HLT

By meomeo0106

8 0 0

TÁC GIẢ : Bạch Vân Đóa (白云朵) EDIT : LEE THỂ LOẠI: Sinh tử, tình hữu độc chung, gương vỡ lại lành, hiện đại kh... More

Lão Phu Thiếu Thê

HL TKC

4 0 0
By meomeo0106


CHƯƠNG 1:

Nhâm Nghị vừa về đến nhà, Hạ Thụ đang bưng nước rửa chân đi ra, thời gian vừa vặn.

Nhâm Nghị bất đắc dĩ nở nụ cười, cởi giày đi tới. Hạ Thụ ngồi chồm hỗm trên mặt đất thành thục cuốn ống quần của anh lên, đem chân của anh để vào trong nước ấm, nhiệt độ vừa phải.

Nhâm Nghị nhìn dáng vẻ biết vâng lời của cậu, lông mày khẽ động, thấp giọng nói: "Em không cần làm như vậy."

Hạ Thụ dừng một chút, sau đó cúi đầu nói: "Em thích làm như vậy."

Thanh âm cậu ôn nhuận êm tai, cậu thành thục nhấc chân Nhâm Nghị lên, xoa bóp cổ chân của anh, làm cho anh thoải mái thở ra một tiếng.

Hạ Thụ hỏi: "Ngày hôm nay khổ cực không?"

Nhâm Nghị làm quản lý cấp cao cho một công ty nổi tiếng ở địa phương, thường ngày trong công việc phiền phức, nhưng nếu bàn luận khổ cực, lại không đến nỗi.

Nhâm Nghị thấp giọng nói: "Không khổ cực."

Hạ Thụ lại hỏi: "Chân... Còn đau không?"

Hạ Thụ mắt trái có một nốt ruồi nhỏ, cúi đầu xuống điềm đạm đáng yêu, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn sạch sẽ lộ ra một chút oan ức, Nhâm Nghị nhìn đôi mắt của cậu, sau đó khẽ cười một tiếng, xoa xoa tóc của cậu: "Không đau, tiểu tử thúi."

Lông mày Hạ Thụ vẫn hơi nhíu lại không có buông ra, thần sắc thành kính mà nghiêm túc, ngón tay của cậu nhẵn nhụi, động tác xoa bóp của cậu như đang chế tác một mặt hàng mỹ nghệ tinh xảo. Nhâm Nghị nhìn mà trợn tròn mắt.

Tiếng cửa mở vang lên, một cô gái trẻ đi vào, cô gái kia nhìn thấy động tác của hai người không một chút kinh ngạc, như tập mãi thành quen. Cô thản nhiên liếc mắt một cái, để ba lô trên lưng xuống, cột tóc đi về phía nhà bếp.

CHƯƠNG 2:

Hạ Thụ nhìn cô gái nở nụ cười ngọt ngào, kêu một tiếng: "Chị đã về rồi."

Cô gái đó là chị của Nhâm Nghị tên là Nhâm Tri Liễu. Nhâm Tri Liễu nhàn nhạt trả lời một tiếng.

Hạ Thụ cũng không thèm để ý đối phương lạnh nhạt, cười cười tiếp tục xoa bóp cổ chân cho Nhâm Nghị.

Sáu năm trước, Hạ Thụ ở trong trường học có tiếng là quậy phá, kết quả không cẩn thận chọc phải đám lưu manh ngoài trường nên bị vây đánh. Nhâm Nghị vì bảo vệ cậu mà bị cắt đứt mắt cá chân, suýt nữa không thể bước đi. Lúc đó Nhâm Tri Liễu cho Hạ Thụ một cái tát, thái độ của cô vừa đau vừa hận cho đến bây giờ trong ký ức của Hạ Thụ vẫn chưa phai.

Hạ Thụ hối hận không thôi, hổ thẹn nhưng không thể trả lại cho Nhâm Nghị mắt cá chân hoàn hảo.

Từ nhỏ Nhâm Nghị đã học vũ đạo, sắc đẹp và năng lực của anh đều thập phần xuất chúng, từ nhỏ đến lớn vũ đạo chính là giấc mộng của anh, lúc đó đã ký hợp đồng với công ty giải trí để làm đại minh tinh, nhưng trong nháy mắt hết thảy đều phá huỷ, anh và công ty giải trí giải ước, trở nên khập khễnh.

Hạ Thụ là một cô nhi, là một đứa 'lưu manh con', Nhâm Nghị có cha có mẹ, là một học sinh tốt, bọn họ từ nhỏ đến lớn đều là bạn tốt.

Hàng xóm của Nhâm gia hay nói với ba mẹ anh: "Hai người đừng để Nghị Nghị chơi với đứa lưu manh đó sẽ ảnh hưởng đến nó."

Nhưng hai vợ chồng họ Nhâm vẫn cười ha ha nói: "Không sao, Thụ Thụ là đứa trẻ tốt."

Nhưng đứa trẻ tốt không chỉ hại Nhâm Nghị, còn hại bọn họ.

Lúc Nhâm Nghị còn ở bệnh viện phục hồi chức năng, hai vợ chồng họ Nhâm lại bị tai nạn xe cộ khi trên đường đi đến bệnh viện.

Tất cả những thứ này đều như sấm sét giữa trời quang, Hạ Thụ còn nhớ dáng vẻ của hai vợ chồng họ khi họ đi đến cô nhi viện cho cậu đồ ăn vặt.

Hạ Thụ thất thanh khóc rống, nhưng không cách nào trả cho Nhâm Nghị mắt cá chân hoàn hảo, cũng không cách nào trả lại cha mẹ cho anh và Nhâm Tri Liễu.

Cậu là tội nhân, cả đời này cậu nợ Nhâm Nghị và Nhâm Tri Liễu.

Nhâm Tri Liễu làm xong cơm nước, Hạ Thụ đi đổ nước rửa chân, rửa tay đi đến bàn ăn cơm.

Cậu cầm lấy đũa, nói: "Cảm ơn chị."

Nhâm Tri Liễu liền ừ một tiếng.

Nhâm Nghị đi tới vuốt má Nhâm Tri Liễu, làm nũng nói: "Cảm ơn chị hai."

Lúc này Nhâm Tri Liễu mới lộ ra nụ cười, vỗ vỗ hai má Nhâm Nghị, nói: "Nhanh ăn cơm đi."

Nhâm Nghị hỏi: "Ngày hôm nay cửa hàng hoa làm ăn thế nào?"

Nhâm Nghị không thể làm minh tinh, nhưng anh còn có thể học tập, từ nhỏ đến lớn anh đều là học sinh giỏi, cùng Hạ Thụ quậy phá khắp nhưng vẫn dựa vào đầu óc thông minh thi hạng nhất.

Sau khi gây tai nạn cho vợ chồng họ Nhâm tài xế gây chuyện bỏ trốn, lại phải cấp cứu cho cha mẹ hao tốn hết thảy tích trữ, cộng thêm tiền chữa bệnh cho Nhâm Nghị tất cả như ép vỡ Nhâm Tri Liễu.

Đoạn thời gian đó, Hạ Thụ không dám đối mặt Nhâm Nghị, cậu sợ nhìn thấy Nhâm Nghị hận mình cho nên một mình cậu chạy đi làm công. Cậu không dám gặp Nhâm Nghị, chỉ dám lén lút chạy đến bệnh viện nhìn Nhâm Nghị.

Khi đó cái gì cậu cũng đều làm qua, rửa xe, giao hàng, trang trí... Chỉ cần có thể kiếm tiền cậu đều nhẫn nhục chịu khó đi làm, sau đó cậu đem tiền lén lút để ở cửa phòng bệnh Nhâm Nghị, rồi lại lén lút rời đi.

Cậu không biết đoạn thời gian đó mình vượt qua thế nào, cậu chỉ biết là mình phải chuộc tội, không thể ngã xuống.

Mãi đến một lần, cậu trốn ở góc phòng nhìn Nhâm Nghị phục hồi chức năng bị Nhâm Nghị tóm gọn.

Nhâm Nghị đỏ mắt chất vấn cậu tại sao lại chạy trốn, chất vấn cậu tại sao lại bỏ anh.

Hạ Thụ khóc đến run rẩy, hứa với Nhâm Nghị bảo đảm sẽ không bao giờ lén lút rời đi.

Cậu đem áy náy giấu ở đáy lòng, vì chăm sóc Nhâm Nghị, cậu chuyển đến ở cùng với Nhâm Nghị và Nhâm Tri Liễu. Nhà họ Nhâm đã bán, bọn họ chỉ ở một phòng cho thuê đơn giản, Nhâm Tri Liễu ở phòng ngủ, cậu và Nhâm Nghị ngả ra đất ngủ ở phòng khách.

Ban ngày Hạ Thụ làm bộ đi học, kỳ thực đều lén lút đi làm việc, mỗi ngày sau khi đúng giờ đưa Nhâm Nghị đến lớp trọng điểm, cậu liền leo tường của trường học đi ra ngoài.

Hạ Thụ là cô nhi, không có ai quản cậu, cậu học tập cũng không giỏi, căn bản không có khả năng thi lên đại học, cậu thà làm công kiếm tiền, cậu phải nhanh chóng có nhiều tiền, chỉ có lúc kiếm tiền cậu mới tạm thời quên áy náy.

Hạ Thụ và Nhâm Tri Liễu hai người nỗ lực chống đỡ đến lúc Nhâm Nghị tốt nghiệp trung học.

Sau khi tốt nghiệp cấp ba Hạ Thụ càng có nhiều thời gian làm việc, cậu lập tức bắt đầu tích góp học phí đại học cho Nhâm Nghị. Nhưng những việc này chưa đủ để Nhâm Tri Liễu tha thứ cho cậu, cũng không đủ làm cho tâm cậu không thẹn với Nhâm Nghị, cả đời cậu đều thiếu nợ Nhâm Nghị, nợ anh giấc mộng minh tinh, nợ anh cha mẹ....

Nhâm Nghị đã từng ngăn cản Hạ Thụ kiếm tiền nhưng vô dụng, cậu vẫn lén đi ra ngoài làm.

Sau đó Hạ Thụ lừa gạt Nhâm Nghị nói mình tìm một công việc ở văn phòng, gió thổi không tới, mưa xối không tới, lúc này Nhâm Nghị mới yên tâm, còn vui mừng cho cậu.

Kỳ thực Hạ Thụ là ở trên công trường cả ngày phơi nắng phơi gió, cậu thường mang bao tay rất dày, chỉ sợ tay bị tổn thương lưu lại vết tích, bị Nhâm Nghị phát hiện.

Cậu còn lừa gạt Nhâm Nghị hết thảy đều đã trôi qua, kỳ thực lúc trời tối người yên cậu thường lệ rơi đầy mặt, mỗi khi xem ti vi thấy những minh tinh không bằng Nhâm Nghị cậu đều hổ thẹn bất an, mỗi khi ở trên đường nhìn người một nhà cười cười nói nói cậu đều đau khổ cúi đầu.

CHƯƠNG 3:

Lúc Nhâm Nghị học đại học, ba người chuyển nhà tới gần trường Đại học của Nhâm Nghị. Vì tiết kiệm tiền, vẫn là Nhâm Tri Liễu ở phòng ngủ, Hạ Thụ và Nhâm Nghị ngủ ở phòng khách, sau đó cứ như vậy vẫn luôn ở cho tới bây giờ.

Nhâm Nghị thông minh, sau khi giấc mộng minh tinh tan vỡ thì toàn tâm toàn ý lao vào học tập. Sau khi tốt nghiệp đại học, nhờ năng lực xuất sắc từng bước leo lên vị trí quản lý. Sau này khá hơn Nhâm Nghị không muốn Nhâm Tri Liễu và Hạ Thụ cực khổ nữa, liền lấy tiền mở cho hai người một cửa hàng hoa, mỗi ngày quản lý cửa hàng hoa xác thực so với trước đây thoải mái hơn rất nhiều.

Hôm nay Nhâm Tri Liễu đi chợ mua thức ăn, Hạ Thụ vội vã trở về nhà chuẩn bị nước cho Nhâm Nghị ngâm chân.

Hạ Thụ trả lời Nhâm Nghị, nói: "Làm ăn khá lắm, chị rất có khiếu thẩm mỹ, cắm hoa rất là đẹp."

Nhâm Tri Liễu nở nụ cười, giọng nói mang theo mấy phần chế nhạo: "Rõ ràng là cậu tự tay cắm hoa, cậu rất được hoan nghênh, mấy cô học sinh cấp ba mỗi ngày tích góp tiền tiêu vặt chỉ để mua một bó hoa của anh 'Hạ đẹp trai'."

Mỗi ngày sớm chiều ở chung, Nhâm Tri Liễu không hận cậu như trước, nhưng tình cờ cũng sẽ nói giỡn hai câu, dù sao cậu cũng rất thương yêu em trai của cô, nhưng muốn cô dùng tâm tư bình thường đối mặt Hạ Thụ, cô vẫn không làm được.

Hai má Hạ Thụ đỏ lên, thấp giọng nói: "Chị đừng cười em."

Gần cửa hàng hoa có một trường cấp ba, Hạ Thụ khá đẹp trai cho nên hấp dẫn rất nhiều học sinh nữ đến đây.

Nhâm Nghị nhíu mày hỏi: "Học sinh gì?"

Hạ Thụ vừa định trả lời, thì điện thoại di động của Nhâm Nghị vang lên, Nhâm Nghị cúi đầu nhìn cười cười, âm thanh cũng nhu hòa.

"Nghiên Nghiên..."

Nụ cười của Hạ Thụ biến mất, con ngươi tối sầm, tâm tình bị tóc mái che lại.

Người điện thoại tới chính là bạn gái Nhâm Nghị tên Khâu Nghiên Nghiên, hai người yêu nhau được một năm đã đến lúc nói chuyện cưới gả.

Nguyên nhân Hạ Thụ vào lúc trời tối người yên gào khóc ngoại trừ áy náy còn bởi vì mình mang theo tâm tư dơ bẩn yêu trúng Nhâm Nghị. Lúc đó nếu như không phải xảy ra chuyện ngoài ý muốn, cậu đã thổ lộ với Nhâm Nghị.

Nhưng bây giờ cậu vĩnh viễn không thể nói ra miệng, bởi vì cậu muốn ở bên cạnh Nhâm Nghị chuộc tội, không thể bị đuổi đi.

CHƯƠNG 4:

Ngày thứ hai chạng vạng, Nhâm Tri Liễu có việc, trong cửa hàng chỉ có một mình Hạ Thụ. Lúc Hạ Thụ chỉnh lý hoa tươi thì có một đám học sinh nữ đi vào. Các cô gái nói là mua hoa, kỳ thực líu ra líu ríu vây quanh Hạ Thụ.

Hạ Thụ cười cười cũng không thèm để ý, tình cờ còn ngẩng đầu trêu đùa vài câu, làm các cô gái cười ha ha.

Dẫn đầu đám học sinh là một cô gái tên Lâm Chi, không nhịn được cười nói: "Anh Hạ, dung mạo anh đẹp như vậy, khi còn đi học mê hoặc không ít bạn học nữ đúng không."

Đang nói Nhâm Nghị nắm tay Khâu Nghiên Nghiên đi vào.

Lại tới một anh chàng đẹp trai nữa, các cô gái liền phát ra tiếng thét chói tai.

