His Unwanted Wife

By ino_cente

1.5M 26.8K 2.2K

Now: "I will never love you... I will make your life like living hell Marrying me is your biggest mistake" T... More

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
32
33
34
35
36
37
38
39
40
41
42
43
44
45
46
47
48
49
50
51
52
53
54
55
56
57
Final Chapter- 58

11

29.3K 668 108
By ino_cente

"Do'nt be a creep guys turn that off and fvcking let mo go now!"

Bulyaw ulit ni Poseidon , pulang pula na sa galit ang kanyang mukha, halos mamaaos na rin sya kasisigaw pero walang paki ang tatlo.

Kampanteng nakaupo sa couch sina Eros,Lucifer and Duke habang pinaghahatian pa nila ang isang malaking bowl ng popcorn.

Para silang mga batang nanood ng paborito nilang cartoons sa sine. Tutok na tutok ang mga mata nila sa wide screen.

"Hmmm Seb is really a true gentleman, look he keeps on asking your wife if she is comfortable with him" Eros said while he's gently chewing his popcorn.

"Look oh papunta na sila sa condo ni Seb"  halata naman sa boses ni Lucifer ang excitement pati na din syempre ang pangiingit kay Poseidon.

Duke no comment.

Pinipilit ni Poseidon na hindi pakinggan ang pangbubwisit ng tatlo, pinupuno nya ang isip ng mga paraan para makalaya sa upuang bakal.

Nang sa wakas ay nakahulagpos ang paa nya sa tali, tumapak sya sa sahig upang ibalanse ang sarili.

"Aaaaaaaah fvck!" Halos marinig sa kabilang building ang sigaw nya dahil sa halong gulat at sakit ng makuryente ang paa nya.

"Tsk! Tsk! You underestimated us my friend, that chair is made of electric magnet , once your skin touch the floor , it will electrify you" Lucifer smirk at him making him angrier

sobrang bilis ng tibok ng puso ni Poseidon, para bang buong pagkatao nya ang kinuryente ng napakalakas na boltahe.

"You sould be happy , while you are sitting on a chair that was made specifically  for you, you were watching your wife being happy with your friend. Isnt amazing?"

Lalo namang uminit ang ulo ni  Poseidon.

  "wag mo na subukang tumakas, mangingisay ka lang"

ilang ulit nyang pinapatay sa isip ang tatlong kaharap , sinama na din nya si Pinyx dahil sigurado syang si Pinyx ang may-ari ng upuang iyon.

"You're  really beautiful,"

Nabalik naman ulit sa tv  ang atensyon ng  apat ng marinig nila ang boses ni Seb na para bang naglalambing kay Rose.

Halata naman sa screen ang pamumula ng mukha ni Rose

"What the fvck? He can make her blush?"

"Seb stop it, akala ko ba kaya mo ko dinala dito para ipagluto, eh bakit puro pangbobola ginagawa mo? " kunwaring naiinis na saway ni Rose sa lalaki

"Im sorry, I just... I just can't help it you really looks so beautifull."

Seb chuckled when Rose cheecks redded brightly, she looks like a ripe tomato,

Nalukot naman ang mukha ng tatlong nanunuod sa kanila, si Eros umakto pang nasusuka

Si Poseidon naman halos hindi na maipinta ang mukha.

"Mas corny pa sa mais takte!"

"Okay okay I'll stop, halika samahan mo ko magluto  gusto ko kasing laging kasama ang inspirasyon ko."

Hindi malaman ni Rose kung ano ang isasagot kay Seb kaya ngumiti na lamang siya.

"Ipagluluto kita ng Sinigang na Lechong Kawali"

Nang makaupo si Rose sinimulan naman ni Seb ihanda ang mga rikado na gagamitin sa kanyang lulutuin.

Napataas ang kilay ni Rose ng makitang  hirap na hirap sa paghihiwa ng gulay si Seb.

"Do you need help?"

"No, no just sit there and relax"

"Tingen ko kailangan mo ng tu-"

Hindi na natuloy pa ni Rose ang sasabihin ng biglang napamura si Seb.

"Damn!"

Imbes gulay ang hiwain, daliri nito ang nahiwa.

Natatarantang lumapit si Rose kay Seb, hinila nya ang lalaki papunta sa labo, tinapat nya sa umaagos na tubig ang dumudugong daliri ni Seb.

"Magingat ka nga, tingnan mo nasugatan ka tuloy" nagaalalang sermon ni Rose sa lalaki.

