LIANNE'S POV
First day namin ngayon sa school dito sa Magic World daw. Pero astig talaga mag-aaral lang naman ako ng tungkol sa Magic! Diba ang cool nun. Tsaka kaninang umaga nakakagulat kasi may kulay na yung buhok ko!!!! Yellow na may pagka-White yung akin. Pangit yung color I know but bagay naman saakin. Ang cute ko nga eh....
Ay oo nga pala hinihintay ko yung makakasama ko ngayong araw. Kaklase ko daw sila sa magiging section ko. Kaya meron na din akong makikilala.
Maya maya may biglang nagtanong saakin na babae. May kasama din naman siyang babae.
"Ikaw si Lianne Right?"-Dikoalampangalan.
Pano nalaman yung pangalan ko? Magic siguro ang dahilan? Basta!
"Yes kayo ba sila Jhanelle at Kianna?"-ako.
"Yah... I'm Kianna and she is Jhanelle."-Kianna daw tapos tinuro yung kasama niya na si Jhanelle daw.
"Nice to meet you."-ako at ngumiti sakanila.
"Nice to meet you too..."-Kianna/Jhanelle.
"So..... ano pala yung section natin? Sabi kasi ni Ate Tin-Tin sainyo ko daw malalaman."-ako
"Wait lang ito naman excited wala pang time kain muna sa cafeteria nakakagutom eh..."-Jhanelle
Tama tama! Pagkain!!!
"Kaya nga. Tsaka para makapagkwentuhan naman tayo."-Kianna
"Sige tara! Kwentuhan nyo ako sa school na toh ah... I love Magic kasi....."-me.
"Hahaha oo ba."-silang dalawa.
Ang saya nilang kasama!(^_^).....
GABBY'S POV
Ang creepy talaga sa lugar na toh. Nakakainis you know... Kanina habang naglalakad ako may nakikita akong ginagamit nila yung stick tapos may lalabas na ilaw.
Basta natatakot ako! Pano ba kasi kami nakapunta dito! P*nyet* naman oh....
Ay oo nga pala ang tagal nung makakasama kong araw ngayon...
"Hey!"
"Sh*t!"
Luh! Napalakas ata! Yan tuloy pinagtitinginan ako... nakakainis naman kasing babaeng yan.
"Nakakagulat ka naman!"-ako
"Ay sorry. Hehehe by the way Hello! I'm Carmela but you can call me Carm... You are?..... "-Carm daw.
"Gabby."-me
"Pwedeng Gab nalang?"-Carm.
Pwede din naman siguro.. Wala pang tumatawag saakin ng Gab eh....
"Yah.. Sure."-me.
"So Gab... Tara na sa classroom. But if you want to go in the cafeteria or somewhere.. Its okay. I'll guide you."-Carm.
Mabait din tong babaeng toh. Madaldal lang. Parehas kami hahaha but not like that Candy Bitch!
"Sa classroom nalang para makilala ko naman yung ibang classmate natin. Tsaka kwentuhan din. You know.... Some Girls..... Like Chika Chika...."-Me.
"Hahaha! I like you... So.... Lets go?"-Carm.
"Syempre..."-me.
Masaya din naman makasama ang ibang tao dito. Like her.
CANDY'S POV
I'm here in the soccer field. Tin-Tin said I wait may guider in the cafeteria but I don't like there and I don't want to go in the classroom.
By the way I'm find some----
(A/N: Wait Wait Candy hinay hinay sa English pwede? Marunong ka naman magtagalog diba?)
Oh! Yah... Sorry Hehehe.
So yun nga naghahanap ako ng pwedeng paglabasan dito. Baka kasi nag-aalala saakin si HOVE. (A/N: Her evil boyfriend. Psh!..)
So... yun na nga naghahanap na ako.
Maya maya napunta na ako sa kagubatan.
"Hey. What are you doing here?"