Hạ Thụ nhìn thấy Nhâm Nghị và Khâu Nghiên Nghiên nắm tay, tầm mắt ngưng lại một giây, mâu sắc tối sầm, sau đó ngẩng đầu lên cười nói: "Hai người tới rồi."

Lâm Chi suy tư nhìn Hạ Thụ, lại nhìn Nhâm Nghị.

Nhâm Nghị mỉm cười gật đầu, nhìn các cô bé vây quanh Hạ Thụ, sau đó vung lên một nụ cười tiêu chuẩn, nói: "Nếu như các em muốn biết thời học sinh của anh 'Hạ đẹp trai' như thế nào thì phải hỏi anh."

Hạ Thụ không nhịn được mặt đỏ lên, 'Hạ đẹp trai' danh xưng này thực sự khiến người ngượng ngùng, đặc biệt từ miệng Nhâm Nghị nói ra, càng làm cho cậu thật không tiện.

Lâm Chi mắt sáng rực lên, hỏi Nhâm Nghị: "Anh biết chuyện trước kia của anh 'Hạ đẹp trai'?"

Nhâm Nghị ôm Hạ Thụ vào trong lòng, cười nói: "Anh và cậu này là bạn từ tiểu học."

Các cô gái lập tức hưng phấn, mồm năm miệng mười hỏi.

Hạ Thụ dùng cùi chỏ chọc chọc ngực Nhâm Nghị: "Cậu đừng nói bừa."

Nhâm Nghị cười ha ha, thỉnh thoảng trả lời vấn đề cho các cô gái này.

Khâu Nghiên Nghiên ở bên cạnh cười nói: "Hạ Thụ, em và Nhâm Nghị đi ăn cơm, anh có muốn đi chung hay không?"

Hạ Thụ cười lắc đầu một cái, kiếm cớ cụp mắt nói: "Trong cửa hàng còn có hoa tươi chưa có xử lý, hai người đi đi."

Nhâm Nghị xoa nhẹ tóc Hạ Thụ.

"Công việc lúc nào cũng làm được, ăn cơm trước."

Hạ Thụ vẫn kiên trì lắc lắc đầu, nhẹ giọng nói: "Hoa không xử lý tốt, sẽ bị héo."

Thấy cậu kiên trì, Nhâm Nghị không thể làm gì nắm tay Khâu Nghiên Nghiên đi ra ngoài, trước khi đi còn không quên đùa các cô gái, nói: "Các em không có cơ hội, 'Hạ đẹp trai' không thích kiểu người như các em."

Các cô gái thất lạc không thôi, lập tức có người không cam lòng truy hỏi: "Vậy anh ấy thích dạng gì ?"

Nhâm Nghị bối rối nháy mắt, không tưởng tượng ra người bên cạnh Hạ Thụ cần phải như thế nào, không khỏi nhíu mày, quay đầu lại hỏi Hạ Thụ: "Này, cậu thích dạng gì?"

Ánh mắt Hạ Thụ lóe lóe, mím môi xiết chặt góc áo.

Lâm Chi đem vẻ mặt của cậu thu hết vào đáy mắt, suy tư nhíu nhíu mày.

Nhâm Nghị không chờ đáp án, cười cười, nắm tay Khâu Nghiên Nghiên đi ra ngoài. Nhìn anh quay lưng đi, Hạ Thụ mới dám đem tầm mắt tham lam nhìn bóng lưng anh.

Lúc Nhâm Nghị đi ra cửa, trong nháy mắt có một người đàn ông đi vào, sượt qua người anh.


CHƯƠNG 5:

Người đàn ông kia đầu tiên là nhìn Hạ Thụ gật gật đầu, sau đó nói: "Lâm Chi!"

Lâm Chi phục hồi tinh thần lại, nhìn thấy người đó thì mắt sáng rực lên, ngọt ngào cười nói: "Anh, anh về nước rồi."

Cô hí ha hí hửng chạy tới kéo tay người đàn ông, giới thiệu cho Hạ Thụ: "Đây là anh trai của em tên là Lâm Lập."

Hạ Thụ gật đầu cười cười, nói: "Hạ Thụ."

"Rất hân hạnh được biết cậu, tôi vẫn luôn nghe Tiểu Chi nhắc đến cậu, ngày hôm nay vừa thấy quả nhiên danh bất hư truyền."

Lâm Lập cử chỉ lễ độ mỉm cười bắt tay Hạ Thụ.

Bỗng nhiên Lâm Chi để sát vào tai anh trai, không biết nói cái gì, sau đó nghịch ngợm nhìn Hạ Thụ nháy mắt mấy cái, lôi kéo đám bạn đi ra ngoài trước.

Lâm Lập bất đắc dĩ nở nụ cười, nhìn Hạ Thụ thẳng thắn nói: "Em gái bảo tôi theo đuổi cậu."

Hạ Thụ sửng sốt, há to miệng.

"... A?"

Lâm Lập mỉm cười tiếp tục nói: "Em gái nói cậu thích nam còn thích một người cầu không được."

Hạ Thụ lập tức khẩn trương, ánh mắt dao động, hoang mang bất an, cậu chưa bao giờ nói với người khác, làm sao Lâm Chi biết được?

Cô ấy làm sao nhìn ra được... Biểu hiện của mình rõ ràng như vậy sao?

Hạ Thụ lắp ba lắp bắp: "Tôi... Tôi..."

Lâm Lập nở nụ cười, đôi mắt đen bóng hữu thần, nói thẳng: "Tôi cũng thích nam, hơn nữa tôi rất yêu thích cậu, ừ... Nhất kiến chung tình?"

Lần đầu Hạ Thụ biết yêu thích nam có thể thản nhiên như thế, cũng là lần thứ nhất đối mặt với một người biểu lộ thẳng thắn như thế, cậu rất luống cuống, mặt cũng hơi ửng đỏ.

Lâm Lập mỉm cười hỏi: "Anh có thể theo đuổi em không?"


CHƯƠNG 6:

Lâm Lập là người nói được làm được, thật sự bắt đầu theo đuổi Hạ Thụ.

Từ ngày ấy mỗi ngày anh ta đều đến cửa hàng hoa mua hoa, mua xong sẽ tặng lại hoa cho Hạ Thụ.

Hạ Thụ cũng bị anh ta làm cho không biết làm sao.

Cậu cự tuyệt Lâm Lập rất nhiều lần, nhưng Lâm Lập luôn nói cậu có quyền từ chối, mình cũng có quyền theo đuổi.

Hạ Thụ không biết cách từ chối người khác, từ chối mấy lần cũng không thể làm Lâm Lập rút lui có trật tự.

Nhâm Tri Liễu gặp Lâm Lập mấy lần, cô không có hỏi, nhưng dùng ánh mắt nghiên cứu nhìn Lâm Lập, rốt cục có một ngày Nhâm Tri Liễu nói: "Cậu có thể thử cùng Lâm Lập xem."

Hạ Thụ sửng sốt: "... Chị?"

Nhâm Tri Liễu nhàn nhạt nói: "Chị biết cậu thích đàn ông, Lâm Lập nhân phẩm, bộ dạng cũng không tệ."

Hai má Hạ Thụ trở nên trắng bệch, Nhâm Tri Liễu biết cậu yêu thích nam, mà người cậu yêu từ trước đến giờ chỉ có Nhâm Nghị...

Nhâm Tri Liễu biết cậu yêu thích Nhâm Nghị.

Đáp án này làm cho Hạ Thụ sợ hãi.

Cậu tự cho là tâm tư của mình chỉ có tự mình biết, thì ra lại dễ dàng bị phát hiện như thế, không chỉ Lâm Chi nhìn ra ngay cả Nhâm Tri Liễu cũng đã sớm nhìn ra.

Nhâm Tri Liễu có ý riêng nhìn cậu, nói: "Cậu có thể cùng anh ta thử xem, Nghị Nghị cũng đã có bạn gái, tuổi tác của cậu cũng không nhỏ, nên tìm một người giúp cậu."

Hạ Thụ ngẩn người, ấp úng gật đầu, một câu cũng không dám nhiều lời. Cậu không dám nghĩ trước đây Nhâm Tri Liễu nhìn cậu và Nhâm Nghị đùa giỡn có biểu tình gì.

Một thằng đàn ông mơ tưởng em trai mình, cũng là người hại cả nhà mình, nhất định khiến người rất buồn nôn...

Chẳng trách Nhâm Tri Liễu thường dùng ánh mắt phức tạp nhìn mình.

Đêm đó, Hạ Thụ còn chưa nghĩ ra làm sao ở dưới mắt Nhâm Tri Liễu đối mặt với Nhâm Nghị, thì Nhâm Nghị liền gọi điện thoại tới. Anh nói lúc ăn cơm Khâu Nghiên Nghiên gặp một đám người đánh nhau, cô bị kinh hãi, đêm nay anh ở bên cạnh cô ấy, không trở về nhà.

Điện thoại di động của Hạ Thụ lập tức rơi xuống đất.

CHƯƠNG 7:

Nhâm Tri Liễu nhặt điện thoại di động lên đưa cho cậu, hỏi: "Làm sao vậy?"

Cách nửa ngày, rốt cuộc Hạ Thụ mới nói giọng khàn khàn: "Nhâm Nghị nói đêm nay không trở về."

Nhâm Tri Liễu nhàn nhạt gật đầu, liếc nhìn Hạ Thụ.

Hạ Thụ không có tinh lực nghĩ đến thái độ Nhâm Tri Liễu như thế nào.

Đây là lần đầu tiên sau khi Nhâm Nghị yêu đương đi đêm không về.

Sắc mặt Hạ Thụ tái nhợt, ngồi xuống ghế sa lon, môi dưới cắn ra tơ máu.

Đêm nay Nhâm Nghị sẽ làm gì?

Cậu nhắm mắt lại là nhìn thấy thân thể của Nhâm Nghị và Khâu Nghiên Nghiên quấn lấy nhau, mở mắt ra là thấy ánh mắt của Nhâm Tri Liễu .

Hạ Thụ không chỗ nào trốn chạy.

Trước là liệt hỏa, sau là băng nứt.

Lúc này, chuông điện thoại di động vang lên, là Lâm Lập gởi tin nhắn hỏi cậu có muốn đi quán bar với mình hay không.

Rốt cuộc Hạ Thụ tìm lối thoát hiểm, không chút nghĩ ngợi liền đồng ý, sau đó đột nhiên đứng dậy, mặc áo khoác.

Nhâm Tri Liễu sốt sắng hỏi: "Cậu đi đâu?"

Tầm mắt cô gắt gao chăm chú vào người Hạ Thụ làm Hạ Thụ toàn thân run rẩy.

Hạ Thụ cười khổ, cô sợ cậu sẽ đi phá hoại Nhâm Nghị và Khâu Nghiên Nghiên sao?

Làm sao có thể chứ? Hy vọng lớn nhất của cậu chính là Nhâm Nghị có thể hạnh phúc, sao lại cho rằng mình phá huỷ Nhâm Nghị.

Hạ Thụ cúi đầu đứt quãng nói: "Em và Lâm Lập có hẹn ra ngoài chơi... không phải chị nói Lâm Lập rất tốt, em thử giao du với anh ta... Đêm nay... Sẽ không trở về..."

Hạ Thụ nỗ lực cười làm mặt mình vui vẻ.

Nhâm Tri Liễu ngẩn người, sau đó lắp bắp nói: "Được... Rất tốt..."

CHƯƠNG 8:

Trong quán bar ánh đèn lấp loé, âm thanh đinh tai nhức óc, dòng người phun trào.

Hạ Thụ uống một ly lại một ly, Lâm Lập thấy cậu có tâm sự cũng không nhiều lời, cùng cậu uống.

Sau khi say Hạ Thụ nắm tay Lâm Lập đi đến sàn nhảy, tùy ý vặn vẹo, nhiệt độ thân thể không ngừng dâng lên, cậu như tìm về sự vui vẻ thoải mái trước đây.

Lúc học cấp ba cậu là khách quen của quán bar, vào lúc ấy cậu đối với thế giới người lớn tràn ngập hiếu kỳ, đặc biệt thế giới quán bar hỗn loạn làm cho cậu cảm thấy mới mẻ độc đáo không thôi, cho nên thường xuyên giậm chân lưu luyến.

Sau đó đã xảy ra một loạt biến cố, cậu không còn thời gian đặt chân đến quán bar, cũng đối với nơi này mất đi tất cả hứng thú.

Ngày hôm nay như tìm về cảm giác khi xưa, cậu cầm ly rượu điên cuồng lắc đầu, gương mặt đẹp đẽ và thân thể trẻ trung hấp dẫn toàn bộ ánh mắt mọi người.

Thân thể của Hạ Thụ và Lâm Lập càng lúc càng gần, ôm nhau là chuyện đương nhiên, hai người trực tiếp đi đến khách sạn gần đó. Hạ Thụ cho phép Lâm Lập hôn tất cả vị trí trên người cậu, ngoại trừ hôn môi.

Thân thể tiếp xúc với Lâm Lập làm cho cậu chán ghét, nhưng vừa nghĩ tới bây giờ Nhâm Nghị cũng làm chuyện giống vậy, cậu liền buộc mình phải tiếp tục, suy nghĩ tàn nhẫn này làm cho cậu cảm thấy sảng khoái, nếu không cậu không biết tối nay làm sao chịu đựng nổi.

Lâm Lập đè cậu xuống giường, mở cổ áo cậu ra, Hạ Thụ nghiên đầu đẩy anh ta một cái.

"Đi tắm trước đi..."

Lâm Lập nỗ lực đè nén thân thể khô nóng, lui về phía sau một bước, nói: "Được..."

Tiếng nước ào ào ào từ nhà tắm truyền đến, Hạ Thụ nhìn ngọn đèn ở đầu giường ngơ ngác xuất thần, đầu óc trống rỗng, nhưng có một gương mặt không ngừng hiện lên.

Chuông điện thoại di động phá vỡ một phòng an nhàn.

Là Nhâm Nghị.

Hạ Thụ lập tức tỉnh táo, ngón tay khẽ run rẩy, ấn nghe, âm thanh hơi khàn khàn: "Nhâm Nghị..."

Nhâm Nghị hỏi: "Tiểu Thụ, sao vẫn chưa về nhà? Chị nói cậu đêm nay không trở về, sao tôi không nhớ rõ cậu có quen người bạn nào có thể qua đêm."

Từ khi theo Nhâm Nghị đi đến thành phố này, Hạ Thụ bận rộn làm việc, xác thực không có thời gian kết bạn.

Hạ Thụ nắm điện thoại di động đầu ngón tay trở nên trắng, cổ họng khô khốc hỏi: "Cậu... Về nhà?"

Trong giọng nói của cậu mang theo run rẩy.

Nhâm Nghị trêu đùa đáp lại: "Đúng vậy, sau khi dỗ Nghiên Nghiên ngủ, tôi nghĩ, tôi không về nhà cậu một mình ngủ ở phòng khách rất đáng thương, nên tôi trở về giúp cậu."

"Cậu và Khâu tiểu thư không có..."

Hạ Thụ không tiếp tục nói suy nghĩ của mình.

Nhâm Nghị lại hiểu rõ cậu muốn nói cái gì, khẽ cười một tiếng, nói: "Nghĩ gì thế, Nghiên Nghiên là tín đồ đạo thiên chúa, không thể quan hệ trước khi cưới."

Tức giận trong lòng Hạ Thụ đột nhiên tản đi.

