ATM 1:A Total Mess (FBS#1)

By ZhouJingWen

202K 3.4K 51

Fixed marriage? Uso pa ba 'yon? Samantha is the only child of the Martinez Fortune. That's why she was tasked... More

A Total Mess
Chapter 1 (Revised)
Chapter 2 (Editted)
Chapter 3 (Editted)
Chapter 4 (Editted)
Chapter 5 (Edited)
Chapter 6
Chapter 7
Chapter 8
Chapter 9
Chapter 10
Chapter 11
Chapter 12
Chapter 13
Chapter 14
Chapter 15
Chapter 16
Chapter 17
Chapter 18
Chapter 19
Chapter 20
Chapter 22
Chapter 23
Chapter 24
Chapter 25
Chapter 26
Chapter 27
Chapter 28
Chapter 29
Chapter 30
Chapter 31
Chapter 32
Chapter 33
Chapter 34
Chapter 35
Chapter 36
Chapter 37
Chapter 38
Chapter 38
Chapter 39
Chapter 40
Chapter 41
Chapter 42
Chapter 43
Chapter 44
Chapter 45
Chapter 46
Chapter 47
Chapter 48
Chapter 49
Chapter 50
Chapter 51:
Chapter 52
Chapter 53
Chapter 54
Chapter 55
Last Chapter
Epilogue
Other Stories
ATM 2:A True Madness
Playful Hearts
That Cold Boy

Chapter 21

2.9K 55 2
By ZhouJingWen

Angel

Angelos POV

"Hindi kaya ako bipolar!!!"protesta ni Samantha sa sinabi ko pero hindi ko na siya pinansin at tiningnan ng masama si JC. John Clifford Stripper. At siya ang may-ari ng club na ito. My mortal enemy... Kaya nga nandito si Dom e. Nagmamanman siya para sabihin yung mga kaganapan dito. At hindi ko alam kung bakit napunta yung bipolar na yan dito. Oo, BIPOLAR. As in, B-I-P-O-L-A-R!!! Siya na ang may pinaka-kakaibang mood swings. Minsan masungit, mabait, sweet, childish, caring at marami pang iba. Hindi ko nga mahulaan kung anong trip niya sa buhay, e.

"Halika na! Marami pa tayong pag-uusapan!"sabi ko at hinawakan na siya sa braso at hinila.

"Teka!"tapos hinila niya 'yung kamay niya pabalik.

"Ano na naman?!"inis kong tanong. Pucha, nakakawala ng pasensiya!

"Usap lang ba talaga gagawin natin?"she pouted. Nagulat naman ako sa tinanong niya. Pati yung mga taong nanunuod sa amin ay nagulat."Baka patayin mo 'ko, ah..."inosenteng sabi niya -_- Haaayy... Akala ko pa naman kung ano na ibig sabihin niya dun e. Sayang! Haha.

"At saan mo naman nakuha 'yang mga pinagsasabi mo?!"galit kong tanong.

Tapos tinuro niya si Dom. Napabaling ang tingin ko sa direksiyon ng daliri ni Samantha. I glared at Dominic Dela Cruz.

"A-he-he. W-wala 'kong sinabi sa kanya na p-papatayin mo siya. ha-ha."he stammered. Tss. Kahit kailan talaga 'to!

"Yeah. Wala ka ngang sinabi na papatayin niya 'ko. But you said he's a murderer. Nakalimutan mo na ba, Dom?"tanong naman sa kanya ni Sam na hindi man lang napansin yung pagmamakaawa sa mukha ni Dom."Hindi mo pa din maalala?"tanong pa din ni Sam dahil  umiiling si Dom sa kanya. Haha. Akala niya siguro hindi maalala ni Dom. Umiral na naman ngayon ang pagka-slow ni Sam. Damn this girl! Tinitigan ko pa lalo ng masama si Dom.

"S-sam naman! Wag ka naman ganyan! B-baka naman namali ka lang ng dinig?"pilit pa din ni Dom.

"Hala... Anong nangyari sa 'yo, Dom? Utal ka na din katulad sa Secretary ni Angelo?"may pag-aalala sa boses ni Sam.

(-_-) Ganyan lahat ang itsura namin.

"Tss. Tara na!"sabi ko na lang at hinila na ulit ang kamay ni Sam. Pero hinila niya pabalik ang kamay niya. ULIT. Ang tigas talaga ng ulo!

