★ Chương 61 ★
★ TG 4 – Tên tình nhân phản bội của nguyên soái ★
“Tên phản bội đệ nhất vũ trụ”
Diệp Minh chớp mắt một cái liền quay trở về không gian hệ thống, anh thở dài: “Chắc con trai em có bóng ma trong lòng mất.”
Giọng 888 lạnh lùng: “Cậu ta không tới thì chẳng làm sao cả.”
Diệp Minh: “…….Đây đâu phải phong cách vốn có của anh đâu nhỉ.”
888 hỏi anh: “Phong cách vốn có của tôi thế nào?”
Diệp Minh rất muốn nói anh giống như anh hùng công lý rất đa sầu đa cảm, em còn tưởng anh muốn chửi em chứ.
Nhưng anh sợ nói vậy rồi thế giới sau 888 cho anh xuyên vào thế giới gì oái ăm mất, bởi vậy nên ho nhẹ một tiếng nói: “Em cảm thấy anh vẫn luôn dạt dào cảm thông..”
888 nói: “Tôi chỉ phân tích theo lý trí thôi, tuy rằng tận mắt chứng kiến như vậy rất dễ mang bóng ma trong lòng, nhưng đúng là rất khó khống chế xác suất cậu ta tới, cũng không phải do cậu gây nên, với mấy chuyện đột ngột không có quy luật này, đồng cảm cũng không có ích gì.”
Diệp Minh: “….Anh nói nghe có đạo lý lắm.”
Anh cũng coi như biết rõ hệ thống nhà mình, số liệu về bản chất vẫn chỉ là số liệu mà thôi, không giàu cảm xúc như con người, trước đó hay phỉ nhổ anh chẳng qua là không ưa phong cách gây chuyện thừa thãi của anh mà thôi.. Chứ không phải thật sự đồng cảm với mục tiêu công lược.
Diệp Minh quyết định không tự chuốc nhục vào thân trước mặt 888, anh bật cười ha hả: “Thế giới tiếp theo là gì vậy?”
Số liệu trên vách tường lưu động mấy phút, 888 lên tiếng nói: “Chọn xong rồi, giờ có thể đưa đi luôn.”
Lúc này Diệp Minh đứng dậy nói, “Đi thôi!”
【Bíp, đã truyền tống xong.】
Diệp Minh cảm thấy linh hồn rã rời, liền biết đã truyền tống xong rồi.
Thế nhưng khi anh muốn mở mắt ra xem tình trạng mình lúc này, lại bất ngờ phát hiện không thể mở mắt ra được, anh giống như đang trong một trạng thái rất đỗi kì lạ, ngoại trừ việc có ý thức ra, thì không tài nào cử động được, không thể nói chuyện, không thể mở mắt, thậm chí là không thể thở nổi… Giống như đang ở trong cơ thể mẹ lãnh lẽo hỗn độn và cô đơn.
Ấy khoan, không thể thở nổi thì sao còn sống được kia chứ, anh quyết định trước mắt chọn xem một vài ký ức để xem mình đến thế giới nào.
Đây là thế giới giữa các vì sao trong tương lai, rất khổng lồ, có vô số vì sao vô số chủng người. Nhân loại là chủng tộc lớn nhất trong thế giới này, ngoài con người ra vẫn còn rất nhiều chủng tộc khác yêu chuộng hòa bình, họ cùng thành lập một “Liên bang nhân loại”, thống trị vô số cương vực.
Hoàng thất, nghị viện, và quân đội là ba thế lực cùng hỗ trợ lẫn nhau, là những người thực sự có quyền khống chế “Liên bang nhân loại”, theo lý mà nói “Liên bang nhân loại” xưng bá mạnh mẽ ở vũ trụ như vậy, về cơ bản không có chuyện đấu đá nội bộ gì cũng đã đủ bận rộn rồi, nhưng thế giới này không như vậy, nhìn chung nhân loại vẫn còn đoàn kết với nhau, bởi vì họ còn có một kẻ thù đáng sợ — Dị thú ngoại tinh.
Ở vũ trụ gần như vô biên vô hạn này, ngoài nhân loại ra vẫn còn rất nhiều dã thú hung tàn, chúng là những cá thể mạnh mẽ, khát máu và tàn bạo, muốn nuốt chửng nhân loại, tinh cầu, khoáng vật, như châu chấu muốn phá hủy tất cả mọi thứ, hơn nữa còn không thể thuần phục, chúng không ngừng cố gắng chiếm lĩnh nhiều lãnh thổ màu mỡ thuộc về nhân loại, coi nhân loại như đồ ăn, phá hủy tất cả các quy tắc, dùng máu tanh nguyên thủy để thống trị tất cả.
Chúng là kẻ địch lớn nhất của nhân loại, để ngăn cản sự xâm chiếm của loài dị thú này, liên bang nhân loại cho xây dựng một chiến tuyến khổng lồ!
Tuy rằng cá thể dị thú mạnh mẽ, bộ tộc của chúng đông đảo, nhưng không tập trung, không biết sáng tạo và dùng vũ khí công nghệ cao, chỉ sinh sôi theo cách của động vật nguyên thủy. Tất cả những điều này khiến chúng không thể hoàn mỹ, vẫn bị liên bang nhân loại áp chế, tuy rằng chúng hung hãn, nhưng mức độ nguy hiểm này nhân loại vẫn có thể khống chế, mãi cho đến khi có một con dị thú mạnh mẽ nhất sinh mệnh xuất hiện, thay đổi hiện trạng này.
Chúng tôn xưng nó là — Lãnh chúa Hicks.
Lãnh chúa Hicks là một sinh mệnh độc nhất vô nhị được vũ trụ sinh ra, không ai biết được bản thể của gã, cũng không ai biết rốt cuộc dáng vẻ gã ra sao, nhưng sự khống chế mạnh mẽ của gã khiến gã gần như thống lĩnh toàn bộ quần thể dị thú, đại đa số dị thú ngoại tinh để gã sai khiến, chúng không còn chiến đấu đơn lẻ nữa, mà bắt đầu biết cách hợp tác, bắt đầu có trí khôn mưu lược.
Điều này khiến chúng nhất thời trở nên khó giải quyết hơn.
Dưới sự lãnh đạo của lãnh chúa Hicks, các dị thú ngoại tinh bắt đầu xâm phạm chiến tuyến của liên bang nhân loại với quy mô lớn, đồng thời đập tan vài căn cứ đóng quân của các binh sĩ nhân loại, mãi đến một ngày, dưới tình huống mọi người không hề nghĩ tới, chúng chiếm lĩnh được một cứ điểm kiên cường ở nơi xa nhất bên ngoài liên bang — Cứ điểm Laris.
Liên bang nhân loại chịu tổn thất nặng nề, qua chiến dịch lần này, mọi người mới biết Hicks là một người có năng lực đáng sợ đến nhường nào, nó có thể bắt cóc cướp giật nhân loại, tiến hành cải tạo bọn họ, biến họ thành hậu duệ dưới sự khống chế của bản thân, sau đó đưa họ quay trở về liên bang nhân loại làm gian tế, trong ứng ngoài hợp.
Điện hạ Sarn trong hoàng thất nhân loại cũng hy sinh trong ngày cứ điểm Laris bị hủy diệt, các chiến tuyến liên bang nhân loại cũng gần như bị đập tan, vô số người đã trở thành món ăn, cuối cùng con người cũng bắt đầu ý thức được sự đáng sợ của lãnh chúa Hicks, dị thú không còn là loài dã thú hung tàn ngu xuẩn nữa, chúng trở nên mạnh mẽ không còn điểm yếu nào.
Chiến dịch tàn khốc ấy, cuối cùng được gọi là — Ngày Laris bị diệt vong.
Sau khi điện hạ Sarn hi sinh, nguyên soái Corson của quân bộ ngăn cơn sóng dữ, làm gương cho binh sĩ, cuối cùng cũng đẩy lùi được sự tiến công của Hicks, đẩy nó ra ngoài phòng tuyến thứ hai.
Corson là đệ nhất chiến thần của quân đội, một mình hắn giết mấy ngàn con dị thú, gần như đánh đâu thắng đó không gì có thể ngăn cản nổi, sau tuyệt cảnh ấy, hắn trở thành hy vọng của nhân loại, khiến mọi người cảm thấy những con dị thú đáng sợ kia có thể bị đánh đuổi, quân đội loài người vẫn mạnh mẽ như trước.
Corson trấn thủ phòng tuyến biên cương, hắn ban bố một loạt điều lệ, huấn luyện quân đội nhân loại thành những người mình đồng da sắt như thùng thép, kiểm tra nghiêm ngặt các loại gian tế, tiến hành đo lường nghiêm ngặt với từng binh sĩ trong quân đội, cũng thực thi một loạt biện pháp bảo mật.
Muốn chống lại Hicks, thì đầu tiên phải không để nó có cơ hội trà trộn nanh vuốt của mình vào quân đội nhân loại.
Những con người sau đó bị Hicks cải tạo khống chế, được gọi là — Cảm nhiễm giả. (Người bị cảm hóa)
Tuy rằng những cảm nhiễm giả vốn là con người, nhưng sau khi bị cải tạo đã không còn ký ức của con người nữa, hình dạng thể chất đều có thể thay đổi, là những cá thể đã bị Hicks khống chế hoàn toàn, họ không có cơ thể mạnh mẽ như những dị thú kia, cơ thể vẫn được xem như là của con người, tác dụng duy nhất là gian tế bị Hicks đưa vào trà trộn.
Đối với nhân loại mà nói, từ thân thể đến trái tim của những cảm nhiễm giả đã không còn là con người nữa, cái giá khốc liệt này khiến con người ghét cay ghét đắng họ.
Một khi cảm nhiễm giả bị phát hiện ra, giết chết không cần luận tội!
Mà cơ thể Diệp Minh xuyên vào tên là Harvey, chính là một cảm nhiễm giả như vậy.
Bản thể của anh cũng là con người, nhưng sau khi bị Hicks cải tạo khống chế, không còn ký ức của con người nữa, sau khi bị giao cho thân phận mới, anh quay về quân đội loài người làm một binh sĩ.
Hicks giao nhiệm vụ cho Harvey trà trộn vào quân đội loài người, đồng thời cố gắng thu thập được càng nhiều tin tức càng tốt, củng cố địa vị lên cao, chuẩn bị cho sự tiến công sau này của nó.
Thân thể này của Diệp Minh cũng chịu sự khống chế nhất định từ Hicks, đúng là có chút bất đắc dĩ, anh quyết định vừa đọ sức với Hicks vừa hoàn thành nhiệm vụ của mình, dù sao Hicks chế tạo nhiều hậu duệ như vậy, có lẽ cũng không có thời gian để theo dõi một mình anh.
Thế nhưng trải qua một thời gian, sau khi thăm dò tình hình, Diệp Minh phát hiện ra thân phận này cũng không hoàn toàn bất lợi, mà ngược lại vô cùng hữu dụng, anh nhanh chóng lên một kế hoạch tuyệt diệu cho bản thân.
Mục tiêu công lược của Diệp Minh là chiến thần nhân loại, nguyên soái quân bộ — Corson.
Thân là một tên lính quèn, muốn được Corson chú ý đến cũng không phải chuyện dễ dàng gì, nhưng nếu có Hicks giúp sức thì lại khác. Dù sao Hicks cũng rất tình nguyện thấy anh tiếp cận Corson đồng thời được Corson yêu thích, như vậy anh càng có thể giúp sức cho Hicks, càng có giá trị lợi dụng hơn. Diệp Minh liền quyết định lợi dụng tâm lý này của Hicks.
Mỗi người một ý, một con người một quái vật ngoại tinh cứ như vậy nhất trí với nhau.
Hicks tạo ra rất nhiều cảm nhiễm giả, phẩm chất cao thấp khác nhau, có rất nhiều người đi được nửa chừng thì lộ nguyên hình, trở thành quái vật nửa người nửa thú, sau khi thân phận bại lộ bị giết đi, còn có một số lượng lớn những người còn chưa qua kiểm tra và sàng lọc đã bị giết đi, chỉ còn một số lượng rất nhỏ có thể trà trộn vào, nhưng dưới luật của Corson, rất khó để leo lên vị trí cao hơn.
Bởi vì con người đã được giáo huấn, có những cơ chế phân biệt kiểm tra nghiêm ngặt và hoàn thiện, kế hoạch này của Hicks cũng không được tiến hành thuận lợi.
Nhưng thân thể của Diệp Minh hiển nhiên là một cá thể thành công hiếm thấy, anh có ngoại hình đẹp, tổ hợp gen vô cùng ổn định, vẫn không bị ai phát hiện ra, thậm chí còn trải qua rất nhiều bài kiểm tra nghiêm ngặt, cuối cùng cũng đứng vững ở quân đội nhân loại, hơn nữa còn lên đến vị trí thiếu tá.
Hicks ôm rất nhiều kỳ vọng với anh.
Diệp Minh cho rằng bản thân đã có tư cách để đàm phán, anh bắt đầu thỉnh cầu Hicks trợ giúp mình nhiều hơn, để anh có thể tiếp cận Corson và giành được hảo cảm, Hicks quả quyết đồng ý.
Nó phái một bầy thú dị tập đi tập kích một căn cứ địa, bởi vì trước đó đã lên kế hoạch xong, chỉ giúp Diệp Minh diễn kịch.. Trong lần tập kích đó, Diệp Minh biểu hiện vô cùng xuất sắc, đó là lần đầu tiên anh phát hiện được địch đồng thời cứu được rất nhiều đồng bào, bởi vì chiến tích xuất sắc mà anh được tăng lên hai cấp bậc, lần đầu tiên được Corson chú ý tới.
Cứ như vậy hai năm trôi qua, nhờ có Hicks lén lút giúp đỡ và phối hợp, Diệp Minh từng bước lên cao.. Hicks không tiếc hi sinh một số lượng lớn quân mình để lót đường cho Diệp Minh, trở thành hòn đá kê chân giúp anh đạt được chiến công, đưa Diệp Minh lên trở thành ngôi sao mai của quân đội nhân loại.
Anh thông minh, không sợ sệt, quả cảm, mạnh mẽ, anh tuấn, từ một tên lính quèn trở thành một đại tá, luôn là người rất “hot” trong quân đội, được các thanh niên hoan nghênh nhất chỉ sau Corson, có rất nhiều người yêu mến anh.
Corson cũng đã gặp mặt Diệp Minh mấy lần, vô cùng tán thưởng sự quả cảm và năng lực của anh, rất vui lòng bồi dưỡng hậu bối tuổi trẻ tài cao này.
Địa vị của Diệp Minh càng ngày càng cao, Hicks cũng càng ngày càng tập trung vào anh, nó cho rằng anh là tạo vật hoàn mỹ nhất của bản thân.
Hicks vô cùng thích Diệp Minh, đồng thời ra lệnh cho Diệp Minh tiếp tục tiếp cận Corson, tới gần đội hạt nhân của quân đội liên bang.
Yêu cầu này cũng rất đúng ý Diệp Minh, lúc này anh hy vọng Hicks có thể tạo thêm nhiều cơ hội cho mình.
Thế là Hicks lại một lần nữa phát động cuộc tấn công nhân loại với quy mô lớn, lần này không còn là trò đùa trẻ con nữa, nó không những phái ra một lượng lớn đội chủ lực, thậm chí còn để lộ mấy cảm nhiễm giả đã cho trà trộn vào loài người trước đây, cuộc tấn công lần này vô cùng nguy hiểm, một lần nữa đẩy một căn cứ rơi vào tuyệt cảnh.
Mà trong cuộc chiến lần này Diệp Minh biểu hiện vô cùng anh dũng, lại một lần nữa bộc lộ tài năng, anh bất chấp bị thương và nguy hiểm để đi giúp đỡ Corson đang rơi vào nguy hiểm. Dù Diệp Minh không đi thì cuối cùng Corson cũng có thể một mình phá vòng vây, thế nhưng nhất định sẽ tổn thất nặng nề, cũng nhờ Diệp Minh đi cứu tòa căn cứ đó.. mà đã cứu được chiến hữu của mình cùng với rất nhiều người dân vô tội.
Tuy rằng Corson đã chú ý tới Diệp Minh từ trước, thế nhưng biểu hiện của Diệp Minh khi ấy đã khiến hắn phải kinh ngạc.
Corson đưa Diệp Minh bị trọng thương về phủ đệ của mình để tiến hành chữa trị thật tốt, đồng thời thử hỏi xem liệu Diệp Minh có bằng lòng tới nhậm chức ở đội quân của hắn không.
Đương nhiên Diệp Minh sẽ đồng ý, anh nói Corson chính là thần tượng của anh, là mục tiêu anh hằng phấn đấu, dáng vẻ như một fanboy thứ thiệt.
Corson rất vui, liền giữ Diệp Minh ở lại bên mình.
Lửa gần rơm dễ bén hơn nhiều, chỉ cần ở bên cạnh Corson rồi, còn sợ không bắt được hắn hay sao?
Thế rồi mấy năm trôi qua, hai người họ cùng vào sinh ra tử, từ cấp trên cấp dưới đơn thuần trở thành tình đồng chí, rồi lại từ tình đồng chí trở thành đôi bên thầm mến, nảy sinh tình cảm, cuối cùng nước chảy thành sông Corson tỏ tình với anh.
Diệp Minh vui vẻ nhận lời tỏ tình, xác định quan hệ, độ hảo cảm của Corson cũng đạt max rồi.
Chỉ tiếc là Diệp Minh phải đi, ngay khi cọ được đủ độ hảo cảm, Diệp Minh nghĩ xem nên tránh đi như nào mới tốt, lúc này anh lại nhận được mệnh lệnh của Hicks đã lâu không gặp.
Hicks cho rằng địa vị của anh bây giờ đã đủ cao, là thiếu tướng quân bộ, còn là người yêu của Corson – người quản lý quân bộ, cuối cùng cũng có thể giúp ông.
Hicks ra lệnh cho Diệp Minh đánh cắp bí mật quân sự, lực lượng chiến đấu và sơ đồ của cứ điểm Redrick, cũng yêu cầu anh nội ứng ngoại hợp trong quá trình gã tiến hành tập kích, mở một con đường cho quân đội của gã tiến vào.
Tốt nhất có thể nhân cơ hội ám sát, hoặc là ngăn cản Corson.
Lúc bấy giờ Diệp Minh mới nhớ tới con quái vật mình bị lợi dụng bấy lâu, bây giờ đối phương muốn thu lợi túc, há miệng mắc quai… Nhưng tốt xấu gì anh cũng là một con người, tuy rằng trước đây anh cũng gây chuyện, nhưng sao có thể giúp mấy con quái vật kia đánh người mình chứ?
Anh có thể không để ý đi phản bội Corson, nhưng bảo anh đẩy mấy trăm triệu con người vào chiến tranh rồi sống chết mặc bây, dù chỉ là trò chơi thôi cũng đâu thể điên rồ như vậy.
Diệp Minh vốn không có ý định phối hợp với Hicks, độ hảo cảm đạt max rồi thì qua cầu rút ván thôi! Gã ta cũng không thể bắt anh lại.
Chuyện này khiến Diệp Minh suy nghĩ một chút, quyết định tương kế tựu kế! Tuy rằng anh không thực sự bán cơ mật đi, nhưng anh sẽ để Corson biết thân phận cảm nhiễm giả của mình, như vậy hắn sẽ không còn yêu anh nữa.
Cảm nhiễm giả gặp người nào giết người đó, đây chính là mệnh lệnh của Corson!
Như vậy sẽ giúp giữ được trọn vẹn quân đội của nhân loại, chứ nếu đối đầu với Hicks thì căn bản không thể vượt qua được.
Nhận được mệnh lệnh rồi, buổi tối ngày hôm sau, anh sao chép một bản bí mật quân sự, sau đó lặng lẽ bỏ trốn, nhưng vậy Corson sẽ phát hiện ra anh biến mất cùng bí mật quân sự, chẳng mấy chốc sẽ biết anh là gian tế do Hicks phái tới.
Nhưng anh vừa mới trốn tới một tinh vực không người, thì bị một đám người chặn lại.
Chặn lại anh không phải người của Corson, nhưng cũng là một thành viên trong quân đội nhân loại, là một con người thực sự — Thiếu tá Roy.
Roy thân là con người, nhưng lại đi dựa dẫm vào Hicks để phản bội lại con người.
Hắn ta vẫn ái mộ Corson, ghen tị Diệp Minh nhận được tình yêu thương của Corson, ghen tị anh nhận được sự tín nhiệm và sủng ái của Hicks… Sự đố kị khiến nội tâm hắn ta trở nên vặn vẹo.
Hicks nhận ra Diệp Minh thế mà không hành động theo yêu cầu ban đầu, mà chạy về phía ngược lại, lúc này liền ra lệnh chặn người lại, vì căm hận Diệp Minh mà Roy chủ động xin đi bắt Diệp Minh.
Diệp Minh thế mà lại dám phản bội đại nhân Hicks, tên ấy sẽ mất hết tất cả! Roy rất muốn ngẩng đầu lên trời cười một tiếng, đúng là tự đào hố chôn mình.
Nếu là bình thường Diệp Minh việc gì phải sợ Roy? Thế nhưng lúc này đây anh muốn bỏ trốn, cơ thể này ra sao thì ra, bị tóm đi cũng được.
Ký ức cuối cùng của anh trước khi đi là bị Roy bắt lấy đưa tới cho Hicks.
【Diệp Minh: ….Em cảm thấy chắc Hicks sẽ không dễ dàng tha cho em.】 Con quái vật đáng sợ kia không dễ lừa gạt, bản thân mình lợi dụng xong còn phản bội gã, nhất định gã sẽ không bỏ qua cho mình, chỉ có điều tình huống bây giờ là sao chứ?
【Diệp Minh: Sao em vẫn còn chưa chết? Gã không lột da rút gân em à?】
【888: Chắc đại khái là Hicks vẫn còn không nỡ giết cậu, dù sao thì nó chế tạo mấy vạn cảm nhiễm giả, có mỗi cậu là thành công trà trộn lên đến hàng thiếu tướng, còn lừa gạt được Corson một lòng với cậu. Cậu thử đứng ở vị trí của nó mà nghĩ xem, cậu nuôi mười ngàn đứa con, dốc hết tâm huyết bồi dưỡng bọn chúng, cuối cùng cũng có một đứa bản lĩnh nhất có tiền đồ nhất, kết quả đột nhiên nó không nghe lời, cậu giết nó luôn hay là dạy dỗ lại để nó nghe lời?】
【Diệp Minh: Vẫn là lợi dụng một chút rác rưởi…】
【888: Đúng vậy, sau khi cậu bị bắt về, Hicks đã tiến hành trừng phạt với cậu. Tôi có lòng tốt nhắc nhở cậu một chút, lột da rút gân so với cái này không tính là gì đâu.】
888 nói xong gửi một đoạn video vào trong đầu Diệp Minh, chính là thân thể của Harvey ở thế giới này. Cả người anh ta xích lõa, nhắm mắt lại dường như đang ngủ, vô số sợi tơ như những mạch máu nhỏ bé ghim vào làn da anh, cơ thể anh bị vô số sợi tơ huyết xuyên qua như vậy, mà bốn phía xung quanh là màn đêm tăm tối, những chất lỏng hỗn tạp vẩn đục hòa cùng máu thịt.
Diệp Minh thấy vừa kinh khủng vừa buồn nôn…. Đừng nói anh đang ở trong bụng quái vật đấy nhéeee!!!!
【Diệp Minh: Dù trông rất đáng sợ… nhưng đây cũng tính là trừng phạt à? Không đau không ngứa, chỉ như ngất xỉu thôi ấy mà.】
【888: Hahahaha.】
【Diệp Minh: Anh cười cái gì?】
【888: Còn không phải sợ cậu đau quá linh hồn lại phi thẳng về không gian hệ thống sao, hay là để tôi bỏ cái ngăn cách cảm giác đau cho cậu hưởng thụ cảm giác này nhé.】
【Diệp Minh: ……】
【888: Nếu phụ nữ sinh con là đau cấp độ mười, thì cái này của cậu chắc là cấp một trăm. Mấy sợi máu kia là dây thần kinh của Hicks đấy, nó có thể khiến cậu trầm luân trong cơn ác mộng vô tận, chịu đựng sự dằn vặt này mãi mãi. Tính ra đã ba năm rồi, ba năm qua cậu đều bị hành hạ trong ác mộng đau đớn, tôi thấy nó thực sự tức giận chuyện cậu không nghe lời đấy hahaha. 】
【Diệp Minh: ….】
【Diệp Minh: Anh à anh nhất định phải bình tĩnh! Đừng không cẩn thận tắt mất cái ngăn cách cảm giác đau đấy!】
【888: Cậu cầu xin tôi đi, cậu cầu xin rồi tôi không run tay nữa.】
【Diệp Minh: Em cầu xin anh!!! (づ ̄3 ̄)づ】
Thôi bỏ đi, 888 cảm thấy uy hiếp tên dở hơi này chẳng có chút cảm giác thành công nào.
【888: Dù sao cậu ở đây cũng không có ký ức gì, để tôi gửi cho cậu xem mấy chuyện xảy ra bên ngoài, cậu xem cho kỹ đấy.】
Diệp Minh vừa xem xong liền kinh hãi đến độ biến sắc.
Sau khi anh bị Hicks bắt về, không bao lâu sau Hicks vẫn phát động tấn công như cũ.
Mặc dù lúc anh bỏ trốn đã âm thầm hủy bản copy, nhưng Roy vẫn bán đứng liên bang nhân loại, dùng đồng tử mắt và vân tay của Diệp Minh để ăn cấp cơ mật giao cho Hicks.
Dưới sự phản bội của Roy, Hicks tiến công đập tan hơn một ngàn tòa căn cứ của con người, cả cứ điểm Redrick to lớn cũng bị Hicks xâm chiếm, phòng tuyến của con người rút lui mười vạn năm ánh sáng, dưới cuộc chiến tranh, đã có ba trăm triệu dân thường và sáu mươi triệu binh sĩ tử vong.
Sự khốc liệt không thua gì so với ngày Laris bị diệt vong.
Tám năm trôi qua, cứ điểm Redrick lại nốt gót, theo cứ điểm Laris bị chôn vùi trong vũ trụ..
Mà Diệp Minh (Harvey) cũng bị bêu danh khắp thế giới các vì sao.
Thân phận cảm nhiễm giả của Diệp Minh (Harvey) bị chứng thực, anh lại đào tẩu trước khi Hicks phát động cuộc tấn công, đồng thời dùng quyền của mình để đánh cắp cơ mật quân đội, từng bằng chứng đều chứng minh anh là một tên phản đồ!
Thiếu tướng Harvey nổi danh khắp chốn, thuộc hạ tín nhiệm của Corson, chiến hữu của hắn, người yêu của hắn đã phản bội hắn.
Phản bội cả nhân loại.
Cái tên Harvey cũng được lưu vào sử sách giống như điện hạ Sarn, nhưng điện hạ Sarn thân là hoàng tử, hi sinh vì nhân loại, được người đời kính ngưỡng.. Còn anh lại là tên gian tế phản bội hèn hạ nhất trong lịch sử, chịu đủ mọi sỉ vả, cũng bởi vì chuyện của anh mà mọi người càng thêm hận và sợ hãi với cảm nhiễm giả.
Cũng bởi những con quái vật phản bội kia, khiến con người lại một lần nữa phải trả một cái giá quá đắt.
Bọn chúng nhất định phải chết! Quân đội loài người lại một lần nữa tiến hành thanh tẩy, mọi người thà giết nhầm còn hơn bỏ sót, nhất thời khiến lòng người hoang mang, thậm chí chỉ vì chút hoài nghi nhỏ bé mà xảy ra thảm kịch tự sát hại lẫn nhau.
Cuối cùng vẫn là Corson hạ lệnh ngăn cản hành vi hoang đường này.
Nếu cứ để mặc khủng hoảng tiếp diễn, không đợi Hicks tấn công lần nữa, bọn họ sẽ tự hủy diệt bản thân.
Vào lúc nguy cấp nhất, Corson không chìm đắm trong nỗi bi thương đau đớn khi bị người yêu phản bội, đứng lên lãnh đạo quân đội tác chiến, vất vả lắm mới bình ổn được con người ở chiến tuyến cuối cùng, đuổi quân đội của Hicks ra ngoài! Sau đó hắn quay trở lại hành tinh thủ phủ nhận chất vấn, bởi vì bị Diệp Minh liên lụy, có người muốn cắt chức hắn, tiến hành điều tra với hắn.
Cũng bởi vậy mà hắn phải chịu hình phạt hà khắc và sự tra hỏi của quan quân thượng tầng, cùng những lần bức cung không quản ngày đêm.
Cuối cùng vẫn là hoàng thất nâng đỡ Corson, nói hắn chỉ bị lừa lọc, Corson tuyệt đối không thể phản bội nhân loại, cuối cùng hắn mới được thả ra.
Những cuộc chiến quyền lợi không phân biệt thời cơ, luôn có những người không ưa Corson muốn thế lực của hắn trong quân bộ suy yếu, không ngừng lôi chuyện Diệp Minh (Harvey) phản bội ra để công kích hắn, bôi nhọ thanh danh của hắn.
Sự mất mát to lớn khiến nhân dân vô cùng bất mãn với Corson, cho rằng Corson thân là người nắm giữ trọng trách của quân bộ, nhưng lại yêu một cảm nhiễm giả, họ đặt rất nhiều nghi vấn trước năng lực của hắn, thậm chí có người còn nghi ngờ thực chất hắn cũng là một cảm nhiễm giả, có lẽ cũng phản bội nhân loại, những suy đoán hoang đường vô căn cứ ầm ĩ cả lên, mỗi một lời đồn đều có người đứng sau lưng châm dầu vào lửa.
Tuy rằng cuối cùng Corson vẫn có hoàng thất ủng hộ vị trí, nhưng chuyện này vẫn tạo thành một đả kích to lớn không thể cứu vãn với hắn, rõ ràng là một anh hùng vào sinh ra tử vì nhân loại, nhưng bởi vì yêu một người không nên yêu, mà bị người người chế giễu nhạo báng.
Corson mặc những lời công kích, cũng không để ý tới những lời nhạo báng của người khác.
Điều khiến hắn đau đớn là, người hắn yêu thương phản bội hắn, đánh đổi bằng ba trăm triệu sinh mệnh của dân thường vô tội và sáu mươi triệu chiến sĩ, máu thịt họ bị chôn vùi mãi mãi ở thẳm sâu trong vũ trụ.
Hòa làm một thể với cứ điểm Redrick đã chìm trong tăm tối.
Sự hối hận, đau đớn dằn vặt hắn mỗi phút mỗi giây.
Để cứu vãn sai lầm, Corson tự ra lệnh treo giải truy sát với Diệp Minh (Harvey), chỉ cần anh còn sống ở bất cứ đâu trong vũ trụ, mọi người đều có thể giết anh!
【Diệp Minh: QAQ】
【888: Sao vậy?】
【Diệp Minh: Nếu em mà quay lại, mỗi người nhổ một ngụm nước miếng cũng đủ dìm em chết đuối luôn rồi… Em sợ lắm, hay là trước mắt em cứ ở đây đi.】
【888: Giờ cậu biết sợ rồi đó à? Lúc trước tôi không ngăn cản cậu à? Đang yên đang lành giả làm kẻ phản bội làm gì, giờ thật sự thành kẻ phản bội rồi, nếu như khi đó cậu ở lại bị người ta phát hiện rồi giết chết vẫn còn tốt hơn bây giờ, ít nhất không để Roy có cơ hội lợi dụng cậu.】
【Diệp Minh: Huhuhuhu em sai rồi…..】
【Diệp Minh: Nếu biết trước như vậy em đã đạp tên Roy một phát chết tươi rồi, em tốt xấu gì cũng chỉ đùa giỡn tình cảm một chút, chứ anh ta thì phản bội cả đồng bào của mình! Còn giá họa cho em nữa!】
【888: Ừ, tên ấy xấu xa hơn cậu.】
【Diệp Minh: ….】888 thế mà không chế giễu anh, còn nói người ta còn xấu tính hơn anh nữa! Quả nhiên không so sánh thì không có thương hại, chỉ cần so sánh với tên rác rưởi này, 888 sẽ cảm thấy anh tốt! Đây gọi là không có kẻ xấu nhất chỉ có kẻ xấu hơn…
【888: Nhưng tôi không hề nói cậu là người tốt.】
【Diệp Minh: …..】
【Diệp Minh: Mà trước mắt không nói tới những vấn đề kia, giờ không biết tiến hành nhiệm vụ này kiểu gì đây.. Giờ em tiếng xấu lan xa, ai nhìn thấy cũng muốn giết em, căn bản không thể quay về giảm giá trị hắc hóa được, có khi vừa đặt chân xuống liên bang nhân loại đã bị băm thành nhân bánh, đến Corson còn không gặp được, dù có gặp thì nói không chừng ảnh cũng muốn đại nghĩa diệt thân QAQ… Hơn nữa giờ em bị kẹt ở đây, cũng không thể rời khỏi được.】
【888: Cũng không phải hoàn toàn hết cách, phải xem cậu có biết thức thời không.】
【Diệp Minh: Anh nói là Hicks còn có ý định lợi dụng em nữa?】
【888: Nếu nó cảm thấy cậu vô dụng, thì còn giữ cậu ở lại làm gì, hành hạ như vậy chỉ là muốn cậu thần phục trở lại.】
【Diệp Minh: Nói thì nói vậy, nhưng em hành động cũng có chút khó khăn mà…】
Diệp Minh cân nhắc một chút, sau khi Hicks tấn công cứ điểm Redrick thì bị quân đội loài người cản trở lại.
Corson vẫn tự mình cắm chốt ở tiền tuyến, hắn rất khó nhằn, Hicks không tài nào bắt được hắn, cuộc chiến lại một lần nữa rơi vào thế bí.
Mà bởi vì sợ bị phản bội, nên quân đội loài người càng kiểm tra cảm nhiễm giả nghiêm ngặt hơn, Hicks rất khó cho thủ hạ trà trộn vào, trước đó có người còn chưa đi vào đã bị quân đội giết, dù sao thì rất khó để chế tạo những hậu duệ như Harvey.
Nếu không phải anh quá quý giá, có lẽ Hicks đã giết chết anh từ lâu rồi.
【Diệp Minh: Em có cách rồi!】
【888: Hửm?】
Diệp Minh bắt đầu ngày ngày rên rỉ trong lòng, đau khổ quá khó chịu quá không muốn kiên trì nữa muốn từ bỏ muốn điên rồi.. Đồng thời nhờ 888 truyền cảm thụ của anh qua dây thần kinh tới Hicks, 888 thấy anh giả bộ vất vả như vậy cũng miễn cưỡng phối hợp.
Cứ như vậy một tháng trôi qua, bỗng có một ngày, Diệp Minh cảm thấy bốn phía xung quanh có động tĩnh, sau đó “rầm” một tiếng, cảm giác như mình bị cái gì đó nôn ra ngoài.