Nhâm Nghị hỏi: "Chừng nào cậu trở về? Có cần tôi đi đón cậu hay không?"

Hạ Thụ vừa định trả lời thì bị Lâm Lập ôm từ phía sau, trên người Lâm Lập mang theo hơi nước, hôn sau tai Hạ Thụ trong thanh âm bao hàm tình dục: "Bảo bối..."

Âm thanh của Nhâm Nghị ngưng lại: "Cậu ở đâu? Ở cùng với ai?"

CHƯƠNG 9:

Hạ Thụ dưới sự kinh hãi cúp điện thoại.

Lâm Lập nhìn cậu như vậy, không nhịn được hỏi: "Làm sao vậy?"

Hạ Thụ lui một bước, cúi đầu áy náy nói: "Tôi..."

Lâm Lập nở nụ cười, không có dây dưa, buông tay, nói: "Em muốn đổi ý?"

Hạ Thụ cắn môi, gật gật đầu, nói: "Xin lỗi..."

Lâm Lập xoa xoa tóc của cậu, ôn nhu nói: "Anh biết hôm nay em có tâm sự, em không muốn chúng ta không làm, anh chờ quyết định của em."

Động tác vò đầu quen thuộc làm cho Hạ Thụ hoảng hốt, sau đó nghiêm túc gật gật đầu, cậu biết ơn Lâm Lập.

Khi Hạ Thụ về đến nhà phòng khách chỉ có ánh sáng chiếu ra từ chiếc đèn bàn, Nhâm Nghị một mặt âm trầm ngồi ở bên cạnh.

Hạ Thụ cởi áo khoác, đổi dép lê, tận lực dùng giọng bình thường nói: "Cậu còn chưa ngủ ..."

Nhâm Nghị ngẩng đầu nhìn về phía cậu, rõ ràng tâm tình không tốt nói: "Học được đi đêm không về ?"

Hạ Thụ gãi đầu một cái, cười cười, đi về phía buồng tắm. Cậu vội vã trở về, còn chưa kịp rửa ráy, trên người đều là mùi vị của Lâm Lập.

Nhâm Nghị kéo cậu lại muốn nói gì đó. Hôm nay Hạ Thụ mặc áo rộng rãi, khi bị kéo một cái cổ áo mở rộng hơn nửa, lộ ra xương quai xanh tinh xảo... Cùng với dấu hôn trải rộng ở phía trên.

Nhâm Nghị trợn to mắt, thẳng tắp chăm chú nhìn vào xương quai xanh của cậu, ánh mắt dần dần trở nên hung ác.

Nhìn thấy dáng vẻ này của Nhâm Nghị, Hạ Thụ kỳ quái cúi đầu, nhìn thấy dấu hôn sắc mặt của cậu thoáng chốc trắng bệch, túm cổ áo muốn che chắn, lại bị Nhâm Nghị một phát bắt được cổ áo.

Ánh mắt Nhâm Nghị âm trầm đáng sợ, gằn từng chữ một: "Đêm nay cậu đã làm cái gì?"

Hạ Thụ ngập ngừng không trả lời được.

Nhâm Nghị tàn nhẫn nhìn chằm chằm vết tích xanh tím, quát: "Cậu đừng nói với tôi phụ nữ có khí lực lớn như vậy! Khi nãy giọng nam trong điện thoại là ai?"

Hạ Thụ không nghĩ tới anh phát hỏa lớn như vậy, càng không có nghĩ tới tính hướng của mình phải dùng phương thức này để Nhâm Nghị biết đến, trong nháy mắt mặt cậu trắng như tờ giấy.

Nhâm Nghị đỏ hai mắt cả giận nói: "Nói chuyện!"

Hạ Thụ theo dõi gương mặt anh gần trong gang tấc, bỗng nhiên thoát lực nói: "Tôi yêu thích đàn ông..."

CHƯƠNG 10:

Đột nhiên Nhâm Nghị buông tay ra, lông mày nhíu lại, như không có cách nào tiêu hóa sự thật này, không dám tin tưởng nói: "Cái gì?"

Hạ Thụ bị ánh mắt của anh đâm vào, không tự chủ lùi về sau một bước.

Trong lúc nhất thời hai người đều trầm mặc, đèn bỗng nhiên sáng lên, Nhâm Tri Liễu bị hai người đánh thức.

Ánh đèn rất chói mắt, Hạ Thụ không tự chủ nhắm mắt.

Nhâm Tri Liễu nói: "Đều không ngủ làm cái gì đấy?"

Hạ Thụ hít sâu một hơi, ngẩng đầu nhìn Nhâm Nghị nói: "Nếu như cậu để ý, tôi có thể dời ra ngoài ở."

Nhâm Nghị không chút nghĩ ngợi liền đáp: "Không được!"

Hạ Thụ bình tĩnh nói: "Tôi là đồng tính luyến, mỗi ngày ngủ cùng với cậu xác thực không tiện, tôi nên ra ngoài ở."

Nhâm Nghị quặm mặt lại, vẫn kiên trì, chỉ nói: "Không được."

Hạ Thụ khẽ thở dài một cái: "Vốn sau khi cậu kết hôn, tôi cũng phải dời ra ngoài ở, bây giờ thì đi sớm hơn một chút mà thôi."

"Không có gì không tiện, sau khi kết hôn tôi sẽ mua một căn nhà lớn hơn, biệt thự cũng được..."

Thấy Nhâm Nghị nghiêm túc suy tư, Hạ Thụ không khỏi trợn to hai mắt, cả kinh nói: "Không phải sau khi kết hôn cậu còn muốn ở cùng với tôi?"

Thái độ của Nhâm Nghị cho là chuyện đương nhiên.

Hạ Thụ trầm mặc chốc lát, bất đắc dĩ nói: "Coi như cậu không ngại, Khâu tiểu thư cũng sẽ không đồng ý."

"Tôi sẽ nói với cô ấy."

Hạ Thụ không nói gì nhìn anh một hồi, cậu không ngờ Nhâm Nghị có suy nghĩ này. Vừa nghĩ tới sau này mỗi ngày nhìn Nhâm Nghị và Khâu Nghiên Nghiên tú ân ái, trước mắt Hạ Thụ tối sầm, không, cậu không muốn giả vờ như vậy sống hết đời.

Hạ Thụ lần này kiên định nói: "Ngày mai tôi sẽ dọn ra ngoài."

Cậu nói xong thì đi thu dọn đồ đạc.

Sắc mặt Nhâm Nghị lạnh đi, nắm lấy tay Hạ Thụ, cả giận nói: "Chúng ta là người một nhà, nên ở cùng một chỗ, còn... Cậu yêu đàn ông tôi cũng không ngại, thế nhưng không cho phép cậu loạn giao, cậu muốn giao du với ai nhất định phải thông qua tôi đồng ý mới được, đêm nay cậu phải lập tức chia tay với người kia đi, vừa nhìn là biết không phải người đứng đắn gì."

Hạ Thụ nhức đầu, đối với giọng điệu gia trưởng của Nhâm Nghị rất là bất đắc dĩ.

Nhưng từ nhỏ đến lớn cậu sợ nhất Nhâm Nghị phát hỏa, mỗi lần Nhâm Nghị phát hỏa Hạ Thụ chỉ biết nghe theo anh.

Nhưng lần này Hạ Thụ không nghĩ cứ như vậy thỏa hiệp, cậu nhất định phải dời ra ngoài.

"Tìm bạn trai chuyện này tôi có thể nghe lời cậu, thế nhưng tôi không thể tiếp tục ở cùng với cậu."

Hạ Thụ ngước mắt, nhìn chằm chằm Nhâm Nghị, từng chữ từng câu lần thứ hai cường điệu nói: "Tôi yêu thích đàn ông."

Cậu muốn cho Nhâm Nghị hiểu cậu yêu thích đàn ông đại biểu cậu sẽ đối với thân thể của đàn ông có cảm giác, đàn ông này bao gồm cả Nhâm Nghị.

Nhâm Nghị lại không thối lui chút nào.

"Không đáng kể."

Hạ Thụ một trận vô lực, đúng đấy, làm sao Nhâm Nghị cũng không nghĩ đến người mình xem là anh em nhiều năm vẫn luôn lén lút thích anh, nếu như biết nhất định sẽ cảm thấy rất buồn nôn.

Nhâm Tri Liễu lên tiếng nói: "Chớ ồn ào, Nghị Nghị, sau khi em kết hôn chị và Tiểu Thụ ở cùng với em sẽ không tiện, lúc đó chúng ta phải tách ra, còn bây giờ, em và Tiểu Thụ ở phòng khách cũng không tiện, trước hết đổi một cái căn nhà lớn hơn đi. Thật ra chúng ta đã sớm mua được nhà lớn, chỉ là đối với nơi này có tình cảm mới không nỡ lòng đổi thôi."

Nhâm Nghị còn muốn phản bác, bị Nhâm Tri Liễu trừng mắt một cái mới ngậm miệng.

Nếu Nhâm Tri Liễu lên tiếng, Hạ Thụ cũng chỉ có thể vâng lời, chuyện này cứ quyết định như vậy.

CHƯƠNG 11:

Cách mấy ngày, thừa dịp cuối tuần, ba người cùng đi xem nhà. Nhưng khi đi xem nhà Nhâm Nghị tìm rất nhiều khuyết điểm chê bai, không có cách nào, chuyện mua nhà cứ như vậy bị trì hoãn.

Buổi tối lúc ngủ, Hạ Thụ đều đưa lưng về phía Nhâm Nghị, hai người cách xa khoảng một mét.

Nhâm Nghị cau mày, mím môi không nói lời nào, mặt lộ ra vẻ tức giận.

Lấy này Hạ Thụ không có dỗ dành anh.

Lâm Lập lại nhắn tin hẹn hò với Hạ Thụ, Hạ Thụ muốn cự tuyệt, điện thoại di động lại bị Nhâm Nghị lấy đi.

Nhâm Nghị nhìn thấy hai chữ Lâm Lập, sắc mặt không vui, nhíu mày, hỏi: "Đây chính là người đàn ông đêm đó?"

Hạ Thụ lúng túng gật đầu một cái.

Nhâm Nghị cầm điện thoại di động lên, tốc độ cực nhanh phát ra một tin nhắn trả lời.

Hạ Thụ lấy lại điện thoại nhìn thấy tin nhắn đã gửi đi trên đó viết "sau này đừng gặp mặt".

Nhâm Nghị lạnh lùng nói: "Sau này không liên hệ với người đó, tôi sẽ tìm cho cậu một người đàn ông tốt."

Hạ Thụ nhẹ nhàng gật đầu, cậu không biết đàn ông tốt có bộ dạng gì. Lúc trước sở dĩ cậu muốn cùng Lâm Lập là nhất thời hoảng loạn đưa ra quyết định, bây giờ suy nghĩ lại, như vậy đối với Lâm Lập rất không công bằng, chỉ có thể có chờ cơ hội gặp lại nói câu xin lỗi.

Nhâm Nghị thấy cậu ngoan ngoãn gật đầu, tâm tình tốt hơn một chút, xoa xoa tóc Hạ Thụ, cười nói: "Ngoan, yêu thích đàn ông không có gì quá mức, anh đây sẽ tìm cho cậu một người thật tốt."

Nhâm Nghị có thể thản nhiên tiếp thu tính hướng của mình, Hạ Thụ có chút cảm động, phần cảm động này lại làm cho cậu cười khổ.

Cuộc sống ngày ngày trôi qua giống như cũ, nhưng bất tri bất giác cũng đã phát sinh biến hóa.

Tỷ như Nhâm Nghị sẽ không bao giờ trong lúc cậu tắm rửa đi vào lấy đồ, tỷ như Nhâm Nghị cũng sẽ không giống như trước, khi ngủ thường ôm Hạ Thụ vào trong lòng.

Tỷ như Hạ Thụ dần dần học cách rời xa Nhâm Nghị.

CHƯƠNG 12:

Lâm Lập lần thứ hai đi đến cửa hàng hoa, Hạ Thụ hơi kinh ngạc, cậu cho là mình đã nói chuyện với Lâm Lập rất rõ ràng.

Không nghĩ tới Lâm Lập mua một bó hoa sau đó đưa cho cậu.

Hạ Thụ nhìn hoa, lấy cũng không phải không lấy cũng không phải, mặt nhăn thành một đoàn.

Lâm Lập cười nói: "Nói cho đúng, anh có quyền theo đuổi em."

Hạ Thụ cúi xuống, nắm chặt hoa trong tay, thấp giọng nói: "... Lần trước xin lỗi."

Lâm Lập cười cười: "Em đã nói với rất nhiều lần áy náy, không nên nói thật xin lỗi nữa, anh biết bây giờ em vẫn chưa thích anh, như vậy chúng ta không nói cái khác, chỉ làm bạn bè, có được không?"

Nhìn ánh mắt chân thành của Lâm Lập, Hạ Thụ không có từ chối.

Từ đó về sau Lâm Lập thường đến cửa hàng hoa, hoặc là giúp Hạ Thụ chỉnh lý hoa tươi, hoặc là lúc Hạ Thụ bận rộn giúp cậu rót cốc nước, thỉnh thoảng kể cho Hạ Thụ một vài chuyện lý thú, nhưng không nhiều lời chuyện tình cảm.

Không phải không thừa nhận ở chung với anh ta Hạ Thụ cảm thấy rất thoải mái.

Nhâm Tri Liễu rảnh rỗi cũng hỏi thăm Lâm Lập chuyện gia đình, chuyện công việc.

Ngày đó mới vừa tiển Lâm Lập đi, Hạ Thụ vừa quay đầu lại thì thấy Nhâm Tri Liễu đang suy tư nhìn bóng lưng Lâm Lập.

"Chị ơi?"

Nhâm Tri Liễu nhìn Hạ Thụ, trong mắt cô hiếm thấy chợt lóe một chút ánh sáng nhu hòa, nói: "Anh ta rất tốt, nếu như em không có cách nào yêu phụ nữ, thì nên nghĩ đến anh ta."

Hạ Thụ ngơ ngác gật đầu một cái, mình và Lâm Lập cùng nhau, chị ấy mới có thể yên tâm... Có một người đồng tính luyến ái yêu thầm em trai mình, còn ở bên cạnh em trai mình lắc lư, nhất định khiến người rất lo lắng.

Hạ Thụ lông mi run rẩy, thấp giọng nói: "Nhưng em đã đồng ý với Nhâm Nghị..."

Nhâm Tri Liễu nở nụ cười, nói: "Không cần để ý đến nó, nó chỉ nhất thời nghĩ không ra, lại nói, Lâm Lập ưu tú như vậy, nếu như nó nhìn thấy người nhất định sẽ chấp nhận."

Hạ Thụ cúi xuống, nhắm mắt, không nói gì, thế nhưng lúc Lâm Lập nắm tay cậu, cậu không có từ chối.

Nếu như điều này có thể làm cho Nhâm Tri Liễu an tâm, cậu nguyện ý.P

CHƯƠNG 13

Ngày hôm nay, lúc đang dọn dẹp lại tủ kính cửa hàng hoa, Hạ Thụ đưa hoa tươi cho Lâm Lập, vừa ngẩng đầu đã rơi vào cái hôn của Lâm Lập .

Hạ Thụ nhìn chằm chằm khuôn mặt gần trong gang tấc này, nội tâm giãy dụa một chút, cuối cùng vẫn nhắm mắt.

