gì? Thời tiết nóng lên liền dễ dàng lạn."

"Chủng không nhiều, chỉ là nghĩ nóng bức, nhược có mấy cái lạnh qua cởi giải khát, liền cũng hảo."

Chỉ vì giải khát mà hoa tâm máu đi trồng, phổ thông nhân gia nhưng làm không được.

Hạ Tiến có chút tham, hỏi Hạ Đại đạo: "A ông, có thể ăn sao?"

"Là nha, ăn trước một cái nhìn xem ngọt không ngọt!" Hạ Nhị đạo.

Hạ lão ông cũng gật đầu, Hạ Đại tiện lấy đến đao, dựa theo Trương Hạc thuyết pháp đem dưa hấu phân thành hơn mười phân. Dưa hấu da bạc, thịt quả là màu đỏ nhạt còn mang theo dưa hấu cát, cắt hoàn thời, mặt bàn đều là nước trái cây.

Cũng không biết là ai trước đưa tay cầm một phần, bàn bát tiên nhất thời liền bị đoàn đoàn vây quanh, mọi người ba chân bốn cẳng mà liền các đoạt một phần, trái lại phụ nhân ở ngoại vi thưởng không đến, ngay cả Hạ lão ông đều ở bên ngoài giương mắt nhìn.

Hạ người có quyền ra hai khối, cho Hạ lão ông một khối, còn lại một khối thì bài cấp Hạ Tiến một nửa, chính mình cắn một ngụm, liền cho Hạ La Trù.

Hạ nhị thẩm nhéo Hạ Nhị một phen, nói: "Cho ta cũng thường một ngụm!"

Hạ Nhị trong miệng hàm chứa thịt quả, không kiên nhẫn nói: "Này không phải còn có nha, các ngươi gấp cái gì!"

Vì thế chúng phụ nhân lại đợi một hồi nhi, nhưng tiết kiệm mấy khối đều bị bọn họ lang thôn hổ yết mà ăn được chỉ còn qua da. Các nàng vừa vội vừa giận, trong lòng trách cứ Hạ La Mão chờ người trẻ tuổi cũng không hiểu hiếu thuận.

"Nhưng thật sự ngọt, khó trách lạnh qua như vậy mắc!" Hạ Nhị hô.

"Cũng không phải là, chúng ta cũng ăn được khởi lạnh qua!" Hạ Tam cười nói.

Trương Hạc đứng bên ngoài đầu xem mọi người tranh đoạt, chỉ cảm thấy trường hợp là từ không có qua hỗn loạn. Nàng mang đến dưa hấu có ba cái, bao gồm hệ thống kho hàng lý cũng còn có, bọn họ không nhất thiết tranh đắc lợi hại như vậy.

"Nương, ta cũng muốn ăn." Hạ Nha nhìn Từ thị.

"Ngoan, bọn họ ăn xong rồi, chúng ta là có thể ăn." Từ thị sờ sờ Hạ Nha đầu.

Phòng trong Hạ Đại nhìn ở bên ngoài phụ nhân, nhân tiện nói: "Mở lại một cái đi, này chúng ta nếm qua liền không muốn đoạt."

Hạ Tam liên bận rộn phản đối: "Không được, đại ca, này hai cái còn là giữ đi, qua hai ngày chúng ta muốn ăn mở lại chính là. Các nàng không ăn cũng không quan trọng."

Trương Hạc đã muốn nghe không nổi nữa, nàng xoay người vào phòng bếp, thừa dịp không người chú ý theo hệ thống kho hàng trung tái cầm một cái dưa hấu đi ra. Bất quá Hạ gia đao tại chính phòng trong, nàng tìm qua một hồi mới tìm được một phen độn đao đem dưa hấu cắt thành mười sáu khối.

"Tiểu Nha, lại đây." Trương Hạc đối Hạ Nha vẫy vẫy tay, Hạ Nha còn vọng phòng trong lưu luyến không rời, nhưng như trước nghe lời chạy tới.

Hạ Nha thấy trên bàn dưa hấu thời, nhất thời vui mừng lộ rõ trên nét mặt: "Lạnh qua!"

"Đợi một hồi ta sau khi rời khỏi đây, ngươi mang ngươi nương tiến vào, biết sao?" Trương Hạc tin tưởng y theo Từ thị làm người, nàng hội đem Hạ gia cái khác phụ nhân đều kêu tiến vào phần này dưa hấu.

Quả nhiên, Trương Hạc trở lại phòng trong, Hạ Nha liền lôi kéo Từ thị vào phòng bếp. Chỉ chốc lát sau Từ thị liền đi ra đem Hạ Thôi thị, Hạ Tố Nương chờ đều lặng lẽ kêu đi qua.

Chờ Hạ gia nam nhân thương nghị hảo thời, Hạ nhị thẩm đẳng nhân sớm các ăn hai khối. Hạ Thôi thị vẫn nhớ kỹ Hạ Tiến, liền cầm một khối đi cho hắn, nhưng Hạ Tiến cùng Hạ lão ông đứng ở một khối nhi, nàng lại cầm một khối cấp Hạ lão ông.

Hạ lão ông nhìn nàng, nàng đành phải chi tiết nói: "Là đông sàng cấp chúng ta."

Hạ lão ông không nói cái gì, trái lại Hạ Nhị phát hiện Trương Hạc cấp bọn họ cũng không phải là toàn bộ dưa hấu, liền nói thầm lên: "Nguyên lai hắn còn cất giấu vài cái, là luyến tiếc toàn bộ đều cấp chúng ta sao?"

Trương Hạc trên mặt không có gì biểu tình. Hạ lão ông ăn xong dưa hấu, sờ sờ miệng, nói: "Được rồi, còn chưa ăn sớm thực liền tranh nhau cướp ăn lạnh qua, nhìn một cái các ngươi đức hạnh!" Hắn nhưng là nhớ kỹ những người này đều chỉ lo chính mình, nếu không phải Hạ Đại cho hắn một khối, hắn sợ là cũng thường không đến.

Trương Hạc không tham dự Hạ gia gia sự, nàng đem Hạ La Trù hô đi ra, tiếp tục nói chuyện chính sự.

"Ta cùng Kỷ Nương cảm giác, ngươi nếu nghĩ mở sinh dược phô, lại có năng lực cam đoan sẽ không trảo sai thuốc xảy ra sự cố, trái lại có thể nghĩ biện pháp mở một gian tiểu tiểu sinh dược phô. Không làm quý báu dược liệu mua bán, chỉ bán ngươi nhận thức thảo dược, sinh dược."

"Nghĩ như thế nào biện pháp mở?"

"Kỷ Nương có thể đem của nàng gả liêm tư phí cho ngươi mượn, bất quá khả năng chỉ có một nửa, còn lại một nửa, ngươi cần chính mình nghĩ biện pháp."

Hạ La Trù cố nhiên tâm động, nhưng đây là Hạ Kỷ Nương đồ cưới, hắn lo lắng nàng không có đồ cưới, tại Trương Hạc ngày liền sẽ không quá.

Trương Hạc không biết hắn ý tưởng, nhưng là đem lời của Hạ Kỷ Nương thuật lại, lại nói: "Nếu ngươi thật muốn được rồi, cũng có thể tích cóp đủ tiền còn lại, ngươi liền tới Thanh Hà thôn tìm chúng ta."

Theo Hạ gia rời đi thời, đã là giờ Mùi chính, Trương Hạc tại trên đường chợ phiên mua chút ăn điền đầy bụng, lại chạy gần hai cái canh giờ xe trở lại Thanh Hà thôn.

Lúc này mặt trời chiều ngã về tây, sương chiều nặng nề. Trương Hạc đẩy cửa ra, cảm giác trong nhà im lặng chút, liền hô một tiếng: "Kỷ Nương, Lộc Nhi."

Trương Hiển theo phòng trong chạy đi đến, nói: "Nhị ca trở lại!"

"Ngươi nhị tẩu đâu?"

"Nhị tẩu không thoải mái, ở trong phòng nghỉ ngơi."

Trương Hạc kinh ngạc, nàng xuất môn thời điểm Hạ Kỷ Nương còn hảo hảo, như thế nào một hồi đến liền nói nàng không thoải mái? Trương Hạc không biết nàng xuất môn trong lúc phát sinh chuyện gì, nhưng Hạ Kỷ Nương không thoải mái, nàng liền bất chấp khác, vội vàng chạy về phòng trong.

-----

Tác giả có lời muốn nói: nếm qua tối hắc ám liệu lý dưa hấu là, dưa hấu xào bắp ngô _(:з"∠)_

Đồng bọn nhỏ nhóm nhắc nhở đều rất tốt, Mì Ăn Liền tận lực đem nội dung vở kịch tái viết chặt chẽ chút. (bệnh cũ chính là rất dong dài) bụm mặt. jpg

Kỳ thật đồng bọn nhỏ nhóm không có chú ý tới kêu Trương Hạc "Nhị lang quân" đều là loại người nào sao?

Hơn nữa đã có đồng bọn nhỏ đoán được chính xác đáp án.

☆ Chương 90 Mở phô

Trương Hạc nghĩ rằng, chẳng lẽ là nàng quạ đen miệng, tại Hạ gia nói Kỷ Nương không thoải mái, kết quả thật không thoải mái?

"Kỷ Nương, ngươi làm sao vậy?" Trương Hạc đẩy cửa ra liền hô.

Hạ Kỷ Nương nằm ở tháp thượng liếc nàng liếc mắt một cái, nói: "Ngươi nhượng lớn tiếng như vậy làm gì?"

"Lộc Nhi nói ngươi thân mình không thích hợp, làm sao?" Trương Hạc hớt hải mà đi qua, dò xét trán độ ấm. Nàng nghĩ Hạ Kỷ Nương chưa từng có đau bụng kinh tật xấu, liền khinh thường, hay là cũng là đau bụng kinh?

Hạ Kỷ Nương nói: "Án thư thượng có của ngươi thư."

"Cái gì tín, trước đừng quản này, ngươi nếm qua muộn thực sao? Là như thế nào một không thích hợp?"

"Trong lòng ta không thích hợp."

"Ngực muộn?"

"Trong lòng muộn."

Trương Hạc liền buồn rầu: "Muốn hay không ta đi cho ngươi thỉnh lang trung?"

"Lang trung cũng trị không hết." Hạ Kỷ Nương nói.

Trương Hạc còn nhận chân mà cân nhắc một cái bệnh gì lang trung là trị không hết, nhưng lập tức nhớ tới một câu cách ngôn "Tâm bệnh còn râu tâm thuốc y", tâm tư của nàng trong sáng lên. Hạ Kỷ Nương hoặc là tại mịt mờ biểu đạt của nàng bất mãn cảm xúc? Nhưng nàng xuất môn thời còn hảo hảo, chính mình một hồi đến liền như vậy, nói vậy vấn đề là gần nhất mới có.

Thư sự bỗng nhiên mà tại của nàng trong đầu chợt lóe, nàng nhìn thoáng qua án thư, đứng dậy đi lấy khởi thư nhìn thoáng qua. Đây là một phong mời thư tín, hẹn nàng đến Tôn Ninh chính điếm, liền đấu trà tài nghệ có hay không có tăng lên một chuyện tiến hành tham thảo. Mặt trên một hàng chữ viết đắc thập phần xinh đẹp, nếu không phải kí tên, Trương Hạc hội cho rằng là một vị tiểu thư khuê các viết.

Trương Hạc cảm giác có chút mạc danh kỳ diệu, nàng cũng không biết đấu trà, đối đấu trà cũng không có lời bình, nâng ý kiến tư cách, này Giang Nô mời nàng đi qua có mục đích gì?

Rất nhanh nàng liền lấy lại tinh thần, trở lại tháp ngồi hạ, nghiêm túc nói: "Ta cùng nàng bất quá chỉ có duyên gặp mặt một lần, muốn nói quen thuộc, còn là Thanh Quý huynh đối nàng càng vì thân cận."

Hạ Kỷ Nương kinh ngạc: "Này tín thật sự là Tôn Ninh chính điếm tiểu thư đưa tới?"

"Kỷ Nương không phải xem qua tin sao?" Trương Hạc hỏi lại, chẳng lẽ không là vì việc này nháo không khoái?

Hạ Kỷ Nương hoành nàng liếc mắt một cái, nói: "Tuy rằng hàn là mở, nhưng mà ta quả quyết không có một mình nhìn trộm của ngươi thư hành vi."

Trương Hạc tuy rằng cũng không ngại Hạ Kỷ Nương mở ra đến xem, nhưng nàng thật không nghĩ tới Hạ Kỷ Nương chưa từng xem qua. Nàng lại vội vàng nói khiểm, đợi Hạ Kỷ Nương rốt cuộc chịu lấy con mắt xem nàng, mới mềm thanh hỏi: "Kia Kỷ Nương trong lòng vì sao muộn?"

Hạ Kỷ Nương phụng phịu, chợt rốt cục căng không trụ, xì mà cười đi ra: "Bởi vì nghĩ cảm thụ một cái, nguyệt sự trong lúc bị Nhị Lang chiếu cố cảm thụ nha!"

"..." Trương Hạc đều không biết Hạ Kỷ Nương khi nào biến đắc như thế hoạt bát, luyến tiếc khí nàng, lại không biết như thế nào trừng phạt nàng hù dọa chính mình. Qua một lát, nói, "Ta đây cho ngươi xoa bóp bụng."

Hạ Kỷ Nương cười đủ, mới hỏi: "Bất quá kia Tôn Ninh chính điếm tiểu thư là chuyện gì xảy ra?"

Trương Hạc đem lần trước cùng Lý Thanh Quý cùng nhau gặp được Giang Nô sự tình báo cho biết Hạ Kỷ Nương, Hạ Kỷ Nương một bên hưởng thụ của nàng mát xa một bên trầm tư, Giang Nô chỉ là thấy Trương Hạc một mặt, y theo Trương Hạc nói, nàng thậm chí chưa nói qua thân phận của mình, kia Giang Nô là như thế nào biết Trương Hạc ở chỗ nào, lại là cái gì xuất thân?

"Ta nhớ rõ ngày ấy dì đến dò hỏi ngươi, Quý biểu ca hạ lạc, ngươi nói Quý biểu ca tại Nga Phong Sơn, vì sao còn nói bị Giang Nô mời đi nhã thất?" Hạ Kỷ Nương đột nhiên hỏi nói.

Trương Hạc trong lòng nhất lộp bộp, nàng không cẩn thận liền đem tình hình thực tế nói ra, cũng không biết Lý Thanh Quý có hay không hội quái nàng.

"... Là Thanh Quý huynh cho ta hỗ trợ gạt Đại Nương bọn họ."

Hạ Kỷ Nương trái lại nghĩ thông suốt, nói vậy ngày ấy Giang Nô mời Trương Hạc bị cự sau, liền mời Lý Thanh Quý, mà đẩy bôi đổi trản giữa bộ ra không thiếu Trương Hạc sự tình. Hôm nay tới cửa nói vậy cũng không phải nàng bản nhân, mà là bên người hầu hạ tỳ nữ, bằng không nàng tại hỏi thăm Trương Hạc sự tình thời, đã sớm bị Lý Thanh Quý nhận ra.

Kia... Giang Nô vì sao đối Trương Hạc như thế cảm thấy hứng thú?

"Nhị Lang, Hải Đường hoa bại, đào hoa nở rộ nha!" Hạ Kỷ Nương u u mà nói.

"Đào hoa cũng không mau bại rồi sao? Đều nhập hạ." Trương Hạc vẫn chưa làm nghĩ nhiều.

"Ta là nói, Nhị Lang đào hoa."

"Nói bậy."

Trương Hạc suy nghĩ có hay không về sau Thạch Thanh mời của nàng thời điểm, nàng nên nhượng Thạch Thanh khác tìm một chỗ?

Trương Hạc không đi ứng Giang Nô mời, Giang Nô cũng không lại tìm người tới cửa truyền tin, mà có người hỏi thăm nàng tin tức sự tình cũng không truyền đến của nàng trong tai, nàng liền vội vàng điền lý sự tình.

Đợi Hạ Kỷ Nương nguyệt sự kết thúc, Trương Hạc liền theo mà lý thu hai cái dưa hấu cởi đỡ thèm, hoàn cấp Lý gia, Cao gia, Liễu Đại Sơn gia các một cái.

Tuy rằng đối đại đa số người mà nói dưa hấu đều là hiếm lạ vật, nhưng tại Trương Hạc đối dưa hấu ký ức vẫn đều là một khối bát đồng nhất cân hiện đại, chỉ là một cái dưa hấu, nàng sẽ không keo kiệt. Tự nhiên, dùng không Chính Đáng thủ đoạn đào trộm, nàng hội cảm thấy sinh khí.

Gần đây nhất mẫu mà liền trưởng có hơn ba trăm một dưa hấu, trừ bỏ một ít tại quả chắc thời kì để sót bỏ đi dư thừa qua thai qua mạn ngoại, còn lại qua mạn đều chỉ trường một hai một dưa hấu, tương đối mà nói bộ dạng hội lớn hơn một chút, mà thịt quả ngọt lại nhiều nước. Này đó Trương Hạc đều sẽ tận lực thu vào hệ thống kho hàng trung, mà tiểu thâu đến trộm qua thời liền chỉ có thể trộm một ít không trường hảo hoặc là tiểu một.

Trương Hạc đem dưa hấu ngâm mình ở lu nước nước lạnh lý, qua một đêm liền mò ra đến ăn. Nàng cùng Hạ Kỷ Nương, Trương Hiển chỉ có thể ăn một nửa, mà còn lại một nửa bị nàng loay hoay thành dưa hấu nước, mà không có băng, thì làm cho nàng tiếc nuối chút.

Tuy rằng năm trước nàng đã nghĩ lộng chút băng trở về, nhưng vừa đến Thanh Hà cũng không có kết băng, khối băng đều là theo phương Bắc vận đến, không phải thương hộ hoặc nhà giàu nhân gia cũng lộng không đến. Thứ hai nàng trái lại có thể đi mua, nhưng không có giấu băng hầm, liền là mua trở về cũng không địa phương giấu.

Chính tiếc nuối, Trương gia tôi tớ liền cho nàng đưa tới hai khối băng, mỗi khối băng đều có nửa gạo dài rộng cao thể tích, dùng mộc chế đồ đựng đá cất giữ, mơ hồ có thể từ giữa cảm nhận được một tia lạnh lạnh. Hơn nữa đây là mùa đông thời theo phương Bắc vận đến, đều không phải dựa vào quặng nitrat kali chế đi ra băng.

Trương Hạc đem bọn nó gác tại tối chỗ râm phòng trong, khẩn cấp mà mở ra đồ đựng đá thượng tầng cảm thụ một cái lương ý. Nàng buồn bực nói: "Năm trước như thế nào không có đâu?"

Hạ Kỷ Nương cười nói: "Năm trước Nhị Lang có từng cấp a cô mang bạc cà, khoai tây đi?"

Trương Hạc nghẹn lời, đích xác không có. Bất quá kinh Hạ Kỷ Nương như vậy nhắc tới điểm, nàng trái lại lý giải.

Có băng, Trương Hạc liền thừa dịp còn chưa nguyệt sự, bào một ít băng tái loay hoay một ít dưa hấu nước xen lẫn cùng nhau, tái thêm một chút đường, một ly lạnh lẽo dưa hấu băng liền thành. Hạ Kỷ Nương chưa thấy qua đồ uống lạnh cửa hàng làm như vậy đồ uống lạnh, mang theo hoài nghi mà uống một ngụm, phát hiện này lạnh lẽo qua nước so với trước kia tốt uống rất nhiều.

Trương Hiển cũng uống một chén, rồi sau đó mỗi ngày quấn quýt Trương Hạc làm, Trương Hạc lo lắng hắn uống rất xấu bụng, liền chỉ cho phép hắn một ngày uống nhất chén nhỏ.

Theo dạy học tại nhà nghỉ trở về Trương Từ biết Trương Hiển tổng có đồ uống lạnh ăn sau, liền chạy về gia tìm hắn bà cố Trương La thị yêu cầu, Trương La thị liền đi tìm Trương Bỉnh, khiến hắn đi về phía Trương Hạc đòi vài cái dưa hấu cùng một khối băng.

Trương Bỉnh vì tôn tử cũng chỉ hảo dày da mặt tới cửa, đối Trương Hạc nói: "Chất nhi nha, nghe nói ngươi này lạnh qua bộ dạng đặc biệt hảo, lại ngọt?"

"Nhà mình chủng, mặc kệ người khác nói như thế nào, chính mình đều cảm giác hảo." Trương Hạc nói.

Trương Bỉnh cười ha hả: "Ta nghe nói chất nhi ngay cả phó gia đều tống, như thế nào liền quên thúc phụ đâu?"

Trương Hạc vì Trương Bỉnh vô liêm sỉ mà cảm thấy kinh ngạc, Trương Bỉnh tựa hồ biết nàng vì cái gì trầm mặc, nhân tiện nói: "Chất nhi hay là còn tại vì năm trước chuyện đó mà thầm oán chúng ta? Này đều đi qua lâu như vậy, chất nhi sẽ không như vậy mang thù đi?"

Trương Hạc ngoài cười nhưng trong không cười: "Năm trước chuyện gì? Ta đều quên."

"Này không phải là nha! Quên hảo, vốn là không là cái gì đại sự. Kia thúc phụ ta lấy hai cái lạnh qua trở về?"

"Hảo." Trương Hạc nói, nhượng Hạ Kỷ Nương đi hái được hai cái không tốt như vậy cho hắn.

Trương Bỉnh mục đích cũng không tất cả này dưa hấu, hắn đông lạp tây xả nói: "Chất nhi ngươi nói này lạnh qua, tính lạnh, ăn đứng lên có phải hay không lạnh lẽo?"

"Ân, là nha!"

Hạ Kỷ Nương ôm qua trở về, hắn sờ soạng một cái qua, cười nói: "Nhưng là ta như thế nào cảm giác này qua cũng không lạnh đâu? Này che đều nhiệt."

"Phóng thủy lý băng một trận liền được rồi." Hạ Kỷ Nương nhắc nhở.

"Trong nước có thể có nhiều băng? Ta nghe nói nhị tẩu cho ngươi tống hai đại khối băng đến, ngươi xem ngươi một nhà ba người, cũng dùng không xong, không bằng phần thúc phụ một khối?"

Trương Hạc nhìn hắn, chỉ chỉ dưa hấu, hỏi: "Đường thúc phụ cảm giác lạnh qua đại sao?"

Trương Bỉnh không rõ mà gật gật đầu, Trương Hạc lại nói: "Nhưng đường thúc phụ gương mặt so nó còn đại đâu!"

Trương Bỉnh nhất thời liền thay đổi mặt, nổi giận nói: "Ngươi có ý tứ gì? Ngươi trong mắt còn biết trường ấu tôn ti sao?!"

"Đường thúc phụ muốn băng, vì sao không hỏi đại ca muốn, không hỏi nương muốn đâu? Tuy nói ta ở ly đường thúc phụ gần, nhưng vận chuyển một khối băng cũng hoa không mất bao nhiêu thời gian không phải?"

Trương Bỉnh như thế nào mở miệng muốn? Trương gia cũng liền một cái giấu băng hầm băng, mùa đông giấu băng, mỗi đến mùa hè liền hòa tan đắc chỉ còn lại có một nửa. Mà Trương gia tộc nhân phần đông, ấn bối phận cùng chi hệ đến phần, như thế nào cũng chia không đến hắn.

Hắn buồn bực mà phẩy tay áo bỏ đi, nghĩ nghĩ, lại hồi đầu đem hai cái dưa hấu cấp ôm đi.

"..." Trương Hạc xoa xoa huyệt Thái dương, nhượng Hạ Kỷ Nương quan môn, lập tức đem ướp lạnh dưa hấu đem lấy ra, "Kỷ Nương, đến hạ hỏa."

Thời tiết dần dần nóng bức, Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương ăn ướp lạnh dưa hấu, chỉ cảm thấy thể xác và tinh thần sảng khoái. Bất quá Hạ Kỷ Nương cũng không làm cho nàng ăn nhiều, miễn cho mới gặp khởi sắc đau bụng kinh chứng bệnh lại lặp lại lên.

Lúc này, Hạ La Trù cũng rốt cục tìm đến Trương Hạc, mà hắn vừa xuất hiện, Trương Hạc liền biết hắn ước chừng là tưởng được rồi.

Hạ La Trù đã muốn cùng Hạ Đại nói chính mình nghĩ mở sinh dược phô sự tình, Hạ Đại tuy rằng suy xét đến Hạ La Cẩm thi Hương sắp tới mà có chút do dự, có thể thấy được Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương cũng duy trì, liền đáp ứng.

Hạ Đại sẽ cùng Hạ lão ông thương lượng, Hạ lão ông tự nhiên không đồng ý, nhưng không lay chuyển được Hạ Đại thái độ cường ngạnh, nhân tiện nói: "Hắn muốn thế nào liền theo hắn, chỉ là nhược Cẩm Nhi thi đậu công danh, hắn liền không cho tái làm này nghề nghiệp."

Ai cũng chưa từng nghĩ Hạ lão ông sẽ đồng ý. Bất quá Hạ lão ông sở dĩ đồng ý là hắn gặp năm nay trong nhà thóc lúa bộ dạng không sai, nhược không ngoài ý muốn kết xuất năm trước như vậy tam thạch ngũ đấu hẳn là không thành vấn đề, kể từ đó trong nhà liền cũng hơi chút có thể nhiều một chút tiền nhàn rỗi.

Mà này đó cốc chủng đều là Hạ Đại tìm Trương Hạc muốn, xem tại chuyện này thượng, hắn đáp ứng theo trong nhà cầm ra mười quan tiền đến cho Hạ La Trù mở sinh dược phô.

Mà Hạ Thôi thị gặp Hạ Kỷ Nương đem đồ cưới đều đem lấy ra, liền cũng đem của mình đồ cưới đem lấy ra cho hắn, nói: "Nương này một phần liền không cần ngươi đã trả, nhưng tương lai Kỷ Nương kia một phần ngươi là muốn gấp bội còn."

Hạ La Trù biết Hạ Thôi thị ý tứ, Hạ Kỷ Nương cùng Trương Hạc vì hắn một cái tiểu tâm nguyện, liền lấy ra của mình đồ cưới trợ cấp hắn, đây là thân tình, cũng là ân tình, hắn muốn ghi khắc.

Thêm Hạ Kỷ Nương mượn này một bộ phận, Hạ La Trù liền đến gần năm mươi quan tiền. Trương Hạc không hiểu phương diện này sự cũng cấp không được hắn cái gì giúp, cũng may Hạ La Trù, Lý Thanh Thực, Lý Thanh Quý đều là tại trong thành đợi không thiếu thời gian người, đối này cũng có chút tiếp xúc, Lý thị huynh đệ có thể cho Hạ La Trù ý kiến.

Hạ La Trù trước định ra "Hạ Nhị Lang sinh dược phô" như vậy danh tự, sẽ cùng hạ một đi không trở lại Phủ Châu thành tìm tiền thuê tiện nghi chỗ nằm. Tướng trung sau tái đến quan phủ đi đem cho phép hắn mở sinh dược phô thủ tục bạn xuống dưới, theo sau tái gia nhập sinh dược này nghề hành hội "Sinh dược đi".

Như vậy hành hội là kinh doanh mua bán tất yếu phải gia nhập, mục đích là phương tiện quan phủ trù tính chung quản lý cùng với "Khoa tác". Khoa tác kỳ thật là cùng loại vu hướng quan phủ giao nộp "Bảo hộ phí", quan phủ liền sẽ không tới cửa gây chuyện, cửa hàng xảy ra chuyện cũng sẽ tại bọn họ quản lý trong phạm vi.

Hảo tại dạng này khoa tác tại triều đại mức cũng không lớn.

Đợi này hết thảy đều làm tốt, Hạ La Trù liền dựa theo Trương Hạc nói biện pháp, đưa hắn quen thuộc sinh dược danh sách đều liệt đi ra, theo sau hướng ra phía ngoài thu mua này đó sinh dược hoặc là thảo dược.