888 lập tức nhắc nhở bên tai anh mau mau kêu la thảm thiết! Muốn thảm thế nào thì thảm thế đó, đừng giữ sức lực.
Thế là Diệp Minh phát hiện ra mình có thể bắt đầu cất những tiếng kêu thảm thiết, anh cuộn mình quỳ ở đó, giọng khàn đặc, mãi nửa ngày sau mới có thể mở mắt ra, cơ thể anh dính những chất nôn sền sệt, cảm thấy mình như đang nằm trên một miếng thịt lớn, anh mơ màng mở mắt ra, liền thấy bốn phía xung quanh như những xúc tu chụm lại thành một cái lồng sắt gió thổi không lọt, những hút giác phía trên còn to hơn cả cái đầu của anh.
Diệp Minh phải kiềm chế lắm mới không nôn ra, thế nhưng cơ thể anh run lẩy bẩy, không phải đau đớn.. mà là cảm thấy thật đáng sợ, thật ghê tởmmmmm!
【Diệp Minh: Đây là cái quần què gì vậy? Quái vật xúc tu siêu cấp vũ trụ à??】
【888: Đây là bản thể của Hicks.】
【Diệp Minh: Ban nãy em bị phun ra từ đâu vậy…. Mà thôi, anh đừng nói với em!】
【888: À, cậu bị phun ra từ cái hút giác trên đầu cậu kia kìa, lúc trước cậu ở trong cái xúc tu đó.】
【Diệp Minh: ….】 Đậu xanh rau má ăn hổng có ngonnnn!
Ngay khi Diệp Minh run lẩy bẩy, anh thấy một cái xúc tu to lớn ở trước mặt dần dần tách sang hai bên, lộ ra một cái khe, sau đó là một con ngươi màu vàng óng xuất hiện, con ngươi vàng óng kia có đồng tử mắt dựng thẳng, bởi vì quá to lớn, nên có thể thấy rõ những tơ vằn trên đó, vô cùng kinh khủng.
Một giọng nói trầm thấp đột nhiên vang lên trong đầu Diệp Minh: “Con trai của ta, con đã biết chưa?”
★ Chương 62 ★
“Gặp mặt rồi!”
Diệp Minh nằm sấp dưới đất, cơ thể run rẩy, vẻ mặt thống khổ khôn nguôi, anh nói: “Tôi, tôi đã biết rồi.. xin ngài hãy tha thứ cho tôi..”
Con ngươi to óng ánh nhìn Diệp Minh, một lúc sau, giọng nói trầm thấp lại vang lên trong đầu Diệp Minh: “Nhớ cho rõ, ngươi do ta sáng tạo ra, ta có thể cho ngươi vinh quang tối cao, cũng có thể thu hồi hết tất cả, để ngươi trầm luân trong đau đớn vô tận.”
Diệp Minh nhớ lại chuỗi ngày tháng không phân biệt đêm ngày, run rẩy nói: “Vâng.”
Hicks rất hài lòng với việc Diệp Minh thuận theo mình, đây là tạo vật hoàn mỹ nhất mà gã tạo nên, là kiệt tác đáng tự hào nhất… Nhưng có lẽ bởi vì anh quá hoàn mỹ, như một con người thực sự, bởi vậy nên có thể sản sinh ý thức chủ quan, còn cố gắng thoát khỏi sự khống chế của gã.
Hicks nói: “Ta có thể cho ngươi một cơ hội nữa, nếu như lần này lại thất bại, ngươi sẽ quay trở lại hòa làm một thể với ta, ta sẽ để ngươi mãi mãi sống trong thân thể ta.”
Cơ thể Diệp Minh lại một lần nữa run rẩy, nếu sống mãi trong sự kinh hãi này, còn không bằng chết đi.
Đột nhiên vô số xúc tu đâm vào trong thân thể Diệp Minh, quấn quanh thân thể anh, nhất thời Diệp Minh phát ra tiếng kêu thảm thiết, quỳ xuống đất sống lưng thẳng tắp, đồng tử mắt co lại, miệng phát ra những tiếng rên rỉ ư a.
Đôi đồng tử màu lam như bầu trời xanh có chút thay đổi, dần dần chuyển sang sắc lam tím, mái tóc vàng óng cũng dần chuyển sang màu đen, dung mạo anh tuấn cũng thay đổi..
Quá trình đáng sợ này kéo dài ròng rã một tiếng trời, lúc các xúc tu kia hút ra khỏi cơ thể anh, xuất hiện ở đó đã là một người hoàn toàn khác.
Là một chàng thanh niên có mái tóc đen ngắn, đôi mắt màu tím, dung mạo phổ thông.
Diệp Minh nằm ở đó, miệng hấp hé, thở hổn hển đầy tuyệt vọng, thế nhưng dù có hấp hối trong đau đớn, thì cảm giác như chìm trong ác mộng kia cũng không vì sự cải tạo đã dừng lại mà biến mất, mà bắt đầu thâm nhập vào nơi sâu xa trong ý thức anh.
Thời thời khắc khắc nhắc nhở anh phải phục tùng mệnh lệnh, ngay cả chết cũng là một hy vọng xa xỉ, bởi vì từ thể xác đến linh hồn anh, đều thuộc về Hicks.
Con ngươi to lớn kia nhìn chòng chọc Diệp Minh một lúc, lộ vẻ thỏa mãn, sau đó nhắm mắt lại bỏ đi, xúc tu bốn phía lại một lần nữa hợp lại, tia sáng dần biến mất.
Một giọng nói trầm thấp vọng lại bên tai Diệp Minh: “Đi đi, con trai ta. Dùng thủ cấp của Corson, để chứng minh sự trung thành của con.”
…
【Diệp Minh: Đây là phẫu thuật thẩm mỹ cấp thần tiên rồi, thời gian ngắn hiệu quả nhanh không có tác dụng phụ, ma bì tước cốt đã là cái gì, thân cao cốt cách đã là cái gì, đến màu mắt còn đổi được luôn cơ mà!】
【888: Không có tác dụng phụ?】
【Diệp Minh: À… hình như là có hơi đau một chút, nhưng không phải em đã có anh rồi hay sao? O(∩_∩)O~】
【888: Hahaha.】
【Diệp Minh: Em đã biết đại nhân Hicks của chúng ta không có gì là không làm được rồi mà! Còn có thể dọn sẵn đường đi cho em, như vậy em về không sợ bị người ta nhổ nước bọt chết đuối nữa rồi! Hahahahahaha!】
【888: ……】
Diệp Minh nằm trong một khoang thuyền phi hành, tuy rằng anh giả vờ như không tỉnh, nhưng 888 đã báo lại tình hình bên ngoài cho anh, giờ anh đang trên đường tới cứ điểm Mulho.
Sau khi cứ điểm Laris và cứ điểm Redrick bị phá hủy, cứ điểm Mulho là phòng tuyến thép cuối cùng của nhân loại.
Trải qua hai bài học tàn khốc trước đó, cứ điểm Mulho được canh phòng nghiêm ngặt, dù là ai ra vào cũng phải kiểm tra nghiêm khắc, nhất là quân đội thì càng được kiểm tra nghiêm mật hơn.
Nhưng dù có nghiêm ngặt thế nào, thì cứ điểm này thật sự khổng lồ, trải dài mấy chục tinh vực, có mấy trăm tinh cầu, bởi vậy nên ngoài quân đội ra, có rất nhiều người dân sinh sống ở nơi này. Thủ hạ của Hicks tuy khó có thể trà trộn vào trong quân đội, nhưng trong số dân thường cũng không thiếu người của gã, thậm chí trải qua một thời gian dài sợ hãi, có những con người đã bắt đầu tìm tới dựa dẫm vào Hicks, Roy không phải là người duy nhất.
Thân phận mới mà Hicks chuẩn bị cho Diệp Minh tên là Cavan, chỉ là một sĩ quan cấp thấp trong đơn vị bộ đội ngoại vi phổ thông, nhậm chức tuần tra biên giới cứ điểm Mulho.
Lúc Diệp Minh tỉnh lại, anh thấy mình đang nằm trong một ký túc xá quân nhân, ký túc xá vô cùng đơn sơ, chỉ có hai chiếc giường sắt và một cái bàn, xem ra anh còn ở cùng một người khác nữa.
Anh sờ túi áo một chút, trong đó có một chiếc kính đọc ký ức, chắc hẳn là của Hicks chuẩn bị cho anh.
Diệp Minh đeo chiếc kính, ấn nút khởi động, chọn đọc một vài ký ức của “Cavan thực sự”, những ký ức này dường như là bị ép lấy ra khỏi não bộ của chàng lính này, với khoa học kỹ thuật hiện tại đúng là có thể làm được điều này, nhưng ký ức được lấy ra cũng không hoàn chỉnh, giống như dữ liệu bị lấy ra khỏi máy tính đã được mã hóa bằng thủ đoạn thô bạo, tính phá hoại rất mạnh, hơn nữa sau khi bị lấy ra thì tất nhiên bộ não sẽ bị chết.
Diệp Minh xem xong thở dài.
Chỉ là một anh lính bình thường, bởi vì cả nhà bị chết trong một trận dị thú tập kích, nên ôm nỗi bi phẫn đi tòng quân, thế nhưng bởi năng lực bình thường lại không có hậu thuẫn, qua bao nhiêu năm cũng mới chỉ lên đến chức hạ sĩ.
【Diệp Minh: Người bị Hicks chọn đúng là rất đáng thương.】
【888: Đây không phải Hicks chọn.】
【Diệp Minh: Hở?】
【888: Là Roy chọn, mấy năm qua tên ấy lăn lộn cũng không tồi. sắp đuổi kịp danh tiếng của cậu năm đó, giờ đã là đại tá rồi. Hắn ta vẫn lén lút cống hiến cho Hicks, thi thoảng sẽ giúp Hicks trà trộn thuộc hạ vào.】
【Diệp Minh: Em cảm thấy chắc hắn không biết người lần này Hicks bảo hắn đưa vào là em đâu, nếu không muộn nhất là ngày mai sẽ có người nặc danh tố giác thân phận cảm nhiễm giả của em, đưa em tới hình trường.】
【888: Cậu đoán không sai, hắn không biết.】
Diệp Minh yên tâm, nhếch miệng cười, tuy rằng Roy cũng coi như có công lao chinh chiến vì Hicks, mà bản thân anh lại từng phản bội Hicks, nhưng bây giờ nhìn lại… Hicks vẫn coi trọng anh hơn. Với gã mà nói Roy chẳng qua là một tên nhân loại nhỏ bé yếu ớt, từ đầu tới cuối Hicks chỉ bóc lột lợi dụng hắn, gã không cho hắn biết quá nhiều, thậm chí lần này còn không nói thân phận thật của anh cho hắn biết.
Ánh mắt Diệp Minh lóe lên, Hicks dễ dàng thả anh về như vậy, rốt cuộc là tin anh đã hoàn toàn thần phục gã, hay gã còn dự tính gì khác?
Ngay lúc Diệp Minh suy nghĩ xem nên làm gì, cửa phòng đột nhiên bị đẩy ra, một người đàn ông vóc người nhỏ bé đi vào, chính là Charlie, bạn cùng phòng của Cavan.
Gương mặt Charlie lấm tấm tàn nhang, mái tóc nâu ngắn loăn xoăn, mặc quân trang xanh sẫm, cậu ta nhìn Diệp Minh cười nói: “Cavan, sao ông lại về, không phải nói muốn nghỉ ngơi ba ngày sao?”
Diệp Minh buông mi mắt, đoạn nói: “Dù sao ở nhà cũng chẳng còn ai, chỉ về truy điệu một chút, nên mới quay trở lại sớm.”
Charlie nhìn vẻ mặt của Diệp Minh, còn tưởng anh đang buồn rầu vì chuyện trong nhà, ra sức ôm vai anh cười nói: “Nào, tối nay anh em mình ra ngoài uống rượu đi, một ngày nào đó chúng ta sẽ giết chết bầy quái vật kia!”
Ánh mắt Diệp Minh tối đi, ban nãy anh xem ký ức của Cavan, đã biết chuyện xảy ra trong ba năm qua.
Gia đình Cavan vốn sinh sống ở cứ điểm Redrick, bởi vì khi đó Cavan theo đội buôn tới cứ điểm Mulho chọn mua hàng hóa, khi đó chiến tranh xảy ra nên mới tránh được, nhưng mọi người trong gia đình của anh ta ở cứ điểm Redrick thì hóa thành bụi trần, đến hài cốt cũng không còn.. Anh lập bia mộ cho cha mẹ ở nghĩa trang công cộng, nhắc nhở bản thân không được quên đi mọi đau đớn trước đó, mỗi năm đều đi tưởng niệm một lần.
Diệp Minh buông nắm đấm bên tay xuống, thực ra anh một lòng muốn chết, lúc đó anh đau đớn cầu xin tha thứ cũng bởi vì muốn thoát khỏi sự khống chế của Hicks, tìm kiếm sự giải thoát, thế nhưng ký ức của Cavan đã khiến anh thay đổi chủ ý.
Tuy rằng khi đó anh đã phá hủy tư liệu, nhưng vẫn có kẻ phản bội bán đứng nhân loại.. Tên phản đồ này không nghi ngờ gì là Roy, chỉ mình hắn mới có thể làm vậy.
Anh nhất định phải nói để Corson cảnh giác với tên phản đồ này, vạch trần thân phận của Roy.
Diệp Minh không để ý chuyện tên tuổi mình bị vấy bẩn, nhưng cuộc chiến khốc liệt này và số lượng người bị chết cũng đủ khiến anh đau lòng không thôi.. Anh không biết vì sao mình lại như vậy, thân là tạo vật của Hicks, đáng lý anh không nên quan tâm tới con người, nhưng dường như anh đã thật sự coi bản thân mình là một con người.
Cảm nhận mọi hỉ nộ ái ố đáng lý chỉ thuộc về con người.
Charlie nhìn ánh mắt bi ai thống khổ của Diệp Minh, thầm nghĩ xem ra người anh em này vẫn còn chìm trong đau khổ chưa thoát ra được, cũng không biết phải an ủi như nào mới tốt.
Tuy rằng cậu ta có gia đình trọn vẹn, nhưng ai biết được khi nào đám quái vật kia sẽ lại đánh tới chứ? Đến cứ điểm Redrick khổng lồ hùng vĩ như vậy cũng bị hủy diệt, còn cả cứ điểm Laris… Con người không thể chiến thắng được sao?
Hoặc nên nói.. Một ngày nào đó nơi này của cậu cũng sẽ bị hủy diệt ư?
Nhưng nếu ngay cả nơi này cũng bị hủy diệt thì sao? Họ sẽ phải đi đâu? Còn có thể trốn đi đâu nữa? Sau đó nữa.. chính là cương vực nhân loại vô cùng màu mỡ với dị thú.
Những con quái thú kia sẽ ăn cả người nhà của cậu ư?
Charlie thở dài, gượng gạo nặn ra một nụ cười: “Đừng nghĩ nữa, ra ngoài nhậu đi! Tôi hẹn với mấy đứa nữa, đi chút đi.”
Dứt lời liền kéo Diệp Minh ra ngoài.
Diệp Minh đang mất tập trung bị Charlie kéo đi, tới một quán rượu trong một con hẻm nhỏ, những sĩ quan cấp thấp như họ rất thích nơi này, tuy tạm bợ nhưng có đủ loại rượu lâu năm, có thịt thú lớn, cùng với những nguyên liệu đầu thừa đuôi thẹo mà các gia đình giàu có không thèm.. Còn có những vũ nữ thoát y yêu kiều quyến rũ, chỉ bỏ ra mười mấy đồng là có thể qua đêm được, vừa rẻ vừa đẹp.
Trong quán nồng mùi rượu, mùi thức ăn và khói hỗn độn, Diệp Minh chau mày, anh không thích những nơi này theo bản năng, nhưng vẫn bị Charlie kéo tới ngồi xuống bàn bên cạnh.
Đã có mấy người ngồi ở đó, đều là những binh lính trong doanh trại của họ, tất cả đều quen thuộc lẫn nhau.
Bọn họ thi nhau hỏi Cavan: “Ông đang nghỉ phép mà sao lại về? Không phải còn một ngày nữa sao?”
Charlie sợ Diệp Minh nghĩ tới người nhà lại đau lòng, vội vã cắt lời: “Về sớm một ngày thì sao? Lải nhải ít thôi, rượu đâu rồi? À phải rồi, tiểu thư Lilyna hôm nay có lên không?”
Hawke mắng anh ta một tiếng: “Tôi chấm Lilyna trước rồi nhé, ông đừng giành với tôi.”
Charlie mạnh miệng: “Để ẻm chọn xem được không?”
Hawke cười phì: “Ngu à, để ẻm chọn thì cả hai chúng ta đều không có cửa đâu, tôi thấy ẻm thích Cavan lâu lắm rồi.”
Diệp Minh ngẩn ra, dường như không hiểu vì sao đề tại lại đột nhiên kéo tới mình.
Charlie nghe vậy thì nhìn Diệp Minh một chút, cúi đầu ủ rũ nói: “Thôi bỏ đi, không thể so sánh, không thể so sánh.”
Tuy rằng ngoại hình Diệp Minh bây giờ so với trước đây thì bình thường hơn nhiều, chỉ có thể coi là thanh tú, thế nhưng giữa một đám đàn ông thô kệch thì cũng được coi như mi thanh mục tú, ngắm cũng đủ no.
Diệp Minh hơi ngại ngùng, nói: “Tôi không giành với mấy ông đâu.”
Anh làm gì có tâm tình tranh giành phụ nữ chứ, lúc này trong lòng không khỏi nhớ tới Corson.
Trong trí nhớ của Cavan có vài ký ức vụn vặt liên quan tới Corson, sau khi cứ điểm Redrick bị tấn công, Corson bị thương nhiều lần, tự mình dẫn dắt quân đội chiến đấu mới có thể thuận lợi lùi về đây, nhưng máu tươi và nỗ lực hắn bỏ ra, những người ở hành tinh hòa bình không thể cảm nhận được.
Corson được triệu về chất vấn, chịu rất nhiều lời chê trách đồn đại và công kích.
Nếu không phải vì anh, hắn đường đường là một nguyên soái quân bộ, được mọi người kính ngưỡng như anh hùng, vốn không phải chịu đựng những điều này.
Diệp Minh không kiềm nén được nỗi thống khổ trong lòng, anh không biết vì sao mình lại đau đớn như vậy, có lẽ đây chính là tình cảm của con người.
Trước đó anh phụng mệnh lệnh của Hicks để tiếp cận Corson, dành được hảo cảm của hắn, nhưng không biết từ khi nào, bản thân anh dường như thật sự thích hắn, cũng thích ở bên con người, anh không muốn nhìn thấy nơi đây bị hủy diệt, không muốn nhìn thấy đồng đội và bạn bè mình chết đi.. Bởi vậy nên lúc anh mang theo tư liệu chạy trốn khỏi nơi này, bỗng nhiễn cảm thấy hối hận, anh ý thức được đây là điều không nên.
Thế là anh chống lại sự khống chế của Hicks, tiêu hủy tư liệu mình lấy đi. Nhưng anh là một cảm nhiễm giả, một ngày nào đó sẽ bại lộ, bởi vậy nên không thể quay trở lại bên cạnh Corson, anh chuẩn bị chạy trốn khỏi nơi này, nhưng tiếc là bị tóm trở lại.
Chỉ là tiến trình của vận mệnh không vì anh thay đổi mà cũng thay đổi theo.
Tất cả giống như có một bàn tay vô hình khống chế, anh không phản bội, nhưng cuối cùng người phản bội con người lại chính là một con người.
Bản thân anh vẫn bị mọi người mắng chửi là tên phản bội, mà Corson cũng bị anh làm liên lụy.
Tuy rằng đây không phải điều anh mong muốn, nhưng Roy đã lợi dụng quyền hạn của anh.
Người anh yêu thương, người anh quan tâm, vô số tinh cầu, vố số dân chúng vô tội cùng những chiến sĩ đã phải chết vì anh.
Charlie thấy Diệp Minh lại thất thần, bất đắc dĩ lắc đầu, nói chuyện với mấy người khác, không gây ầm ĩ cho Diệp Minh nữa.
Lúc bấy giờ vũ nữ thoát y mới lên sân khấu biểu diễn, mọi người vừa xem vừa gào thét, chớp mắt với cô gái trên sân khấu, bốn phía xung quanh náo nhiệt cả lên.
Hawke nói: “Ông nghe gì chưa? Sắp tới nguyên soái Corson có thể sẽ tới bên này thị sát đấy!”
Charlie: “Tôi nghe nói rồi! Nhưng căn cứ F876 của chúng ta lớn như vậy, nếu anh ấy thị sát chắc cũng thị sát chiến quân, chứ không tới chỗ chúng ta đâu.. Ôi, muốn gặp anh ấy quá, thần tượng của tôi đấy!”
Hawke gật gù: “Tôi cũng rất muốn được gặp tận mắt, phải rồi..” Dường như anh ta nhớ ra một chuyện gì đó rất tức giận, đột nhiên đập bàn giận dữ nói: “Dạo trước tôi nói chuyện với một em gái ở tinh cầu Raka, con bé nghe nói tôi làm lính ở cứ điểm Mulho, còn hỏi tôi nguyên soái Corson là hạng người thế nào, nghi ngờ không biết anh ấy có phải anh hùng của nhân loại thật không.. Đám người họ ở đó cứ nghi ngờ nguyên soái Corson có vấn đề, bằng không sao lại dây dưa với tên phản đồ Harvey kia. Tôi tức giận cho con bé nó vào blacklist luôn!”
Charlie nghe xong mà đôi mắt tóe lên lửa giận: “Tức chết mất, chúng ta vào sinh ra tử ở đây, liều lĩnh đối mặt với nguy hiểm có thể bị dị thú ăn thịt giẫm chết bất cứ lúc nào, bọn họ sống ở nơi hòa bình thì chỉ biết khoa tay múa chân! Nếu không có nguyên soái Corson thì chúng ta đã chết từ lâu rồi, anh ấy việc gì phải phản bội chúng ta chứ? Nếu anh ấy muốn phản bội chúng ta, thì lãnh chúa Hicks đã đánh tới hành tinh thủ phủ rồi!”
Hawke tức giận nói: “Chứ còn gì nữa, điều đơn giản như vậy mà bọn họ không hiểu được, suốt ngày nói lung ta lung tung. Tên chết tiệt là tên phản đồ Harvey kia kìa! Chính con quái vật đấy đã phản bội chúng ta, lừa dối nguyên soái, nguyên soái vì nó mà phải trả giá nhiều như vậy! Nếu như nó còn sống, dù tôi có phải bán cái mạng này, cũng nhất định phải giết chết nó!”
Charlie không ngừng gật đầu, tỏ ý tán thành, bốn phía xung quanh đều lên tiếng phụ họa. Mọi người thi nhau chỉ trích những con người sống ở khu vực hòa bình không phải lo cơm ăn áo mặc cũng không phải đối mặt với khó khăn, lại dám nghi ngờ sự trung thành của nguyên soái, nhưng những người sinh sống ở cứ điểm Mulho như bọn họ sẽ không nghĩ như vậy, nguyên soái chính là trung thần trong lòng họ.
Sau đó mọi người lại chuyển đề tài, quay sang thóa mạ Harvey bằng những ngôn từ độc ác nhất.
Sắc mặt Diệp Minh tái nhợt, mặt cắt không còn giọt máu.
Charlie căm phẫn mắng chửi đến mức khô cả miệng, quay đầu nhìn lại bộ dạng của Diệp Minh, sợ đến mức biến sắc nói: “Ông sao vậy? Bị bệnh à?”
Sâu trong đôi mắt màu tím của Diệp Minh hiện lên nỗi bi thương hối hận, anh lắc đầu, thấp giọng nói: “Tôi không làm sao.”
Anh thực sự đáng chết, có người nói cảm nhiễm giả trước đây đều là con người, hẳn trước đây anh cũng là con người.. Nhưng sao anh lại trở thành hậu duệ của Hicks chứ? Anh không có ký ức trước kia, nhưng anh có tình cảm thuộc về mình.
Anh không muốn lại bị Hicks điều khiển, không muốn hại những con người mà anh thương, không muốn phá hoại nơi này.
Diệp Minh nắm chặt bàn tay, càng thêm kiên định với suy nghĩ trước đây của mình. Một mình anh chết không hết tội, nhưng Roy còn sống tốt, hơn nữa còn được trọng dụng.. Nhất định hắn sẽ lại phản bội nhân loại.
Tuy anh không thể tìm ra được từng cảm nhiễm giả và kẻ phản bội, nhưng ít nhất anh còn có thể vạch trần thân phận của Roy, quyết không cho hắn có cơ hội phản bội Corson và con người.
Nhưng mà anh phải làm gì đây? Anh không có bất kỳ chứng cứ nào, nếu như chỉ nói miệng, ai sẽ tin anh đây? Tin rằng đại tá Roy lẫy lừng kia, ngôi sao mới trong quân bộ sau khi cứ điểm Redrick bị hủy diệt mới là kẻ phản bội thực sự?
Thân phận của anh bây giờ chỉ là một hạ sĩ quèn ở tầng thấp nhất, lời nói không đủ trọng lượng, dù anh có dùng thân phận của mình ra để nói, thì người ta cũng chỉ cho rằng anh đang vu khống cho Roy, muốn kéo Roy xuống nước, ngoại trừ bị xử tử ra thì không có một chút tác dụng nào, nói không chừng mọi người càng thêm tin tưởng Roy.
Chẳng ai đi chọn tin tưởng một cảm nhiễm giả, một tên phản bội mang ô danh.
Diệp Minh ngồi ở đó, tuy rằng bốn phía xung quanh náo nhiệt, nhưng anh như lạc lõng hẳn với nơi này, thấy mà lạnh lòng, hoàn toàn tách biệt với thế gian.
Buổi tối trên đường về, Charlie nói với Diệp Minh: “Ông đừng đau lòng nữa, thấy ông như vậy tôi cũng buồn.”
Diệp Minh biết Charlie có lòng tốt, gượng gạo nặn ra một nụ cười: “Tôi không sao đâu, ngủ một giấc là ổn rồi.”
Charlie không nói gì nữa, chỉ vỗ vỗ vai anh.
Buổi tối Charlie ngủ rất say, không bao lâu đã ngáy. Diệp Minh trợn tròn mắt nằm trên giường, vẻ mặt nặng nề bi thương.
【Diệp Minh: Không được, ầm ĩ quá, không tài nào ngủ được, em muốn giết người diệt khẩu quá!】
【888: …..】
【Diệp Minh: Vẫn phải nghĩ cách để gặp mặt Corson mới được, anh ta tới đây thị sát âu cũng là cơ hội tốt, em muốn tranh thủ lúc này để thu hút sự chú ý của anh ta!】
【888: Ngoại hình cậu bây giờ khác hẳn trước đây.】
【Diệp Minh: Bởi vậy nên em phải nghĩ cách mới được ^-^】
…
Kết thúc kì nghỉ Diệp Minh quay trở về đơn vị, công việc tuần tra tuy nặng nề nhưng không cần kỹ thuật gì đều để những người có thể chất và năng lực bình thường như anh và Charlie đảm nhiệm.
Hai người họ một nhóm, chia ra tuần tra ở các khu khác nhau, duy trì trị an và đối phó với những tình huống đột ngột, nếu như phát hiện ra cảm nhiễm giả thì lập tức báo cáo cho quân đội chuyên môn tới thanh trừ.
Nhưng khoảng thời gian này vẫn được coi là yên bình, dị thú không tấn công, trong thành cũng không có vụ gây rối nào.
Thế nhưng quân đội trong căn cứ vẫn rất nghiêm chỉnh, mấy tên lính du côn trước đây ăn mặc nhếch nhác đều giữ tập trung, ngày ngày ăn mặc chỉnh tề, không đi chơi đi bời, họ làm vậy để đón Corson tới thị sát.
Diệp Minh vẫn ôm tâm sự trĩu nặng, hơn nữa anh rất nhớ Corson… Tuy rằng anh có thể dễ dàng nhìn thấy hình ảnh của Corson trong ảnh và video, hắn vẫn là chiến thần hoàn mỹ mười phân vẹn mười, luôn tỏ vẻ mạnh mẽ cứng rắn không thể phá vỡ trước mặt mọi người.
Nhưng Diệp Minh biết, đây chỉ là vẻ bề ngoài, anh đã gây đả kích nặng nề với hắn tới nhường nào, chỉ qua những lời đồn đại nhảm nhí là có thể thấy được..
Ngay cả nhóm Charlie cũng cảm thấy bất bình thay cho Corson, đến chính bản thân hắn còn thế nào cơ chứ? Nếu không phải vì anh, thì mọi chuyện sẽ không xảy ra.
Nhưng Diệp Minh muốn gặp Corson không chỉ vì nhớ, chuyện Roy gây ra vẫn canh cánh trong lòng anh, bản thân anh vốn không có cơ hội tiếp xúc với những người ở cấp cao.. Nếu như có thể tiếp cận Corson, để Corson bắt đầu nghi ngờ Roy thì thật tốt.
Thời gian trôi qua rất nhanh, cuối cùng cũng tới ngày Corson tới đây thị sát.
Trời còn chưa sáng, mọi người trong căn cứ F876 đã mặc áo quần chỉnh tề đợi bên ngoài phủ đệ tạm thời của Corson, mãi cho đến khi ánh mặt trời ở phía xa xa chiếu xuống, anh thấy cánh cửa phía trước mở ra, một người đàn ông mang theo ánh sáng bước ra ngoài.
Người đàn ông có thân hình cao lớn kiên cường, đôi chân thon dài thẳng tắp, một thân tây trang đen, eo đeo thắt lưng, đôi boot ôm chân bóng loáng, huy chương màu vàng trên bả vai phản chiếu ánh ban mai.
Bàn tay trưởng quan của căn cứ rịn mồ hôi, từ từ ngẩng đầu lên.
Người đàn ông có gương mặt anh tuấn cương nghị, dưới mái tóc nâu ngắn là đôi chân mày hất lên, con ngươi đỏ sậm toát ra hàn ý khiến con người ta không dám nhìn thẳng, bờ môi mỏng sắc bén, quai hàm lạnh lẽo cứng rắn, ngũ quan vô cùng hoàn mỹ, hợp lại với nhau tạo nên một gương mặt anh tuấn như thần thái dương.
Hắn không cười, vẻ mặt hờ hững nhìn sang, cũng đủ khiến con người ta thấy kính nể trong lòng, đó là sát khí lẫm liệt từng trải qua núi đao biển máu.
Mỗi chiến tích của người này đều do chính tay hắn giành lấy, ở thời buổi này, chỉ có những chiến sĩ từng tắm máu tươi mới đáng nhận được sự tôn kính!
Trưởng quan khép chân lại giơ tay chào, giọng nói vang dội: “Nguyên soái! Xin hãy để thuộc hạ dẫn đường cho ngài!”
Corson gật đầu, gương mặt vẫn như trước không mang theo ý cười, xem chừng có vẻ lạnh lùng, nhưng không ai chú ý tới điều này, mọi người đều biết nguyên soái không thích cười, nhất là ở trước mặt công chúng, hầu như không có ai trông thấy gương mặt tươi cười của hắn.
Nhưng trưởng quan từng nghe tin tức ngầm ở những căn cứ khác truyền lại, nói trước đây nguyên soái vẫn hay cười trộm, nhưng bây giờ thì không còn cười nữa.
Corson cùng trưởng quan đi tới quân doanh, bộ đội chuẩn bị tiếp nhận thị sát đã đợi ở đó từ lâu, họ thấy Corson và trưởng quan đi tới, lập tức đứng nghiêm giơ tay chào, mọi người ai nấy đều nhìn Corson đầy sùng bái.
Corson quét mắt nhìn họ, ánh mắt sắc bén.
Ba năm qua, họ vẫn luôn chuẩn bị chiến đấu với Hicks, tuy rằng Hicks đã bắt đầu ngủ đông, không còn tấn công quy mô lớn nữa, nhưng không ai biết bao giờ gã sẽ lại phát động tấn công, cũng không ai biết liệu trong nhân loại có còn kẻ phản bội không..
Bởi vậy nên Corson không lơ là một chút nào, mỗi giờ mỗi khắc đều yêu cầu quân đội duy trì cảnh giác.
Nhưng đây là chuyện rất vất vả và mệt mỏi, hắn thân là thống lĩnh quân đội, không những muốn làm gương giết địch cho binh lính, còn muốn cổ vũ các binh lĩnh của mình, tiếp thêm sức mạnh và dũng khí cho họ.
Sau khi rút thời gian, Corson lựa chọn một trăm căn cứ, tới để thị sát, đây là căn cứ thứ chín mươi chín, thêm một căn cứ nữa rồi hắn sẽ quay trở lại căn cứ A001, đó là trung tâm pháo đài của cứ điểm Redrick.
Kết quả thị sát vẫn coi như thỏa mãn, nơi đây tuy chỉ là một căn cứ nhỏ rất hẻo lánh, nhưng các binh lính vẫn duy trì sức chiến đấu mạnh mẽ như trước.
Đến khi kết thúc trời đã tối rồi, họ dùng bữa tối trong quân doanh. Tất cả mọi người đều biết Corson rất tiết kiệm, bởi vậy nên bữa tối vô cùng đơn giản, không có bất cứ đồ ăn xa xỉ nào.
Bình thường trưởng quan không ăn uống đơn giản như vậy, tuy rằng không tiêu xài xa hoa, thế nhưng cũng không để bản thân phải thiệt thòi, nhưng trước mặt Corson nhất định phải biết điều chứ.
Nguyên soái không thích những quan quân cướp bóc tiền tài của người dân để tiêu xài, bởi vì nguyên soái cảm thấy bảo vệ dân mới là bản chức của binh lính, mà tình hình chiến trận bây giờ rất cấp bách không cho phép bất cứ hành vi tiêu xài nào, mỗi một đồng tiền cũng dùng để chiến đấu với dị thú, tiết kiệm nên bắt đầu từ mỗi một quan quân.
Bởi vậy nhiều năm trước hắn đã bắt đầu chỉnh đốn tác phong quân đội, xử tử vài tên quan quân bóc lột tiền tài ức hiếp dân chúng, những năm nay kỷ luật quân đội vẫn rất nghiêm khắc, bầu không khí tốt hơn so với trước đây nhiều.
Ví dụ như nhóm Charlie và Hawke, tuy rằng thi thoảng cũng ra ngoài nhậu nhẹt giải sầu, nhưng không dám làm những chuyện như ức hiếp dân chúng. Còn những chuyện nhỏ này không ai quản, các binh sĩ vào sinh ra tử, không ai ép họ phải sống khổ hạnh như tăng nhân.
Corson muốn quân đội vừa có năng lực chiến đấu vừa có kỷ cương rõ ràng, nhưng cũng không quá nghiêm khắc khiến người ta oán thán, rất biết co biết duỗi biết nghỉ ngơi.