Lúc này bên cửa sổ đột nhiên truyền đến một tiếng vang thật lớn, thủy tinh vụn vỡ rơi đầy đất.

Hạ Thụ cả kinh, quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Nhâm Nghị giận dữ đứng ở bên cửa sổ, trên trán gân xanh nhô ra, tay không đập vỡ kính thủy tinh, máu tươi đang chảy ròng ròng.

Trong lòng Hạ Thụ run rẩy.

Nhâm Nghị từng bước một bước lên mảnh vỡ thủy tinh, đi đến gần, cơ hồ nghiến răng nghiến lợi hỏi Hạ Thụ: "Cậu đã hứa với tôi cái gì?"

"Tôi..."

Hạ Thụ dẫu môi, dáng vẻ Nhâm Nghị như vậy làm cho cậu sợ sệt.

Nhâm Nghị ngẩng đầu nhìn về phía Lâm Lập, hỏi: "Anh chính là Lâm Lập?"

Lâm Lập mới vừa gật đầu một cái, Nhâm Nghị liền một quyền đánh tới, Lâm Lập không nhường chút nào xoay tay đánh lại.

Hai người đánh nhau, Hạ Thụ và Nhâm Tri Liễu ra sức ngăn cản, hai người lại giống như mất đi lý trí liều mạng đánh nhau.

Mắt thấy Lâm Lập không chống đỡ nổi, bị Nhâm Nghị đánh ngã xuống đất, Hạ Thụ liều mạng chạy tới ôm lấy eo Nhâm Nghị, dùng sức kéo anh về phía sau.

Nhâm Tri Liễu vội vã đỡ Lâm Lập lên, bảo anh ta đi về trước.

Nhâm Nghị vẫn giãy dụa, nhưng sợ Hạ Thụ bị thương không dám dùng sức, mắt thấy Lâm Lập đi xa, tức giận hét to.

Xác nhận Nhâm Nghị không đuổi kịp Lâm Lập, Hạ Thụ mới buông tay ra.

Cậu vừa bỏ tay ra Nhâm Nghị liền giận dữ hét: "Cậu cứ bảo vệ hắn như vậy! Thích đến lén lút tôi qua lại với hắn?"

Đối mặt với Nhâm Nghị lớn tiếng chất vấn, Hạ Thụ không ngừng lắc đầu phủ nhận, cậu còn muốn hỏi tại sao Nhâm Nghị lại tức giận như vậy, nhưng không có dũng khí.

Nhâm Tri Liễu đi tới cau mày khuyên nhủ: "Nhâm Nghị, người ta nhân phẩm không sai, em nên nhìn rõ người ta rồi nhận định lại."

Nhâm Nghị hừ lạnh một tiếng: "Hắn chỉ muốn lừa gạt Thụ Thụ lên giường, hai người không nên bị hắn lừa gạt."

Hạ Thụ bất đắc dĩ.

"Tôi là một người đàn ông đã trưởng thành, tôi hiểu được tốt xấu."

Nhâm Nghị nhíu mày thật chặc: "Nói chung tôi không đồng ý."

Hạ Thụ nhìn vào mắt của anh, vô lực hỏi: "Vậy cậu cảm thấy tuýp người như thế nào thích hợp tôi?"

Nhâm Nghị cúi đầu trầm tư một chút, lắc đầu: "Tôi không biết, nhưng nhất định phải tốt hơn Lâm Lập kia!"

Hạ Thụ thở dài, đối với tên ấu trĩ này không có cách nào, không hiểu sao anh lại chán ghét Lâm Lập như vậy.

Nhâm Nghị thần sắc nghiêm túc nói: "Cậu đã hứa với tôi không liên hệ với hắn, lần này không cho gạt tôi nữa, bằng không tôi gặp hắn một lần đánh một lần."

Hạ Thụ thở dài, Nhâm Nghị vẫn tùy hứng như thế, ai bảo mình luôn nghe lời anh ta đây.

Nhìn thấy phản ứng của Nhâm Nghị hôm nay, Hạ Thụ cũng sợ, không thể làm gì khác chỉ biết gật gật đầu.

Cậu thích Lâm Lập, nhưng không có yêu, hiện tại nháo thành như vậy cậu cũng không muốn miễn cưỡng mình chấp nhận anh ta.

Hạ Thụ nhìn đầy phòng tàn tạ, nói với Nhâm Nghị: "Nơi này là do cậu phá hoại, thì do cậu thu dọn."

Nhâm Nghị sờ sờ chóp mũi, đàng hoàng cầm cây lau nhà.

CHƯƠNG 14:

Buổi tối hôm đó, Nhâm Nghị có hẹn với bạn gái, Nhâm Tri Liễu cũng hẹn với bạn, nói buổi tối không về nhà.

Hạ Thụ gọi điện thoại cho Lâm Lập nói xin lỗi, sau đó thẳng thắn cự tuyệt anh ta.

Lâm Lập cười cười biểu thị thông cảm, cũng nói sau đó vẫn là bạn bè.

Lâm Lập vẫn luôn thành thục khiến người ta thư thích.

Có lúc Hạ Thụ nghĩ nếu như mình yêu Lâm Lập thì tốt biết bao, nhưng đáng tiếc tình cảm không thể nắm giữ được.

Hạ Thụ ngồi ở dưới ánh đèn chờ Nhâm Nghị trở về, chờ giúp anh ngâm chân, đó là tội mà Hạ Thụ chuộc mãi không xong.

Hạ Thụ cảm thấy mờ mịt, không biết từ khi nào tình cảm của cậu như ở trong vùng nước xoáy, không ngừng luân hãm, muốn lên bờ nhưng không ai giúp cậu, cậu chỉ có thể tự cứu lấy mình, nhưng vòng xoáy lại không ngừng dụ dỗ cậu hãm sâu.

Một hồi chuông điện thoại vang lên, Hạ Thụ thu hồi tâm tư, nhìn thấy số điện thoại của Khâu Nghiên Nghiên. Hạ Thụ sửng sốt một giây mới nhận điện thoại.

Âm thanh của Khâu Nghiên Nghiên cách micro truyền đến.

"Đêm nay Nhâm Nghị tâm tình không tốt, uống rất nhiều rượu, tôi dìu không nổi anh ấy, anh có thể tới giúp tôi đưa anh đến về nhà được không?"

Hạ Thụ lập tức đồng ý, cầm lấy áo khoác liền đi ra ngoài.

Tâm tình không tốt... Có một người bạn yêu thích đàn ông, cũng không phải một chuyện khiến người ta sung sướng.

Lúc Hạ Thụ chạy đến, Nhâm Nghị còn đang uống rượu, Khâu Nghiên Nghiên muốn đoạt lấy ly rượu của anh, lại bị anh đoạt trở lại.

Hạ Thụ nhăn mày đi tới lấy lại ly rượu, ra hiệu cho người phục vụ đem đi.

"Trả rượu lại cho tôi!"

Hạ Thụ bất đắc dĩ gọi anh: "Nhâm Nghị..."

Nhâm Nghị cố gắng mở mắt ra nhìn, không xác định nói: "... Hạ Thụ?"

Hạ Thụ gật đầu, đi tới đỡ lấy anh.

Lần này Nhâm Nghị đàng hoàng, còn biết chống đỡ thân thể, không đè lên Hạ Thụ. Hạ Thụ từ nhỏ ở cô nhi viện lớn lên, cho nên cậu nhỏ gầy hơn những thanh niên cùng tuổi bình thường.

Khâu Nghiên Nghiên bận đầu đầy mồ hôi, lần này rốt cục thở phào nhẹ nhõm, thở dài nói: "Anh ấy rất nghe lời anh."

Khâu Nghiên Nghiên thấy Nhâm Nghị đàng hoàng hơn rất nhiều, cho nên sau khi hỗ trợ dìu Nhâm Nghị lên xe liền đi về nhà.

Toàn bộ hành trình Nhâm Nghị rất ngoan, Hạ Thụ bảo làm cái gì anh làm cái đó.

Hạ Thụ không nhịn được sờ sờ mặt của anh, cảm thấy Nhâm Nghị như vậy vô cùng khả ái.

Nhâm Nghị cảm giác được cậu đang sờ mặt của mình, ngu ngốc cười cười, sau đó nhẹ nhàng ở lòng bàn tay Hạ Thụ cà cà.

Xe đi tới nửa đường, cảm giác say của Nhâm Nghị dâng lên, lập tức ói ra. Hạ Thụ không thể làm gì khác phải dìu anh xuống xe, không ngừng nghiêng mình xin lỗi tài xế, bồi thường tiền rửa xe, tài xế mới bỏ qua.

Quần áo đều bị Nhâm Nghị làm dơ, dáng vẻ họ như vậy nên Hạ Thụ ngăn mấy lần xe, cũng không có tài xế nào chịu chở bọn họ.

Hạ Thụ không thể làm gì khác là dìu Nhâm Nghị đến một khách sạn gần đó thuê một gian phòng.

Vừa vào cửa, Hạ Thụ liền cởi hết quần áo dơ, sau đó dìu anh đến vòi nước tắm rửa sạch sẽ, giúp anh súc miệng, đánh răng sạch sẽ, cuối cùng đem quần áo dơ bỏ vào trong máy giặt.

Toàn bộ làm xong, Hạ Thụ bị dằn vặt đến kiệt sức, cậu nhanh chóng đi tắm rồi bò lên giường, nằm bên cạnh Nhâm Nghị.

Cậu mệt mỏi nhắm mắt lại muốn ngủ, đột nhiên Nhâm Nghị vươn mình đem cậu đặt ở dưới thân.

CHƯƠNG 15:

Uống rượu say làm hai gò má Nhâm Nghị hồng hồng, đôi mắt long lanh nước, như một vũng hồ sâu.

Hạ Thụ đẩy anh một cái, nhẹ giọng nói: "... Nhâm Nghị?"

Nhâm Nghị loáng thoáng nghe Hạ Thụ gọi mình, ánh mắt trừng trừng nhìn Hạ Thụ, nửa ngày, anh đưa tay sờ sờ khuôn mặt non mềm của Hạ Thụ.

Trên mặt hơi ngứa, làm lòng Hạ Thụ một trận nhảy loạn, cảm thấy bầu không khí quanh co khúc khuỷu, mặt của cậu không khỏi đỏ lên.

Những nụ hôn của Nhâm Nghị đột nhiên rơi xuống, vội vàng mà hung mãnh. Hạ Thụ sững sờ nháy mắt mấy cái, vội khước từ. Nhưng Nhâm Nghị lại như một ngọn núi, Hạ Thụ muốn đẩy cũng đẩy không ra.

Giãy giụa nửa ngày, Hạ Thụ lại nằm yên, người cậu yêu thầm nhiều năm hôn cậu, có gì đẹp hơn tình huống này nữa.

Trái tim Hạ Thụ xuất hiện một vệt đắng chát, chắc Nhâm Nghị coi cậu là Khâu Nghiên Nghiên...

Cứ để cậu ích kỷ phóng túng một lần đi, ngược lại ngày mai Nhâm Nghị cái gì cũng sẽ không nhớ.

Nghĩ như thế, cậu nâng mặt Nhâm Nghị lên chủ động hôn anh.

Động tác Nhâm Nghị càng thêm kích động và vội vã.

Hạ Thụ đem thân thể chưa bao giờ lộ ra trước mặt người khác của mình, bày ra trước mắt Nhâm Nghị.

Cậu là người song tính, bởi vì nguyên nhân này cậu mới bị vứt bỏ ở cửa cô nhi viện. Cho nên những năm này cậu rất tự ti về thân thể của mình, cậu không dám nói với ai chuyện này, ngay cả Nhâm Nghị cũng không biết.

Một buổi tối, Hạ Thụ bị Nhâm Nghị lăn qua lộn lại không biết thay đổi bao nhiêu tư thế, một lần lại một lần, cuối cùng Hạ Thụ khóc lóc nức nở xin tha, Nhâm Nghị cũng không buông tha cậu, mãi đến khi cậu hôn mê ngủ thiếp đi.

Ngày hôm sau tỉnh lại, trời lờ mờ sáng, đầu óc Hạ Thụ trống rỗng, nhìn thấy gương mặt Nhâm Nghị gần trong gang tấc cậu mới nhớ tất cả chuyện đêm qua phát sinh.

Cậu kiên cường chống đỡ thân thể bủn rủn, tắm rửa sạch sẽ, đem quần áo của Nhâm Nghị đã giặt sấy sạch sẽ để ở bên giường. Sau khi thu dọn tất cả những thứ này, cậu sâu sắc nhìn Nhâm Nghị rồi cúi đầu hôn môi anh một cái.

Hạ Thụ cố gắng đón xe về nhà, vừa vào cửa liền bò lên trên ghế sa lon ngủ thiếp đi.

Không biết qua bao lâu, Nhâm Nghị trở lại, một mặt hưng phấn lay tỉnh Hạ Thụ, lớn tiếng nói: "Anh của cậu rốt cục thoát ly thân xử nam rồi! Tôi sẽ cưới Nghiên Nghiên!"

CHƯƠNG 16:

Có cái gì ở bên tai Hạ Thụ nổ tung, cuối cùng cậu chỉ có thể lộ ra một nụ cười khổ, nhẹ giọng nói: "Chúc mừng hai người..."

Âm thanh như có như không, như gió thổi một hơi liền tản đi.

Hạ Thụ cười khổ, cũng phải, sao Nhâm Nghị lại nghĩ đến ở dưới thân anh là một người song tính chứ.

Sau đó không lâu, Nhâm Nghị cầu hôn Khâu Nghiên Nghiên, hai người cũng xác định thời gian kết hôn.

Nhâm Nghị từng dùng lời ngọt ngào nói với cậu: "Nghiên Nghiên rất là thẹn thùng, mỗi lần tôi nhắc đến chuyện đêm đó, cô ấy đều giả bộ hồ đồ, nếu cô ấy không muốn nói, tôi cũng không đề cập nữa."

Hạ Thụ chỉ có thể cười cười, gần đây cậu cười rất nhiều, nói chuyện càng ngày càng ít.

Ngày thử lễ phục cưới Nhâm Nghị nhất định muốn lôi kéo Hạ Thụ đi, anh nói muốn Hạ Thụ thử trang phục phù rể.

Hạ Thụ lại là phù rể của họ.

Đi đến cửa hàng trang phục cưới, Nhâm Nghị liền bận rộn chọn âu phục cho Hạ Thụ, bỏ quên Khâu Nghiên Nghiên qua một bên.

Khâu Nghiên Nghiên bất mãn trừng anh, oán giận, nhưng cúi đầu thấy nhẫn kim cương rất to trên tay, bất mãn của cô cũng hết, chỉ còn lại thỏa mãn rồi mỉm cười.

Hạ Thụ nhìn Nhâm Nghị âu phục thẳng tắp, tưởng tượng thấy anh và Khâu Nghiên Nghiên đến lễ đường, không khỏi cười đỏ cả vành mắt.

Nhâm Nghị chọn cho Hạ Thụ rất nhiều đồ nhưng vẫn không vừa ý, cuối cùng thật vất vả mới chọn được một bộ trang phục thoả mãn.

Về đến nhà Hạ Thụ rốt cục thở phào nhẹ nhõm, quá mệt mỏi.

Hôn lễ càng ngày càng gần, Hạ Thụ hồn bay phách lạc rốt cục làm Nhâm Tri Liễu chú ý. Cô đuổi cậu ra cửa hàng hoa, cho cậu nghỉ ngơi một ngày.