"OMG! WHO'S THAT?!"-me
Maya maya may bigla nalang nag jump sa front ko. And He is a guy and with a glasses. I don't know if he is a nerd or something? Whatever.
"Alam mo bang bawal ang students dito. This place is a danger. "-Guy.
"But you are a student too right? So your not allowed too."-me
"Yah I'm a student but I'm here because ako ang nagbabantay dito in this school so I'm allowed here."-he.
Psh.
"Wala akong pakialam! Basta ang alam ko ayaw ko dito sa lugar na toh!."-me.
"Whatever. Just answer my first Question. Why are you here? Alangan namang napadpad ka lang? Mahirap mapuntahan dito."-he.
"I don't know. Kasi naghahanap lang ako ng labasan dito. I don't want here in this place diba!. And I miss my boyfriend."-me
Bigla nalang siyang tumawa? Why? May nakakatawa ba?
"Hahaha... Are you Joking? Papasok pasok ka dito sa lugar na toh tapos ayaw mo din pala dito?"-He.
"Hey! Hindi ko ginusto na pumasok dito! Basta nalang kami napasok dito ng mga sisters ko. Ewan ko ba kung bakit kami nakapasok dito. So kung may alam ka mang labasan dito pls sabihin mo na. "-me.
"Walang nakakalabas na estudyante dito maliban nalang kung may mission. And kahit alam ko hinding hindi ko sasabihin sayo dahil pwede akong ma suspend."-He.
"Thanks for the info. I'll go now Tagabantay! In this creepy World! Psh!"-me.
Hindi ko na mapigilan. Makapunta na nga sa cafeteria. Ang yabang ng lalaking yun ah.
BAILEY'S POV
Mabilis mapikon ng babaeng yun. Tss..... And I hate sa mga babaeng matataray. Psh... makapunta na nga sa classroom.
ZARINA'S POV
"We have three libraries in our school. The one is here..........."
Nakakainis hindi ako makatakas sa babaeng toh. Gusto kong mapag-isa. Tss...
Sa totoo lang nagugustuhan ko na dito sa lugar na toh. Ang maaliwalas tignan ang lugar na toh. May tahimik na lugar hindi kagaya sa Mortal World kahit saan maingay kahit nga sa simbahan. May maingay minsan.
"Ah.....Tin-Tin pwedeng mag-C.R?"-ako
"Yah sure. I'll wait you here okay?"-Tin-Tin
"Okay."-ako
Yes this is my chance.....
Pumasok na ako sa C.R. tapos naghanap ng malalabasan. At yun! Nakahanap din buti nalang payat ako.
Kaya umakyat na ako dun para makalabas na agad. Nakarating na ako dun at bumaba agad.
I'm damn free!
Pupunta ako sa Garden. Nadaanan kasi namin yun kanina tapos nakahanap ako duon ng secret place onteng ayos lang para hindi makita okay na.
KALEL'S POV
Tinataguan ko ngayon si Jaykobe. Nagpapasama kasi sa Arcade na naman. Na boboring na ako dun kaya naisipan kong magtago sa Garden dun kasi ako kadalasan nagtatago mahirap niya akong mahanap. Bwahahahaha.
●Garden●
Nandito na ako sa Garden kaya nagtago na ako sa maraming puno.
Pero may nakita akong babaeng gumagawa ng parang tent. Mukhang gumagawa siya ng pagtatambayan niya.
Kaya lumabas muna ako sa pinagtataguan ko.
"Hello."-ako
"F*ck!"-ay si Prinsesa ano na ulit pangalan nito? Ewan.
"Ay sorry nagulat ba kita. Pasensya."-ako
"Anong ginagawa mo dito?"-ang yelo naman magsalita nito.
"Nagtatago kasi ako. Kaya huwag kang maingay ah..."-ako at kumindat sakanya.
"Psh.."-siya at tinuloy na niya ang ginagawa niya.
Gusto ko siyang kausapin kaya magtatanong ako sakanya.