Buổi tối Corson trở về từ căn cứ của trưởng quan, tiện thể đi xem một vài nơi trong căn cứ.
Dọc đường đi các binh sĩ nhìn thấy Corson đều hành lễ với hắn.
Corson vẫn đi kiểm tra, mãi đến khi sắp rời đi, trông thấy mấy binh lính đứng ngoài cổng lớn, một binh lính trong đó quay lưng về phía hắn.. khiến Corson đột nhiên dừng bước.
Người lính kia mặc quân trang màu xanh sẫm không đáng chú ý, đây chỉ là một sĩ quan cấp thấp, không có gì khác biệt với mọi người, nhưng Corson nheo mắt lại, trong đôi mắt nhất thời lóe lên tia nhìn thống khổ.
Bóng lưng kia, quen thuộc đến như vậy.
Bóng lưng kia, hắn mãi mãi không quên được.. Người đó hắn từng tin tưởng, coi trọng, yêu bằng cả trái tim, nhưng cuối cùng lại phản bội hắn.
Corson bình tĩnh đứng ở đó, nhìn rất lâu, thực ra thời gian chỉ trong nháy mắt, hắn cảm thấy mình thật nực cười, thế mà lại bị một bóng lưng đâm vào tầm mắt.
Không thể nào là người đó được, chỉ là một bóng lưng tương tự thôi.
Corson nhấc chân tiếp tục đi về phía trước, đúng lúc này, người kia dường như cảm nhận được điều gì đó, anh quay người lại, ánh mắt nhất thời chạm vào tầm mắt Corson.
★ Chương 63 ★
Hoài nghi~
Khoảnh khắc ấy, một cảm giác quen thuộc không tên, theo đôi mắt thâm thúy kia truyền tới lòng Corson, trái tim đã đóng băng tĩnh mịch bấy lâu dường như rung động trong thoáng chốc.
Corson bình tĩnh nhìn đôi mắt kia, một lúc sau mới hoảng hốt nhận ra rằng, đó là một gương mặt không hề giống với Harvey.
Sĩ quan trẻ tuổi với mái tóc đen và đôi mắt màu tím sẫm, tướng mạo rất phổ thông, tuyệt nhiên khác với Harvey tóc vàng mắt xanh anh tuấn chói mắt, thế nhưng.. bóng lưng quen thuộc ban nãy, và khoảnh khắc chàng sĩ quan trẻ tuổi quay đầu lại, mang tới cảm giác chấn động không tên, đè nén trong lòng hắn.
Diệp Minh và nhóm Charlie đứng ở cổng, lúc này thấy Corson đi tới, đều cung kính hành lễ như những người binh lính khác.
Nhóm Charlie và Hawke, đôi mắt ai nấy cũng đều như đang phát sáng, sùng bái kích động nhìn Corson, sở dĩ họ hẹn nhau tới cổng, chính là bởi ôm hy vọng nhỏ bé liệu có thể vô tình được gặp Corson hay không, không ngờ lại thật sự gặp được! Đúng là may mắn quá đỗi!
Ánh mắt các cậu sĩ quan trẻ cháy bỏng và chân thành như vậy, trưởng quan căn cứ là thượng tá Reigns đi sau Corson khẽ cười, ông hiểu được tâm lý muốn gặp mặt thần tượng trong lòng của họ, sẽ không vì chút chuyện nhỏ này mà quở trách họ, lại nói chắc nguyên soái cũng sẽ không để ý tới.
Diệp Minh đứng trong đám đông, trong đôi mắt anh dường như hàm chứa tâm tình phức tạp mà không thể truyền lời, dẫu rằng anh cũng đứng nghiêm, tay phải đặt lên ngực như những người khác, hành động không có bất cứ một sơ hở nào, nhưng vẫn có cảm giác không tên.. khiến con người ta cảm thấy anh hoàn toàn bất đồng với những người này.
Trưởng quan căn cứ — thượng tá Reigns cũng đưa mắt nhìn qua Diệp Minh, hơi nghi hoặc một chút, luôn cảm thấy vẻ mặt cậu lính này có gì đó không đúng, đứng trong nhóm binh lính kích động như fans, có vẻ như anh không hề ngạc nhiên trước sự xuất hiện của Corson, càng không có biểu hiện gì là kinh hỉ.
Corson cũng chú ý tới điểm này, họ đứng cách xa nhau, ánh mắt đều chỉ dừng trên người đối phương.
Tuy rằng Reigns cảm thấy Diệp Minh có chút kỳ quái, nhưng cũng không cho rằng đây là một chuyện to tát, tuy rằng Corson rất có tiếng tăm ở cứ điểm Mulho, nhưng không phải ai gặp hắn cũng sẽ kích động như fans gặp thần tượng, thi thoảng lẫn một vài người không thích hoặc tâm tình nội liễm cũng bình thường mà, có người nói ở hành tinh thủ phủ kia, còn có rất nhiều người không thích nguyên soái nữa là.
Ông nhanh chóng thu tầm mắt, nghi hoặc nói với Corosn: “Thưa nguyên soái?”
Corson làm như không có chuyện gì xảy ra mà thu hồi tầm mắt, đè nén tâm tình dị thường trong lòng xuống, hờ hững nói: “Không có gì.”
Dứt lời hắn tiếp tục đi ra ngoài, nhanh chóng cùng nhóm quan quân rời khỏi nơi này.
Thượng tá Reigns tiễn Corson về tới tận phủ đệ của hắn, đang định cáo từ rời đi trước, đột nhiên Corson nói với ông ta: “Reigns, ông ở lại đây một chút.”
Reigns vừa nghe thì có phần kích động, ông chỉ là một thượng tá nho nhỏ mà thôi, bình thường không có tư cách gặp mặt Corson, như vậy đã là hiếm thấy lắm rồi, hôm nay Corson gọi ông ở lại, chẳng lẽ có chuyện gì? Nhưng ông nhanh chóng lấy lại tinh thần sau sự kích động, vẻ mặt thấp thỏm, Corosn đó giờ luôn công chính nghiêm minh yêu cầu nghiêm ngặt, không phải vì cảm thấy ông quản lý có sai sót gì nên mới giữ ông lại chứ?
Corson hoàn toàn không để ý tới bộ dạng thấp thỏm của Reigns, ánh mắt nghiêm túc, lấy việc công dò hỏi: “Lần gần nhất ông kiểm tra định kỳ với các binh sĩ là khi nào?”
Kiểm tra định kỳ là đặc biệt tiến hành kiểm tra để đề phòng cảm nhiễm giả trà trộn vào quân đội, cứ cách hai tháng kiểm tra một lần, Reigns vừa nghe vẻ mặt liền trở nên nghiêm túc, căng thẳng nói: “Là nửa tháng trước, chẳng lẽ ngài cảm thấy chỗ chúng tôi có cảm nhiễm giả trà trộn vào?”
Corson không trả lời vấn đề này, mà trầm ngâm trong thoáng chốc, sau đó mở mắt ra, con ngươi đỏ sậm thâm sâu như biển, bình tĩnh nói: “Ngày mai tiến hành một lần nữa, cũng tiến hành kiểm tra tố chất các binh lính cùng, nói với người ngoài tôi sàng lọc binh sĩ dự bị cho quân thân vệ.”
Regins cả kinh, quân thân vệ của Corosn chính là quân đội mạnh mẽ nhất cứ điểm Mulho, thậm chí là toàn thể liên bang, chỉ những binh lính ưu tú nhất mới có tư cách tiến vào, phải qua tầng tầng lớp lớp sàng lọc, từ khi nào lại chọn nhân tài ở căn cứ nhỏ như của họ vậy? Dù là những binh lính ưu tú nhất chỗ họ, chỉ e cũng không có tư cách giành được vị trí ở chỗ Corosn.. Hơn nữa chuyện này quá đột ngột, kinh hỉ quá lớn.
Reigns dè dặt từng chút hỏi: “Ngài thực sự muốn chọn quân thân vệ? Hay là còn có nguyên nhân nào khác?”
Corson nhìn ông ta, hờ hững cất tiếng: “Tôi cảm thấy cần tiến hành kiểm tra bất ngờ một lần, nhưng không muốn đánh rắn động cỏ, còn chuyện đồng thời tiến hành chọn quân thân vệ, nếu có nhân tài thích hợp thì tôi cũng không ngại các quy tắc, có thể đặc cách trúng tuyển. Ông đi chuẩn bị đi, tôi đợi bên ông kiểm tra xong cũng sẽ rời đi.”
Reigns lập tức hiểu rõ ý của Corson, trước đây cũng thường có những buổi kiểm tra đột xuất như vậy, tuy rằng không biết vì sao nguyên soái Corosn lại đột nhiên nghĩ tới việc tiến hành kiểm tra ở chỗ của ông, nhưng ông tuyệt đối sẽ không cãi lệnh, lúc này nhận lệnh rời đi.
Đợi Regins rời đi, một trong những đội trưởng thân vệ quân vẫn luôn đi theo Corson, thượng tá Brod tiến lên một bước, nghi ngờ hỏi: “Sao anh lại muốn kiểm tra đột xuất ở nơi này? Theo kế hoạch ngày mai chúng ta tới căn cứ C331, hôm qua đã thông báo với trưởng quan bên căn cứ đó rồi.”
Brod đã theo Corson vào sinh ra tử nhiều năm, là bạn học, là chiến hữu, là bằng hữu của hắn, đối mặt với anh ta, thái độ của Corson cũng dịu đi nhiều, có mấy lời khi nói cũng tương đối thẳng thắn: “Hôm nay tôi thấy có một người, cảm thấy không đúng.”
Brod hỏi: “Anh cảm thấy đó là cảm nhiễm giả?”
Corson trầm mặc trong thoáng chốc, đoạn nói: “Có lẽ vậy, kiểm tra một chút là biết ngay thôi.”
Brod vẫn có phần không hiểu được giống như trước, dù thật sự nghi ngờ ở đây có cảm nhiễm giả, thì chút chuyện nhỏ này giao cho Reigns hoặc thuộc hạ dưới chướng ông ta là được, cần gì phải ở lại chứ? Thậm chí còn vì vậy mà thay đổi nhật trình vốn có?
Nhưng Corson không có ý định giải thích, hắn nói: “Giúp tôi thông báo với người ở cứ điểm C331, nói có lẽ phải kéo dài hai ngày sau mới đến.”
Tuy rằng trong lòng Brod còn ôm nỗi nghi hoặc, nhưng trước giờ anh ta chưa từng nghi ngờ quyết định của Corson, anh ta vẫn luôn kính nể khứu giác nhạy cảm và năng lực phán đoán chuẩn xác, khả năng ra quyết sách của Corson, liền cung kính trả lời: “Rõ!”
Corson đợi Brod đi rồi, một mình ngồi trong phòng, lúc bấy giờ trong đôi mắt mới lộ ra thần sắc thống khổ.
Hắn lại nghĩ tới người kia, cùng tất cả những chuyện không tài nào quên được.
Tất cả đều do lỗi của hắn, hắn đã tin tưởng người không nên tin, nên mới gây ra sai lầm lớn như vậy, dù hắn có chuộc tội cả đời cũng không đủ để bù đắp.. Bản thân có hối hận bao nhiêu đi chăng nữa, thì cũng không thể giúp người đã chết đi sống lại được.
…
Diệp Minh quay trở về phòng kí túc của mình, anh đắn đo một chút, cảm thấy chắc biểu hiện của mình đã đủ để gây chú ý với Corson.
【Diệp Minh: Em cảm thấy bản thân quay đầu và ánh mắt phối hợp rất hoàn mỹ! Chắc chắn ảnh đã chú ý tới em rồi, dựa vào sự nhạy cảm của nguyên soái nhà em, không thể làm như không thấy trước sự dị thường của em được! Nhất là sau hai lần xảy ra thảm kịch, càng không thể coi thường bất cứ mầm họa nào.】
【888: Không sai, tôi vừa theo dõi, hắn ta dặn dò Reigns lấy danh nghĩa lựa chọn thân vệ để tiến hành kiểm tra đột xuất với các cậu.】
【Diệp Minh: Quả nhiên rất nghiêm túc, bước đầu là thu hút sự chú ý của anh ấy, sau đó thì dùng biểu hiện ưu tú dị thường của em để vào danh sách thân vệ quân!】
【888: Hahaha….】 Chứ không phải dùng biểu hiện dị thường để khiến hắn thêm nghi ngờ hay sao?
【Diệp Minh: À phải rồi, ban nãy em tập trung diễn xuất quá nên quên không hỏi, giá trị hắc hóa là bao nhiêu vậy?】
【888: Không nhiều, mới 100 mà thôi.】
【Diệp Minh: ….】 Anh cảm thấy mình tiêu đời rồi.
Diệp Minh ôm nỗi bi thương đi ngủ, bởi vì cậu bạn Charlie ngáy rung trời, đã rất nhiều ngày anh không được ngủ ngon giấc, chỉ mong sớm rời khỏi nơi này!
Tảng sáng hôm sau, chuông trong quân doanh vừa vang lên, bọn họ lồm cồm bò dạy, nhanh chóng mặt quần áo chỉnh tề rồi tới sân tập hợp.
Charlie vẫn còn ngái ngủ, còn chưa rửa sạch mặt, giọng nói mơ mơ màng màng: “Ủa sao vậy? Sao đột nhiên tập hợp vậy?”
Ánh mắt Diệp Minh sâu thăm thẳm, con ngươi màu tím đậm như bảo thạch trong vắt, trong đó dường như mang theo nỗi sầu bi chưa phai, anh bảo: “Tôi cũng không rõ.”
Charlie nhìn mà có chút sững sờ, từ khi người bạn cùng phòng trở về sau kỳ nghỉ, khí chất có vẻ khác với trước đây… Giống như, ngay cả dáng vẻ u buồn cũng đẹp mắt như vậy, cảm thấy anh toát lên khí chất cao quý.
Nhưng người bạn cùng phòng này không phải vốn xuất thân từ một gia đình bình dân phổ thông hay sao, cha mẹ đều là nhân viên bán hàng, chính bản thân cũng không được học lên cao, mới mười mấy tuổi đã bỏ học đi buôn bán, tuy rằng dáng vẻ cũng rất được, nhưng bản chất cũng quê mùa tầm thường như họ mà thôi.. Lấy đâu ra khí chất khiến người ta lấy làm thẹn như vậy.
Chẳng lẽ bi thương có thể khiến khí chất thăng hoa???
Diệp Minh nhìn bộ dạng thất thần của Charlie, ân cần hỏi: “Ông sao vậy?”
Cuối cùng Charlie cũng lấy lại tinh thần, lúng túng nở nụ cười: “Không có gì không có gì!” Anh ta cũng không thể nói mình nhìn một người đàn ông mà thấy mê mẩn được.
Lúc bấy giờ trưởng quan Reigns bước lên đài nói chuyện, tỏ ý muốn tiến hành kiểm tra với tất cả các binh lính một lượt, nguyên nhân là muốn lựa ra những ứng cử viên dự bị cho đội thân vệ quân của nguyên soái Corson, đây là cơ hội hiếm có khó tìm, phải cố gắng nắm bắt!
Reigns vừa dứt lời, phía dưới vang lên những tiếng reo vui, các binh lính như nhặt được miếng bánh khổng lồ từ trên trời, mọi người ai nấy đều hừng hực muốn trổ tài, nếu có thể vào được đội thân vệ quân của Corosn, sẽ vinh quang tới nhường nào kia chứ! Không những có thể thể hiện được thực lực của bản thân, mà địa vị của người nhà cũng tăng lên, được mọi người tôn kính, khoe ra cũng rất có thể diện.
Đương nhiên, cũng có những người sợ chết không muốn náo loạn, tham sống sợ chết muốn trốn trong căn cứ nhỏ, nhưng những người như vậy chỉ là thiểu số, trong hoàn cảnh này đại đa số binh sĩ đều dũng cảm không sợ chết, tràn ngập ý chí chiến đấu!
Charlie rất hưng phấn, nhưng còn chưa vui đủ một giây, đã cúi đầu ủ rũ nói: “Haizz, quân tuần tra như chúng ta chỉ là chân chạy vặt, không có lấy một tia hy vọng! Tôi thấy có lẽ dù là đội đặc chiến đệ nhất của trưởng quan Reigns, cũng chưa chắc đã có người được chọn, đám khốn đó cũng chỉ xuất sắc hơn những người nhỏ bé như chúng ta mà thôi.”
Trong lòng Diệp Minh trĩu nặng tâm sự, anh vẫn đang nghĩ cách tiếp cận Corson, có thể gia nhập thân vệ quân thì đúng là không còn gì bằng, nếu kết quả kiểm tra hôm nay xuất sắc thì có thể gây chú ý, nhưng như vậy thì… thật sự không thích hợp với chỉ số ban đầu của Cavan, biểu hiện xuất sắc đột ngột sẽ gây chú ý, hậu quả rất có thể sẽ bại lộ thân phận của mình.
Bởi vậy nên tâm lý anh vô cùng mâu thuẫn.
Chẳng mấy chốc buổi kiểm tra bắt đầu, bọn họ vào các buồng khác nhau để tiến hành kiểm tra, kiểm tra đầy đủ có rất nhiều hạng mục, thế nhưng lần này còn tiến hành thêm hạng mục kiểm tra cảm nhiễm giả.
Hạng mục kiểm tra cảm nhiễm giả này chia ra làm hai hạng mục kiểm tra gen và kiểm tra tâm lý, trải qua nhiều năm hoàn thiện cải tiến, hai hạng mục kiểm tra này đủ để phân biệt 99.9% cảm nhiễm giả.
Kiểm tra gen là kiểm tra xem liệu trong cơ thể binh lính có gen dị thú dung hợp không, bởi vì cảm nhiễm giả là do Hicks dung hợp nhân loại với con người mà thành, nhưng mức độ tương hợp, độ che giấu, độ hoàn thiện và tỷ lệ đều có chỗ khác nhau, đại đa số đều có thể kiểm tra ra được.
Kiểm tra tâm lý thì lại là kiểm tra phản ứng cảm xúc của các binh lính, theo như kinh nghiệm mọi người tổng kết được, tuy rằng cảm nhiễm giả mà Hicks chế tạo có ngoại hình con người, nhưng lại thiếu hụt tình cảm, tất cả đều đồng lòng cho rằng mình là một thành viên của dị thú, chứ không cho rằng mình là con người, mặc dù chúng đang ẩn giấu dưới vai con người, nhưng vẫn có sự khác biệt nhất định với con người.
Bởi vì cơ chế kiểm tra của con người càng ngày càng mạnh, nên hai năm trở lại đây số cảm nhiễm giả mà Hicks cho trà trộn vào quân đội giảm đi nhiều so với trước đây, lại nói cứ điểm Mulho lớn như vậy, chia ra làm rất nhiều căn cứ, nên cực kỳ hiếm thấy cảm nhiễm giả.
Chí ít mấy năm Charlie đi lính, chưa từng thấy cảm nhiễm giả ở đây, bởi vậy nên cũng không mấy chú ý tới cuộc kiểm tra theo thường lệ này, biểu hiện vô cùng ung dung thoải mái.
Charlie vừa lấy máu xong, cười nói với Diệp Minh: “Tôi đi ra ngoài trước, đợi ông ở ngoài –”
Diệp Minh đang định gật đầu, chợt nghe thấy ở phòng kiểm tra bên cạnh phát ra những tiếng vang loảng xoảng! Tất cả mọi người đều sửng sốt, Charlie cũng dừng lại không nói nữa, chỉ trong nháy mắt, họ thấy vách tường căn phòng bên cạnh bị đập đổ, có một người đột nhiên lao ra ngoài!
Charlie bị dọa đến ngây ra, đứng đần ra đó không động đậy, ánh mắt Diệp Minh nghiêm lại, nhanh chóng lao tới đẩy cậu ta ngã xuống! Để tránh bị cảm nhiễm giả kia tấn công!
Nơi đây là quân doanh được đề phòng nghiêm ngặt, lập tức có người tập trung hỏa lực tấn công cảm nhiễm giả hiện hình, kẻ kia vốn không có chỗ để trốn, sau khi xé giết hai binh lính lập tức bị đánh chết, trước thân có hai lỗ máu rất to, ánh mắt rất hung ác dữ tợn, vô cùng khủng bố.
Cả người Charlie run rẩy, ban nãy lúc cảm nhiễm giả kia tấn công về phía cậu, cậu không có bất cứ phản ứng nào! Nếu như không phải Diệp Minh đẩy cậu, thì bây giờ người chết kia có lẽ là cậu rồi.
Cậu nhìn về phía con quái vật nửa người nửa thú dưới đất, nhận ra đó là người ở doanh đội khác, cách đây không lâu họ từng nhậu với nhau, nhưng bây giờ đã hoàn toàn thay đổi, kia nào phải chiến hữu hào phóng nhiệt tình, mà là con quái vật từ đầu tới đuôi.
Bờ môi Charlie run lên cầm cập: “Chúng ta, ở đây…. cũng có cảm nhiễm giả.”
Đây vẫn là lần đầu tiên cậu tận mắt thấy cảm nhiễm giả, khi tự mình đối mặt mới biết đáng sợ nhường nào, khoảnh khắc ấy đôi mắt kia mang theo uy lực, khiến đôi chân cậu không thể cử động.. Đến cảm nhiễm giả thôi đã đáng sợ như vậy, thì những dị thú bên ngoài còn đáng sợ tới nhường nào chứ.. Có người nói còn có những con cự thú còn to hơn cả pháo đài…
Vẻ mặt Diệp Minh hờ hững, đây chẳng qua chỉ là một cảm nhiễm giả độ dung hợp với mãnh thú cấp thấp mà thôi, xem ra tổ hợp gen cũng không quá ổn định, như vậy rất dễ dàng bị bại lộ.
Lập tức có binh lính đi tới đưa thi thể kia đi, để mọi người không phải lo lắng, tiếp tục kiểm tra.
Nhưng sao mọi người không lo lắng được đây?
Phần lớn binh lính tuần tra đều chưa từng thật sự giao chiến với dị thú, lần đầu tiên nhìn thấy cảnh tượng đáng sợ như vậy, trong lòng mỗi người đều thấp thỏm không yên, sau đó bầu không khí của cuộc kiểm tra vô cùng ngột ngạt, không còn thoải mái như trước đây nữa.
Corson đứng trong tòa nhà cao nhất, lẳng lặng chứng kiến tất cả cảnh tượng diễn ra.
Reigns đứng sau lưng Corosn, sắc mặt ông tái nhợt, ông không ngờ trong quân đội của mình lại thật sự có cảm nhiễm giả! Nếu không nhờ có Corson nhắc nhở, ông cứ để sót như vậy, không biết sẽ tạo ra hậu quả nghiêm trọng tới mức nào.
Reigns càng kính nể nhìn Corson! Sao nguyên soái Corson phát hiện được ra? Ông cảm kích nói: “Cũng may mà có ngài nhắc nhở, nếu không chúng tôi sẽ không biết ở đó có cảm nhiễm giả trà trộn vào.”
Vẻ mặt Corson vẫn lạnh lùng nghiêm túc như trước, dường như mọi thứ trước mắt đều không thấm vào đâu, giọng hắn trầm trầm: “Tiếp tục.” Đây chẳng qua chỉ là cảm nhiễm giả cấp thấp, đây không phải mục tiêu của hắn.
Vẻ mặt Reigns trở nên nghiêm túc: “Vâng!”
Kết thúc một ngày, mỗi một người lính trong căn cứ đều được tiến hành kiểm tra, không phát hiện ra cảm nhiễn giả nào nữa, cuối cùng mọi người cũng có thể thở phào nhẹ nhõm.
Sau đó Diệp Minh kiểm tra cũng vô cùng thuận lợi, thực ra anh hy vọng có thể nhân cơ hội này để tiến vào đội thân vệ quân của Corson, nhưng vừa mới xảy ra chuyện như vậy, nếu anh biểu hiện quá xuất sắc, chỉ e sẽ phải đối mặt với sự tra hỏi, bởi vậy nên chỉ biểu hiện như bình thường, so với thân phận của Cavan thì cũng chỉ bằng một phần.
Nhưng bộ dạng như vậy chỉ e không tiếp cận được Corson, anh biết phải làm sao đây? Chẳng lẽ nhất định phải để bại lộ thân phận?
Lúc trở về Charlie rủ rê Diệp Minh muốn mời anh uống rượu, bảo rằng hôm nay nếu không nhờ có Diệp Minh, thì cái mạng nhỏ của cậu ta đã mất ở đó rồi. Tuy rằng Diệp Minh không muốn đi ra ngoài, nhưng thịnh tình không thể chối từ.
…
Buổi tối hôm đó Reigns cầm kết quả kiểm tra ngày hôm nay báo cáo với Corson: “Thưa nguyên soái, đây là tài liệu thành tích của tất cả các binh lính cấp A trở lên, mời ngài duyệt.”
Corson lật xem một thoáng, hờ hững nói: “Đưa tài liệu của tất cả binh lính lên cho tôi.”
Reigns sửng sốt một chút, như vậy thì nhiều quá, nhưng ông không nghi ngờ mệnh lệnh của Corson, vẫn mang tất cả tài liệu của binh lính lên.
Corson lật xem từng bản, một tiếng sau cuối cùng cũng rút tài liệu của Diệp Minh ra, đoạn nói: “Người này, tôi đưa đi.”
Reigns vừa nhìn, hơi nhướng mày lên, không hiểu ý nói: “Tất cả các tố chất của cậu ấy đều chỉ là C, hơn nữa là một người không có kinh nghiệm chiến đấu, cũng không được học cao đẳng tuần tra binh lính, tại sao ngài lại muốn chọn ra?”
Corson nói: “Tốc độ phản ứng của cậu ta rất nhanh, năng lực ứng biến xuất sắc nhất trong nhóm quân tuần tra, hôm nay cậu ta vừa khéo cứu được người ở bên cạnh, tôi cảm thấy cậu ta có tiềm lực.”
Reigns ngẫm lại biểu hiện của cậu lính kia ngày hôm nay đúng là không tồi, tuy rằng cảm thấy rất có đạo lý, nhưng lại cứ có cảm giác là lạ ở đâu.. Cuối cùng cũng không dám hỏi nhiều mà làm theo mệnh lệnh của Corson.
Brod đợi Reigns đi rồi mới hỏi Corson: “Sao anh lại muốn chọn cậu ta?”
Anh ta không phải là Reigns, ở bên Corson trong một thời gian dài, tầm mắt và kiến thức đã mở mang hơn nhiều, cũng quen với tác phong của Corson, với tố chất của Diệp Minh sau này đến tư cách làm hậu cần cũng thiếu rất nhiều, cậu ta không tin lời Corson nói với Reigns là sự thật.
Con ngươi đỏ sậm của Corson ánh lên tia sáng lạnh lẽo, quả nhiên đưa ra câu trả lời khác: “Tôi nghi ngờ đó là một cảm nhiễm giả.”
Brod lấy làm kinh hãi: “Nhưng kết quả kiểm tra của cậu ta không có gì khác thường.”
Corson nói: “Cậu đã quên rồi sao? Kết quả kiểm tra cũng không chuẩn xác 100%.”
Brod có chút trầm mặc, anh không khỏi nhớ tới Harvey, có thể thuận lợi qua bài kiểm tra đo lường nhiều năm liền, cũng có những cảm nhiễm giả như vậy, nhưng rất ít.. Chuyện này có xác suất rất nhỏ, nhưng những cảm nhiễm giả như vậy cũng có, trừ khi bản thân để lộ sơ hở thì căn bản không thể đoán ra, tại sao Corson lại cảm thấy đây là một cảm nhiễm giả?
Brod nói: “Nếu chỉ là suy đoán, chúng ta có thể dặn Reigns quan sát cậu ta cẩn thận hơn, không cần phải dẫn theo bên người, vừa nguy hiểm lại vừa phiền phức.”
Ánh mắt Corson u ám: “Không, đưa cậu ta vào đội thân vệ quân, cậu thay tôi giám sát đi.”
Brod cả kinh, càng thêm mơ hồ.
Nhưng Corson không muốn giải thích nhiều, mà ra lệnh: “Giờ cậu đi làm chuyện này đi, đừng để cậu ta nghi ngờ.”
Dù tất cả kết quả kiểm tra của Diệp Minh bình thường, nhưng hắn cảm thấy người này có vấn đề, đây là trực giác được luyện thành trong nhiều năm dấn thân vào nguy hiểm.
Hắn nhắm mắt lại, cảnh hôm nay Diệp Minh phi thân cứu người lại một lần nữa xuất hiện trước mắt, rõ ràng hình dáng của Diệp Minh và Harvey khác nhau, chỉ là một bóng lưng tương tự thôi, nhưng hắn có cảm giác quen thuộc không tên.. Hắn và Harvey vào sinh ra tử nhiều năm, quen thuộc từng ánh mắt, cử chỉ của đối phương, họ từng ăn ý nhau như vậy…
Nhưng bây giờ, tất cả những điều này khiến hắn cảm thấy ngột ngạt và xót xa.
Bởi vậy nên đây chính là nguyên nhân thúc đẩy hắn tự mình giám sát Diệp Minh, đại khái chỉ vì cậu ta giống người đó.. Nhưng hắn đang nghĩ gì chứ? Người này không thể là Harvey. Sao anh dám quay trở về chứ?
Bàn tay Corson nắm lấy ghế từ từ dùng sức, cơ hàm căng ra, đến khi một lần nữa mở mắt trong đôi mắt chỉ có vẻ lạnh lùng, nếu như cậu chính là một cảm nhiễm giả cao cấp, cậu không chạy thoát được đâu.
…
Diệp Minh và Charlie uống say rồi quay về, nhưng vẫn không quên chính sự, bảo 888 báo cáo với anh tình huống ở chỗ Corson.
Sau khi xem xong cuối cùng anh cũng yên tâm.
【Diệp Minh: Nói thật em thật sự lo Corson không để ý tới em, để Reigns hoặc người khác giám sát em, như vậy đã uổng công em rồi.. Bây giờ xem ra lần trước cọ độ hảo cảm vẫn có tác dụng, chỉ là cảm giác quen thuộc và suy đoán vô căn cứ thôi, mà ngay cả việc nhỏ như kiểm tra gian tế anh ta cũng tự mình ra trận, quả nhiên anh ta khác với tất cả mọi người!】
【888: ….Thế cậu không sợ à?】
【Diệp Minh: Sợ chết đi được ý QAQ… Nhưng nhiệm vụ quan trọng, bởi vậy nên em muốn anh ta tiếp tục nghi ngờ em! Giờ anh ta chỉ nghi ngờ em là cảm nhiễm giả cao cấp, có lẽ bởi vì tương tự với Harvey, nên mới đối xử với em trịnh trọng như vậy, cũng không phải anh ta nghi ngờ em là Harvey.. Mà bước tiếp theo chính là muốn anh ấy nghi ngờ thân phận của em!】
【Diệp Minh: Giá trị hắc hóa của Corson đều nhằm vào Harvey, nếu như anh ấy không biết thân phận của em, em có làm đến đâu cũng là uổng phí, căn bản không thể giảm giá trị hắc hóa, bởi vậy nên nhất định phải để anh ấy biết em là ai mới được ^-^】
【888: Cậu không lo lắng hắn ta biết thân phận của cậu rồi, sẽ đại nghĩa diệt thân luôn?】
【Diệp Minh: Cái này phải xem giá trị của em, nếu giá trị tốt, cảm thấy em có giá trị lợi dụng, có lẽ anh ta sẽ cân nhắc rồi mới giết em, để em tranh thủ thời gian tẩy trắng… Dù sao thì cứ bị Hicks tấn công cũng rất uất ức mà phải không, Hicks có thể lợi dụng em để tấn công nhân loại, thì anh ta hẳn cũng muốn lợi dụng em để tấn công Hicks, dù sao nguyên soái của chúng ta vẫn rất có lòng dạ và tài mưu lược mà~】
【888: Haha.】 Có người muốn tìm đường chết không ngăn cản được thì làm gì bây giờ? Đương nhiên là không ngăn cản nữa.
Bởi vì Diệp Minh say rượu, ngày hôm sau tỉnh dậy muộn, cuối cùng vẫn bị người ta đánh thức.
Charlie điên cuồng lay vai Diệp Minh, hưng phấn kích động cất tiếng gọi: “Cavan! Tỉnh lại đi! Mau tỉnh lại đi! Ông sắp được gặp nguyên soái rồi!”
★ Chương 64 ★
“Giống như từng quen biết!”
Charlie vừa hưng phấn lại vừa hâm mộ nhìn Diệp Minh, từ đáy lòng cậu cảm thấy rất vui mừng cho người bạn của mình.
Diệp Minh mơ mơ màng màng mở mắt ra, liền trông thấy một quan quân mặc đồng phục màu đen, đến khi trông thấy rõ gương mặt đối phương, trong đôi mắt vương vất vẻ hoài cảm bi thương.
Dung mạo quan quân trẻ tuổi khôi ngô tuấn tú, tóc đen mắt lam sắc sảo kiêu ngạo, cậu ta đeo quân hàm cấp bậc đại tá, chính là thuộc hạ thân tín bên cạnh Corson, cũng là… người bạn từng thân thiết với Diệp Minh.
Lúc đó họ đều là thuộc hạ của Corson, vai kề vai chiến đấu trong quân đội, tình cảm như anh em.
Nhưng bây giờ… Diệp Minh nhìn ánh mắt lạnh lùng máy móc và xa cách của Brod, ánh mắt tối xuống, có lẽ bây giờ cậu ta cũng hận anh lắm? Hoặc nên nói là… cậu ta vốn không biết anh.
Diệp Minh thu lại những dòng suy tư phức tạp trong đầu, đứng dậy cúi chào: “Hạ sĩ Cavan xin được chào trưởng quan!”
Brod lạnh lùng nhìn Diệp Minh: “Cậu được chọn, đi với tôi.”
Nhưng Diệp Minh lại đứng yên ở đó không nhúc nhích, anh cảm thấy rất khó tin với chuyện mình được chọn, anh cũng từng là một thành viên trong đội thân vệ quân của Corson, còn lên đến cấp bậc thiếu tướng, không thể không biết tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Corson, sao hắn lại có thể chọn anh chứ? Chí ít theo tố chất anh biểu hiện ra thì đúng là còn kém xa.
Diệp Minh có chút thấp thỏm hỏi: “Tôi có thể hỏi một chút, vì sao lại chọn tôi không?”
Brod nhếch môi, nói rằng: “Bởi vì biểu hiện hôm qua cậu anh dũng cứu đồng đội rất xuất sắc, nguyên soái rất thưởng thức năng lực ứng biến của cậu, nên mới đặc cách trúng tuyển cậu. Cậu có thể lựa chọn đi hay không, nếu không đi cũng không sao, cậu có quyền tự quyết định.”
