One in a Million Chances (Boy...

By PrinceZaire

146K 8K 3.1K

If you've given a one in a million chance to go back in the past, will you grab it? May mga bagay sa mundo na... More

Chapter 01
Chapter 2
Chapter 03
Chapter 4
Chapter 5
Chapter 6
Chapter 7
Chapter 8
Chapter 9
Chapter 10
Chapter 11
Chapter 12
A Prologue to Book 2
Book 2
Chapter 13- The SKY is Falling
Chapter 14- The Sky is Drifting
Chapter 15 - Suture it up!
Chapter 16 - Blame it on the Alcohol
Chapter 17- Love me, Hate me
Chapter 18 - Connections
Chapter 19- When the feeling is Gone
Chapter 20 - Sa gitna ng marami mo'ng SANA
Chapter 21 - Believing is my Drug
Chapter 22- This Band
Chapter 23 - Dominos
Chapter 24 - Strawberries and Cigarettes
Chapter 25 - 365th Hi & Goodbye
Chapter 26 - The Dragon across the Sky
Chapter 27 - Fire vs. The Sky
Chapter 28 - Troubled Heart
Chapter 29 - Ghosts
Chapter 30 - End of Line
Praefatio Tres
[Book 03]Chapter 31 - Dragon's Lair
Chapter 32 - Sky Cruisin'
Chapter 33 - Plot Twist
Chapter 34 - Claypots & Jar of Hearts
Chapter 35 - The Day after 40th
Chapter 36 - The Birthday Blast
Chapter 37 - Pura Anima Mea
Chapter 38 - Evolution
Chapter 39 - Hearts Ain't Gonna Lie
Chapter 40 - Extremo Tempore
Filler Chapter
Chapter 41- Novo Incipere
Chapter 42 - F* Feelings
Chapter 44 - Winds from Hades
Chapter 45 - 11:11 Charm
Chapter 46 - Dragon Fire for the Sky
Chapter 47 - Into the Unknown
Blank Space
Chapter 48 - Make it with YOU
Chapter 49 - 20 Beats per Minute
Chapter 50 - αΩ
Chapter 51 - The 51st Date
Chapter 52 - Hindi Tayo Pwede
Chapter 53 - Kahit Di Mo Alam
Chapter 54 - Elpis
Chapter 55 - Lupang Pangako
Chapter 56 - Ang Agila ng Dilim
Chapter 57 - Takipsilim
Chapter 58 - Sa pagputok ng Bukangliwayway
Chapter 59 - Dapithapon sa Katimugan
Chapter 60 - Fiery Dragon's Flame
Chapter 61- The Dragon Heir
Chapter 62 - Kali's Wonderland
Chapter 63 - worlD wIthOut [U]
Chapter 64 - Super Heroes
Chapter 65 - I Choose You
Filler
Chapter 66 - Huling Sandali
Chapter 67 - Knights of Apollo
Chapter 68 - The Gessler's
Chapter 69- Lovesick Heart
Chapter 70 - The Dragon Heartstrings
Chapter 71- Mykonos Moon
Filler Page
Chapter 72 - Dr. Castañeda is back!
Chapter 73 - Scent of Heaven
Chapter 74- Let it Snow
Chapter 75 - Sky is the Limit
Chapter 76 - Mi Primo
Chapter 77- Strawberries & Sextapes
Chapter 78 - Ode to Nagasaki

Chapter 43 - What Matters?

1.1K 77 8
By PrinceZaire

Kyle Cedric Eros

Present Day, NMMC

"Does size really matter?" tanong sa akin ni Paul habang nasa conference room kami, sorting papers and reading reports. Suot-suot ko ang aking salamin at nakaharap ako sa aking laptop. Habang siya naman ay nagi-scroll sa kanyang ipad at nilalaro nito ang kanyang stylus sa kaliwang kamay.

Naalala ko nanaman ang laging tanong ni Kai sa akin noon.

"Bakit gustong-gusto ng karamihan ang daks? Pero ayaw na ayaw naman nilang nasasaktan. Di ko ma-gets ang logic behind"

Bakit ba gusto niyo ang daks? Bakit ayaw niyo ng juts?

Madalas kong marinig ngayon ang katagang "Perfect na sana kaso jutay". So if your tool is small, that makes you less of a man ganun ba?