"Anong ginagawa mo? Tent?"-ako
(o_o)?
Hindi niya ako sinagot. Nobato!
"Gusto mo ng tulong? "-ako
.......
Nakakapikon naman tong babaeng toh! Buti Prinsesa ka!
Pero hindi na muna kita gagalangin hindi pa kayo kilalang Prinsesa dito eh... Kami palang.
"Kuya Kalel!!"
"Hala shit!"-ako
Hinila ko si Prinsesa hindikoalampangalan at nagtago sa likod ng malaking puno.
"Bakit mo ako sinama dito pwede naman ikaw!"-siya
"Huwag ka munag maingay pwede!"-bulong ko.
"Ano b-----"
P*t* ayaw tumahimik. Tinakpan ko nalang yung bibig niya.
Sinilip ko ulit si Jaykobe kung nanjan pa siya.
"Nakakainis ka na Kuya Kalel ah! Ang KJ mo!"-Jaykobe.
Ayaw ko nga kasi hindi kasi ako kasing ka childish mo!
"Sa Library nga!"-Jaykobe.
Dalian mo kitdi dami babagam! Narinig ko lang yun sa Mortal World. Ilokano daw ang language nun eh. Bahala na.
Tinanggal ko na ang kamay ko sa bibig niya. At yun malapit ng sumabog. Pakisama lang naman Prinsesa! PAKISAMA!!!
"Uy sorry ang ingay mo kasi eh...."-ako
"Tss!....."-siya.
Hehehe pasenya!....
Hay makapunta na nga sa classroom bahala na kung nahanap ako nun.
ZARINA'S POV
SH*T THAT BOY! Tss. Makapunta na nga kay Tin-Tin.
JAYKOBE'S POV
Nakakainis naman si Kuya Kalel! Ang KJ! Oo nga pala late ako. Buti nalang ang next Prof. namin ay si Ms. Beryote. Mabait yun hindi marunong magalit.
Nandito na ako sa classroom pero hindi muna ako pumasok kasi may babaeng nakatayo sa tapat ng pinto namin.
Maya maya lumingon saakin. Si Lianne. Nagtaka kasi nakatingin ako sakanya. Kaya lumapit ako sakanya.
"Bago ka ba naming kaklase?"-ako
"Oo kaya pumasok ka na kasi magpapakilala pa ako sainyo."-siya.
"Okay sabi mo eh. Galingan mong magpakilala ah... Kapag pangit magsisisi ka "-ako
Magtatanong pa sana siya pero pumasok na ako. May balak kasi ako. Kapag may bago kaming kaklase dapat kung ano ang sasabihin namin gagawin niya. At ako ang naglasimuno nun. Nagustuhan din naman nila eh....
Umupo na ako sa upuan ko. At mukhang makakatabi ko siya. Ang bakanteng upuan lang ay ang nasa tabi ko. Hahaha pagtripan nga.
(A/N:Pagtritripan mo? Diba Prinsesa siya?)
Hindi pa naman siya kilalang Prinsesa eh.... Kami palang kaya hangga't hindi pa nila alam hindi ko siya gagalangin.
(A/N: Okay bahala ka. Sinabihan kita ah.)
Psh! May type ka nalang. Back to reality!
Magpapakilala na siya! Walang maingay!
"Hello everyone. My name is Lianne Khrizelle Park. 15 years old. Nice to meet you."-Lianne
Yun lang?
"Jaykobe! Utusan mo na!"-kaklase namin.
Kaya tumayo na ako at nagsalita.
LIANNE'S POV
Anong uutusan? Sino ang uutusan?
Maya maya tumayo yung lalaking kumausap saakin sa labas kanina.
Galingan mong magpakilala ah... Kapag pangit magsisisi ka.
Ah... Ibig sabihin hindi maganda ang pagpapakilala ko. Ang daming arte naman ng mga toh!
"Okay. I want you to be our slave in 1 week. "-Hindikoalamname
Luh! Hindi ata tama yun!