Nagtaas ng tingin si Rose ng mapansing hindi umiik si  Seb.

"Uhm bakit ganyan ka makatitig sakin?" Naiilang na tanong nya ng makitang nakatitig ito sa mukha nya

"You make me happy, I want to kiss you" walang kurap na sagot nito.

"Im already married "

"But he doesnt care" nasaktan man sya sa sinabi ni Seb hindi nya ito pinahalata

"Marunong ka ba talaga magluto?" Pagiiba nya sa usapan, binitawan na rin nya ang kamay nito.

Hindi sumagot si Seb, parang batang nahihiyang yumuko ito habang napakamot sa batok.

"Ah eh ano kasi...."

Natawa naman si Rose sa inakto ng lalaki

"Umupo ka dun, ako na bahala dito" natatawa pa ring utos nya dito.

"What??? Si Seb hindi marunong magluto? Takte ! Kelan pa? Eh chef yang gagong yan!"  Halos umabot sa kisame ang kilay ni Lucifer sa sobrang pagtataka.

Duke no comment

Si Eros napapalunok na lang, hindi nya magawang magsalita dahil sa bawat minutong lumilipas padilim ng padilim ang aura ni Poseidon.

Pakiramdam nya para syang may  katabing bomba na isang maling galaw lang ay sasabog bigla.

"But, but I want to cook for you"

Napapailing na lang si Rose kay Seb

"Paano mo ako ipagluluto eh hindi ka nga marunong"

Nang tumalikod na si Rose para tapusin ang sinimulan ni Seb, hindi nya nakita ang ngiting kanina pa nais pakawalan ni Seb.

This was his real plan, he wants her too cooked for him

"This is really delicious " paulit ulit na pinupuri ni Seb ang niluto ni Rose hanggang matapos sila kumain.

"Im so lucky , bukod sa asawa mo, isa ako sa lalaking nakatikim ng luto mo"

"Uhm actually ikaw at ang papa ko pa lang ang nakatikim ng luto ko." Nahihiyang pag-amin nya kay Seb.

"What? Never mo pang pinagluto si Poseidon?"

She only nod at him

"Well too bad for him"

Rose simply smiles at him

"Its almost ten pm, dito ka na matulog, I swear to god hindi kita pagsasamatalahan"

Sandaling nagisip si Rose ,inaalam nya kung mapagkakatiwalaan nya ba si Seb.

"Uhm sure, sobrang pagod na din kasi ako kaya dito na lang ako makikitulog."

Seb smiled sweetly halos kuminang pa ang mga mata nito sa tuwa.

"Kung ganon , ihatid na kita sa guest room."

Nakangiting sumunod si Rose kay Seb.

"So good night?" Mahinang tanong ni Rose ng makarating sila sa pinto. 

"Yeah goodnight"

Tatalikod na si Rose ng pigilan sya ng lalaki sa braso, tinaasan nya ito ng kilay ng muli syang humarap kay Seb.

"Im sorry I can't control myself anymore"

Nanlaki ang mata ni Rose ng hapitin sya ni Seb sa bewang at marahang halikan sa labi.

Saglit lang ang naging pagdampi  ng labi nito sa kanyang labi,

"Im so so sorry I... I..I just cant control myself you look so beautifull I.. just want you so bad."

Natawa si Rose ng makita ang pagkataranta ni Seb  ng pakawalan sya.

parang takot na takot ito na magalit sya sa ginawa nito.

"Hey hey relax, just dont do it again okay"

Nakangiting paulit-ulit na tumango si Seb sa kanya.

"Goodnight"

"Good night sweet dreams"

Nanatiling nakatayo pa rin sa tapat ng Pinto si Seb kahit matagal ng nakapasok sa kwarto si Rose.

"Poseidon hiwalayan mo na sya.
Pangako iingatan ko sya"

~~~~~
COMMENT AND VOTE PEASE 💕

Continue Reading

You'll Also Like

47M 1.4M 55
Blake Vitale was a mess. Alam niyang para siyang bomba na malapit nang sumabog. He can even hear the ticking of the clock in his head, the time bomb...
1.4M 62.3K 45
Disclaimer: This is a Filipino story |COMPLETED| What will happen if the notorious troublemaker find herself getting manipulated in her own game resu...
11.2M 235K 62
R-18 (COMPLETED) When the Captain falls madly in love with a stranger, will he risk everything? This story contains scenes not suitable for young rea...
31.9M 592K 42
"You're invited to Temptation Island."