Destiny

By itzzCake

83 2 0

Naniniwala ba kayo sa destiny? Ako hindi. Hintay ako ng hintay pero wala. WALA! Pero...pano kung may isang l... More

My Ideal MOML
The scary man
Knowing him...
I knew him

I knew him... & drama ko

8 1 0
By itzzCake

|Hi :)|

Hello :)

|So hows life? |

Eto... Naghihintay na umunlad yung storyang toh. XD

PATIENCE LANG YAN CAKE!

---

Nga pala|thank you sa nagbasa! :) mwah! :*

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

He looks familiar.

He's aura.

"Lyndz, eto carbonara. Dagdagan ko pa?" Tanong ni tita divine. "Ah, hindi na po tita. Enough na po ito sakin." Kahit kulang pa talaga, tumanggi na lang ako. Sabi ka si nila.. Eat like a slave pag dinner. SABI NILA? Sakin kasi iba, EAT LIKE A KING LAHAT! :D

Ayos na rin itong cottage na kinuha ni tita Mench.

Ayhhhh... Ang awkward naman. Nakikita kong tinititigan ako nung lalake na kasama ni ate Mherey. Plith, don't stare while I eat. Ayoko pa namang inoobserbahan akong kumain. Humarap na lang ako sa gilid ko para hindi ko na mapansin. Haaaaaaay. Busog na din.

"Ma? Tita Mench? Pwede na po bang magswimming?" Tanong ko sa kanila. Excited nako eh... For a year na rin akong hindi nakakapagswimming noh. Malamang, once a year rin din naman ang summer diba?

"Kapatid mo nga nandun na." Sabi ni mama. HUUUUH? Nung lumingon ako sa pool nag wave sakin yung kapatid ko. Nakita ko na ring tumayo yung mga kasama ni ate Mherey.

"Magbihis ka na dun." Sabi ni mama, at binigay sakin yung rush guard ba tawag dun? Tsaka short and goggles. Pumunta ako ng CR. Wooow, ang linis at ang ganda. May cubicle na may shower at may short chair pa sa loob. Meron ding parang tukador, may upuan tapos nasa harap mo salamin. Pumasok ako ng cr.

BABALA: ang mga sumusunod na bahagi ay may maselang tema. XD

Hinubad ko na yung t-shirt ko at short, ano ba yan?! Lagi na lang bang ganito?! Maghuhubad ka ng short mo tas sasama yung panty mo. -.- huh? Meron ako ngayon?! AYH BWISHIT! Wag ngayon! Wala akong dalang helmet! Sayang yung 2 hours na biyahe ko, tas meron ako?! #commonproblemsofgirls

Tch, susulitin ko na toh! Nagpalit ako ng panty at sinuot ko yung shorts na pang swimming ko at yung rush guard.

"BwiSHIT, bwiSHIT." Bwiset!

Haaaah!! Yung panty ko baka makita nung kasama ni ate Mherey. Binalot ko yung t-shirt ko sa panty ko para hindi makita.

|okay, wala na pong maselang bahagi dito XD|

Nauna ako sa kanya. Dahil nagmamadali akong ilagay yung damit ko sa bag ko, baka may makakita pa. Maghohold naman kasi yung ano pag nagswimming ka. Yung ano. XD

Nagback float ako, as always.

"Loreyn, gayahin mo si ate mo oh. Ang galing lumangoy!" Sabi ni mama, at na aamaze sa ginagawa ko. Hindi ko namalayan na gabi na pala, habang naka lutang ako. Nakikita ko kung gaano ka ganda ang stars.

"Kelan ko kaya ulit sya makikita?"

"Lyndz, ginagaya ka na nila Janrein yung langoy mo."

"Sinong Janrein kuya?" Tanong ko sa pinsan ko, at tinuro niya yung lalaking... Tumitingin sakin at kasabay kong lumabas ng CR.

"Siya?" Tanong ko kay kuya. "Ay hindi yung moon!" Sabi ni kuya at umalis. Ang gwapo ni moon.

AAHHHH... Bakit nga ba ganun? Diba pag sinabing relax, away ka sa pag iisip ng kung anu-ano. Eh bakit ako? Relax nga pero ikaw ang na sa isip ko.

[imaging kayo na nagsta-star gazing kayo]

Sabi daw nila, pag nasulat mo daw ang name ng taong gusto mo... Destiny daw kayo.

Tch, destiny!!!

Kung destiny mo ang isang tao, dapat sanggol palang kayo na!

Destiny, destiny daw. Maniniwala pa yata akong maganda ang stars!

Oo maganda ang stars... Lalo na pag may kasamang moon.

"Lyndz! Halika na dito, hanggang 9 lang ang pool dito.!" Aahon nako, napagod din ako. Lumangoy ako papunta sa may parteng may hagdan. Alam niyo ba yung feeling na...

Aahon kayo tapos may lalake sa likod mo...

Ang awkward.

I know, i know. Assuming na kung assuming!

Umahon nako, at kinuha ko yung towel at damit ko. Same as sa helmet, dinala ko. Pumunta ako sa CR at naligo. Binuksan ko yung shower.

Bakit nga ba nung bata ako, sa CR ako kalimitang naglalaro.

Pero, ngayon dito nako nag dedecide, o nag-iisip kung anong gagawin sa susunod na araw.

Vhin. Bakit ganun?

Alam mo yung ang saklap na sabihin na...

Sulyap ka ng sulyap kay Zy.

Napapangiti ka sa mga ginagawa niya.

Nakita ko ang mga pangyayaring yun kanina.

Masakit.

Haaaaaa...

Iniistress ko na naman yung sarili ko. Yipee! PJ.!