"Huwag ka ng umangal Lianne right? Kasi nasubukan ko na yan mabait naman kami."-Isa kong kaklase.
"Pero ewan lang namin sa lalaking nakatayo ngayon."-Classmate.
Tumingin naman ako sa lalaking nakatayo. Mukhang mapapasabak nga ako.
"May magagawa pa ba ako?"-ako
"Okay mamayang recess bumili ka ng pagkain namin. Malilibre ka naman."-Lalaki
Wawa naman ako!*pout*
GABBY'S POV
Nandito kami ngayon ni Carm sa round table. Hindi pa rin ako makamove-on sa Sungi na yun!
●Flashback●
Papunta na kami sa classroom ni Carm. Habang naglalakad hinahanap ko yung favorite chewing gum ko. Gusto ko sanang bigyan si Carm.
Ay----
"Aray!"-ako/nakabangga ko.
"Omg! Gab are you okay?"-Carm.
"Yah I'm okay."-me
Tinignan ko kung sino ang nakabanga ko.
"Sorry Di ko sinasadya."-ako
"Psh."-Guy
Luh! Nagsorry na nga yung tao. Psh!
"Sungit!"-ako
"Anong sabi mo?"-siya
Hayst.......
"Sungit na nga bingi pa! Ano ka?! 2in1?"-ako
Hahahahaha nice!
"Bitch!"-guy.
Pikon! Hahahahaha!
"Babye Sungi!!!!(Sungit+Bingi) Tara na Carm baka sumabog eh...."-ako tumawa naman ng palihim si Carm.
Sumama naman ang tingin nung guy.
"Tara na nga."-Carm.
Kaya umalis na kami papuntang classroom pero parang gusto pa ata akong kausapin ni Sungi sumusunod eh....
"Oh. Miss mo agad ako Sungi?"-ako
"Hey pls shut your F*cking mouth and pls stop calling me Sungi that is not my name. "-Guy.
"Bakit ka sumusunod?"-ako.
"Tss. I'm not following you. Papunta ako sa classroom ko."-siya.
"Wait. Diba dun papunta ang classroom mo?"-Carm
Kilala niya yung guy?
"Nilipat ako ng classroom and I don't know why."-Guy
"Carm you know him?"-me
"Yah siya pa ba. He's so famous here in our campus and his friends."-Carm.
"Okay tara na nga."-me.
Kaya naglakad na kami pero habang naglalakad kami meron akong naririnig na nagbubulungan.
"Diba siya yung girl na nakaaway ni Dilan?"-girl1
"Yes she is. She's so papansin you know?"-girl2
"Yah. Your true."-girl3
"I'm sure kapag nalaman ito ni Danayelle magagalit siya. Right? "-girl1
"Yah Dianne your Right."girl2/girl3
Hanggang dito pa naman may mga chismosa! Ang alam ko lang si Candy.
"Hey your Dianne right?"-Carm.
"Carm what are you doing?"-Me.
"Dianne pls said to your friends and yourself na din na pls shut your mouth because iba ang smell eh. And I advice to you ang your friends that pls bawas bawasan ang make-ups nagmumukha kasi kayong clown eh and pls don't pretend that you and your friends are real rich. Because yung ginagamit yong make-up are fake. Sa totoo lang matagal ko na tong alam hindi ko na sana sasabihin pero friend ko na yung sinisiraan mo eh. Kaya I'm sorry. Kasalanan mo din naman eh. And your clown! Friends."-Carm
"W-What a-are y-you saying? That's not true! She's lying! We're r-rich! Right guys!"-Dianne
"Y-Yes o-of course!"-Her Friends.
"Really? I have a prove. Gusto mo bang ipakita ko sakanila?"-Carm
"Hey Carm lets go. Pabayaan mo na sila."-me
"No Gab sumosobra na sila."-Carm.
"W-What p-prove? I said we're rich! We're not poor! Lets go girls!"-Dianne.