Diệp Minh ngẩn ra, lý do này đúng là hoàn toàn không có gì để nói, dù sao cũng là một tiêu chuẩn dự bị, lại không ép buộc anh, có lẽ thật sự vừa ý với anh? Nhưng anh cũng cảm thấy lý do như vậy thật gượng gạo… Hay là nên nói, ba năm anh rời đi có quá nhiều chuyện đã thay đổi?
Nhưng bây giờ vốn không có thời gian cho anh nghĩ ngợi thêm, cơ hội tốt như vậy mà bỏ lỡ thì sẽ không đến nữa! Diệp Minh lập tức nói: “Tôi đồng ý đi!”
Brod gật gù, xoay người đi ra ngoài.
Diệp Minh quay lại thu dọn đồ đạc, chạy nhanh dưới ánh mắt hâm mộ của Charlie cùng với những binh lính khác.
Bord dẫn theo Diệp Minh tới phủ đệ của Corson, dẫn anh tới phòng của mình, đưa đồng phục mới cho anh, sau đó nói: “Chúng ta chỉ ở lại nốt buổi chiều, ngày mai sẽ rời khỏi đây, hôm nay cậu nghỉ ngơi cho tốt đi.”
Diệp Minh sờ bộ đồng phục màu đen quen thuộc trong tay, trong mắt vương vất hoài niệm, anh buông mắt nói: “Rõ.”
Brod hơi nhíu mày nhìn một chút, hôm nay kể từ khi nhìn thấy Diệp Minh, trong lòng cậu ta vướng bận cảm giác kỳ quái không tên, lúc này đây nhìn vẻ mặt bình tĩnh mang theo ưu thương của Diệp Minh, cuối cùng cũng đã rõ cảm giác không đúng này tới từ đâu.
Lúc đó mình dẫn Diệp Minh tới đây, bạn bè của cậu ta đều ngạc nhiên hâm mộ, duy chỉ anh ta từ đầu tới cuối vẫn bình tĩnh như vậy.. Ngoại trừ một thoáng bất ngờ lúc mới đầu ra, cũng không còn lộ bất cứ vẻ mặt gì khác, thậm chí còn bình tĩnh hỏi nguyên nhân được tuyển chọn. Bây giờ nghĩ lại, sự bất ngờ của anh ta cũng không phải vì ngạc nhiên…
Mà dáng vẻ anh bây giờ khi nhận được đồng phục cũng vô cùng bình tĩnh, giống như không phải lần đầu tiên tiếp xúc với nó.
Theo lý mà nói, một quân sĩ ở một căn cứ nhỏ bé hẻo lánh, có cơ hội một bước lên trời, tuyệt đối không thể phản ứng như vậy.
Ánh mắt Brod càng lạnh lùng hơn, cậu ta cảm thấy nguyên soái nói rất có lý. Bất luận người này có phải cảm nhiễm giả hay không, thì không thể nghi ngờ anh ta có vấn đề.
Brod nói: “Tôi tên Brod, sau này sẽ làm trưởng quan trực tiếp của cậu, đã rõ chưa?”
Diệp Minh gật đầu: “Đã rõ.”
Brod lại quan sát anh một lúc, sau đó xoay người đi về phục mệnh Corson.
Corson đã chờ trong phòng làm việc của mình, nghe thấy tiếng gõ cửa, liền nói một tiếng: “Vào đi.”
Brod đẩy cửa đi vào, cậu ta hành lễ, thấp giọng nói: “Tôi đã sắp xếp cho Cavan, trong phòng cũng đặt máy theo dõi, nếu cậu ta có vấn đề, chúng ta có thể phát hiện ra ngay.”
Corson gật gù, vốn muốn nói cậu tiếp tục chú ý tới là được, nhưng nghĩ tới ánh mắt kia của Diệp Minh, lời đến bên miệng lại đổi thành: “Lập tức phát hình ảnh giám thị tới bộ đàm của tôi.”
Brod nghĩ cuối cùng nguyên soái vẫn chưa yên tâm về người kia, bèn nói: “Vâng.”
Corson đợi Brod đi rồi, ngồi trầm tư trên ghế.
Nếu Diệp Minh thật sự có vấn đề, sớm muộn gì cũng sẽ để lộ sơ hở, tuy rằng có một suy nghĩ không tên muốn giữ Diệp Minh ở lại bên cạnh mình, nhưng Corson vốn không có ý định tự mình quan tâm tới anh, chuyện này giao cho Brod là hắn yên tâm rồi.
Thế nhưng… trong đầu vẫn không thể khống chế được bóng hình Diệp Minh hiện lên, sau đó lại trở thành một hình bóng khác.
Một người hắn từng yêu thương tha thiết, nhưng bây giờ chỉ còn lại sự căm hận.
Hắn chưa từng quên người kia dẫu chỉ một giây, hắn biết mình không tài nào quên được, nhưng hắn nhất định phải ra lệnh cho bản thân phải thật lạnh lùng tàn khốc, đưa người kia vào nơi bụi phủ vĩnh viễn không thể trở ra, hắn không nên lại một lần nữa dao động vì một tên phản đồ.
Hắn vẫn cho rằng mình là người có ý chí kiên cường nhất.. Thế nhưng bây giờ chỉ vì trông thấy một người có điểm tương tự, những ký ức bị bụi phủ đầy kia lại cố gắng trỗi dậy, làm nhiễu loạn tâm tư hắn.
Không nên như vậy.
Corson trầm mặc hồi lâu, mở máy truyền tin xem hình ảnh giám thị trên bộ đàm.
Hình ảnh trong video xuất hiện trước mặt hắn.
Diệp Minh ở một mình trong căn phòng được sắp xếp tạm thời cho anh, bộ quân phục màu đen kia được đặt chỉnh tề trên giường, anh ngồi bên cạnh nghiêng đầu, buông rèm mi chăm chú nhìn bộ quân phục trên giường, trong đôi mắt màu tím ẩn chứa tâm tình bi thương.
Dường như là nỗi hoài niệm, thống khổ, bất đắc dĩ…
Anh cứ bình tĩnh nhìn như vậy một lúc, đưa tay nhẹ nhàng vuốt lên quân phục, sau đó đột nhiên đứng dậy, quay lưng về phía máy thu hình, cởi đồng phục vốn đang mặc trên người xuống.
Anh dang rộng cánh tay, chiếc áo khoác liền rơi xuống mặt đất, sau đó cởi từng khuy áo một, chiếc áo sơ mi trắng từ từ trượt xuống, lộ ra bả vai trắng mịn, sống lưng duyên dáng và vòng eo thon..
Sau đó bàn tay anh đặt trên thắt lưng.
Diệp Minh nhấc chân lên cởi quần ra.. bóng lưng duyên dáng ấy cứ như vậy được phơi bày.
Anh duỗi tay cầm quân phục đen trên giường, vung tay khoác lên người, động tác không nhanh không chậm, lưu loát và mang theo cảm giác tao nhã, cuối cùng anh thắt dây lưng, chỉnh lại cổ áo của mình.
Corson chăm chú nhìn bóng lưng Diệp Minh, không khỏi ngồi thẳng người dậy, hai tay nắm chặt đầu gối, đồng tử mắt co lại.
Bóng lưng thanh niên mặc quân phục màu đen này, bóng lưng với động tác mặc đồ quen thuộc .. giống hệt hình dáng trong ký ức của hắn, ngay cả động tác mặc áo cài khuy cũng như được tái hiện lại.. Giống như người đó đang đứng ngay trước mặt hắn.
Trong đôi mắt Corson lại một lần nữa hằn lên nỗi xót xa, hắn nhớ tới chuyện rất lâu trước đây.
Khi đó Harvey đã tới bên cạnh hắn được một thời gian, hắn dần dần bị thanh niên thông minh và anh tuấn rạng ngời như ánh dương này thu hút, bọn họ cùng vào sinh ra tử, tình cảm dần trở nên mập mờ, chẳng biết từ lúc nào, hắn thích người này.
Mọi mặt của người này đều thu hút hắn như vậy.
Hình thức họ bên nhau giống như bạn bè, trong âm thầm cũng không còn quá câu nệ nữa, có một lần hắn tới căn cứ tìm Harvey, Harvey vừa mới tỉnh dậy, trông thấy hắn đi vào, không hề lo lắng hay ngại ngùng, chỉ khẽ cười nhướng chân mày lên, cất giọng nói giòn tan bảo hắn hãy đợi, sau đó xoay lưng lại, động tác thay đồ tự nhiên như vậy.
Corson chăm chú nhìn thanh niên trong hình ảnh, dù rằng cậu không xoay người lại, thế nhưng phảng phất như hắn thấy được một giây sau, cậu quay đầu nở nụ cười xán lạn với hắn.
Corson nghiến răng kèn kẹt, trong mắt hiện lên nỗi bi thống đan cùng hối hận, hắn tắt video giám sát lại!
Đây không phải là y!
Tên phản đồ kia, sao lại dám quay trở lại bên cạnh hắn, nếu y còn sống, thì nên rụt cổ sống dưới sự che chở của Hicks cả đời, nếu không nhất định hắn sẽ không tha cho y!
…
【Diệp Minh: Bóng lưng em ban nãy đã mê hoặc đúng chỗ chưa?】
【888: Chắc là đúng chỗ rồi, dù sao thì chồng cậu xem xong cũng đỏ mắt lên.】
【Diệp Minh: Mắt ảnh vốn đỏ mà (⊙v⊙)】
【888: …….】
Diệp Minh thư thả nghỉ ngơi một đêm, cuối cùng cũng thoát khỏi cậu bạn cùng phòng ngáy như sấm, anh cảm thấy sinh mệnh của mình như được thăng hoa, ở đây ngủ rất sung sướng, ngày hôm sau tỉnh dậy cảm thấy tinh thần tăng lên.
Corson luôn là một người rất nghiêm túc, hắn đã chọn thời gian xuất phát, mọi người đều đã tập hợp bên ngoài từ sớm.
Thân là một tân binh, đương nhiên Diệp Minh cũng không đến muộn, anh mặc đồ chỉnh tề đứng trong một đội binh sĩ, theo mọi người lên tinh hạm của Corson.
Vừa lên tinh hạm, Brod đã nói với Diệp Minh: “Cậu đi với tôi.”
Diệp Minh liền cung kính đi theo.
Brod giao một tấm thẻ thân phận cho Diệp Minh, nói: “Đây là thẻ thân phận của cậu, cậu ra vào ký túc xá và các khu vực công cộng đều cần sử dụng chiếc thẻ này, những nơi thẻ không có quyền hạn cậu không thể đi tới, cậu hoạt động ở khoang dưới đều được, nhưng trung tầng là trụ sở của nguyên soái, là nơi cậu không thể đi tới, cậu có thể xem các điều cần chú ý trong sổ tay, trong đó đều có ghi đầy đủ.”
Diệp Minh nói: “Vâng.”
Brod hờ hững gật đầu: “Dù sao cậu cũng mới tới, nếu có chuyện gì không hiểu thì có thể hỏi.”
Diệp Minh gật đầu, “Thuộc hạ đã rõ.”
Brod nhìn anh, suy nghĩ một chút rồi nói: “Đợi quay trở về căn cứ A001 sẽ sắp xếp chức vụ cho cậu, tạm thời không có chuyện gì.. Cậu đi pha giúp tôi một tách cafe.”
Diệp Minh khép chân lại đứng nghiêm: “Rõ.”
Sau đó anh xoay người đi pha cafe giúp Brod.
Brod nhìn bóng lưng Diệp Minh, đột nhiên nhận ra, từ lần đầu tiên cậu thấy Diệp Minh, tác phong lễ nghi quân đội của anh đều rất hợp tiêu chuẩn, không thể nhìn ra có bất cứ sai sót nào, dù cho là đội danh dự ở liên bang e cũng chỉ đến mức ấy.
Tố chất như vậy không giống lính tuần tra ở một căn cứ nhỏ.. Brod hiểu rõ đạo đức của mấy tên lính tuần tra kia, phần lớn đều là mấy tên du côn lưu manh, nhưng biểu hiện của Diệp Minh lại là một binh lính kỷ luật nghiêm minh.
Đột nhiên cậu nhận ra mình không thể nhìn thấu người này.
Ngay trong lúc Brod trầm tư, Diệp Minh đã pha cafe trở về.
Brod nhận lấy uống một ngụm, sắc mặt nhất thời thay đổi, cậu ta nhớ ban nãy mình vẫn chưa dặn Diệp Minh thêm nhiều đường, nhưng tách cafe này rất hợp khẩu vị của mình…
Diệp Minh nhìn thấy sắc mặt Brod thay đổi, thầm nghĩ hỏng rồi, ban nãy anh chỉ mải lo pha cafe cho Brod, nhưng lại quên mất thân phận của mình hiện giờ.
Đừng nhìn bộ dạng Brod thờ ơ lạnh lùng, thực ra thích uống cafe ngọt một chút, mỗi lần đều cho thêm hai viên đường, nhưng bí mật này chỉ có những người thân của cậu ta biết, thực ra da mặt cậu chàng này rất mỏng…
Ban nãy Diệp Minh không nghĩ nhiều như vậy, cho thêm hai viên đường, nhìn sắc mặt Brod rõ ràng đã nhận ra điều không ổn..
Diệp Minh nhìn ánh mắt lạnh lẽo của Brod, đột nhiên cúi đầu nói: “Xin.. xin lỗi.. tôi rất thích đồ ngọt, không cẩn thận cho thêm đường, lại sợ lãng phí, để tôi lập tức đi pha lại cho ngài!”
Brod chăm chú nhìn Diệp Minh một lát, đột nhiên nói: “Không cần, cậu đi đi.”
Diệp Minh thở phào nhẹ nhõm, xoay người rời khỏi nơi này.
Brod nhìn bóng lưng Diệp Minh, siết chặt tách cafe trong tay, tại sao trước đây cậu không chú ý tới, thực ra dáng dấp người này.. cũng rất giống Harvey…
Chẳng lẽ cũng vì điểm này, mà nguyên soái mới giữ anh ta lại?
Brod buông mi mắt nhìn tách cafe trong tay, đột nhiên rót tất cả vào máy xử lý rác thải. Tuy tách cafe này rất hợp khẩu vị của cậu, thế nhưng người pha cafe lại không hợp khẩu vị một chút nào, chỉ cần nghĩ tới Harvey, cừu hận bi thống lại tràn ngập trong nội tâm cậu.
Họ từng là những chiến hữu thân thiết như vậy, chưa nói tới chuyện họ từng thân thiết như thế, thậm chí cậu còn thầm thương người ấy..
Nhưng dù là như vậy, một người dường như nắm giữ mọi điều tốt đẹp nhất trên đời, thực ra lại không thể coi là một người —— anh ta chỉ là một con quái vật đội lốt người, tất cả những điều anh ta làm chỉ để lừa gạt, lợi dụng và phản bội bọn họ.
Cuối cùng anh ta xoay người bỏ đi, để lại tàn tro cứ điểm Redrick với vô số hài cốt giữa vũ trụ mênh mông, trong số những hài cốt kia bao gồm cả người em mà cậu yêu thương nhất —— Blom.
Cậu may mắn cùng nguyên soái tránh được, thế nhưng còn có rất nhiều chiến hữu, bằng hữu và người thân của họ không kịp thoát khỏi nơi đó.
Ở lại mãi mãi trong bóng đêm.
…
Diệp Minh quay trở về ký túc xá của mình, ngồi ở đó không thể hiện biểu cảm gì, thực ra anh đang xem video 888 gửi cho mình, nhóm Brod đang giám sát anh, thực ra anh cũng đang giám sát lại họ.
【Diệp Minh: Hồi trước nhóc Brod rất thích cafe em pha, giờ không thích nữa rồi…】
【888: Không thích cũng là chuyện bình thường, em trai cậu ta đã chết rồi.】
Diệp Minh trầm mặc hồi lâu, nhớ tới Blom, là một chàng trai đáng yêu, còn nói sau này lớn lên cũng tòng quân cùng họ giết quái vật, Brod thương người em của mình nhất.. chẳng trách cậu ta thay đổi nhiều như vậy.
Trước đây dù Brod lạnh lùng, nhưng thực ra cũng là một chàng trai đáng yêu, bây giờ thì quá đỗi lạnh lùng.
【888: Sao vậy? Hối hận rồi à?】
【Diệp Minh: Cũng hơi hơi, trò chơi này chân thực quá, lại không thể làm lại từ đầu, em cũng hết cách. Thở-dài.JPG】
【888: …..】Tên dở hơi này như vậy khiến hắn cảm thấy không quen.
【Diệp Minh: Ây dà, người ta không cần báo đáp, chỉ có thể giúp họ bắt kẻ phản bội để bày tỏ sự áy náy là được rồi.】
【888: ………】
Tinh hạm của Corson tiên tiến nhất liên bang quân đội, có thể di chuyển với tốc độ ánh sáng, chẳng mấy chốc họ đã tới căn cứ C331, đây là địa điểm thị sát cuối cùng của Corson, sau khi thị sát ở đây xong họ sẽ quay lại hành tinh căn cứ A001, phần lớn thời gian Corson đều đóng quân ở đó.
Corson và Brod muốn giám thị Diệp Minh, đương nhiên cũng không gò bó anh, chỉ đối xử với anh như người bình thường, cho anh đầy đủ không gian hoạt động.
Corson muốn đi thị sát căn cứ, sẽ không dẫn theo quá nhiều người, bởi vậy nên các thành viên trong đội cận vệ và Diệp Minh đều được phép ra ngoài đi dạo, buổi tối có hoạt động trò chơi, căn cứ C331 là một tinh cầu đẹp mắt, có phong cảnh và đặc sản không tồi.
Mọi người đều tỏ ý rất có hứng thú.
Có lẽ bởi chiến dịch lần trước thương vong quá nhiều, nên bây giờ những người bên cạnh Corson đã thay đổi rất nhiều, phần lớn Diệp Minh đều không quen biết, bọn họ cũng không gần gũi với anh, dù sao cũng chưa quen thuộc.
Diệp Minh chỉ hoạt động một mình. Anh đi dạo trên con đường nhỏ ở thành phố, từ từ nhìn ngắm phong cảnh.
【Diệp Minh: Có người theo dõi em không?】
【888: Không có ai, chỉ có chiếc máy bay không người lái tàng hình trên đầu cậu.】
【Diệp Minh: ….Ầy, em cảm thấy đã đến lúc để lộ một chút sơ hở rồi, trước đó làm nền lâu như vậy, chính là để nguyên soái đại nhân nhà em nhận ra em mà!】
【888: Cậu định làm thế nào?】
【Diệp Minh: Em quyết định gặp chuyện bất bình lấy dao tương trợ! Lại nhớ hồi trước em dùng chiêu này dành được 10 điểm thiện cảm với Corson, nhất định ảnh có ấn tượng sâu sắc ^-^】
【888: …..】
Diệp Minh cảm thấy tốt nhất là để Corson xem ngay ở hiện trường, bởi vậy nên cũng không lập tức hành động, mà đợi Corson thị sát căn cứ xong trở lại, mới bắt đầu tìm kiếm mục tiêu, anh nghĩ Corson trở về nhất định sẽ muốn đi xem tình huống của anh một chút.
Nói thật là nơi này trị an tương đối tốt, có lẽ bởi Corson tới thị sát, đã chấn chỉnh qua từ trước, thật sự không có tình huống cần anh phải ra tay, muốn hành hiệp trượng nghĩa cũng không có cơ hội.. Nhưng cũng may mà anh có 888 vạn năng!
Dưới chỉ thị của 888, Diệp Minh càng đi càng xa, cuối cùng cũng trông thấy mấy tên lưu manh đang bắt nạt một bé gái ở trong một con ngõ nhỏ, anh vờ như tình cờ phát hiện ra mà đi tới.
Cô bé ôm đồ ăn không chịu buông tay, cuộn tròn mình mặc cho người đấm kẻ đá.
Diệp Minh nhìn mà đỏ con mắt, tức giận hô: “Tất cả dừng tay!”
Nếu Diệp Minh mặc đồng phục đội cận vệ của Corson, mấy tên lưu manh này nhìn thấy anh sẽ lập tức quỳ xuống xin tha, nhưng bây giờ Diệp Minh mặc thường phục, những người kia nhìn thấy thanh niên gầy gò yếu đuối này dám quát họ, nắm đấm kêu răng rắc, cười lạnh nói: “Từ đâu tới mà dám quản chuyện của tụi này?”
Diệp Minh lạnh lùng nhìn bọn họ: “Không phải chuyện mấy người cần biết.”
Đám lưu manh hiếm khi thấy có kẻ dám lớn lối như vậy, bọn họ biết tất cả những người có máu mặt ở đây, trông lạ mặt như vậy hẳn là tên ranh này mới tới!
Bọn họ liền cười lạnh, ấn một nút trên cổ tay, nhất thời nắm đấm kim loại liền bao trùm lấy tay bọn họ, hai chân giẫm lên đánh về phía Diệp Minh! Hóa ra trên người còn trang bị chân máy!
Nhưng Diệp Minh vốn không để bọn họ vào mắt, một đám lưu manh tố chất thân thể bỏ đi, trên người còn trang bị chân tay máy móc và vũ khí, ánh mắt anh đanh lại, lập tức duỗi tay ra túm lấy tay một kẻ trong đó, nhấc cả người anh ta lên rồi đập xuống! Cùng lúc đạp bay một người đang bò lên, đấm mạnh lên huyệt thái dương của người đó, người kia nhất thời bị đánh bất tỉnh!
Từng cú đấm đá của anh được thực hiện linh hoạt gọn ghẽ, mái tóc ngắn bay lên rồi hạ xuống, đôi mắt màu tím lóe lên ánh nhìn kiêu ngạo, bờ môi mỏng hé mở: “Đã cút chưa?”
Mấy tên lưu manh kia sững người ra, động tác của người này.. chỉ e là người trong quân đội mới có. Hơn nữa nhìn sức mạnh tay không của người này, chí ít phải là tố chất thân thể cấp A, đây khác nào mình đồng da sắt chứ! Sao bọn họ có thể đối phó được! Chúng nâng đồng bọn bị bất tỉnh lên bỏ chạy, sợ Diệp Minh sẽ đuổi theo.
Làm lưu manh chuyện quan trọng nhất phải biết là kẻ mạnh chỉ có thể bắt nạt kẻ yếu.
Diệp Minh vốn không có ý định đuổi theo, anh chỉ đi tới nhẹ nhàng ôm cô bé vào lòng, lấy tay lau đi gương mặt nhem nhuốc của cô bé, trong đôi mắt dịu dàng toát lên sự thương xót, nhẹ giọng nói: “Không sao đau.”
Tuy rằng Corson vẫn cố gắng cai quản quân đội, giữ gìn hòa bình, nhưng cứ điểm Mulho lớn như vậy, quân đội không thể cai quản hết, quản lý trị an thực ra chủ yếu vẫn dựa vào chính phủ địa phương.
Chính phủ vẫn tiếp nhận dân chạy nạn khắp các nơi, nhưng dân chạy nạn quá nhiều.. luôn có lúc không thể quản lý tốt.
Cô bé ngơ ngác nhìn Diệp Minh, run rẩy nói: “Cảm ơn, cảm ơn anh..”
Ánh mắt Diệp Minh rầu rĩ, anh hỏi: “Em từ đâu tới vậy?”
Cô bé nói: “Sau khi cứ điểm Redrick bị hủy diệt, em theo ba chạy nạn tới đây, nhà của em đã mất rồi, ba em bị bệnh.. em chỉ có thể đi ăn vụng, nhưng bị phát hiện ra..” Cô bé nói mà nước mắt lăn dài, ban nãy bị đánh nhưng không khóc, lúc này đây nước mắt ngắn nước mắt dài.
Diệp Minh đột nhiên nghẹn ngào không nói nên lời, anh ôm chặt lấy cô bé, lúc anh rời đi, thực ra đã dự liệu được ngày hôm nay.. Nếu anh có thể thoát khỏi sự khống chế của Hicks sớm hơn, có thể ý thức được ý nghĩ chân thực của mình từ sớm thì tốt biết bao.
Chỉ tiếc, tất cả đã quá muộn màng..
Diệp Minh lấy hết số tiền trên người mình ra, đưa cho cô bé nói: “Em lấy mà đi khám bệnh cho ba.”
Cô bé rất muốn nhận, nhưng cũng lại khó xử, chần chừ mãi thôi, “Đây là tiền của anh mà…”
Diệp Minh nhìn cô bé, ánh mắt dịu dàng, giọng nói ôn hòa: “Anh vẫn còn có tiền, hơn nữa số tiền này anh cũng không cần dùng ngay, em nhận lấy đi, không sao đâu.”
Cô bé cảm động lệ rơi đầy mặt, không ngừng nói: “Cảm ơn anh, cảm ơn anh nhiều…”
Diệp Minh chăm chú nhìn cô bé, anh bảo: “Đi đi.”
Cô bé chạy đi, lúc đi xa rồi còn quay đầu lại cảm kích nhìn Diệp Minh, cuối cùng biến mất ở phía cuối con đường.
Diệp Minh đứng ở đó nhìn bóng lưng cô bé biến mất, một lúc lâu vẫn không có động tác, ánh mắt nặng nề xót xa.
Lúc đó anh không hiểu được cảm xúc của mình, anh nhận mệnh lệnh trà trộn vào nhân loại, lấy lòng tin của nhân loại, tiếp cận Corson. Sau khi phân tích anh cho rằng Corson thích một người anh dũng thiện lương, bởi vậy nên anh cố gắng đóng vai một người Corson yêu thích.
Nhưng tất cả chỉ là diễn thôi sao? Tại sao sâu trong nội tâm mình, anh lại càng tán đồng con người mà mình diễn ra?
Giống như đây mới thật sự là anh…
Thương những con người nhỏ bé yếu ớt, căm ghét tà ác.
Đây là cảm thụ của con người sâu trong thân thể mang tới cho anh sao?
Nếu là như vậy, anh càng muốn làm một con người, càng muốn sống cùng nhân loại, chứ không phải bầu bạn với đám dị thú hung tàn kia.
Chỉ tiếc là đến khi anh ý thức được điều này, sai lầm đã định rồi.
Mà lúc này ở trong tinh hạm xa xôi.
Corson bỗng dừng lại trước hình ảnh giám sát, thân thể khẽ run lên, nắm tay đấm mạnh xuống bàn.
Trước mắt hắn dường như hiện ra một bóng hình khác.
Chàng trai tóc vàng mắt xanh anh tuấn, kiêu ngạo lạnh lùng nhìn mấy tên lưu manh bắt nạt cô bé, khinh bỉ hạ gục hai tên, những kẻ còn lại hoảng hốt bỏ chạy.
Y cũng đi tới dịu dàng nhìn cô bé bị bắt nạt, nở nụ cười rạng rỡ như ánh dương, cất giọng nói ôn hòa: Không sao đâu.
Cô bé nói: Cảm ơn anh.
Y lại hỏi: Em ở đâu tới vậy?
Cô bé nói mình chạy nạn tới, y liền không chút do dự đưa hết số tiền trên người mình cho cô bé.
Dù dung mạo hai người hoàn toàn khác nhau, nhưng khoảnh khắc ấy trong mắt Corson, hình ảnh hai người như đan chồng lên nhau.
Từng cử chỉ hành động, từng ánh mắt, từng câu nói đều giống như nhau.
Giống như hai thân xác khác biệt có chung một linh hồn.
Rốt cuộc cậu là ai?
★ Chương 65 ★
“Bị lộ rồi!”
Diệp Minh thấy thời gian không còn sớm, bắt đầu trở về.
Lúc anh quay trở lại tinh hạm sắc trời đã ngả đen, tuy rằng trong tinh hạm có một vài người ở lại, nhưng đều không thân quen, thi thoảng gặp người từng bầu bạn anh cũng chỉ có thể vờ như không quen biết, bởi vì tâm trạng nặng nề ngột ngạt, nên anh chỉ bưng khay đi tới ngồi vào trong góc nhà ăn.
Diệp Minh cúi đầu yên lặng dùng bữa tối, đột nhiên cảm thấy trước mặt có bóng tối che phủ, anh ngạc nhiên ngẩng đầu lên, liền trông thấy Corson ngồi xuống trước mặt mình, tiện tay đặt khay ăn xuống.
Diệp Minh siết chặt dao nĩa, sắc mặt khẽ thay đổi.
Corson vẫn luôn tiết kiệm dè sẻn, chưa từng làm gì đặc biệt, trước giờ cũng luôn ăn cùng các binh sĩ, bởi vậy nên hắn tới đây ăn cơm Diệp Minh cũng không thấy có gì lạ, họ từng giống như vậy, ngồi đối mặt dùng bữa trong nhà ăn.. Nhưng đó là chuyện trước kia.
Bây giờ anh chỉ là một tiểu binh dự bị, theo lý mà nói cũng không quen biết Corson, sao hắn lại muốn tới dùng bữa trước mặt anh?
Diệp Minh nhìn chòng chọc dung mạo người đàn ông lạnh lùng trước mặt, trong lòng ngập tràn tâm tình khổ sở bi thương, anh rất muốn nói cho Corson mình là ai, thế nhưng không thể nào mở miệng, sắc mặt hết sức phức tạp.. Qua hồi lâu, cuối cùng cũng ý thức được hiện tại mình chỉ là một hạ sĩ, không thân không quen với Corson, đối diện với hắn không được thờ ơ, vội vàng muốn đứng dậy hành lễ, nhưng lúc này Corson đột nhiên đè lên bàn tay anh, hắn nhìn xoáy sâu vào anh, thấp giọng nói: “Không cần, tôi không muốn quấy rầy tới mọi người.”
Diệp Minh cảm nhận được bàn tay Corson nhẹ nhàng ấn tay mình xuống, hơi ấm trong lòng bàn tay Corson khiến cơ thể anh hóa đá, vội vã buông rèm mi che đi ánh mắt rối bời, nhẹ nhàng đáp giọng: “Rõ.”
Corson tự nhiên thu tay về, tầm mắt dừng trên khay ăn của Diệp Minh.
Thức ăn của Diệp Minh hết sức đơn giản, chỉ là một miếng thịt cánh nướng, một phần sốt tiêu đen, còn có một cốc sữa bò, cùng với hai quả xanh ở hành tinh Nass.
Corson nhìn tất cả những thứ trước mặt, lại một lần nữa cảm thấy đôi mắt bị đâm nhói đau.
Tại sao.. ngay cả những thứ trước mắt cũng giống ngày xưa như đúc.
Bọn họ từng thường dùng bữa cùng nhau trong nhà ăn, hắn thấy bữa nào Harvey cũng ăn đồ ăn giống nhau, bèn hỏi tại sao cậu không thay đổi, Harvey cười nói với hắn: Tôi đã ăn hết các loại thịt, vẫn là phần thịt cánh nướng là ngon nhất, bởi vậy nên lười thay đổi.
Corson liền hỏi anh: Đến khẩu vị ăn uống cũng không đổi, cậu không thấy ngấy à?
Lúc đó Harvey hơi nheo mắt lại, nở nụ cười xán lạn, ánh mắt sáng trong mà chói lòa, tùy ý lại dịu dàng: Có gì mà không được chứ, tôi chỉ thích một món không thay đổi, điều này nói rõ tôi là một người chung tình không dễ thay lòng.
Corson còn nhớ khoảnh khắc ấy trái tim mình đã rung động, hắn rất muốn hỏi: Vậy nếu em thích tôi, có phải cũng sẽ không thay lòng không?
Thế nhưng lúc đó hắn ngượng ngùng không hỏi.
Sau này thì không còn cơ hội nữa.
Bàn tay Corson đặt dưới bàn từ từ siết chặt lại, hắn phải dùng hết sức mình, mới kiềm chế bản thân không thất thố. Hắn từ từ dời tầm mắt, lại dừng trên hai trái xanh trên khay, cất giọng bình tĩnh hỏi: “Cậu cũng thích trái xanh à?”
Diệp Minh rất hồi hộp, anh gật đầu nói: “Vâng.”
Corson nghe vậy trong mắt lộ ra tia nhìn hoài niệm, hờ hững nói: “Trước đây tôi không thích trái xanh, không thích vị nó vừa chua vừa chát, thế nhưng có một người rất thích, lần nào cũng muốn ăn thứ này.. Sau đó tôi muốn biết vì sao người ấy lại thích nó như vậy, bèn thử ăn mấy lần, đến khi quen rồi mới phát hiện đúng là không tệ. Nó có vị chua ngọt rất đặc biệt, vị mà các trái cây khác không thể thay thế.”
Ánh mắt Diệp Minh hoảng hốt trong thoáng chốc, nhớ tới những chuyện đã qua, giọng anh trở nên nghẹn ngào không thể phát hiện, “Đúng vậy.”
Corson thu tầm mắt, không nhìn Diệp Minh nữa.
Hắn rất sợ mình nhìn anh, lại không kiềm chế được muốn ra tay giết anh, nhưng trước khi chưa thể xác định chuyện gì, hắn không nên hành động theo cảm tính.
Như vậy không có bất cứ điểm nào tốt.
Giọng Corson bình tĩnh, vẻ mặt hững hờ: “Cậu không cần phải căng thẳng, tôi chỉ tới xem cậu đã thích ứng với nơi này hay chưa, tùy tiện nói mấy câu, không cần phải thấy có áp lực trong lòng.”
Sao Diệp Minh có thể không căng thẳng được đây, trước mặt anh là chiến hữu cũ, cũng là người yêu từng thân mật nhất, nhưng bây giờ hắn hận chỉ muốn giết chết anh… Nếu hắn biết thân phận của anh, nhất định sẽ không ôn hòa nhã nhặn ngồi trước mặt anh nói chuyện như vậy.
Dù rằng cuối cùng anh phản bội Hicks, nhưng cũng không thể phủ nhận chuyện mình từng lừa gạt giấu giếm hắn.
Huống hồ, hắn cho rằng anh phản bội nhân loại.
Corson nhìn Diệp Minh vẫn luôn căng thẳng cúi đầu, đột nhiên nhếch khóe môi, ý tứ sâu xa hỏi: “Sao cậu không ngẩng đầu lên, sợ nhìn thấy tôi à?”
Diệp Minh vội vã ngẩng đầu lên, “Không, không ạ.”
Anh vừa ngẩng đầu lên, không khỏi đối mặt với đồng tử mắt màu đỏ đậm sâu thẳm của Corson, cặp mắt ấy bình tĩnh nhìn anh như vậy, dường như muốn nhìn vào thẳm sâu trong tâm hồn anh, Diệp Minh cảm thấy cuống họng mình như bị thứ gì chặn lại, có cảm giác nghẹt thở.
Corson bình tĩnh nhìn anh một lúc, đột nhiên cúi đầu làm như không có chuyện gì xảy ra mà ăn cơm, hắn bảo: “Coi tôi như một người bạn bình thường đi, đừng áp lực.”
