°° Medla's POV °°
Hi Everyone!!
My name is Medla Medusa Zharnena..
I'm pretty and more prettier than you. hehe *peace* *smile*.
Nandito ako sa aking kwarto at nag aaral kunwaring nakikinig kay Miss.. Home studying ang ginagawa ko. Palagi naman..
Habang nagkukuda ang nag-tuturo sa akin ay malayo naman ang aking isip sakanya. Hehe Pero para hindi masita sa aking ginagawa ay nakatingin din naman ako sakanyang mukha pero wala akong maintindihan.
In i imagine ko kung anong pakiramdam ng pumapasok sa isang paaralan, may nakakausap tuwing walang guro, nakikipag kulitan sa iba, nag tatawanan kasama ang iba, pumapasok ng maaga at uuwi ng hapon at madami pa.
"Medla, answer me!!" Sigaw ni miss kaya napabalik ang aking uliran sa kanya at lahat ng iniimagine ko ay parang bulang nawala ng dahil sa sigaw niya. Binigyan ko lang siya ng isang matalim na tigin dahil sa kanyang ginawa. " 'Wag mo kong bigyan ng ganyang tigin Medla!" Banta niya pero hindi ako natinag.
"At wag mo aking bigyan ng attitude ng ganyan, Miss. Nakakalimutan mo ata kung sino ang kaharap mo ngayon." There's an authority in I'm voice and treat. Na baksan ko ang kanyang mukha na may takot dito na para bang halimaw ang kanyang kaharap ngayon dahil sa aking binitawang salita.
"I'm Sorry. Lady Majesty. " Paghingin nito ng tawad sa akin. "Our discussions are over." Anunsyo nito na may takot na mababakasan sa kanyang mga mata at boses kahit na deritsyo ang kanyang pagsasalita.
"Go." Mahinang sabi ko sakanya na agad namang siyang nagmamadaling umalis sa aking harapan.
Tss hindi naman ako tulad ng iniisip mo, Miss. Sadyang yun lang talaga ang sinasabi nila sa akin para katakutan ninyo ang isang tulad ko. Haha mukhang ganoon naman palagi ang ipinalabas ng aking Ama para makuha ang ninanais nila. Tch!
Mga salitang gustong lumabas mula sa aking isipan ngunit hindi pwede dahil sa aking katayuan habang buhay. Isang hamak ng kasamaan at walang ibang ginagawa kung hindi puro kasaaman ang nakikita saakin. Tch ang saya saya nang aking buhay. Walang kasing saya. Tss Na hindi ko namamalayan na may kumawala pala sa aking labing isang ngiti.... Ngiting may halong pait.
Ilang saglit pa naisipan ko nang ayusin ang aking mga kagamitan na aking kinakailangan kanina upang sa pag-aaral na iyon ngunit nauwi sa pagtatapos ng mabilis.
-fast forward-
Mahihiga na sana ako ng may kumatok sa aking kwarto kaya bumangon ako at umayos ng pagkakatayo.
"Lady Majesty. King Majesty want to talk to you.." Magalang na sabi ng isang kawala sa kabila ng pinto...
"Tell him. I'm coming." Tanging naisagot ko sakanya at dali daling kinuha ang aking ikalawang robang nagmumukhang gown sa haba at sa desinyo mula damit na iyon. At isiniut. Ng matapos ay nagmamadali akong pumunta kung nasaan ang aking Ama ngunit banayad ang aking paglalakad at makikitang may kapangarihan pa din sa aking pagalakad.
At habang naglalakad ako ay makikita ang takot at alinlangang magbigay galang saakin ng mga nakakasalubong ko papunta sa trono ng aking ama ngunit wala silang magagawa dahil dapat nila akong bigyang ng galang pagkat kilala nila ako kung sino at ano ako dito.
Ng makaratig ako sa trono ng aking Ama ay tumingin lang ito sa akin ng deritsyo at walang emosyon sa kanyang mukha ngunit ngumiti ito sa akin ng walang kaemo emosyon. At gaya niya ay wala ding mababakasan ng kahit ano mang emosyon ang aking mukha. Ang mga kawal at alipin ay nagsiyukuan sa aking pagdatig gaya din sila ng nadaan ko kanina papunta dito ay mamababakasan din ang kanilang takot at kaba ng makita ako dito.
Tss stupid!
"King," ani ko na bahagyang yumuko pa para magbigy galang sakanya. "Naparito ako pagkat iyon ang inyong nais sabi ng kawal." Dugtong ko pagkatapos kong magbigay galang sakanya.