Hạ Thụ đi ở trên đường, tản mạn đi dạo không mục đích, không biết nên đi về phía nào, cũng như cuộc đời của cậu không biết phải đi con đường nào.

Đi ngang qua một tiệm hình xăm cao cấp, bất ngờ cậu gặp lại Lâm Lập. Lâm Lập là một thợ xăm thâm niên. Hạ Thụ không biết thì ra tiệm của anh ta mở ở đây.

Lâm Lập mời cậu đi vào ngồi, vừa vặn Lâm Chi cũng ở đây, cô bé nhìn thấy Hạ Thụ rất hưng phấn, líu ra líu ríu nói không ngừng.

Đối diện với một cô bé hoạt bát, tâm tình của Hạ Thụ cũng vui vẻ hơn một chút.

Lâm Lập mỉm cười nhìn bọn họ, chờ Lâm Chi nói xong, mới hỏi Hạ Thụ có cần xăm mình hay không.

Hạ Thụ có chút động lòng, nhưng ngẫm lại vẫn thôi, tên Nhâm Nghị đã khắc ở trong lòng cậu, cần gì phải khắc trên người.

Hàn huyên một hồi, ba người cùng nhau đi ăn cơm.

CHƯƠNG 17:

Vừa đi vào một tiệm cơm Tây, Hạ Thụ liền nghe tiếng Nhâm Nghị phẫn nộ ở sau lưng cậu vang lên.

"Hạ Thụ, có phải cậu muốn tôi tức chết."

Nhâm Nghị rất ít gọi tên cậu đầy đủ, lần trước gọi là lúc Hạ Thụ lén lút đến bệnh viện đưa tiền bị Nhâm Nghị bắt được.

Hạ Thụ kinh hoảng quay đầu lại, Nhâm Nghị và Khâu Nghiên Nghiên đang đứng phía sau bọn họ.

Nhâm Nghị vẻ mặt phẫn nộ gắt gao nhìn chằm chằm cậu.

Hạ Thụ vội vã tự động tự giác tiêu sái đi đến bên cạnh Nhâm Nghị, cậu vội vàng kéo tay Nhâm Nghị sợ anh lại đánh Lâm Lập.

Nhâm Nghị lại liều mạng xông lên kéo cổ áo Lâm Lập, cắn răng nói: "Tao đã cảnh cáo mày đừng đặt chủ ý lên người Thụ Thụ."

Lâm Lập cười nhạo một tiếng, hỏi: "Anh là gì của cậu ấy? Dựa vào cái gì quản chúng tôi?"

"Tôi là bạn của cậu ấy, là người nhà! Tôi không cho phép hai người cùng nhau."

"Coi như anh là bạn hoặc người nhà cũng không có quyền can thiệp chuyện yêu đương của Thụ Thụ, chúng tôi phát triển như thế nào không có quan hệ đến anh."

Hạ Thụ vội vã xông tới tách hai người ra: "Anh Lâm, Tiểu Chi, thực sự xin lỗi, ngày hôm nay tôi không với ăn cơm với hai người được."

Nhâm Nghị kéo tay Hạ Thụ, trừng Lâm Lập một cái: "Thụ Thụ do tôi quản, tôi sẽ can thiệp, mày đừng hòng lừa gạt Thụ Thụ."

Nói xong anh cũng không quay đầu lại lôi kéo Hạ Thụ đi ra ngoài.

Khâu Nghiên Nghiên ở phía sau gọi tên Nhâm Nghị, nhưng Nhâm Nghị làm như không nghe thấy đem Hạ Thụ nhét vào trong xe, sau đó lập tức chạy xe đi.

Dọc đường Nhâm Nghị không nói một câu, Hạ Thụ kinh hồn bạt vía giải thích với anh, nhưng Nhâm Nghị không phản ứng, đôi môi mím thành một đường, chỉ nhìn con đường phía trước.

CHƯƠNG 18:

Sau khi dừng xe Nhâm Nghị lại một đường kéo Hạ Thụ vào nhà.

Đóng cửa lại, Nhâm Nghị liền lên tiếng: "Khoảng thời gian này cậu không nên ra khỏi cửa."

Hạ Thụ không dám tin, trợn mắt lên: "Tại sao?"

Nhâm Nghị cười lạnh một tiếng: "Cậu đã hứa không gặp hắn, nhưng cậu không đáng tin, như vậy tôi sẽ tự mình nhìn cậu."

Hạ Thụ cau mày: "Nhâm Nghị, cậu không thể như vậy, ngày hôm nay chỉ là trùng hợp, không phải tôi cố ý muốn gặp anh Lâm."

Nhâm Nghị cười lạnh: "Anh Lâm? Gọi thật là thân mật."

Hạ Thụ còn muốn nói, Nhâm Nghị lại không để ý tới, chỉ nói: "Cứ quyết định như vậy."

Nói xong anh ôm lấy Hạ Thụ, nói với Hạ Thụ như tự nhủ với mình, thấp giọng nói: "Tôi sẽ không để cho người khác cướp cậu đi."

Hạ Thụ im lặng than thở, năm đó cậu không nói một tiếng mất tích một quãng thời gian, nên Nhâm Nghị đối với việc cậu bỏ đi đặc biệt mẫn cảm.

Từ đó, Nhâm Nghị không để Hạ Thụ đi đến cửa hàng hoa, anh cũng ở nhà làm việc, trừ khi có cuộc họp trọng yếu bằng không anh cũng không đến công ty. Hàng năm anh giúp công ty kiếm lời rất nhiều tiền, ngay cả ông chủ đối với chuyện anh ở nhà làm việc cũng không có lời trách cứ.

Hạ Thụ không muốn trong lúc anh đang chuẩn bị lễ cưới chọc anh giận, nhân tiện ở nhà nghỉ ngơi.

Từ trước đến giờ Hạ Thụ ở trước mắt Nhâm Nghị đều nhường nhịn, mặc dù tức giận, nhưng chỉ cần Nhâm Nghị nhỏ nhẹ, Hạ Thụ sẽ từ mèo hoang giơ móng vuốt biến thành mèo nhà dịu ngoan.

Nhưng dần dần, Hạ Thụ bắt đầu buồn nôn, buồn ngủ, tình cờ còn sốt nhẹ.

Một loạt phản ứng này làm cho cậu không khỏi bối rối.

Cậu là người song tính lại chưa từng nghĩ tới sẽ mang thai, trong lòng cậu thấp thỏm bất an, các loại bệnh trạng chẳng những không bớt, còn càng ngày càng rõ ràng. Nhâm Nghị mấy lần hỏi cậu có bị bệnh hay không, muốn đưa cậu đi bệnh viện, đều bị Hạ Thụ chột dạ tìm các loại lý do từ chối.

Lại một lần lúc xem truyền hình không cẩn thận ngủ thiếp đi, Hạ Thụ quyết định không thể đợi thêm nữa. Cậu thừa dịp Nhâm Nghị đến công ty, lén lút đi bệnh viện, tìm bác sĩ Lý. Trước đây bác sĩ Lý thường đến cô nhi viện làm từ thiện, cho nên biết tình huống thân thể của cậu.

Bác sĩ Lý kiểm tra cho cậu rất cặn kẽ, xong ông nói với Hạ Thụ, cậu thật sự mang thai.

Sắc mặt Hạ Thụ trở nên tái nhợt, thân thể lảo đảo.

Bác sĩ Lý lo lắng, uyển chuyển hỏi: "Cậu tự nguyện đúng không?"

Bác sĩ Lý biết có rất nhiều người rất hiếu kỳ với người song tính, thấy Hạ Thụ có phản ứng này, ông không nhịn được nghĩ đến tình huống xấu, lo lắng cậu bị người lừa gạt, hoặc là bị đùa bỡn tình cảm.

Hạ Thụ miễn cưỡng cười cười, nói: "Tôi là tự nguyện."

Cậu đang lo lắng sợ Nhâm Nghị biết chuyện, Nhâm Nghị sắp kết hôn, nếu như Nhâm Nghị biết mình mang thai... Không, cậu không thể để cho Nhâm Nghị vì trách nhiệm mới ở cùng với mình, cũng không thể phá hoại lễ cưới Nhâm Nghị.

CHƯƠNG 19:

Hạ Thụ hồn bay phách lạc trở về nhà, ngơ ngác sờ sờ bụng, không biết nên làm gì.

Mở cửa, Nhâm Nghị một mặt âm trầm ngồi ở trên ghế sa lon.

Lúc đó Hạ Thụ mới nhớ chuyện mình lén đi ra ngoài, lúng túng mà vô lực nhìn Nhâm Nghị nở nụ cười, hiện giờ cậu không có khí lực đối mặt với cơn giận của Nhâm Nghị.

Nhâm Nghị ngữ khí bình tĩnh hỏi: "Đã gặp Lâm Lập ?"

Hạ Thụ ngơ ngác, há mồm nói: "Tôi không có gặp anh ta..."

Nhâm Nghị đột nhiên đứng dậy nắm cằm của cậu, cắn răng nói: "Tại sao nhất định phải chọc giận tôi! Cái tên Lâm Lập kia có cái gì tốt, cậu vì hắn lại dám gạt tôi một lần lại một lần!"

Nhâm Nghị dùng sức rất mạnh, Hạ Thụ đau nói không ra lời.

Rất may Nhâm Tri Liễu đúng lúc chạy tới, ngăn cản Nhâm Nghị, lo lắng cả giận nói: "Em làm đau Thụ Thụ rồi!"

Lúc này Nhâm Nghị mới buông lỏng tay, quay người đá một cước vào bàn trà.

Da dẻ Hạ Thụ vừa non vừa trắng, trên cằm đã xanh tím, cậu oan ức khịt khịt mũi, nói: "Tôi thật sự không gặp Lâm Lập."

Nhâm Nghị xoay người lại, giận dữ hỏi: "Vậy cậu đi làm cái gì?"

Hạ Thụ không trả lời được.

Nhâm Nghị cười lạnh một tiếng, đi vào thư phòng, phẫn nộ đóng cửa phòng lại.

Hạ Thụ ngã trên ghế sa lon, ngón tay kéo vạt áo trên bụng.

Nhâm Tri Liễu nhìn cậu nửa ngày, thở dài một hơi, nói: "Em đi đi..."

Lông mi Hạ Thụ khẽ run rẩy.

Nhâm Tri Liễu nhìn cậu, người mà cô nhìn từ nhỏ đến lớn, trên mặt lộ ra vẻ bất nhẫn, nhưng vẫn đem lời tiếp theo nói ra.

"Chị không thể để cho em lại một lần nữa hại Nghị Nghị."

Phản ứng của Nhâm Nghị nói rõ anh rất coi trọng Hạ Thụ, Nhâm Tri Liễu lo lắng những việc mình luôn sợ trở thành sự thật, cô không thể lần thứ hai trơ mắt nhìn Hạ Thụ phá huỷ Nhâm Nghị.

Hạ Thụ cúi đầu trầm mặc một lúc lâu, rốt cục đỏ mắt khẽ gật đầu một cái.

Nhâm Tri Liễu thở phào nhẹ nhõm, cũng không nhịn được đau lòng, cuối cùng chỉ có thể than nhẹ một tiếng: "Em là một đứa trẻ ngoan..."

Hạ Thụ cười khổ, ông bà Nhâm cũng nói cậu là một đứa trẻ ngoan, nhưng cậu lại hại họ, lần này cậu không thể hại Nhâm Nghị nữa...

Nhâm Nghị sắp kết hôn, anh sẽ cùng Khâu Nghiên Nghiên tổ chức một gia đình mới, sẽ có một đứa con thuộc về hai người.

Hạ Thụ sờ sờ bụng, cậu không thể để cho mình phá hoại tất cả những thứ này, đứa bé này là cậu trộm được, cậu phải tự chịu trách nhiệm, đây là bảo bối của một mình cậu.

CHƯƠNG 20:

Trải qua việc Hạ Thụ lén đi ra ngoài, Nhâm Nghị đem công việc dời hết về nhà, một tấc cũng không rời trông coi Hạ Thụ.

Mỗi lần anh nói chuyện với Hạ Thụ đều mang gương mặt lạnh lùng, lần này Hạ Thụ dỗ dành thế nào anh vẫn tức giận.

Hạ Thụ vẫn không tìm được cơ hội lén lút rời đi, cậu càng ngày càng vội, hôn lễ của Nhâm Nghị sắp đến, cậu không có dũng khí tham gia lễ cưới của anh.

Quan trọng nhất, cậu lo lắng bụng mình càng lúc càng lớn, cậu sợ bị phát hiện mình mang thai.

Hôm nay, Nhâm Tri Liễu ở nhà bếp la lên một tiếng, Nhâm Nghị và Hạ Thụ vội vã chạy tới, là Nhâm Tri Liễu bị bỏng tay.

Hạ Thụ vội vã cầm túi chườm nước đá đưa cho cô đắp, nhíu mày nói: "Phải nhanh đi bệnh viện đi."

Nhâm Tri Liễu lắc đầu, đau đớn nói: : "Bỏng không nghiêm trọng, Nghị Nghị, em đi mua thuốc bôi vết bỏng cho chị là được."

Nhâm Nghị và Hạ Thụ muốn khuyên cô đi bệnh viện nhưng cô không muốn, trong cái nhà này cô là người lớn tuổi nhất, Nhâm Nghị và Hạ Thụ vẫn luôn nghe lời cô, cho nên chỉ có thể thỏa hiệp.

Nhâm Nghị gật gật đầu, mặc áo khoác đi mua thuốc.

Nhâm Nghị vừa đi, Nhâm Tri Liễu nhìn Hạ Thụ nói: "Em đi nhanh đi."

Hạ Thụ cầm túi chườm nước đá, bây giờ mình hiểu được là Nhâm Tri Liễu cố ý bị bỏng, để đẩy Nhâm Nghị đi ra ngoài.

Sớm biết... Cậu sẽ nói một lời tạm biệt với Nhâm Nghị, dù chỉ nói một tiếng hẹn gặp lại cũng tốt.

Hạ Thụ lấy đồ đạc đã sớm chuẩn bị, cứ như vậy đi khỏi nơi mình ở nhiều năm, cũng đi xa người cậu chờ đợi nhiều năm.

CHƯƠNG 21:

Bốn năm sau.

Ban đêm mưa sa gió giật, Hạ Thụ ôm con trai đứng ở ven đường đón xe, nhưng mưa quá lớn không có một chiếc xe nào chịu dừng lại.

Hạ Thụ vì tiết kiệm tiền nên ở một nơi hẻo lánh, xe cộ qua lại vốn ít, cậu đã đợi nửa giờ cũng không gọi được xe.

Mưa càng lúc càng lớn, dù có ô vẫn bị ướt. Bị gió lạnh thổi, Hạ Thụ lạnh không khỏi rút vai lại, thân thể con trai trong lồng ngực nóng bỏng. Nhìn con trai bị sốt đến khuôn mặt nhỏ đỏ bừng, Hạ Thụ đau lòng đỏ cả vành mắt.

Vừa ngẩng đầu liền thấy bức ảnh Nhâm Nghị xuất hiện ở thương trường đối diện. Mấy năm qua Nhâm Nghị tự mình mở công ty, hơn nữa làm rất thành công, mấy năm gần đây được người ta gọi là thanh niên tuấn kiệt, ngay cả Hạ Thụ cũng thường thấy tin tức về anh trên TV.