Come on!

Nakakalibog daw kasi pag nakita mong malaki ang sandata ng ka-sex mo. Mas nacha-challenge ka at naa-arrouse.

"Cedric? Are you with me?" tanong ulit ni Paul.

"Ha? Ano yun?"

"Does size really matter?" pag-uulit nito.

"Are we talking about penises again?"

Tumango lang ito.

"Yes it matters to men. It's psychological in nature, it builds confidence. It's the male counterpart of women being too fat, too thin, too small or too tall or a woman's boobs size"

It's a cultural perception that bigger is going to feel better. It boils down to the idea of pain & pleasure. Painful is more pleasurable - to some of course. But some women & bottoms out there prefers the average, yung saktuhan lang. Dahil di na sila nage-enjoy pag di na comfortable o masyado nang masakit. They just want their partner to stop or to reach the peak.

That's the very reason kung bakit sa panahon ngayon mas marami na ang "side" kesa sa mga gustong magpa-bottom. Most tops are arrogant and controlling, basta nage-enjoy sila wala na silang paki-alam sa bottom nila. Bira lang ng bira hanggang sa labasan. Ang nangyayari yung mga bottom, uuwing duguan, iinda ng pain o di kaya'y mato-trauma. Lalo na pag di sanay o di nakapag-prep. Lalo na pag wala man lang ginamit na lubricant.

Sa dalawang ex ko na nagtatak, wag na nating isama yung iba. Samuel is easier to please than Kai. Kay Samuel lalabasan na siya sa blowjob basta ba gagalingan at walang sabit. Kay Kai, it's different - kahit ilang oras mo pa siyang i-bj di siya lalabasan. Saka lang siya lalabasan pag may penetration na. And these kind of tops are really a challenge in bed, their stamina and endurance are really that high.

I'm old but I updated my vocabulary to the present generation. Marami nang naglalabasang terms like side & walk (pa-walk). Side means you only enjoy kissing & oral fun. Walk means escorting or into the escort service business - na sa panahon ngayon mas pinipili na ng iba kesa sa corporate jobs. Iba narin ang meaning ng fun sa mga dating app. Ang rocket emoji ay may ibang meaning narin idagdag mo pa ang gem na diamond. It means PnP, fly high or party & play with the use of drugs. Bukod sa mga alter accounts na nalihis ng direksyon, na nung una ay platform for self-discovery and to meet other individuals who have the same agenda. Ngayon it evolved into a different platform of self-expression - an extension of porn sites. Bukod sa mga alter accounts, uso narin ang mga only fans at mga patreon accounts.

This is the generation of different possibilities. It doesn't matter on how you plan to survive, what matter is - do it safely and legally. Hanggat wala kang nilalabag na batas o wala kang nasasaktan na tao - it doesn't matter.

---

"So you mean, size can be a reason for a girl to break-up with a guy?" tanong ulit ni Paul.

Nagkunot-noo ako.

"What a dumbass - ang babaw naman niyan. Hihiwalayan mo yung boyfriend mo dahil lang maliit yung sandata niya? Yun na ba ngayon ang sukatan ng pagmamahal? Diba dapat kung mahal mo, maliit man yan o malaki, marami man yang flaws tatanggapin mo parin kasi mahal mo eh. So after all yung titi lang niya ang habol mo ganun ba yun? Sex is never the 1st requirement for love, it's just a bonus thing"

Nginitian lang ako ni Paul.

"You know the the idea of sexual compatibility Paul, alam kong alam mo yan. Minsan yun ang nagiging dahilan kung bakit naghihiwalay ang couple o yung isa nagloloko. Hindi yun dahil sa size, it's the way they performed it"

"I know"

Nagpatuloy ako sa aking ginagawa.

"Buti nalang nasa lahi namin yung may malalaki ang titi. Nakita mo na ba yung kay Dio, naku siya yung pinakamalaki sa aming magpi-pinsan. Sabay sabay kaming tinuli noon eh, dalawang anesthesia yung tinurok sa kanya para mamanhid yung tarugo nun"

I rolled my eyes at him.

"Nasa lahi niyo din ah, nung tinuli natin si Prim malaki din yung titi niya for his age"

"Oh shut up Paul, magtrabaho ka"

"Case 702 - Patient C.S.G"

"Ba't walang pangalan?" tanong ko.