Sinh dược làm được người cũng sẽ cho hắn ngón tay một ít phương pháp, dù sao gia nhập sinh dược đi liền đại biểu sinh dược này nghề nội người đều đắc tuân thủ quy tắc, bọn họ cũng không lo lắng Hạ La Trù này tiểu tiểu cửa hàng hội cướp đi bọn họ sinh ý.

Hạ La Trù bận rộn hơn một tháng, rốt cục đuổi tại Hạ gia muốn bắt đầu bận rộn thu thóc lúa trước, khai trương.

-----

Tác giả có lời muốn nói: băng... PLAY(ta suy nghĩ cái gì ( ̄ε(# ̄)☆╰╮( ̄▽ ̄///)

☆ Chương 91 Vay chủng

Hạ La Trù sinh dược trải mở tại gần cửa Tây trường bình bên đường thượng, phía sau cách xa nhau mấy cái phố hẻm liền là Viên Cửu Lang sinh dược phô. Bất quá trường bình phố trải ra thuê càng vì tiện nghi, mà tương đối nhỏ, Hạ La Trù thuê là hai tầng tiểu phòng ốc, trên lầu là hắn chỗ ở, dưới lầu còn lại là sinh dược phô.

Hạ La Trù tại trải ra trung bãi hai mặt thất tinh đấu tủ, bên cạnh là thu thập chế biến sinh dược thời dùng địa phương, còn có nhất trương lấy thuốc bàn đài, liền cũng không có bao nhiêu địa phương có thể cho người nghỉ chân.

Khai trương làm trước ba ngày, Hạ gia người cơ hồ đều thay phiên đi thấu một phen náo nhiệt. Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương cũng theo Thanh Hà thôn chạy đi qua, cho hắn đưa lên một ít hạ lễ, thuận đường đi tìm Khâu Tam.

Khâu Tam lúc trước đưa hắn sở nâng thợ rèn tạo ra bánh răng đưa đến Thanh Hà thôn cho nàng xem, hai cái bánh răng vòng xỉ bộ phận đều có thể cắn hợp điều này làm cho Trương Hạc cảm thấy kinh hỉ, dù sao không có máy cắt răng cưa chờ công cụ gia công hạ còn có thể làm đến nước này, lao động nhân dân trí tuệ cùng năng lực đều là nhượng Trương Hạc sợ hãi than.

Khâu ba đạo: "Đây đều là lão thợ rèn, tỉ mỉ cân nhắc sau tạo ra, một cái liền đắc hơn hai trăm văn tiền!" Nay hắn một chút đều không đau lòng điểm ấy tiền trinh, dù sao Phủ Châu Thứ sử Đồng Lịch Du đã muốn đưa hắn thủy chuyển lật xe đăng báo cho Công bộ.

Công bộ tính toán phái Thiếu phủ giám hạ chưởng quản binh khí, nông khí chế tạo chư Dã giám ấn hắn nói rõ đến tạo ra thủy chuyển lật xe lấy cung kinh đô phụ cận đi trước thử dùng. Mà tên của hắn tuy rằng không thể truyền đến Công bộ quan lại trong tai, vừa vặn ngạt đã muốn nhượng Đồng Lịch Du nhớ kỹ hắn. Năm sau khảo khóa cũng tất nhiên ghi công làm phiền nhất đẳng!

"Kia còn lại liên cùng này cọc đâu?" Trương Hạc lại hỏi.

"Ta còn muốn cùng người nhiều hơn thương nghị mới biến thành hiểu được ngươi hoa là như thế nào tạo ra." Khâu Tam sờ sờ đầu.

Trương Hạc ban lý giải, dù sao trừ bỏ bánh răng, trục bánh đà bên ngoài, còn có truyền lực trục, tay hãm, xích cùng quay về vị trí đạn hoàng chờ là thuần thủ công rất khó tạo ra đến. Bất quá nàng trái lại không cần thiết cầu giống hiện đại giống nhau tinh tế, nhược linh kiện tái lớn hơn một chút, tạo ra tuy rằng không dễ di chuyển, vừa vặn ngạt chế tạo hội dễ dàng chút.

"Muốn hay không ngươi tháng sáu sau lại đến tìm ta, ta nhất định nhượng bọn họ đánh ra ngươi yêu cầu này bánh răng cùng cái gì trục, cọc."

Cho nên theo Hạ La Trù sinh dược phô sau khi rời đi, Trương Hạc liền đi tìm Khâu Tam. Bất quá Khâu Tam không ở, Thạch Thanh trái lại tại trong nha môn làm công, nhìn thấy nàng lần đầu tiên đến nha môn, tưởng muốn báo quan.

"Nhị Lang như thế nào hôm nay đến nha môn đến rồi, nhưng là phát sinh chuyện gì?" Thạch Thanh hỏi.

"Hôm nay nhân huynh sinh dược trải mở trương, đến vì hắn chúc mừng, thuận đường tìm đến Khâu tá quan."

Thạch Thanh hơi chút buông lỏng một hơi, nói: "Thiếu phủ giám người tới, hắn nay cùng Thiếu phủ giám người đang xem thủy chuyển lật xe."

Trương Hạc lược tiếc nuối, Thạch Thanh nói: "Nhị Lang tìm hắn có chuyện quan trọng nói, không ngại lưu một lời nhắn, đãi hắn trở lại, ta tái để người chuyển cáo một phen."

"Làm phiền Thanh Sơn huynh."

Thạch Thanh cùng nàng nói xong chính sự, liền vui sướng mà lôi kéo nàng nói: "Nhị Lang thành không khi ta, kia ba mươi mẫu thóc lúa, bộ dạng xán vàng một mảnh, chớ nói sản tam thạch ngũ đấu, sợ là tứ thạch cũng không thành vấn đề!"

"Nhược bộ dạng hảo, kia tất nhiên là Thanh Sơn huynh xử lý hảo."

Thạch Thanh cười cười, việc này quan hắn sĩ đồ, hắn tự nhiên đắc để người hảo hảo xử lý. Nghĩ đến Trương Hạc cũng sắp thu gặt liền hỏi: "Nhị Lang khi nào thu thóc lúa? Ta muốn đuổi tại chủng muộn hòa phía trước, chuẩn bị tốt mua cốc chủng tiền."

"Qua hai ngày liền chuẩn bị mướn người thu thóc lúa, chỉ là thất nguyệt liền muốn chủng muộn hòa, Thanh Sơn huynh tới kịp vận chuyển đến các nơi đi không?"

Không nói đến có bao nhiêu người nguyện ý chủng lúa mùa, mặc dù nguyện ý chủng nhân gia cũng là nhà mình lưu cốc chủng, Thạch Thanh tuy rằng có thể thông qua khuyên bảo phương thức đến để người mua cốc chủng, tác dụng có lẽ cũng sẽ không đại.

Thạch Thanh nói: "Ta đã muốn khuyên một bộ phận người, bọn họ đều nguyện ý mua lúa non, Nhị Lang không cần lo lắng này đó."

Thạch Thanh "Khuyên" cùng Trương Hạc sở cho rằng "Khuyên" cũng không giống với, hắn bất quá là đem tìm từ nói được uyển chuyển chút, trừ bỏ này tự nguyện vay mạ non tiền nhân gia ngoại, quan phủ tất nhiên còn có thể bức bách một bộ phận dân chúng mua lúa non.

Bất quá tại tiền kì dân chúng còn chưa thấy chất lượng tốt thông thường đạo ưu thế phía trước, nhượng bọn họ chủ động mua lúa non nhưng là khả năng không lớn sự tình, mà ngắn hạn nội một bộ phận dân chúng cũng có được sở câu oán hận, Lâm Xuyên huyện nha môn cũng tất nhiên muốn gánh vác áp lực như vậy.

Phủ Châu thành đồ uống lạnh cửa hàng, đầu đường cuối ngõ chọn đồ uống lạnh thét to rao hàng người buôn bán nhỏ dần dần mà nhiều lên, mà tháng sáu là nóng nhất nóng bức thời tiết, đồng thời cũng là nạn hạn hán, hồng lạo chờ thiên tai tỷ lệ phát sinh cao thời kì. Dân chúng muốn cướp thu gieo trồng gấp, quan phủ cũng muốn phái người tuần tra sơn lâm, sông bá, lấy đề phòng lũ bất ngờ, hồng lạo chờ.

Trương Hạc hôm nay chủng ruộng lúa so năm rồi hơn ba mươi mẫu, cho nên nếu mướn vài người hỗ trợ, thêm Liễu Đại Sơn cùng Tống thị tổng cộng mười lăm cái người. Năm trước nhân Trương Hạc tránh được hạ thu thời điểm, Lý Đại Nương cùng Lý Thanh Thực còn có thể đến giúp một tiểu bận rộn, năm nay Lý gia thì cũng muốn cố nhà mình điền.

Trương Hạc suy xét đến Thất Nguyệt liền muốn chủng lúa mùa, liền nhượng thuê công nhân nhóm lấy năm trước cường độ đến môn thủ công, so năm trước dùng nhiều ba ngày mới đưa sáu mươi mẫu ruộng lúa đều thu hoàn.

Ba mươi mẫu tạp giao lúa nước nhân có mười mẫu là hạ điền, sản lượng chỉ có ngũ thạch ngoại, còn lại đều cơ bản tại sáu bảy thạch trong lúc đó; ba mươi mẫu chất lượng tốt thông thường lúa nước thì phổ biến tại ngũ thạch tả hữu.

Mặc kệ là tạp giao lúa nước hoặc là chất lượng tốt thông thường lúa nước, này sản lượng thật sự là rất dẫn nhân chú mục, Trương Hạc như trước chắn lấy mặt trời chói chan chạy tới đem một phần ba thóc lúa đều thu vào hệ thống kho hàng trung. Nhưng cứ việc như thế, sáu mươi mẫu ruộng lúa tổng cộng thu ba trăm hơn ba mươi thạch, trừ bỏ bị Trương Hạc thu vào hệ thống kho hàng hơn một trăm thạch ngoại, còn có hai trăm hơn ba mươi thạch.

Về phần Lý gia cùng Cao Đại Lang gia, chủng Trương Hạc cấp hỗn tạp truyền thống lúa nước chất lượng tốt thông thường đạo sau, mỗi mẫu sản lượng cũng đạt tới tam thạch thất đấu, điều này làm cho mọi người vừa hâm mộ lại ghen tị, phân phân hỏi bọn họ vì sao có thể chủng ra nhiều như vậy thạch cốc đến.

Lý Đại Nương mừng rỡ không khép miệng, nhưng nàng không nghĩ dễ dàng mà nói cho bọn họ, đây là Trương Hạc cấp cốc chủng. Mà Cao Đại Lang gia thu hoàn thóc lúa, lại cấp thuê công nhân kết toán tiền công, bọn họ vốn là tính toán đem thóc lúa bán cho gạo thương, nhưng quan phủ biết được sau, trừ bỏ thu mua Trương Hạc cốc chủng ngoại, cũng hướng lưỡng gia các mua một ít.

Cái này mọi người đều biết là Trương Hạc gia cốc chủng duyên cớ, dù sao năm trước dùng nàng cấp cốc chủng nhân gia đều sản tam thạch ngũ đấu thóc lúa, năm nay tựa hồ so năm trước còn nhiều một ít! Vì thế liền có người tới cửa tìm bọn họ tam gia mượn cốc chủng.

Lý gia thân thích cũng phân phân tới cửa hướng Lý Đại Nương hỏi thăm cốc chủng là chuyện gì xảy ra, Lý Đại Nương ngại vì thân thích tình cảm, liền mượn mấy thạch. Cao Đại Lang thân cận nhất thân thích liền cũng chỉ có hắn đệ đệ Cao Nhị Lang, tuy rằng huynh đệ lưỡng cảm tình bởi vì phân gia mà không giống từ trước loại thân hậu, nhưng Cao Đại Lang cũng hoàn nguyện ý cho hắn mượn một ít cốc chủng.

Về phần Trương Hạc gia còn lại là nhiều nhất người đăng môn, bất quá Trương Hạc thóc lúa trừ bỏ lưu làm nhà mình muốn giã thành gạo năm mươi đến thạch tạp giao lúa nước ngoại, đều bán cho quan phủ.

Nàng cấp quan phủ này thóc lúa trung chiếm thất thành là chất lượng tốt thông thường đạo, còn lại tam thành là tạp giao lúa nước, cứ như vậy có thể sử mỗi mẫu sản lượng khống chế tại tam thạch ngũ đấu tả hữu.

Rất nhiều người cho rằng nàng còn cất giấu một bộ phận không nhượng quan phủ biết, Trương Hạc thầm nghĩ bọn họ thật đúng là đoán đúng rồi, bất quá chớ nói quan phủ không biết, này khắp thiên hạ cũng chỉ có nàng biết.

Huống hồ, mặc dù nàng có bao nhiêu dư cốc chủng, nàng cũng không muốn tùy ý cho mượn. Dù sao đại bộ phận người đánh chủ ý là bọn họ mượn của nàng cốc chủng, còn lại là chính bọn họ cốc chủng. Chỉ có tại Trương Hạc bạch danh sách trung người, nàng mới nguyện ý bán một hai thạch.

Cũng không thiếu đối Trương Hạc cốc chủng sinh ra hiếu kỳ chi nhân, liền hỏi nàng: "Vì sao Trương gia lang quân thóc lúa có thể bộ dạng như vậy hảo, kết cốc nhiều như vậy? Năm nay liền không nói, nhưng đi năm chọn tại hạ thời chủng cũng như thế!"

Trương Hạc nghĩ nghĩ, nhược lúc trước không phải có Hạ Kỷ Nương, nàng chỉ sợ cũng còn sinh hoạt đắc hỏng bét, nhân tiện nói: "Bởi vì ta có hiền lành gia nội nha!"

Mọi người nghẹn lời, nàng cưới Hạ Kỷ Nương cùng cốc chủng có quan hệ như thế nào? Huống hồ năm trước tháng tư, nàng còn chưa cưới Hạ Kỷ Nương quá môn đâu, cả ngày đem Hạ Kỷ Nương treo tại bên miệng cũng không thấy nàng chán ghét!

Thấy nàng không muốn nói xuất cốc chủng bí mật, cũng không có người có thể bức bách nàng. Trái lại Lý Tầm nghe nói Trương Hạc điền lại sản tam thạch ngũ đấu đã ngoài, liền phóng nói nói: "Năm đó hắn liền là hướng ta mua cốc chủng!"

Hắn thành công hấp dẫn không thiếu không muốn hướng quan phủ mua lúa non nhân gia tiến đến mua, còn đem trữ hàng ở trong nhà mau mốc meo cốc lương đều bán đi ra ngoài. Khi những người này nghe nói dùng Lý Tầm cốc chủng tá điền tặng lại chân thực sản lượng sau, mới phát hiện mắc mưu, chỉ là đây là song phương tự nguyện mua bán, đã lập được khế ước, tìm quan phủ cũng sẽ không bị để ý tới.

Thạch Thanh lần này cùng thu hơn ba trăm thạch cốc, thêm hắn để người tại quan điền chủng kia ba mươi mẫu, liền có năm trăm thạch tả hữu cốc chủng. Vốn là Huyện thừa chờ phản đối hắn làm như vậy, dù sao huyện phủ chính chiếm giữ liền còn có tam vạn thạch cốc lương, hắn buông tay chính chiếm giữ trung cốc lương lại tiêu tiền đi mua, nhược triều đình đề ra nghi vấn đứng lên, bọn họ cũng không biết làm gì giải thích.

Bất quá bọn họ tự mình tính qua kia ba mươi mẫu quan điền, lại nghe nói duy độc dùng Trương Hạc cốc chủng nhân gia có tam thạch ngũ đấu đã ngoài thóc lúa sản lượng, liền nửa tin nửa ngờ mà ngầm đồng ý hắn đi làm chuyện này. Huống chi Liễu Tham quân tựa hồ đối này cũng thập phần chờ mong, nguyên nhân hắn hỗ trợ, mới tìm được không thiếu nguyện ý mua lúa non nhân gia.

Năm trăm thạch cốc chủng nhưng chủng tám ngàn nhiều mẫu đất, Thạch Thanh xuất phát từ đối cải thiện trung hạ đẳng hộ khốn cùng cảnh ngộ suy xét, liền đem đa số cốc chủng đều vay cho bọn họ. Một ít thượng đẳng hộ không cần hướng quan phủ vay mạ non, chỉ là Liễu Tham quân cũng đề cập qua việc này, những người đó gia liền cũng vay một ít.

Vay hoàn cốc chủng sau, quan phủ còn phải đi đốc xúc bọn họ tại Thất Nguyệt trung tuần tả hữu gieo, Thạch Thanh cùng dưới tá quan, tiểu lại một khắc cũng nhàn không dưới đến, trở lại nha môn sau, cả người đều hắc một vòng.

Trương Hạc cũng vội vàng gieo trồng gấp lúa mùa, bất quá lúa mùa chỉ tính toán chủng năm mươi mẫu, nàng chủng hạ đậu nành đắc bát - chín tháng tài năng thu thập, cho nên đắc lưu ra mười mẫu đất đến chủng thu đậu nành. Về phần Thất Nguyệt, cũng là nàng chủng thu cà trưởng thành thời điểm, lần này nhân Tôn Ninh chính điếm cũng yêu cầu mua bạc cà, Trương Hạc liền toàn bộ chủng da trắng cà.

Liên mấy tháng trừ bỏ tại cây nông nghiệp thượng không hề ít tiền thu ngoại, đem trâu, lừa, nông khí cùng với đá nghiền chờ thuê đi ra ngoài cũng như cũ có vài nét bút tiền thu. Mặc dù thuê công nhân làm việc đi tìm không thiếu tiền, nhưng tổng thể mà nói cũng còn là buôn bán lời không thiếu.

Hạ Kỷ Nương đem khoản thanh toán rõ ràng sau, Trương Hạc đi qua nhìn thoáng qua, nhất thời liền vui vẻ nói: "Kỷ Nương, chúng ta đem hậu viện xây dựng thêm một cái đi?!"

Thượng một năm Trương Hạc nhớ mãi không quên tu chuồng bò, năm nay liền lại tưởng đem hậu viện mở rộng, như thế tới nay nàng thì có thể ở hậu viện tu một cái hoa viên. Hạ Kỷ Nương thì cho rằng hậu viện trước mắt còn không nhất thiết xây dựng thêm, dù sao cùng chuồng bò bất đồng, hậu viện đầy đủ thỏa mãn các nàng hằng ngày hoạt động.

"Huống hồ, Nhị Lang không phải hoan hỷ nhất cùng ta ở chỗ này đãng xích đu sao?" Hạ Kỷ Nương nói.

"Là nha, cùng Kỷ Nương đãng xích đu là tối vui vẻ chi sự!"

Trương Hạc vốn chỉ là nhất thời quật khởi, nghe Hạ Kỷ Nương như vậy vừa nói, liền cũng đánh mất ý niệm trong đầu. Hiện đại ba mươi bình phương phòng ở nàng giống nhau ở thoải mái, trước mắt có như vậy một tòa đại trạch, nàng còn có cái gì chưa đủ?

"Đãng xích đu mới là sao?" Hạ Kỷ Nương hỏi.

Trương Hạc bỗng nhiên cảm giác ánh mắt của nàng có một tia giảo hoạt, nhất thời liền tao, nói: "Cùng ngươi cùng một chỗ thời, vô luận ở nơi nào, đều là tối vui vẻ chi sự!"

Hạ Kỷ Nương mi nhãn cong cong, cười đến nhượng Trương Hạc lấy nàng một chút biện pháp cũng không.

Hạ Kỷ Nương nói: "Tháng này bắt đầu, cấp Nhị Lang trướng tiền tiêu vặt hàng tháng như thế nào?"

"Trướng bao nhiêu?" Trương Hạc cười hỏi, từ nàng tài trợ Khâu Tam nghiên cứu chế tạo nông khí sau, tiền riêng liền không có.

"Trướng hai trăm văn." Hạ Kỷ Nương nói.

"Nga."

"Nhị Lang cảm giác thiếu?"

Trương Hạc bận rộn lắc đầu, Hạ Kỷ Nương biết nàng trong lòng không nghĩ như vậy, nhân tiện nói: "Nhị Lang hay là quên trước trận Bảo trưởng cùng chúng ta nói, năm nay Thu Xã xã tế đến phiên chúng ta làm?"

Trương Hạc dại ra một cái, theo sau chột dạ mà gãi gãi hai má: "Không, không quên."

"Tuy nói trong thôn sẽ ra một chút tiền, mỗi gia cũng muốn ra một ít gạo, bô tịch chờ bạn xã tế, nhưng nhà chúng ta còn là đắc thiếp một ít tiền."

Năm trước Thu Xã chính trực Hạ Kỷ Nương nhà thăm đường thượng, cho nên Trương Hạc trực tiếp cho bạn tế Trương Hồn gia đưa đi bô tịch chờ, nàng cũng không rõ ràng xã tế phải làm như thế nào. Bất quá Hạ gia làm qua xã tế, Hạ Kỷ Nương đối này còn là có chút lý giải, hơn nữa cũng còn có Lý Đại Nương đợi lát nữa hỗ trợ, Trương Hạc liền không đem việc này để ở trong lòng.

"Muốn không phải là đừng trướng tiền tiêu vặt hàng tháng?" Trương Hạc vội vàng nói.

"Làm tế kia bộ phận tư phí ta đã muốn khác tính ở bên trong, còn là có đầy đủ tiền cho ngươi trướng tiền tiêu vặt hàng tháng."

Trương Hạc thế này mới thở dài nhẹ nhõm một hơi, nàng đem án thư thượng cây đèn đoan đi, nói: "Hôm nay đi xem bọn họ cấy mạ cũng trách mệt, thời điểm không sớm, mau nghỉ đi!"

Ngay cả duy nhất chiếu sáng cây đèn đều bị Trương Hạc đoan đi, Hạ Kỷ Nương liền chỉ có thể gác hạ bút lông, không thể không tùy nàng đi ngừng.

Đợi Trương Hạc ruộng lúa mau cấy mạ chấm dứt thời, nàng cũng liền bắt đầu chuẩn bị xã tế sự tình, bất quá vốn nên cùng các nàng giống nhau ở trong nhà vội vàng việc đồng áng Hạ Đại lại vào lúc này đăng môn, mà đầy mặt khuôn mặt u sầu.

"Trượng nhân, đây là làm sao?"

-----

Tác giả có lời muốn nói:

Gần nhất Mì Ăn Liền muốn tỉnh lại sự tình nhiều lắm, ăn trước mấy căn vịt lưỡi lại đi nhìn đại cương tỉnh lại tỉnh lại!

☆ Chương 92 Quan tòa

Mặt trời chói chan bộc chiếu xuống viên đá mạo cuồn cuộn nhiệt khí, phảng phất như một ngụm nồi lớn, dưới là sáng quắc liệt hỏa, muốn đem người chưng chín đi. Đậu đại mồ hôi tích ở mặt trên, chỉ chốc lát sau liền ngay cả dấu vết cũng chưa lưu lại.

Rừng trúc im lặng đắc lá trúc cũng chưa từng khởi vũ, cố tình Viễn Sơn thiền đàn siêng năng mà minh xướng, khiến nhân tâm sinh phiền muộn.

Trương Hạc đem ngâm mình ở trong nước dưa hấu đem ra chuẩn bị cấp Hạ Đại tiện thử. Nàng chủng dưa hấu trừ bỏ giấu ở hệ thống kho hàng trung khoảng hai mươi một ngoại, mà lý đều đã muốn trích hoàn, trong đó có một chút là tại thu thóc lúa thời, đem lấy ra khao mọi người, còn có mấy cái giấu ở chỗ râm mát chờ làm tế thời sở dụng.

Chỉ là Hạ Đại lại một chút ăn dưa hấu tâm tình đều không có, hắn cũng không nói nói, nhượng Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương trong lòng lo sợ bất an cũng có chút không hiểu làm sao.

"Trượng nhân, đây là làm sao?" Trương Hạc hỏi.

Hạ Đại lấy lại tinh thần, nhìn các nàng liếc mắt một cái, rốt cục có mở miệng ý niệm trong đầu, nhưng nói đến bên miệng lại tạp chủ. Hạ Kỷ Nương thấy hắn muốn nói lại thôi bộ dáng, nhân tiện nói: "Cha có chuyện không ngại nói thẳng, chỉ có nói ra tài năng nghĩ biện pháp giải quyết không phải?"

Hạ Đại hốc mắt nhất thời liền đỏ, hắn tiếng nói cũng có một tia khàn khàn: "Ngươi Nhị ca, hắn đã xảy ra chuyện..."

Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương trong lòng nhất lộp bộp, Hạ Kỷ Nương trong lòng có phi thường không tốt cảm giác, nàng vội hỏi: "Cha, ngươi mau đem lời nói hoàn, Nhị ca làm sao?"

Hạ La Trù sinh dược phô mới khai trương hơn một tháng, hắn lúc trước còn hảo hảo, có thể xảy ra chuyện gì?

"Đại ca ngươi theo Châu Học chạy về đến nói cho chúng ta, ngươi Nhị ca sinh dược phô đã xảy ra chuyện, có người cáo hắn trảo sai thuốc, sai chút liền nháo ra mạng người. Hắn đã muốn bị quan phủ bắt!" Hạ Đại nói tới đây, thanh âm đều run rẩy.

Trương Hạc khó có thể tin mà nhìn Hạ Đại, Hạ Kỷ Nương còn lại là đầu không còn, vội vàng hỏi: "Nhị ca như thế nào trảo sai thuốc? Đây là khi nào sự? Hắn bị quan phủ bắt sau đâu?"

Hạ Đại không quay về, mà là vẻ mặt phức tạp mà nhìn Hạ Kỷ Nương liếc mắt một cái, lại dời đi đề tài: "Kỷ Nương các ngươi là không phải cùng Vũ Nhi nháo qua không khoái nha?"

Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương qua một hồi đều không nghĩ tới "Vũ Nhi" là ai, thẳng đến các nàng nhớ lại Hoàng Vũ danh tự đến.

"Này cùng hắn có quan hệ như thế nào?" Hạ Kỷ Nương hỏi.

Hạ Đại lời ấy tuy nhìn như dời đi đề tài, nhưng lại hỏi đắc có chút cổ quái, dù sao muốn lại nói tiếp, là Hạ gia cùng Hoàng gia đều nháo qua không khoái. Nhưng Hạ Đại hỏi nhưng là các nàng có hay không cùng Hoàng Vũ nháo qua không khoái, có thể thấy được việc này còn cùng Hoàng Vũ có liên quan.

Hạ Đại lắc lắc đầu: "Việc này cùng hắn không có gì quan hệ, nhưng chúng ta nếu muốn cứu ngươi Nhị ca, liền cùng hắn có quan hệ."

"Có ý tứ gì?"

Hạ La Cẩm quay về Lục Gia Cầu thôn thời, Hạ gia người còn nhân thu hoạch lớn mà vui sướng. Lúc này đây bọn họ mỗi mẫu điền thu hoạch đều có gần tam thạch ngũ đấu, chớ nói Lục Gia Cầu thôn, cho dù là lân cận mấy cái thôn cũng không nhiều như vậy, để người hâm mộ một phen.

Hạ gia người đều đến cốc trường sái cốc, liền thấy Hạ La Cẩm lúng ta lúng túng mà trở lại, Hạ Đại kinh ngạc nói: "Cẩm Nhi, ngươi tháng sau liền muốn khảo phát cởi thử, như thế nào chạy trở lại?"

Hạ lão ông cũng khó được nghiêm túc mà quát lớn hắn: "Ngươi không hảo hảo đứng ở Châu Học trường học, chạy về đến làm gì?!"

Hạ La Cẩm sắc mặt rất khó xem, hắn đối với Hạ Đại muốn nói lại thôi, trái lại thê nhi hồi lâu không thấy hắn, thật là tưởng niệm. Bất quá cũng nhân hắn hồi lâu đều chưa từng trở về, hai cái hài tử đối hắn đều có chút xa lạ, không dám tiến lên đi ôm hắn.