Hạ Thụ ôm chặt thân thể nho nhỏ của con trai, nhớ đến Nhâm Nghị, trong lòng một trận lạnh lẽo. Cậu cúi đầu xuống, nhìn con trai, nước mắt không nhịn được lăn xuống.

Lúc này có một chiếc xe chạy tới, người ngồi ở trong xe vừa ngẩng đầu liền nhìn thấy Hạ Thụ đứng ở ven đường, đôi mắt mở to, lớn tiếng nói: "Dừng xe!"

Tuy tài xế không biết xảy ra chuyện gì, nhưng vẫn vội vã dừng xe lại, vừa vặn dừng ở trước mặt Hạ Thụ.

Hạ Thụ ôm hài con trai gõ cửa xe, nhưng trong xe không có phản ứng.

Nhìn con trai bị sốt đến khuôn mặt nhỏ bé đỏ bừng bừng, cậu chỉ có thể mặt dày tiếp tục gõ.

Hồi lâu, cửa sổ xe mới chậm rãi hạ xuống.

Hạ Thụ vui vẻ, vội vàng nói: "Chào ngài, con tôi phát sốt, ngài có thể giúp đỡ đưa chúng tôi đi bệnh viện được hay không? Tôi sẽ đưa cho ngài nhiều tiền để cảm ơn..."

Còn chưa nói xong, hấy rõ người trong xe, hô hấp Hạ Thụ cứng lại, mắt không dám tin chậm rãi trợn to.

Trong xe là Nhâm Nghị với khuôn mặt lạnh lẽo cứng rắn, giống như lúc trước.

CHƯƠNG 22:

Hạ Thụ không tự chủ xiết chặt con trai, tim đập kịch liệt.

Nhâm Nghị chậm rãi quay đầu, liếc mắt nhìn cậu, môi mỏng khẽ mở, âm thanh băng lãnh nghe không ra tâm tình.

"Lên xe."

Hạ Thụ lùi về sau một bước, ôm chặt thân thể con tai, con trai rất giống Nhâm Nghị, cậu sợ Nhâm Nghị nhìn ra.

Cậu lại nghĩ Nhâm Nghị căn bản không biết đến cậu là người song tính, càng không biết hai người từng xảy ra chuyện gì, cho nên sẽ không nghĩ con trai là của anh.

Trong lòng Hạ Thụ xẹt qua một tia đắng chát, phát hiện mình chỉ là buồn lo vô cớ.

Nhâm Nghị lập lại một lần nữa, lộ ra thiếu kiên nhẫn, anh nhíu mày, âm thanh cũng trầm thấp mấy phần: "Lên xe."

Bốn năm không gặp, anh một chút cũng không thay đổi.

Hạ Thụ muốn trốn tránh, nhưng khi nhìn qua lại không thấy một chiếc xe nào, con trai ở trong lòng cậu nhiệt độ càng ngày càng cao, cậu chỉ có thể cắn răng lên xe.

Cậu cẩn thận từng li từng tí một ngồi vào trong xe, chỉ sợ nước mưa trên người làm bẩn chiếc xe đắt tiền.

Tài xế hiếu kỳ quan sát cậu, sau đó khởi động xe.

Nhâm Nghị nhàn nhạt hỏi: "Đi đâu?"

"Bệnh viện."

Hạ Thụ căng thẳng, giữa hai người đã xa cách không giống ngày xưa làm cho cậu khổ sở, cậu giống như một người ở ven đường đi nhờ xe mà thôi.

An tĩnh một lúc, Hạ Thụ hắt hơi một cái, toàn thân phát run.

Nhâm Nghị cởi áo khoác ném cho cậu.

Hạ Thụ cầm chiếc áo vẫn còn ấm, trong lòng lạnh lẽo, đôi mắt chua xót.

"Cảm ơn..."

Cảm ơn một tiếng cậu cũng không khoát áo cho mình, mà đem áo đắp lên người con trai.

Nhâm Nghị nhíu mày, nhìn đứa bé hỏi: "Con cái nhà ai?"

Hạ Thụ căng thẳng ôm chặt con, nhỏ giọng nói: "Tôi..."

Mặt nạ lạnh lùng của Nhâm Nghị vỡ tan, khuôn mặt vặn vẹo, trợn to hai mắt, nhìn chằm chằm đứa bé trong lòng Hạ Thụ.

Hạ Thụ không tự chủ chuyển hướng đưa mặt con trai vào trong ngực của mình.

Một hồi lâu Nhâm Nghị cười lạnh một tiếng, âm thanh như bão táp bị đè nén lại.

Anh nói: "Xem ra mấy năm qua cậu sinh sống rất tốt, thậm chí còn có con nữa."

Tài xế nhìn lén Hạ Thụ, nghĩ Nhâm Nghị và Hạ Thụ là người quen, đối với bầu không khí kỳ quái giữa hai người thật tò mò.

Hạ Thụ nghe ra trong lời nói của Nhâm Nghị có sự trào phúng, mím môi không nói gì.

Nhâm Nghị lại hỏi: "Con trai tên gọi là gì?"

"Tiểu Nhâm..."

Tên đầy đủ của con trai là Hạ Tưởng Nhâm, nhưng cái tên này không thể nói ra.

Nhâm Nghị cũng không muốn biết, anh hỏi tiếp: "Mẹ đứa bé đâu? Cậu kết hôn rồi?"

"Không kết... Đã mất..."

Hạ Thụ không quen nói dối, đặc biệt nói dối với Nhâm Nghị, cho nên nói đứt quãng, âm thanh cũng rất thấp.

Nhâm Nghị không nói gì thêm, gân xanh trên tay dần dần lồi lên, chứng tỏ anh đang cố nén tức giận.

Một đường trầm mặc, mãi cho đến bệnh viện, Hạ Thụ mới cúi đầu nói: "Cảm ơn..."

Nhâm Nghị nhìn ngoài cửa sổ chẳng hề nhìn cậu, cũng không nói.

Hạ Thụ không thể làm gì khác, lại nói tiếng cám ơn, sau đó vội ôm con trai đi ra ngoài.

Cậu thở phào nhẹ nhõm, hiện giờ Nhâm Nghị làm cho cậu cảm thấy rất ngột ngạt. Cậu không nhịn được cảm thấy thất lạc, sau khi gặp lại chỉ mới nói mấy câu phải đi, cũng không biết còn có cơ hội gặp lại hay không...

Mấy năm qua tưởng niệm từ lâu chồng chất thành núi, sau khi gặp mặt, một câu nói cũng không dám nhiều lời.

Cậu quay đầu lại nhìn chiếc xe, chỉ nhìn thấy cửa sổ xe tối đen.

Đưa con trai vào phòng chẩn trị, bác sĩ phải làm kiểm tra, Hạ Thụ chờ ở ngoài. Cậu uể oải nhắm mắt lại, lần thứ hai gặp lại Nhâm Nghị, rất nhiều tâm tình đều dâng lên trên, làm ngực cậu rất đau, viền mắt rất nóng.

Sửa sang xong tâm tình cậu mới mở mắt ra, vừa quay đầu thì thấy Nhâm Nghị đang ôm cánh tay dựa vào vách tường đối diện nhìn cậu.

Hạ Thụ nháy mắt mấy cái, mới xác nhận người đối diện thật sự là Nhâm Nghị.

Nhâm Nghị nhìn cậu giật mình, cười mà không cười nói: "Năm đó không nói tiếng nào chạy mất, cậu cho rằng lần này tôi sẽ dễ dàng buông tha cậu sao?"

Nói đến chữ cuối cùng, như nghiến răng nghiến lợi nói ra.


CHƯƠNG 23:

Bác sĩ chích cho Tiểu Nhâm một mũi thuốc, Tiểu Nhâm khóc tan nát cõi lòng. Hạ Thụ đau lòng vẫn luôn ôm con ở trong phòng đi tới đi lui. Nhâm Nghị đứng ở một bên không nói một lời nhìn chằm chằm hai cha con.

Nhớ lời nói vừa rồi của anh, Hạ Thụ thấp thỏm bất an, không biết anh sẽ làm cái gì.

Mãi đến khi Tiểu Nhâm hết sốt, ba người mới đi ra khỏi bệnh viện.

Hạ Thụ ôm Tiểu Nhâm muốn về nhà, Nhâm Nghị lại kéo cậu lên xe. Tay anh dùng sức rất mạnh, Hạ Thụ không khỏi sợ sệt. Cậu vẫn luôn sợ Nhâm Nghị tức giận, thói quen này đến bây giờ cũng không thay đổi, mỗi lần Nhâm Nghị phát hỏa, cậu cũng không nhịn được, mọi chuyện đều nghe lời anh.

Ngồi ở trong xe, Hạ Thụ đau đầu hỏi: "Anh muốn đưa tôi đi đâu?"

Nhâm Nghị thấp giọng nói: "Về nhà."

Về nhà hai chữ làm viền mắt Hạ Thụ toả nhiệt, rốt cuộc nói không ra lời.

Tài xế lần thứ hai nhìn thấy Hạ Thụ, đối với thân phận Hạ Thụ càng thêm hiếu kỳ.

Tiểu Nhâm trốn ở trong lồng ngực Hạ Thụ còn thút tha thút thít, lại không nhịn được tò mò nhìn Nhâm Nghị, bé nho nhỏ kêu một tiếng: "Chú ơi..."

Nhâm Nghị không hề trả lời, ngay cả nhìn cũng không nhìn bé một cái.

Không nhận được đáp lại, Tiểu Nhâm thất lạc cuối đầu, oan ức xẹp xẹp miệng.

Hạ Thụ đau lòng hôn con trai một cái, Nhâm Nghị không thích con làm Hạ Thụ không nhịn được có chút mất mát.

Tiểu Nhâm ngủ, bé mới vừa hạ sốt, khóc một hồi, thân thể nho nhỏ dằn vặt kiệt sức.

Xe chạy hồi lâu, mãi khi đến Lân thị mới dừng lại, Hạ Thụ nhìn đường phố quen thuộc, trong lòng có chút khổ sở.

Nhâm Nghị đưa Hạ Thụ đến một biệt thự khá lớn, trang trí tinh mỹ.

Hạ Thụ hơi kinh ngạc, không phải vì biệt thự hào hoa phú quý, mà vì nơi này bảo vệ nghiêm ngặt, chung quanh tất cả đều là vệ sĩ.

Cậu không nhịn được hỏi: "Sao lại nhiều bảo vệ như vậy, có người muốn hại anh sao?"

Trong đầu Hạ Thụ không tự chủ xuất hiện tiết mục thương trường tranh đấu, bắt cóc hãm hại, không khỏi lo lắng.

Ánh mắt Nhâm Nghị lóe lên một tia âm lệ, anh cười lạnh một tiếng, chậm rãi nói: "Nơi này tôi chuẩn bị cho cậu, chờ đến ngày nào đó tôi bắt được cậu, sẽ nhốt cậu ở trong này, cho cậu không bao giờ tiếp tục chạy loạn, không nghĩ được, tôi phái người tìm cậu nhiều năm như vậy, cậu lại tự mình rơi vào trong tay tôi."

Hạ Thụ nghe một trận hoảng sợ, trong lòng run rẩy bất an, cậu miễn cưỡng nở một nụ cười, thấp giọng nói: "Anh đừng nói giỡn..."

Nhâm Nghị không tỏ rõ ý kiến, cười cười, mở cửa một gian phòng.

"Đưa con vào đó ngủ đi, tôi sẽ để người tới chăm sóc nó."

Hạ Thụ cảm thấy bây giờ Nhâm Nghị hơi doạ người, chậm nửa nhịp mới hiểu Nhâm Nghị vì chuyện cậu ra đi không lời từ biệt mới tức giận như vậy, lúc ở trên xe nhẹ như mây gió tất cả đều là giả vờ.

Hạ Thụ muốn giải thích với anh, vì vậy nghe lời đem con vào phòng để trên giường, tìm một cái chăn nhỏ đắp kín, xem Tiểu Nhâm ngủ an ổn, cậu mới yên tâm đi ra ngoài.

Nhâm Nghị đưa cậu đến một căn phòng khác, bên trong có rất nhiều đồ dùng hàng ngày, hẳn là phòng của Nhâm Nghị.

Hạ Thụ không tự chủ chăm chú nhìn xung quanh, đây là nơi Nhâm Nghị sinh hoạt, đâu đâu cũng có khí tức của Nhâm Nghị, làm cậu rất yêu thích.

Nhâm Nghị có chút buồn bực kéo kéo ca-ra-vat, trực tiếp hỏi: "Bây giờ cậu yêu thích phụ nữ à?"

Nói tới tính hướng, Hạ Thụ vẫn còn lúng túng.

"Không..."

Nhâm Nghị hỏi tới: "Đứa bé kia là thế nào tới?"

Hạ Thụ chỉ có thể tiếp tục nói dối, đứt quãng nói: "Con... Là bất ngờ..."

Nhâm Nghị nhíu nhíu mày: "Chuyện tình một đêm?"

Hạ Thụ đành phải chậm rãi gật gật đầu.

Nhâm Nghị lại hỏi: "Vậy bây giờ cậu còn thích nam?"

Hạ Thụ do dự một lúc, vẫn gật gật đầu, dù sao cậu vẫn luôn yêu Nhâm Nghị, mà Nhâm Nghị là nam.

Bỗng nhiên Nhâm Nghị đè cậu xuống giường, Hạ Thụ kinh ngạc nhìn anh.

Nhâm Nghị dùng ngữ khí thập phần bình thường nói: "Nếu em yêu đàn ông, vậy thì em yêu anh đi, như vậy em sẽ không lại nghĩ rời xa anh."

Toàn thân Hạ Thụ rung mạnh, cả kinh nói: "Làm sao có khả năng? Anh đã kết hôn với Khâu tiểu thư."

Nhâm Nghị nhàn nhạt nói: "Chúng tôi đã chia tay."

"Hai người không có kết hôn?"

Nhâm Nghị cười nhạo một tiếng: "Em cảm thấy em đột nhiên bỏ đi, tôi còn có tâm tư kết hôn sao?"

Hạ Thụ sững sờ, bởi vì cậu bỏ đi nên Nhâm Nghị không có kết hôn. Hạ Thụ đau lòng, cũng hơi kinh ngạc.

Âm thanh Nhâm Nghị lạnh đi mấy phần, bỗng nhiên kéo tóc Hạ Thụ, làm cho cậu ngẩng đầu.

"Em có biết hay không, lúc em bỏ đi, đoạn thời gian đó, tôi đã phát điên tìm em khắp nơi rất lâu, em cũng thật là lợi hại, không nói một lời đã biệt tăm."

Hạ Thụ rụt cổ, trong mắt sương mù mông lung, cậu thấp giọng nói: "Xin lỗi..."

Nhâm Nghị trên tay dùng sức, cả giận nói: "Em chỉ biết nói xin lỗi! Mỗi lần đều nói áy náy!"

Lời của anh làm cho Hạ Thụ thêm áy náy, càng thêm khổ sở.

Nhâm Nghị bỗng nhiên nở nụ cười, buông lỏng tóc Hạ Thụ ra, âm thanh cũng nhu hòa.

Anh nói: "Không sao, anh đã nghĩ ra cách không cho em bỏ đi, lần này em đừng nghĩ sẽ rời khỏi anh."

Hạ Thụ hồ đồ nhìn anh, không biết anh có ý gì.