Diệp Minh thấy Corson không tiếp tục nhìn mình nữa, cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm, từ từ dùng bữa, nhưng bởi đang ngồi trước mặt Corson, trong đầu bị đủ tâm tình phức tạp choán lấy, nửa ngày cũng không ăn được mấy miếng, đến bàn tay cầm dao nĩa cũng run rẩy.
Hiện tại Corson ngồi ngay trước mắt, cách mình gần tới vậy.. Nếu như bây giờ nói cho anh ấy biết Roy là kẻ phản bội, liệu anh ấy có tin mình không?
Nhưng hiện tại mình không có bất cứ bằng chứng nào, một sĩ quan cấp thấp mạo muội chỉ một sĩ quan cao cấp là kẻ phản bội, là hành vi quá đỗi hoang đường, đổi lại là bản thân mình, anh cũng sẽ không tin.
Ngay trong lúc tâm lý Diệp Minh ngổn ngang bất định, chợt nghe thấy Corson hỏi mình: “Cậu cảm thấy Harvey thế nào?”
Diệp Minh đờ người, suýt chút nữa không thể nắm chặt chiéc dĩa trong tay, mặt mũi trắng bợt, một lúc sau chật vật nói: “Đó là tên phản đồ.”
Corson khe khẽ thở dài: “Đó là người tôi từng yêu.”
Cuối cùng Diệp Minh không nhịn được mà một lần nữa ngẩng đầu lên nhìn Corson, con ngươi như bị sương mờ che phủ, bờ môi run lên, “Anh ta..”
Ánh mắt Corson u ám, đồng tử mắt màu đỏ sậm như biển máu lắng đọng cạn khô, chỉ còn đọng lại sự lạnh lẽo và sát ý, hắn mở miệng, “Thế nhưng y phản bội tôi, là “Tông đồ” của Hicks, là kẻ thù của nhân loại.”
Diệp Minh cảm thấy cả người rét run lên, hàn ý trong mắt Corson đóng băng cơ thể anh.
Corson từ tốn nói: “Một tay tôi đề bạt y, tín nhiệm y, trọng dụng y.. Đó là chuyện sai lầm nhất kiếp này của tôi, đáng lẽ tôi phải chịu trách nhiệm cho sự diệt vong của cứ điểm Redrick, chịu trách nhiệm cho sự hy sinh của những người thường dân vô tội.”
Diệp Minh nhớ tới những người kia chỉ trích vu tội cho Corson, cùng với những lời bôi đen, trong lòng bức bối ngột ngạt không thôi.
Rõ ràng hắn quan tâm tới nhiệm vụ của mình như vậy, từng thời từng khắc luôn nhớ tới sứ mệnh của một người quân nhân, vì nhân loại mà không màng sinh tử.. Rõ ràng là người đáng tôn kính nhất, lúc này đây lại phải chịu sự chỉ trích của những người khác.. Không dám phản bác một chút, nói những lời như vậy.
Ẩn dưới lời nói bình tĩnh này là sự bất đắc dĩ, xót xa và bi ai tới nhường nào, không ngôn từ nào có thể hình dung.
Diệp Minh cảm thấy lúc này đây mọi lời an ủi đều cứng nhắc vô dụng, chuyện đã xảy ra, người chết không thể sống lại, anh không thể thờ ơ nhìn Corson tự trách bản thân, cuối cùng chỉ nói: “Đó không phải lỗi của anh, đó là lỗi của Harvey.”
Nếu không có quyền hạn của em, chỉ với Roy thì không thể làm được từng ấy chuyện.. Nếu như ngay từ đầu em không tồn tại, có lẽ mọi chuyện đã có kết quả khác.
Bàn tay Corson hơi dùng sức, hắn mím môi, bình tĩnh nhìn Diệp Minh, qua hồi lâu chỉ nói một từ: “Chúng tôi đều có lỗi.”
Nói đoạn hắn đứng dậy, xoay người bỏ đi.
Diệp Minh nhìn khay thức ăn trước mặt Corson, chiếc dĩa kia đã bị bóp đến đổi hình đổi dạng.
Hẳn là anh rất đau khổ, nhưng em lại không thể an ủi trái tim bi thương của anh, bởi vì tất cả những khổ đau anh đang phải gánh chịu… đều do em mang tới.
Nếu có thể làm lại, thà rằng em chết đi, cũng không muốn để anh khổ đau như vậy.
..
Corson quay trở về phòng của mình, lớp mặt nạ bình tĩnh trên gương mặt cuối cùng cũng vỡ vụn, hắn nện một quyền trên mặt tường kim loại! Bức tường làm từ hợp kim Sina cứng rắn cũng bị đập lõm thành một cái hố!
Có thể thấy ban nãy hắn bẻ cong chiếc dĩa đã là cố gắng kiềm chế lắm rồi.
Trong đồng tử mắt Corson là sự kiềm chế khổ đau.
Mới đầu chẳng qua hắn cảm thấy Diệp Minh khả nghi, bởi vì anh rất giống Harvey, trực giác khiến hắn không thể xem thường, nhưng hắn chưa từng nghĩ tới.. có thể Diệp Minh chính là Harvey.
Tất cả mọi chuyện bày ra trước mắt, khiến hắn không thể không liên tưởng tới Harvey.
Nếu coi Diệp Minh là Harvey, sẽ nhận ra tất cả đều có cảm giác quen thuộc, tất cả những chi tiết nhỏ đều giống như đã từng quen biết.
Là mi đúng không..
Nhưng sao mi dám trở về? Không đúng.. con quái vật như mi, đáng lý sẽ không có cảm giác áy náy, cũng không sợ cái chết, bởi vì mi chỉ là một tạo phẩm của Hicks mà thôi, chỉ có thể phục tùng mệnh lệnh.
Lần này, mi lại muốn cái gì từ chỗ ta?
Ánh mắt Corson lạnh lẽo, qua hồi lâu, hắn lấy bộ đàm ra phân phó: “Gọi Brod tới đây.”
Brod lập tức đi tới, cậu ta vừa đi vào, phát hiện Corson đang đứng trước vách tường, trên tường bị đấm lõm thành cái hố, mà vị đại nhân đó giờ vẫn luôn bình tĩnh tự tin này, lúc này đây trong đôi mắt ngập tràn cảm giác đau đớn sâu sắc, vẻ mặt dữ tợn.
Cảnh tượng này khiến cậu nhớ lại ba năm trước.
Ba năm trước lúc họ phát hiện ra Harvey đánh cắp cơ mật đào tẩu, đồng thời phản bội họ, biểu hiện của nguyên soái cũng như vậy.
Trái tim Brod đột nhiên trĩu xuống, “Anh có chuyện gì cần phân phó?”
Corson từ từ xoay người, con ngươi đỏ sậm hằn lên hàn ý, bờ môi mỏng hé mở: “Tôi nghi ngờ Cavan chính là Harvey.”
Brod nghe được cái tên này, sắc mặt cũng đột nhiên thay đổi, không thể tin nói: “Sao có thể có chuyện đó ——” Nhưng cậu nói được nửa chừng, đột nhiên cảm thấy cổ họng nghẹn lại, sao lại không thể chứ?
Cậu nhớ tới cốc cafe bỏ thêm đường, không biết vì sao trong lòng sinh ra cảm giác quả nhiên là vậy..
Giọng Corson lạnh lẽo: “Nếu lúc trước Hicks có thể cải tạo y, cho y trà trộn vào quân đội loài người, như vậy cũng có thể làm lần thứ hai, không có gì là không thể.”
Hàm răng Brod cắn mạnh phát ra tiếng răng rắc, cậu nhớ tới người em và chiến hữu đã chết đi của mình, trong mắt tràn đầy thù hận khắc cốt, kích động nói, “Em đi giết tên ấy!”
“Đừng kích động!” Corson trầm giọng nói, “Hiện giờ mới chỉ là nghi ngờ, tôi cũng chưa thể hoàn toàn xác nhận thân phận của cậu ta.”
Brod nghe vậy cuối cùng cũng bình tĩnh lại một chút, nhưng đôi mắt vẫn đỏ lên, khó có thể kiềm chế sự phẫn nộ trong lòng mình, chỉ vừa nghĩ tới chuyện Diệp Minh có thể chính là Harvey, lại hận không thể chém y ra làm trăm mảnh, cậu hỏi: “Thế làm sao bây giờ?”
Corson nhắm mắt lại rồi mở ra, trong đôi mắt vương ánh nhìn rét lạnh: “Đầu tiên phải xác nhận thân phận của cậu ta, tôi có việc này cần cậu làm.”
…
Diệp Minh ăn cơm xong quay trở lại ký túc xá của mình.
【Diệp Minh: Thực ra em vẫn luôn ăn mấy món, chỉ là dùng thuật che mắt mà thôi, hầy.】
【888: Chúc mừng cậu, cuối cùng cũng sắp bị lộ rồi, nhưng tôi thấy hậu quả bị lộ rất có thể là bị xử tử hoặc báo thù.】
【Diệp Minh: Không đâu, vốn là em còn hơi lo lắng, nhưng mấy hôm nay thấy Corson bình tĩnh nói chuyện với em, em cảm thấy nhất định ảnh sẽ không kích động như vậy đâu. So ra mà nói, nhóc Brod mới kích động hơn.】
【888: Haha.】
Ngày hôm sau Diệp Minh tỉnh dậy, phát hiện mọi người vẫn đang bận rộn chuẩn bị làm gì đó, trong lúc còn đang bất ngờ, liền trông thấy Brod đi về phía mình, nói: “Cậu theo tôi tới đây.”
Diệp Minh nghi hoặc đi theo Brod.
Brod chăm chú nhìn gương mặt Diệp Minh, sâu trong đôi mắt là sự kiềm chế lạnh lùng, cậu ta nói: “Ở chỗ tôi có một nhiệm vụ tạm thời, nhưng bởi lúc đi không mang đủ người, nên cậu theo chúng tôi đi một chuyến đi.”
Diệp Minh không chút do dự nói: “Rõ, thưa trưởng quan.”
Brod gật gù: “Tôi chuẩn bị cho cậu đồ chiến đấu, mười phút sau tập hợp xuất phát.”
Thân là một người lính, phục tùng mệnh lệnh là thiên chức, Diệp Minh không hỏi gì, lập tức đi chuẩn bị.
Mười phút sau, Brod dẫn theo Diệp Minh và một tiểu đội mười người rời khỏi tinh hạm, nhiệm vụ của họ là tới căn cứ C452 cách đó không xa cứu viện một tiểu đội đang gặp khó khăn.
Căn cứ C452 vì ở bên ngoài, thuộc khu vực chiến đấu vô cùng nguy hiểm, gần đây bởi vì thất bại, nên nơi đó tạm thời không còn là điểm đóng quân của quân đội loài người, chỉ là một cứ điểm dừng chân tạm thời khi giao chiến.
Nhiệm vụ này nói nguy hiểm thì nguy hiểm, mà nói không nguy hiểm cũng không nguy hiểm, nếu như không đụng độ dị thú lởn vởn bên ngoài thì sẽ rất dễ dàng, nhưng nếu cần phải chiến đấu thì sẽ rất nguy hiểm.
Mới đầu còn vô cùng thuận lợi, nhưng đến khi sắp tới nơi, lại xảy ra chuyện không may.
Phía trước đột nhiên xuất hiện mấy chục con dực xà tạo thành một đội dị thú, dực xà vô cùng gian giảo hung tàn, mặc dù bình thường chỉ có mấy chục con, số lượng không tính là nhiều, nhưng rất khó nhằn, nhất là trong tình huống họ không đủ hỏa lực và nhân số, vẫn rất có tính uy hiếp. (Dực xà: rắn có cánh)
Lúc này Brod ra lệnh cho mọi người tránh né, nhưng đám dực xà kia đã phát hiện ra họ, đến khi ý thức được có rất ít người tới, chúng bắt đầu điên cuồng tấn công!
Diệp Minh thân là một người mới, đương nhiên không tiện biểu hiện quá xuất sắc, thế nhưng bởi vì tình hình trận chiến sẽ lập tức trở nên nguy hiểm, phía Brod căn bản không chú ý tới Diệp Minh, dồn dập nổ súng tấn công tránh né. Diệp Minh còn chưa chuẩn bị sẵn sàng máy móc chiến đấu đã đụng độ với một con dực xà, lúc nghiêng người bắt đầu xuất hiện trục trặc.
Lúc nguy cấp đương nhiên không thể nhẹ tay!
Diệp Minh thông thạo cách sử dụng máy móc chiến đấu, làm một động tác xoay tròn với độ khó cao, lập tức nhắm súng laser vào miệng một con dực xa, bắn thủng nó!
Thế nhưng chẳng mấy chốc lại có thêm một con dực xà tiến tới, mà nhóm Brod bởi vì tránh né mà cách anh mỗi lúc một xa, Diệp Minh không ngừng thử hội họp với họ, nhưng khoảng cách càng ngày càng kéo dài, mắt thấy tình hình nguy cấp, để tránh né mà anh không thể không chạy về một hướng khác!
Đám dực xà đuổi tận không buông, máy móc chiến đấu của Diệp Minh bị hỏng càng lúc càng nghiêm trọng, trên máy không ngừng hiện cảnh báo màu đỏ, Diệp Minh vừa tránh né vừa điều khiển máy móc chiến đấu đang không ngừng lao xuống, lúc này anh trông thấy dãy núi quen thuộc trước mặt, ánh mắt đột nhiên ngưng lại, lao xuống phía đó! Sau đó nhanh chóng nhảy ra.
Diệp Minh nhớ ra nơi này, nhiều năm trước anh từng cùng Corson tới đây.
Khi đó cứ điểm Redrick còn chưa bị hủy diệt, nơi này vô cùng hòa bình, tuy rằng tạo ra rất nhiều căn cứ cùng với vô số thiết bị quân sự, nhưng chưa từng trải qua ngọn lửa chiến tranh.
Khi đó nơi này hết sức đẹp đẽ.. Núi non xanh biếc, có một dòng suối trong vắt, có những động vật nhảy nhót reo vui.
Nhưng bây giờ nơi đây chỉ là tàn dư bị chiến tranh tàn phá.
Diệp Minh nhớ trong ngọn núi này, có một chỗ tránh nạn hết sức bí mật.
Anh nhanh chóng lăn xuống đất, đi tới bên dưới một vách đá, quả nhiên tìm thấy công tắc mở, anh lập tức nhập password, một cánh cửa kim loại kiên cố lập tức mở ra.
Diệp Minh chạy vào đóng cửa lại, lúc này mới thở phào một hơi, may mà nơi này vẫn còn có thể sử dụng.
Với nơi tránh nạn này, đủ để ngăn chặn vài con dực xà kia.
Lúc bấy giờ những dòng hồi ức xưa cũ cuối cùng cũng mất khống chế ồ ạt ùa về, trong mắt lại một lần nữa hiện lên nỗi hoài niệm.
Khi đó Diệp Minh cùng Corson tới cứ điểm Mulho làm việc, dọc đường trở về, đột nhiên Corson nói không vội, anh dẫn em tới một chỗ, sau đó Corson dẫn anh tới nơi này.
Lúc đó anh không hiểu được hành động của Corson, cảm thấy hành trình dư thừa này hoàn toàn không cần thiết, sau đó ngẫm lại.. có lẽ Corson chỉ muốn có một cơ hội được ở riêng cùng anh.
Con người Corson trong chiến đấu thì cương nghị quyết đoán, nhưng lúc theo đuổi người ta thì rất ngốc nghếch.
Bên môi Diệp Minh treo nụ cười khổ.
Họ ở lại đây hai ngày, Corson giống như một hướng dẫn viên ngốc nghếch, chuyên tâm dẫn anh du ngoạn nơi đây, cuối cùng họ đi tới ngọn núi này, Corson nói cho anh biết ở đây có một chỗ tránh nạn bí mật.
Diệp Minh đưa tay sờ lên bả vai, nơi đó máu chảy đầm đìa, do ban nãy bị thương.
Anh giấu đi những nỗi khổ sở trong lòng, không muốn nhớ lại những chuyện trước đây, những thứ từng rất đẹp đẽ nay đều trở thành cái gai trong lòng.
Diệp Minh từ từ đi vào trong chỗ lánh nạn, anh hơi quay đầu lại, rõ ràng bên trong không có một bóng người, nhưng trong một thoáng ngẩn ngơ dường như anh thấy được một bóng lưng anh tuấn cao lớn đứng ở đó, người đàn ông nở nụ cười dịu dàng với anh, bảo rằng: Harvey, đây là một chỗ tránh nạn cấp B, hòa làm một thể với tinh cầu này, tổng cộng có năm cổng ra vào, em vào từ đây, chỉ cần khóa kín cánh cửa bên trong, những con quái thú kia sẽ không thể tấn công tới.
Diệp Minh gật đầu, tỏ ý đã biết rồi.
Corson lại nói: Ở đây có ba vạn gian phòng, mười sáu nhà ăn, còn có một kho quân dụng và kho chứa đồ, thức ăn dự trữ đủ cung cấp cho mười vạn người sinh hoạt trong một năm. Như vậy nếu thật sự gặp nguy hiểm, còn có thể để họ ở lại đây cứu viện một thời gian.
Diệp Minh cảm thấy rất lợi hại.
Corson cười nói: Mỗi chỗ tránh nạn như vậy hầu như được xây dựng ở mọi tinh cầu, cấp bậc cao thấp không giống nhau, nhưng ít nhất có thể ngăn cản dị thú một thời gian. Thế nhưng nơi này rất an toàn, có lẽ không cần dùng tới nó.. Tuy rằng chúng ta vẫn còn đang xây dựng những thứ này, nhưng anh hy vọng không bao giờ phải dùng tới.
Khi đó Corson nói câu này, ánh mắt tự tin tới vậy, chứ không giống như lúc này đây, trong đôi mắt chỉ có sự thâm trầm tĩnh lặng.. Hắn từng thề sẽ không để Hicks có thể bước qua cứ điểm Redrick dù chỉ một bước.
Mà bây giờ Redrick đã diệt vong.
Diệp Minh u ám nhìn chỗ tránh nạn đã tàn tạ này, nhìn những vết máu khô trên tường, mùi thi thể trong góc.. thầm nghĩ cuối cùng nơi này cũng cần dùng tới.
Bởi vì từng trải qua chiến tranh, nên rất nhiều vật tư trong chỗ tránh nạn được sử dụng, Diệp Minh nhìn một lúc, cũng không tìm được đồ cấp cứu và đồ ăn, trong lúc anh lo lắng, chợt nhớ đồ Corson từng kể với mình, ánh mắt nhoáng lên.
Diệp Minh lần theo con đường trong ký ức, dễ dàng đi tới phòng chứa đồ, đồ trong phòng chứa đã bị chuyển hết đi từ lâu, không để lại bất cứ đồ ăn nào, nhưng anh đi tới một mặt tường, nhẹ nhàng vỗ lên đó một cái, trên mặt tường xuất hiện một bảng điện tử.
Hóa ra nơi này vẫn còn đó.. vẫn không bị sử dụng.
Diệp Minh nhập mật mã Corson từng nói với mình, đây là mật mã thuộc quyền hạn tối cao, có thể khởi động nơi tránh nạn khẩn cấp, lúc đó Corson nói với anh, hy vọng lúc anh gặp nguy hiểm có thêm một con đường sống.
Lúc ngọn lửa chiến tranh diễn ra ngay trước mắt, hắn không màng tới sống chết của mình, nhưng vẫn như cũ hy vọng người mình thích có thể sống sót khỏe mạnh.
Một gian phòng nhỏ xuất hiện, bên trong không có bao nhiêu đồ, chỉ có một vài thiết bị chữa bệnh đơn giản, cùng một ít đồ ăn.
Diệp Minh xé áo mình, lộ ra bả vai đầm đìa máu chảy, cắn răng nhắm súng trị liệu về phía vết thương, súng trị liệu có thể lập tức cầm máu và giúp vết thương khép miệng, thế nhưng bởi không dùng thuốc gây tê nên rất đau.
Diệp Minh cắn chặt môi, mồ hôi lạnh chảy trên trán, cuối cùng vết thương cũng ngừng chảy máu, anh uống một ít thuốc, sau đó ăn một chút đồ ăn.
Anh uể oải ngồi đó, nhắm mắt lại.
Anh muốn nói với Corson, cảm ơn anh, những thứ anh nói với em đều rất hữu dụng, chỉ tiếc là.. có lẽ bây giờ anh đã hối hận vì đã cho em biết phải không.
..
Corson đứng trong tinh hạm của mình, tất cả những hình ảnh kia đều bị thu vào trong mắt hắn.
Từ lúc Diệp Minh bước vào ngọn núi kia, thông thạo nhập password tiến vào khu tránh nạn bỏ đi, thực ra trong lòng hắn đã có đáp án.
Nhưng hắn vẫn tiếp tục nhìn.
Hắn nhìn Diệp Minh bước đi trong hành lang trống trải, cuối cùng không vòng vo mà đi tới phòng chứa đồ, tìm tới những đồ dự trữ còn sót lại, nhìn anh ngồi ở đó, thông thạo trị thương cho mình. Lúc anh làm những chuyện này đều không chần chừ một chút nào, hiển nhiên không phải lần đầu tiên tới đây.
Khoảnh khắc ấy Corson như ngược lại về rất lâu trước đây, khi đó hắn và Diệp Minh cùng ở đó.
Hắn rất thích cậu chàng này, bất tri bất giác bị anh thu hút, nhưng hắn không biết theo đuổi người khác, cũng không hiểu những chuyện lãng mạn, thậm chí vì sợ bị từ chối mà lần lữa không tỏ tình.
Bình thường họ đều rất bận rộn, đều phải chiến đấu, thậm chí còn không có thời gian để yêu đương, lần đó hắn phá lệ kéo dài hành trình, nhân lúc rảnh rỗi dẫn Diệp Minh tới nơi này, thực ra chỉ muốn có một cơ hội bên nhau.
Nơi này không có chiến tranh, không có người ngoài, chỉ có hai người họ, đây có được coi là một cuộc hẹn không?
Chỉ tiếc là hắn không nghĩ ra phải chuẩn bị quà, hai người ở đây hai ngày, trước khi đi hắn dẫn Diệp Minh tới đây, nói cho anh biết cách mở chỗ tránh nạn, đồng thời nói mật mã tối cao thuộc về mình cho anh biết, hắn thích người này tới vậy, thậm chí nguyện ý chết đi để bảo vệ anh.
Bởi vậy nên hắn nghĩ, dù không cần dùng tới, thì hy vọng anh có thể biết, tôi nguyện ý cùng em hưởng chung những thứ này.
Tôi không thể vi phạm quy tắc cho em nhiều hơn, nhưng một mật mã quyền hạn khẩn cấp tôi vẫn có thể cho em được, đây cũng là lần đầu tiên tôi phá lệ vì một người.
Tôi hy vọng em có thể sống sót khỏe mạnh, hỡi em người mà tôi yêu thương nhất…
Corson nhắm mắt lại, qua máy theo dõi nhìn chàng trai đang ngồi trong khu tránh nạn, ánh mắt dịu dàng dần tan biến, cuối cùng trở nên rét lạnh.
Lúc này bộ đàm vang lên, hình ảnh Brod xuất hiện trong màn hình, vẻ mặt cậu nghiêm túc hỏi: “Tôi đã tách ra theo như anh phân phó, cũng đã để một mình cậu ta rơi vào nguy hiểm, xin hỏi anh đã xác nhận thân phận của cậu ta chưa? Nếu như không phải, chúng ta có cần đi cứu viện không?”
Corson từ từ di chuyển con ngươi, đôi mắt kia dường như đã bị bóng tối phủ đầy, hắn nói: “Tôi đã xác nhận, cậu ta chính là Harvey.”
Brod nghe được lời này, trong mắt liền hằn lên thù hận khắc cốt, cũng không thể giữ sự bình tĩnh nữa, oán hận nói: “Bây giờ tôi lập tức đi giết tên ấy!”
Corson chắp tay sau lưng, qua hồi lâu vẫn không nói gì.
Brod lo lắng nói: “Anh ra lệnh đi! Tôi lập tức đi tới đánh lén tên ấy, đảm bảo sẽ không để tên ấy có cơ hội đào tẩu!”
Ánh mắt Corson u ám thâm thúy giống như vũ trụ sâu thẳm, qua hồi lâu cuối cùng cũng nhấc mắt nhìn về phía Brod, bờ môi mỏng mím chặt thành đường thẳng, giọng nói lạnh lẽo thấu xương, gằn từng chữ rành rọt: “Không, giờ cậu đi cứu cậu ta, sau đó đưa cậu ta trở về!”
★ Chương 66 ★
“Anh linh trên trời”
【Diệp Minh: Uhuhuhu cảm động quá, em đã khiến ảnh thành ra như vậy rồi mà ảnh vẫn để Brod tới cứu em】
【888: Cậu nói thật à?】
【Diệp Minh: Thật sự luôn, tuy rằng nhất định ảnh sẽ tìm ra một đống lý do rằng em còn có giá trị lợi dụng, nhưng phản ứng đầu tiên của ảnh không phải giết em luôn mà ^-^】
【888: Ừm, xem ra cậu rất hài lòng với sự phát triển này, sau này không cần phải che đậy cảm giác đau gì nữa đúng không.】
【Diệp Minh: …Anh không thể vứt bỏ em được QAQ!!!】
【888: Haha, không phải cậu vui lắm sao? Còn muốn tôi làm gì nữa.】
【Diệp Minh: Không, em không vui chút nào! Uhuhu, em chỉ thương mình anh thôi! Em chỉ đùa thôi, thực ra em sợ chết khiếp luôn ấy!!】
【888: Phắn đi.】
Diệp Minh nghỉ ngơi một lúc, quả nhiên không bao lâu sau bộ đàm vang lên, giọng nói nghiêm túc của Brod truyền tới: “Hạ sĩ Cavan, hãy thông báo tình huống và vị trí của cậu hiện tại!”
Diệp Minh lập tức trả lời: “Tôi đang bị mấy con dực xà vây quanh, đang trốn trong một nơi lánh nạn bỏ đi.”
Brod thấp giọng nói: “Đợi ở đó đừng đi đâu, mười phút sau chúng tôi sẽ tới.”
Diệp Minh ra khỏi phòng chứa đồ, đi ra chờ đợi ngoài lối vào khu tránh nạn, qua mười phút, quả nhiên nhóm Brod đi tới.
Bên ngoài vang lên tiếng giao đấu dữ dội, sau đó là tiếng dực xà kêu rên thảm thiết, chẳng mấy chốc yên tĩnh lại.
Diệp Minh mở cửa đi ra ngoài, liền trông thấy phía trước có thi thể hai con dực xà, đám còn lại hiển nhiên đã bỏ trốn, Brod và mấy người lính cùng đứng ở đó, trên người cũng có một vài thương tích, thế nhưng không được coi là nghiêm trọng, cậu ta đứng ở đó nhìn Diệp Minh, ánh mắt lạnh căm.
Một lúc sau, Brod nghiêng đầu nói: “Đi cùng tôi.”
Máy chiến đấu của Diệp Minh đã rơi xuống vỡ tan, chỉ đành phải lên máy chiến đấu của Brod, không gian trong buồng hết sức nhỏ hẹp, anh chỉ có thể ngồi sát bên cạnh Brod, từ đằng sau dõi nhìn sườn mặt của Brod, ánh mắt phức tạp vô cùng.
Từ đầu tới cuối Brod không nói lời nào, nhưng chỉ để che giấu tâm tình hỗn loạn sâu trong lòng mình mà thôi, chỉ vừa nghĩ tới việc người phía sau là Harvey, là người cậu từng yêu thầm, nhưng bây giờ là kẻ phản bội mà cậu hận không thể chém thành trăm mảnh, cậu lại có cảm giác kích động muốn bóp cổ anh mà đồng quy vu tận!
Brod nhớ tới lời dặn dò của nguyên soái, mới vất vả kiềm chế bản thân, không giết người này ngay tức khắc.
Hành trình sau đó không còn bất cứ nguy hiểm nào, Brod đưa Diệp Minh thuận lợi tới một khu căn cứ gần đó, sau khi xử lý thoáng qua vết thương, liền khởi hành trở lại hành tinh căn cứ A001.
Brod ngồi trong tinh hạm nhắm mắt lại, hai tay đút túi quần, như vậy người khác sẽ không nhìn thấy bàn tay cậu đang siết thành đấm trắng bệch, cậu biết Diệp Minh đang ngồi bên cạnh, tên phản bội kia đang ở gần cậu như vậy..
Không được, cậu phải kiềm chế! Đã sắp về rồi, nếu như bây giờ giết chết Diệp Minh thì sẽ là hành vi cãi quân mệnh.. Thế nhưng nếu có thể giết anh ta, trả thù cho em trai mình, báo thù cho những con người vô tội kia, thực ra cậu có thể bất chấp tất cả..
Brod mở mắt ra, từ từ quay đầu nhìn về phía Diệp Minh ngồi cách mình không xa.
Diệp Minh nhắm mắt lại, hàng mi nhỏ dài, gương mặt hơi tái nhợt, mái tóc đen ngắn buông trước trán, dưới cần cổ trắng mịn, có thể trông thấy mạch máu xanh lúc ẩn lúc hiện, dường như chỉ cần hơi dùng sức, là đã có thể cắt đứt cổ anh.
Trong mắt Brod không thể che giấu sát ý, ngay trong lúc nội tâm cậu giãy giụa không thôi, cuối cùng họ cũng tới nơi cần đến. Brod siết nắm đấm, cởi dây an toàn, sải bước ra ngoài, bây giờ nhất định cậu phải đi gặp Corson!
Hành tinh căn cứ A001 là hạt nhân của cả cứ điểm Mulho, là một tinh cầu nhân tạo, tinh cầu nhân tạo khổng lồ này chính là một vũ khí, nơi này tập hợp vũ lực mạnh mẽ nhất, bất kỳ một chi đội nào cũng có thể tung hoành trong vũ trụ tác chiến với dị thú.
Chính quân đội thiết huyết này của Corson, đã giúp ngăn cản bầy dị thú của Hicks bên ngoài cứ điểm.
Brod đi vào một tòa nhà to lớn, thông qua các bài kiểm tra thân phân ngiêm ngặt, sau đó lên thang máy nối thẳng lên tầng cao nhất, tới phòng chỉ huy của Corson.
Corson đợi ở đó, trông thấy Brod trở về, thấp giọng nói: “Cậu đưa Harvey trở về rồi chứ?”
Brod mím chặt môi, trong mắt hằn lên sự phẫn nộ không thôi, cậu cất cao giọng, kích động nói: “Tôi làm theo mệnh lệnh đưa y về, nhưng tôi nhất định phải hỏi anh, tại sao anh không để tôi bắt y! Y nhất định phải chịu trừng phạt, lệnh truy sát trước đó cũng do chính tay anh ban bố, chẳng lẽ mới ba năm trôi qua, anh đã quên thương đau lúc trước?!”
Brod vẫn luôn tôn kính Corson nhất, coi hắn như vị thần của mình, đây vẫn là lần đầu tiên cậu đặt nghi vấn với quyết định của Corson, đồng thời dưới sự kích động đã nói như vậy. Cậu nói xong đỏ mắt nhìn Corson, dù cho mình bị trừng phạt cũng không màng, nếu hôm nay Corson không cho cậu một câu trả lời đủ thỏa mãn, chắc chắn cậu sẽ không đi theo người này nữa!
Corson bình tĩnh nhìn Brod, thực ra lời nói của Brod có chút đau lòng, thân là thuộc hạ thân cận nhất với mình, nhưng lại cũng giống như những người ngoài kia nghi ngờ dụng tâm của hắn. Nếu là người khác hắn sẽ không giải thích, thế nhưng đối mặt với Brod, nhất định Corson phải trả lời cho mình, hắn không thể để người bạn của mình phải thất vọng.
Ánh mắt Corson u ám, từ từ cất lời: “Tôi chưa từng quên những thương đau năm đó dù chỉ một giây, sự phẫn nộ của tôi với cậu ta cũng không ít hơn cậu.”
Brod lạnh lùng nói: “Thế sao anh còn muốn tôi cứu anh ta.”
Corson hơi nheo mắt lại, “Cậu còn nhớ kết quả điều tra trước đó của chúng ta không? Kẻ phản bội không chỉ có mình Harvey, y còn một người đồng bọn nữa, ba năm trước y và đồng bọn cùng đánh cắp cơ mật, đồng thời thả quân đội của Hicks vào thời điểm mấu chốt, nhưng tiếc là chúng ta chỉ tra ra được một mình Harvey, người còn lại từ đầu tới cuối không có bất cứ manh mối nào, kẻ kia vẫn ẩn núp trong chúng ta.”
Brod nghe vậy thì bình tĩnh hơn một chút, ánh mắt hơi thay đổi, trầm mặc trong thoáng chốc: “Chẳng lẽ anh muốn..”
Corson gật đầu: “Bây giờ y thay hình đổi dạng trở về, nhất định có mưu đồ, mệnh lệnh của Hicks giao cho y chỉ đơn giản là tiếp tục đánh cắp cơ mật, hoặc cố gắng ám sát tôi, đây cũng là lý do vì sao y muốn tiếp cận tôi một lần nữa. Nhưng chuyện này không quan trọng.. Bởi vì y đã bại lộ thân phận không gây được bất cứ uy hiếp gì với chúng ta, ngược lại chúng ta còn có thể lợi dụng y để tra ra tên phản bội khác.”
“Chúng ta không biết rốt cuộc Hicks sắp xếp bao nhiêu thủ hạ vào, nhưng y là một cảm nhiễm giả cao cấp, là thủ hạ quan trọng của Hicks, nhất định sẽ biết được điều gì đó.”
Ban nãy Brod quá mức phẫn nộ, bị cừu hận chi phối, bây giờ ngẫm lại lời Corson nói rất có đạo lý.
Thay vì vẫn luôn bị Hicks tính mưu, không bằng lợi dụng Harvey tính mưu lại Hicks… Chỉ là, sao có thể cam tâm buông tha cho anh ta? Cậu đã hận anh ta ròng rã ba năm, bây giờ mỗi phút mỗi giây đều muốn báo thù rửa hận cho ngày hôm đó, nhưng bây giờ vẫn phải khoan dung cho anh ta một thời gian!
Đồng tử mắt màu đỏ của Corson không có bất cứ tình cảm nào, bình tĩnh nói, “Đợi chúng ta tìm ra được một kẻ phản bội khác, có thể xử tử y trước mặt mọi người, đây chính là câu trả lời của tôi dành cho cậu.. Đương nhiên.. nếu cậu không chấp nhận lý do này, tôi cũng có thể đồng ý hành quyết y ngay bây giờ.”
Đây là tôi nợ các cậu, thù hận chỉ có thể rửa sạch bằng máu tươi.
Vẻ mặt Brod giãy giụa không thôi, cậu thật sự rất muốn giết luôn người kia, nhưng cuối cùng vẫn quyết định tin tưởng nguyên soái một lần nữa.