Hạ La Cẩm cũng bất chấp này đó, nghĩ nghĩ, còn là thận trọng mà đã mở miệng: "A ông, cha, Nhị đệ đã xảy ra chuyện."

Hạ lão ông không có nghe quá rõ ràng, Hạ Đại cùng với Hạ gia những người khác lại sợ tới mức trong tay nông khí đều rớt: "Ngươi nói rõ ràng chút, xảy ra chuyện gì?"

Hạ La Cẩm nhìn quanh bốn phía, người ở đây nhiều mắt tạp, bọn họ khó mà nói gia sự. Nhân tiện nói: "Về nhà lại nói."

"Kia mau trở về!" Hạ Đại xả Hạ La Cẩm liền hướng trong nhà chạy.

Còn chưa vào cửa, Hạ Đại tiện bức thiết hỏi: "Về đến nhà!"

Hạ La Cẩm bị hắn túm chạy trốn thở hồng hộc, thật vất vả hoãn khẩu khí, mới nói: "Ta hôm nay bị quan phủ người kêu đi, tại tù trung gặp được Nhị đệ mới biết được, hắn bị người trạng cáo trảo đã sai thuốc, ăn hắn thuốc sau liền suýt nữa ném mệnh. Hắn sinh dược phô bị phong không nói, quan phủ cũng đưa hắn chộp tới nha môn thẩm vấn. Chỉ là hắn cũng không từng trảo sai thuốc, liền cũng chưa từng nhận tội."

Hạ La Trù tự mở sinh dược phô, ngay từ đầu tới cửa mua sinh dược người cũng không nhiều, bất quá trái lại tiền lời thảo dược linh tinh người rất nhiều. Hắn mỗi ngày đều vội vàng đem thảo dược thu thập chế biến thành sinh dược, đồng thời cũng không quên thỉnh người hỗ trợ chung quanh cho hắn tuyên truyền một cái, thẳng đến sinh dược phô dần dần mà có sinh ý.

Mà trước đó vài ngày, có một kiệu phu tìm đến hắn bốc thuốc, hắn muốn bắt này có thể khư phong thấp, cường gân cốt sinh dược. Hạ La Trù khiến hắn đi trước tìm lang trung mở một phương thuốc lại đến, hắn không bao lâu liền thật sự cầm phương thuốc đến, Hạ La Trù cũng không nghĩ nhiều, liền cho hắn bắt mấy phó thuốc, còn dạy hắn phải như thế nào bào chế tài năng tiến hành chiên phục.

Nhưng là không qua mấy ngày, quan phủ liền tới người, trực tiếp đưa hắn mang đi, cửa hàng cũng tạm thời phong. Lúc này hắn mới biết được, kia kiệu phu ăn hắn trảo thuốc sau liền ghê tởm nôn mửa, hôn mê bất tỉnh. Kiệu phu đông gia liền nhanh chóng đi tìm lang trung, lang trung đưa hắn cứu trở về, chỉ là lại vẫn hôn mê bất tỉnh.

Sau này lang trung theo hắn ngao thuốc canh trung phát hiện hương thêm da thuốc tra, liền kết luận hắn là dùng hương thêm da quá lượng suýt nữa tang mệnh. Mà có người làm chứng hắn thuốc là tại Hạ La Trù sinh dược phô trảo, đông gia liền đi báo quan, mà kia kiệu phu gia nhân cũng tìm lại đây muốn tìm Hạ La Trù đền mạng.

Nhưng Hạ La Trù nhớ rõ hắn sở trảo là ngũ gia bì, kia ghi lại hắn mỗi ngày bán ra này sinh dược bản thượng đều có ghi lại. Nhưng mà đối phương lại xưng hắn là đem hương thêm da cùng ngũ gia bì lộng lẫn lộn.

Hạ La Trù tự nhiên không có khả năng đem này hai loại bề ngoài tương tự, tác dụng cũng tương tự sinh dược lộng lăn lộn, nhưng đối phương công bố hắn sinh dược phô là mới mở trương, mà hắn cũng không quen thuộc các loại dược liệu, vô cùng có khả năng lộng lăn lộn.

Huyện lệnh cảm giác vụ án phức tạp, liền trước đem hắn bắt giam lấy đợi điều tra chứng.

Hạ Thôi thị nghe nói sau nhận đến kích thích hôn mê một lát, tỉnh lại sau truy vấn nói: "Hắn như thế nào sẽ trảo sai thuốc đâu? Điều đó không có khả năng nha! Trù Nhi hắn tại bên trong liệu có chịu khổ?"

"Quan phủ còn tại tra." Hạ La Cẩm nói, lại không đồng ý nói nhiều hơn, dù sao đi vào lao ngục, có nào không được trước thụ điểm da thịt khổ?!

"Vậy phải làm sao bây giờ nha?" Hạ Thôi thị trảo Hạ Đại cánh tay, lòng nóng như lửa đốt.

Hạ Đại lấy lại tinh thần, vội hỏi: "Chúng ta đi nha môn, đi nha môn tìm quan nhân tố oan!"

"Còn chưa biết rõ ràng sự tình, như vậy đi qua chẳng lẽ không phải muốn bị đánh?!" Hạ Nhị cùng Hạ Tam khuyên nhủ, mặc dù bọn họ đều thói quen mà chiếm Hạ Đại tiện nghi, nhưng Hạ La Trù tốt xấu là Hạ gia con cháu, xảy ra chuyện cũng rất để người đáng tiếc.

"Ta đây cũng được đến nha môn đi nhìn xem hắn!" Hạ Đại đạo.

"Ta cũng đi!" Hạ Thôi thị sốt ruột thật sự, hận không thể lập tức liền lôi kéo Hạ Đại ra cửa.

"Ngươi lưu ở trong nhà, đi làm thậm?" Hạ lão ông trách cứ nói, lại liếc Hạ Nhị, Hạ Tam liếc mắt một cái, "Các ngươi cùng đi, lấy chút tiền..."

Này đó tiền tự nhiên không phải nhượng bọn họ mua sắm chuẩn bị các đồ lặt vặt, mà là tất yếu thời điểm đi nha môn chuẩn bị chuẩn bị, bọn họ chỉ là phổ thông nhân gia, không có bối cảnh liền chỉ biết thụ càng nhiều khổ.

Tuy rằng Hạ La Trù gặp chuyện không may, mọi người cũng có chút lo lắng, nhưng Hạ tam thẩm trong lòng tổng cảm giác không dễ chịu, đợi Hạ Đại tam huynh đệ xuất môn sau, lôi kéo Hạ nhị thẩm thấp giọng nói: "Mở sinh dược phô cho nhất bút tiền, lần này lại cấp nhất bút, này gia lý tiền đều cấp bọn họ đại phòng đi tìm. Hơn nữa này sinh dược phô cũng đóng, này nên bồi nhất tuyệt bút tiền đi vào đâu!"

"Được, đừng nói nữa, đều là người một nhà!" Hạ nhị thẩm nói. Tâm lý của nàng cũng chua chua, nhưng lại không nghĩ đem nói nói ra miễn cho truyền đến Hạ lão ông trong tai, dù sao Hạ La Trù cũng là hắn tôn tử, hắn tuy sủng Hạ Tam, nhưng đối con cháu coi trọng là giống nhau.

Hạ Đại tam huynh đệ cùng Hạ La Cẩm đến Phủ Châu thành sau, Hạ Đại nhượng Hạ La Cẩm về trước Châu Học trường học, hắn thì cùng Hạ Nhị đi nhà tù nhìn xem Hạ La Cẩm, mà Hạ Tam thì đi trước tìm đặt chân địa phương.

Bọn họ nhìn Hạ La Trù sau, Hạ La Trù đã muốn bị đánh hơn mười trượng, đau đến ghé vào chiếu trải ra tù trung không dám nhúc nhích. Nhìn thấy Hạ Đại sau, Hạ La Trù đặc biệt ủy khuất, nước mắt liền như vậy rớt xuống dưới, thẳng tố của mình oan khuất.

Hạ Đại cũng rất là khó chịu, không biết nên làm thế nào cho phải.

Hạ Nhị khuyên nhủ: "Quan phủ còn chưa điều tra rõ, có lẽ Nhị Lang là trong sạch đâu? Đại ca ngươi đừng lo lắng, Nhị Lang ngươi cũng đừng lo lắng!"

Hạ Đại chưa bao giờ cảm giác này đệ đệ nhượng chính mình thế này ấm lòng, hắn cùng với Hạ La Trù còn nói không thiếu nói, thẳng đến ngục tốt đến đem bọn họ đuổi đi.

Rời đi nhà tù sau, Hạ Đại bọn họ liền đi trước đặt chân địa phương nghỉ ngơi, thuận đường nghĩ nghĩ biện pháp. Rất nhanh Hạ Nhị nhân tiện nói: "Chúng ta có thể nào đem cô bà quên mất đâu?!"

Hạ Đại còn chưa hoãn quá mức đến, Hạ Tam thì nghĩ đến chính mình cùng Hạ Huệ trong lúc đó sự nháo đắc thực không thoải mái. Hạ Nhị gặp bọn họ không phản ứng, nhân tiện nói: "Đại ca, ngươi quên Vũ Nhi trượng nhân là ai sao?!"

Sự tình liên quan đến của mình hài tử, Hạ Đại trong khoảng thời gian ngắn cũng không nghĩ nhiều như vậy, lăng lăng hỏi: "Là ai?"

Hạ Tam đạo: "Phủ Châu Tư pháp Tham quân, Chu Tham quân!"

"Là!" Hạ Đại chỉ cảm thấy trước mắt có một tia quang minh chợt lóe mà qua, chỉ là tùy theo mà đến nhớ tới là Hạ gia cùng Hoàng gia từng không thoải mái.

"Nhưng... Cô bà còn có thể hỗ trợ sao?" Hạ Tam hỏi, hắn nhưng là nhớ rõ Hạ Huệ lần trước rời đi Hạ gia thời, tức giận đến có loại đời này đều không muốn sẽ cùng Hạ gia lui tới bộ dáng.

Hạ Đại hít sâu một hơi, nói: "Mặc kệ như thế nào, đi trước Hoàng gia, nhìn xem Vũ Nhi có thể hay không thỉnh hắn trượng nhân bang một cái bận rộn."

Hắn không cầu Chu Tham quân có thể làm việc thiên tư trái pháp luật, hắn thầm nghĩ nhượng Hạ La Trù tại tù trung ít một ít da thịt khổ, nếu có thể điều tra rõ chân tướng tự nhiên tốt nhất. Cùng lúc đó, hắn có lẽ cũng phải đi tìm kia gặp chuyện không may kiệu phu, hỏi rõ ràng là chuyện gì xảy ra.

Hôm sau, huynh đệ ba người liền đến Hoàng gia.

Hoàng gia trạch dinh tại Vĩnh Xương phố, liên bọn họ Hoàng Ký lá trà phô. Tương đối dĩ vãng, Hoàng Ký lá trà phô sinh ý tựa hồ được rồi rất nhiều, mà nay Hoàng gia đình dinh cửa sửa chữa đắc thập phần rộng mở, có thể thấy được Hoàng gia lại có để khí.

"Các ngươi Hoàng Nhị lang quân có đây không?" Hạ Nhị hỏi cửa phòng.

Cửa phòng liếc liếc mắt một cái bọn họ quần áo trang điểm, liền biết là chỗ nào đến cùng thân thích, tống tiền đến rồi. Hắn lãnh đạm mà nhìn bọn họ, nói: "Bái thiếp liệu có?"

"Bái thiếp? Không có." Hạ Đại đạo.

"Chúng ta là các ngươi lang quân họ hàng, có chuyện muốn tìm các ngươi lang quân!" Hạ Nhị nói.

Cửa phòng liền biết hắn đoán đúng rồi, cười lạnh một cái, nói: "Nơi nào họ hàng?"

"Chúng ta họ Hạ!"

Cửa phòng không nhanh không chậm nói: "Kia các ngươi ở đây chờ."

Cửa phòng trở ra, Hạ Đại tam huynh đệ liền bên ngoài đợi hai khắc tả hữu, cửa phòng mới đi ra, hắn kinh ngạc nói: "Các ngươi như thế nào còn chưa đi?"

Hạ Nhị cả giận nói: "Ngươi trêu chọc chúng ta?"

Cửa phòng nói: "Các ngươi nhưng là Nhị lang quân biểu thúc, nào dám!"

"Đi thôi, muốn hay không chúng ta đi tìm Trương gia?" Hạ Tam cũng thật sự là tức giận, hắn biết Hoàng gia đây là cố ý tại nhục nhã bọn họ ngày xưa cười nhạo đâu!

"Trương gia có gì dùng, Trương gia trừ bỏ là quan hộ, còn có thể tả hữu quan phủ phá án bất thành?" Hạ Nhị nói.

Hạ Đại trầm mặc hồi lâu, hắn tiến lên cho cửa phòng mấy chục văn tiền, nói: "Làm phiền ngươi lại giúp ta thông truyền một cái."

Cửa phòng nhìn thoáng qua trong tay đồng tiền, tựa hồ có chút bất mãn, Hạ Đại tiện lại cho hắn năm mươi văn, cửa phòng thế này mới cười hì hì đi vào giúp hắn thông truyền. Hạ Nhị nói: "Đại ca, ngươi cho hắn tiền làm gì? Còn có rõ ràng chính là Hoàng gia không muốn gặp chúng ta!"

Hạ Đại không đáp lời, Hạ Nhị cùng Hạ Tam liền cũng không nói, thẳng đến cửa phòng đi ra, nhượng bọn họ đi vào.

-----

Tác giả có lời muốn nói: thuốc cái gì, tán dóc _(:з"∠)_

☆ Chương 93 Giao tình

Gặp Hạ Đại bọn họ là Hoàng Vũ, mà Hạ Huệ thì còn ghi hận Hạ gia lần trước rơi xuống của nàng mặt mũi sự tình không muốn gặp bọn họ. Mặc dù là Hoàng Vũ, vốn cũng không nghĩ gặp bọn họ, nhân vì bọn họ hai nhà quan hệ đã muốn quay về không đến từ trước đi, bọn họ đăng môn nhất định có chuyện quan trọng, cho nên mới thử một cái bọn họ.

Quả nhiên, bọn họ cũng không có rời đi, Hoàng Vũ liền đoán bọn họ nhất định là có cầu vu Hoàng gia, trong lòng cười lạnh: Các ngươi Hạ gia cũng có hôm nay!

Hắn thấy Hạ Đại, cũng không để người tiếp đón bọn họ, u u mà nói: "Các vị biểu thúc đại giá quang lâm, vàng vợ con, chỉ sợ biểu thúc nhóm chướng mắt, cũng ngốc không quen thuộc, liền ủy khuất một cái biểu thúc nhóm."

Hoàng Vũ một phen châm chọc, cho dù chưa từng đọc sách Hạ Nhị cùng Hạ Tam đều nghe hiểu, đây là trào phúng bọn họ Hạ gia phía trước lấy Trương gia môn hộ đến thải thấp Hoàng gia đâu! Mà bọn họ như vậy, cũng là bởi vì không quen nhìn Hoàng gia tìm một Tham quân làm quan hệ thông gia liền đến Hạ gia đến diễu võ dương oai mới ra khẩu, nay lại phản đến chịu nhục!

Hạ Đại lại không cần, vì Hạ La Trù, hắn có thể nhịn một chút.

Hoàng Vũ gặp bọn họ vài cái đều trầm mặc không nói, lấy vì bọn họ ngu dốt nghe không rõ, liền cũng không có châm chọc hưng trí, hỏi bọn họ tới đây gây nên chuyện gì. Hạ Đại tiện hớt hải mà đem Hạ La Trù một chuyện chi tiết nói dư hắn nghe, ngữ khí có chút bức thiết.

Bất quá Hoàng Vũ vài lần đều đánh gãy Hạ Đại nói, giục hắn nói trọng điểm. Sau khi nghe xong, Hoàng Vũ có chút kinh ngạc, nhíu mi nói: "La Trù biểu huynh ngay cả thuốc đều nhận không đủ liền khiến hắn mở sinh dược phô? Này không phải hại chết người nha!" Huống hồ Hạ La Trù mở sinh dược phô, Hạ gia nói vậy cũng biết, nhưng lại không mời bọn họ nhìn liếc mắt một cái?!

"Hắn không trảo sai thuốc!" Hạ rất là Hạ La Trù biện giải.

"Trảo không trảo sai, tự có quan phủ đi thăm dò, mặc dù ngươi tái tin hắn, cũng không thể thuyết minh hắn liền là không trảo sai thuốc!"

"Kia cũng không thể như vậy cho rằng là hắn trảo đã sai thuốc!"

Hoàng Vũ cũng không muốn cùng hắn tranh cãi, nói: "Kia biểu thúc tới tìm ta làm gì?"

Hạ Đại đã muốn nhiệt đắc mồ hôi ướt đẫm, khát đắc cổ họng đều bốc hỏa, hắn gian nan mà nuốt một ngụm nước miếng, nói: "Vũ Nhi, ta nghĩ mời ngươi làm ơn Chu Tham quân —— "

Hoàng Vũ nhìn Hạ Đại ánh mắt vừa lạnh lùng lại châm chọc, thậm chí còn có một tia khoái cảm. Hắn đánh gãy Hạ Đại nói, nói: "Biểu thúc muốn cho ta trượng nhân làm việc thiên tư trái pháp luật?"

"Không, không, ta không muốn cho hắn làm việc thiên tư trái pháp luật chỉ là, chỉ là muốn mời hắn hỗ trợ điều tra rõ chân tướng, còn Trù Nhi một cái công đạo."

Hoàng Vũ nhìn bọn họ thần tình, chỉ cảm thấy này viêm viêm ngày mùa hè lại mát mẻ như thu, khiến hắn vừa thống khoái lại tưởng cười to đi ra. Hắn cực lực khắc chế, nhưng khóe miệng độ cong còn là nhượng Hạ Đại tam huynh đệ nhìn xem trong lòng vô cùng chua xót, bọn họ Hạ gia có việc cầu người, này nhượng bọn họ đời này tại Hoàng gia trước mặt đều nâng không ngẩng đầu lên.

"Chúng ta vàng, hạ hai nhà xưa nay không có gì giao tình, ta vì sao phải bang các ngươi?" Hoàng Vũ nhớ tới Ngày Của Hoa thời, Hạ Kỷ Nương cho hắn khuất nhục.

Hắn vẫn đều nhớ kỹ lời này, cũng cũng vẫn đều đang đợi giờ khắc này, hắn không tin Trương Hạc có thể so sánh hắn hảo, so với hắn càng có năng lực. Sự thật chứng minh, tại thời điểm thế này, Trương Hạc là một chút tác dụng đều không có, Hạ gia còn là được đến tìm hắn, cầu hắn hỗ trợ!

"Vũ Nhi, ngươi như thế nào đột nhiên trở mặt?" Hạ Nhị tâm lý không thoải mái, hỏi.

"Trở mặt? Đây chính là Hạ Kỷ Nương nói." Hoàng Vũ hừ lạnh một cái, "Các ngươi trở về đi, nha môn phá án tự có nha môn xử trí, ta không thể nhượng trượng nhân làm việc thiên tư trái pháp luật."

Hạ Đại không biết Hạ Kỷ Nương khi nào cùng Hoàng Vũ từng có tiết, hắn còn đợi ăn nói khép nép mà cầu tình, nhưng Hoàng Vũ lại đem bọn họ phái đi ra ngoài. Hạ Nhị nói: "Không phải là Đại Nương trêu chọc hắn, hắn ghi hận liền không muốn bang Hạ gia đi?"

"Nếu không Đại Nương, có lẽ Vũ Nhi còn có thể xem tại hai nhà tình phần thượng hỗ trợ!" Hạ Tam cũng nói.

Hạ Đại tâm loạn như ma, hắn không rõ vì sao Hạ Kỷ Nương hội cùng Hoàng Vũ từng có tiết, mà cố tình Hoàng Vũ lại là một mang thù, hắn muốn như thế nào cho phải? Hắn chậm rãi bình tĩnh trở lại, trước mắt Hoàng Vũ bên kia là tạm thời không thể thực hiện được, hắn xem ra còn là phải đi hỏi rõ ràng Hạ Kỷ Nương phát sinh chuyện gì, hắn tài năng cởi bỏ này kết.

Hạ quyết tâm sau, Hạ Đại tiện chạy tới Thanh Hà thôn.

"Trượng nhân, ngươi làm gì đi cầu hắn?" Trương Hạc nghe được trong lòng nghẹn khuất lại đầy ngập lửa giận.

Hạ Đại đạo: "Ta cũng không muốn đi cầu hắn, nhưng chúng ta Hạ gia vô quyền vô thế, hắn tại tù trung nhưng như thế nào thụ ở?"

"Cha, ngươi đừng vội." Hạ Kỷ Nương tuy rằng trong lòng cũng loạn, nhưng nàng còn là đắc trước hết để cho Hạ Đại ổn định.

Trương Hạc trầm ngâm một lát, nói: "Ta đi tìm Thanh Sơn huynh hỏi thăm một cái."

Phụ trách thẩm tra xử lý Hạ La Trù nhất án là Huyện lệnh, kia Thạch Thanh phản bác kiến nghị tình hẳn là cũng rõ ràng, mà hắn tại nha môn có thể chiếu ứng một cái Hạ La Trù. Hạ Kỷ Nương cũng nghĩ đến điểm này, nàng đối Hạ Đại đạo: "Cha, chúng ta đi trước đánh nghe rõ, chỉ có biết rõ ràng là chuyện gì xảy ra, mới hảo xử lí."

Hạ Đại vốn định nhượng Hạ Kỷ Nương đi cùng Hoàng Vũ giảng hòa, nhưng tế nghĩ một chút, Hạ Kỷ Nương nay là Trương Hạc thê, mặc kệ như thế nào cũng muốn nhìn chung thanh danh. Mà hắn đã muốn thụ Hoàng Vũ khi nhục, hắn không thể tái nhượng Hạ Kỷ Nương bị ngôn ngữ vũ nhục. Nhân tiện nói: "Hảo, ta đây tới trước nha môn đi..."

"Kỷ Nương, chuẩn bị một cái, chúng ta cùng trượng nhân cùng nhau đi qua đi! Trì hoãn thời gian càng lâu, liền càng dễ dàng xảy ra sự cố." Trương Hạc nói.

Hạ Kỷ Nương gật gật đầu, xoay người trở về phòng trước đem một ít giao tử phóng ở trên người lấy phòng khi cần đến, vừa chuẩn bị đấu lạp cùng với một ít tại trên đường ăn thủy cùng đồ ăn.

Các nàng cùng Hạ Đại chắn lấy mặt trời chói chan đuổi tới Phủ Châu thành thời, mồ hôi ngâm ướt bạc mềm xiêm y, hai bình thủy cũng đều đủ số uống xong. Trương Hạc hôm qua mới ngừng nguyệt sự, thân mình như cũ mỏi mệt, lại miệng khô lưỡi khô, còn có chút choáng váng đầu, Hạ Kỷ Nương thấy thế, liền đối với Hạ Đại đạo: "Cha, chúng ta trước nghỉ một lát nhi."

Hạ Đại biết cấp không đến, liền đem xe lừa đứng ở một gian trà tứ, hắn nói: "Đông sàng, Kỷ Nương, các ngươi trước tiên ở này nghỉ chân, ta đi tìm các ngươi Nhị thúc phụ, Tam thúc phụ."

Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương uống hai chén pha trà, cảm giác trong cơ thể nhiệt ý hơi giảm, bất quá mặc dù có che ấm trà tứ, không có một tia Thanh Phong vẫn oi bức thật sự. Hạ Kỷ Nương tìm hỏa kế muốn tới lạnh lẽo thủy ngâm ướt khăn tay dán tại Trương Hạc trên trán, hỏi: "Nhị Lang vừa vặn chút?"

Trương Hạc gật gật đầu, nói: "Cởi khát sau, hảo rất nhiều, Kỷ Nương ngươi nhưng có chút không khỏe?"

"Này trên đường ngươi đều cho ta uống nước xong, ta có thể có thậm không thích hợp?"

Trương Hạc vắt khô khăn tay thủy, cấp Hạ Kỷ Nương cũng lau mồ hôi, nói: "Nhanh đến giờ Thân chính, nha môn cũng muốn phóng nha, chúng ta đi thôi!"

Các nàng đuổi tới huyện nha thời điểm, đã muốn có một chút quan lại lục tục mà theo nha môn đi ra, trèo lên tiểu lại nắm mã hoặc lừa liền rời đi nha môn. Trương Hạc bước lên phía trước đến hỏi nói: "Xin hỏi Thạch Huyện úy còn tại nha môn trung?"

"Người nào tìm Huyện úy?" Kia tiểu lại hỏi.

"Thanh Hà thôn Trương Hạc tìm Thạch Huyện úy."

Đang nói, Khâu Tam theo bên trong bước đi đi nhanh đi ra, thấy Trương Hạc, hắn ngưng một cái, chợt vui vẻ nói: "Trương gia lang quân, còn có Trương gia nương tử, các ngươi sao ở đây?" Lần trước nghe Thạch Thanh nói Trương Hạc tới tìm hắn, bất quá hắn cũng không tại nha môn, rồi sau đó lại bởi vì công vụ bận rộn liền vẫn vô hạ đi tìm Trương Hạc, trước mắt Trương Hạc đến rồi, ngược lại tỉnh hắn tái hướng Thanh Hà thôn nhiều đi một chuyến.

"Khâu tá quan, gần đây được không?" Trương Hạc mỉm cười.

"Thác Trương gia lang quân phúc, gần đây rất tốt. Tháng cuối hạ thời nghe nói Trương gia lang quân tới tìm ta, chỉ là ta bận rộn công vụ liền vẫn không tới Thanh Hà thôn đi cho ngươi một tin tức, nói đến thật sự là hổ thẹn!"

"Khâu tá quan công vụ bận rộn này nhưng lý giải, ta cũng không nóng nảy vu này nhất thời." Trương Hạc nói, vì tránh cho cùng Khâu Tam nói chuyện phiếm mà trì hoãn lâu lắm, nàng lại hỏi, "Là, Khâu tá quan, xin hỏi Thạch Huyện úy còn tại nha môn sao?"

"Nói đến không khéo, gần nhất nha môn án tử nhiều, hắn hôm nay mang theo quan lại nhỏ đi ra ngoài liền không trở lại."

Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương trong lòng lược tiếc nuối, Khâu Tam thấy hai người mày sâu khóa hình như có khó khăn, liền hỏi: "Trương gia lang quân cùng Trương gia nương tử dùng cái gì mặt co mày cáu, nhưng là ra chuyện gì?"

Trương Hạc nghĩ rằng Khâu Tam cũng tại nha môn làm công, nói vậy cũng biết Hạ La Trù chi sự, liền dò hỏi một cái. Khâu Tam quả nhiên biết, kinh ngạc nói: "Kia Hạ La Trù là Trương gia lang quân nhân huynh?!"

Hắn nhìn Hạ Kỷ Nương liếc mắt một cái, liên hệ hai người dòng họ, bỗng nhiên liền đã rõ ràng. Hắn nói: "Trương gia lang quân vì sao không sớm đến? Kia Hạ La Trù bị châu phủ nha môn mang đi."

"Này vốn là huyện nha án tử, vì sao hắn sẽ bị châu phủ nha môn mang đi?"

"Trương gia lang quân có điều không biết, kia kiệu phu hôm qua ban đêm không tức giận, hắn thân thiết chạy đến châu phủ nha môn đi tụng cáo, đề cập mạng người, mà huyện nha quá mức đơn sơ, Tư pháp Tham quân liền phái người đến đưa hắn áp đi. Này án tử cũng giao cho châu phủ nha môn đến thẩm tra xử lý."

Trương Hạc hít sâu một hơi, không nghĩ tới đâu đâu chuyển chuyển còn là đắc đối mặt Chu Tham quân, thậm chí là Hoàng Vũ. Hạ Kỷ Nương cũng có một tia hối hận, nàng có lẽ tại Ngày Của Hoa thượng không nên răn dạy Hoàng Vũ, khiến hắn mất mặt mũi. Nhưng lập tức nhất tưởng, mặc kệ là nàng hoặc Trương Hạc, các nàng đều chưa từng làm sai, các nàng vì sao phải vì thế mà hối hận đâu?