Nhâm Nghị nở nụ cười, hôn lên môi Hạ Thụ một nụ hôn.

Hạ Thụ nháy mắt mấy cái, không dám tin cảm xúc trên môi, ngơ ngác nói: "Anh đừng như vậy..."

Nhâm Nghị vuốt ve khuôn mặt của cậu, thấp giọng nói: "Mấy năm qua anh đã hiểu rõ, để cho em thích người khác, để cho người khác cướp em đi, không bằng để em cùng với anh, em thích đàn ông mà, anh chính là đàn ông."

Hạ Thụ sửng sốt, bị lời của anh làm chấn động, mở mồm mấy lần mới phát ra âm thanh.

"Nhưng anh là thẳng nam..."

Nhâm Nghị hôn cậu một cái, nói: "Anh là thẳng nam, nhưng nếu là em, anh có thể tiếp thu, chỉ cần có thể giữ em ở bên người, những thứ khác cũng không đáng kể, anh sẽ không để cho em bỏ anh trốn đi."

Bởi vì không muốn cậu đi, coi như ở cùng với cậu cũng không đáng kể sao?

Hạ Thụ trừng mắt nhìn, tim không tự chủ được đập liên hồi.

Điều này đại biểu cái gì?

Nhâm Nghị hôn không ngừng, càng hôn càng nhanh. Hạ Thụ phục hồi tinh thần lại, vội vã đẩy anh ra, nghiêng đầu né tránh nụ hôn của anh, nói: "Nhưng mà anh không yêu tôi..."

Ánh mắt Nhâm Nghị lóe lên một tia mờ mịt: "Nhưng em chính là người anh thích nhất, là người nhà của anh, là người bên cạnh không thể thiếu của anh, thứ tình cảm này là cái gì chứ? Có tính là yêu hay không?"

Hạ Thụ hai má toả nhiệt, cũng không hiểu anh, hai người đều trầm mặc.

Nhâm Nghị bắt đầu cởi quần áo Hạ Thụ.

"Không sao, sau này anh sẽ học yêu em."

Hạ Thụ liền vội vàng kéo tay anh, đỏ mặt lắp ba lắp bắp nói: "Quá... Quá nhanh..."

Nhâm Nghị không nhịn được hôn lên gương mặt đỏ bừng bừng của cậu một nụ hôn, sau đó thở dài một tiếng, nghe lời vươn mình buông cậu ra.

"Vậy thì chậm một chút, ngược lại em cũng chạy không được, nhưng em phải sớm chuẩn bị tâm lý thật tốt, anh phải nhanh chóng đem gạo nấu thành cơm."

Hạ Thụ gật đầu không phải, không gật đầu cũng không phải, chỉ biết ngồi dậy, tai cũng đỏ, nói: "Tôi đi tắm."

Nói xong vội chạy vào buồng tắm.

Đêm đó, rõ ràng trong biệt thự có rất nhiều phòng, Nhâm Nghị lại muốn giống như trước đây ngủ cùng với Hạ Thụ.

Lúc ngủ, Nhâm Nghị ôm Hạ Thụ chặt chẽ vào trong lòng, một khắc cũng không buông ra.

Hạ Thụ nằm ở trong lồng ngực của anh, trong lòng vô cùng rối loạn nhưng chỉ một lúc là ngủ quên.

CHƯƠNG 24:

Hạ Thụ phát hiện bảo vệ ở cửa không cho cậu đi ra ngoài.

Cậu vội gọi điện thoại cho Nhâm Nghị.

Nhâm Nghị chỉ nói: "Em cứ ở nhà đi, còn bệnh của con, em không cần lo lắng, anh tìm bác sĩ tư nhân rồi, bác sĩ sẽ nhanh tới."

Lúc này Hạ Thụ mới hiểu được, ngày hôm qua Nhâm Nghị không nói đùa, mà thật sự muốn nhốt cậu lại.

Cậu vội la lên: "Không cần phiền phức như vậy, em đưa Tiểu Nhâm đi bệnh viện là được rồi."

"Ngoan, nghe lời, anh sẽ trở về với em, nếu như em buồn thì xem tivi, lúc về anh sẽ mang cho em món sushi mà em yêu thích."

Mấy năm qua nuôi con cần dùng rất nhiều tiền, đã lâu Hạ Thụ không ăn sushi, cậu không tự chủ nuốt nước miếng một cái, nhưng vẫn nói: "Tôi muốn về nhà, tôi sẽ không bỏ chạy nữa, nếu như anh muốn gặp tôi, anh có thể tới nhà tôi."

Âm thanh Nhâm Nghị lạnh xuống, "Nơi này chính là nhà em."

Hạ Thụ nghe giọng nói anh không vui, chỉ biết nói: "Vậy tôi cũng phải về thu dọn một chút đồ đạc."

"Em đưa địa chỉ cho anh, em muốn cái gì thì nói cho anh, anh phái người đi lấy cho, quần áo cũng không cần mang theo, anh sẽ mua mới tất cả cho em."

Hạ Thụ than nhẹ một tiếng, nghiêm túc nói: "Em lấy đồ đạc xong chẳng mấy chốc sẽ trở về."

Nhâm Nghị ở bên kia điện thoại trầm mặc một lát, sau đó lạnh lùng nói: "Em cảm thấy anh còn tin em nữa sao?"

Sau đó anh liền cúp điện thoại.

Hạ Thụ nghe tín hiệu báo máy bận, để điện thoại di động xuống.

Cậu ngồi ở trên ghế sa lon cắn ngón tay, cậu biết hai lần trước ra đi không lời từ biệt khiến Nhâm Nghị không tin cậu nữa, câu cũng hiểu Nhâm Nghị đối với chuyện không cho cậu đi rất cố chấp.

Vậy có phải nói rõ cậu đối với Nhâm Nghị cũng rất quan trọng, Nhâm Nghị có phải là... Cũng có một chút yêu cậu?

Hạ Thụ không thể làm gì khác cứ như vậy ở lại, mỗi ngày chăm sóc Tiểu Nhâm cũng không tẻ nhạt. Tiểu Nhâm đối với căn biệt thự này tràn ngập tò mò, từ khi bé sinh ra đây là lần đầu tiên được ở một nơi rộng và đẹp như vậy, bé vui vẻ như một con chim nhỏ, ở trên sân cỏ tùy ý chạy trốn, chơi đùa.

Tiểu Nhâm đối với Nhâm Nghị cũng tràn ngập tò mò, có lẽ trời sinh là cha con, tuy rằng Nhâm Nghị thường không để ý đến bé nhưng bé vẫn rất yêu thích Nhâm Nghị, bé hay lén lút trốn ở một nơi nhìn Nhâm Nghị, ánh mắt tràn đầy khát vọng thân cận.

Mỗi lần nhìn thấy dáng vẻ ấy của con trai, Hạ Thụ đều rất đau lòng, có lúc kích động muốn nói cho Nhâm Nghị đây là con trai anh, nhưng mỗi lần cậu đều đúng lúc nhịn được.

Tuy rằng Nhâm Nghị đối với Tiểu Nhâm thờ ơ, thậm chí là tận lực lơ là, nhưng Nhâm Nghị lại không bạc đãi bé, anh bảo người mua thật nhiều đồ chơi đưa đến biệt thự, còn ở trên sân cỏ xây cho bé một cái thang trượt.

Tiểu Nhâm mỗi ngày chơi vui vẻ, Hạ Thụ lại rất bất đắc dĩ, chỉ có thể trước tiên thuận theo Nhâm Nghị, chờ Nhâm Nghị hết giận lại nói.

Nếu như cậu lần thứ ba không nói một tiếng bỏ đi, còn không biết Nhâm Nghị sẽ tạo ra chuyện gì nữa.

Mỗi ngày Nhâm Nghị đều trở về rất sớm để bên cạnh Hạ Thụ, sau khi về nhà một khắc cũng không chịu rời xa Hạ Thụ, nắm lấy cơ hội sẽ hôn Hạ Thụ, mỹ danh nói, bồi dưỡng tình cảm, thật ra là đã sớm yêu Hạ Thụ mất rồi.

Mỗi lần thấy Nhâm Nghị tự nhiên hôn mình như vậy, Hạ Thụ cũng không nhịn được hoài nghi anh thật sự là thẳng nam.

Nhâm Nghị còn tìm rất nhiều phim điện ảnh về đồng tính xem, anh nói muốn học tập làm sao yêu một người đàn ông.

Anh học rất nhanh, còn nhất định phải biến thành hành động, ngày hôm nay ở vách tường kabedon Hạ Thụ, ngày mai cưỡng hôn Hạ Thụ.

Hạ Thụ quả thực dở khóc dở cười, cậu thấy ánh mắt Nhâm Nghị si mê nóng rực, cũng không nhịn được cảm thấy Nhâm Nghị yêu mình, yêu điên cuồng.

CHƯƠNG 25:

Ngày hôm đó, nơi bảo vệ truyền đến tiếng ồn ào, Hạ Thụ vội vã ôm Tiểu Nhâm đi ra ngoài xem xảy ra chuyện gì.

Cậu nhìn thấy Nhâm Tri Liễu la hét muốn vào nhà.

Nghe Nhâm Nghị nói Nhâm Tri Liễu đã kết hôn rồi, có gia đình của riêng mình, Hạ Thụ rất mừng cho cô.

Hạ Thụ vui vẻ kêu một tiếng: "Chị ơi..."

Nhâm Tri Liễu nhìn thấy cậu ngây ngẩn cả người, sau đó cười khổ một tiếng: "Quả nhiên là em, Thụ Thụ."

Hạ Thụ gật đầu cười, sau đó nói với bảo vệ: "Đây là chị của ông chủ Nhâm, các anh để cho chị ấy đi vào đi."

Bảo vệ do dự nhưng rốt cục gật gật đầu.

Hạ Thụ nhìn thấy Nhâm Tri Liễu rất vui vẻ, nhưng phỏng chừng Nhâm Tri Liễu cũng không thật vui.

Hạ Thụ căng thẳng rót cho Nhâm Tri Liễu một tách trà.

Nhâm Tri Liễu nhìn Tiểu Nhâm trong lòng Hạ Thụ, ánh mắt lóe lên một tia nghi hoặc.

"Đứa nhỏ này..."

Hạ Thụ vội vàng nói: "Là con trai của em."

Tiểu Nhâm ngoan ngoãn kêu một tiếng: "Chào cô."

Âm thanh ngọt ngào, khiến người không nhịn được yêu thích.

Nhâm Tri Liễu cười sờ sờ đầu Tiểu Nhâm, hỏi: "Tên gọi là gì?"

Tiểu Nhâm ngoan ngoãn nói: "Bảo bảo gọi là Tiểu Nhâm."

Nhâm Tri Liễu không nhịn được cười.

"Đứa nhỏ này thật đáng yêu, không ngờ mấy năm không gặp, con em đã lớn như vậy..."

Cô nhìn Tiểu Nhâm không nhịn được nói: "Tiểu Nhâm rất giống Nghị Nghị khi còn bé."

Hạ Thụ chột dạ nở nụ cười, âm thầm vui mừng, may mắn Nhâm Tri Liễu và Nhâm Nghị không biết cậu là người song tính, cho dù Tiểu Nhâm trưởng thành giống Nhâm Nghị, bọn họ cũng sẽ không nghĩ tới đứa bé này có liên quan đến Nhâm Nghị.

Cuối cùng Nhâm Tri Liễu không nhìn Tiểu Nhâm nữa, cô hỏi Hạ Thụ: "Những năm này em sống có tốt không?"

Hạ Thụ nở nụ cười. Tốt không!? Một mình lớn bụng, né tránh mọi người, sinh con không người chăm sóc, nhịn đau, một bên ôm con một bên rơi lệ. Nhưng khi nhìn con trai trong lồng ngực trắng mịn đáng yêu, Hạ Thụ thấy rất đầy đủ, cậu nói: "Cũng được."

Ánh mắt Nhâm Tri Liễu gợn sóng, hổ thẹn nói: "Năm đó, chị biết là chị ích kỷ, nhưng cứ như vậy tiếp tục phát triển..."

Nhâm Tri Liễu không nói nữa, cô thở dài một hơi mới nói tiếp: "Không nghĩ tới Nghị Nghị cuối cùng vẫn không kết hôn, lúc em bỏ đi, đoạn thời gian đó nó như phát điên, táo bạo dễ tức giận, say rượu gây sự... Chị chưa từng gặp dáng vẻ đó của nó, có lẽ chị sai rồi, chị nợ em một câu xin lỗi, cũng nợ Nghị Nghị."

Hạ Thụ vội vã lắc đầu, thấp giọng nói: "Năm đó là em tự mình lựa chọn ra đi."

Nhâm Tri Liễu nhìn bảo vệ bên ngoài, hỏi: "Nơi này sao bảo vệ lại nhiều như vậy, nếu chị không phát hiện Nhâm Nghị gần đây không đúng, còn không biết em trở lại, sao ngay cả chị cũng không cho biết."

Hạ Thụ lúng túng gãi đầu, do dự nói: "Nhâm Nghị không cho em đi ra ngoài..."

Nhâm Tri Liễu kinh ngạc há to mồm, sau đó thất vọng nở nụ cười, lắc đầu nói: "Dùng trình độ điên cuồng của nó, quả thật có thể làm ra được chuyện này, gặp chuyện của em là như mất lý trí. Cho nên chị mới lo lắng, lo lắng có một ngày nó phát hiện mình yêu em. Sau khi cha mẹ qua đời chị vẫn chăm sóc Nhâm Nghị coi đó như trách nhiệm của mình, chị hi vọng nó có một cuộc sống như người bình thường, chị nghĩ nếu như nó kết hôn, có con, cho dù có một ngày phát hiện tâm tư của mình, tất cả cũng đã trở thành sự thực, nó cũng không có cách nào thay đổi."

Từ khi Hạ Thụ nghe được câu 'nó yêu em,' trong đầu liền trống rỗng, cậu bắt đầu thở hổn hển.

"Chị nói... Anh ấy yêu em?"

Nhâm Tri Liễu cười khổ một tiếng: "Em không phát hiện nó chỉ đối với em rất đặc biệt sao? Em thích ăn tôm, nó liền lột từng con tôm cho em ăn, Nghiên Nghiên cũng thích ăn tôm, nhưng nó lại chưa từng lột một con tôm cho Nghiên Nghiên, chuyện này còn không rõ ràng sao ?"

CHƯƠNG 26:

Hạ Thụ ngây ngẩn cả người, rất nhiều hình ảnh lóe qua bộ não, từng việc từng việc ở trước mắt hiện lên... Lẽ nào Nhâm Nghị thật sự yêu thích cậu?

Nhâm Tri Liễu vẫn còn tiếp tục nói: "Trước kia là chị không đúng, chị đã nghĩ thông suốt rồi, nếu như là hai bên tình nguyện, chị cũng không phản đối nữa, chị chỉ có một đứa em trai, chị cũng muốn nó hạnh phúc. Mấy năm qua nó làm việc như một cái máy, chị nhìn thấy rất đau lòng, hi vọng có người chăm sóc nó. Em là đứa em từ nhỏ chị nhìn đến lớn, nó có thể ở cùng với em chị cũng yên tâm, Nhưng còn mẹ của Tiểu Nhâm... Những năm này em đã có người mình thích sao?"