"Ayoko sumama sayo! Papahatid na lang ako sa kanya!"sabay turo ulit kay Dom.

"Hindi ko pwedeng gawin 'yon, Sam. Mahal ko pa yung buhay ko."sabi naman ni Dom and she lookes confused by what he said. Haaayyy... Heto na naman po siya...

"Ikaw, Cliff? Mahal mo pa ba buhay mo? Ikaw na nga lang maghatid sakin, please?"what! Her puppy eyes? Darn!

"Are you crazy, Sam?! Iuuwi na kita!"Hinila ko na siya at hinigpitan ang kapit sa braso niya para hindi na makawala. Baka kung ano pang gawin niyang kalokohan.

"Huhuhu. Battered wife na 'ko. Kawawa naman ako. Sige na nga, bye Dom, bye Cliff, bye kuya bouncer, bye people..."sabi niya sa parang paiyak na tono.

"Hindi ka battered wife, okay?"naiinis na talaga 'ko! Una, hindi ko alam kung paano siya nakapunta dito. Pangalawa, kilala niya na din yung gagong JC na yun. Pero buti na lang nataon na nandoon si Dom at nakita si Sam kundi baka kung ano na nangyari sa kanya at lalo siyang mapapahamak kung nalaman ni JC na asawa ko siya! Ugh! Hindi ko na talaga alam ang gagawin ko dito sa babaeng 'to!

"E, bakit mo 'ko sinasaktan? Ang sakit kaya ng hawak mo sa braso ko!"angal niya at medyo niluwagan ko na yung pagkakahawak ko sa braso niya.

"Hi miss... Ang sexy mo, a!"narinig kong sabi ng isang lalaki na halatang lasing na nang palabas na kami ng bar. Nakangisi ito.

"Thank you po... Ikaw yung kaninang lal--Angelo! Bakit ba ang hilig mong manapak?! Ah... kawawa nam-- "hindi ko na siya pinatapos dahil masyado na naman siyang nagiging madaldal.

"Everyone, get your fucking eyes off of her!!!"galit kong sabi sa mga taong nakatingin sa kanya. Siya naman ay parang gusto pang tulungan yung lalaking nakatulog dahil sa kalasingan at sa sapak ko.

"Waaahhh!!! Angelo, you killed him! Waaahhh..."

"Shut the fuck up, Sam! Hindi siya patay!"

"E bakit nakapikit na siya?! Waaaa!!!"

"Nakatulog lang siya, okay?!"

"E bakit hindi siya sa kama natutulog?!"

"Ikaw! Ilagay mo 'yan sa kama!"kinuwelyuhan ko yung isang lalaking malapit sa akin at agad naman na sumunod."Happy?!"she nodded kaya hinila ko na agad siya. Ugh! Nag-iinit talaga ulo ko dito sa babaeng 'to! Dinala ko na siya sa kotse at pinaandar na. Mahaba-haba ang biyahe kasi medyo malayo 'to sa bahay. Huminga muna ako ng malalim para pakalmahin yung sarili ko. Tahimik lang naman si Sam habang nagdri-drive ako. Sinilip ko yung nasa backseat. Tahimik din...

"First, why are you there?"I calmly askes at tumingin naman siya saken.

"Kasi namali ng dinig yung driver at dito 'ko dinala."sabi niya.

"Magpaliwanag ka ng maayos at gusto kong i-kwento mo lahat!"medyo tumaas na naman yung boses ko.

"Pati yung plano ko sana na huwag ng magpa-alam sayo kaya nagmadali akong umalis ng bahay?"tanong niya ng nakangisi.

"Yeah. Pati yun."I gritted my teeth while narrowing my eyes at her. She really wants me to loose my temper, huh?

"Fine. Kasi naman, I am planning to get to Sniper's night club to meet my friends--"

"Including Jake?"then she rolled her eyes.

"Duh! Of course, he's there!"

"Continue."

"Then 'yun nga, sinabi ko na lang sa driver yung pangalan nung club na pupuntahan ko. I really didn't know that behind that kind driver, he's a big deaf. And ayun na. Napunta na ko doon and I don't know na that's Stripper's night club."

"That's it?"

"Uh-huh."ang tangi niya lang isinagot.