"Kia này án..."

Khâu Tam biết Trương Hạc muốn hỏi cái gì, hắn nói: "Này án có kỳ quái chỗ, ta nghe lang trung nói, mặc dù là hương thêm da, nhược chưa từng ăn quá lượng, liền cũng sẽ không có tính mạng ngu. Mà Hạ La Trù sở trảo sinh dược trung, đều là ba ngày lượng, mà nha môn tra xét Hạ Nhị Lang sinh dược phô hương thêm da còn có rất nhiều, ngũ gia bì lại thiếu rất nhiều, cho nên hắn nói hắn trảo là ngũ gia bì, này cũng là có thể tin."

"Nếu có thể tin, vì sao còn có thể bị áp đi châu phủ nha môn thẩm tra xử lý rồi đó?"

"Tuy có thuốc bộ, sổ sách làm chứng, nhưng cũng không bài trừ hắn giả tạo. Lại nhân kia kiệu phu chết, quan phủ mới càng cần điều tra rõ chân tướng."

Nghe lời ấy, Trương Hạc liền tin tưởng Hạ La Trù là vô tội, dù sao hắn không nhất thiết tại nhớ kỹ sinh dược bộ thượng động tay chân, càng sẽ không đi hại một cái không nhận thức kiệu phu. Nàng nghĩ nghĩ, nói: "Chúng ta có thể đi trước lao ngục xem một cái hắn sao?"

Khâu ba đạo: "Ta mang các ngươi đi thôi, chỉ là không biết lúc này thần, kia châu phủ lao ngục có hay không vẫn chịu thả người đi vào."

Đến châu phủ lao ngục thời, đã là hoàng hôn, tà dương đem vân hà nhiễm đắc đỏ bừng, không biết từ chỗ nào truyền đến dệt nương kêu thanh, thẳng dạy người hoảng hốt.

Khâu Tam cùng kia ngục tốt cũng có chút giao tình, đang định thỉnh bọn họ châm chước nhượng Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương đi vào, lại có một cái nghiêm khắc thanh âm quát lớn nói: "Đây là nha môn là lao ngục, bọn ngươi dám ở nha môn coi thường luật pháp, làm việc thiên tư trái pháp luật?"

Khâu Tam cùng ngục tốt giai sợ tới mức run sợ, nhất là Khâu Tam, vừa mới có hi vọng được đến thưởng thức mà tấn chức, chính thức tễ thân quan lại, nếu là bị đội lấy làm việc thiên tư đắc tội danh, vậy cũng liền như thế nào cũng trích không xong. Chỉ là này cơ hồ là châu phủ nha môn, huyện nha ước định mà thành quy củ, vì sao bỗng nhiên có người nâng ra này đó thành tựu tới hỏi trách bọn họ?

Hắn tái quay đầu vừa thấy, liền phát hiện nguyên lai là mới tới Tư pháp Tham quân, trong lòng sáng tỏ.

"Chu Tham quân, chúng ta chưa từng phóng bọn họ đi vào." Ngục tốt hớt hải mà nói, hoàn hảo Chu Tham quân đến sớm, nếu lại tới chậm một ít, bọn họ liền bị bắt đến.

Trương Hạc giương mắt đánh giá Chu Tham quân liếc mắt một cái, hắn đã có ba bốn mười tuổi, trên mặt lưu trữ râu, thân hình to lớn; đỉnh đầu cứng rắn chân khăn vấn đầu, một thân màu xanh đậm tròn lĩnh bào quan phục, rất có quan uy.

"Các ngươi là người nào?"

Khâu Tam bận rộn báo cáo bọn họ ý đồ đến, Chu Tham quân thật sâu mà nhìn Trương Hạc liếc mắt một cái, nói: "Kia phạm nhân liên lụy án mạng, không thể tùy ý thăm hỏi."

Trương Hạc trong lòng nhất chắn, nói: "Còn chưa điều tra rõ chân tướng, há có thể như vậy đưa hắn định vì phạm nhân? Mà nào không hề cùng người thăm hỏi chi lý?"

Chu Tham quân nói: "Nha môn ban sai, án tử như thế nào thẩm, khởi tha cho ngươi hỏi đến?"

Hạ Kỷ Nương lo lắng Trương Hạc bởi vậy mà đắc tội Chu Tham quân, liền lôi kéo của nàng tay áo, nói: "Nhị Lang, chúng ta đi về trước, tái nghĩ biện pháp đi?"

Khâu Tam cũng khuyên nhủ: "Là nha, này án tử thẩm tra xử lý cần khoảng hai mươi ngày, không phải này một sớm một chiều liền có thể thẩm chỉnh lý rõ ràng."

Nha môn phá án đại sự không được vượt qua hai mươi lăm ngày, trung sự không được vượt qua hai mươi ngày, việc nhỏ không được vượt qua mười ngày. Này án đề cập một cái mạng người, cho nên xem như đại sự, cần tại hai mươi lăm nay mai thẩm chỉnh lý rõ ràng. Huống hồ trừ bỏ thẩm tra xử lý, còn có thể nghị đoạn, nhược Hạ La Trù vẫn không chịu nhận tội, nha môn liền cũng không thể như vậy mà oan uổng hắn, đồng thời cũng có người hội duyệt lại này án, để tránh tạo thành oan giả sai án.

Trương Hạc nghe vậy, chỉ có thể trước cùng Hạ Kỷ Nương rời đi.

-----

Tác giả có lời muốn nói: hôm nay không có thêm càng (bởi vì bình luận không đủ bốn ngàn _(:з"∠)_ hơn nữa hôm nay Mì Ăn Liền bằng hữu yêu cầu hôn, Mì Ăn Liền muốn đi hỗ trợ, cầu hôn kịch bản Mì Ăn Liền viết 23333)

Kỳ thật này án kiện cùng hoàng ngư không có gì quan hệ →_→

☆ Chương 94 Nâng điểm

"Ngày sau, bọn họ đến rồi, cũng không cho bọn họ đi vào." Chu Tham quân nhìn Trương Hạc bối cảnh, trầm giọng mà phân phó ngục tốt.

Ngục tốt khó hiểu trong đó ý, chỉ là bọn họ đều là địa vị hèn mọn thấp tạo đãi, chưa từng có hỏi quyền lợi, chỉ có thể hớt hải mà ứng hạ.

Đợi Chu Tham quân rời đi, mới có người nghi hoặc nói: "Chu Tham quân từ trước đến nay đối thăm bị giam giữ tại ngục trung người đều mở một con mắt nhắm một con mắt, hôm nay làm sao?"

"Này còn không rõ, hắn cố ý không để những người này thăm cái kia bán sinh dược, chắc là này hai nhà có cái gì thù hận ở trong đó đi!"

"Ta quản bọn họ có cái gì ân oán, Chu Tham quân đến lúc này, chúng ta liền không có nhất bút tiền thưởng, xui!"

Chúng ngục tốt sâu sắc nhận đúng, trong lòng đối Chu Tham quân tự là có chút câu oán hận. Bọn họ này đó bất nhập lưu tạo đãi, là không có bổng lộc lĩnh, chỉ có mỗi tháng theo nha môn chỗ lĩnh lục đấu gạo miễn cưỡng độ nhật, bọn họ đa số tiền thu ở chỗ giống Hạ gia loại này nhân lén cấp tiền trinh.

Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương sau khi rời đi, trong lòng càng nghĩ càng cảm giác không thích hợp, nàng hỏi khâu ba đạo: "Triều đại pháp lệnh trung có nghiêm lệnh như thế tình hình hạ không cho thăm hỏi sao?"

Khâu Tam Tâm trung cũng phạm nói thầm, nói: "Ta đối pháp lệnh không, không rất lý giải, không bằng ngày mai đương trị thời, ta giúp ngươi hỏi một câu?"

"Kia liền làm phiền Khâu tá quan."

Khâu Tam hôm nay không giúp đỡ Trương Hạc chiếu cố, thập phần ngượng ngùng, vội hỏi nàng muốn tới chỗ nào đặt chân. Trương Hạc nghĩ nghĩ, nói: "Chúng ta quay về Trương gia."

"Kia Trương gia lang quân không ngại tại Trương gia đợi tin tức, ngày mai ta tự đi tìm ngươi."

Trương Hạc tạ qua Khâu Tam sau, liền cùng phân biệt.

Sắc trời dần dần mà hôn ám xuống dưới, hoa đăng sơ thượng.

Phố hẻm thượng, rộn ràng nhốn nháo thân ảnh trung, từ thân xuyên lăng la tơ lụa quyền quý, cho tới chọn gánh nặng mặc phố qua hẻm người buôn bán nhỏ đều có; hai bên Chư Sắc tửu quán rượu cờ tướng chiêu, náo nhiệt khó phân, cửa hỏa kế nghênh đón đưa hướng; san sát nối tiếp nhau ốc bỏ trung cao lầu lâm lập, ti trúc tiếng động từ giữa truyền ra, không dứt bên tai.

Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương lại vô tâm nghĩ thưởng thức này châu thành ban đêm, Hạ Kỷ Nương hỏi: "Chúng ta là muốn đến Trương gia đi không?"

Trương Hạc nắm tay nàng, nói: "Đi trước đem việc này báo cho biết trượng nhân, chúng ta lại về Trương gia, ta nghĩ nương có lẽ có thể giúp thượng mang."

Nếu không phải tất yếu, Trương Hạc là sẽ không đi cậy vào gia tộc. Chỉ là nàng gặp gỡ như vậy quan tòa cũng không biết nên làm thế nào cho phải, Liễu thị vì trưởng bối, tổng so nàng có kiến thức cùng ý tưởng, nhược Liễu thị có thể chỉ điểm một hai, nàng cũng không đến mức hội giống vô đầu ruồi bọ giống nhau loạn chàng.

Hạ Kỷ Nương cũng không nghĩ phiền toái đến Trương gia, nhưng Chu Tham quân không để người vấn an Hạ La Trù, bọn họ liền không biết Hạ La Trù tại ngục trung hội như thế nào, có hay không bị nghiêm hình bức cung.

Lưỡng người tới Hạ Đại tam huynh đệ đặt chân chân cửa hiệu, thấy Hạ Nhị cùng Hạ Tam đang tại uống rượu, mà Hạ Đại thì ngồi trên một bên mặt co mày cáu.

"Cha, Nhị thúc phụ, Tam thúc phụ." Hạ Kỷ Nương gọi một tiếng, đem bọn họ lực chú ý đều hấp dẫn lại đây.

"Đông sàng, Kỷ Nương, các ngươi trở lại? Nhưng nghe được cái gì?" Hạ Đại hớt hải hỏi.

"Nha môn nhân nói, này án có kỳ quái, Nhị ca vô cùng có khả năng là vô tội." Hạ Kỷ Nương cũng không có nhiều lời, hơn nữa trước mắt người nhiều mắt tạp, nàng lo lắng nói quá nhiều chi tiết sợ người lạ ra biến cố đến.

Hạ Đại hỉ nói: "Thật sự? Ta liền biết Trù Nhi là sẽ không hại nhân!"

Hạ Nhị cười nói: "Đại ca, cái này ngươi nên yên tâm đi? Nhị Lang là vô tội, lại có Chu Tham quân chiếu cố, hắn tại ngục trung không có việc gì."

Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương đều là cả kinh, Hạ Kỷ Nương hỏi: "Nhị thúc phụ đã biết Nhị ca bị giam giữ đến châu phủ lao ngục?"

"Là nha, đại ca đi Thanh Hà thôn tìm các ngươi thời, chúng ta đi nha môn, nha môn liền nói Chu Tham quân đưa hắn mang đi." Hạ Nhị đạo, lại đừng có thâm ý mà nhìn Trương Hạc cười nói, "Không nghĩ tới Vũ Nhi tuy nhượng chúng ta xấu hổ, nhưng lại cũng đi tìm hắn trượng nhân hỗ trợ. Ai, đừng nhìn Chu Tham quân chỉ là bát phẩm quan, nhưng tại loại này sự thượng, liền hắn quan chức tốt nhất dùng!"

Hạ Kỷ Nương không thể gặp hắn như thế ám chỉ vũ nhục Trương Hạc vô dụng, đang muốn đem bọn họ đem Chu Tham quân nghĩ quá tốt sự tình nói ra, Trương Hạc lại kéo kéo của nàng ống tay áo. Nàng quay đầu cùng Trương Hạc nhìn nhau một cái, bỗng nhiên liền đã rõ ràng Trương Hạc ý tứ, bọn họ trước mắt tưởng rằng Hạ La Trù sẽ bị Chu Tham quân chiếu cố, liền sẽ không quá mức lo lắng, mà các nàng đem chân tướng nói ra, phản sử Hạ Đại càng thêm sầu lo.

"Trượng nhân, ta cùng với Kỷ Nương về trước Trương gia đặt chân." Trương Hạc nói.

"Hảo, hôm nay các ngươi vì Trù Nhi sự mà bôn ba, hữu tâm." Hạ Đại đạo.

"Trượng nhân, đều là chuyện nhà mình, không cần như thế khách sáo."

Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương bụng đói kêu vang mà rời đi chân cửa hiệu, lại đến một chỗ mì cửa hiệu ăn chút mì đỡ đói, rồi sau đó mới đuổi tới Trương gia đại trạch.

Liễu thị chưa từng nghĩ Trương Hạc các nàng hội tại như vậy muộn thời điểm tiến đến, chỉ là sắc trời đã muộn, liền không để người đi hỏi thăm ra chuyện gì. Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương cũng thập phần mỏi mệt, tắm rửa qua đi liền sớm mà nằm ở trên giường.

"Nhị Lang, Nhị ca hẳn là không có việc gì đi?" Hạ Kỷ Nương hỏi. Sự tình liên quan đến của nàng thân huynh trưởng, nàng không thể bảo trì nhất quán bình tĩnh, trong lòng cũng có chút bất an, luôn luôn dựa vào vu của nàng Trương Hạc ngược lại cho nàng cảm giác an toàn.

"Ân, phải tin tưởng quan phủ hội điều tra rõ chân tướng, còn hắn trong sạch."

Hạ Kỷ Nương hơi cảm an tâm, rồi sau đó rốt cuộc thừa không trụ cơn buồn ngủ xâm nhập, chậm rãi tiến nhập mộng đẹp. Trương Hạc đem đầu đến gần Hạ Kỷ Nương sau, cũng đã ngủ.

Hạ Kỷ Nương cùng Trương Hạc nhân mỏi mệt mà ngủ đắc so tầm thường lâu chút, Liễu thị tỳ nữ liền tới tỉnh lại các nàng, nói: "Sớm thực đã muốn chuẩn bị tốt, Nhị lang quân, Nhị Nương nên đứng lên rửa mặt chải đầu dùng thực."

Hạ Kỷ Nương lược ngượng ngùng, nàng lại cần Liễu thị tỳ nữ tới gọi tỉnh nàng, Liễu thị hội như thế nào nghĩ nàng?

Bất quá Trương Hạc không nghĩ nhiều lắm, lôi kéo Hạ Kỷ Nương rửa mặt chải đầu qua đi liền đi ăn sớm thực. Tiểu Liễu thị cùng Trương Nhạn hai con trai đã muốn đang chờ, các nàng cho nhau vấn an, liền cùng nhau chờ Liễu thị đến.

"A cô nhưng là hồi lâu đều chưa từng cùng chúng ta cùng thực." Tiểu Liễu thị nói.

Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương tới đây vài lần, Liễu thị đều tiên ít cùng các nàng ngồi cùng bàn ăn, ngay từ đầu Trương Hạc tưởng Liễu thị không thích chính mình, nhưng sau đến phát hiện mặc dù Trương Nhạn tại cũng giống nhau, cho nên lần này nghe nói Liễu thị cũng sẽ cùng nhau ăn, nàng hơi cảm kinh ngạc.

"Nương vui tĩnh đi!" Trương Hạc nói.

Vừa mới dứt lời, Liễu thị liền từ ngoại mà vào, trên mặt không có gì biểu tình, nhưng ngữ khí nhưng không nghiêm khắc: "Ngươi sao biết ta không thích náo nhiệt?"

Trương Hạc trong lòng nhất trống, chột dạ mà tránh đi Liễu thị tầm mắt, tránh cho cùng đối diện, cùng Hạ Kỷ Nương gọi một tiếng: "Nương (a cô), phúc hảo."

"A cô vốn là không thích náo nhiệt." Tiểu Liễu thị cũng nói.

Liễu thị không để ý tới nàng, đợi Trương Nhạn hai con trai cũng cho nàng vấn an, mới ngồi xuống. Tôi tớ rất nhanh liền đem sớm thực đoan đi lên, không có gì ngoài màn thầu, chưng bính, cháo cùng với canh thang ngoại, còn có lưỡng đạo món ăn thôn quê, sớm thực so người bình thường gia muộn thực cũng còn muốn phong phú. Bất quá Trương gia tất cả mọi người đã muốn theo thói quen, mặc dù là Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương có phía trước trải qua, liền cũng không cảm thấy hiếm lạ.

Ăn xong rồi sớm thực, Trương Nhạn hai con trai lại bị tôi tớ đưa đi dạy học tại nhà, mà Tiểu Liễu thị tất bị Liễu thị đuổi đi, Liễu thị thế này mới nói: "Các ngươi hai người sớm thực ăn cũng không nhiều, lại tâm sự tầng tầng bộ dáng, nhưng là cùng đêm qua mới đăng môn có liên quan?"

Rơi vào muốn nói ra khỏi miệng, Trương Hạc ngược lại có chút khẩn trương hoà xúc, nàng chắn lấy Liễu thị thẩm đạc ánh mắt, nói: "Ta là nghĩ hướng nương thỉnh giáo một ít pháp lệnh chi sự, không biết nương có hay không thông hiểu?"

"Hiểu sơ, ngươi nghĩ biết được nào pháp lệnh?" Liễu thị hỏi.

"Thiệp mạng người án nghi phạm có thể bị người vấn an?"

Liễu thị buông mi trầm tư tiểu một lát, nhượng Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương trong lòng bỗng nhiên có chút không yên. Nàng xốc lên mi mắt, ánh mắt có một tia lợi hại: "Cũng không pháp lệnh không cho người khác vấn an tại ngục trung phạm nhân, mặc dù là tử hình phạm. Các ngươi, nhưng là có nan đề?"

Trương Hạc cảm thấy trầm xuống, quả nhiên không ra nàng sở liệu, Chu Tham quân là có ý không nhượng bọn họ thăm hỏi Hạ La Trù, nhưng hắn vì sao phải làm như vậy? Nếu hắn cố ý như thế, vậy hắn tự nhiên sẽ không đối xử tử tế Hạ La Trù, mà ở này án thẩm tra xử lý quá trình trung, hắn là có hay không sẽ có chủ quan ý thức, vào trước là chủ mà cho rằng Hạ La Trù có tội, mà tìm kiếm đối hắn bất lợi chứng cớ?

Hạ Kỷ Nương cũng đã muốn hiểu được, có lẽ Hoàng Vũ biết được Hạ La Trù gặp chuyện không may sau đã muốn đi tìm qua Chu Tham quân, chỉ là hắn biết được Hạ La Trù nhân tắt thở kiệu phu thân thiết đưa hắn cáo thượng châu phủ nha môn, cho nên bị Chu Tham quân mang đi sau, liền có ý muốn trả thù Hạ gia, cố ý nhượng Chu Tham quân làm khó dễ một cái Hạ gia.

Trương Hạc hướng Liễu thị nói rõ ràng Hạ La Trù một chuyện, Liễu thị cũng nghe ra Chu Tham quân dị thường cử chỉ, nàng nói: "Ngươi từng đắc tội kia Tư pháp Tham quân?"

Trương Hạc lắc lắc đầu: "Ta cùng với hắn lần đầu quen biết, chỉ là... Cùng hắn con rể có chút quá tiết."

"Trừ bỏ Thanh Hà thôn thượng đẳng hộ, ngươi đắc tội chi nhân còn rất nhiều nha!" Liễu thị không mặn không nhạt mà nói.

"..." Trương Hạc nghẹn lời, nàng cân nhắc không ra Liễu thị lời ấy là răn dạy nàng còn là nói mát.

"A cô, việc này còn là do ta mà lên, cùng Nhị Lang không quan hệ." Hạ Kỷ Nương vội hỏi.

Liễu thị đánh giá một cái Hạ Kỷ Nương, nàng phát hiện từ mới gặp Hạ Kỷ Nương thời nhìn kỹ nàng vài lần sau, liền tiên ít đi lưu ý của nàng ngoại tại. Này một tá lượng làm cho nàng phát hiện Hạ Kỷ Nương là càng dài càng tốt, dáng người cũng đẫy đà chút, khó tránh khỏi sẽ nhận người nhớ thương.

Nàng cũng không cho rằng là vì Hạ Kỷ Nương tính nết duyên cớ, dù sao Hạ Kỷ Nương tính nết như thế nào, này nhất từ năm đó, nàng đã muốn có điều lý giải.

"Nói nói xem." Liễu thị gảy bàn tính hỏi đến cùng.

Trương Hạc đành phải đem cùng Hoàng Vũ ân oán nói ra, Ngày Của Hoa kia một lần tính nàng cùng Hoàng Vũ lần đầu tiên chính thức nhận thức, cũng là lần đầu giao phong. Vừa nhận thức liền kết thù kết oán, hơn nữa không nghĩ tới thời cách nửa năm còn có thể có khúc mắc.

"Nói như thế đến, kia trái lại một không hiểu giữ mình trong sạch, không hiểu lễ nghĩa liêm sỉ, không hiểu lễ tiết chi nhân." Liễu thị hiển nhiên đối với một người phẩm hạnh càng coi trọng, bất quá nàng chỉ lại không phải Hoàng Vũ tại phụ Phương Oanh việc này thượng điều này làm cho Trương Hạc nhớ tới nàng lúc trước liền bị Liễu thị phê bình lễ tiết chi sự.

Liễu thị có một tia hoảng hốt, về sau đối Trương Hạc nói: "Có một chuyện ngươi nhu biết được hiểu."

"Nương mời nói."

"Nay quan gia thân mình ngày càng sa sút, mà trong triều tình thế quỷ quyệt hay thay đổi. Thọ Vương cùng Quý Vương tranh đoạt Thái tử vị càng ngày càng nghiêm trọng, mà ngươi đại bá phụ vị xử Lạc Dương kinh sư, khó tránh khỏi sẽ liên lụy trong đó, cho nên chúng ta Trương gia cũng nhu cẩn thận làm việc..."

Liễu thị trong miệng "Quan gia" liền là đương kim thiên tử Đại Thành Hoàng đế, Thọ Vương vì Hoàng đế tam tử, Quý Vương thì vì Hoàng đế thất tử. Hai người giai vì Hoàng hậu sở ra, chỉ là Tần triều lệ thường, không đến Hoàng đế lâm chung liền không đứng Thái tử, thế cho nên hai người vì Thái tử vị mà thường xuyên tranh đấu gay gắt.

Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương hai mặt nhìn nhau, các nàng ly hoàng quyền, quyền lực quá xa, nhưng ở trên trời tử dưới chân Trương Đình Hiên nhưng không cách nào tránh cho, mà hắn nếu muốn muốn hướng lên trên đi, liền đắc hạ chú. Chỉ là Thọ Vương cùng Quý Vương đồng vì con vợ cả, liền dễ dàng khiến cho đổ cục có thật lớn biến cố, không cẩn thận áp đã sai, tuy không đến mức đem Trương gia tộc nhân liên lụy đi vào, nhưng Trương gia liền rốt cuộc không có mắt hạ ngày lành qua.

"... Phủ Châu tuy ly kinh sư xa, nhưng dù sao cũng là chưởng quản nhất châu chính quan lại, Thọ Vương cùng Quý Vương cũng không thiếu được mượn sức những người này." Liễu thị lại nói.

Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương lại nghe ra Liễu thị trong lời nói nhắc nhở, quan trường thượng khó tránh khỏi sẽ liên lụy quyền lực đấu tranh, mà Phủ Châu tự nhiên cũng có được trạm đội tình huống. Nếu Trương Đình Hiên trạm đội Thọ Vương, kia Phủ Châu liền cũng có được Quý Vương người.

Đột nhiên, Trương Hạc linh quang chợt lóe, Chu Tham quân có hay không đã muốn theo Hoàng Vũ chỗ biết được thân phận của nàng, cho nên hắn ngay từ đầu liền đối với bọn họ ôm có địch ý? Chu Tham quân là Quý Vương người?!

-----

Tác giả có lời muốn nói: quan trường, quyền lực sẽ không đề cập quá nhiều, cũng không phức tạp, chỉ là vì thôi động tình tiết (được rồi, ta đã muốn kịch thấu _(:з"∠)_)

Ngày hôm qua thiết trí tồn cảo rương thời gian đã sai, hại Mì Ăn Liền phá hủy đổi mới thời gian đội hình!! o(╥﹏╥)o

Cảm tạ các vị manh vật đại lão, về sau trừ bỏ bình luận thêm càng ngoại, đại khái hội vì để tiện lợi mặt nhìn quen mắt đồng bọn nhỏ nhóm đổi mới + thêm càng o(* ̄︶ ̄*)o

☆ Chương 95 Chuyển cơ

Hạ Kỷ Nương cũng chưa từng nghĩ đến, chỉ là cùng nhau án tử, lại nhân phát sinh tại Hạ gia trên người, mà dẫn đến nhiều như vậy biến cố. Chỉ vì Hạ gia cùng Trương gia là quan hệ thông gia, mà trùng hợp lại cùng Hoàng gia trở mặt, lại cứ Hoàng gia cùng Chu Tham quân trong lúc đó lại có thiên ti vạn lũ quan hệ.

Trương Hạc nghĩ nghĩ, lại đem ý nghĩ của chính mình đẩy ngã, dù sao Chu Tham quân chỉ là một cái bát phẩm đê giai quan lại, lại như thế nào đáng giá Quý Vương đi mượn sức?

Tâm nhãn của nàng không kịp này trà trộn quan trường thượng nhân nhiều, cũng không có bọn họ dày đen học trụ cột, liền không hề nghĩ việc này. Liễu thị đây là nhắc nhở nàng phải cẩn thận làm việc, chớ thụ người lấy chuôi, nàng cũng nhất nhất ghi nhớ.

Lúc này, cửa phòng báo lại: "Đại Nương Tử, nha môn Thạch Huyện úy tới tìm Nhị lang quân."

Trương Hạc vốn tưởng rằng đến sẽ là Khâu Tam, lại chưa từng nghĩ là Thạch Thanh, nhân tiện nói: "Kia là của ta giao du."

"Thỉnh hắn vào đi!" Liễu thị gật gật đầu, đối Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương nói, "Vừa là của ngươi bằng hữu, liền tùy ngươi đến tiếp đón đi. Tân phụ, tùy ta đi một chút."

"Hảo, a cô." Hạ Kỷ Nương đáp, Trương Hạc cho nàng một cái trấn an tươi cười, làm cho nàng tùy Liễu thị đi, mặc kệ chính mình được đến cái gì tin tức, cũng sẽ nói cho nàng.

Liễu thị cùng Hạ Kỷ Nương tại Thạch Thanh đến trước liền rời đi, Thạch Thanh theo tôi tớ chỉ dẫn đi vào tiền đường, cùng Trương Hạc đánh một đối mặt. Hắn cười nói: "Nhị Lang, mạo muội quấy rầy."

"Thanh Sơn huynh nơi nào nói, nơi này là gia huynh trạch dinh, ta cũng bất quá là tạm thời ở đây nghỉ chân mà thôi."

Tôi tớ thực thức thời trên đất trà, mặc dù Trương Hạc đều không phải bọn họ chủ nhân, nhưng Liễu thị nếu làm cho nàng hảo sinh chiêu đãi Thạch Thanh, liền là ngầm đồng ý nàng thuyên chuyển Trương gia nhân lực.

Trương Hạc dò hỏi: "Thanh Sơn huynh sao biết ta ở đây?"