Đầu óc Hạ Thụ như hồ dán, chỉ còn dư lại chuyện Nhâm Nghị yêu thích mình không ngừng ở trong đầu vờn quanh, tim đập thình thịch, cậu ngơ ngác lắc lắc đầu.

Nhâm Tri Liễu thở phào nhẹ nhõm: "Thụ Thụ, Nghị Nghị nhốt em là nó không đúng, chị ..."

"Chị muốn thả em ấy đi sao?"

Âm thanh Nhâm Nghị truyền đến, Nhâm Tri Liễu và Hạ Thụ cùng quay đầu lại, chỉ thấy vẻ mặt Nhâm Nghị âm trầm như mưa gió sắp nổi lên.

Anh đem một xấp giấy quăng vào mặt Hạ Thụ, làm Tiểu Nhâm sợ hãi khóc lên. Hạ Thụ vội vã dỗ con, cúi đầu nhìn những tờ giấy này, là giấy xét nghiệm mang thai trước đây của mình.

Sắc mặt Hạ Thụ trở nên trắng như tuyết.

Nhâm Nghị nắm cằm của cậu, cả giận nói: "Tôi cho người điều tra, em là người song tính, từ đầu tới cuối căn bản không có phụ nữ gì hết, con là em sinh! Xem tuổi tác, một người cha khác của đứa bé này là Lâm Lập có đúng hay không! Không những em vì hắn bỏ anh đi! Mà còn sinh con cho hắn!"

Hai mắt Nhâm Nghị đỏ ngầu, phảng phất mất đi lý trí.

Nhâm Tri Liễu há to miệng nhìn về phía Hạ Thụ.

Là người song tính, đã sanh con, chuyện đứa nhỏ bại lộ trước mặt mọi người, thân thể Hạ Thụ lảo đảo, trong lòng kinh hãi không thôi.

Thấy cậu không đáp, Nhâm Nghị cho là cậu chấp nhận, đôi mắt đỏ hơn, trên tay dùng sức làm Hạ Thụ đau đến chảy đầy nước mắt.

Lúc này, đột nhiên Tiểu Nhâm nhào đến đánh Nhâm Nghị, nó thấy cha bị khi dễ, muốn bảo vệ cha.

Nhâm Nghị nắm cổ Tiểu Nhâm nâng nó lên, muốn ném nó lên trên ghế salông.

Hạ Thụ cả kinh, nhào tới cầu xin, vội la lên: "Nhâm Nghị, anh đừng làm con bị thương! Anh không thể làm tổn thương con!"

Thấy Hạ Thụ sốt sắng như vậy, Nhâm Nghị càng tức giận, muốn thả Tiểu Nhâm xuống, nhưng tay trái lại không buông ra. Anh nghĩ đây là đứa con Hạ Thụ sinh cho Lâm Lập, đầu anh rất đau, gân xanh trên trán nổi lên, trong lòng lửa giận cuồn cuộn.

Hạ Thụ lại chịu dùng thân thể đàn ông sinh con cho Lâm Lập, điều này không thể nghi ngờ là cậu yêu thảm Lâm Lập.

Sự thực này làm cho Nhâm Nghị thất vọng, trong lòng lại dâng lên lửa giận ngập trời, chỉ muốn thiêu hủy tất cả xung quanh mới làm cho mình không còn đau như vậy.

Hạ Thụ vồ tới cản anh, Nhâm Tri Liễu cũng kéo tay Nhâm Nghị muốn anh buông ra, nhưng sức Nhâm Nghị rất lớn, cho dù Hạ Thụ và Nhâm Tri Liễu làm sao túm, anh đều không mảy may di chuyển.

Mắt thấy Tiểu Nhâm sợ đến lên khóc nấc, Hạ Thụ đau lòng sắp nghẹt thở, cũng khóc theo, nghẹn ngào nói: "Anh chớ làm tổn thương Tiểu Nhâm, em và Lâm Lập đã mấy năm không có liên lạc, bé là con trai của anh, là con em sinh cho anh..."

Nhâm Nghị cả kinh, tay không tự chủ buông ra. Hạ Thụ vội vã ôm con vào trong lòng, đứa con cũng khóc nức nở.

Nhâm Tri Liễu cũng kinh sợ ngốc tại chỗ, không phản ứng kịp.

Nhâm Nghị muốn tiến lên an ủi Hạ Thụ, nhưng nhìn thấy đứa con ở trong lồng ngực Hạ Thụ sợ sệt, chỉ biết lui về, ngơ ngác mà nỉ non: "Sao lại thế..."

Hạ Thụ khó mở miệng, nhưng không thể không nói: "Đêm đó... Không phải Khâu tiểu thư... Là em."

Trong lòng cậu thấp thỏm bất an, vừa đau khổ dày vò. Nhâm Nghị sẽ cảm thấy rất buồn nôn đi, mình không chỉ lừa anh, còn lén lút sinh con...

Nhâm Nghị thoáng chốc suy nghĩ minh bạch, ngây ngốc đứng tại chỗ, một trận vui sướng xông lên đầu, tay cũng bắt đầu run rẩy.

Đứa bé là con của mình, chuyện Hạ Thụ vì mình mà sinh con làm đầu óc của anh chấn động.

Anh không nhịn được nữa, chạy đến bên cạnh Hạ Thụ, ôm Hạ Thụ và con vào trong ngực, hôn một cái lên môi Hạ Thụ, rồi hôn một cái lên trán Tiểu Nhâm.

"Anh thật vui vẻ..."

Hạ Thụ sững sờ trừng mắt nhìn, Nhâm Nghị không cảm thấy buồn nôn, trái lại cảm thấy rất vui vẻ?

Hốc mắt của cậu hồng hồng, nước mắt rơi xuống, đôi mắt ngập nước long lanh, thoạt nhìn điềm đạm đáng yêu.

Nhâm Nghị nhìn rất đau lòng, vội dỗ dành cậu: "Mới vừa rồi là anh quá kích động, là anh khốn nạn."

Nhâm Nghị liền sờ sờ trán của Tiểu Nhâm: "Là cha không đúng, Tiểu Nhâm đừng sợ."

Tiểu Nhâm vẫn luôn yêu thích Nhâm Nghị, thấy Nhâm Nghị rốt cục chịu để ý đến mình, ngữ khí còn ôn nhu như thế, lập tức quên mất dáng vẻ khủng bố của Nhâm Nghị khi nãy, ngoan ngoan ngoãn duỗi bàn tay nhỏ ra muốn ôm một cái, khuôn mặt nhỏ nhắn cực kỳ giống Nhâm Nghị, nhưng đôi mắt long lanh nước lại giống Hạ Thụ.

Nhâm Nghị một bên thầm mắng mình không nhìn ra đây là con của mình, một bên vội ôm con trai mềm mại vào trong ngực dỗ dành.

Hạ Thụ ở bên cạnh ngốc lăng, không nghĩ tới Nhâm Nghị nhanh như vậy liền thản nhiên tiếp nhận sự thực, tâm tình còn thập phần sung sướng.

Nhâm Tri Liễu nhìn Nhâm Nghị và Tiểu Nhâm, gương mặt một lớn một nhỏ giống nhau y hệt, nước mắt chảy xuống, hối hận không thôi.


CHƯƠNG 27:

Nhâm Tri Liễu không đất dung thân đi mất.

Đêm đó Nhâm Nghị đem Hạ Thụ đẩy lên giường, mỹ danh nói muốn ôn chuyện cũ.

Xưa nay Hạ Thụ không có cách nào chân chính từ chối Nhâm Nghị, huống chi Nhâm Nghị vẫn luôn dinh dính nhơm nhớp hôn cậu, cậu không dứt được ngọt ngào mê hoặc như vậy.

Sáng sớm hôm sau, Hạ Thụ ở trong lồng ngực Nhâm Nghị tỉnh lại, Nhâm Nghị mở mắt sáng lấp lánh nhìn cậu, thấy cậu tỉnh rồi lập tức hôn cậu, nói: "Ann nghĩ tới chuyện đêm đó, xin lỗi, cho em chịu ủy khuất."

Hạ Thụ nhiệt liệt đáp lại nụ hôn của anh. Nhâm Nghị tối hôm qua rất nhiệt tình làm cho Hạ Thụ rõ ràng Nhâm Nghị thật thích mình. Lần trước Nhâm Nghị nhiệt tình như vậy cậu còn tưởng rằng anh xem mình là Khâu Nghiên Nghiên, nhưng lần này Nhâm Nghị vẫn nhiệt tình như trước, không vì thân thể của cậu là đàn ông mà có bất kỳ khó chịu nào.

Hôn hôn một chút lại châm lửa, lúc hai người rời giường mặt trời lên cao. Lúc này Nhâm Nghị mới vừa lên chức cha rốt cục rời giường, vui mừng đi tìm con trai chơi.

Giữa trưa, Nhâm Nghị chơi cưỡi ngựa với con trai, ngồi thang trượt, chơi mèo vờn chuột, Tiểu Nhâm mừng rỡ ha ha cười không ngừng, ngoan ngoãn kêu "Ba ba".

Nhâm Nghị mừng rỡ, lại mang Tiểu Nhâm đi chơi đu quay.

Buổi trưa, Tiểu Nhâm muốn ăn bánh trứng gà, Hạ Thụ muốn đi nhà bếp làm, Nhâm Nghị lại ngăn cản cậu: "Để anh làm, em sinh Tiểu Nhâm rất cực khổ, còn một mình chăm sóc con nhiều năm như vậy, sau này anh sẽ chăm sóc em và con thật tốt."

Nói xong liền đi vào nhà bếp, anh không thấy Hạ Thụ ở phía sau đỏ cả vành mắt.

Nhâm Nghị mỗi ngày hận không thể đem Hạ Thụ và Tiểu Nhâm sủng đến bầu trời. Anh mua cho Tiểu Nhâm thật nhiều đồ chơi, Hạ Thụ nói thế nào đều vô dụng, Nhâm Nghị vẫn luôn nói mình kiếm tiền để cho vợ con tiêu.

Hạ Thụ đẩy anh: "Ai là vợ của anh."

Nhâm Nghị ôm lấy cậu, bá đạo nói: "Em không phải vợ anh thì là vợ ai."

Suy nghĩ một chút lại cường điệu nói: "Không cho nghĩ đến cái tên Lâm Lập kia!"

Hạ Thụ kiên nhẫn giải thích: "Em thật sự rất lâu không liên lạc với anh ta."

Lúc này Nhâm Nghị mới hài lòng, khẽ hừ một tiếng.

Hạ Thụ bất đắc dĩ nhìn vại dấm chua lớn này, cuối cùng cậu đã hiểu rõ, lúc trước cậu và Lâm Lập cùng nhau, Nhâm Nghị kích động như vậy là bởi vì ăn dấm.

Nhưng Nhâm Nghị vẫn không cho Hạ Thụ đi ra ngoài, Hạ Thụ biết anh không yên lòng, bởi vì Nhâm Nghị nửa đêm thường kêu: "Thụ Thụ, không cần đi!" Sau đó đầu đầy mồ hôi lạnh, thức tỉnh.

Hạ Thụ mới biết, thì ra mình lén lút bỏ đi làm anh thương tổn lớn như vậy.

Hạ Thụ chỉ có thể ôm anh, lập lại nhiều lần, nói cho anh biết sẽ không bỏ đi.

Ngày hôm nay Nhâm Nghị về đến nhà, anh nhìn thấy Hạ Thụ gục xuống bàn ngủ, tóc buông xuống hai má, cậu mặc áo T shirt rộng rãi, bởi vì tư thế ngủ nghiên qua một bên mà lộ ra xương quai xanh tinh xảo, da dẻ trắng, nhẵn nhụi, hai cái chân vừa trắng vừa thẳng, lúc ẩn lúc hiện ở dưới khăn trải bàn.

Nhâm Nghị nuốt nước miếng một cái, đi tới ôm lấy Hạ Thụ, một hồi củi khô lửa bốc, Nhâm Nghị rất hối hận không sớm ăn cậu.

Bị dằn vặt đến mệt mỏi, lúc ăn cơm tối Hạ Thụ còn dùng đôi mắt giận dữ nhìn anh.

Nhâm Nghị cười hì hì gắp cho cậu một miếng xương sườn, rồi đắc ý gắp cho Tiểu Nhâm một cái đùi gà, cảm thấy ngày tháng này trôi qua thật là tốt đẹp.

Ăn cơm xong, Hạ Thụ như trước đây bưng một chậu nước giúp Nhâm Nghị ngâm chân. Nhâm Nghị đột nhiên ôm cậu vào trong ngực hôn, sau đó đôi mắt ửng đỏ nói: "Không cho bỏ anh đi."

Hạ Thụ thần sắc nghiêm túc gật gật đầu.

Ba tháng sau, Nhâm Nghị dẫn Hạ Thụ và Tiểu Nhâm đi nước ngoài du lịch, sau đó kéo Hạ Thụ đi kết hôn.

Hạ Thụ nhìn anh cầm giấy hôn thú cười vui vẻ giống một đứa nhỏ, không nhịn được lần thứ hai xác định, anh thật sự yêu mình.

Về đến nhà, Nhâm Nghị nhàn nhạt nói: "Ngày mai anh có việc, sáng mai anh cho tài xế tới đón em, sau đó em đưa Tiểu Nhâm đi học đi."

Hạ Thụ nháy mắt mấy cái, Nhâm Nghị cho cậu ra khỏi nhà?

Nhâm Nghị có chút sốt sắng hỏi: "... Em yêu anh?"

Hạ Thụ không nhịn được mỉm cười hôn anh: "Anh nói xem?"

Sau đó... Hạ Thụ kinh ngạc phát hiện trên mặt Nhâm Nghị hiện lên một vệt màu hồng.

"Em cũng yêu anh, rất yêu."

HOÀN

———-oOo———-

Continue Reading

You'll Also Like

669K 16.1K 33
In a district where danger lurks around every corner, Isaac North tries to live a normal life, but quickly finds himself entangled in a perilous roma...
132K 6.7K 29
𝘿𝙞𝙘𝙖𝙡𝙢𝙚𝙧 : 𝘐𝘧 𝘺𝘰𝘶 𝘵𝘩𝘪𝘯𝘬 𝘥𝘢𝘳𝘬 𝘳𝘰𝘮𝘢𝘯𝘤𝘦 𝘪𝘴 𝘢𝘣𝘰𝘶𝘵 𝘴𝘮𝘶𝘵, 𝘵𝘩𝘪𝘴 𝘣𝘰𝘰𝘬 𝘪𝘴𝘯'𝘵 𝘧𝘰𝘳 𝘺𝘰𝘶. 𝘐𝘵 𝘥𝘦𝘭𝘷�...
383K 20.4K 65
𝐓𝐨 𝐞𝐯𝐞𝐫𝐲𝐨𝐧𝐞 𝐰𝐡𝐨 𝐭𝐡𝐢𝐧𝐤𝐬 𝐭𝐡𝐞𝐲 𝐚𝐧𝐝 𝐭𝐡𝐞𝐢𝐫 𝐜𝐫𝐮𝐬𝐡 𝐚𝐫𝐞 𝐧𝐨𝐭 𝐦𝐞𝐚𝐧 𝐭𝐨 𝐛𝐞 𝐭𝐨𝐠𝐞𝐭𝐡𝐞𝐫. ...
953K 94.3K 63
3 lives got entangled due to the twisted Destiny...... Vidyut Rajvanshi married his college sweetheart Sanjana and was leading a happy life ......bot...