"How about JC?"I asked.

"Huh? What about Cliff?"she asked. Naiinis ako sa pagtawag niya ng 'Cliff' dun sa lalaking yun.

"How did you met him?"I asked and she continued her story until may kumahol sa likod... Isang pusa... Joke! May kumakahol bang pusa?

"What's tha-- kyaaahhh!! A dog!!!"sabi niya at kinuha yung labrador puppy na binili ko. Labrador talaga pinili ko dahil alam kong ayan ang pinaka-harmless na breed ng aso.

"Waaa!!!You're so cute! What's your name, baby?"tanong niya sa aso. Tss. As if naman sasagot yan. Baka matakot ka pa kapag sumagot yan.

"Babae yan."I said.

"Ow! Sa akin na ba to,cAngelo?"hopeful niyang tanong and I just nodded my head.

"Kyaaahhh!!! Thank you, Angelo!!!"sigaw niya.

"Tumahimik ka kung ayaw mong bawiin ko yan sayo."masungit kong sabi.

"Sungit. Hmp. Hug na lang tayo, Angel..."

"Angel?"tanong ko.

"Yeah! Galing sa name mo. Is it beautiful?"

"That's fine."That's beautiful, actually. Angel... I like that...

She stayed silent the whole ride. Nilalaro niya lang si Angel na nasa lap niya. At dahil mahaba ang biyahe,nakatulog na siya. She really looks like an angel... Kapag tulog. Kasi tahimik lang siya at parang batang natutulog. Coz it's so not her especially when she's using irony. But I think nasanay lang ako sa dating Sam. Or maybe it's just her cover up? I really don't know... yet. At yung pagiging masungit niya sa ibang tao, especially to me.

Masyado akong nawili sa kanya kaya kamuntikan pa kaming mabangga sa poste. Hooo!!! Bwisit!!! Buti nalang nakabig ko agad yung manibela. Akala ko magigising si Sam pero gumalaw lang siya ng kaunti at bumalik na sa pagtulog. Tss! Lagi nalang siyang walang alam na mapapahamak na siya! Kahit kanina, nung sinabihan siyang sexy nung manyak dun sa bar, nag-thank you pa! Hindi niya man lang alam na pinagnanasaan na siya! At alam ko rin na wala naman siyang kinalaman sa nangyari sa amin nila JC noon at hindi niya rin naman alam. Pero hindi ko lang talaga maiwasan na hindi mainis at magalit kapag lumalapit siya dun! At alam kong sa mga oras na 'to na alam na ni JC na asawa ko si Sam ay gumagawa na siya ng hakbang. Kaya dapat ko pa lalong bantayan ang babaeng 'to! Napaka-inosente! Kala ko pa naman nagbago na siya nung pagkagaling niya sa London but I'm definitely wrong! But... ayoko siyang magbago... I want her to stay like this... Hindi ko lang talaga maiwasan na mainis lalo na kapag safeness niya na ang nakataya! To think na pupunta siya sa isang lugar na hindi niya man lang alam! That's very stupid!

I clutched the steering wheel tighter. Maya-maya lang ay narating ko na ang subdivision namin at nag-drive na papasok. I looked at my watch and it's already 1:40 am. Pagkaparada ko ng sasakyan, tinanggal ko na yung key sa ignition. Binuhat ko na si Angel at ipinasok sa kulungan niya. Dinala ko siya sa loob ng bahay at binalikan si Sam na natutulog pa din sa kotse.

I can't help but sighed as I looked at her sleeping face. So much for this day. Binuhat ko na siya papasok. Iniakyat ko siya sa kwarto namin at inihiga sa kama. Kinumutan ko siya. Tinitigan ko muna saglit ang maamo niyang mukha bago pumasok sa cr at mag-shower.

Vote and Comment :)

Continue Reading

You'll Also Like

2.6M 68K 33
She hates it when he gets cold and bosses her around. She hates him for always being there to stop her in her wicked games. She hates him for making...
49.5M 1.4M 62
Rosenda crosses path with a hot stranger who's suffering from some sort of mental illness yet seems to understand her pain and longing. She decides t...
14M 394K 41
Macario Karangalan Sandoval
190K 13K 46
Lavender is in love with Yuan, the perfect guy--kind, sweet, charming, and a musician like her. The problem? He's not real. He only exists in her dre...