"Hôm nay đến nha môn đương trị, Khâu Tam liền nói với ta Nhị Lang sự, ta đây liền chạy đến."

Trương Hạc trong lòng chợt động, hỏi: "Thanh Sơn huynh nhưng phương tiện đem này án tình huống bẩm báo?"

"Này án đã muốn chuyển giao châu phủ nha môn, ta tự nhiên có thể bẩm báo. Ngày gần đây đến ta liền là vì điều tra rõ này án, mới chung quanh bôn ba. Bất quá kia kiệu phu lúc trước vẫn hôn mê bất tỉnh, sau lại chết, quan phủ theo hắn trên người tìm không thấy lời khai..."

"Kia này án liền khó giải sao?"

Thạch Thanh lắc lắc đầu: "Này ngược lại không phải, châu phủ nha môn tạo đãi càng nhiều, tra khởi án tử tới cũng sẽ càng mau."

"Nha môn phá án ta tự sẽ không nhúng tay, chỉ là ta nghĩ gặp một lần nhân huynh, cũng không biết hắn tại ngục trung như thế nào."

Thạch Thanh đã muốn theo Khâu Tam nơi đó nghe tới Chu Tham quân ngôn, bất quá khi đó Trương Hạc đi quả thật không hợp quy củ, hắn nói: "Hôm nay ta tái tùy Nhị Lang đi một chuyến, hắn tổng không thể có điều cản trở."

Trương Hạc nghĩ rằng cũng là, có lẽ Chu Tham quân không nàng suy nghĩ như vậy không chịu nổi, lại có lẽ là nàng hiểu sai ý. Liền cùng Liễu thị, Hạ Kỷ Nương nói một tiếng, tùy Thạch Thanh cùng đi châu phủ nhà tù.

Vừa đến châu phủ trước cửa phòng giam đường tắt, Trương Hạc liền nghe thấy được Hạ Đại thanh âm: "Vì sao không cho vấn an con ta đâu?"

"Chu Tham quân có lệnh, phàm là nghĩ đi vào xem Hạ La Trù, đều không cho cho đi!" Ngục tốt lười biếng mà nói.

"Chu, Chu Tham quân hạ mệnh lệnh, này có phải hay không nghĩ sai rồi?" Hạ Đại hiển song là còn chưa biết rõ ràng phát sinh chuyện gì.

Ngục tốt có chút không kiên nhẫn, quát lớn nói: "Vô nghĩa! Đi nhanh đi, ngươi lưu ở chỗ này cũng vô dụng, đi mau!"

Trương Hạc vội vàng chạy đi qua, nàng theo bọn họ đối thoại trung liền nghe ra Chu Tham quân quả nhiên cố ý nhằm vào bọn họ một chuyện, này cũng không phải nàng hiểu sai ý, Chu Tham quân chính là nàng nghĩ như vậy không chịu nổi! Nàng đầy ngập lửa giận, lại ẩn nhẫn không phát.

"Trượng nhân!"

Hạ Đại nghe Trương Hạc thanh âm, sốt ruột nói: "Đông sàng, bọn họ nói Chu Tham quân không để chúng ta vấn an Trù Nhi."

Thạch Thanh đi qua, nhìn kia ngục tốt, nói: "Ta là Lâm Xuyên huyện Huyện úy, nhưng đi vào sao?"

Ngục tốt trù trừ lên, Chu Tham quân nói phàm là tìm Hạ La Trù giống nhau không cho cho đi, nhưng trước mắt chi nhân là Huyện úy, hắn liền phạm vào khó. Cuối cùng vẫn là Chu Tham quân mệnh lệnh lớn hơn Thạch Thanh quan uy, hắn nói: "Chu Tham quân có lệnh, mặc kệ là người phương nào, đều không cho tiến đi vấn an Hạ La Trù."

"Đây là hà đạo lý?" Thạch Thanh cũng chứng thực Khâu Tam cùng Trương Hạc lời nói, trong lòng thật là không hờn giận, tuy nói hắn là huyện nha quan lại, nhưng đến châu phủ nha môn, ngay cả một cái ngục tốt đều dám ngăn trở hắn sao?

Ngục tốt thầm nghĩ, ngươi tìm Chu Tham quân đi nha, hỏi ta làm gì? Chỉ là hắn không thể đắc tội Thạch Thanh, nhân tiện nói: "Huyện úy chớ sử tiểu nhân khó xử, không bằng Huyện úy đi tìm Chu Tham quân, nhược Tham quân chấp thuận, tiểu nhân liền lập tức phóng các ngươi đi vào!"

Thạch Thanh nghĩ nghĩ, đối Trương Hạc nói: "Nhị Lang, ngươi ở đây chờ, ta đi xem đi châu phủ nha môn."

Trương Hạc gật gật đầu, nhìn theo Thạch Thanh đi xa sau, mới thỉnh hạ lớn đến phụ cận trà tứ ngồi xuống nghỉ chân. Nàng hỏi: "Vì sao chỉ có trượng nhân một người, Nhị thúc phụ cùng Tam thúc phụ đâu?"

Hạ Đại đạo: "Bọn họ quay về Lục Gia Cầu thôn, ta không yên lòng, liền tính toán tới trước nhìn một cái Trù Nhi, nào ngờ —— "

Hắn nói im bặt dừng lại, hết thảy đều ở không nói trung. Bọn họ hôm qua chỉ nghe nói Chu Tham quân đem Hạ La Trù mang đi, lại không đánh nghe rõ rốt cuộc là chuyện tốt hay là chuyện xấu. Vốn tưởng rằng Chu Tham quân là xem tại Hoàng Vũ mặt mũi thượng hỗ trợ chiếu ứng một cái Hạ La Trù, lại chưa từng nghĩ ngược lại khiến cho hắn tại ngục trung không được cùng bất luận kẻ nào gặp lại.

Chờ đợi nhất giày vò, Hạ Đại mặc dù ngồi ở trà tứ lý, cũng liên tiếp mà hướng tù cửa phòng nhìn lại. Chỉ chốc lát sau, liền có hai đạo nhân ảnh xuất hiện tại Trương Hạc cùng Hạ Đại trong tầm mắt. Trương Hạc nhìn thấy cũng không rõ ràng, Hạ Đại lại liếc mắt một cái nhận ra Thạch Thanh, vội hỏi: "Đông sàng, Huyện úy trở lại."

Trương Hạc thế này mới cùng Hạ Đại cùng nhau đi ra trà tứ triều Thạch Thanh đi, đợi nàng đến gần mới nhìn gặp Thạch Thanh bên cạnh một cái trung niên nam tử, thân xuyên màu xanh nhạt quan phục, quan phục thượng có kính một tấc hoa thêu văn, mà kia trương quen thuộc gương mặt nhượng Trương Hạc rất nhanh liền nhớ lại hắn đến.

"Vãn bối gặp qua Liễu Tham quân, Liễu Tham quân mạnh khỏe?" Trương Hạc nói, nàng vốn là Liễu Tham quân vãn bối, lại không có quan chức trong người, nên có lễ nghi là không thể khiếm khuyết.

Liễu Tham quân cười nói: "Hảo, ta tự nhiên là hảo, chỉ là Trương Nhị Lang tựa hồ không được tốt?"

Trương Hạc tâm khiêu hơi hơi gia tốc, nàng xem đến Liễu Tham quân quan phục mới biết được Liễu Tham quân nguyên là thất phẩm quan, so Chu Tham quân ít nhất cao nhất giai, mà Liễu Tham quân chức quan vì Lục sự Tham quân, đều không phải chư tào trung bất cứ nhất tào, ngược lại nên là bọn họ thủ trưởng.

"Vãn bối..." Trương Hạc lại không biết như thế nào trả lời hắn.

Ngục tốt thấy Liễu Tham quân cùng Trương Hạc đẳng nhân trạm một khối nhi, nhất thời hoảng sợ, vội vàng tiểu chạy tới, nói: "Liễu Tham quân!"

Liễu Tham quân liếc ngục tốt liếc mắt một cái, hỏi: "Chu Tham quân có từng hạ lệnh, không cho bất luận kẻ nào đi vào xem Hạ La Trù?"

Ngục tốt bản năng ngậm miệng lại, hắn là tại Chu Tham quân dưới làm việc người, nhược chi tiết trả lời, chờ Liễu Tham quân vừa đi, chẳng lẽ không phải sắp bị Chu Tham quân ghi hận? Nhưng Trương Hạc cùng Thạch Thanh đẳng nhân tựa hồ cùng Liễu Tham quân quen biết, hắn nếu nói dối, Liễu Tham quân cũng tất nhiên sẽ không bỏ qua hắn.

Trái lo phải nghĩ, hắn ấp úng lên: "Tiểu nhân, tiểu nhân..."

Liễu Tham quân đã biết đáp án, quay đầu đối Trương Hạc nói: "Ngươi sở tao ngộ chi sự, ta đã muốn nghe Thanh Sơn nói. Tuy không biết Chu Tham quân vì sao phải hạ như thế mệnh lệnh, bất quá ngươi yên tâm, chỉ cần không trái lệ, các ngươi tự nhưng đi vào xem người."

Hạ Đại tuy không biết Liễu Tham quân, nhưng cũng biết hắn chức quan so Chu Tham quân muốn cao, chỉ cần hắn đã mở miệng, kia liền đủ để, lúc này cảm kích nói: "Tạ Liễu Tham quân!" Ngược lại cùng Trương Hạc nói lời cảm tạ tiếng động trọng điệp đến cùng nhau.

Liễu Tham quân nói: "Không cần tạ. Về phần hắn sở khiên thiệp án mạng, ta cũng sẽ cùng thẩm tra xử lý."

"Con ta là oan uổng, còn thỉnh Liễu Tham quân còn hắn một cái trong sạch."

"Nha môn phá án tự có chương trình, ta sẽ cẩn thận điều tra rõ sự thật." Liễu Tham quân nói.

Chiếm được Liễu Tham quân chấp thuận, Hạ Đại tiện bị ngục tốt lĩnh đi vào xem Hạ La Trù. Liễu Tham quân đối Trương Hạc nói: "Mạ non chi sự, Trương Nhị Lang cùng Thanh Sơn làm được đều rất khá!"

"Tạ Liễu Tham quân khích lệ, này toàn dựa vào Liễu Tham quân duy trì, bằng không cũng vô pháp làm được."

"Này chỉ là một số cực ít, ngày sau còn phải nhượng toàn bộ Phủ Châu cũng trồng lên như vậy thóc lúa!" Liễu Tham quân hiển nhiên là thường đến ngon ngọt, hắn cũng may mắn lúc trước đáp ứng Thạch Thanh, bằng không sao có thể giống như nay hiệu quả?

Liền mạ non chi sự, bọn họ lại hàn huyên tiểu một lát, Liễu Tham quân còn có công vụ trong người, liền đi trước rời đi. Trương Hạc thì ước định ngày khác thỉnh Thạch Thanh uống rượu, lấy biểu lòng biết ơn, bất quá Thạch Thanh đưa ra địa phương vẫn tại Tôn Ninh chính điếm, nàng liền cũng không nhàn rỗi suy nghĩ khác, cũng ứng hạ.

Hạ La Trù tại tù trung gầy yếu không thiếu, Hạ La Cẩm vốn định mỗi ngày đều sẽ đến xem Hạ La Cẩm, nhưng Hạ Đại nghĩ hắn muốn khảo phát cởi thử, không thể khiến hắn phân tâm, liền lưu lại mỗi ngày vì Hạ La Trù đưa thực.

Về phần Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương, Hạ Đại thì nhượng các nàng quay về Thanh Hà thôn, dù sao này vốn là Hạ gia sự, mà nếu không phải Trương Hạc, hắn chỉ sợ còn không thấy được Hạ La Trù, càng sẽ không biết tình huống của hắn như thế nào.

Liễu thị biết được Trương Hạc lại cùng Liễu Tham quân có giao tình, đối nàng có chút vài phần kính trọng, bất quá nàng cũng không hỏi nhiều, chỉ là đối Trương Hạc nói lên Liễu Tham quân lai lịch. Liễu Tham quân tên là Quân, lại hào Quân, hắn cũng từng tại Lạc Dương kinh sư làm quan, chẳng qua nhân đắc tội ân sủng ích thịnh Quý Vương mà bị biếm quan.

Bất quá hắn tuy bị biếm quan, lại nhân Thọ Vương ra sức bảo hộ, mà nhâm Lục sự Tham quân chức. Hắn trừ bỏ quản lý nhất châu chư tào sự vụ, nhưng cũng có giám sát Thứ sử chức, cho nên quan chức tuy thấp, Phủ Châu Thứ sử Đồng Lịch Du lại cũng không dám bởi vậy mà khinh thường hắn.

Trương Hạc nghe vậy, mới biết được Thạch Thanh có thể cùng Liễu Quân kết giao, kia thật sự là không nhỏ bản lĩnh. Mà nàng, toàn bộ bằng Thạch Thanh bắc cầu giật dây tài năng nhận thức Liễu Quân.

"Mặc kệ là Huyện úy còn là Tham quân, phải tránh không được kết giao quá mức." Liễu thị lại đừng có thâm ý mà dặn dò nói.

Trương Hạc tất nhiên là hiểu được, nàng không theo sĩ, cùng bọn họ kết giao quá mức, sợ không phải cái gì hảo sự. Có khi quan hệ cùng khoảng cách không gần không xa, mới là vừa mới.

Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương thương nghị sau quyết định quay về Thanh Hà thôn, cứ việc Lý Đại Nương sẽ giúp bận rộn chiếu khán một cái Trương Hiển, nhưng các nàng cũng như cũ hội lo lắng. Cũng may sau khi trở về trong nhà cũng không chuyện gì, liền là Lý Đại Nương đăng môn hỏi ý hỏi phát sinh chuyện gì, dù sao các nàng lúc trước xuất môn thời, cũng không thuyết minh ngọn nguồn.

Hạ Kỷ Nương không nghĩ ở đây án còn chưa trần ai rơi xuống phía trước liền nói ra miệng, nhưng Lý Đại Nương là của nàng dì, nàng cũng không tốt giấu giếm, nghĩ nghĩ, nhân tiện nói: "Dì, nhanh đến xã tế, chờ làm xong tế, có không ta sẽ cùng ngươi cẩn thận nói."

Lý Đại Nương đành phải tâm ngứa mà rời đi, bất quá không qua hai ngày nàng liền quên việc này, vội vàng bang Trương Hạc chuẩn bị xã tế chi sự.

Hạ gia mọi người đợi hai ba ngày, rốt cục phán đến Hạ Nhị cùng Hạ Tam đem tin tức mang về, bọn họ theo ngay từ đầu không yên, khi nghe nói Hạ La Trù có Chu Tham quân hỗ trợ sự tình sau, liền dần dần mà yên lòng. Hạ lão ông cân nhắc nói: "Ngày khác còn là bị chút lễ, cấp Hoàng gia đưa đi." Cùng Hoàng gia này quan hệ tuyệt không có thể đoạn.

Hạ Nhị nói: "Nên bị lễ không là chúng ta, là Đại Nương mới là!"

Mọi người hỏi: "Vì sao nói như vậy?"

Hạ Nhị cùng Hạ Tam tướng tại Hoàng gia bị Hoàng Vũ khi nhục một chuyện thêm mắm thêm muối mà nói một phen, mà hắn sở dĩ đối Hạ gia thái độ như vậy sai, lại toàn bộ nhân Hạ Kỷ Nương đắc tội Hoàng Vũ. Bất quá bọn họ khuyên can mãi mới để cho Hoàng Vũ tiêu khí, đáp ứng đi tìm Chu Tham quân hỗ trợ.

Hạ Thôi thị nhất lý giải Hạ Kỷ Nương, lúc này phản bác nói: "Điều đó không có khả năng, Kỷ Nương không phải hội tự dưng đắc tội người!"

"Đại tẩu, Trương gia là phẩm quan chi gia lại có gì sử dụng đây? Tại Nhị Lang việc này thượng một chút bận rộn đều không thể giúp, ngươi vì Đại Nương tìm này lang quân nha..."

-----

Tác giả có lời muốn nói: bỗng nhiên trong lúc đó thật nhiều sét ~( ̄▽ ̄~)~ cám ơn đại gia (? °з°)-?

☆ Chương 96 Xã tế

"Tìm này lang quân làm sao?"

Ngoài cửa, Hạ Đại mặt không chút thay đổi mà nhìn của mình hai cái đệ đệ. Hắn bất quá là trở về báo cho biết mọi người một tiếng, hắn muốn lưu tại Phủ Châu thành chiếu khán một hai, liền nghe hai cái đệ đệ đang nói Trương Hạc không phải. Người khác có lẽ có thể nói Trương Hạc, nhưng cố tình bọn họ Hạ gia không thể!

"Đại ca, ngươi trở lại?!" Hạ Nhị bị hắn hoảng sợ.

Hạ lão ông liếc mắt nhìn hắn, trong ánh mắt xác thực có bất mãn. Dù sao lúc trước cùng Hoàng gia nháo đắc không thoải mái chi sự, cũng là cùng Hạ Kỷ Nương có liên quan, không nghĩ tới nàng đều gả đi ra ngoài, lại còn là mang cho Hạ gia phiền toái nhiều như vậy.

"Trù Nhi thế nào?" Hạ Thôi thị vội hỏi Hạ Đại.

Hạ Đại đạo: "Khát nước."

Đứng ở bên cạnh bàn Từ thị liền thuận tay cho hắn ngã một chén nước, hắn cô lỗ mà đem nước uống hạ, cởi khát, cảm giác cổ họng cũng hảo rất nhiều, tổng không đến mức giống bốc hỏa bình thường khó chịu. Liếc mọi người liếc mắt một cái, hắn thanh âm nâng cao rất nhiều: "Ngày sau ai sẽ cùng Hoàng gia lui tới, mà nói đông sàng nói bậy, đừng trách ta không nói tình cảm!"

Mọi người bị hắn này một tiếng lời hung ác biến thành có chút không hiểu làm sao, trong lòng thẳng phạm nói thầm, Hạ Tam bĩu môi, không cho là đúng: "Đại ca, Hoàng gia bang chúng ta, ngươi vì sao phải nói như vậy? Hơn nữa ngươi kia con rể, nhưng là một chút bận rộn cũng giúp không được, ngươi còn giúp hắn nói chuyện làm cái gì?"

Hạ Đại bản nhân Hạ Nhị cùng Hạ Tam bồi hắn đến Phủ Châu đi hỏi thăm Hạ La Trù chi sự, còn bị Hoàng Vũ vũ nhục mà đối bọn họ lòng mang áy náy, nhưng những lời này nghe xong, hắn tâm ẩn ẩn làm đau đứng lên.

"Hoàng gia bang chúng ta làm cái gì?" Hạ Đại nhân Chu Tham quân một chuyện đọng lại lửa giận đã muốn khiến hắn khó chịu hồi lâu, cố tình bọn họ còn muốn nâng!

Hạ lão ông tối là hiểu biết Hạ Đại, thấy hắn sắc mặt thật sự là khó coi, mơ hồ có tức giận dấu hiệu, trong lòng kinh ngạc. Lần trước Hạ Đại sinh khí thời cũng chưa từng có như vậy sắc mặt cùng ăn người ánh mắt, hắn sợ Hạ Nhị cùng Hạ Tam nói ra cái gì đến dẫn đến bọn họ cảm tình bất hòa, liền mở miệng nói: "Nhị Lang không phải bị Chu Tham quân đón đi châu phủ nha môn sao?"

Hạ Đại duy độc không thể mặt lạnh đối với người liền là Hạ lão ông, Hạ lão ông chính là đắn đo trụ điểm này, mới dám mở miệng thay Hạ Nhị cùng Hạ Tam nói. Quả nhiên, Hạ Đại thở ra một hơi, nói: "Đón đi châu phủ nha môn? Đó là bởi vì cái kia kiệu phu chết, kiệu phu thân thiết đem Trù Nhi trạng cáo đến châu phủ nha môn, Chu Tham quân mới đến huyện nha đem án tử đón đi qua. Nhưng là hắn đem Trù Nhi quan nhập đại lao sau, cũng không hứa bất luận kẻ nào vấn an, ngay cả Huyện úy đến, cũng không cho cho đi."

Hạ gia người mở to hai mắt nhìn: "Như thế nào có thể?!"

"Kia Trù Nhi thế nào?" Hạ Thôi thị ánh mắt sưng đỏ thật sự, mấy ngày này nàng cũng ngủ không tốt.

"Trước mắt án tử còn tại thẩm, chưa có thể nhanh như vậy liền kết án. Bất quá Trù Nhi hắn tại tù trung ăn chút đau khổ, gầy yếu rất nhiều."

Hạ Thôi thị suýt nữa vừa khóc đi ra, Hạ Nhị nghi hoặc nói: "Không đúng nha đại ca, ngươi nếu nói Chu Tham quân không cho phép bất luận kẻ nào xem Nhị Lang, vậy ngươi sao biết hắn gầy yếu rất nhiều?"

Hạ Đại cũng bất chấp trấn an Hạ Thôi thị, nói: "Nếu không phải đông sàng cùng Liễu Tham quân có giao tình, kia Liễu Tham quân đáp ứng đông sàng hội còn Trù Nhi một cái công đạo, ta cũng không có cách nào khác đi vào tù trung."

Phía trước còn nói Trương Hạc không phải Hạ Nhị cùng Hạ Tam nhất thời liền đừng mở tầm mắt, tuy rằng bọn họ không muốn tin tưởng chuyện này, nhưng nếu đều không phải như Hạ Đại lời nói, vậy hắn cũng không đến mức lấy gia nhân cảm tình đến uy hiếp bọn họ không cho sẽ cùng Hoàng gia lui tới.

"Một cái Liễu Tham quân, một cái Chu Tham quân, này vạn nhất Chu Tham quân lại chặn ngang một cước làm sao được?" Hạ lão ông nói.

"Ta nghe đông sàng nói, Liễu Tham quân là thất phẩm quan, mà Chu Tham quân bất quá bát phẩm. Liễu Tham quân một câu, này ngục tốt liền không dám không theo."

Hạ lão ông yên tâm, Hạ tam thẩm nhỏ giọng nói thầm: "Hắn nếu nhận thức cái gì Liễu Tham quân, sao không sớm đi đi tìm Liễu Tham quân đâu, còn hại quan nhân đi Hoàng gia chịu nhục!"

Hạ Tam trừng mắt nhìn nàng liếc mắt một cái, lo lắng lửa cháy đổ thêm dầu đưa tới Hạ Đại quở trách, nhưng là gặp Hạ tam thẩm cũng là vì bản thân mình bất bình, liền không trách cứ nàng. Hạ Đại ngoảnh mặt làm ngơ, hắn trấn an hảo Hạ Thôi thị cảm xúc sau, lại ở trong nhà ngừng một ngày, sáng sớm hôm sau liền lại chạy tới Phủ Châu thành.

Xã tế chi nhật, thiên thượng phiêu mưa phùn, Trương Hạc làm người ta tại thổ thần từ miếu không đáp hảo bằng giá, trải ra thượng cỏ tranh lấy che mưa. Mưa phùn giáp Thanh Phong cũng không thể đem Thanh Hà thôn thôn dân tăng vọt nhiệt tình phục hồi, đợi Trương Hạc kích trống, ngửi được tiếng trống người đều lần lượt tụ tập đến nơi này.

Phàm là xã tế, từng nhà cơ hồ khuynh sào xuất động, to như vậy từ miếu trước tụ tập nam nữ già trẻ hơn trăm người. Bọn họ tay cầm rượu hoặc là thịt heo, thịt dê, của cải kém một chút nhân gia chuẩn bị còn lại là bô tịch, cá, tại từ miếu trước dâng hương tế bái, cũng khẩn cầu mưa thuận gió hoà, ngũ cốc được mùa.

Trương Hạc bị một đầu dê, một đầu heo cùng với cá một số, nhân đây là tế tự, cung phụng sở chuẩn bị "Tam sinh", nguyên bản "Tam sinh" phân biệt là trâu, dê, heo, chỉ là các đời lịch đại đều nghiêm cấm tư tể trâu, tuy cũng có giết bệnh trâu, tử trâu tình huống, nhưng Trương Hạc không muốn chuẩn bị như vậy trâu, rõ ràng lấy cá đến thay thế.

Tế tất, mưa cũng dần dần mà ngừng, Trương Hạc đem thịt phân cho các gia, mà đầu bếp cũng bắt đầu chuẩn bị đem các gia lấy đến cống phẩm nhóm lửa nấu ăn. Mọi người trải ra hảo chiếu nam nữ phần ngồi ở thảo bằng dưới, rồi sau đó một bên uống rượu một bên xem khoái kỹ nhóm bắt đầu vừa múa vừa hát.

Có người cầm lấy gậy trúc rất có tiết điểm mà gõ, cũng có người đã muốn nhịn không được, tiến lên đi theo cổ nhạc thanh động mà đạp ca khởi vũ, hài đồng nhóm không biết từ chỗ nào tìm đến rồi mặt nạ đội sau cũng cười hì hì lẫn vào trong đó. Còn lại người thì ngồi xếp bằng, uống rượu, ăn thịt.

Đầu bếp lại thượng một đạo đồ ăn, chỉ là nhượng mọi người có chút nghi hoặc là này đều không phải ăn thịt cũng không phải thức ăn chay, mà là nửa thanh da hồng mà thịt ngả vàng dụ tử. Ngồi ở Trương Hạc bên cạnh Trương Bảo trưởng hỏi: "Trương Nhị Lang, này là thứ gì?"

Trương Hạc cầm lấy nó, cười cười, nói: "Đây là khoai lang nha!"

Theo người khác trong tầm mắt đạm ra khoai lang lại độ trở lại mọi người tầm mắt bên trong, bọn họ trăm triệu không nghĩ tới đây là Trương Hạc trừ bỏ khoai tây ngoại tài bồi một loại khác dụ tử "Khoai lang".

"Này có thể dùng ăn đi?" Có người hiếu kỳ hỏi, đồng thời cắn một ngụm, nhất thời liền phát hiện này khoai lang có thể sánh bằng khoai sọ ăn ngon nhiều lắm, không chỉ hương vị ngọt ngào, còn phấn mềm!

"Núi này dụ hương vị thực đặc biệt nha!" Trương Bảo trưởng cũng chậc chậc lấy làm kỳ.

"Đây là thất nguyệt trích khoai lang, Thiên Tình thời gác ở bên ngoài phơi nắng hai ngày, liền phát hiện nấu chín sau, lại hương lại ngọt." Trương Hạc cười nói.

"Kia núi này dụ so với khoai tây như thế nào?" Trương Bảo trưởng lại hỏi.

"Ta phát hiện khoai lang càng dễ dàng cất giữ đi, hơn nữa ăn một cái khoai lang liền có thất phần no rồi."

Trương Bảo trưởng cười dài nói: "Nói như thế đến, Trương Nhị Lang lại chủng ra giống nhau không được dụ tử nha!"

"Núi này dụ cùng khoai tây giống nhau, một gốc ít nhất có thể kết năm cái tân khoai lang, mà bộ dạng so khoai tây muốn đại. Nơi này phân cho mọi người dùng ăn, bất quá là sinh sản nhiều một nửa mà thôi, ta tính toán tiếp tục chủng, Bảo trưởng nhưng có hứng thú?" Trương Hạc hỏi.

Trương Bảo trưởng trong lòng chợt động, dựa theo Trương Hạc thuyết pháp, này khoai lang một gốc có thể kết vài cái, hơn nữa so khoai tây muốn nhịn cất giữ, hắn cũng không cần lo lắng phóng lâu liền không thể dùng ăn. Trương Hạc đã muốn cân nhắc ra trồng phương pháp đến, hắn trực tiếp hướng Trương Hạc lấy kinh nghiệm, trái lại không uổng sự.

"Có trái lại có, chỉ là không biết núi này dụ dụ chủng..."

"Bảo trưởng nếu là nghĩ chủng, ta tặng ngươi một ít khoai lang miêu, sẽ dạy ngươi như thế nào chủng."

"Kia liền tạ qua Trương Nhị Lang." Trương Bảo trưởng cười dài nói, nâng chén cùng Trương Hạc chè chén.