"Iyon nga ang nais ko, anak. Nais kong makausap ka ng masinsinan." Sagot niya saakin sa makapagyarihang boses at malumanay na paraan. "Ng tayo lamang dalwa ang makakadinig at makakaalam." Dugtong pa nito sakanyang sinabi at saka sinenyasan ang aming mga tauhang naririto na umalis na muna.
Pagkaalis na pagkaalis ng mga tauhan ay inilibut ko na muna ang aking paningin sa bawat sulok mg kwartong ito nag babakasali na may makikita pa ba akong kakaiba sa loob ngunit wala. Kaya agad akong pumunta sa harapan ng aking Ama na ilang hakbang lang ang pagitan sa aming dalwang ang natitira.
"Where's Queen, King?" Tanong ko ng may paggalang sa boses nang tuluyan na akong makalapit sakanya. At nilingon ko ang upuan ng aking masamang Ina. "Bakit tila wala ito sa kanyang trono ngayon?" Dugtong ko pa sakanya at saka siya nilingon ng tuluyan.
"She's in room. Resting. And this is the right time to tell you what I wanted to tell." Sagot nito sa aking ng diretsyo at walang pagaalinlangan. Dahilan kung bakit nangungunot ang aking noon ng siya'y tingnan ko sa mata. "But this is not the most safe for us to talk about what I wanted to tell you. But I know you need to know this to stop her evil plan or just to interrupt it." Dugtong nito sakanyang mga sinabi na siyang mas nagpapalito sa akin sakanyang mga sinabi mgayon ngayon lang.
"I know where we are safe King to talk what was you saying. But we gone for a days if we go there." Sabi ko sakanyan ng deritsyo ng nakuha ko ang kanyanag nais naming pagusapan. "But I can't make sure if you are safe there. You are the only one can say if you want to be safe or not. No one will can say, King. But you need to make sure that they can't know the we are gone when we gone for a days." Dugtong ko na may halong pagbabata sa boses.
"Okay then we will go there as much as possible." Anunsyo nito saakin na walang pagaalinlangan sakayang boses at desisyon. Na siyang tinanguan ko na lamang at saka umatras ng kaunti at bumalik sa aking pwesto kanina kung nasaan ako. Nagbigay ng isang palakpag ang aking kamay na sinyales na bumalik na sila saknikanilang pwesto dito sa loob.
Tatalikod na nasana ako ng may sabihin ang Aking Ama.
"The sun will raise.
The moon will appear." Ang linya kung saan ako napahinto ng ilang saglit at nagpatuloy as paglalakad papalabas ng kwarto kung nasaan siya ngayon.
"Sunlight in the carpet." Tanging iyon na lang ang making nasambit ng tuluyan na akong makalabas sa tronong iyun. Isang clue kung kailan kailangang makakilos.
Ng tuluyan na akong makalabas ay tumungo ba ako sa aking kwarto at nagmamadaling nag ayus ng sarili at hinanda ang aking kwarto kung saan kami aalis at magbabalik. At sina ayus ko na ang lahat ng kakailanganin kapag wala na kami dito.
Maklipas pa ang ilang saglit ay nadinig kong may kumatok sa pintuan kaya tumayo ako sa aking pagkaka upo aking kama. Ng makatayo na ako ay ginamit ko na ang aking kapangyarihang ibalik sa dati ang parte kung saan naroon ang gagamitim ko.
"Come in." Naiusal ko na lang matapos. Pagkatapos ay nakita ko ang isang kawal na pumasok sa aking silid kasunod ang tatlong alipin na may dala dalang mga tinapay, prutas at tea.
"Sinong nagpadala ng mga ito saakin??" Makapagyarihan kong tanong sa kawal na matapos mailapag ang mga dala dala nilang mga pagkain sa veranda ng aking kwarto.
"Ang King Majesty ang nagpapahatid ng mga pagkaing iyan, Lady Majesty." Ang naisagot sa aking ng kawaa na making kinausap. At bago lumabas ay nagbigay galang na muna ang mga ito sakin at saka paatras na nakayukong umalis sa akimg kwarto.
Ilang salit pa ay nading ko ulit ang ilang katok at saka ito nagbukas ng kusa at iniluwa ang mahal na hari.
Pumunta na muna kamis sa veranda at sandaling kumain habang nakatanaw sa labas ng palasyo. Ng matapos ay bumalik na din kami sa loob ng kwarto.
Ginawa ko na kung ano dapat ang aking gagawin. At sa aking pagbabalik ay alam kong madaming magbabago sa lahat ng paraan.
Ihahanda ko ang aking sarili sa pagbabalik ko dito. Alam kong darating ka na ano mang oras ngayon.
°°Rockiee's POV °°
Hi guys..!!!
Nandito na kami sa sasakyan at nakasakay na..
