After one week.......
Haixxt iba talaga pag 4th year student ka andami daming ginagawa. Miss ko na ang barkada, eh kasi naman halos hindi na kami magkita kita dahil sa sobrang busy. Magkakaklase nga kami pero hindi naman kami nakakapasok dahil may mga sarili kaming ginagawa. Pero uy huwag kayo...excuse naman kami nuh.
Habang naglalakad papuntang SSC office ay ay may napansin ako..Yuck so gross..eh pano ba naman may gumagawa ng milagro sa rose garden ng school....mayroon kasing tatlong garden dito sa school namin ang orchidarium, green garden and my favorite spot the rose garden.....
My god ganyan na ba talaga ka liberated ang mga kabataan ngayon?? Haixxt makaalis na nga at baka kung ano pa ang magawa ko sa mga yan..
"Hoooooooyyy!!!!!!"
"AY ANAK NG KABAYO!!!"
"Anong anak ng kabayo?? Hoy FYI ms. Timothy maganda ang nanay ko nuh..hindi kabayo!!" singhal sakin ni Hazel(Hazel Mae Andrada ang PRETTY CLOWN ng barkada..at ang kinalolokohan ng beloved best friend ko na si Prince Charles....TIPS.,huwag mo siyang sasabihan na cute siya kung ayaw m0ng magulo ang buhay mo pero kung nagpapakamatay kana ehh di go because she will make your life very MEMORABLE!)
"Hala Kath sumbong ka namin maya kay tita Tanya!!" pananakot pa ni Janet M. (Janet Miranda ang LEADER BITTERng barkada astig man yan sa tingin ng mga tao pero pag yan nakaharap sa amin, hindi mo aakalaing siya ang colonel ng CAT sa school because sa barkada siya ay isang buang tulad ni Ms. Author...wahaha peace Ms. Author(A...ehh kung ibigay ko na lang kaya sa iba ang dalawang best friends mo ng magtanda ka eh nuh!!) Hala joke lang naman yun ehh bait kaya ni Ms. Author saken ^_^ (A..oo na oo na back to story na.)) with facial expresion and hand gestures pa yan huh para mas realistic ang pag arte niya
"Haha sama mo bhe..bat ka ba ganyan ngayon??" tanong naman ni Princess (Princess Dianne Ferrer ang AMAZONANG BEAUTY ng barkada TIPS.,lagi siyang nakangiti to every one because she is the schools SSC President and Ms. Pres nga kung tawagin but don't make fun of her kasi masmalala pa yan sa tigre kung magalet..best of friends silang dalawa ni Hazel and yan ang isang similarity nila ang mahirap kalabanin..and wait meron siyang kuiahng very hot and awesome Si kuiah Jovan Ferrer(psst. huwag kayong maingay huh pero siya ang long time rush ko..*_*) hihi)
"Oo nga parang wala ka sa sarili." nag aalalang tanong naman ni Marinet (Marinet Krisna Buenaventura ang LADY PLAYER ng barkada..sabi niya hinda na daw siya bata she is now a grown up lady kaya don't dare to call her a kid kundi malilintikan ka talaga, motto in life "kapag ang babae naturuan sasabay at sasabay yan.." hindi naman siya bitter because galing siya sa isang buo at magandang pamilya and hindi mo rin masasabi na galit siya sa boys because tito was a perfect father and meron din siyang tatlong nagkukulitang barakong kapatid and take note naggwagwapuhan rin haha..)
"Yeah right. That is what I have pansin pansin din to you friend." nosebleed ako dun ahh hindi dahil sa spokening dollar siya its because ang gulo gulo niya magsalita,.pansin niyo??
"Pede ba Kathy try mo magsalita minsan ng straight tagalog or english?? Kasi naman nakakahilo na minsan ehh.." singhal ko kay Katherine (Katherine Reynoso ang CONYO GIRL ng barkada, siya ay mabait na tao pero pag binangga mo siya huwag ka nang magpapakita pa dahil manonosebleed ka talaga sa gulo ng pagsasalita niya..)
"Oo nga naman kasi Kathy, why so conyo ba kasi??" sabi naman ni Hazel at ginaya pa ang accent ni Kathy sa pagsasalita para mas lalong mainis ito
Tawanan naman kaming lahat..haiitx ibang klase talaga tong si Hazel. Ibang klase kung mang-asar at mambasag pero uy huwag kayo love namin yan......
"Like duh Hazel its my identity so don't make pakialam!!" sabay irap
"Woah Kathy relax..may pinagdadaanan?? may pinagdadaanan?? Kaya nga may abuo ang word na joke di ba? In order not to be serious all the time." pagpapaliwanag naman ni Princess para gumaan naman ang namumuong awayan sa pagitan nilang dalawa
"Wahahahahahahah...........like talaga!ang SSC President ng school napaniwala namin?? Oh my Hazel We really have a talent in acting. We can sali next time in the drama club.." sabi ni Katherine with amazement pa yan huh kala mo nanalo sa loto..at nag high five pa ang dalawa..at nagpipigil naman ng tawa yung tatlo
Si Princess naman ganito na ang mukha ~__~.....ouh alam na this
"BEST!!" baling ni Princess kay Hazel at tinignan kami isa isa
"uhm guize may gagawin pa pala ako cgue.." Janet M.
"Ui wait for me too..gue bye guize see you tomorrow." sabi naman ni Marinet saka hinabol ang dalawang naka exit na
Haixxt palusot 101.
"Saan pupunta yung dalawa? And bakit kayo mukhang constipated kayong tatlo??" inosenteng tanong ni Janet T. samin , napahawak na lang kaming apat sa noo namin dahil kay Janet kahit kailan talaga slow ang kaibigan naming ito minsan nga imbes na maawa ka ehh naiinis ka na lang dahil nakakabobo (Janet Toliba ang SLOW GEEK ng barkada kung ganuh siya katalino ganun naman siya ka slow pumick up ng mga words but despite of being slow napasali ba naman siya sa barkada kung hindi siya buang syempre may tinatago din yang kabaliwan..)
Sunod naman akong tinignan ni Princess ng walang emosyon. Kahit sino nga namang tao na kung tititigan ka ni Ms. Pres ng ganito ay maiihi talaga sa takot pero dahil sa sanay na kami ay hindi kami naiihi sa salawal namin kundi umiiwas nalang..
"Inosente po ako." sabi ko sabay taas ng dalawa kong kamay sign ng pagsuko"Sige ma lakad pa pala kami ni Janet." at bago pa makapagsalita at makapalag si Janet ay hinila ko na siya palayo
At wala na ngang nagawa pa si Princess nang umalis kami. Bahala na sina Katherine at Hazel dun tutal sila naman ang nagpahighblood dun..magdusa sila wahaha
................................................................................................
waaaaaaaaahhh sa wakas natapos ko din tong UD ko sana patuloy niyo po itong suportahan and don't forget to vote and plz leave your comments po need ko yan for improvement..and suportahan niyo narin po ang second story ko na Tropang Adik Sa Crush and kung di po kalabisan pakifollow narin po ako *0*
...mazel_01