Trương Hạc nghĩ khoai lang cùng khoai tây trồng phương thức cũng không giống với, nó cũng không cần thân củ làm hạt giống gieo xuống đi, mà là đem khoai lang ươm giống sau, đem miêu ngắt hái xuống dời chủng đến điền lý. Nàng đã dùng hệ thống ươm giống công năng đào tạo ra rất nhiều khoai lang miêu, lấy nhất mẫu đất có thể chủng hai ngàn gốc đến tính, nàng đầy đủ chủng bán mẫu.

Khoai lang mặc dù phát nha cũng còn có thể dùng ăn, cảnh này khiến Trương Hạc phóng tâm mà đem nó giao cho Trương Bảo trưởng, nhiều nhân chủng thực, liền nhiều một cái mở rộng chi lộ.

Trương Hạc còn nghĩ tới Thạch Thanh cùng Liễu Tham quân, nhược giao cấp bọn họ mở rộng, nói vậy cũng càng thêm hữu lực. Chỉ là trước mắt Hạ La Trù án tử nàng còn phải làm phiền Liễu Tham quân, liền cũng không nhàn rỗi đi nói khoai lang sự.

Tự Hạ La Trù gặp chuyện không may tới nay, Hạ Kỷ Nương trên mặt liền thủy chung mặt co mày cáu, ngẫu nhiên vì không sử Trương Hạc thay nàng lo lắng liền miễn cưỡng mà cười vài cái. Trương Hạc lo lắng nàng thậm vu lo lắng Hạ La Trù, nhưng nàng trừ bỏ nhờ người hỏi thăm tin tức ngoại, cũng không có cách nào khác nhượng Hạ Kỷ Nương vui vẻ đứng lên.

Trương Hạc nghĩ đến này liền thở dài một hơi, lúc này, Lý Thanh Quý chen đến Trương Hạc bên người, nói: "Nhị Lang, dượng cùng La Trù đến rồi."

Trương Hạc một cái giật mình, Hạ Đại cùng Hạ La Trù đến rồi, chẳng lẽ không phải nói rõ Hạ La Trù đã muốn rửa thoát oan khuất?! Nàng vội hỏi nói: "Kỷ Nương biết sao?"

"Dượng bọn họ lại đây sau tìm không thấy các ngươi, liền tới trước nhà ta, vừa mới tẩu tử ở nhà mang khoai tây, liền tới tìm chúng ta. Biểu muội cùng ta nương tại một khối nhi, tự nhiên biết trước, nàng để cho ta tới thông báo ngươi một tiếng, nàng về trước gia đi."

Trương Hạc vui vẻ nói: "Hảo, ta đây này liền về nhà!"

Lý Thanh Quý không biết Trương Hạc cùng Hạ Kỷ Nương hà nghe nói bọn họ đến rồi thời điểm hội như vậy kích động, hỏi: "Kia xã tế làm sao được?"

"Trước mắt không ta cũng cũng không lo ngại, muốn hay không làm ơn Thanh Quý huynh nhìn điểm."

Lý Thanh Quý gật gật đầu, nơi này nhiều như vậy ăn thịt, hắn đắc hỗ trợ mang chút trở về.

Trương Hạc đuổi về nhà trung, liền nghe thấy được Lý Đại Nương khẩn trương mà nói: "Phát sinh loại sự tình này như thế nào không nói với ta? Kỷ Nương ngươi còn gạt ta!"

Hạ Kỷ Nương ôn nhu giải thích nói: "Ta cũng là không hy vọng dì lo lắng."

Hạ Đại đạo: "Kỷ Nương nói đúng nha, mặc dù nói cho các ngươi, cũng chỉ sẽ nhượng các ngươi cùng cùng nhau lo lắng, ta đây như thế nào qua ý lấy được!"

"Huống hồ ta nay rửa thoát oan khuất, cũng cũng không lo ngại, dì cứ yên tâm đi." Hạ La Trù thanh âm khàn khàn, còn có chút gầy yếu.

"Vậy ngươi như thế nào liền chạy tới, không ở nhà hảo hảo dưỡng thân mình?" Lý Đại Nương lại hỏi.

"Việc này nếu không phải đông sàng hỗ trợ, hắn chỉ sợ còn phải tại tù trung đợi nhiều mấy ngày, cho nên đông sàng phần này ân tình không thể quên, chúng ta trở về nhà nhượng gia nhân biết hắn vô sự sau, liền lập tức chạy đến." Hạ Đại đạo, chờ Hạ La Trù dưỡng được rồi thân mình tái chậm rì rì mà đến tạ ơn? Hạ Đại cũng không thể tái như vậy hồ đồ!

Lý Đại Nương tận hết sức lực mà khích lệ Trương Hạc nói: "Ta liền nói Lư Ca Nhi là có khả năng, không chỉ là Huyện úy, ngay cả châu phủ nha môn Tham quân đều có thể quen biết!"

Trương Hạc mở miệng nói: "Trượng nhân, nhân huynh!"

Hạ Kỷ Nương đứng dậy mau bước đến Trương Hạc trước người lôi kéo tay nàng, nhịn không được cùng nàng chia sẻ phần này vui sướng, nói: "Nhị Lang, Nhị ca hắn vô sự!"

Nhìn Hạ Kỷ Nương trên mặt một lần nữa nở rộ tươi cười, Trương Hạc cũng thập phần vui vẻ, nàng cười nói: "Đó là một đại hảo tin tức, so xã tế càng đáng giá ăn mừng."

Hạ Đại cùng Hạ La Trù cũng đứng dậy, bọn họ nhìn Trương Hạc, nói lời cảm tạ nói còn chưa nói ra, Trương Hạc nhân tiện nói: "Nói lời cảm tạ lời khách sáo liền không cần nhiều lời, đều là người một nhà. Nhân huynh mau ngồi xuống nghỉ ngơi, đừng mệt suy sụp thân mình." Hạ La Trù sắc mặt cũng không tốt, có thể thấy được này hơn mười ngày tao ngộ khiến hắn chịu nhiều đau khổ.

Mọi người phân phân ngồi xuống, Trương Hạc lại không đồng ý buông ra Hạ Kỷ Nương tay, thẳng đến mọi người ánh mắt đều dừng ở các nàng trên người. Hạ Kỷ Nương cảm giác bọn họ tầm mắt quá mức mập mờ cùng bỡn cợt, làm cho nàng hơi hơi thẹn thùng, liền dùng lực mà rút ra tay.

Trương Hạc cũng có chút ngượng ngùng, mở miệng đem mọi người lực chú ý thả lại đến Hạ La Trù án tử thượng, nàng hỏi: "Kia nhân huynh án tử rốt cuộc chân tướng như thế nào?"

Hạ Kỷ Nương cùng Lý Đại Nương cũng thập phần hiếu kỳ, dù sao vừa rồi các nàng chỉ là biết Hạ La Trù rửa thoát oan khuất, nhưng không biết vụ án.

Hạ La Trù nói: "Việc này nói đến cũng trách ta, nếu không phải ta rời đi Viên Cửu Lang mà chính mình làm nghề nghiệp, cũng không đến mức khiến hắn như thế ghi hận ta."

-----

Tác giả có lời muốn nói: đồng bọn nhỏ nhóm đều hảo thông minh, đoán được là Viên Cửu Lang hãm hại, lợi hại của ta độc giả nhóm (*^▽^*)

☆ Chương 97 Trướng ấm

Viên Cửu Lang sơ là tại nổi nóng mới đuổi đi Hạ La Trù, khi nghe nói hắn tại Long Tuyền chùa trước bán thảo dược sau, càng là nhận định hắn sẽ chịu không nổi mà quay về đến. Nào ngờ Hạ La Trù chẳng những không trở lại, ngược lại còn chính mình mở một nhà sinh dược phô, hơn nữa cùng hắn sinh dược phô cách xa nhau không xa.

Làm Viên Cửu Lang càng thêm ý không ngờ đến là, Hạ La Trù thế nhưng có thể dựa vào thu mua sinh dược phương pháp đem sinh dược phô kinh doanh đắc hảo hảo. Hắn hai cái đồ đệ biết được sau, cho rằng cùng Hạ La Trù so cùng hắn hảo, liền cõng hắn đi tìm Hạ La Trù. Viên Cửu Lang hận Hạ La Trù hận đến nghiến răng, mỗi ngày nguyền rủa Hạ La Trù sinh dược phô mau chút đóng cửa.

Có một ngày, Viên Cửu Lang sinh dược phô đến rồi một cái kiệu phu, nhân đau khớp, liền muốn bắt một ít trị phong thấp, cường gân cốt thuốc, bất quá thục thuốc rất quý, hắn đau lòng tiền mới đến sinh dược phô. Viên Cửu Lang nghe hắn nói thầm sau, liền tâm sinh nhất kế, quyết ý hãm hại Hạ La Trù, muốn cho Hạ La Trù sinh dược trải mở không được.

Hắn đối kia kiệu phu nói: "Ngươi cần tiền đi? Ta đây nhi có một tiểu bận rộn có thể mời ngươi hỗ trợ, nhược được chuyện, ta không chỉ không thu của ngươi tiền, còn nhưng cho ngươi mười quan tiền."

Kia kiệu phu khuân vác một ngày hàng hóa cũng mới sáu bảy mười văn tiền, nghe nói có mười quan tiền lấy, liền thập phần tâm động. Viên Cửu Lang đối hắn nói: "Ta cần ngươi đi một nhà sinh dược phô mua một ít sinh dược, liền chiếu của ta phương thuốc tới bắt, nếu hắn cho ngươi tìm lang trung mở phương thuốc, ngươi liền đem này phương thuốc giao cho hắn..."

Kiệu phu chiếu hắn nói làm, rồi sau đó Viên Cửu Lang lại cho hắn một ít hương thêm da, cũng đối hắn nói: "Thuốc này không thể ăn quá nhiều."

Kia kiệu phu có chút do dự, hỏi: "Có thể hay không gặp chuyện không may?"

Viên Cửu Lang nói: "Chỉ cần ngươi dựa theo của ta biện pháp đến ăn, chỉ biết có chút mê muội, không có tính mạng ngu. Rồi sau đó ngươi lại đi quan phủ cáo hắn trảo đã sai thuốc."

Kiệu phu xem tại kia chút tiền phân thượng liền ứng hạ, mà Viên Cửu Lang mục đích cũng chỉ là muốn cho hắn trạng cáo Hạ La Trù, khiến cho hắn sinh dược phô bị phong, hắn lưu lại ô danh, liền không bao giờ có thể mở sinh dược phô. Như thế một hòn đá ném hai chim kế, cố tình ngoài ý muốn ra tại kia kiệu phu nhân sơ hiển mê muội dấu hiệu mà để cho người khác giúp hắn ngao thuốc, người nọ biện không rõ hương thêm da cùng ngũ gia bì, liền nhiều thả, thế cho nên hắn ăn sau liền xảy ra chuyện.

Người nọ tưởng chính mình ngao thuốc ra sai lầm, lại nghe lang trung nói kia thuốc cũng không phải ngũ gia bì, mà là hương thêm da. Vì trốn tránh trách nhiệm liền báo cho biết đông gia, là Hạ La Trù trảo đã sai thuốc, mà đông gia thế này mới đem Hạ La Trù tố cáo.

Viên Cửu Lang nghe nói kiệu phu chết, Hạ La Trù sinh dược phô bị phong, hắn vừa kinh vừa sợ. Nhưng dần dần mà hắn bắt đầu thả lỏng, cho rằng này cũng không phải hắn duyên cớ, hơn nữa kiệu phu chết, liền không người có thể chứng minh việc này cùng hắn có liên quan.

Bất quá liền tại hắn bản thân thôi miên trong lúc, thân thẩm án tử Đồng Lịch Du tại thẩm vấn thay kiệu phu ngao thuốc chi nhân thời, phát giác hắn vẻ mặt khẩn trương, thần sắc hoảng hốt, liền tâm sinh nghi hoặc, tái cẩn thận một bàn hỏi, liền hỏi ra điểm đáng ngờ. Về sau quan phủ tìm hiểu nguồn gốc, tra được Viên Cửu Lang trên người, trùng hợp hắn đồ đệ gặp qua kiệu phu từng đến qua Viên Cửu Lang sinh dược phô, Viên Cửu Lang sinh dược phô sổ sách thượng cũng đích xác có sai lầm.

Một phen ép hỏi, Viên Cửu Lang liền kinh chịu không nổi đe dọa mà theo thực đưa tới, lúc này vụ án liền ban ngày ban mặt hạ.

Hạ La Trù rửa thoát oan khuất, kia sinh dược phô tự nhiên liền có thể một lần nữa nghề nghiệp, chỉ là hắn hoàn toàn không có lại lần nữa khai trương tâm nghĩ, quyết định cùng Hạ Đại về trước Hạ gia.

Trở lại Hạ gia, Hạ gia mọi người mới biết Chu Tham quân vì mau chóng phá án, liền đối với hắn sử si trượng —— bỏ đi đơn y, dùng roi hung hăng mà quật tại hắn trên lưng. Khiến hắn đau đến suýt nữa hôn mê đi qua, cũng may cũng chỉ là động qua hai lần hình, từ Liễu Tham quân phân phó hảo sinh chiếu khán hắn sau, Chu Tham quân liền không còn có lấy cớ đối hắn tra tấn.

Vì Chu Tham quân cùng Hoàng Vũ nói qua lời hay Hạ Nhị cùng Hạ Tam liền không dám nữa nói một lời, mà Hạ Đại cùng Hạ La Trù cũng bất chấp ở nhà dưỡng thương, liền tới trước Thanh Hà thôn đem này tin tức tốt báo cho biết Hạ Kỷ Nương cùng Trương Hạc.

Lý Đại Nương nghe xong, vội hỏi: "Vượt qua chậu than sao? Có thể dùng ngả thảo rửa thân mình?"

"Sải bước mới vào cửa nhà." Hạ Đại đạo.

"Nói như thế đến, này cũng không phải là nhân huynh lỗi, bất quá là Viên Cửu Lang lòng dạ hẹp hòi, tự thực hậu quả xấu mà thôi!" Trương Hạc nói.

Hạ La Trù thở dài một hơi, nói: "Hắn cùng với vì người chết ngao thuốc chi nhân bị xăm chữ lên mặt, sinh dược phô cũng không có."

Xăm chữ lên mặt là gần với tử hình trách phạt, liền là trượng trách sau tại trên mặt thứ tự, rồi sau đó ấn chịu tội sung quân tới bất đồng địa phương. Bọn họ tất bị sung quân tới Thiều Châu, có thể thấy được trách phạt cũng không tính quá nặng.

"Kia Nhị ca kế tiếp có tính toán gì không?" Hạ Kỷ Nương hỏi.

Hạ La Trù nói: "Đãi ta dưỡng được rồi thân mình, lại về đi đem sinh dược phô một lần nữa khai trương."

"Việc này báo cho biết Lương Hưng huynh sao?" Trương Hạc lại hỏi.

"Tự nhiên, hắn rất nhanh liền muốn khảo phát cởi thử, nhược trễ báo cho hắn, hắn khó tránh khỏi sẽ phân tâm."

Nha môn đã muốn phát thông cáo, quyết định năm nay Phủ Châu phát cởi thử đem vu bát nguyệt hai mươi ngày tại trường thi cử hành, mà đến tự Phủ Châu các huyện các hương Châu Học học sinh, huyện học học sinh, hương cống sĩ tử đều sớm mà tại Phủ Châu thành tìm đến lối ra.

Khoa cử dự thi lại phần thường khoa, chư khoa, chế khoa cùng từ khoa, đồng tử khoa, thường khoa cùng chư khoa ba năm nhất khảo, còn lại thì vô định chế, mà đồng tử khoa càng là nhu các nơi Thứ sử đề cử Thập Tứ tuổi trở xuống thần đồng đến ngự trước thân thử.

Mà thường khoa chỉ có Tiến Sĩ nhất khoa, chư khoa thì có minh kinh, minh pháp, học cứu chờ cửu khoa, nhân Tiến Sĩ khoa nhất khó khảo, nhưng xuất thân càng vì chính thống, sĩ đồ càng có tiền cảnh, cho nên là phần đông sĩ tử tranh nhau dự thi khoa. Hạ La Cẩm liền là cố chấp vu Tiến Sĩ khoa, bằng không đổi đơn giản minh kinh, minh pháp chờ, hắn có lẽ sớm thế thì.

Sắc trời đem muộn, Lý Thanh Quý cùng Lý Thanh Thực mang theo Trương Hiển trở về, Trương Hạc liền biết xã tế đã muốn kết thúc, mà mọi người trên mặt ý do chưa tẫn thần tình nhưng gặp bọn họ lần này thập phần tận hứng.

Trương Hạc nói: "Trượng nhân cùng nhân huynh đại lão viễn mà đuổi tới nói vậy cũng còn chưa nếm qua muộn thực, tối nay liền ở đây ngủ lại một đêm, vừa mới hôm nay chúng ta làm tế, còn có rất nhiều sinh thịt, cống phẩm chưa ăn hoàn, vừa lúc nhưng thiêu cùng nhau dùng ăn."

Hạ Đại cùng Hạ La Trù thập phần ngượng ngùng, nhưng Hạ La Trù thân mình đích xác không thích hợp liên gấp rút lên đường, liền ứng hạ.

Hạ Kỷ Nương cùng Lý Đại Nương, Trần Hồng đi chuẩn bị muộn thực, mà Lý Thanh Quý cùng Lý Thanh Thực thế này mới theo Hạ Đại bọn họ trong miệng biết được Hạ La Trù chi sự. Lý Thanh Quý đối Trương Hạc nói: "Nhị Lang ngươi nhưng thật sự có thể man, lại man chúng ta lâu như vậy. Ngươi không để nương biết nhưng tổng không thể không cho ta biết nha!"

Hạ Đại đạo: "Nhượng ngươi biết rõ cũng không làm nên chuyện gì không phải?"

Lý Thanh Quý nghĩ nghĩ, lại ngượng ngùng mà sờ sờ đầu, nói: "Giống như cũng là..."

"Huống hồ tại sự tình trần ai rơi xuống phía trước ta thật sự là không muốn nhượng quá nhiều người biết, liền đã nhiều ngày, Lục Gia Cầu thôn lời đồn cũng đã truyện đắc thập phần lợi hại, còn có người đã muốn nhận chuẩn là Trù Nhi trảo sai thuốc hại người!" Hạ Đại nói lên việc này, liền rất là bất đắc dĩ.

"Cha, ta nay hảo hảo, tin tưởng này đó lời đồn rất nhanh liền sẽ tiêu tán." Hạ La Trù nói.

Ban đêm, gió thu tiệm khởi, náo nhiệt một ngày Thanh Hà thôn một lần nữa quy về yên tĩnh.

Trương Hiển cùng phụ huynh phần mình an trí hảo sau, Hạ Kỷ Nương mới dụi tắt tiền đường chờ các nơi đèn đuốc trở lại phòng trong. Nghe trên giường động tĩnh, nàng liền biết Trương Hạc còn chưa ngủ, cẩn thận nghĩ đến, Trương Hạc cơ hồ đều là mỗi đêm cũng chờ đến nàng trở về mới ngủ đi, cũng ít nhiều Trương Hạc, nàng mới không sẽ cảm thấy tại dạ trung cảm thấy cô tịch.

Hạ La Trù bình yên vô sự nhượng Hạ Kỷ Nương lâu huyền tâm đều thả xuống dưới, nàng như trút được gánh nặng, nghĩ rằng tối nay nhưng hảo hảo mà bù lại một cái Trương Hạc. Xốc lên liêm quyển liền thấy chỉ mặc nhất kiện đơn y cùng quần Trương Hạc ngồi ở bên giường, chắp tay sau lưng mắt lăn lông lốc mà chuyển, nàng hỏi: "Nhị Lang, ngươi đang làm gì?"

Trương Hạc ánh mắt dời tầm mắt, lại nhếch miệng cười nói: "Không có làm thậm, chính là chờ ngươi."

Hạ Kỷ Nương thật là nghi hoặc, bất quá cũng không nghĩ nhiều. Nàng buông cây đèn lại cởi đi nhu quần, đi qua. Trương Hạc đưa tay ôm nàng, nói: "Kỷ Nương, cái này ngươi nhưng an tâm."

Cách lẫn nhau đơn độc y, Hạ Kỷ Nương đều có thể cảm giác được Trương Hạc thân mình có chút ấm áp, của nàng tầm mắt lướt qua Trương Hạc đỉnh đầu, phát hiện của nàng đằng sau gác một phong thật là nhìn quen mắt tín. Nghĩ nghĩ, liền theo Trương Hạc ôm mà đỡ của nàng bả vai, chậm rãi trợt xuống, ngồi ở chân của nàng thượng.

Trương Hạc tâm khiêu theo nàng chậm rãi hạ dời mà gia tốc, đối nàng này chưa bao giờ từng có tư thái mà cảm thấy máu đều tự tại thiêu đốt. Ngọn lửa mãnh liệt tựa hồ đem nàng yết hầu đều đốt làm, nàng lặng lẽ nuốt một cái nước miếng.

Hạ Kỷ Nương tay theo của nàng bả vai dần dần phủ qua cánh tay, eo lưng, Trương Hạc căng thẳng thân mình. Bỗng nhiên, Hạ Kỷ Nương đưa tay theo thân thể của nàng sau đem kia tín cầm lại đây, chất vấn nói: "Nhị Lang dùng cái gì lén lút mà xem tiểu thư tặng cho ngươi tín? Là cảm giác lúc trước không đi đi gặp, tiếc nuối?"

Trương Hạc không nghĩ tới bị Hạ Kỷ Nương phát hiện, vừa bắt đầu sinh tình dục nhất thời liền tưới diệt, nàng vội vàng giải thích nói: "Ta chưa từng tiếc nuối, chỉ là, chỉ là nhớ tới Thanh Sơn huynh lại mời ta đến Tôn Ninh chính điếm chi sự, ta liền nhớ tới việc này đến."

"Nguyên lai Nhị Lang Chân có đi gặp tính toán."

"Ta chỉ là nghi hoặc nàng vì sao phải đưa tin cho ta mà thôi!"

"Nàng cho ngươi truyền tin đã có ba tháng, ngươi vì sao lúc này mới đến nghĩ vấn đề này?" Khoảng cách Giang Nô phái người đến cho nàng truyền tin đã có ba tháng, mà Trương Hạc lúc này mới đến nghĩ vấn đề này, có hay không đã quá muộn chút đâu?

"Ta phía trước liền quên việc này, là tối nay lật xem giá sách thời thấy được tín, mới nhớ tới."

Trương Hạc tại đây sự thượng bệnh hay quên nhượng Hạ Kỷ Nương trong lòng vui vẻ được ngay, nhưng lại nhăn mặt, nói: "Vậy ngươi vì sao như thế lén lút?"

"Ta lo lắng ngươi lại 'Thân mình không thích hợp'." Trương Hạc nói thầm, lần đó Hạ Kỷ Nương liền là lấy thân mình không thích hợp vì từ hù dọa nàng nhất thông.

Hạ Kỷ Nương nghĩ nhéo của nàng mặt, còn là ngừng, nói: "Ta không có thai không thích hợp."

Trương Hạc "Ân" một tiếng, lại cảm giác có chút khác thường, nàng trong lòng chợt động, giơ lên đầu nhìn Hạ Kỷ Nương là lúc, Hạ Kỷ Nương lại hôn lên của nàng đôi môi.

Theo biết Hạ La Trù gặp chuyện không may bắt đầu, các nàng liền chưa từng như thế thân thiết, thứ nhất Hạ Kỷ Nương không này tâm tư, thứ hai Trương Hạc cũng biết Hạ Kỷ Nương sầu lo mà chưa từng miễn cưỡng nàng.

Đã cách nhiều ngày hôn môi, nháy mắt liền châm lẫn nhau trên người dục hỏa, hôn càng ngày càng sâu, tình càng ngày càng đậm, khí tức càng ngày càng mãnh liệt. Đơn bạc đơn độc y hạ, hai khỏa kịch liệt nhảy lên tâm tựa hồ đều phải đụng vào nhau.

Hạ Kỷ Nương hơi chút chấm dứt này một nụ hôn, xem sắc mặt ửng đỏ Trương Hạc, nói: "Nhị Lang, ngươi thật là đẹp mắt."

"Kỷ Nương, ngươi cũng hảo xem." Trương Hạc chân thành nói, Hạ Kỷ Nương giờ phút này đẹp đắc làm cho nàng ý loạn tình mê.

Hạ Kỷ Nương cười cười, đưa tay giải hạ sợi bông trướng, lại đem Trương Hạc nhẹ nhàng mà đẩy ngã tại mềm mại giường chi thượng.

-----

Tác giả có lời muốn nói:

☆ Chương 98 Thi Hương

"Nhị Lang, Hải Đường hoa tàn, hay là ngươi còn hái được khác đóa hoa đến tắm rửa? Bằng không vì sao thân mình hội như thế hương!" Hạ Kỷ Nương cười dài hỏi.

Từng bị Trương Hạc nói ra tình thoại nay bị Hạ Kỷ Nương học lấy đến dùng, nhượng Trương Hạc không nói gì đáp lại. Nàng nghĩ nghĩ, chẳng biết xấu hổ mà nói: "Đó là ta trong khung lộ ra hương khí!"

Trương Hạc thân mình đâu chỉ hương? Quả thực là hương diễm mà mềm mại. Trương Hạc kiều, mị, cũng hoàn toàn chỉ thuộc về nàng một người có thể thấy được.

Nếu nói ban ngày lý Hạ Kỷ Nương trong lòng thủy chung có ràng buộc mà phóng không ra, kia tại trong đêm đen, nàng toàn bộ lớn mật ý niệm trong đầu liền đều không thụ khống mà nhảy đi ra, làm cho nàng thầm nghĩ dùng hết thảy biện pháp đi biểu đạt của mình cảm tình.

Mặc dù thực là hiểu biết lẫn nhau thân hình, nhưng mỗi một lần cửu biệt gặp lại đều có thể làm các nàng vui thích đến mức tận cùng.

"Hương đắc ta nghĩ đem Nhị Lang tô xương đều cắn thượng một ngụm."

Trương Hạc cảm quan, cảm xúc cùng tim đập cũng còn chưa bình phục, nghe vậy, lặng lẽ kéo kéo bên cạnh bạc bị nắp tại của mình trên người. Nàng nói: "Ta không xương cốt cho ngươi cắn."

Hạ Kỷ Nương đầu ngón tay tại Trương Hạc cằm dọc theo cằm xương mơn trớn, theo cổ đến xương quai xanh chỗ, chậm rãi họa xuất một đạo rõ ràng đường cong đến. Nàng mi nhãn cong cong mà cười nói: "Như thế nào không có đâu?"

"..."

Trương Hạc cảm giác hồi lâu đều chưa từng ngủ đắc như thế kiên định cùng thoải mái, tỉnh lại sau thầm nghĩ cùng Hạ Kỷ Nương im lặng mà nằm trên giường cái gì cũng không làm, chỉ là hôm qua xã tế còn có chút thiện hậu sự muốn đi xử lí, Hạ Kỷ Nương giục nàng tốt vài lần cũng không nguyện đứng lên.

"Cha cùng Nhị ca cũng nên khởi, đợi một hồi bọn họ hỏi ngươi tới, muốn như thế nào nói?" Hạ Kỷ Nương nói.

Trương Hạc hừ hừ, nói: "Này không được hỏi ngươi?"

Hạ Kỷ Nương nhìn Trương Hạc xương quai xanh thượng cắn vết, mặt đều hồng thấu, nàng nói: "Kia Lộc Nhi cũng nên đứng lên đi tư thục, ngươi thức dậy so với hắn còn muộn sao được?"

"Vậy ngươi thân nhất hôn ta liền đứng lên."

Sáng sớm liền nâng như vậy yêu cầu, nhượng Hạ Kỷ Nương bất đắc dĩ vừa buồn cười, bất quá sáng sớm càng thân mật triền miên chi sự cũng làm qua, liền không cần một cái hôn. Hôn hôn nàng, nói: "Như thế nhưng khẳng khởi?"