Yieeeppee!!
Nahanap na namin ang hinahanap namin.!!
Si Zharnena..!!—Opss hindi po siya yung classmates naming nag disguise na nerd ah..Hehe
Siya si Princess Majesty Zharnena Flame Cruz X.. Ang ganda, sexcy at talino pa niya. Promise!! *·* hehe kung lalaki lang siguro ako matitibo na ako.
Kwento ko sainyo kung paano namin siya nakita at nahanap. Mahaba haba pa din naman ang byahe namin papunta sa tahanan namin..
-Flash Back-
Kakaalis pa lang namin sa lugar kung saan namin natagpuan ang aming sariling nakahiga sa arena nang walang malala sa mga nagyari.
"Ano bang nagyari,guys?" Tanong ko sakanila ng makalabas na kami sa lugar kung nasaan ang mga gangsters sabi ng napagtanongan namin kanina na hindi alam kung ano ang ginagawa namin sa ganitong klaseng lugar.
Papunta na kami sa sasakyan namin kung saan namin iyon iniwan. Malayo layo sa lugar na kung saan kami naroon.
Habang naglalakad kaming lahat ay malalim ang aming mga iniisip. Binabalikan ang oras kung bakit kami at pano kami pumunta sa ganoong lugar ng walang sapat na dahilan.
Basta ang natatandaan ko lang ay nag sipuntahan kami sa isang mini store or 7/11 ng isang gabi pagkatapos pumunta d'on ay may kakaiba kaming naramdaman kaya minantyagan namin ang lugar naiyon ng sumunod na gabi. Tapos ay pumasok at gaya ng normal na student kapag first day ang ginawa naming lahat. Then wala na.
Habang nag sipag-iisipan ng malalim at kasabay ng palalakad papuntang sasakyan ay may naramdaman kaming malakas at kakaibang uri ng inerhiyang nagmumula kung saan di kalayuan sa kung samin.
Lahat kami ay sabay sabay na nagsipaghintuan sa pag iisip ng malalim at paglalakad kung saan kami patungo. Saka kami dahang dahang nagsipagtinginan sa bawat isa na parang may hindi inaasahang magyayari at magbabalik sa aming alaala na parang nakalimutan namin ng napakatagal na panahon ang nakalipas at ngayon lang namin iyun naalala ulit.
"Princess Majesty!!" Sabay sabay naming naisigaw na parang iyon na ang pinaka hindi namin inaasahang pagyayari.
Naging mabilis ang aming pakiramdam kung saan nga ba namin naramdaman ang inerhiyang kakaiba at napakalaskas na uri ng mahika kung saan iyon naggagaling.
"At the back. Southeast." Biglang bulalas ni Shadowly.
Kaya agad naman kaming nagsipaglikuran at tinungo ang sinasabi ni Shadowly. Mabilis na nasipagtakbuhan sa lugar kung saan namin mas lalong nararamdaman ang isang napakalakas at kakaibang uri ng mahikang iisa ang may taglay ngunit may hindi tinatangap ng aking ibang systema na siya at siya.
Ng maratig namin ang lugar kung saan namin nararamdaman ang inerhiyang iyon ay nakita namin ang isang kakaibang uri ng halaman na gumagalaw sa kanyang harapan. Na siyang tinatawag naming sa aming lugar na 'Hydro_TreeGhost'.
Isang uri ng punong halamang may buhay na hindi mararamdaman ang presensya o kahit na anong kapangayarihan. Ngunit isa ito sa may pinaka malakas at pinaka mapanganib na halaman na iniiwasan ng lahat sa aming lugar. Ng magmulang mawala ang munting Prinsesa ay siyang ikinawala rin ng lahat at napalitan ng buong kasamaan sa palihim na paraan.
Nakakatakot ang hugis at mukha kaysa noon. Mga nakapaligid sa puno na dapat masaganang dahon at bulaklak ngunit ngayon ay nakakakilabot na itim at kulay kuyamanging dahon at bulaklak na hindi matukoy kung anong magyari. Katawan ng punong kahoy na siya'y tuyot na tuyot at mga nakapaligid na dapat ay paro-paro at insekton nagbibigay buhay sa mga magagandang puno na ngayon ay nakasabit sa sanga na tuyo't patay na mga paro-paro at insekto. Mga sangang nagsisilbing galamay ng puno ang siyang iniiwasan ng lahat nagyon dahil sa kapahamakan ng dala nito sa kahit na sinong matamaan nito na noon ay mga nagsisilbing himala sa lahat dahil sa magandang gulot niyon sa bawat isa.