Pajamas po hindi

PINEAPPLE JUICE. Tinuyo ko yung buhok ko ng blower, at naglagay ng lotion sa binti... Gamit ang lotion sinulat ko ang pangalang...

VHIN

"Heeeeeey, sino yan?" Tanong sakin ng pinsan kong si Ate Pichee. "Ah, sa story ko yan sa wattpad ate." Palusot ko sakanya pero actually hindi. Nagpaalam ako kay Ate Pichee. Haaaay, nakakapagod talaga.

"Ma, ligo na po kayo." Paalala ko kay mama. Pinatong ko yung towel sa halaman, syempre walang sampayan dito eh. Kahit parang kasing haba lang ng sofa yung hinigaan ko, comfortable naman na ako. Daoat magkasya kami ng nanay ni Janrein.

"Mommy, kelan po ba aalis etong mga insektong toh? Ang ingay pa.." Reklamo ni Janrein. Kalalakeng tao, ang arte. Tch.

"Lyndsay, eto kumot." Inabot sakin ni tita Divine yung kumot na dala nila. "Thank you po, tita." Ewan ko kung bakit ko tinatawag na tita si tita Divine, eh hindi pa naman kasal sila ate Mherey at si kuya. XD

Sinaksak ko yung earphones ko, at nagselfie. XD

"Uiiii, minecraft tayo ate Mherey." Yaya ni Janrein. Kala ko ako lang ang teenager na naglalaro hg minecraft. XD

11:06 na pala. Di pa rin ako makatulog. WAAAAAAH, gusto ko ng matulog pero hindi naman ako inaantok.

"Mie, punta lang po akong dagat. Mainit dito." Umalis si Janrein at pumunta sa shore. Haaay, boring tulog na sila mama at papa. Same as kay Tita Divine.

Yan... Nakakaramdam nako ng antok.~~~~

______________________________

Aaaaaahhhhh, ang sikat naman ng araw. -.-

Ahetchoo!

"Anak, anong gusto mo? Nesvita o kape?" Umagang-umaga, alagang-alaga ako ni mama.

"Nesvita po."

Onting oras nalang ang pagswiswimming. Aalis na. Nagswimming ako tas, naligo at nagpalit. Kinuha ang bag ko.

"Wait! Picture tayo!" Kinuha ni ate Pichee yung tab niya. Ngumiti nalang ako.

"Isa pa!"

Ngumiti na rin lang ako.

Sumakay na kami ng kotse at umalis.

"Ate pichee, patingin nga ng pictures natin." Kinuha ko yung tab ni ate Pichee.

"WAHAHAHA!! Ate-ATE! Tingnan mo yung babaeng nasa likod mo! Bakat yung panty! Tapos ang itim pa ng pwet!" Haaay! HAHAHAHAY! Naluluha nako. Huh?

Si janrein... Nakatingin sakin sa isang pic?

Tapos yung isa nasa likod ko sya.

Hindi kaya---??? TAMA NA LYNDZ! Wag kang mag-assume! BwiSHIT. No. No. Imposibleh!

"Waaah, nahihilo ako.."

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

"Lyndz, gising. Nandito na tayo sa bahay." *yawn* haaay. At home na din. Time to post pictures and chatting! :)

1 friend request

25 notifications

Hindi ako popular sarreh!

"1 friend request." !(◎_◎;) sino kaya yun?

Janrein Borlaza.

Not now.?

Add?

1 mutual Mherey

ADD NA TOH!

1 message na ah.

(Lyndz -[ ]-)

~[kilala mo ba ako?]~

-[yesshhh...]-

~[pano moko nakilala?]~

-[sinabi ni kuya Jean]-

&&&&&&&&&&&&&

Commercial. Naging dramatic na si "author". Dahil may pagka true to life ito.

Dear crush,

Alam kong hindi na tayo nag-uusap. Alam ko rin na mas maganda yung nabanggit mo na crush mo. Alam ko din na bola-bola mo lang na sinabi na mas maganda ako dun. Ganyan naman kayo, sabagay kaya nga CRUSH. It means, hindi niya maibabalik ang nararamdaman mo. Sabi mo mag-uusap tayo sa araw na yon. Pero, nag hintay ako hanggang 11 ng gabi. Kahit may pasok pa. Kahit sa TEXT lang. Sana nga matuloy ang paglipat mo ng school. Sabi mo sa school ko ikaw lilipat. Sana nga. Sana, mag-usap ulit tayo.

Dear Fading Crush,

Hi, naging crush kita dahil pinapaalala mo ang lalakeng naging "CRUSH" ko ng napaka tagal. Kaso, masyado kang makulet. Hindi kita makausap ng ayos. Inaasar mo ko, na nakakasakit na din ng damdamin ko. Tapos, kaibigan ko pala ang pipiliin mo. Masarap siyang kasama. Pero ganun din naman ako diba? Hindi mo siya binabastos. Kinakausap mo siya ng maayos. Kung nandito lang ang lalakeng pinapaalala mo sakin, okay na yun. Pero, wala eh. Lumipat siya ng school. Im in the process of moving on. Pano ako makakamove on? Kung yung tawa mo lagi kong maririnig na nakakahawa? Pati yung mga jokes at pang-aasar mo na nakaka hook. Kahit anong gawin ko, meron pa din. Maraming nagsasabi na maganda siya. Yung babaeng gusto mo. Oo, ugly ako. Morena lang po ako. Hindi negra. Hindi naman po kasi MAPUPUTI ang lahi ng Pilipinas. Lahat ng maputi, may lahi yan. Pero, yng iba GLUTA nga. Pag gumanda ang buhok ko, at pumuti ako. DONT REGRET.

Continue Reading

You'll Also Like

4M 88.3K 58
Evangeline Yu went back to the Philippines only to find out that her house was sold, her sister had ran away with her money and her mother was in com...