Thực ra so với cậu, bản thân nguyên soái có lẽ còn đau đớn hơn nhiều.. Nhưng hắn đau đớn như vậy mà vẫn có thể cân nhắc cho đại cục, mà cậu lại đặt ân oán cá nhân lên trên đại cục, đúng là hành động không đủ lý trí.
Brod thầm nghĩ, bây giờ cứ để y sống thêm một khoảng thời gian nữa, dù sao chắc chắn y phải trả một cái giá đắt cho hành động của mình. Vẻ mặt cậu lúc này đã bình tĩnh lại, cậu nói: “Tôi đã rõ, tôi sẽ phối hợp với anh.”
Vẻ mặt Corson nghiêm túc, hắn biết để nói ra được câu này với Brod mà nói khó khăn thế nào, liền nghiêm túc nói: “Cảm ơn.”
…
Diệp Minh được sắp xếp tới ký túc xá cho binh lính, tuy rằng gian phòng không hề lớn, nhưng điều kiện hoàn cảnh rất tốt, hơn nữa chỉ ở một mình, Diệp Minh tỏ ý rất hài lòng. Anh an tâm đợi mấy ngày, cuối cùng cũng đợi được Corson gọi tới.
Lính liên lạc đưa anh tới phòng chỉ huy của Corson, lúc Diệp Minh đi vào Corson đang cúi đầu làm việc, một lúc sau ngẩng đầu lên nói với anh: “Ngồi đi.”
Diệp Minh cung kính ngồi xuống một bên, buông mi không dám nhìn Corson.
Lại một lần nữa quay trở lại nơi quen thuộc, trong lòng trăm mối ngổn ngang, anh từng thường xuyên tới nơi đây, Corson vô cùng tin tưởng anh, nhưng bây giờ đến vào cửa cũng cần phải thông báo.. Nhưng thực ra còn có thể trở về như vậy đã là một sự may mắn, Corson vẫn chưa biết thân phận của anh, nếu không hắn đã hạ lệnh xử tử anh rồi…
Corson nhìn chàng trai trước mặt hơi cúi thấp đầu, cảm thấy điểm nào cũng quen thuộc, dù sao họ cũng từng thân thiết như vậy, cảm giác quen thuộc này không vì bề ngoài, hành động đã thay đổi mà biến mất.
Cùng một người, chỉ cần cẩn thận chú ý, thì vẫn luôn để lại dấu vết.
Ánh mắt Corson âm thầm nhìn Diệp Minh, đột nhiên nói: “Brod nói lúc cậu theo cậu ta ra ngoài làm nhiệm vụ bị tách ra, cuối cùng tìm được cậu trong một chỗ lánh nạn, vận khí không tồi.”
Diệp Minh hơi căng thẳng, anh mím môi nói: “Cũng rất khéo, không ngờ lại có một khu lánh nạn bỏ đi.”
Rất khéo ư? Đúng là một tên lừa đảo xảo quyệt thành thói.
Trong lòng Corson rét lạnh, nhưng dường như trên mặt không hề có ý định tra cứu, hắn tùy ý gật đầu, lại hỏi: “Yêu cầu và quy củ ở bên đây nghiêm ngặt hơn nhiều so với căn cứ cũ của cậu, cậu có thể thích ứng không?”
Diệp Minh nói: “Có hơi khó khăn, nhưng tôi sẽ cố gắng.”
Corson nói: “Rất tốt.”
Diệp Minh hơi dè dặt, anh không biết vì sao Corson lại muốn gọi đích thân anh tới đây hỏi chuyện, chẳng lẽ hắn đã biết thân phận của mình rồi sao? Nhưng nếu đã biết, sao hắn có thể bình tĩnh thờ ơ như vậy chứ?
Tâm tình anh hơi hỗn loạn, đúng lúc này trông thấy Corson đứng lên, nói với anh: “Đi theo tôi.”
Diệp Minh lập tức đứng dậy, theo Corson ra ngoài.
Corson dẫn anh lên một chiếc xe bay, dọc đường đi im lặng không nói, không hề có ý định muốn hỏi chuyện anh, vẻ mặt hết sức lạnh lùng.
Diệp Minh cũng không dám hỏi, chỉ dè dặt ngồi yên bên cạnh.
Không bao lâu sau, xe bay dừng lại trước một tòa nhà màu xám đen, Corson từ trên xe bước xuống, ngẩng đầu nhìn lên cửa, vẻ mặt nghiêm túc mà trịnh trọng, cẩn thận sắp xếp những suy nghĩ rối bời trong mình, mới nhấc bước đi vào.
Diệp Minh bị bầu không khí trang nghiêm nơi đây thu hút, vẻ mặt cũng căng thẳng theo, đến khi đi vào trông thấy rõ nơi này, sắc mặt nhất thời thay đổi.
Nơi này vốn là một điện đường to lớn, trong điện phủ có vô số tấm bia, những tấm bia này trôi nổi trên không trung, trên không tối đen, tựa như những đốm sao trong vũ trụ vô tận, đồ sộ mà rộng lớn.. lại có cảm giác trĩu nặng ngột ngạt không tên.
Corson từ từ đi tới, hắn hất cằm lên, chăm chú dõi mắt lên bầu trời, nhẹ giọng nói: “Đây là điện anh linh.”
Diệp Minh biết Corson đang giải thích với mình, cũng không cần anh phải trả lời, bởi vậy nên im lặng không nói, hơn nữa từ lúc bước vào đây, giống như có một hòn đá to lớn chặn trong lòng anh, khiến anh không tài nào thở nổi, nói không nên lời.
Trong đôi mắt Corson hiện lên sự đau đớn không thể nào kiềm chế, giọng hắn khàn khàn, “Họ đều là những anh hùng đã hy sinh, hy sinh trong khi chiến đấu với dị thú, đại đa số không thể tìm lại được thi thể, vẫn cứ trôi nổi trong vũ trụ mênh mông.. Thế nhưng chúng tôi sẽ không quên họ, cũng sẽ không quên xương máu họ đã phải đánh đổi, bởi vậy nên sau khi lui về cứ điểm Mulho, tôi đã ra lệnh cho người ta xây dựng nơi này, để mọi người đời sau khắc ghi sự hy sinh của họ.”
Corson bình tĩnh nói tiếp: “Đến khi tôi chết đi rồi, cũng sẽ cho người đưa tôi tới đây, sau đó sẽ có những người khác nối bước tôi tiếp tục chiến đấu.”
Diệp Minh cảm thấy mắt mình cay cay, dẫu rằng giọng Corson rất bình tĩnh, nhưng không biết vì sao trong lòng lại thấy bi thương, dường như cũng bị cảm động lây.. Còn có chút hâm mộ, hâm mộ những người này dù có chết đi thì cũng được quy tụ linh hồn, không bị người đời quên lãng.
Mà dù anh có chết, cũng chỉ bị người đời phỉ nhổ căm hận.
Corson quay đầu, nhìn tấm bia vàng sáng nhất trên bầu trời, trong mắt toát lên hoài niệm xa xăm, khẽ nói: “Đó là điện hạ Saan.”
Diệp Minh biết hoàng tử Saan, tên của người lưu truyền trong thế hệ loài người, ai cũng biết chuyện cũ của người.
Vẻ mặt Corson bi an, hắn nói: “Thực ra lúc đó người có thể tránh đi, nhưng vì quân tâm sĩ khí, để bảo vệ dân chúng và đại bộ đội rút lui, kéo dài thời gian cho họ.. Người tự mình dẫn dắt quân đội, chiến đấu với Hicks tới giờ phút cuối cùng, phải đánh đổi bằng cả tính mạng mình.”
“Người là bạn thân của tôi, cũng là chiến sĩ mà tôi tôn kính.. Lúc đó tôi muốn đi cứu viện, nhưng tiếc là đã trễ, đến thi thể cũng không thể tìm về…”
Diệp Minh khổ sở nói không nên lời.
Corson lại bước thêm vài bước nữa, nhìn về tấm bia màu bạc dập dềnh thấp hơn, nói: “Đây là tướng quân Reiner, đó là trưởng bối, là người thầy của tôi, nhưng ngày cứ điểm Laris bị diệt vong, người đồng thời hy sinh cùng điện hạ Saan…”
Dường như Corson rơi vào dòng hồi ức đau khổ nào đó, hắn từ từ cất bước chân, như đồng hành cùng bầu trời đầy sao, từ tốn kể những câu chuyện cũ cho Diệp Minh. Hắn biết đại đa số mọi người ở đây, dù có không biết, cũng có thể nói đôi lời.
Cuối cùng hắn đi tới một góc hẻo lánh, đưa tay nắm lấy một tấm bia không mấy gây chú ý, đoạn nói: “Đây là em trai của Brod, em ấy chết trong ngày cứ điểm Redrick bị hủy diệt, lúc đó Brod chiến đấu với tôi, trong lúc hỗn loạn không có cơ hội đi tìm em ấy, chỉ có thể để em và cứ điểm Redrick chìm trong bóng tối.. Vì chuyện này mà Brod vẫn luôn tự trách bản thân..”
Diệp Minh lại nhớ tới cậu nhóc Blom, tuy rằng cũng là binh sĩ, nhưng chưa từng ra tiền tuyến, cậu nhóc luôn nói sẽ có ngày theo anh mình đi giết quái vật.. Đây là người mà anh biết rõ, bởi vậy nên lúc này cũng cảm nhận rõ ràng sự bất đắc dĩ của Corson.
Mà ban nãy Corson đọc tên từng người một, những người rất quan trọng với hắn, thậm chí còn quan trọng hơn.
Hắn đã mất quá nhiều.
Corson buông tay, hờ hững nhắc tới từng tấm bia bên cạnh: “Đây là Hall, Anderson, Yilin, Lika, Liliana.. Bọn họ không chỉ là chiến hữu của tôi, cũng từng là chiến hữu, từng là bạn của Harvey, với tôi mà nói họ đều rất quan trọng, nhưng đối với tên phản đồ kia, chẳng là cái gì.”
Lúc hắn nói câu cuối, giọng nói lạnh thấu xương.
Diệp Minh nhìn từng tấm bia khắc tên quen thuộc, anh biết trận chiến đó đã có rất nhiều người phải hy sinh, nhưng đến khi tận mắt thấy tên họ xuất hiện ở đây, nhớ tới từng người từng người hoạt bát cứ như vậy mà biến mất, cảm giác đau đớn như xé toạc trái tim anh, nước mắt không thể kiềm chế mà chảy dài.
Không phải vậy đâu, thực ra với em mà nói, họ cũng rất quan trọng.
Corson quay đầu lại, trông thấy gương mặt Diệp Minh nhòe lệ, khoảnh khắc ấy hận thù sâu trong lòng lại điên cuồng trỗi dậy.
Chẳng lẽ không phải cậu hại chết sao? Nếu không phải vì cậu, tất cả mọi chuyện sẽ không xảy ra, họ cũng sẽ không phải chết! Cậu phản bội chúng tôi, lại còn có thể vờ như không xảy ra chuyện gì mà giả vờ đau khổ.
Tôi từng thề với anh linh của điện hạ Saan trên cao, sẽ không để bi kịch cứ điểm Laris xảy ra nữa, nhưng tôi không làm được.
Đáng lẽ tôi phải giết chết cậu.
Diệp Minh nhìn đôi mắt đỏ sậm của Corson, nỗi bi thương dường như đọng lại trong lòng, anh biết nhất định lúc này đây Corson hận anh sâu sắc, hận không thể ăn tươi nuốt sống, nhất định hắn đang rất hối hận vì đã tin tưởng anh.
Nhưng anh.. vẫn muốn nói một câu, một câu không nên nói.
Ánh mắt Diệp Minh bi thương, khẽ nói: “Đã bao giờ anh nghĩ, Harvey không phản bội anh.. có thể là người khác phản bội anh..”
Ánh mắt Corson đột nhiên trở nên lạnh lùng hơn, dường như bị băng lạnh vạn niên bao trùm lấy.
Cậu đang cố gắng kiếm cơ thanh minh cho mình ư? Dùng ngôn ngữ hoang đường để che giấu cho lỗi lầm của mình.
Corson chắp tay sau lưng, nắm chặt tay mới kiềm chế mình không phẫn nộ kích động chất vấn, hắn hơi mở miệng, cất giọng lạnh lẽo: “Cậu đang ở đây, nói đỡ cho một tên phản đồ, một cảm nhiễm giả ư?”
Diệp Minh rất khó chịu, thân phận cảm nhiễm giả là sự thực mà anh không thể trốn tránh, nhưng đây cũng không phải điều mà anh chọn lựa, anh thấp giọng nói: “Xin lỗi… Tôi không muốn nói đỡ cho cảm nhiễm giả, chỉ là tôi…”
Anh chợt nghĩ ra điều gì đó, thấp thỏm nói: “Chẳng qua tôi cảm thấy, nếu họ do Hicks dung hợp giữa nhân loại và dị thú lại, có nghĩa cũng là người, có thể chính là người chúng ta từng quen biết, có một phần con người.. Bởi vậy nên nhỡ có người thoát khỏi sự khống chế của Hicks thì sao? Có thể không phải bất cứ cảm nhiễm giả nào cũng sẽ phản bội nhân loại.. chỉ là tôi cảm thấy có khả năng này mà thôi.”
Corson cứ như vậy nhìn Diệp Minh, ánh mắt hết sức lạnh lẽo, qua hồi lâu, đột nhiên hắn mở miệng nói: “Trước đây chúng tôi cũng từng nghĩ tới vấn đề này, tuy rằng cảm nhiễm giả khiến chúng tôi phải trả giá nhiều như vậy, nhưng không phải ngay từ đầu đã ra lệnh đuổi tận giết tuyệt chúng.”
Đó là một quyết định rất khó khăn và nặng nề, một phần bản chất họ không thuộc về con người, nhưng nhìn bọn họ.. hoàn toàn giống như chúng tôi, có thể chính là người quen, người thân, người yêu của chúng tôi.. Lúc vấn đề cảm nhiễm giả mới bạo phát, luôn có người không thể ra tay, không muốn chấp nhận.”
Corson dừng lại một chút, mới tiếp lời: “Nên chúng tôi bắt họ lại, để đoàn đội nghiên cứu khoa học hàng đầu nghiên cứu xem có cách trị liệu không, nhưng không có tác dụng. Chúng hoàn toàn chịu khống chế của Hicks, một khi bị bắt lấy, hoặc là cố gắng tự sát, hoặc là cố gắng giết người khác, tất cả đều vô cùng nguy hiểm.. Dù có cảnh cáo mọi người, phải đối xử cẩn thận với những cảm nhiễm giả nguy hiểm này, nhưng vẫn xảy ra sự cố như cũ.”
“Lúc đó con trai một sĩ quan phụ trách trông coi phòng nghiên cứu cũng bị tra ra là cảm nhiễm giả. Nghiêm túc mà nói, chúng tôi cũng không thể xác định đó có phải con trai của anh ta thật sự không, dù sao thì Hicks có thể thay hình đổi dạng chúng nó, giao cho chúng ký ức, chúng chỉ là một công cụ được chế tạo mà thôi.. Nhưng trong mắt người sĩ quan kia, đó chính là con trai anh ta, bởi vì nó có dung mạo, giọng nói, đôi mắt, ký ức.. của con trai anh ta.. Cảm nhiễm giả kia lợi dụng anh ta, không ngừng đau đớn cầu xin, đầu độc anh ta lừa dối anh ta, cuối cùng sĩ quan nhẹ dạ, lén lút thả nó ra. Anh ta vi phạm lương tâm chức trách, để cho “con trai” mình một đường sống.”
Diệp Minh hơi căng thẳng hỏi: “Sau đó thì sao?”
Corson nhếch khóe môi, giọng nói hững hờ, vẻ mặt tự giễu, “Con trai anh ta không hề có ý định đào tẩu, dưới ánh mắt không thể tin của anh ta, nó cắn nát cổ họng, giết chết anh ta, sau đó móc mắt, bẻ gãy ngón tay, dùng tay và con ngươi của anh ta để mở cánh cửa phòng nghiên cứu, thả hết cảm nhiễm giả ra ngoài. Đột nhiên xảy ra bạo loạn khiến phòng nghiên cứu máu chảy thành sông, những cảm nhiễm giả điên cuồng kia biết mình không thể thoát khỏi, bắt đầu chém giết con người. Bọn họ không muốn chạy trốn, chỉ muốn phá hoại.”
Sắc mặt Diệp Minh trắng bệch, bờ môi run rẩy.
Corson nghiêm mặt, giọng nói trầm thấp mang theo tâm ý quyết tuyệt: “Mỗi một quyết định của chúng ta đều phải trả giá, đánh đổi nặng nề, cảm nhiễm giả chính là cảm nhiễm giả, chỉ là dã thú khoác da người, dù cho ngụy trang giống con người tới đâu, thì bản chất cũng không phải con người, bởi vì chúng nó không có linh hồn, đều là nanh vuốt bị Hicks điều khiển.”
“Nếu như chúng ta chịu giữ chúng lại, để mọi người mềm lòng dao động, chỉ càng gây thêm nhiều thảm kịch mà thôi.. Chúng dao động lòng tin của chúng ta, chia rẽ nội bộ. Giữ chúng lại chỉ khiến Hicks được toại nguyện.. Bởi vậy nên mỗi cảm nhiễm giả đều đáng chết! Chúng không có thuốc chữa, không phải người thân, bạn bè của chúng ta, chỉ là một con quái vật mà thôi.”
Corson nói xong trầm mặc, hắn không nói hết.
Dù trong vạn người có một trường hợp ngoại lệ thì sao? Thì cũng không đáng vì nó mà làm liên lụy tới tương lai của cả nhân loại, liều lĩnh để vô số người hi sinh chịu nguy hiểm, đi gửi gắm hy vọng vào lương tri của một con dã thú.
Huống hồ không phải cậu cũng phản bội tôi hay sao? Trước giờ không có ngoại lệ.
Chiến tranh vốn tàn khốc như vậy.
Diệp Minh hiểu được ý Corson, tuy rằng anh hiểu, nhưng vẫn không thể kiềm chế nỗi bi thương trong lòng.
Khoảng cách giữa họ không chỉ là một hiểu lầm, mà là một lạch trời không thể vượt qua.
Corson bình tĩnh nhìn đôi mắt Diệp Minh, ánh mắt thâm sâu như biển, gằn rành rọt từng chữ: “Đây là quy tắc do tôi lập ra, chắc chắn sẽ tự chấp hành. Nếu có một ngày tôi phát hiện ra người thân, người yêu của tôi là cảm nhiễm giả.”
“Đích thân tôi sẽ giết người đó.
★ Chương 67 ★
“Mệnh lệnh trưởng quan”
Bởi vậy nên, đích thân anh sẽ giết chết em đúng không.
Giống như anh tự tay ban bố lệnh truy sát với em, bởi vì nhất định anh phải đại diện cho thiên hạ, dù có đau khổ tới đâu, thì cũng không được do dự.
Diệp Minh ngơ ngác nhìn Corson, dường như cũng bị cuốn vào nơi sâu thẳm nhất trong đôi mắt hắn, bị vùi lấp dưới những nỗi bi ai quyết tuyệt… Anh cắn răng đột ngột nghiêng đầu qua chỗ khác, chật vật tách khỏi mắt nhìn của Corson.
Corson thu tầm mắt, xoay người rời đi, hờ hững nói: “Cậu có biết vì sao tôi lại muốn dẫn cậu tới đây không?”
Giọng Diệp Minh khàn khàn: “Tại sao…”
Corson nói: “Bởi vì tôi hy vọng cậu có thể ghi nhớ những điều này, đừng quên vì sao họ đã chết, cũng đừng quên chúng ta chiến đấu vì cái gì.”
Diệp Minh hơi nghẹn ngào, cúi đầu nói: “Rõ.”
Sao anh có thể quên được? Anh sẽ mãi mãi không thể quên những điều này..
Corson gật đầu, lúc sắp lên xe rời đi nói với Diệp Minh: “Tuy rằng tôi rất tán thưởng hành động anh dũng cứu đồng đội của cậu ở căn cứ F876, nhưng với tố chất thân thể cậu hiện tại vẫn chưa đủ để trở thành thành viên chính thức của chiến đội.. Đúng lúc trước đó có một lính cần vụ xin vào bộ đội tiền tuyền, cậu tạm thời đảm nhiệm vị trí lính cần vụ đi.”
Ánh mắt Diệp Minh hiện rõ lên sự ngạc nhiên, anh còn chưa lấy lại tinh thần sau khoảnh khắc bi thương ban nãy, ngạc nhiên không biết nên nói gì. Không ngờ đơn giản như vậy đã có được cơ hội tiếp cận Corson.
Corson từ tốn nói: “Cậu không muốn à?”
Diệp Minh giật mình, đột nhiên đứng nghiêm, lớn tiếng nói: “Tôi đồng ý!”
Corson nhìn anh đầy sâu xa, không nói gì nữa.
Tôi biết cậu muốn gì, cũng biết cậu sẽ không bỏ qua cơ hội tiếp cận tôi tốt như vậy, tôi sẽ cho cậu đạt được mong nguyện, cậu có thể cho tôi cái gì chứ?
…
Diệp Minh và Corson tách ra, quay trở lại ký túc xá của mình, thế nhưng anh không hề đắc ý vui vẻ, bởi vì biết mỗi phút mỗi giây mình đều đang bị Corson giám thị.
【Diệp Minh: Ầy, cuối cùng cũng được sớm tối ở bên Corson, căng thẳng lo lắng quá phải làm sao bây giờ? Ảnh còn bình tĩnh hơn so với tưởng tượng của em.】
【888: Giá trị hắc hóa của tên ấy là 100.】
【Diệp Minh: Em biết mà…】
【888: Tôi chỉ nhắc cậu một chút thôi. Vẫn chưa giảm dù chỉ là 1 điểm, vẫn còn 100, hơn nữa tên ấy đã biết thân phận của cậu, cậu tự lo cho mình đi, haha】
【Diệp Minh: ………….】
Diệp Minh sợ hãi đánh một giấc, sau đó cảm thấy mình còn có 888 mà, thế là chẳng sợ hãi gì nữa, huống hồ Corson có tàn nhẫn đến mấy cũng chẳng thể ác độc hơn Hicks, hiện tại hắn không muốn vạch trần mình nhất định bởi vì muốn lợi dụng mình, dù có thật sự không kiềm chế được muốn xử lý mình, thì chắc cũng phải.. kiếm cớ mới có thể phát tác.
Chỉ cần trước khi mất cái mạng nhỏ này, vạch trần được Roy đồng thời tẩy trắng bản thân, để Corson chú ý tới mình, như vậy hắn sẽ không giết mình nữa.
Hôm sau Diệp Minh vừa thức giấc thì đã tới chỗ Corson báo cáo.
Dạo gần đây không có cuộc chiến lớn gì, chỉ có một vài đội dị thú ở bên ngoài chơi trò trẻ con, trình độ như vậy các căn cứ đều có thể ứng phó được, bởi vậy nên phía Corson không quá bận rộn, chủ yếu chỉ có một số quân vụ bình thường.
Diệp Minh thân là lính cần vụ của Corson, chính là một chân chạy việc lặt vặt, tuy rằng chức vụ rất thấp, nhưng thường xuyên được ở bên cạnh Corson, có thể tiếp xúc với nhiều thứ hơn.
Corson cố ý giữ Diệp Minh bên cạnh mình, chính là tạo cơ hội cho anh, chỉ cần Diệp Minh lại hành động, hoặc lén lút tiếp xúc với người bên cạnh, nhất định hắn sẽ biết.
Ngày hôm đó Corson vừa tham gia xong một cuộc họp quân sự cấp cao, đây là một cuộc họp hình ảnh ba chiều, tham gia cuộc họp ngoài hắn và mấy thượng tướng ở bên ngoài cứ điểm Mulho, còn có các tướng quân ở hành tinh thủ phủ và các nghị viên quốc hội.
Nghị viên Lint cho rằng Corson ở đây ba năm, hành động vẫn luôn bảo thủ, không có được chiến tích hữu ích, cũng không đoạt lại được các lãnh thổ đã mất đi, vô cùng bất mãn với hắn. Có rất nhiều người đứng về phía nghị viên Lint, bọn họ luôn lấy chuyện này ra để công kích Corson, cho rằng trước đây do hắn sai lầm nên mới dẫn tới việc cứ điểm Redrick bị diệt vong, lại không làm được chuyện gì cứu vãn.
Corson trầm mặc như nước nghe họ chất vấn, cuối cùng như mọi khi hời hợt ứng phó qua loa, mấy cuộc họp này hắn tập mãi đã thành quen.
Hắn hiểu rõ bản tính của những người này, để họ ở hành tinh thủ phủ kêu gào, to tiếng hơn bất cứ ai, quơ tay múa chân giống như mình có thể giết chết Hicks trong vài phút, nhưng bảo họ tới cứ điểm Mulho thì nằng nặc không chịu, ai cũng tiếc cái mạng mình.
Sau khi cuộc họp kết thúc, thượng tướng Monroe nói với Corson: “Mấy người này không chịu làm gì, bảo họ giết một con dị thú cũng không dám, ăn ngon mặc đẹp sống ở hành tinh thủ phủ, ấy thế mà mỗi ngày còn chê chúng ta làm chưa đủ tốt, bọn họ đâu có biết chúng ta ở nơi này vất vả thế nào! Hicks có thể giết chết dễ dàng như vậy à? Nếu có thể giải quyết dễ dàng như vậy, chúng ta đâu phải đánh đổi nhiều như thế? Chúng ta mới là người hy vọng nó chết nhất! Chỉ tiếc là nó ở đâu cũng không biết.”
Corson thấp giọng nói: “Nói thì nói vậy, nhưng phía chúng ta vẫn không đưa ra được chiến tích gì, khó tránh khỏi họ có lời phê bình.”
Thượng tướng Monroe an ủi hắn: “Tôi sẽ tiếp tục nghĩ cách lần theo dấu Hicks.. Cậu.. cậu đừng áp lực nhiều. Sự kiện kia cũng không hoàn toàn là lỗi của cậu, Harvey không chỉ lừa một mình cậu, chúng tôi cũng bị lừa.”
Ánh mắt Corson tối đi.
Quan hệ của thượng tướng Monroe với Corson không tệ, an ủi vỗ bờ vai hắn.
…
Corson quay trở lại phòng chỉ huy của mình, lấy mũ xuống treo lên giá trên cửa, mà Diệp Minh đang đợi ở cửa, anh lập tức cung kính ngâm trà cho Corson, sau đó đứng thẳng người đợi hắn phân phó.
Corson nhìn Diệp Minh, chăm chú dõi nhìn sườn mặt anh.
Sườn mặt thanh niên rất đẹp, gương mặt nghiêm túc, đôi chân thẳng tắp, anh đứng đó như một quân nhân không thể soi mói, tuy rằng không nói lời nào, nhưng dường như có thể cảm nhận được khí chất thu hút đặc biệt trên người anh.
Corson không khỏi nhớ lại chuyện rất lâu trước đây, nhớ hắn từng thích người này tới nhường nào.
Corson còn nhớ lần đầu tiên mình chú ý tới người này, đó là một chiến dịch, khi đó Harvey chỉ là một sĩ quan cấp thấp không đáng chú ý, đóng quân ở một căn cứ nhỏ, nhưng có một ngày dị thú đột nhiên xuất hiện tập kích trụ sở kia, vì hành động chiến đấu anh dũng và cảnh giác của y mà đã thành công đẩy lùi đội dị thú kia, đồng thời bảo vệ tính mạng của chiến hữu.
Đó là lần đầu tiên anh bộc lộ tài năng.
Kể từ lần đó, anh bắt đầu càng ngày càng biểu hiện đặc sắc hơn, như một ngôi sao sáng, khiến người ta không tự chủ mà dõi theo bóng anh.
Tuy rằng có thể trước đó hắn không biết, nhưng thực ra có lẽ từ rất lâu rất lâu trước đây, hắn đã chú ý tới người này.
Mỗi một ưu điểm của người này, đều thu hút hắn.. Corson không keo kiệt dẫn dắt y, không chỉ vì bản thân có hảo cảm với y, mà bởi vì quân đội loài người càng cần người như Harvey hơn, khiến mọi người có thêm tự tin, khiến mọi người sùng bái.
Hắn không nên là anh hùng duy nhất, mọi người cần nhiều anh hùng hơn, hắn muốn mỗi một người lính đều sục sôi tinh thần chiến đấu, để nhân dân càng ôm hi vọng.
Corson cứ như vậy lặng lẽ quan tâm tới Harvey, nhìn y càng ngày càng trưởng thành càng ngày càng chói mắt, như một viên ngọc thạch được mài giũa từng chút từng chút một.
Nhưng hắn quyết định điều Harvey tới bên cạnh mình, là sau lần bị vây nhốt.
Lần đó Hicks phát động một cuộc tập kích quy mô lớn mà không có chút dấu hiệu nào, hắn và một đội quan trọng bị vây trong một hành tinh nhỏ, tình hình vô cùng nguy cấp, đội quân tiếp viện cần hai ngày mới có thể tới được, mà hắn không thể kiên trì trong thời gian dài như vậy.
Dù rằng hắn và một vài người có thể mạo hiểm phá vòng vây, thì những người bị bỏ lại này nhất định sẽ trở thành thức ăn cho dị thú, hắn không muốn vứt bỏ họ.
Đúng lúc này, Harvey dẫn theo đội quân của mình từ trên trời hạ cánh, tuy rằng nhân số đội quân của y rất ít, nhưng đúng lúc ở gần đó, y lợi dụng một hố sâu mà nhảy lên, tấn công bầy dị thú kia từ phía sau, cho họ thời gian tranh thủ.
Corson sẽ không thể nào quên khoảnh khắc ngày hôm đó Harvey xuất hiện trước mặt mình, thanh niên tóc vàng óng mang theo ánh nắng vàng, con ngươi xanh lam tựa biển sâu xanh thẳm, y cứ như vậy xuất hiện trước mặt hắn, lập tức chiếm trọn ánh mắt hắn.
Corson không hề biết, mình sẽ động lòng vì một người như vậy.
Trên người y có hầu hết mọi phẩm chất đẹp đẽ, y anh dũng không sợ, y thông minh thiện lương, chính trực dũng cảm.. Còn có dung mạo anh tuấn khí chất chói lòa, rõ ràng là một sĩ quan xuất thân thấp kém, nhưng lại giống như từ nhỏ đã là một đứa con cưng của trời.
Dòng hồi ức của Corson lắng xuống, hắn không muốn tiếp tục nhớ lại tháng ngày họ bên nhau, tất cả những thứ đẹp đẽ trước kia nay đã trở thành lời nói dối.
Harvey là “sứ đồ” của Hicks, bởi vậy nên kể từ lần đầu tiên y thu hút sự chú ý của mình cũng là lúc bắt đầu âm mưu. Bởi vì tất cả những chuyện kia đều là cái bẫy, cái gọi là dị thú tấn công, cái gọi là anh dũng chiến đấu, tất cả đều là màn biểu diễn để lừa dối hắn.
Người này vì đạt được chiến công, để có thể tới gần hắn, mà không tiếc hy sinh những chiến hữu của mình, cùng với những người dân thường vô tội, y để bầy dị thú kia tấn công họ, sau đó diễn màn kịch anh dũng phản kháng.. Để họ xem y như một anh hùng.
Để đưa mi trở thành anh hùng của nhân loại mà Hicks đã cố gắng hết sức, nhưng mi biết chăng, vinh quang của mi đều đạp lên máu tươi của nhân loại và dị thú?
Dùng vô số máu tươi để dát vàng lên người mi chói mắt.. Để mi bước từng bước tới gần ta, leo lên bậc thang quyền thế, cuối cùng một lần phản bội, đẩy những người tin tưởng mi như chúng ta vào nơi vạn kiếp bất phục.
Nỗi phẫn nộ một lần nữa choán đầy lồng ngực Corson.
Kẻ như mi, thế mà đã từng được ta dè dặt yêu chiều, quý trọng như vậy.
Một con dã thú máu lạnh không có linh hồn không có trái tim, vốn không đáng được đối xử như vậy mới đúng!
Lần này mi lại muốn lấy gì từ ta? Cơ mật? Tính mạng ta? Hay là tính mạng của người khác? Ha… nếu muốn lại một lần nữa lấy được đồ từ tay ta, thì phải trả một cái giá thật lớn.
Mà lần này, nhất định ta sẽ không đối xử với mi giống như trước kia, bởi vì mi không xứng đáng.
Corson siết chặt bàn tay, hắn từ từ nâng mi mắt, cất giọng trầm thấp: “Hạ sĩ Cavan.”
Diệp Minh đứng nghiêm, lớn tiếng nói: “Có!”
Vẻ mặt Corson bình tĩnh, đôi con ngươi đỏ sậm có vẻ lạnh lẽo vô tình, hắn hờ hững nói: “Xoay người, quay lưng về phía tôi.”
Diệp Minh lập tức xoay người, đưa lưng về phía Corson.
Corson hơi nheo mắt lại, nhìn cần cổ trắng mịn của thanh niên lộ ra ngoài, lập tức dời tầm mắt, phảng phất như có thể xuyên qua bộ quân phục bó sát nhòm ngó thân thể ưu mỹ mạnh mẽ ẩn dưới nó.
Đây là mi đúng không? Lúc trước vì muốn giành được sự tin tưởng của ta, mà không ngại vờ như yêu thích ta, nhưng con quái vật như mi, biết cái gì là yêu thích chứ?
Đều là giả.. Nhưng khiến hắn đau khổ hơn cả là, hắn lại bị một kẻ giả tạo chi phối, dằn vặt…
Đôi mắt Corson hằn lên hàn ý lạnh lẽo, cùng với cảm giác đau đớn ngột ngạt sâu sắc, lần này, để có thể tiếp cận ta, mi sẽ làm tới mức nào?
Corson hờ hững mở miệng, nhưng là mệnh lệnh không thể nghi ngờ: “Bây giờ, cởi đồ hạ thân xuống.”
Thân thể Diệp Minh cứng đờ, nhưng không thực hiện động tác ngay lập tức, anh nghi ngờ mình đã nghe nhầm, một Corson luôn chính trực, sao có thể đưa ra yêu cầu quá đáng với cấp dưới như vậy?
Corson chăm chú dõi theo bóng lưng Diệp Minh, giọng nói lạnh lùng: “Hạ sĩ Cavan, cậu đang muốn cãi lệnh à?”
Ánh mắt Diệp Minh thay đổi, anh nghe ra được sự lạnh lùng và khó chịu trong giọng nói của Corson, anh mím chặt bờ môi, cuối cùng cắn răng cởi quần ra, hạ thân cảm thấy lạnh lẽo, cùng với ánh nhìn phía sau khiến anh cảm thấy vô cùng xấu hổ.
Anh không biết vì sao Corson lại muốn ra lệnh như vậy, anh sẽ phải làm gì, nhưng hoàn cảnh này quả thật khiến anh cảm thấy lúng túng.