Na siyang ipinagtataka ko kung papaanong papunta sa lugar na tulad nito ang puno na siyang nararapat lang na nasa aming lugar at hindi na dapat pang makalabas sa mundo ng mga tao dahil sa kapahamalan na dala nito dito. Bukod na lang kung may sumadyang lumabas nito sa lagusan kung saan pwedeng lumabas pasok ang tulad ko.
Nakatalikod sa amin ang pinaggagalingan ng may mahikang kakaiba uri at malakas. Sa isang banda naman ay mga puno na ng mga mortal ang nakikita at sa unahan ay ang 'Hydro_TreeGhost'.
Hindi kami handa sa ngayon ng makaharap namin ang ganitong uri ng puno ngunit wala kaming pagpipilian kung hindi ay labanan ang punong ito. Dahil kung hindi ay madaming madadamay at mamamatay sa mundong ito dahil wala silang kakayahang patayin ang isang punong tulad nito. Dahil tanging tulad lang namin ang kayang patayin ang ito.
'Rockiee, Nath, You two. You need to protect and to out the Princess Majesty, here now.'-sabi ni Flame sa isip namin. 'And who was the remaining we're need to kill this tree.'- dugtong pa niya.
At gaya na sinabi ni Flame ay siyang sinunod namin. Agaran naming kinuha ng mabilis ang Prinsesa na nakatayo sa malapit sa puno at dali daling kinuha siya at isinabay sa pagtakbo namin papunta sa sasakyan.
Ng makaratig kami sa sasakyan ay dali dali kaming pumunta sa harapan niya at nagbiga galang sakanya. Ng bahagyang idinuko ang aming ulo at inilagay ang kanang kamay sa dibdib at ang kaliwang kamay ay nasa likuran at bahagyang makabend ang dalwa naming tuhod.
Matapos lang ang ilang minuto ay nagtaas ako ng paningin sakanya at makikita mo sa kanyang mukha ang takot,lito at kaba.
"Princess Majesty, we're sorry on what we did to you." Paumanhin ko sakanya.
"And we're sorry for what we shown you earlier." Dugtong naman ni Nathalie.
"What??" Litong litong sagot niya sa amin.
"Sorry for this Princess Majesty." Sabi ni Nathalie sabay bigkas ng isang salitang pampatulog. Mabuti na lang ay nasambot ko siya sa kanyang baywang at hindi ko siya tuluyang nahulog sa lupa.
Makalipas lang ang ilang minuto at nagsidatimgan na ang aming mga kasama ay saka kami nagmamadaling umalis sa lugar na iyun.
Ng makalayo na kami sa lugar na iyon ay siya na ding pagkagising ni Princess Majesty.
"Where we going?? What was that?? Who are you?? What happen?" Sunod sunod na tanong niya.
"What is your name Princess??" Tanong ni Snow sakanya.
"My name is Zharnena Flame Cruz X. Who are you?" Sagot niya na nagpatigil din sa amin ulit at siyang nagbalik sa iilang alaala na parang kay tagal na hindi nabalikan.
Ng makabawi na kami ay saka kami nagpakilala isa isa at ikwenento ang mga bagay bagay na nagyari.
-end of Flash Back-
Wala na kaming naging balita sa classmate naming si Flame / Zharnena ng may kakaiba pagkat sa pagiging BC namin sa aming mga kailangang gawain sa ilang bagay. Bagama'y may laging pinaguusapan ng nasa paligid namin at laging sangkot ang kanyang pagkatao bagamay walang nag sasabi ng pangalan niya sa mga ito ay malalaman mo pa din na siya ang pinaguusapan dahil sa binigyan nila ito ng pangalan na 'Mysterious Nerd Girl'.
At makalipas pa ang ilang araw ay nag stop na kami sa pag aaral at ngayon ay magbabalik kung saan talaga kami nababagay. Sa lugar kung saan ang naniniwala lang ang taging makakapunta at nakakaalam.
Lugar kung saan punong puno ng mahika.
Lugar kung saan ang imposible ay laging posible.
Walang hindi kayang gawin kung nanaisin.
At ang lugar na punong puno ng misteryong pagyayari at kakabalaghan sa loob ng lugar.
Kung saan may nakatago at hindi basta basta.
=============
Ayus ba??
See you on my next updates.
Sorry for all my errors.
Hi guys!!
What's up?? First, I want to say sorry for my very slow updates for this story. I wanna share with you. I don't want a very slow updates for real but I don't have an any choices. I have a works that I must need to do than this. Tambak po kasi ang mga projects and activities namin. D joke lang hehe. So, sa susunod na updates ko po ulit hahabaan ko na lang.
Bye bye guys.. 😘😘
and sa susunod yun na ang simula..
(happy birthday author) -Zharnena..
Vote. Comments. Share. Follow