"It's a confidential case"

Tinitigan ko nalang siya.

"He attempted suicide, dahil iniwan siya ng girlfriend niya for 3 years"

"Oh dear"

"Alam mo kung bakit siya iniwan?"

"Bakit?"

Tumayo si Paul at inilagay ang mga photographs sa whiteboard.

"What the hell" tugon ko.

"Yep, micropenis. After 3 years, they decided to do it for the first time. Naka-usap ko yung girlfriend niya, her hymen is still intact after that intercourse"

"Seriously?"

"Akala daw niya nagda-dry hump lang yung boyfriend niya, pero nung mag desisyon daw siya to give him a head nagulat siya. Kasing laki lang daw ng pinky finger, a penis that size of a 7 years old when erect - fully erect"

"Mas malaki pa yung titi ni Prim nung 7 years old siya"

"Exactly"

"And because of that, she broke up with him"

"This is hard to argue, considering the idea that the hymen is still intact. Is that even possible?"

"Eh wala nga daw siya naramdaman, pati daw sa clit di nahahagip"

"What happened to the patient?"

"He got a fractured tibia and a broken hip. Dr. Encarnacion performed the first surgery wala namang neuro deficits so far or any spine damage"

"So why are you presenting me this case?"

"The urology & plastic surgery department plans to perform a transplant"

Nanlaki ang mata ko sa aking narinig.

"A transplant? Not an implant?" sigaw ko.

"Implant won't work, if you cut the ligament maliit parin ang kakalabasan. The patient is willing to pay for it and he wants to try it"

"And why are you telling me this again?"

"Because you are the third surgeon on the group - the plastic surgeon. I've done my research and you performed this kind of surgery in Korea"

"I assisted idiot, I didn't do it myself. Matrabaho ito Paul, I can't"

"Cedric"

"You're giving the patient false hopes"

"Kung yun lang ang tanging drive niya para mabuhay ba't natin ipagkakait?"

"At saan ka naman kukuha ng donor for that?"

"We already have one"

Tinampal ko nalang ang noo ko.

Ito rin ang ayaw ko kay Paul, itutulak ka talaga niya kahit maraming consequences.

"Another Jansenn Trophy"

"Damn it Paul"

"1st in the Philippines"

"That we don't know"

Micropenis is an abnormally small penis. A rare and hormonal or genetic issues are most often the cause. Micropenis is 2.5 standard deviations below the average stretched length for their age and level of sexual development. The average size for an adult is 13.24 cm or 5.21 inches when stretched (kumusta naman ang mga pinoy dito o mga koreans). It is considered micropenis if the stretched size is 3.66 inches (safe ang karamihan ng pinoy, as per study nasa 4-5" ang karamihan, medyo gifted na ang 6"). It's a rare condition that affects 1.5 in 10,000 male newborns.

I studied the case, inuwi ko rin ito sa bahay. I contacted my colleagues in Korea to ask for some help.

"Better come here Dr. Castañeda, and witness it again first hand"

"Why not come here in the Philippines?"

"I'm pre-occupied, I'll be flying to the US in a week"

I buried myself in paper works & research that night.

Hanggang sa nakarinig ako ng katok sa aking pinto.

"Yes? Come in"

Pumasok si Prim.

"Dad, may parents meeting po sa school bukas"

"About what?"

"May competition po na sasalihan ang school, kasama po ako dun sa team"

"That's great, saan ba ito?"

"Sa Singapore Dad, next month na po"

Tinitigan ko ang aking anak, I also checked my schedule. Loaded ako kinabukasan.

"Kung busy kayo, I'll ask Lolo nalang"

Di agad ako nakasagot.

"Or can I ask Tito Kai to fill you in?"

"Why would you do that?" sigaw ko, nakita ko ang pagkagulat sa kanyang mukha.

"Sorry" tugon nito.

"No I'm sorry, I'll try to be there tomorrow. Anong oras ba?"

"1 PM po"

Lumapit ako sa kanya at yumakap saka humalik sa noo nito.

"Be good ok, Daddy is so proud of you"

Ngumiti lang ito.