Ánh mắt lạnh lùng của Corson dừng trên đôi chân thon dài thẳng tắp của thanh niên trước mặt, hắn vẫn ngồi sau bàn không nhúc nhích, như đang đánh giá một vật phẩm, khoanh tay trước người, hờ hững nói: “Bây giờ ôm tay, đi về phía trước, dựa vào tường tách chân ra.”
Diệp Minh nghe mệnh lệnh lạnh như băng của Corson, cảm thấy da đầu tê dại, anh đang nghĩ liệu có phải Corson đã phát hiện ra thân phận của mình hay không! Có lẽ một giây sau hắn sẽ giết chết anh, để anh bày ra tư thế mặc người xâu xé này để tiện chế phục anh!
Nhưng nếu hắn thật sự phát hiện ra.. Thì giờ anh phản kháng cũng không có ý nghĩa gì, anh vốn không phải đối thủ của Corson.
Trong mắt Diệp Minh toát lên sự giãy giụa phức tạp, hỗn loạn ngổn ngang, nhưng cuối cùng vẫn nghe theo mệnh lệnh của Corson mà dựa vào tường, chuyện đã đến nước này, chỉ có thể đánh cược, có lẽ Corson vẫn chưa phát hiện ra thân phận của anh…
Chẳng bao lâu sau, anh nghe thấy tiếng Corson từ phía sau bàn đứng dậy, sau đó là tiếng ủng chiến đấu nện xuống dưới đất, bước từng bước như dẫm vào lòng anh, cho dù không quay đầu lại, cũng biết lúc bấy giờ người đàn ông kia đang đứng sau lưng mình, khí thế áp bức mãnh liệt khiến tóc gáy anh dựng lên.
Bàn tay ôm đầu của Diệp Minh dùng sức đến mức trắng bệch.. anh có cảm giác nguy hiểm giống như một giây sau đầu một nơi thân một nẻo, trực giác nói với anh, người này muốn giết anh!
Corson đứng sau lưng Diệp Minh, buông mi chăm chú nhìn người thanh niên trước mặt, trong mắt toát lên sát ý.
Hắn hiểu được sự phẫn nộ của Bord khi đó, cũng có thể hiểu được nỗi hận thù trong lòng cậu.. Hắn vẫn luôn tự dặn bản thân cần phải tỉnh táo, không nên kích động. Nhưng thực ra trong lòng hắn cũng thấy hận, hận người này, hận không thể giết chết người này..
Nhưng bây giờ vẫn còn chưa được.
Chỉ có điều, tuy bây giờ không thể giết mi, nhưng không có nghĩa là ta muốn đối xử với mi khoan dung như trước.
Bờ môi mỏng của Corson hé mở, phun ra mấy từ lạnh lẽo: “Thân là lính cần vụ của tôi, giúp trưởng quan giải quyết dục vọng cũng là một trong những nhiệm vụ của cậu, thế nhưng tôi sẽ không miễn cưỡng cậu, cậu có thể chọn từ chối, như vậy tôi sẽ sai người đưa cậu về căn cứ cũ.”
Diệp Minh đột nhiên mở to mắt, ở góc độ này Corson không thể trông thấy vẻ mặt anh lúc này.
Anh thực sự không tin Corson sẽ nói ra mấy lời như vậy, đây có còn là người đàn ông chính trực mà anh biết không? Lúc họ bên nhau, đến một chiếc hôn Corson cũng trịnh trọng và dè dặt như vậy, hắn tôn trọng anh, tôn trọng từng người chiến hữu, chắc chắn sẽ không đưa ra yêu cầu như vậy.
Nhưng bây giờ hắn lại làm như không có chuyện gì xảy ra mà nói lời như vậy với thuộc hạ của mình.
Gì mà giúp trưởng quan giải quyết dục vọng, có thể ở quân đội tồn tại quan hệ ép buộc này, nhưng Corson hắn.. vốn không phải người như vậy mà! Hắn đã biến thành.. bộ dạng như vậy từ khi nào.. Trong lòng Diệp Minh cảm thấy vừa bất ngờ vừa khổ sở.
“Hạ sĩ Cavan.” Ánh mắt Corson vẫn lạnh lẽo như trước, “Ở lại hay rời đi, hãy nói ra lựa chọn của cậu.”
Diệp Minh khẽ run lên, tuy rằng trong lòng khó có thể chấp nhận yêu cầu của Corson, nhưng bây giờ anh đối mặt với lựa chọn ở lại đây, hay là quay trở lại căn cứ hẻo lánh kia, nếu như quay trở lại căn cứ kia, cả đời này anh sẽ không có cơ hội tiếp cận Corson nữa.
Anh ở nơi đó không làm được cái gì, đừng nói là tiếp xúc với Corson, mà ngay cả tư cách tiếp xúc với Roy cũng không có, anh không thể đi.. nhất định phải ở lại!
Nhưng kết quả ở lại, chính là bị người mình từng yêu thương xúc phạm, trong lòng Diệp Minh đau đớn giãy giụa không thôi, anh khó mà có thể chịu được Corson đối xử với mình như vậy, nhưng so với chuyện này.. vạch trần Roy quan trọng hơn.
Diệp Minh cắn chặt môi, “Tôi lựa chọn.. ở lại.”
Trên gương mặt Corson không có chút bất ngờ nào, chỉ là ánh mắt càng trở nên lạnh lẽo, hắn vốn không lo Diệp Minh sẽ lựa chọn rời đi, Diệp Minh không tiếc bất cứ giá nào tiếp cận hắn chỉ vì được ở lại bên cạnh hắn, sao có thể vì chuyện này mà lựa chọn từ bò?
Huống hồ loại quái vật này vốn không có liêm sỉ.
Nhưng ta sẽ khiến mi phải hối hận, ta sẽ nhìn xem liệu mi có thể nhẫn nại tới mức nào.. Ta đợi một ngày mi bại lộ thân phận.
Corson hờ hững mở miệng: “Được lắm, thế thì hãy nhớ rõ thân phận của mình, sau này tôi sẽ không nhắc lại lần thứ hai nữa: Nếu sau này đến mệnh lệnh cơ bản nhất cậu cũng không phục tùng được, như vậy cậu hãy quay trở lại căn cứ của mình, chỗ tôi —— chỉ cần binh linh hiểu biết phục tùng mệnh lệnh.”
Diệp Minh chật vật nói: “Rõ!”
Khóe môi Corson nhếch lên thành một đường cong lạnh lẽo, một tay bóp cổ Diệp Minh, đè anh lên tường!
…
Corson có tố chất thân thể cấp SSS mạnh nhất khắp quân đội, bản thân Diệp Minh trước đây so sánh với hắn cũng thua kém một bậc, huống hồ bây giờ anh đang che giấu thân phận, lại không thể phản kháng.
Quá trình này với Diệp Minh mà nói vô cùng gian nan, bởi vì người xâm phạm anh từng đối xử dịu dàng với anh như vậy, lúc này đây lại lạnh lùng không chút thương tiếc, chỉ là một hồi phát tiết vô tình.
Có mấy lần Diệp Minh cảm nhận được Corson đè tay lên cổ mình, cảm thấy một giây sau hắn có thể cắt đứt cổ mình, anh không biết có phải ảo giác của mình hay không..
Nhưng cuối cùng Corson cũng không động tay.
Đợi đến khi kết thúc, Diệp Minh cảm thấy xương cốt trên người mình như bị tách ra, so với một trận chiến dữ dội còn mệt mỏi hơn, so với bị thương còn đau đớn hơn.
Nhưng điều khiến anh đau đớn nhất, không phải cái đau trên thân thể, cái đau này so với Hicks hành hạ anh thì chẳng đáng nhắc tới, anh đã quen rồi, thậm chí còn có thể mặt không đổi sắc chấp nhận.. Khiến anh đau khổ hơn cả, chính là trái tim của anh.
Anh đang nghĩ liệu mình có giống con người quá không, anh giống như con người, bị đối xử như vậy cảm thấy đau đớn và thống khổ, nhất là khi người gây đau đớn cho anh lại là người mà anh thương.
Nhưng anh không thể nói gì.
Từ đầu tới cuối Corson giữ áo quần thẳng thớm sạch sẽ, ngay cả biểu cảm cũng nghiêm túc lạnh lùng, giống như bản thân mình không gây chuyện khác, mà giống như đang làm một chuyện quá đỗi bình thường.
Hắn hơi cúi người xuống, nắm cằm Diệp Minh, chăm chú dõi theo đôi mắt anh, ánh mắt u tối, giọng nói khinh bỉ: “Hạ sĩ Cavan, xem ra cậu cũng không cố gắng như cậu nói, tới đây lâu như vậy, tố chất thân thể cũng không tăng cao, chẳng lẽ bình thường đều chỉ lười biếng?”
★ Chương 68 ★
“Tháng ngày huấn luyện”
Mệnh lệnh này khiến Diệp Minh vô cùng lúng túng, thế nhưng thân là một người lính, hẳn phải phục tùng mệnh lệnh, chứ không phải kiếm cớ cho mình trước mặt trưởng quan, anh chật vật tránh khỏi tầm mắt của Corson, cắn môi cất giọng khàn khàn: “Xin lỗi.”
Corson cụp mi mắt chăm chú nhìn anh, trong mắt không có chút tâm tình nào là thương tiếc, chỉ có sự lạnh lùng.
Hắn từng ảo tưởng vô số lần rằng lần đầu tiên bên người này sẽ như thế nào, lúc đó hắn đã tưởng tượng rất nhiều, như kẻ ngốc không ngừng nghĩ xem làm thế nào mới có thể thật dịu dàng lãng mạn, mang tới hồi ức đẹp đẽ khó quên nhất.. chỉ là không ngờ sẽ như bây giờ.
Hắn còn chưa kịp thực hiện lời hứa bên y cả đời, đã chia lìa như vậy.
Sao lại chọn cách ra đi dằn vặt hắn như vậy? Có lẽ trong lòng ngoài thù hận ra.. còn có nỗi không cam lòng không ngừng gào thét..
Khiến hắn muốn giữ lấy người này.
Hắn từng yêu y bao nhiêu, lúc này đây lại hận bấy nhiêu.
Corson liếc nhìn Diệp Minh một chút, lạnh lùng ra lệnh: “Muốn trở thành một chiến sĩ đạt yêu cầu, ngoài học cách phục tùng mệnh lệnh ra, cũng phải có thực lực mạnh mẽ, xem ra để cậu làm lính cần vụ cho tôi lại khiến cậu trở nên lười biếng.. Sau này mỗi buổi chiều cậu tới chỗ Brod nhận huấn luyện đi, tôi nghĩ chắc cậu ta sẽ không keo kiệt chỉ dạy cho cậu đâu.”
Diệp Minh nói: “Vâng.”
Trước đây lúc anh và Brod bên nhau, đều là anh chỉ dạy cho Brod, không ngờ có một ngày phong thủy luân chuyển, thế mà lại có lúc Brod chỉ dạy lại anh.. Chỉ tiếc là hiện tại anh không thể bộc lộ thực lực hơn Cavan.
Corson xoay người trở lại bàn, hờ hững cất tiếng: “Giờ cậu đi đi.”
Diệp Minh chật vật bò dậy từ dưới đất, từ từ mặc quần áo tử tế, anh cảm thấy đôi chân mình hơi run lên, thế nhưng hiển nhiên Corson không có ý định cho anh thời gian nghỉ ngơi, không thể làm gì hơn là xoay người đi tới sân huấn luyện tìm Brod.
Corson nhìn Diệp Minh rời đi, bờ môi mỏng khẽ mím lại, ánh mắt u ám sâu sắc, dường như có vô vàn tâm tình phức tạp ẩn chứa trong đó.
…
Diệp Minh đi về phía Brod, dọc đường đi gương mặt trông rất đau khổ.
【Diệp Minh: Em thà để Corson tiếp tục dằn vặt em…】
【Diệp Minh: Xin hãy để ảnh dằn vặt em tiếp đi! Đừng bắt em đi tìm Brod!】
【888: …………】
【Diệp Minh: Uhuhuhu sao ảnh có thể tàn nhẫn như vậy…】
【888: Cậu im đi, không muốn huấn luyện thì cứ nói thẳng!】
【Diệp Minh: QAQ】
888 thầm nghĩ không biết vì sao tên dở người này trước đây có thể ở trong quân đội, làm binh sĩ ưu tú ở đó lâu như vậy mà không thay đổi bản chất ham ăn làm biếng một chút nào, 888 đã chịu quá đủ mỗi lần trước khi bắt đầu huấn luyện anh la lối khóc lóc om sòm rồi!
Brod ở sân huấn luyện nhận được tin tức của Corson, Corson bảo cậu ta phụ trách huấn luyện đồng thời giám sát Diệp Minh, vừa nghĩ tới việc Diệp Minh sắp tới tìm mình báo cáo, trong mắt Brod toát lên sự hung tàn, nắm đấm trong tay siết lại phát ra tiếng vang răng rắc.
Cậu nghe mệnh lệnh Corson tạm thời không thể giết chết Diệp Minh, cũng không thể vạch trần thân phận của anh, nhưng nếu Diệp Minh muốn giả vờ làm một binh lính cấp thấp, vậy thì để anh thử đãi ngộ của binh lính cấp thấp là được rồi, trong quân đội có cách để xử lý binh sĩ cấp thấp, để anh phải nếm trái đắng mà không thể nói gì.
Brod gọi người thân tín của mình là Kunk tới, phân phó: “Lát nữa sẽ có người mới tới chỗ tôi báo danh, cậu dẫn mấy người đi gặp mặt cậu ta, cho cậu ta biết đội đặc chiến chúng ta không phải kẻ gà mờ nào cũng có thể vào.”
Kunk liền hiểu ý Brod, xem ra Brod không ưa người mới tới, đây là ý muốn ra oai phủ đầu, bèn vội vàng hỏi: “Chúng tôi có thể làm tới mức nào?”
Khóe môi Brod cong lên, nở nụ cười gằn: “Không được chết, nhưng không làm trái với quân kỷ là được rồi.”
Vẻ mặt Kunk trở nên nghiêm túc, như vậy thì không gian hành động quá lớn rồi! Không được chết nhưng có thể làm cho sống không bằng chết mà, người này sao lại đắc tội với đại tá Brod vậy? Đây vẫn là lần đầu tiên Kunk thấy đại tá Brod dùng thủ đoạn như vậy với một người mới, chẳng lẽ có ân oán cừu thù?
Dù sao trước đây Brod chưa từng phân phó họ làm chuyện này, mặc dù đó là một người nghiêm khắc, nhưng chưa từng lấy việc công trả thù tư.
Trong lòng Kunk ngập nỗi nghi hoặc đi tới, hết sức tò mò không biết sẽ là người thế nào.
Diệp Minh đi tới sân huấn luyện, trong lòng thấy khổ sở.
【Diệp Minh: Cuộc đời vốn thê thảm như vậy đấy, lúc Thượng Đế đóng cánh cửa của bạn lại, cũng không quên giúp bạn đóng cửa sổ, thực ra bây giờ em chỉ muốn say giấc nồng.. uhuhu..】
【888: Đi đi, cậu lính dũng cảm, dù sao cũng không đau.】
【Diệp Minh: Thế nhưng sẽ hao thể lực mà? Em mệt thật đấy, dù sao ban nãy cũng mới tiến hành vận động yêu thương kịch liệt, em cần được nghỉ ngơi.】
【888: Nếu đã không thể trốn tránh, không bằng chết sớm siêu sinh sớm.】
【Diệp Minh: Nhưng mà em đói, em buồn ngủ…】
【888 trầm mặc hồi lâu: Bởi mới nói, sao lúc đó cậu lại phải chạy chứ? Sao lúc chạy đi còn mang theo cơ mật chứ?】
【Diệp Minh: ………】
【888: Cửa hàng hệ thống vạn năng đủ vạn vật, chỉ là không bán thuốc hối hận, nhưng không nên nhụt chí, tôi sẽ kiến nghị với chủ hệ thống, nói không chừng sau này còn có thể tung ra sản phẩm này. Cậu cố gắng kiếm tiền, thuốc hối hận chờ cậu tới mua, tiền lương và phần trăm hoa hồng của bọn tôi đều dựa vào cậu, cậu là giỏi nhất.】
【Diệp Minh: …….】 Anh không muốn nói chuyện nữa đâu!
【888: Hahaha cố lên!】Cuối cùng cũng yên tĩnh rồi.
Diệp Minh trưng bản mặt anh dũng hy sinh đi gõ cửa, đợi một lúc được cho phép, sau đó mới đẩy cửa đi vào.
Brod an vị bên cạnh sân huấn luyện, đôi mắt xanh lam lạnh lẽo nhìn Diệp Minh.
Đôi chân Diệp Minh vẫn còn hơi nhũn ra, nhưng anh cố gắng không để bản thân lộ ra điều gì dị thường, khép chân lại đứng nghiêm giơ tay chào: “Hạ sĩ Cavan tuân mệnh tới báo cáo trưởng quan!”
Ánh mắt Brod nghiền ngẫm từ đầu tới chân Diệp Minh, lạnh lùng nói: “Cậu là người được nguyên soái sắp xếp tới, nhất định tôi sẽ huấn luyện cậu cho thật tốt, thế nhưng tôi huấn luyện rất nghiêm ngặt, hơn nữa không thích bị kể khổ, cậu có thể chấp nhận không? Nếu không thể, tôi sẽ bảo nguyên soái để người khác dẫn dắt cậu.”
Diệp Minh lớn tiếng nói: “Tôi có thể!”
Nếu Brod thật sự nói với Corson rằng anh không thể chịu được huấn luyện nghiêm ngặt, nhất định Corson sẽ lập tức điều anh trở về, bởi vậy nên anh không còn lựa chọn nào khác.. Hơn nữa thân là một người lính, chấp nhận huấn luyện là điều đương nhiên, có gian khổ đến mấy cũng không là gì, chỉ có binh lính đủ mạnh mới có thể chiến đấu với dị thú!
Brod gật đầu: “Tốt lắm. Nhưng bởi cậu là người mới tới, tôi không nắm rõ tình huống của cậu, trước mặt cậu đi thử mấy chiêu với cấp dưới của tôi đi, để tôi xem trình độ của cậu một chút.”
Diệp Minh nói: “Rõ!”
Nhóm Kunk đang làm nóng người đợi sẵn trên thao trường, đến khi thấy rõ Diệp Minh, ánh mắt ai nấy đều có vẻ khinh bỉ, còn tưởng rằng đại tá Brod đặc biệt giao kẻ ba đầu sáu tay nào đó cho họ xử lý, hóa ra chỉ là một thanh niên bình thường, thể trạng cũng không được coi là cường tráng, trông còn có vẻ hơi thanh tú.
Trong quân đội, kiểu người hình thể hơi gầy này thoạt nhìn không có bất cứ lực uy hiếp nào.
Diệp Minh cũng ngưng mắt nhìn mấy người đàn ông to cao trước mặt, ngoài người cầm đầu là Kunk anh đã biết ra, anh không nhận ra ai cả. Trước đây Kunk chính là thủ hạ của Brod, là một chiến sĩ mạnh mẽ tố chất thân thể cấp A, tính cách hung hăng hiếu chiến.
Dù rằng cậu ra rất lợi hại, nhưng không khó để trừng trị, nhưng đó là đối với tố chất thân thể của Harvey.. Còn đối với Cavan mà nói, Kunk là một nhân vật mạnh mẽ anh không thể chiến thắng, cậu ta chỉ cần bóp tay một cái cũng đủ bóp chết anh, Brod bảo Kunk tới thăm dò anh, đúng là dùng dao mổ trâu giết gà.
Trong lòng Diệp Minh mơ hồ cảm thấy không ổn, thân phận của anh bây giờ là Cavan, không thể đánh bại Kunk, chỉ là đang cân nhắc xem làm thế nào để thua một cách tự nhiên nhất.
Bên kia Kunk siết tay thành nắm đấm phát ra tiếng răng rắc, cậu ta đã đứng dậy, nhếch môi nở nụ cười: “Nhóc con, tưởng vào đội của bọn tao mà dễ à, đầu tiên phải qua cửa ải của bọn tao, tao cũng không bắt nạt mày, để từng đứa từng đứa một lên, tao là người đầu tiên, nhớ kỹ tên tao là Kunk.”
Diệp Minh nghe vậy cuối cùng sắc mặt cũng thay đổi, chẳng lẽ bọn họ muốn luân phiên đánh nhau? Anh mím môi, ánh mắt nghiêm túc.
Nếu Kunk dám đánh ngay trước mặt Brod, như vậy nhất định đã được Brod ngầm đồng ý, quả nhiên hôm nay không dễ dàng như vậy, nếu anh không thể kiên trì chịu đựng trước đám người của Kunk, nhất định Brod sẽ nghĩ cách để trả anh về cho Corson, xem ra cậu ta không muốn chấp nhận một ‘newbie’ đi cửa sau như anh, nghĩ trăm phương ngàn kể để anh biết khó mà lui.
Vóc người Kunk cao lớn, phải cao tới hơn 2m, đầu trọc lốc, ánh mắt hung tàn, “Tao cũng không chiếm tiện nghi của mày, mày lên trước đi.”
Diệp Minh cân nhắc tới thực lực của Cavan, dưới tình huống đã bảo lưu sức khỏe, đột nhiên nhảy lên đấm về phía Kunk!
Kunk còn không động đậy, đứng trên cao nhìn Diệp Minh gầy yếu, chỉ dùng một tay là đã đấm văng anh ra ngoài! Sau đó nhanh chân chạy tới, sức mạnh khổng lồ khiến mỗi bước chạy nặng cả ngàn cân, giống như đất rung núi chuyển.
Diệp Minh biến sắc, nếu như bị đánh trúng, anh không bị chết thì cũng mất nửa cái mạng, vội vàng lăn trên đất tránh né đòn tấn công của Kunk, đôi chân khuỵu xuống từ trên mặt đất nhảy lên. Anh không thể đọ sức với Kunk, chỉ có thể dựa vào động tác linh hoạt để tránh né.
Kunk đánh mấy quyền liên tục mà không trúng Diệp Minh, mỉa mai một tiếng: “Con chuột, mày chỉ biết trốn tránh thôi à?”
Sắc mặt Diệp Minh sắc bệch, trong lúc ẩn giấu sức mạnh thì anh không phải đối thủ của Kunk, chỉ tránh né thôi cũng vô cùng chật vật, tuy rằng Kunk to cao, nhưng động tác rất nhanh nhạy, Diệp Minh vụng về né tránh.. Anh vừa bị Corson xâm phạm, cơ thể vẫn chưa khỏe hẳn, chỉ một động tác tránh né thôi nơi xấu hổ lại truyền tới cảm giác đau đớn, cuối cùng chân hơi khựng lại, bị Kunk đấm một quyền lên vai văng đi rất xa.
Cú đấm kia khiến Diệp Minh cảm thấy xương cốt như bị đập nát, mồ hôi lạnh chảy dòng trên trán, nhưng anh chưa kịp phản ứng lại, Kunk đã lao tới lần thứ hai! Diệp Minh chật vật tránh né, thế nhưng Kunk càng đánh càng hăng, sau mấy hiệp, cuối cùng Diệp Minh yếu thế nằm bị động chịu đòn!
Mỗi một cú đấm của Kunk giáng xuống người Diệp Minh, tuy rằng không đánh vào nơi chí mạng, nhưng khiến bắp thịt đau đớn không thôi! Chưa đầy mấy phút, Diệp Minh đã quỳ rạp dưới đất không thể nhúc nhích, trong miệng nồng mùi máu tanh, thở hổn hển.
Diệp Minh ngẩng đầu lên, trông thấy Kunk khoanh tay ôm ngực đứng trước mặt mình, khinh bỉ nói: “Còn muốn tiếp tục nữa không? Bây giờ lui vẫn còn kịp đấy, chỗ bọn tao chưa từng nhận newbie như vậy.”
Diệp Minh cắn răng, sao anh có thể từ bỏ như vậy? Vất vả lắm anh mới thoát khỏi sự khống chế của Hicks, quay trở lại liên bang nhân loại, trước khi hoàn thành tâm nguyện, anh sẽ không dễ dàng chết đi, cũng sẽ không dễ dàng từ bỏ.
Anh gằn từng chữ: “Tôi còn có thể tiếp tục.”
Kunk cười lạnh một tiếng liếc mắt nhìn anh, lại giáng một nắm đấm xuống!
…
Diệp Minh không biết đây là lần thứ bao nhiêu mình bị đánh, người trước mặt cũng đã thay đổi mấy lần, anh cảm thấy có lẽ xương sườn mình đã gãy hai, ba cái, ho ra một búng máu, cơ thể không nơi nào là không đau.
Sau khi Kunk dừng tay, thủ hạ của cậu ta bắt đầu tới đây lần lượt so chiêu với Diệp Minh, trên thực tế, sau đó anh không còn bất cứ sức mạnh nào, chỉ là một bao cát cho người ta chà đạp, nhưng điều duy nhất anh vẫn còn nhớ là không thể ngã xuống, phải tiếp tục đứng lên.
Anh không thể để bị đuổi đi như vậy.
Trước đó anh chịu dằn vặt ở chỗ của Hicks, khiến cho dù bây giờ phải chịu thương thế như vậy, nhưng anh vẫn có thể duy trì sự tỉnh táo khống chế mình, dù chân có bị gãy, thì anh vẫn có thể đứng lên!
Diệp Minh cúi đầu ho khan mấy tiếng, một lần nữa từ dưới đất bò dạy, đột nhiên anh thấy một đôi ủng chiến màu đen dừng lại trước mặt mình, anh ngẩng đầu lên, liền trông thấy Brod lạnh mặt đứng ở đó.
Diệp Minh ôm cánh tay đã bị trật khớp của mình, từ từ đứng thẳng người, khàn giọng nói: “Trưởng quan!”
Brod nhếch khóe môi, như cười như không nhìn anh, nói: “Cậu đủ tiêu chuẩn, bắt đầu từ mai, mỗi buổi chiều phải tới chỗ tôi chấp nhận huấn luyện, bây giờ đi trị liệu một chút đi.”
Diệp Minh nghe thấy Brod đồng ý giữ mình lại, cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm, “Rõ!” Sau đó liền nhắm mắt rơi vào hôn mê bất tỉnh.
Brod căm hận nhìn Diệp Minh ngất đi.
Ban nãy Brod vẫn đứng một bên nhìn, cậu hiểu rõ thực lực của Diệp Minh, mấy người lính kia vốn không phải đối thủ của anh, nhưng anh thà để bị đánh thành ra như vậy, cũng không chịu để lộ thân phận thật của mình.
Đối với người này mà nói, anh ta chỉ tuân thủ mệnh lệnh của Hicks, lúc trước anh có thể lấy vô số máu tươi con người làm hòn đá kê chân, bây giờ làm lại một lần nữa, anh vẫn có thể không sợ chết xông lên.
Từ một ý nghĩa nào đó, anh đúng là một chiến sĩ kiên cường đạt chuẩn, chỉ tiếc là đối tượng anh thần phục, lại là kẻ địch của nhân loại.
Brod siết tay thành nắm đấm, cậu nghĩ tới chuyện trước kia, nhớ tới bản thân từng có mắt không tròng, và người em trai vô tội đã chết đi…
Lúc đám cảm nhiễm giả này chưa bị lộ, ai nấy đều ngụy trang như một con người, để con người tín nhiệm họ, yêu thương họ, coi họ như đồng loại của mình.. Sau đó lúc Hicks cần, họ sẽ để lộ răng nanh.
Tất cả cảm nhiễm giả đều đáng chết!
…
Lúc Diệp Minh tỉnh lại, anh phát hiện mình đang nằm trong phòng trị liệu, với kỹ thuật trị liệu tái sinh hiện tại, gãy xương không phải thương tích gì nghiêm trọng, chỉ còn hơi thở thì vẫn có thể cứu sống.
Bác sĩ ngồi bên cạnh thấy anh tỉnh lại, kiểm tra ghi chép trên tay, nói với anh: “Tỉnh rồi thì đi đi, bây giờ chiến sự căng thẳng, đừng chiếm dụng tài nguyên chữa bệnh.”
Diệp Minh nói tiếng cảm ơn, từ trên giường bệnh đi xuống, đổi trang phục quay trở về ký túc xá của mình.
Dù rằng vô cùng mệt mỏi, nhưng anh vẫn đặt đồng hồ báo thức, đảm bảo sáng hôm sau mình có thể tỉnh dậy đúng giờ, dù là Corson hay Brod đều không có ý định cho anh nghỉ, mà anh cũng không thể xin nghỉ vì chút thương tích đó.
Bởi vì về muộn nên Diệp Minh chỉ ngủ hai, ba tiếng, sáng hôm sau phải buộc bản thân thức dậy.
Corson không hỏi Diệp Minh tình hình huấn luyện, cũng không tiếp tục xâm phạm Diệp Minh, chỉ sắp xếp Diệp Minh làm việc như bình thường, dường như không thèm để ý tới anh.
Mỗi ngày buổi sáng Diệp Minh ở bên cạnh Corson hầu hạ, buổi chiều thì tới chỗ Brod chấp nhận huấn luyện.
Brod lên kế hoạch vô cùng nghiêm khắc với Diệp Minh, hầu như đã tới cực hạn, mỗi ngày đến tối muộn Diệp Minh mới có thể hoàn thành, nhưng chưa từng kêu khổ sở hay mệt mỏi, dù có vất vả tới đâu cũng phải kiên trì, anh không thể để Brod có cơ hội đá mình ra khỏi đây.
Diệp Minh thường xuyên thấy Brod ở sân huấn luyện, nhưng dường như chưa bao giờ Brod cười, cả người bao phủ bởi luồng không khí lạnh như băng.
Điều này khiến Diệp Minh cảm thấy vô cùng khổ sở, kể từ khi anh trở lại, chỉ thấy một Brod lạnh lùng như vậy, chứ không phải chàng trai thi thoảng sẽ nở nụ cười tươi rói với ánh mắt ấm áp.
Cứ điểm Redrick bị hủy diệt cùng em trai khiến Brod vô cùng đau buồn, suy cho cùng vẫn thay đổi cậu ấy.
Cứ như vậy một thời gian, Corson lại một lần nữa gọi Diệp Minh tới trước mặt mình, nhấc mắt lên nhìn anh, cất giọng trầm thấp: “Hạ sĩ Cavan, báo cáo với tôi thành quả huấn luyện suốt khoảng thời gian qua đi.”
Diệp Minh đứng nghiêm, cất cao giọng nói: “Báo cáo trưởng quan, kiểm tra thể chất tôi tăng lên nửa cấp, nay đã là C+.”
Ngón tay Corson nhẹ nhàng gõ lên mặt bàn, trên gương mặt không thể hiện biểu cảm gì, không khen ngợi cũng không khinh thường, dường như dù thành tích của Diệp Minh thế nào cũng không thu hút được sự chú ý của hắn, căn bản không đáng nhắc tới.
Hắn hờ hững liếc nhìn Diệp Minh: “Chỉ là thực lực cấp C, còn thiếu rất nhiều tư cách mới có thể ra chiến trường giết địch, cậu cần phải cố gắng hơn nữa… Đồng thời làm lính cần vụ của tôi, cũng yêu cầu cải thiện nhiều hơn nữa, mới có thể phục vụ tôi tốt hơn.”
Nói đoạn hắn đặt một chiếc hộp lên mặt bàn, hờ hững ra lệnh: “Dùng cái này.”
Diệp Minh nghi ngờ nhìn chiếc hộp màu đen ở trước mặt, nghe lệnh hắn cầm lên, nhưng chỉ vừa mở ra liếc nhìn, sắc mặt liền thay đổi, không thể tin Corson có thể lấy thứ này ra.
Anh dùng sức siết chặt chiếc hộp trong tay, chần chừ trong chốc lát, cuối cùng đứng lên cầm đồ vật xoay người đi ra ngoài.
Thân là một người lính, phục vụ mệnh lệnh là thiên chức của anh, dù mệnh lệnh này có quá phận tới đâu anh cũng không thể vi phạm… Càng không nói, nếu vi phạm mệnh lệnh sẽ bị đuổi ra ngoài, Corson chắc chắn sẽ không khoan dung cho một thuộc hạ không nghe lời.
Nhưng Diệp Minh còn chưa đi được hai bước, đã nghe thấy giọng nói lạnh như băng của Corson truyền từ sau lưng tới.
“Tôi đã cho phép cậu đi chưa?” Corson nói.
Cơ thể Diệp Minh cứng đờ, anh xoay người, vẻ mặt luống cuống. Không đi, chẳng lẽ phải sử dụng ngay trước mặt Corson? Vừa nghĩ tới điều này, gương mặt Diệp Minh liền đỏ bừng lên.
Ánh mắt Corson không hề mang theo hơi ấm, lạnh lùng nói: “Đứng ngay trước mặt tôi, để tôi nhìn cho rõ ràng, bắt đầu từ bây giờ đi.”
Ánh mắt Diệp Minh vừa sợ hãi vừa lúng túng, gương mặt đỏ như muốn tích ra máu, bờ môi trắng bệch, nhưng cuối cùng anh cũng không cãi mệnh lệnh, đôi tay thoáng run rẩy, từ từ đặt chiếc hộp xuống mặt đất, sau đó cởi thắt lưng, xoay lưng về phía Corson, quỳ một gối xuống mặt đất.
…
Corson ngồi ở đó, mặt không cảm xúc nhìn Diệp Minh.
Đôi tai chàng trai đỏ bừng, hiển nhiên cảm thấy vô cùng nhục nhã và bất an, nhưng lại không thể không khuất phục trước mệnh lệnh.. Khiến người ta không khỏi cảm thấy thương tiếc, khiến người ta cảm thấy đối xử với cậu như vậy là hành động quá đáng và không đúng đắn.
Đồng tử mắt Corson tối đi, từ từ hằn lên sự căm hận, cũng không biết là hận người ở trước mắt, hay là hận người mình từng yêu tha thiết.
Dù chuyện đã tới nước này, nhưng hắn vẫn không thể nào quên những rung động mà người này mang tới.
Tại sao, trông mi như một con người, tại sao, mi biểu hiện như một con người…
Trước kia ta hạ lệnh giải quyết những cảm nhiễm giả kia, ta chỉ thấy thống khổ và bất lực, chứng kiến những người lính kia mất đi người thân của mình, họ không tin người mình yêu chỉ là dã thú bọc lốt con người, ánh mắt đau đớn không muốn sống của họ khắc sâu vào trong lòng ta, dằn vặt ta như một tội nghiệt, nhưng vì thắng lợi chiến tranh, ta không thể không đưa ra quyết định như vậy.
Mà lúc ta tự tay ban bố lệnh truy sát mi, lúc một lần nữa phải đối mặt với mi… cuối cùng ta cũng hiểu được cảm giác của họ khi ấy, so với những nỗi đau trước kia còn sâu sắc hơn gấp ngàn vạn lần, trong lòng như có một âm thanh ác ma, không ngừng đầu độc, lừa dối ta, cố gắng khiến ta dao động.