Umalis na sila kaya yun umalis na din yung mga nakapakibot saamin na mga tao.
"Buti nga sakanila."-Carm.
"Sana hindi mo nalang ginawa yun. Pero salamat Carm. Your the best!"-me
"Always Welcome. Dapat lang sakanila yun. Tara na!"-Carm
"Tara!"-ako
●Classroom●
"Goodmorning Class. Pls meet your new classmates."-Prof.
Kaya pumasok na ako at yung Sungi na yun!
Yes tama kayo ng pagkakarinig si Sungi po kaklase ko ang galing diba!
"Goodmorning Classmate! I'm Gabby Zin Park."-me
"Oh. Ms. Park kapatid mo ba si Candy Dieyn Park?"-Prof.
"Yes Ma'am."-psh! Pati ba naman dito kaklase ko siya!
"Bakit hindi kayo magkasabay?"-Prof.
"Nauna na po kasi ako sakanya."-ako
"Okay. Pls sit there in the back of Carmela."-Prof.
"Thanks Ma'am."-me
Kaya umupo na ako dun.
"Yes malapit lang ang upuan natin."-Carm
Ngumiti nalang ako sakanya.
Magpapakilala na po si Sungi! Tss!
"Dilan Blake Sylester. Speaking."-Sungi.
"Ang haba. Okay pls sit in the side of Gabby."-Prof.
What?!
Tumingin ako sakanya ng masama siya poker face lang Tss....
Nakaupo na siya pero may sinabi na ikinabwiset ko!
"Ang malas ko sa katabi ko."-Sungi.
"Tss.. Baka ako ang malas kasi ikaw ang katabi ko."-Ako
"Ugly."-Sungi.
Ako pa talaga ang pangit ah.... Hello ang ganda ko kaya!
"I'm not the mirror Sungi."-ako
"Hey I said don't call me Sungi!"-Sungi.
"Dilan its anything a problem?"-Prof.
Hahaha yan kasi pikon!
"Wala po."-Sungi
Bumalik na si Prof. Sa ginagawa niya.
"Pikon!"-bulong ko.
"Chipmunck!"-bulong niya din.
Chipmunck?!
"Hey I'm not a Chipmunck!"-bulong ko.
"You are!"-bulong niya.
"No!"
"You are!"
"I said no!"-luh napalakas ata.
"Kanina pa kayong dalawa! The two of you! Pls go out!"-Prof.
Kaya tumayo kami at lumabas.
Kasalanan mo toh sungi!
●End of the Flashback●
"Hey Gab are you okay?"-Carm
Luh! Wala na pala ako sa sarili.
"Yah I'm okay."-Me
"Okay. Bakit nga pala kayo pinalabas sa classroom kanina ni Dilan?"-Carm
"Kasi nag-aasaran kami kanina. Siya kasi ang nauna. At syempre gumanti ako. Kaya napasigaw siya nung una kasi napikon siya sa tawag ko sakanya. At yun gumanti na naman siya tinawag niya akong chipmuncks. Syempre nainis din ako kaya yun tinatanggi ko sakanya pero yun makulit kaya napasigaw ako kanina dahil sa inis. Kaya yun napaalis na kami."-ako
"Hay naku Gab sa dinami dami ng pwede mong makaaway si Dilan pa. For sure madami ng may ayaw sayo dito. Madami kasing nagkakagusto kay Dilan also his friends they call them Potter Boys."-Carm
Potter Boys?
"Potter Boys? Bakit yun ang tawag sakanila dahil ba pati mga kaibigan niya nakasalamin?"-ako
"Correct Gab! Ang talino mo talaga!...."-Carm.
Oo nga noh meron din silang wond aba taray din ah.....
"Tara na Gab late na tayo."-Carm
"Okay."-ako
ZARINA'S POV
"Ano ba! Sabi ko huwag kang sumunod eh!"-ako
"Ito naman nakikipagkaibigan lang sayo."-Lalakk.