Trương Hạc vui vẻ mà lăn một cái, lại nhất lăn lông lốc mà ngồi dậy, nói: "Khởi."

Hai người chậm rãi mà rửa mặt chải đầu trang điểm sau, lại sửa sang lại một cái xiêm y mới chậm rì rì mà ra ốc.

Hạ Đại tại sương phòng trước hành lang vũ hạ đi qua, xem gặp các nàng ân ái bộ dáng, trong lòng có chút hổ thẹn. Hắn lúc trước bị Hoàng Vũ một phen châm ngòi, trong lòng mấy độ cân nhắc, còn là Hạ La Trù an nguy trọng vu Hạ Kỷ Nương tôn nghiêm, liền tiến đến tìm Hạ Kỷ Nương.

Chỉ là sau này đối mặt Hạ Kỷ Nương thời, hắn muốn mời Hạ Kỷ Nương đi cấp Hoàng Vũ giải thích nói thủy chung cũng không thể nói ra khỏi miệng, nhưng cứ việc như thế, hắn như cũ là đã động như vậy ý niệm trong đầu. Hạ Kỷ Nương cùng Trương Hạc có thể nói là thời khắc đều vướng bận Hạ gia, cũng giúp đỡ bọn họ rất nhiều, mặt đối các nàng, hắn lại có thể nào không cảm thấy hổ thẹn áy náy đâu?

"Cha, ngươi tỉnh! Nhị ca đâu?" Hạ Kỷ Nương cũng thấy Hạ Đại, mở miệng hỏi.

"Hắn đêm qua trên người miệng vết thương vảy kết, dương đắc ngủ không được, gà gáy thời gian mới ngủ đi. Hôm nay chúng ta cũng không vội mà chạy trở về, khiến cho hắn nhiều ngủ một hồi nhi."

"Trọng yếu sao, không bằng ta đi tìm lang trung mở một ít thuốc..." Trương Hạc nói, lời còn chưa dứt, Hạ Đại tiện khoát tay áo, "Chính hắn liền là mở sinh dược phô, tự nhiên là bị thuốc, chúng ta thời điểm tiến đến cũng mang theo lại đây, ta giúp hắn bào chế liền là."

Hạ Kỷ Nương cùng Trương Hạc liền thả tâm. Đợi bọn họ đều ăn xong rồi sớm thực, Trương Hiển đi tư thục, Trương Hạc thì đi xử lí xã tế hậu tục sự tình, Hạ Đại cấp Hạ La Trù ngao thuốc canh uống xong, liền cũng chuẩn bị quay về Lục Gia Cầu thôn.

Hạ Kỷ Nương cho hắn bắt một con gà, nói: "Cha trở về nhượng nương ngao canh cấp Nhị ca uống, bổ dưỡng thân mình."

Hạ La Trù cười nói: "Ta cũng không phải vừa sinh hoàn hài tử phụ nhân, nào cần ăn này đó canh?!"

Hạ Đại cũng nói: "Là nha Ấu Ấu, huống chi trong nhà cũng có, làm gì theo ngươi nơi này lấy? Ngày sau ngươi ở chỗ này hảo hảo mà qua sống yên ổn ngày, không cần tổng nghĩ như thế nào trợ cấp trong nhà."

Hạ Kỷ Nương không lay chuyển được bọn họ, nhưng còn là cầm chút xã tế lưu lại bô tịch cấp bọn họ mang theo trở về. Hạ Đại dặn dò Hạ La Trù nói: "Mặc kệ ngươi cùng đại ca ngươi ngày sau có hay không công thành danh toại, cũng không thể quên Kỷ Nương cùng đông sàng."

"Ta biết, cha."

Bận xong xã tế sau, Trương Hạc liền đem nàng dục hảo miêu khoai tây đều ấn mụt mầm cắt tách ra đến, thêm nàng hệ thống lý vốn là khoai tây chủng, nàng nhưng chủng tam mẫu. Bất quá vì tránh cho Hạ Kỷ Nương hoài nghi nàng chỗ nào đến nhiều như vậy khoai tây chủng, nàng chỉ chọn hai mẫu đất đến chủng.

Lý Thanh Thực đối thấp nóng mùa hạ sở chủng khoai tây, tuy rằng cũng có thu hoạch, nhưng lại so tại thỏa đáng mùa canh tác muốn sai hơn, này một lần khiến hắn hoài nghi có hay không chính mình không có Trương Hạc như vậy tài bồi thiên phú. Bất quá Trương Hạc tại mùa hạ sở chủng khoai tây cũng không sai biệt lắm, hắn mới biết được nguyên lai đều không phải của mình vấn đề mà là khoai tây vấn đề.

Trương Hạc trên giấy thuận lý thành chương mà đem khoai tây tính thích lãnh lạnh này nhất đặc tính ghi nhớ, mặc dù là Hạ Kỷ Nương cũng cho rằng nàng phát hiện này rất là hợp lý, dù sao nàng đã muốn tại bất tri bất giác bên trong tiếp nhận Trương Hạc tại một phương diện này vượt quá thường nhân năng lực.

Trương Hạc trừ bỏ căn cứ hệ thống lý về khoai tây gieo trồng bản thuyết minh biên soạn khai quật đậu tài bồi phương pháp ngoại, còn kết hợp này hai năm nhiều tới nay nàng tự mình dưới canh tác một ít kinh nghiệm, tại bón phân, làm cỏ, luân canh chờ phương diện đều tường tận mà ghi nhớ.

Nàng trước cấp Hạ Kỷ Nương xem qua, Hạ Kỷ Nương nhìn sau lại hỏi: "Nhị Lang không phải từng nói, trường nha khoai tây không thể dùng ăn sao, đây là hà đạo lý?"

Trương Hạc mới nhớ tới nàng quên đem này đó ghi nhớ, bất quá Hạ Kỷ Nương hỏi nàng vì sao, nàng cũng sớm nghĩ được rồi tìm từ: "Trường nha khoai tây liền cùng gác lại lâu cốc, đồ ăn giống nhau, đã qua mới mẻ thời điểm, Kỷ Nương hội ăn này trường nha cùng cốc sao?"

Hạ Kỷ Nương như vậy nhất tưởng, cũng bị nàng thuyết phục.

Tràn đầy viết hơn tám mươi trang giấy, Trương Hạc lại cầm để người đem đóng sách thành sách, rồi sau đó gác ở trong nhà để ngày sau cho người truyền đọc.

Chủng hoàn khoai tây, nàng kia vài mẫu da trắng cà cũng mau bán hoàn, nàng liền bắt đầu an bài người thu ba mươi mẫu hạ đậu nành. Hạ đậu nành sản lượng nhân Trương Hạc có Liễu Đại Sơn cùng Tống thị xử lý, tại bón phân, làm cỏ, chống côn trùng có hại phương diện bọn họ cũng càng có biện pháp, cho nên sản lượng so năm trước nàng lần đầu tiên chủng thời muốn cao một ít, mẫu sản đã muốn đạt tới hai thạch tam đấu.

Ba mươi mẫu điền ra sáu mươi nhiều thạch đậu nành, không có gì ngoài bị Trương Hạc thu vào hệ thống kho hàng hai mươi thạch, trong nhà cất giữ đậu nành cốc hạp đều đôi đầy hai kiện, thêm phía trước còn thừa đậu Hà Lan, ngũ cốc, bát kiện cốc hạp liền chiếm hơn phân nửa.

Trong nhà còn có khác tiền thu, mắt thấy tiền thu là càng ngày càng nhiều, Trương Hạc cảm giác trước mắt mà còn chưa đủ làm cho nàng chủng càng nhiều thu hoạch, đúng lúc Thanh Hà thôn có mấy hộ nhân gia chống đỡ không nổi nữa liền phải đổi người bán trung ruộng đất, nàng liền mua năm mươi mẫu.

Giang Nam đông, tây lưỡng đạo hoang vắng, cho nên giá thấp so sánh với chiết trung đẳng mà muốn tiện nghi rất nhiều, nhất mẫu màu mỡ điền cũng bất quá nhất quán một hai trăm văn mà thôi, về phần này kém một chút điền, thì cũng tại nhất quán tả hữu. Trương Hạc mua năm mươi mẫu, cũng bất quá dùng sáu mươi quan tiền, đối với nay nàng mà nói, này chỉ là nhất bút tiểu phí tổn.

Bất quá điền hơn, cần xử lý người tự nhiên cũng nhiều. Trương Hạc tuy rằng sẽ chỉ ở có cần thời điểm thuê làm công nhật, nhưng Hạ Kỷ Nương suy xét đến như vậy cũng không phải kế lâu dài, liền lại thuê ba người, tiền công cùng Liễu Đại Sơn phu thê giống nhau.

Trung thu qua đi, các châu phủ liền trước sau mà cử hành phát cởi thử. Sở dĩ là trước sau, là vì phát cởi thử thời gian cũng không nhất trí, cần các nơi quan phủ căn cứ thực tế tình huống đến quyết định. Nhân năm sau mùa xuân liền đắc vào kinh khảo tỉnh thử cùng thi đình, mà các nơi đến kinh sư Lạc Dương khoảng cách cũng không nhất trí, cho nên ly kinh sư xa xôi châu phủ thì hội trước tiên dự thi.

Cũng may nay Phủ Châu tới Lạc Dương thủy lộ đã muốn tương đối phát đạt, mà quan phủ hàng năm cũng sẽ tổ chức xuân phu thanh lí nước bùn, khơi thông hà đạo, cho nên theo Phủ Châu đến Lạc Dương, trước đi thủy lộ, tái đi đường bộ cũng bất quá hơn một tháng.

Phát cởi thử sau, phần đông sĩ tử lại đợi mấy ngày, rồi sau đó quan phủ rốt cục thả bảng. Lần này Giang Nam tây nói cởi thử Tiến Sĩ khoa cởi ngạch mới chỉ có bảy mươi chín người, phân phối cấp Phủ Châu liền chỉ có thập bát người so năm rồi càng ít.

Này hơn một ngàn sĩ tử, cống sinh vì này hơn mười một cởi ngạch mà tranh phá đầu, cũng không quái hồ Hạ La Trù khảo nhiều năm mà không được cởi, có thể thủ cởi người đã là những người này trung người nổi bật.

Không qua mấy ngày, Hạ Kỷ Nương cũng nhận được theo Hạ gia mang đến tin tức tốt, Hạ La Cẩm cố chấp nhiều năm như vậy, ngay cả khảo ba lượt cũng chưa từng thành công, mà nay rốt cục khiến hắn gặp được thự quang.

Hạ gia nghe được này tin tức cũng là hồi lâu đều không có thể hoãn quá thần lai, bọn họ bản làm tốt nhượng Hạ La Cẩm trở về trồng trọt chuẩn bị, lại chưa từng nghĩ tại Hạ La Trù gặp chuyện không may tình huống hạ hắn ngược lại thi đậu! Ngược lại là tối bị Lục Gia Cầu thôn người xem trọng Khổng Nhung thì không có được cởi, nhượng Khổng mẫu nhất sửa ngày xưa khinh thị Hạ gia thái độ, thu liễm lên.

Hạ gia cao hứng, tự nhiên cũng có hắt nước lạnh chi nhân, theo Phủ Châu đến kinh sư Lạc Dương phó khảo trên đường cần thiết phí dụng liền đắc hơn ba mươi quán. Rất nhiều bần cùng sĩ tử không đủ sức gánh vác như vậy phí dụng, liền như vậy buông tay vào kinh khảo tỉnh thử cơ hội. Hạ gia tuy rằng bất tận, nhưng cũng không tính giàu có, lập tức cầm ra hơn ba mươi quan tiền khiến hắn vào kinh đi thi hiển nhiên là có chút khó khăn.

Từ thị vì hắn, bán của cải lấy tiền mặt một bộ phận đồ cưới, thấu ra mười quan tiền đến. Hạ Đại cũng cho hắn ba mươi quan tiền, nói: "Đây là đông sàng giúp đỡ, mặc kệ ngươi có thể hay không Tiến Sĩ thi đậu, ngươi cũng đừng quên đông sàng ân tình."

Hạ La Cẩm thập phần xấu hổ, những năm gần đây hắn vùi đầu khổ đọc, cũng chưa từng vì trong nhà làm những gì, đến nay thì hai tụ trống trơn, cần thê tử bán của cải lấy tiền mặt đồ cưới, em rể giúp đỡ. Liền âm thầm quyết định, ngày khác Tiến Sĩ thi đậu, hắn nhất định đắc báo đáp bọn họ.

Hạ lão ông cũng cho hắn ngũ quan tiền, nói: "Tiến Sĩ mười bốn mười lăm nhân trung chỉ thủ một người, nếu là không trúng, ngươi cũng không cần nản lòng. Dựa tư cách của người, có thể vào trường thái học, này nhiều ra đến tiền, xin ngài chỉ điểm!"

Hạ lão ông đều không phải đả kích hắn, mà là khiến hắn chuẩn bị tâm lý thật tốt, đồng thời cũng nói cho hắn còn có một con đường khác có thể tuyển. Hạ La Cẩm nhất nhất ghi nhớ, lại đến Thanh Hà thôn cùng Trương Hạc, Hạ Kỷ Nương gặp mặt, đợi cho cuối tháng, liền cùng khác đắc cởi cử nhân cùng vào kinh đi thi đi.

Hạ Kỷ Nương cũng mới là lúc này mới phát hiện Trương Hạc tiền tiêu vặt hàng tháng trừ bỏ dùng tại giúp đỡ Khâu Tam nghiên cứu nông khí thượng bên ngoài, còn giúp đỡ nhà mình huynh trưởng. Nàng nói: "Ngươi giúp đỡ huynh trưởng, vì sao còn muốn gạt ta đâu?"

"Lo lắng ngươi sẽ không cho."

Hạ Kỷ Nương nghẹn lời, nay nàng tự nhiên hội ngầm đồng ý, nhưng tại lúc trước trong nhà còn không tính giàu có đông đúc là lúc, Trương Hạc làm như vậy, nàng có lẽ thật sự sẽ không bởi vì đối phương là của nàng huynh trưởng liền đồng ý.

Hạ Kỷ Nương nói: "Ngày sau như vậy đại tiền cần thông báo ta một tiếng, mặc dù là của ngươi tiền tiêu vặt hàng tháng, cũng không cho man ta, nhất là cấp Hạ gia tiền."

"Nga. Kia cùng người khác đi uống rượu, dùng trà tiền đâu?"

Hạ Kỷ Nương liếc nàng liếc mắt một cái, lại nói: "Kia đắc nhìn ngươi cùng người nào đi uống rượu, lại đi đâu nhi uống rượu."

Trương Hạc lập tức thành thật nói: "Thạch Huyện úy, Tôn Ninh chính điếm, còn giống như có Liễu Tham quân."

"Kia trước mắt của ngươi tiền tiêu vặt hàng tháng còn hay không đủ?" Hạ Kỷ Nương thái độ rất là khoan dung.

Trương Hạc trong lòng phạm nói thầm, trả lời: "Còn có năm trăm văn."

Hạ Kỷ Nương cho nàng cầm hai quan tiền đi ra, nói: "Liễu Tham quân cùng Thạch Huyện úy lần trước bang Nhị ca đại ân, ngươi thỉnh bọn họ uống rượu không thể keo kiệt đi."

Trương Hạc ứng hạ, tới Tôn Ninh chính điếm, nàng nghĩ giống lần trước như vậy tại đường thượng mời khách tựa hồ hơi nhỏ tức giận, liền tìm một gian nhã thất.

Nhã thất quảng khoan các hai trượng, bên trong là chính thống chỗ ngồi cùng phần thực bàn, phân biệt ở bắc, đông, tây ba mặt, nam diện thì có một khối chỗ trống. Mà ở mặt hướng đình viện bên kia có một đạo môn, dùng màn trúc che bên ngoài phong cảnh, nhưng cuộn lên màn trúc thời, liền nhìn một cái không sót gì.

Lúc này Tôn Ninh chính điếm trong đình viện, thu cúc tản ra thanh hương, thu hút không thiếu dã bươm bướm bay tới, mà ở nơi khác thưởng cúc người khó tránh khỏi sẽ ngâm tụng vài câu thơ đến biểu đạt hắn đối cúc hoa yêu thích chi tâm.

Thạch Thanh cùng Liễu Tham quân đến sau, gặp Trương Hạc đã muốn chuẩn bị tốt nhã thất, liền tự nhiên mà vậy mà triệu vài tên thiện ti trúc quản dây gia kỹ tiến đến. Trương Hạc tuy rằng đã muốn làm tốt chuẩn bị, mà khi Giang Nô xuất hiện tại của nàng trước mặt thời, nàng không khỏi âm thầm suy nghĩ: "Này Tôn Ninh chính điếm, là không có khác gia kỹ sao?"

-----

Tác giả có lời muốn nói:

Lư Ca Nhi: Có điền lại có phòng, công tác cũng không bận rộn. Ta như thế nào cảm giác, ta là địa chủ rồi đó?

Hạ Kỷ Nương: Ngươi vốn là chính là địa chủ.

Ha ha ha, nhìn đến có đồng bọn nhỏ đoán được khai thiên chính là sáng sớm hôm sau, vì thế Mì Ăn Liền nhượng này sáng sớm hôm sau tới chậm một chút (*^▽^*)

☆ Chương 99 Giang Nô

Thi Hương sau khi kết thúc, không thiếu không có được cởi sĩ tử khó tránh khỏi sẽ nhận đến đả kích. Bọn họ không có bao nhiêu cởi áp phương pháp, liền chỉ có thể đến câu lan ngõa bỏ, chính điếm chân cửa hiệu đi mượn rượu tiêu sầu, hoặc là say mê vu tửu sắc.

Tôn Ninh chính điếm lúc này tự nhiên là không thiếu được như vậy sĩ tử, một ít của cải giàu có đông đúc sĩ tử đặt bao một gian nhã thất hoặc là liền nhau vài món nhã thất, mở tiệc chiêu đãi cùng giao hảo sĩ tử nhóm trước tới tìm kiếm an ủi. Mà văn nhân nhà thơ giữa tổng không thiếu được cần một ít mới sắc vẹn toàn khoái kỹ hoặc gia kỹ làm bạn, kể từ đó, Tôn Ninh chính điếm gia kỹ thì thiếu rất nhiều.

Liễu Tham quân muốn tới cũng không có trước tiên báo cho biết, Tôn Ninh chính điếm hỏa kế tự nhiên chỉ có thể tận lực tìm chút lấy mỹ mạo càng vì loá mắt gia kỹ đến tiếp khách.

Bất quá tình huống cũng không có Trương Hạc nghĩ như vậy không chịu nổi, nàng tổng lấy làm sẽ giống kịch truyền hình lý sở diễn như vậy, này đó gia kỹ hội thiếp đến trên người đến, lại hết sức mị hoặc thủ đoạn. Mà trên thực tế này đó gia kỹ chỉ là tại nhã thất chỗ trống trình diễn tấu diễn tấu nhạc khí hoặc là xướng từ.

Một khúc xướng tất, Trương Hạc cùng Thạch Thanh, Liễu Tham quân cũng phần mình uống một chén rượu. Các nàng liền đi xuống đổi một khác thân xiêm y tái tiến vào, tái đạp ca khởi vũ...

Liễu Tham quân hưng trí đã khởi, liền thừa dịp hưng làm nhất đầu từ, Trương Hạc không hiểu, chỉ có thể tại trong bụng đem sở nhớ rõ thơ từ thưởng tích câu nói dùng ở đây. Liễu Tham quân rất là cao hứng, nhượng Thạch Thanh cùng Trương Hạc cũng làm một đầu. Thạch Thanh không dám tại Liễu Tham quân trước mặt tùy ý làm thơ từ, nhược hảo, thì phủ qua Liễu Tham quân, nhược không tốt, kinh này đó gia kỹ khẩu truyền đi ra ngoài, cũng chỉ sẽ có nhục hắn thanh danh.

Có Thạch Thanh đổ thừa tìm từ ở phía trước, Trương Hạc liền học hắn cũng tự xưng "Tài sơ học thiển, không dám bêu xấu", mà Liễu Tham quân cũng không nghi ngờ, không hề nâng nhượng bọn họ làm thơ từ chi sự, mà là cùng bọn họ thương nghị khởi nông chính chi sự đến.

Tuy rằng còn có một nguyệt tài năng thu hoạch vụ thu, nhưng thông qua tuần tra cùng quan sát, Thạch Thanh cùng Liễu Tham quân đều phát hiện chiếu thế đi xuống, nay thu cũng tất nhiên là thu hoạch lớn quý.

Liễu Tham quân nói: "Nhược Thu thu là lúc cũng có thể có như vậy hảo thu hoạch, ta đây liền có cửu thành nắm chắc có thể khuyên phục Thứ sử nhượng toàn bộ Phủ Châu đều trồng lên như vậy cốc chủng, đến lúc đó không thiếu được lại muốn hướng Trương Nhị Lang mua ngũ cốc."

"Tài cán vì Phủ Châu dân chúng tại lương thực thượng thêm một tia thiếu chi lực, cũng là vinh hạnh của ta." Trương Hạc nói.

Thạch Thanh ngược lại là nghĩ đến Trương Hạc khoai tây cùng khoai lang, hỏi: "Lúc trước Nhị Lang tài bồi kia cái gì khoai tây, khoai lang, nhưng là thành?"

"Ân, thành, ta còn đem nó trồng chi đạo viết xuống dưới."

"Nhưng là mang đến?" Liễu Tham quân cũng rất cảm thấy hứng thú.

Trương Hạc đem nàng sao kia phân bản thuyết minh đem ra giao cho Liễu Tham quân xem qua, Liễu Tham quân gặp này số lượng từ thật nhiều, nhân tiện nói: "Chẳng biết có hay không cho ta trở về cẩn thận đọc kĩ?"

"Tự nhiên có thể."

Liễu Tham quân vầy mới đúng Thạch Thanh cười nói: "Kia liền chờ ta xem xong, lại cho Thanh Sơn."

Thạch Thanh nào dám cự tuyệt.

Liễu Tham quân nhìn Trương Hạc lại có chút tiếc hận hỏi: "Trương Nhị Lang vì sao không tham gia cởi thử đâu?"

Trương Hạc nói: "Ta vô tâm sĩ đồ, thầm nghĩ qua nay như vậy thanh thản sinh hoạt. Mà thiên hạ kẻ sĩ theo sĩ, gây nên cũng bất quá là thi triển khát vọng. Mà ta nguyện cũng bất quá là hy vọng thiên hạ thái bình, dân chúng sinh hoạt An Nhạc. Chỉ là ngẫu nhiên hội kiến nông người không dễ, dân chúng khó khăn, mới nghĩ trồng này đó có thể làm cho dân chúng ấm no lương cốc mà thôi."

Liễu Tham quân không nghĩ tới Trương Hạc tuổi còn trẻ liền có như vậy thành thục ý tưởng, hắn đối Trương Hạc hảo cảm lại nhiều một ít. Nếu không phải hắn thủy chung không bỏ xuống được chính mình lớn tuổi vu Trương Hạc kia phân lòng tự trọng, hắn trái lại có thể học Thạch Thanh cùng Trương Hạc xưng huynh gọi đệ.

"Nhị Lang đích xác có tấm lòng son." Thạch Thanh khích lệ nói, lại đem Trương Hạc giúp đỡ Khâu Tam tướng thủy chuyển lật xe tạo ra đến một chuyện báo cho biết Liễu Tham quân. Liễu Tham quân nghe vậy, đối Trương Hạc lại thừa nhận không thôi.

Trương Hạc còn không quen thuộc bị bọn họ động bất động liền lớn như vậy tứ khích lệ, thừa nhận, đầy mặt co quắp, nhượng bọn họ ý thức được Trương Hạc còn đích xác chỉ là một cái chưa gia quan "Thiếu niên lang".

Chậm một chút chút thời điểm, Liễu Tham quân liền lại đi trước rời đi, Thạch Thanh cũng không tái ấn quy củ thành thành thật thật mà ngồi nghiêm chỉnh, mà là triệu đến vài cái gia kỹ, nhượng các nàng rót rượu. Hắn thấy vì Trương Hạc rót rượu gia kỹ tựa hồ có chút nhìn quen mắt, qua một hồi mới nhớ tới đây là lúc trước nhìn chằm chằm Trương Hạc xem kia thiếu nữ, liền ý vị thâm trường mà nhìn Trương Hạc liếc mắt một cái.

Chỉ thấy Giang Nô lúc đầu vụng trộm mà nhìn chằm chằm Trương Hạc xem, đến mặt sau ánh mắt trái lại càng lúc càng lớn đảm cùng làm càn. Nàng còn chủ động vì Trương Hạc gắp đồ ăn, nhân cơ hội hỏi: "Trương gia lang quân vì sao vẫn đều không đến đi gặp?"

Ngữ khí ai oán, tựa hồ một cái thâm tình chờ bạc tình tình lang nữ tử phát ra ra ai oán hờn dỗi, Thạch Thanh nhíu mày, Trương Hạc thì suýt nữa đem nàng vừa đưa vào trong miệng rượu cấp theo xoang mũi văng lên đi ra ngoài.

"Đi gặp? Phó cái gì hội?" Trương Hạc giả ngu sung ngây nói.

Giang Nô kinh ngạc hỏi: "Trương gia lang quân chưa từng thu được nô phái người đưa đi tín?"

"... Kia tín là tiểu tỷ viết?" Trương Hạc hỏi lại.

Giang Nô liền biết Trương Hạc là thấy được tín, lại cố ý không đến đi gặp. Nàng tự giễu mà cười cười: "Chắc là Trương gia lang quân cũng hiểu được nô rất là coi rẻ, cho nên khinh thường đến đi gặp đi?!"

"..." Trương Hạc không nói gì đáp lại, nàng chắn lấy Thạch Thanh mập mờ ánh mắt, kiên trì hỏi, "Ta cùng với tiểu thư không nhận thức, tiểu thư vì sao phải mời ta?"

Giang Nô cười cười: "Trương gia lang quân không nhìn được nô, nhưng nô lại nhận được Trương gia lang quân, sở mời Trương gia lang quân tự nhiên là vì đấu trà chi sự, muốn mời ngươi chỉ điểm một hai."

Thạch Thanh kinh ngạc nói: "Nguyên lai Nhị Lang còn có thể đấu trà tài nghệ?!"

Trương Hạc vừa muốn giải thích nàng cũng sẽ không đấu trà, nhưng nàng mạnh nhớ lại, nàng đều không phải nguyên lai Trương Hạc, liền không thể tùy tiện mà nói ra nàng sẽ không đấu trà nói đến. Nhưng Giang Nô nói như vậy, nàng nhận được chính mình?!

Trương Hạc nhất thời liền cảnh giác lên, nàng xem Giang Nô ánh mắt tràn ngập đề phòng. Nàng lo lắng cho mình sẽ bị Giang Nô phát hiện khác thường, loại này kinh hoảng lại giận nộ phức tạp cảm xúc làm cho nàng thần tình cũng không tự vừa rồi như vậy ôn hòa.

Giang Nô trong lòng nhất trống, vội hỏi: "Phía trước may mắn gặp qua một vị danh sĩ chỉ điểm Trương gia lang quân đấu trà tài nghệ, cho nên cả gan thỉnh Trương gia lang quân cũng chỉ điểm nô một hai."

Trương Hạc trong lòng cân nhắc, theo nàng xuyên qua thay thế nguyên thân tới nay, nàng có khả năng tìm đến, thu thập đến tin tức nói cho nàng, nguyên thân cũng không phải một cái thích bên ngoài du đãng chi nhân. Mà có thể làm cho danh sĩ chỉ điểm nàng đấu trà tài nghệ, chắc là Trương Đình Du tại thế thời sự tình, mà nên tại Trương gia. Mà Giang Nô một ngoại nhân hiển nhiên không dễ dàng như vậy thấy trường hợp như vậy...

"Nhưng mà ta không nhớ rõ ta nhận thức ngươi." Trương Hạc khí định thần nhàn, nàng phải tưởng để người nhìn không ra khác thường, nàng liền đắc trước nói cho chính mình, nàng chính là Trương Hạc bản nhân!