"Can I ask Tito Kai to fill you in?" - eto nanaman ang bumagabag sa akin buong gabi. Alam ko namang nagkita sila ni Prim kahapon, nagpaalam din si Kai sa akin at pumayag naman ako. Nasanay na ang aking anak na si Kai lagi ang umaako ng mga responsibilidad ko sa kanya.

Naaalala ko nanaman ang mga sinasabi ni Kai sa tuwing nag-aaway kami.

"Ced, being busy is a choice it's not a status symbol. Di mo yun kailangan para masabi lang na importante ka o may halaga ka. You can't serve two masters at the same time. Oo alam ko'ng importante sayo yang career mo pero Ced naman, paano naman kami ni Prim. Saang segundo ba kami sisiksik?"

And he's right after all, he's always right. Malaki na si Prim at nakaka-intindi na. One of this days iiwan niya narin ako to seek for his own path & career. At minsan nagsisisi ako sa mga araw na di ko na-spend kasama siya.

Kinuha ko ang phone ko at tinawagan si Alicia.

"Sorry to call you this late, paki move lahat ng surgery ko tomorrow"

"Pero Doc"

"Please, Alicia"

Wala na nga siyang nagawa.

Matapos nun ay tinawagan ko si Paul. Pumayag naman siya sa sinabi ko. Buti nalang talaga at may isang Paul Umali sa NMMC.

Bumaba ako sa kusina namin para kumuha ng tubig. Nadaanan ko ang bar area at nakita ko ang wine na regalo sa akin nung pasko. I grabbed my phone and dialed a number.

"Nasaan ka?"

"Bahay lang"

"Wanna come over, I have a bottle of wine here"

"Sure"

Ilang oras din akong nag-antay bago may magdoor-bell.

Nakita kong lumalakad papunta sa pinto si Manang Esther.

"Oooops, ako na pong magbubukas. Matulog na po kayo"

Ngumiti lang ang matanda.

Alas dies na noon ng gabi. Binuksan ko ang pinto at nakita ko nga doon si Kai. Ayos na ayos ang porma at parang naligo ng pabango.

"Ayos ah, saan lakad natin? Aakyat ka ba ng ligaw o aatend ka ng pa-ballroom ni Mayor?"

"Funny"

Pumasok na nga siya sa bahay.

"Nag-update kayo ng interior?"

"Prim's idea, nag-consult kami dun sa firm ng bestfriend niya"

"Nice choice, masculine, sleak & minimal"

"Ano yang dala mo?"

"Cheese"

"What? Ano ako daga?"

"Sabi mo may wine, edi nagdala ako ng cheese. Hay naku Cedric, di ka parin nagbabago"

"Ayoko ng cheese. You forgot?"

Nagkamot nalang ito sa ulo.

Umupo nga kami sa bar stool, binuksan ko ang bottle at nagsalin sa wine glass. Walang imikan, basta nalang lumalagok sa baso.

"Wala man lang bang pulutan?" tanong nito.

"Kainin mo yang cheese mo"

"Can I cook?"

Tumitig nalang ako sa kanya.

"You can, basta wag ka lang maghuhubad"

"Eh kakapit yung amoy sa damit ko"

Tumayo na nga siya at naglakad papunta sa ref.

"Anong gusto mo?"

"Ikaw"

Nakita ko yung ngiti niya.

"I mean, ikaw na bahala"

"Gising pa ba si Prim?"

"Maaga yun natutulog. Teka, ano namang kinalaman ni Prim sa lulutuin mo ha?"

"I'm making spicy seafood pasta"

"Naku, matagal lutuin yan eh"

"Not to me"

Nagtanggal na nga siya ng pang-itaas at saka nagsuot ng apron. Nagsimula na siyang magpakulo ng tubig para maluto yung pasta. Nagsimula narin siyang mag-gayat ng mga ingredients. As always, ang bilis niya. Nandun lang ako sa harapan niya nagmamasid habang umiinom ng wine.

"Ced, pangatlong baso mo na yan. Hinay hinay, may surgery ka pa bukas"

"I'm having a day off"

"Sus, utot mo. Kelan pa nag day-off ang isang Cedric Castañeda?"

"People change Kai, I'm a changed man"

45 minutes after, may naririnig akong sumisigaw sa hagdan.

"Dad, nagluluto ka ba? Ang bango"

"Sabi mo tulog na siya" tugon ni Kai.

"Malay ko ba"

At ilang minuto lang ay nakarating na si Prim sa kusina.