Nakakainis na talaga nililigaw ko siya para wala na akong kasama. Pero ito nahahanap niya pa din ako.
"Saan ba ang classroom mo?"-Lalaki.
Hindi ko siya pinansin basta patuloy lang ako sa paglalakad.
"Oh Zarina bakit mo ako tinakasan kanina? Hinahanap ka kanina ni Prof. Pati ikaw Kalel."-Tin-Tin.
Wait kaklase ko tong makukit na lalaking toh? Minamalas ka nga naman oh.
"Saan ang Classroom?"-sabi ko.
"Samahan na kita."-Tin-Tin.
"Tara na."-ako at nilagpasan sila.
"Wait lang Zarina sama ako sainyo!"-Kalel.
P*ta ang kulit nakakainis.
Wala na akong pakialam basta gusto ko ng pumunta sa classroom.
●Classroom●
"Magkaklase pala tayo. Siguro magiging close kita kahit na ang tahimik mo.... blaaaaaaaaaah blaaaaah....."-Kalel
"Pagpasensyahan mo na yang lalaking yan. Ganyan talaga yan mas lalo na kapag may bagong kaklase."-Tin-Tin.
Psh! Hindi ko nalang kinakausap ang lalaking yun para kung napagod na siya tatahimik na siya.
Pero ganon pa rin. Dada pa rin ng Dada.
"Tumahimik ka na nga Kalel. Nagbabasa yung tao oh...."-Tin-Tin.
"Anong binabasa mo? Pwede pa share?"-sabay tabi saakin ni Kalel.
Binigay ko sakanya ang binabasa ko kanina. Tapos ko naman ng basahin yun. Inuulit ko lang kasi maganda. Kumuha nalang ako ng panibangong libro na babasahin ko. Sana lang tumahimik siya.
Kung hindi pa siya tumahimik hay naku ewan ko nalang!.....
DILAN'S POV
Mabuti at uwian na hindi ko na kayang makasama tong babaeng toh. Buti babae toh at Prinsesa pa.
"Ano ba! Huwag ka ngang paharang harang sa dinadaanan ko!"-Chipmunck
Tss... Ang luwang ng daan.
"Chipmunck."-ako
Syempre yun nainis.
"Sungi!"-siya at padabog na umalis ng classroom.
"Ikaw kasi...."-Carmela at sinundan si Chipmunck.
Ano ba kasi ang Sungi? Bahala na wala naman akong mapapala. Makapunta na nga kang sa mga kaibigan ko.
KALEL'S POV
Bakit ganito tong tatlong toh?
Si Jaykobe may nililista. Ewan ko kung ano. Si Dilan naman inis ang nakikita ko sa mukha niya. Same din kay Bailey.
Buti nalang ako masaya. Hahahahaha.
"Uy! Anong ningingiti ngiti mo jan? May kasalanan ka pa saakin!"-Jaykobe.
Panira naman oh.... Ang saya ng moment ko dito. Batukan ko toh eh....
"Ayaw ko nga kasing pumunta sa Arcade... Nakakasawa na kasi...."-ako.
"Wala ang KJ mo! Kaya libre mo ako bukas ng favorite ice cream ko sa Cafeteria. Lima! PERIOD! No erase!...."-siya.
Psh! Sorry sa pera ko dahil sa lalaking toh! Ubuhin sana bukas. Hahaha
"Oo na!"-ako. May magagawa ako?
"HUWAG NGA KAYONG MAINGAY."-Bailey/Dilan.
Nagtinginan naman yung dalawa. Ewan ko din sa dalawang toh eh.... may saltik din ang utak.
"Wait nga kanina ko pa kayo napapansin ah.... May nangyari bang hindi maganda?"-ako.
"Marami."-Dilan.
Masama nga... Hahaha.
Pls VOTE, COMMENT and SUPPORT always my story. THANKS....
Hinabaan ko na..... Bwiset kasing utak ang daming sinasabi.....