Giang Nô nghe vậy, tựa hồ cũng không kinh ngạc, mà là hơi chút thở dài nhẹ nhõm một hơi, nói: "Trương gia lang quân sao lại nhận thức nô đâu? Là nô mạo phạm."

Trương Hạc tươi cười ấm áp, nói: "Ta lừa gạt ngươi, ngươi là Giang Nô!"

Giang Nô hoảng sợ, kinh ngạc bộ dáng hiển nhiên là có chút bất ngờ không kịp phòng. Nàng há miệng thở dốc, Trương Hạc làm mất đi của nàng phản ứng xem ra một ít manh mối, liền lại cười nói: "Của ngươi tín trung liền là như vậy kí tên đi!"

"..." Giang Nô ngẩn người, theo sau mới phát hiện Trương Hạc là hù dọa nàng.

Đã tận mắt thấy toàn bộ quá trình Thạch Thanh nhịn không được cười ha ha, hắn chưa từng nghĩ Trương Hạc thoạt nhìn tao nhã một người, trêu cợt khởi người đến như vậy linh hoạt hay thay đổi, khiến hắn đại khai nhãn giới. Tính cả bên cạnh gia kỹ cũng nhịn không được trộm nở nụ cười, nàng đối Giang Nô nhẹ giọng nói: "Ngươi quên ta thay ngươi viết thư thời, liền có kí tên sao?"

Thanh âm tuy không lớn, còn là sẽ truyền đến Trương Hạc cùng Thạch Thanh trong tai, vì thế Giang Nô có chút xấu hổ mà trừng mắt nhìn nàng liếc mắt một cái, lại nhất thời không biết nên làm những gì.

Này lại càng thêm xác minh Trương Hạc đoán, lá thư này đều không phải Giang Nô viết, cũng tức là Giang Nô chưa từng thụ qua tốt giáo dục, càng là không viết ra được như vậy tự đến. Kết hợp lúc trước sở suy đoán cùng thử, Giang Nô nói vậy phía trước là Trương gia tỳ nữ. Bất quá nàng cho rằng nguyên thân không biết nàng cũng không phải cái gì ngạc nhiên sự tình, nói rõ nàng cũng là cực ít cùng nguyên thân tiếp xúc, kia nàng càng có khả năng là tôi tớ hoặc tỳ nữ nữ.

Mặc kệ nàng tiếp cận mục đích của chính mình là coi trọng chính mình còn là đơn thuần mà muốn thỉnh giáo đấu trà tài nghệ, Trương Hạc đều không có thể làm cho nàng có cơ hội như vậy. Nàng cùng Thạch Thanh cười cười, nói: "Thanh Sơn huynh, thời điểm không sớm, gia nội còn ở trong nhà chờ ta trở về nhà, ta liền trước cáo từ."

Thạch Thanh không nghĩ tới Trương Hạc còn thật như vậy tự hạn chế, giữ mình trong sạch, hắn cũng không lý do miễn cưỡng nàng lưu lại, liền đáp: "Một khi đã như vậy, ta đây cũng không ngăn đón ngươi."

"Tiền thưởng ta đã thanh toán, Thanh Sơn huynh nhưng tận hứng."

Cho tới bây giờ phí dụng tự nhiên là Trương Hạc ra, bất quá Thạch Thanh nếu muốn nếu phóng túng một cái, kia liền đắc chính hắn trả tiền.

Giang Nô mở miệng nói: "Trương gia lang quân liền liền như vậy trở về sao?"

Thạch Thanh thay Trương Hạc chắn đi nàng này đào hoa, nói: "Nhị Lang cùng Hạ nương tử phu thê ân ái, cảm tình hòa thuận, hắn cũng sẽ không bên ngoài ở lâu, miễn cho Hạ nương tử lo lắng. Cho nên ngươi mạc phán hắn, đến bồi ta đi!"

Giang Nô xem xét rời đi Trương Hạc bóng lưng liếc mắt một cái, lại đối Thạch Thanh thẹn thùng cười: "Huyện úy là muốn nô ca xướng đâu còn là tấu khúc?"

...

Theo nhã thất môn nhẹ nhàng đóng lại, thanh âm liền nhẹ rất nhiều, Trương Hạc thở ra một hơi, lại chậm rãi đi thong thả bước chân đi xa, phía sau thanh âm cũng càng ngày càng nhỏ.

Trương Hạc về nhà trung, Hạ Kỷ Nương ngửi ngửi thân thể của nàng thượng, chỉ có thản nhiên mùi rượu, nói: "Xem ra Nhị Lang thực sáng suốt mà không có mê rượu."

Trương Hạc nhếch miệng cười nói: "Ngươi biết rõ ta không thích ăn rượu."

"Không đi tìm ngươi vị kia Giang Nô tiểu thư?" Hạ Kỷ Nương lại hỏi.

"..." Trương Hạc thầm nghĩ Hạ Kỷ Nương khi nào bắt đầu biến đắc cùng Liễu thị giống nhau như vậy hội dùng ngôn ngữ đánh người khác tâm linh?

"Ta không tìm nàng, bất quá nàng tìm ta."

"Sau đó thì sao?" Hạ Kỷ Nương lại hỏi.

Trương Hạc trước xác nhận một cái nàng không phải tại sinh khí, mới nói: "Sau đó ta hảo muốn biết nàng là ai, có lẽ là Trương gia phía trước nhân lực nữ..."

Hạ Kỷ Nương nghe nàng đem Giang Nô thân phận đoán tinh tế nói đến, trong lòng khẽ ngẫm nghĩ, ngược lại sinh ra nghi hoặc: "Kia nàng vì sao phải tìm người đánh nghe lời ngươi sự đâu?"

Trương Hạc sửng sốt: "Nàng còn tìm người hỏi thăm qua chuyện của ta?"

Hạ Kỷ Nương mới nhớ tới Trương Hạc còn không biết việc này, nàng vốn tưởng rằng người khác hội nói cho Trương Hạc, nhân tiện nói: "Là nha, nàng phái tới người trừ bỏ truyền tin, còn đánh nghe chuyện của ngươi đâu, ngươi còn nói nàng không phải ngươi phía trước liền trêu chọc đào hoa?"

Trương Hạc tin: Hay là Giang Nô phía trước gặp qua nguyên thân, cho nên...

-----

Tác giả có lời muốn nói:

Mì Ăn Liền: Thầm mến? Không tồn tại.

Cho nên... Giang Nô lúc trước kêu là "Nhị, lang quân", mà không phải "Nhị Lang, quân" chỉ có Trương gia tôi tớ, tỳ nữ mới có thể kêu "Nhị lang quân" dô ~~

"Lang quân" trừ bỏ là thê tử đối trượng phu xưng hô, tại Đường Tống, cũng là đối tuổi trẻ nam tử tôn xưng, tôi tớ bình thường kêu nam chủ người là "Lang quân", thiếu chủ nhân vi "Tiểu lang quân", nơi này Trương Hạc bài đệ nhị, cho nên hơi chút ở phía trước thêm một xếp hạng đi lên.

Nói cho đại gia một cái huyết lệ giáo huấn: Trăm ngàn không cần nhất thời nhanh tay đem đang tại nhà ngươi con kiến trang viên ăn vụng của ngươi thức ăn gia súc kê đuổi đi, bởi vì kia có khả năng là bạn gái ngươi ( ̄ε(# ̄)☆╰╮( ̄— ̄///)

☆ Chương 100 Nay không phải

Hạ Kỷ Nương gặp Trương Hạc không phủ nhận, lại nghĩ đến còn có người khác mơ ước Trương Hạc, liền nhịn không được trong lòng mạo toan giấm chua, nói: "Ngày sau không cho tái kiến nàng."

Trương Hạc nghĩ đến Giang Nô đệ một cái ý niệm trong đầu liền là ngày sau thấy nàng muốn tránh cho cùng tiếp xúc, Hạ Kỷ Nương nói như vậy, nàng bận rộn gật đầu không ngừng. Tại đây sắt thép thẳng nữ khắp nơi địa phương, nàng có thể gặp gỡ Hạ Kỷ Nương liền là nàng đi vào nơi này sau lớn nhất may mắn, lại như thế nào đi cô phụ Hạ Kỷ Nương đâu!

Hạ Kỷ Nương trong lòng thoải mái, lại bỗng nhiên nhớ tới một ít chính sự, nói: "Còn có một chuyện, hôm nay ngươi đi sau Bảo trưởng lại đây, nói ngươi đáp ứng cho hắn một ít khoai lang miêu. Ta không biết ngươi cho phép hắn bao nhiêu miêu, liền thỉnh hắn đi về trước, đối đãi ngươi sau khi trở về lại tống đi cho hắn."

"Ân, ta đưa đi cho hắn liền hảo."

Trương Hạc đem ngâm mình ở trong nước mọc rễ khoai lang miêu chọn nhất trói, nơi này có hơn ba mươi gốc miêu, nhược cẩn thận xử lý, tại lần đầu tiên gieo trồng tình huống hạ, phỏng chừng cũng có thể sống sót hơn hai mươi gốc.

Tuy rằng tương đối đời sau diện tích lớn gieo trồng thiếu chút, nhưng chỉ cần này hơn hai mươi gốc có thể trường hảo, năm sau liền có mấy lần miêu nhưng gieo. Chính nàng thì còn dư hơn hai ngàn gốc miêu, chủng nhất mẫu.

Chủng hoàn khoai lang sau, Trùng Dương ngày hội cũng tại một mảnh náo nhiệt trung qua.

Bắc Phong tiệm khởi, lá trúc bắt đầu héo rũ, từng phiến khô vàng Diệp tử rơi xuống tại to như vậy rừng trúc trung. Gió thu phất đến, ố vàng lá cây Phiên Phiên dừng ở Thanh Hà trên mặt nước, tạo nên từng vòng sóng gợn.

Tháng mười chính là vàng tươi thóc lúa rắn chắc phong phú trong lúc, bờ ruộng dọc ngang tung hoành điền dã thượng, thu hoạch vụ thu chính hừng hực khí thế mà tiến hành.

Tại Thanh Hà thôn chủng lúa mùa nhân gia so năm trước hơn mấy hộ, những người này gia có hướng Lý Đại Nương gia mượn cốc chủng, cũng có hướng Trương Hạc mua cốc chủng, bọn họ đều hy vọng có thể thu hoạch lớn, hảo giảm bớt thu thuế gánh nặng.

Mà không ra bọn họ sở vọng, tuy rằng chủng là lúa mùa, nhưng sản lượng so với nhà mình lưu cốc chủng muốn thừa thãi nhiều lắm, thế cho nên lúc trước còn tại nghi ngờ Trương Hạc cốc chủng người rốt cuộc kiên trì không nổi, phân phân tới cửa cầu Trương Hạc cho mượn hoặc là bán cốc chủng cấp bọn họ.

Tuy rằng cũng có người hướng người khác gia mua, nhưng bọn họ tổng cảm giác chỉ có cùng Trương Hạc mua mới là tối thuần túy vô tạp chất. Mà sự cho tới bây giờ, Trương Hạc cũng không tái thận trọng suy xét muốn đem cốc chủng bán ra cấp người nào, dù sao năm sau khả năng Lâm Xuyên huyện đều trồng lên này đó thóc lúa, này đó thóc lúa cũng liền không ngạc nhiên.

Vì thế tại bọn họ hoàn nguyện ý trả giá cao ô mua thời bán ra không thiếu, này cùng nàng cố ý đem chất lượng tốt thông thường đạo mở rộng mở ra không giống với, tại những người đó gia điều kiện cho phép trong phạm vi, nàng chỉ là lấy chính mình nên lấy kia bộ phận mà thôi.

Bên kia, Thạch Thanh tự mình mang theo người đến Lâm Xuyên huyện các hương đi đăng ký hướng quan phủ mượn mạ non nhân gia sản lượng, mà trừ bỏ người khác gia nhân lẫn vào nhà mình lưu lại cốc chủng mà dẫn đến sản lượng chỉ tại tam thạch tả hữu bên ngoài, còn lại không có ngoại lệ đều có tam thạch ngũ đấu.

Tin tức này nhượng Lâm Xuyên huyện Huyện lệnh nhất sửa dĩ vãng không quan trọng thái độ, hắn tìm Thạch Thanh muốn tới toàn bộ ghi lại hảo văn thư kiểm tra một phen, trong lòng vui sướng không thôi.

Thạch Thanh lúc trước theo quan phủ cùng cho mượn đi hơn năm trăm thạch cốc chủng, trừ bỏ bị Liễu Tham quân chủng tại quan điền này, cũng còn có ba bốn trăm thạch, ước chừng chủng mấy ngàn mẫu. Mấy ngàn mẫu tổng sản lượng thêm đứng lên gần hai vạn thạch, mà hai vạn thạch đã là năm cũ một vạn mẫu điền tài năng có sản lượng.

Khảo khóa thượng có giáng chờ, liền cũng có tiến khảo. Mà ở tầm thường chức phận hạ cũng không có sai lầm điều kiện tiên quyết hạ, cũng không hộ khẩu giảm bớt tình huống hạ, chỉ là tại nông nghiệp thu hoạch gia tăng một phần năm liền có thể tiến khảo nhất đẳng, phàm là tại khảo khóa thượng có trung đẳng đã ngoài liền có thể thăng quan thêm lộc.

Nhân Thạch Thanh cố chấp, liên quan Huyện lệnh chiến tích cũng hảo nhìn rất nhiều, hắn tự nhiên là thập phần cao hứng.

Phủ Châu Thứ sử Đồng Lịch Du cũng theo Huyện lệnh cùng Liễu Tham quân trình lên văn thư trung phát hiện Lâm Xuyên huyện nay thu thu hoạch lớn, liền triệu đến Liễu Tham quân vừa hỏi, hắn mới biết được nguyên lai Liễu Tham quân lúc trước bức bách dân chúng mượn tiền mạ non, liền là vì nhượng bọn họ đều trồng lên như vậy cốc chủng.

Ngay từ đầu dân chúng đối này luôn là sẽ hoài nghi cùng không bằng lòng, chỉ khi nào phát hiện mùa thu hoạch sau, liền lập tức cải biến thái độ, phân phân nói lên này cốc chủng hảo đến, dẫn đến cốc chủng chi danh nhanh chóng tại Lâm Xuyên cùng với lân cận huyện truyền bá mở ra.

Đồng Lịch Du hỏi Liễu Tham quân nói: "Này thóc lúa không phải vàng 穋 hòa sao?"

Liễu Tham quân cũng không quá rõ ràng: "Này tựa hồ cũng không phải vàng 穋 hòa, đây là Trương gia một vị lang quân sở cung cấp nhượng Lâm Xuyên huyện Thạch Huyện úy lần đầu trồng, sau tái chiêu mộ loại này cốc chủng cho mượn cấp dân chúng mà đến."

"Trương gia?"

"Liền là Trương Gia Trang Trương gia, hắn là Trương Thiếu khanh chất nhi, nay tại Thanh Hà thôn."

Đồng Lịch Du cân nhắc trong chốc lát, nói: "Kia này thóc lúa kêu 'Thanh Hà đạo'?"

"Là nha, Thạch Huyện úy cho rằng nó xuất từ Thanh Hà thôn, lấy Thanh Hà thôn đến mệnh danh tối thỏa đáng."

Đồng Lịch Du gật gật đầu, lại nói: "Trước mắt chỉ chủng mấy ngàn mẫu, còn là thiếu chút, năm nay thu thuế, nhượng Lâm Xuyên huyện không cần nộp lên miêu gạo, giao thóc lúa liền nhưng."

Cùng này hướng dân chúng mua, hắn chi bằng lấy thu thuế hình thức đem này thóc lúa thu đi lên, tái xuất mượn cấp Phủ Châu các huyện dân chúng, kể từ đó, cũng hợp triều đình quy củ.

"Nhưng kể từ đó, cũng là lấy miêu gạo đấu tính đến thu sao?"

"Nơi khác miêu gạo mà tính không cần thay đổi, Lâm Xuyên huyện thóc lúa thêm thu nhất đấu."

Tuy rằng thóc lúa thêm thu, mà khi thóc lúa giã thành gạo là lúc, còn lại cũng trùng hợp cùng miêu gạo thuế giống nhau. Huống hồ Lâm Xuyên huyện rất nhiều địa phương đều thu hoạch lớn, hắn cũng không mặt khác yêu cầu thêm thu thuế má, cũng đã đủ nhượng Lâm Xuyên huyện dân chúng hoan hô.

Việc này tự nhiên quan lại điền Tham quân đi làm, Liễu Tham quân nhớ tới Trương Hạc đề cập khoai tây, nhân tiện nói: "Nói đến kia Trương gia Nhị lang quân cũng là một phẩm hạnh đoan chính, tại việc đồng áng thượng cũng rất có năng lực thiếu niên lang, năm trước Thanh Hà thôn phát hiện một loại dụ tử, không người biết hiểu, nhưng hắn lại cố tình thập phần cảm thấy hứng thú, đem kia dụ tử mang về tài bồi. Kết quả kinh hắn cẩn thận tài bồi, thật đúng là chủng đi ra, cũng biên soạn thành một quyển sách."

Hoà đa mấy người giống nhau, Đồng Lịch Du nghe nói dụ tử, hứng thú hiển nhiên cũng không lớn, hắn thuận miệng hỏi: "Kia là cái gì dụ tử?"

"Hắn cấp dụ tử khởi danh, tên là 'Khoai tây', là một loại chỉ cần một cái khoai tây liền có thể chủng ra mấy chục một tân khoai tây dụ tử, nhưng sung cốc thực bán. Nếu là gặp được thiên tai, dân chúng thiếu lương, này đó dụ tử nhưng cứu đói, làm dân chúng đỡ đói."

Gần chút năm giai không truyền đến cái gì đại thiên tai tin tức, mà Phủ Châu càng là mưa thuận gió hoà, rất nhiều người đối với "Cứu đói" một chuyện liền có chút trì độn. Chỉ là Đồng Lịch Du từng tại Hoài Nam nói làm quan, gặp qua nghiêm trọng nạn hạn hán, dân chúng hạt nhỏ vô thu, mặc dù triều đình giảm miễn thuế má, mở chiếm giữ giúp nạn thiên tai, nhưng cũng không làm nên chuyện gì, liền không dám bỏ qua một vấn đề này.

Hắn nói: "Ta nghĩ tự mình thấy hắn một mặt."

"Hạ quan bên này phái người đi an bài."

Trương Hạc nghe nói Thứ sử muốn gặp chính mình thời ngây ngẩn cả người, nếu là nàng nhớ không lầm, Thứ sử là chính tứ phẩm đại quan, tương đương với hiện đại thị ủy bí thư. Mặc kệ là thị ủy bí thư còn là Thứ sử, Trương Hạc cuộc đời đều chưa từng tiếp xúc qua, trong lòng khó tránh khỏi có chút khẩn trương.

Nàng nói: "Kỷ Nương, ngươi theo ta cùng đến Phủ Châu thành đi thôi, có ngươi cùng ta làm bạn, ta liền sẽ không khẩn trương."

Hạ Kỷ Nương "Xì" một tiếng cười, nói: "Nhị Lang vì sao phải khẩn trương? Nếu bàn về quan phẩm, đại bá phụ cùng sai biệt cũng bất quá nhất giai, nhưng thắng khắp nơi kinh làm quan, Nhị Lang sớm ứng đã quen thuộc không phải?"

"Kỷ Nương nói được cũng đúng! Chỉ là, chúng ta hồi lâu cũng chưa từng vào thành, lúc này liền cùng nhau vào thành nha, ta cũng muốn đi mua một con ngựa."

Trương Hạc lại tát khởi kiều đến rồi, tiếng nói tuy vẫn chưa khôi phục, nhưng ngữ điệu thập phần mềm, nhượng Hạ Kỷ Nương cũng không nhẫn cự tuyệt. Nàng nói: "Ta chỉ cùng ngươi vào thành đi, bất quá đến lúc đó ta tại a cô nơi đó chờ ngươi, Thứ sử phủ ngươi đắc chính mình đi."

"Hảo!"

Hạ Kỷ Nương ứng hạ sau, Trương Hạc suy xét đến Trương Hiển có lẽ lâu không tới Liễu thị trước mặt thỉnh an, liền cùng Hạ Kỷ Nương mang theo hắn đến Phủ Châu thành Trương gia đại trạch. Không khéo là lần này Trương Nhạn cũng ở trong nhà, hắn hiếm thấy mà tại Liễu thị trước mặt cũng không cấp Trương Hạc sắc mặt tốt xem, Trương Hạc có chút phạm nói thầm, hỏi: "Đại ca đây là làm sao?"

Liễu thị liếc Trương Nhạn liếc mắt một cái, nói: "Không cần để ý đến hắn. Các ngươi hôm nay lại đây, nhưng có chuyện gì?"

Trương Hạc ngược lại nghĩ không để ý tới Trương Nhạn, nhưng Trương Nhạn nói: "Nhị đệ hảo bản lĩnh, chủng ra 'Thanh Hà đạo', cũng không cùng người trong nhà nói một tiếng. Khi ngoại nhân đều trồng lên Thanh Hà đạo thời, người trong nhà lại ngay cả Thanh Hà đạo là cái gì đều còn không biết."

Trương Hạc tự nhiên biết "Thanh Hà đạo" liền là của nàng chất lượng tốt thông thường đạo, lúc trước Thạch Thanh đề nghị coi hắn danh tự đến mệnh danh, nàng cảm giác rất xấu hổ, khiến cho Thạch Thanh đổi thành Thanh Hà thôn danh tự. Bất quá nàng chủng ra Thanh Hà đạo cùng Trương Nhạn có quan hệ như thế nào? Trương Nhạn cũng không rất đem nàng trở thành người trong nhà không phải?

"Đại ca, cũng không có hỏi không phải?" Trương Hạc rất là bình thản mà trả lời.

"Này cần ta hỏi ngươi mới có thể nói sao?" Trương Nhạn nghẹn nhất bụng khí, nơi khác đều mùa thu hoạch trong lúc, bọn họ Trương Gia Trang lại còn là không động tĩnh gì. Nếu là Trương Hạc sớm đi nói cho bọn họ có Thanh Hà đạo, bọn họ thuê cấp tá điền, liền có thể thu càng nhiều thuế ruộng!

Nhất là hắn cùng với Lâm Xuyên huyện Huyện thừa uống rượu thời, kia Huyện thừa đối với hắn không biết Thanh Hà đạo một chuyện thậm cảm kinh ngạc, ngôn ngữ bên trong tựa hồ muốn nói Trương Hạc tựa hồ cũng không có như thế nào đưa hắn để vào mắt, bằng không cũng sẽ không không nói cho bọn họ chuyện này.

Trương Hạc xuất thân tại nha môn này đó quan lại trong tai cũng không phải cái gì bí mật, dù sao năm đó thẩm tra xử lý Trương Hạc mẹ đẻ Lưu thị cùng tá điền tại giữ đạo hiếu kỳ nội thông dâm án tử, cuối cùng y theo pháp lệnh đem phán xử lưu đày hình liền là bọn họ.

Thời cách nhiều năm, một cái mang theo ô danh, đàm cùng mẹ đẻ hành vi liền bị người sở nhạo báng thứ tử, nay tại người khác trong mắt, nàng là một cái phẩm hạnh đoan chính, có được tấm lòng son người. Về phần của nàng xuất thân, của nàng mẹ đẻ sở mang đến ô danh đô đã muốn không có ai để ý.

Trương Nhạn cảm giác chính mình rất là mất mặt, hắn một cái trưởng tử, từng đem Trương Hạc khi dễ đắc không hề phản kháng đường sống, nhìn nàng xám xịt mà rời đi Trương gia đến Thanh Hà thôn đi. Hắn cố ý không để Trương Hạc mang đi một phần nhất hào, liền là muốn xem nàng bán của cải lấy tiền mặt điền sản, trâu, sau đó từ nay về sau chưa gượng dậy nổi.

Nhưng hôm nay Trương Hạc không chỉ đem ngày qua được náo nhiệt, thậm chí còn trở thành Huyện lệnh, Thứ sử trước mắt hồng nhân! Ngay cả Trương Hạc hôm nay vào thành đến, hắn cũng biết là vì Thứ sử Đồng Lịch Du sở mời.

Bất quá là một cái thứ tử, thân mẫu thân phận ti tiện, nay cũng bất quá chỉ có chính là một trăm năm mươi mẫu điền sản, căn bản là không có cách nào khác cùng chính mình hùng hậu tài lực so sánh, nhưng nàng lại làm cho chính mình ở trước mặt mọi người mất mặt!

Trương Nhạn cố tình gây sự nói nhượng Trương Hạc không nói gì đáp lại, như vậy man không phân rõ phải trái nói, nàng còn có thể hồi đáp ra sao?

Liễu thị nói: "Đây là Lư Ca Nhi không thuận theo dựa vào Trương gia chủng đi ra, nếu ngươi muốn, nhưng tìm nàng mua, lại không muốn như vậy man không phân rõ phải trái. Ngươi như thế hành vi, sẽ chỉ làm người cảm giác thất lễ!"

Trương Nhạn cũng hơi chút bình tĩnh trở lại, nói: "Nương, ngươi không cần thiên vị với hắn, việc này chớ nói ta, ngay cả thúc phụ nhóm đối hắn cũng rất là thất vọng!"

Liễu thị trầm mặc.

Trương Hạc nghe đã rõ ràng, tuy rằng nàng có thể không cần Trương gia những người khác đối nàng cái nhìn, dù sao nàng cùng bọn họ cũng không cảm tình. Nhưng Liễu thị cũng từng nhắc nhở nàng, cho dù phần gia, nàng cũng còn là Trương gia người, nhất vinh đều vinh nhất tổn hại đều tổn hại, nàng không có khả năng làm được hoàn toàn thoát ly Trương gia.

Nàng giải thích nói: "Này đạo lần đầu tiên chủng về sau, liền đều bị nha môn mua, tính cả lần này thu hoạch vụ thu, nhà ta trung cũng chỉ lưu trữ năm sau cốc chủng cùng nhà mình dùng ăn. Nha môn từng nhượng Lâm Xuyên huyện dân chúng mượn tiền mạ non, đại ca vì sao không mượn vay đâu? Không quá đại ca cũng không cần tức giận, lần này quan phủ trưng thu thu thuế, thu liền là Thanh Hà đạo cốc chủng, đại ca cứ việc đi tìm quan phủ mượn tiền mạ non liền nhưng."

Trương Nhạn triệt để không có tiếng động, cuối cùng xanh mặt, ly khai nơi này. Trương Hạc gặp cùng hắn tại Liễu thị trước mặt nháo bài, liền cũng đưa ra cáo từ, các nàng còn là tìm một chỗ chân cửa hiệu ở có điều tốt.

Liễu thị nói: "Không cần rời đi, này Trương gia, ta còn có thể làm chủ."

Trương Hạc cân nhắc không rõ tâm tư của nàng, nhưng tối nhưng vẫn còn giữ lại.

-----

Tác giả có lời muốn nói: Lư Ca Nhi bên cạnh trang bức vẽ mặt đại ca.

Continue Reading

You'll Also Like

3.6K 60 9
❤️ Cảm ơn bạn @LyT283 donate truyện ❤️ books/776795 Tác giả: Chỉ nhị hoa hoa a Trạng thái đã kết thúc ( trước mắt 89 chương ) Hứa Tri Ý ở Trì Nghiên...
77.6K 2.6K 60
Tên gốc Hán Việt: Tát hoang thành tính Trạng thái: Đã hoàn Tổng số chương: 59 chương + 1 ngoại truyện Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE...
200K 12.1K 38
Câu chuyện về Lạp Lệ Sa báo ông bà dà để cưới con ông tá điền Phác:))))) DON'T REUP PLEASE!!!!!!!!❗❗ 29/9/2022 _______________________
33.2K 949 12
Tác phẩm: Vai ác công lược nữ thần Tác giả: Hóa Hình Tổng download số: 5 phi V chương tổng điểm đánh số: Tổng số bình luận:656 Số lần bị cất chứa cho...