"Ooooow"

"Hi!" tugon ni Kai.

Tumingin si Prim sa akin.

"Dad, are you drunk?"

"Nope baby"

"You are"

Ngumiti lang ako.

"What are you doing here?" tanong ni Prim kay Kai.

"Nag-aya yung Dad mo ng inuman, madali naman akong kausap"

Umupo na si Prim sa nook.

"At sinong may sabing pwede kang umupo dito?"

"Dad naman eh, ok ok. Penge ako, sa kwarto nalang ako kakain"

"You can't eat there"

"Dun nalang ako sa lanai kakain"

"You can't"

"Dad!"

"Ced" saway ni Kai sa akin. Hanggang ngayon he can control a part of me.

Binigyan na nga ni Kai si Prim ng isang plate ng seafood pasta.

Nagtungo si Prim sa sala at binuksan ang TV. Tuwang-tuwa ito na parang bata.

"He still the kid that I know" tugon ni Kai.

"Sinabi mo pa"

"Waaaaaaah! Ang anghang naman" sigaw nito.

Kumain na nga kami ni Kai, we stared at each other when we sipped our wine.

"Pwede bang humingi ng wine?" tanong ni Prim.

"Boi, panira ka ng diskarte ko. Kumuha ka ng juice sa ref" sigaw ni Kai.

"Sorry"

Naglakad si Prim pabalik sa kusina at kinuha ang juice sa ref. Kumindat ito nang nasa harapan na niya kami.

"Ano yun? At anong diskarte ha?" tanong ko.

"Wala yun, lasing ka lang Ced"

"Wala ba itong dessert?" tanong ulit ni Prim.

"Boi di ka pa ba inaantok? Di ba inaantok ka na?" sigaw ni Kai.

"Gusto ko ng dessert"

"Sapak gusto mo?" dagdag ni Kai. "Panira ka eh"

Tumawa nalang ang anak ko.

"Mukhang mas malamig sa lanai, tara" suhestiyon ko.

Lumipat nga kami ni Kai sa lanai at dun namin tinuloy ang kwentuhan. Malapit narin naming maubos ang wine.

Pero ilang minuto lang ay nakita namin si Prim na naka-robe lang at patungo ito sa pool.

"And where the hell do you think you're going?" tanong ni Kai.

"Sa pool, I'm too full I need to swim"

"Seriously Isaac? 12:30 na ng gabi magsu-swimming ka?"

"Oo, it's a good form of exercise"

Nakita ko ang pagkunot ng noo ni Kai.

"Ang galing mo talagang bata ka"

"Come join me Tito Kai"

"Pag ako nainis, lulunurin talaga kita"

Natawa nalang ako.

Naghubad narin si Kai at tanging boxers nalang ang natira. Lumusong siya sa pool at nakipag-kulitan sa anak ko.

"Tara Cedric, join us"

Sumama narin ako sa kanila. Ang saya lang ng ganito, sana pwede pa.

"Dito ka na matulog Kai" tugon ko. Tumingin sina Prim at Kai sa akin.

"Dad, nirerenovate yung guest room"

"Sa kwarto mo nalang siya matulog"

"Dad, malakas humilik to"

"Ah ganun ah" nagkulitan nanaman silang dalawa.

"Thank you Cedric"

Nginitian ko lang siya. Umahon na nga ako at naglakad papasok sa bahay.

"Kung di ka sana panira, edi sana hindi tayo magkatabing matulog"

"Ang hina mo, wala ka pala eh. Tssssssk" rinig kong tugon ng aking anak. Lumingon ako at nakita kong nag-aasaran nanaman sila.

"Dad oh, sinasaktan ako ni Tito Kai"

"Ay hala, nagsumbong pa"

"Dad, available daw ito. Bagsak presyo na, ano i-add to cart ko na ba?"

Tinawanan ko lang ito.

"Proceed to payment na ba? Yung shipping address dito ba sa bahay o sa NMMC"

"Siraulo. Umahon na nga kayo diyan at maligo na sa shower baka kayo mahamugan" tugon ko.

"Paano ba yan Tito Kai, wala eh"

"Better luck next time siguro"

Pag-gising ko kinaumagahan ay may nakahanda ng breakfast sa dining table. Nakita ko si Kai na naka-apron at tinutulungan ng aming mga kasambahay.

"Bisita ka namin dito, di mo dapat ginagawa yan"

"Eh may nagrequest eh, miss niya daw yung mga breakfast meal ko"

Nakita ko naman ang aking anak na gulo-gulo ang buhok. Naka-boxer lang ito na may evident morning wood pa na bumababa sa hagdan habang humihikab pa.

"Magdamit ka Isaac, bumalik ka sa kwarto mo" sigaw ko.

Nagulat naman ang bata at sumunod sa utos ko.

"Natulog siyang ganun?" tanong ko kay Kai.

"Di na siya bata Cedric, hello"

Umiling-iling lang ako.

Pagbalik ni Prim ay naka pajama na ito ay sweater.

"Good Morning. Ok na ba ito?"

"Don't fight me with your sarcasm Isaac"

Umupo na nga lang ang anak ko.

"I checked the drawer last night, that box of rubber is soon to be empty" tugon ni Kai.

Tumingin ako kay Prim. Gulat na gulat naman ang anak ko.

Tawa ng tawa si Kai habang si Prim naman ay naiinis na.

Sinaway ko nalang si Kai at tumigil naman ito.

Matapos kaming mag-breakfast ay inantay nalang ni Kai si Prim na makaligo at magbihis. Sinabi niyang siya na ang maghahatid dito.

"See you later" tugon ko.

"Akala ko busy ka?" tanong ng aking anak.

"Not today"

And I saw his genuine smile.

Pagka-alis nila ay sinagot ko lang yung mga email at mga phone calls. I attended the parents meeting sa school nina Prim. Pagkatapos nun ay nanood kami ng movie ng anak ko saka kami nag-dinner na kaming dalawa lang.

"Dad, laro tayo dun"

"Prim, I'm too old for that"

"Tara" hinila nga niya ang kamay ko at nagtungo kami sa claw machine. "Dito masusukat kung steady nga ang kamay mo bilang isang surgeon ka naman"

"Try me"

Naka ilang ulit ako pero ni isa wala akong nakuha.

"Dad naman eh, napapahiya ako oh"

"Shut up, wag kang magulo" and I tried another round. Pero wala parin.

"Can I try" lumingon kaming dalawa sa pinanggalingan ng boses. And I saw Kai there.

"What are you doing here?" tanong ko.

"May binili lang ako nearby"

Tinaasan ko lang siya ng kilay, nakita ko naman na ngumingiti ang aking anak.

"Can I?"

Lumapit nga si Kai sa akin at siya ang sumubok dun sa claw machine.

"Proper positioning lang kasi yan"

"Sus"

At sa unang subok niya ay nakuha niya ang bulbasaur na stuff toy.

"See"

Sinubukan ko ulit, five times pero ni isa wala akong nakuha.

"Magkano ba itong machine na ito at bibilhin ko na lang"

"Cedric, chill ka lang"

Sumubok ulit si Kai at sa ikalawang pagkakataon ay nakuha niya yung charmander na stuff toy.

"Oh para sayo para di ka na magalit"

Inabot niya nga sa akin yung stuff toy.

"Yieeeh, parang gusto ko tuloy ng bunsong kapatid" tugon ni Prim.

Inirapan ko lang ang aking anak. He just gave me that peace sign hand gesture.

Itutuloy...

-cut 1-

Vote & Comment Watty Folks...

#supportZaireSeries

#follow

#CedxKai #Prim&Proper #chef #doctors #medicalDrama #surgeons

#Banana

P.S..> sorry for not updating last week and for this short update... I'm kinda busy with my admission exam & stuffs. have a nice week ahead watty folks. Keep reading!

xoxo

lovelots

Zee


Continue Reading

You'll Also Like

85.4K 2.9K 33
It all began when the actor Elysian Raziel Villanueva was given the chance to get a role in the most anticipated movie, where he met Liam Sebastian A...
509K 20.6K 34
Keanna and Cale
373K 12.4K 29
[PROFESSOR SERIES II] Astrea Zaire Luceria thought she was incapable of loving someone. But the moment she laid her eyes on a certain Art Professor...
8.8M 274K 74
Rogue Saavedra, the arrogant city's young billionaire, becomes stranded on an unknown island. There he meets an illiterate jungle woman, Jane, who is...