Corson hít sâu một hơi, vất vả lắm mới có thể gạt bỏ những suy nghĩ không nên tiếp tục tồn tại.
Dù ta có yêu mi thì sao, thì cũng không thể thay đổi những chuyện này.
Tuy rằng chỉ là một động tác ngắn ngủi, nhưng Diệp Minh lại cảm thấy thời gian dài đằng đẵng, bởi tự tay làm khiến anh cảm thấy xấu hổ gấp bội, giống như bản thân chỉ là một vật phẩm hoặc một tên đầy tớ, một kẻ không có tôn nghiêm.
Thân là con người, hẳn sẽ căm ghét khi bị đối xử như vậy, mà chính anh cũng cảm thấy căm ghét, có lẽ từ đáy lòng anh cho rằng mình là một con người…
Thế nhưng Diệp Minh hiểu rất rõ, với anh mà nói, những tình cảm này thật bất thường, từ đáy lòng mỗi một cảm nhiễm giả đều cho rằng mình là thành viên dị thú, anh không có tình cảm này, đáng lẽ anh phải cảm thấy phẫn nộ và thù hận, nhưng sao anh lại cảm thấy khác chứ?
Thứ cảm xúc mãnh liệt của con người kia, bắt đầu xuất hiện kể từ lần đầu tiên anh thoát khỏi sự khống chế của Hick vào ba năm trước, cảm giác này bắt đầu không ngừng tăng lên, giống như có thứ gì đó đang thức tỉnh, dù đã trải qua ba năm dằn vặt đáng sợ, cũng không làm anh khuất phục, bản tính nhân loại vẫn chiếm thế thượng phong.
Anh phải là một con người, mới đúng chứ..
Diệp Minh đau đớn nhắm mắt lại, anh từ dưới đất đứng dậy mặc quần áo tử tế, sau đó xoay người đối mặt với Corson một lần nữa, cố gắng dằn cảm xúc bí bách phức tạp trong lòng xuống, đợi Corson dặn dò.
Corson nhìn thấy đôi mắt Diệp Minh, đôi mắt tím sâu thẳm đẹp tựa sắc violet, nỗi bi thương khổ đau hằn rõ ràng như vậy, đôi mắt này.. thậm chí khiến hắn nhớ tới người kia.. Đây đúng là tên lừa đảo tài trí, giỏi ngụy trang nhất mà hắn từng thấy.
Bởi vậy nên y đã lừa dối tất cả mọi người.
Corson thu hồi tầm mắt, hắn không muốn nhìn tiếp, sợ như vậy sẽ làm dao động trái tim mình. Thân là nguyên soái quân bộ, đảm đương cứ điểm Mulho, thậm chí là sự tồn vong của toàn thể nhân loại, tuyệt đối không được mềm lòng, bởi vì cái giá phải trải sẽ rất đắt, không chỉ là sinh mệnh một mình hắn, mà còn của rất nhiều người.
Hắn không để ý tới sinh mệnh của mình, nhưng hắn cần phải chịu trách nhiệm cho nhiều người khác.
Corson không dặn dò Diệp Minh nên làm gì nữa, chỉ nói: “Cậu đi xuống đi.”
Diệp Minh cụp mắt nói: “Rõ, thưa trưởng quan.”
Nói đoạn cũng cung kính lùi bước, đứng đó đợi nghe lệnh.
Chỉ có điều vừa bước được vài bước, Diệp Minh đã cảm thấy rất chật vật, không phải đau đớn tới nhường nào, mà có cảm giác không quen đồng thời chịu nhục nhã, như không ngừng nhắc nhở anh đang phải chịu đựng điều gì.
…
Diệp Minh đứng mấy tiếng, buổi trưa tới căng tin dùng bữa.
Lúc đi ra ngoài, anh rất muốn lấy cái thứ đồ chết tiệt kia ra, nhưng nghĩ tới việc Corson chưa nói anh được phép lấy, chỉ có thể chịu đựng. Buổi chiều, nhất định Diệp Minh phải tới chỗ Brod chịu huấn luyện, trong lòng khó xử đấu tranh không thôi, cuối cùng vẫn đi tới.
Thân là một người lính, chẳng lẽ một chút khó khăn chướng ngại cũng không thể chịu đựng được? Như vậy chẳng phải Brod càng có lý do đánh đuổi anh đi hay sao?
Diệp Minh khẽ cắn răng, anh nhất định phải tiếp tục kiên trì!
Hôm nay Brod sắp xếp cho anh chiến đấu, lúc chạy phải mang theo vật nặng mô phỏng máy chiến đấu, tuy rằng những hạng mục huấn luyện này không phải lần đầu tiên, nhưng hôm nay càng vất vả hơn, động tác cũng không nhạy bén như trước.
Đối tượng chiến đấu cùng anh vẫn là Kunk, ngoại trừ ngày đầu tiên, Kunk không còn đánh Diệp Minh dồn vào chỗ chết, thế nhưng vẫn ra tay tàn nhẫn như trước, khiến Diệp Minh khổ sở không thôi, ban nãy anh ta dùng một cước đá văng Diệp Minh ra, sau đó dẫm lên ngực anh, cười lạnh nói: “Con chuột, hôm nay say rồi à? Sao bước đi cũng không vững thế?”
Diệp Minh ho khan mấy tiếng, lau máu bên khóe môi, quật cường nhìn Kunk, thật lòng nói: “Tôi không uống rượu.”
Kunk sửng sốt một chút, lập tức không nhịn được mà phá lên cười, nói: “Không uống say thì lên đi, để tao xem rốt cuộc mày bị làm sao, sao càng ngày càng tệ hại thế!”
Sau đó Diệp Minh lại bị đánh.
Sau khi bị đánh phải chạy bộ mang theo vật nặng, Diệp Minh nhếch môi, dù rằng đứng không vững, nhưng anh vẫn phải cắn răng tiếp tục chạy, chỉ có điều lộ trình bình thường mất hai tiếng là có thể chạy xong, lần này anh chạy ròng rã bốn tiếng.
Đợi đến khi chạy xong rồi, anh vẫn luôn cố gắng cuối cùng cũng có thể thả lỏng, thở phì phò rồi mới ngã xuống đất, trên gương mặt đỏ ửng một cách bất thường.
【Diệp Minh: Em đã là một chú chó chết, đừng gọi em, để em yên tĩnh.】
【888: ………..】
【Diệp Minh: Cảm giác này quá đau đớn, em không chịu nổi uhuhuhu】
【Diệp Minh: Em không muốn huấn luyện nữa, không muốn dậy sớm, để em là đồ bỏ đi không phân tranh với đời không được à QAQ】
【888: ………..】
Nói thì nói vậy, nhưng nghĩ tới exp bản thân bị đóng băng, Diệp Minh nằm một lúc, cuối cùng vẫn chật vật bò dậy đi về ký túc xá của mình.
Bởi vì không được Corson cho phép, nên trừ những lúc cần thiết ra, Diệp Minh vẫn phải mang theo đồ Corson đưa, điều này khiến công việc anh vốn có thể cố gắng khó khăn hơn gấp bội, lại không được nghỉ ngơi đầy đủ, khí sắc càng ngày càng tệ.
Nhưng vất vả tới đâu, trời còn chưa sáng anh đã tới đợi trước cửa phòng Corson.
Corson liếc mắt nhìn Diệp Minh, mới có mấy ngày mà vành mắt của chàng trai trước mắt càng ngày càng đen, dù anh vẫn cố gắng duy trì tư thái quân đội, nhưng cơ thể gầy gò vẫn hơi lảo đảo.
Khoảng thời gian này nhất cử nhất động của Diệp Minh đều được hắn và Brod giám sát, Diệp Minh vẫn biểu hiện vô cùng an phận, cho dù lúc không có người, cũng không xảy ra bất cứ chuyện gì.
Diệp Minh chịu đựng cả một buổi sáng, vừa nghĩ tới việc chiều phải đi huấn luyện, nhất thời cảm thấy chẳng thiết sống nữa.
Có lẽ Brod đã chú ý tới biểu hiện dị thường của Diệp Minh, nên đổi trò hành hạ, cuối cùng để Diệp Minh chạy xong năm vạn mét rồi trở về.
Hai chân Diệp Minh cột bao cát, chạy vô cùng tốn sức.
【Diệp Minh: Không chạy nữa, người ta không chạy nổi!】
【888: Thân là một người lính….】
【Diệp Minh: Ban nãy anh bảo Corson tới xem em! Cuối cùng ảnh cũng chịu tới xem em, cái tên nhẫn tâm vô lại này, giờ mới chịu tới xem người ta, người ta ngất đi cho hắn xem!】
Corson đứng trong phòng quản lý trên sân huấn luyện, bởi vì có Brod ở đây nên hắn rất yên tâm, mỗi ngày Brod đều báo cáo tình huống của Diệp Minh cho hắn, cậu ta nói Diệp Minh biểu hiện rất kiên nhẫn, cho dù có làm khó tới đâu nhưng anh vẫn cố gắng chịu đựng.
Thế nhưng Brod cũng hiểu rõ trong lòng, Diệp Minh tuyệt đối sẽ không từ bỏ, để có thể ở lại mà anh sẽ không chừa bất cứ thủ đoạn nào.
Corson vốn không định tới, hắn tin Brod có thể xử lý tốt, nhưng mỗi ngày Diệp Minh đều xuất hiện trước mặt hắn, những thứ đã từng bị lãng quên đi không ngừng chiếm cứ tâm lý hắn..
Corson không thể khống chế mà nhớ tới Diệp Minh, dù cho nhắm mắt lại, trong đầu cũng hiện lên hình bóng Diệp Minh, dung mạo Harvey từng anh tuấn chói mắt, dần trở thành chàng trai bình thường có đôi mắt tím này, nỗi đau không ngừng lan tràn trong lòng hắn..
Cuối cùng Corson quyết định tự mình tới đây xem, tới đây trông thấy bóng hình quen thuộc của Diệp Minh, bóng hình quật cường không chịu thua, chẳng khác nào năm đó, dù cho thương tích chất chồng, cũng sẽ không nản chí, sẽ không bỏ qua mà quyết chí tiến bước.
Đây đều là những phẩm chất mà hắn từng yêu tha thiết.
Hắn nhìn chòng chọc bóng lưng cô liêu chạy phía dưới, chàng trai biểu hiện đã cố gắng hết sức, chạy một lúc nghỉ một lúc, thậm chí không thể coi là chạy, chỉ giống như dịch chuyển về phía trước, mỗi một lần người khác tưởng anh không thể kiên trì được nữa, anh bị ngã lại bò dậy.
Sau đó Diệp Minh lại bị ngã, nhưng lần này, qua hồi lâu mà anh vẫn chưa bò dậy.
Brod chau mày lại: “Chắc là cậu ta ngất xỉu rồi, để tôi đi gọi cậu ta.”
Corson giơ tay lên, ánh mắt u ám, ngăn cản động tác của Brod, đoạn nói: “Hôm nay tới đây thôi.”
Dứt lời hắn đi về phía Diệp Minh, nhẹ nhàng ôm lấy người anh, đặt lên đầu gối mình, đưa tay vén mái tóc đen rối bời trên trán chàng trai, gương mặt tái nhợt lộ ra.
Chàng trai chau mày, mồ hôi lạnh chảy ròng trên trán, mặt mũi xanh xao nhợt nhạt, có vẻ yếu đuối khiến người ta tiếc thương.
Corson cảm thấy mình không nên mềm lòng, không nên đau lòng, người này đáng phải chịu những điều này, so với sự phản bội của y… so với máu tươi, sinh mệnh mà mọi người phải đánh đổi… căn bản không đáng nhắc tới.
Nhưng hắn vẫn như trước không nhịn được mà đau lòng cho y, dù rằng biết rõ dưới thân thể này chỉ là một con dã thú không có tình cảm, nhưng vẫn không thể khống chế mà bị bề ngoài này mê hoặc, bị mê hoặc từ đôi mắt y.
Ngón tay Corson nhẹ nhàng miết qua bờ môi chàng trai, bờ môi mềm mại vô cùng, khiến người ta muốn yêu thương hôn nó, muốn ôm y vào lòng, đối xử dịu dàng với y.
Nhưng không nên như vậy, hắn không thể tha thứ cho y.
Vĩnh viễn không thể.
Ánh mắt Corson kiềm chế mà đau khổ, mi còn đợi gì nữa.. Sao không nhanh chóng để lộ diện mạo thật sự của mi, nhanh chóng tìm đồng bọn của mi, như vậy ta không phải đấu tranh nữa.
【Bíp, giá trị hắc hóa của Corson -5, giá trị hắc hóa hiện tại là 95.】
Corson nhắm mắt lại, bàn tay ôm vai Diệp Minh từ từ buông ra, lúc chuẩn bị buông y, chợt thấy hàng mi chàng trai rung động, sau đó từ từ mở mắt ra, đôi mắt tím trong veo xuất hiện ngay trước mắt hắn.
Corson ngơ ngác nhìn đôi mắt kia, động tác nhất thời khựng lại.
Tác giả có lời muốn nói.
Tiểu Diệp: Em là một con cá khô đã mất đi giấc mơ.
888: Hahahaha
★ Chương 69 ★
“Gặp lại tình địch thật cay mắt!”
Diệp Minh thất thần mở to mắt, qua hồi lâu, cuối cùng mới thấy rõ người trước mặt là Corson, đôi mắt nhất thời toát lên vẻ bất an. Bản thân anh ngất xỉu trong lúc huấn luyện, nhưng lại bị Corson nhìn thấy, liệu hắn có nghĩ anh đang lười biếng không?
Diệp Minh liền giãy giụa muốn đứng dậy, nhưng vừa mới cử động, trên gương mặt không giấu nổi sự đau đớn.
Trong mắt Corson lóe lên tia nhìn đầy chật vật rồi biến mất, hắn không ngờ Diệp Minh lại đột nhiên tỉnh dậy, hơn nữa bị anh phát hiện mình đang ôm anh.. Thế nhưng chẳng mấy chốc hắn chú ý tới động tác và vẻ mặt của Diệp Minh, hiển nhiên anh không phát hiện ra mình nhất thời mềm lòng.
Corson tỉnh táo lại, một lần nữa trưng vẻ mặt lạnh lùng, đè thân thể Diệp Minh xuống, thấp giọng nói: “Đừng động đậy.”
Diệp Minh không dám chuyển động, bờ vai anh dựa vào lồng ngực Corson, cho dù có cách một lớp quân phục, nhưng dường như cũng có thể cảm nhận được nhịp tim và hơi ấm trầm ổn mạnh mẽ của người này, không khỏi nhớ lại người này từng dịu dàng như thế nào, trong lòng càng cảm thấy bi thương khó lòng kiềm chế.
Bờ môi anh run rẩy, cất giọng khàn khàn: “Tôi.. tôi vẫn chưa hoàn thành huấn luyện.”
Corson thở dài trong lòng, thế nhưng ánh mắt và vẻ mặt vẫn lạnh lùng như trước kia, hờ hững nói: “Huấn luyện hôm nay dừng lại ở đây.”
Diệp Minh hơi bất ngờ, nhưng anh không hỏi tại sao, thân là binh lính chỉ cần phục tùng mệnh lệnh.
Corson liền bế Diệp Minh lên, rảo bước đi tới phòng nghỉ ngơi bên cạnh sân huấn luyện, đặt Diệp Minh ngồi xuống ghế kim loại, ra lệnh: “Để tôi xem thành quả huấn luyện của cậu.”
Trong đôi mắt Diệp Minh lộ ánh nhìn nghi ngờ, nơi này chỉ là một phòng nghỉ ngơi, lại không có bất cứ máy móc kiểm tra nào, cho Corson xem thành quả huấn luyện của mình, nhất thời anh hơi luống cuống ở đó.
Corson nhìn dáng vẻ khó xử của Diệp Minh, ánh mắt hơi hoảng hốt trong thoáng chốc.
Sắc mặt chàng trai tái nhợt, rõ ràng đã thế suy sức yếu, nhưng vẫn như trước kia cố gắng kiên trì, mồ hôi chảy dài theo cần cổ thon dài của anh, dọc theo cần cổ chảy vào nơi không nhìn thấy dưới cổ áo, trong sự cấm dục lại toát lên vẻ mê hoặc.
Anh vốn không hề hay biết mình quyến rũ tới nhường nào, lại giống như anh không biết có bao nhiêu người từng say mê anh đến mức ấy…
Không đúng… ánh mắt Corson tối đi, hẳn anh phải biết từ trước rồi mới đúng, bởi vậy nên cố ý mê hoặc họ, để họ cam tâm tình nguyện thần phục anh, dù đã thay đổi dung mạo, nhưng nhất cử nhất động vẫn quyến rũ động lòng người như vậy.
Anh vẫn rất giỏi lợi dụng tài nguyên vốn có của bản thân.
Tầm mắt Corson dần dần đảo xuống dưới, bờ môi mỏng hé mở, giọng nói lạnh lùng: “Hạ sĩ Cavan, bây giờ để tôi xem cậu một chút, cậu đã chuẩn bị đầy đủ để phục vụ cho tôi chưa.”
Diệp Minh nghe thấy câu nói này, sắc mặt vốn trắng bệch liền đỏ lên, vành tai như muốn cháy lên, lúc bấy giờ mới hiểu ý tứ câu nói ban nãy của Corson, thế mà hắn lại muốn xem ‘thành quả huấn luyện’ này!
Anh đối mặt với đôi con ngươi lạnh lẽo không có chút tình cảm của Corson, cắn môi cả người cứng nhắc, trong mắt hiện lên sự xấu hổ, nhưng vẫn đưa tay cởi quần mình ra, xoay người về phía Corson.
Lúc này Corson mở miệng một lần nữa: “Đối mặt với tôi.”
Động tác của Diệp Minh khựng lại, không thể không xoay người lại một lần nữa, đối mặt trực tiếp với Corson.. người trước mặt như lăng trì tôn nghiêm anh thành vô số mảnh vỡ.
Bàn tay anh khẽ run lên, nhưng khiến anh hoang mang khó xử hơn cả, chính là thế mà anh lại không biết nên đối mặt phơi bày bản thân với Corson thế nào, qua hồi lâu, cuối cùng anh cũng lấy lại được phản ứng, ngồi trên chiếc ghế kim loại lạnh lẽo.. để mình hiện ra hoàn toàn trước mặt Corson.
Ánh mắt Corson u ám, nửa người trên mặc quân phục màu đen được cắt may tỉ mỉ, anh nghiêng đầu, cụp mi mắt, hàng mi dài khe khẽ run lên, trên gương mặt ẩn nhẫn đau đớn, bờ môi trắng bệch, lồng ngực đơn bạc phập phồng theo từng nhịp thở.
Mà nửa người dưới lại trần như nhộng phơi bày trước mặt hắn.
Vừa khiến người ta muốn dằn vặt anh hung ác hơn, lại vừa khiến người ta không chịu được mà dịu dàng thương tiếc anh, cảm giác mâu thuẫn đeo bám lấy hắn.
Corson hạ tầm mắt, sau đó khẽ chau mày, bởi vì mấy ngày đánh nhau quyết liệt, chạy bộ huấn luyện với cường độ cao, nơi đó đã chảy máu, còn có vết máu khô dính trên quần, có thể thấy trong lúc anh huấn luyến đã chịu dằn vặt tới nhường nào.
Nhưng dẫu có vậy, người này cũng không có ý định xin tha thứ, mà vẫn đang cố gắng chịu đựng, không nói lời nào trước mặt hắn, thậm chí còn không than khổ lấy một tiếng.
Corson đột nhiên thấy đau lòng không thôi, hắn từng quyết định để tên phản đồ này chịu hậu quả xấu nhất, để anh biết cái giá phải trả khi đã phản bội, hắn cho rằng mình tuyệt đối không nhẹ dạ thương tiếc.
Khi hắn tận mắt chứng kiến cứ điểm Redrick bị hủy diệt, nhìn vô số sinh mệnh hóa thành bụi trần trong vũ trụ, khi hắn chịu những lời chỉ trích ở hành tinh thủ phủ vì thất bại nặng nề, khi hắn chịu tra tấn trong phòng tra hỏi không biết rõ ngày hay đêm, nhớ lại từng chuyện giữa mình và người này.. Khi hắn nhìn thấy ánh mắt thất vọng của mọi người..
Khi ấy mỗi phút mỗi giây hắn đều tự nhắc nhở mình, hắn sẽ không bao giờ dao động một chút nào vì người ấy nữa, nhưng trên thực tế.. hắn vẫn mềm lòng, lúc nhìn người này bị dằn vặt, hắn vẫn cảm thấy đau đớn như cũ.
Hắn đang trừng phạt tên tội nhân này, cũng đồng thời trừng phạt chính bản thân mình.
【Bíp, giá trị hắc hóa của Corson -5, giá trị hắc hóa hiện tại là 90】
Ngón tay Corson hơi khụm lại, dùng hết sức mới có thể kiềm chế mình không biểu lộ dị thường trước mặt người này, hắn rất muốn tiến thêm một bước, tới gần anh… Thế nhưng lý trí của hắn như băng lạnh, khiến hắn hóa đá tại chỗ.
Tại sao mi không phản kháng?
Rõ ràng mi không phải người như vậy, mi từng không sợ chết chiến đấu vì bảo vệ quê hương, mi đã từng vì bảo vệ những con người nhỏ bé mà đối đầu với một sĩ quan cao cấp, mi từng trách trời thương dân ghét ác như thù… Sẽ dũng cảm nói ra suy nghĩ của mình khi phải đối mặt với sự bất công.
Đây đều là những đều ta yêu tha thiết ở mi…
Nhưng bây giờ, dù bị ta đối xử quá đáng như vậy, mi vẫn trầm mặc không nói lời nào, mi có thể diễn ra đủ mọi bộ dạng hòng đạt được mục đích.
Được ở lại, với mi mà nói quan trọng như vậy ư…
Corson chăm chú nhìn người trước mặt, từ từ mở miệng: “Có thể lấy ra rồi.”
Diệp Minh vẫn nghiêng đầu, bầu không khí trầm mặc này khiến anh cảm thấy hết sức xấu hổ, anh không dám đối mặt với Corson, cho nên mới tránh né tầm mắt của hắn, nếu anh nhất định phải lưu lạc tới bước này, anh không muốn bị người mình từng yêu dùng ánh mắt lạnh lùng vô tình như vậy.
Được sự cho phép của Corson, khiến Diệp Minh đột nhiên thở phào nhẹ nhõm, tuy rằng những ngày qua anh vẫn cố gắng chịu đựng, nhưng anh biết đã sắp tới giới hạn.
Corson chắp hai tay sau lưng, nắm tay thật chặt, hắn xoay người muốn rời khỏi nơi này, thế nhưng lúc sắp đi tới cửa, cuối cùng vẫn quay đầu nhìn lại, nhìn chòng chọc Diệp Minh hỏi: “Cậu có cảm thấy tôi quá đáng không? Cảm thấy tất cả những thứ này khó chịu đựng không?”
Diệp Minh buông mi mắt, tất cả những thứ này đương nhiên rất quá đáng, cũng khó có thể chịu đựng được.
Nhưng anh nhớ tới những ký ức vốn thuộc về Cavan, nhớ tới Cavan rơi vào cảnh nhà tan cửa nát tuyệt vọng trải đầy, trong lòng không khỏi dâng lên cảm giác xót thương, anh không muốn nhìn thấy bất cứ người nào phải chết đi nữa, không muốn thấy trăm họ lầm than thây chất thành núi máu chảy thành sông, anh không muốn nhìn bi kịch như vậy tái diễn thêm bất cứ lần nào nữa.
Anh muốn bảo vệ họ, như một quân nhân loài người thực thụ.
Diệp Minh từ từ ngẩng đầu lên, thật lòng nói: “Phục tùng mệnh lệnh là thiên chức của quân nhân, từ lúc tôi quyết định tòng quân đã bắt đầu sống vì chiến đấu với dị thú! Chỉ cần có thể trở nên mạnh mẽ, có thể chiến đấu với dị thú, bất cứ khó khăn nào tôi cũng có thể chịu đựng.”
“Tôi không thể cứu được cha mẹ và em gái, nhưng tôi có thể để những người còn sống không cần phải trải qua những bi kịch giống như tôi nữa.”
Đồng tử mắt Corson co lại, bình tĩnh nhìn Diệp Minh.
Lúc chàng trai nói câu này, không hề tránh né, không hề do dự, đôi mắt phủ đầy bi thương, sự chấp nhất và kiên định rõ ràng khiến người ta gần như cảm động lây.
Nhưng Corson biết tất cả những điều này đều là giả, sự mềm lòng ban nãy như một ác ma vô tình chế giễu hắn: Mày xem, ban nãy mày vừa do dự mềm lòng với y, y lại lập tức lừa lọc mày, y vốn không phải Cavan, chỉ là dựa vào ký ức chọn đọc mà có thể diễn thật tới như vậy, mày còn bị y đầu độc nữa! Đúng là một cảm nhiễm giả lợi hại, nhất định y là con cưng của Hicks.
Corson phát ra tiếng tự giễu nhỏ đến mức gần như không thể nghe thấy, hắn nhẹ nhàng liếc mắt nhìn Diệp Minh, trong giọng nói bình tĩnh mang theo sự kiềm chế bức bối: “Muốn chiến đấu với dị thú thì cậu còn kém quá xa.”
Nói đoạn không chút do dự đẩy cửa đi ra ngoài.
Diệp Minh đợi Corson đi rồi, mới một lần nữa mặc quần áo tử tế, thu dọn quay trở lại ký túc xá của mình, lấy đồ vật không ngừng dày vò trong cơ thể mình ra.
….
【Diệp Minh: Ây dà, có cảm giác người nhẹ như bay, thật sảng khoái!】
【888: ……..】
【Diệp Minh: Cuối cùng cũng giảm 10 điểm rồi, nhưng giá trị hắc hóa này mới là số lẻ, trọng điểm vẫn nằm trên người Roy, lại nói sao lâu như vậy rồi mà tên này vẫn chưa xuất hiện thế? Em không thể đợi để so chiêu với tên khốn này rồi!】
【888: Bởi vậy nên đây là cuộc chiến giữa hai tên khốn với nhau ấy hả?】
【Diệp Minh: … Anh à, có phải ban nãy anh không cẩn thận nói lời trong lòng mình ra không?】
【888: …Cậu cứ coi như chưa nghe thấy đi.】
【Diệp Minh: Em nghe thấy rồi đấy!! Có phải anh thường xuyên chửi em là thằng khốn trong lòng không??】
【888 im lặng một hồi: Ồ… cậu nghe thấy rồi, nghe thấy rồi thì thôi, đồ khốn.】
【Diệp Minh: ….】Anh nghĩ tới chuyện che đậy cảm giác đau mà không thèm so đo với hệ thống nữa.
Dường như Corson dự định buông tha cho Diệp Minh một đường, nhưng Brod lại bắt đầu dằn vặt Diệp Minh gấp bội, cậu nhìn Diệp Minh không vừa mắt.
Ngày hôm ấy Diệp Minh lại tới sân huấn luyện, Brod nói với anh: “Nghe nói người nhà của cậu cũng chết ở cứ điểm Redrick?”
Diệp Minh gật đầu, lộ vẻ mặt bi thương, “Đúng vậy.”
Đôi mắt xanh lam lạnh lẽo của Brod lần đầu tiên lộ ra vẻ khác thường, dường như nhớ lại ký ức thống khổ nào đó, cậu nhẹ giọng nói: “Em trai tôi cũng chết vào ngày hôm ấy.”
Diệp Minh nhớ tới cậu bé kia, khổ sở cúi đầu, nói không nên lời.
Brod nói: “Bởi vậy nên tôi từng thề phải giết từng con dị thú một, giết chết Hicks, giết chết tên phản đồ Harvey kia! Bởi vậy nên tôi không tiếc phải đánh đổi bằng mạng sống của mình.” Cậu ta dừng lại một chút, nói với Diệp Minh: “Nếu cậu cũng nghĩ giống tôi, thì phải cố gắng huấn luyện, bằng không với thực lực của cậu bây giờ, ra ngoài đó sẽ chỉ bị dị thú ăn.”
Diệp Minh nói: “Rõ!”
Brod vỗ vỗ vai Diệp Minh, cổ vũ nở nụ cười, trong mắt hiện lên một tia nhìn quỷ dị, “Tôi sẽ giúp đỡ cậu.”
Sau đó cậu ta lên kế hoạch huấn luyện gấp đôi cho Diệp Minh.
Cứ như vậy hai ngày, Diệp Minh cảm thấy mình sắp biến thành siêu nhân rồi, có thể tiếp tục kiên trì như vậy anh cũng phải phục bản thân, làm lính thật sự không dễ dàng gì!
【Diệp Minh: Em rất kính nể những chiến sĩ như họ, thiệt đó, bọn họ thật vĩ đại.. Nhưng mà em thì lại rất yếu ớt, chỉ muốn được bảo vệ QAQ】
【888: Muốn được bảo vệ thì khóc đi, khóc rồi yếu ớt rồi thì sẽ có người tới bảo vệ cậu ngay thôi, việc gì phải giả vờ nữa cậu nói có đúng không? Như vậy thì đã chẳng bị hành hạ rồi.】
【Diệp Minh: Uhuhuhu…】
【888: Khóc lóc với tôi làm cái gì, chẳng lẽ cậu muốn tôi bảo vệ cậu?】
【Diệp Minh: Anh có thể bảo vệ em à?】
【888: Hahaha đừng mơ hão, hôm nay cậu còn 1000 cái hít đất chưa làm đấy, cố lên, tôi tiếp sức cho cậu.】
【Diệp Minh: ………】
Đối mặt với một hệ thống bình thường vô cùng lạnh lùng vô tình, Diệp Minh chìm đắm trong đại dương hít đất, đau lòng không thể kiềm chế.
…
Brod vẫn dùng thủ đoạn nghiêm khắc nhất để huấn luyện Diệp Minh, nhưng Diệp Minh biểu hiện không chút kẽ hở, từ đầu tới cuối giống như một binh lính hợp quy cách, cho dù thi thoảng có cơ hội, Diệp Minh cũng không biểu lộ gì khác thường, cũng không kết giao với ai, không hỏi thăm nghe ngóng xung quanh, biểu hiện hết sức an phận.
Cuối cùng Brod không nhịn được mà đi gặp Corson, nói với Corson: “Tôi vẫn bí mật quản chế Harvey, nhưng từ đầu tới cuối tên ấy không có bất kỳ hành động gì bất thường, anh có chắc phương pháp này hữu dụng không? Nhỡ tên ấy vẫn không liên lạc với người khác thì sao?”
Corson trầm ngâm trong thoáng chốc, nói rằng: “Nhất định vẫn còn một kẻ phản bội đang ẩn náu trong quân đội, đó là kẽ hở duy nhất ở chỗ chúng ta.”
Không phải Brod không hiểu đạo lý này, thế nhưng mỗi ngày trôi qua, sự kiên trì của cậu dần bị mài mòn, cậu nhớ tới những thân nhân bằng hữu đã chết đi.. Mà kẻ phản bội Harvey đáng chết này vẫn sống rất tốt như cũ, điều này khiến cậu không thể nào khống chế nỗi thống khổ hận thù trong lòng mình.
Brod cắn răng, đột nhiên trong mắt toát lên tia nhìn tàn nhẫn nói rằng: “Việc gì chúng ta phải phiền toái như vậy, bắt lấy tên ấy dùng nghiêm hình để tra hỏi là được! Để tên ấy nói ra!”
Gương mặt Corson khẽ biến sắc, không nói gì.
Brod cảm thấy mình đã nghĩ ra một biện pháp hay, cậu chỉ muốn có thể dùng tất cả những hình phạt kia trên người kẻ phản bội chết tiệt này, để tên ấy đau khổ đến chết đi! Cậu lại một lần nữa kiến nghị với Corson: “Nếu như tên ấy vẫn không hành động thì làm sao bây giờ? Chúng ta không có thời gian để dày vò tên ấy, còn không bằng trực tiếp tra hỏi! Dùng phát minh tra tấn mới nhất với cảm nhiễm giả, nói không chừng lần này sẽ có tác dụng!”
Sở dĩ bây giờ Brod mới nhớ ra điều này, chủ yếu bởi trước kia tra hỏi cảm nhiễm giả hiệu quả đều quá ít, không phải họ chưa từng bắt cảm nhiễm giả mà dùng nghiêm hình tra hỏi chứ không giết chết bọn họ luôn, nhưng dần dà họ phát hiện ra.. Mỗi một cảm nhiễm giả đều có ý thức mạnh mẽ, hơn nữa bị Hicks khống chế tuyệt đối, một khi bị bắt sẽ không ngừng tìm cách tự sát, không có bất cứ ai khuất phục trước họ, giống như dã thú không có cách nào để thuần phục, giống hệt những con dị thú kia.
Tra hỏi cảm nhiễm giả chỉ là hành động bất đắc dĩ, bởi vậy nên sau khi họ tra hỏi không có kết quả, đều sẽ giết chết.
Corson mím môi, qua hồi lâu mới thấp giọng nói: “Đợi thêm một chút.”
Brod có phần không vui, kích động nói: “Chẳng lẽ anh không nỡ?”
Sắc mặt Corson lạnh lẽo, “Đại tá Brod, xin cậu hãy chú ý tìm từ, chẳng qua tôi cảm thấy vẫn chưa tới lúc dùng biện pháp này, đừng để hận thù che mù cậu.”
Brod cũng biết mình nói lời không đúng, nhưng cậu thật sự quá hận Harvey, mỗi ngày nhìn anh vui vẻ hoạt bát xuất hiện trước mặt mình, lại không thể ra tay giết chết anh, khiến cho ý chí của cậu không ngừng bị khiêu chiến.
Corson nói: “Tôi sẽ nghĩ cách thăm dò cậu ta, cậu đi xuống trước đi.”
Brod thấy Corson thật sự không vui, cũng không dám ngỗ nghịch với hắn nữa, dù quan hệ của họ có tốt tới đâu, nhưng vẫn chênh lệch chức vụ, hơn nữa nếu chỉ vì vậy mà nghi ngờ dụng tâm của Corson cũng là cậu không đúng.
Nếu Corson thật sự muốn bao che cho Harvey, thì đã không giao Harvey vào tay cậu.
Tuy rằng Brod hiểu rõ những đạo lý này, nhưng trong lòng vẫn buồn bã không vui, lại nghĩ mai dùng biện pháp khác để xử lý Harvey, xem tên ấy có thể chịu đựng tới khi nào, không bằng sớm để lộ sơ hở đi.
Corson nhìn Brod rời đi, trên mặt thoáng hiện lên sự đấu tranh rồi biến mất, uể oải nhắm mắt lại.
…
Trên đời này chuyện gì cũng cần phải so sánh, Diệp Minh từng rất không vui vì mỗi ngày không được ngủ đủ giấc mà đã phải tới chỗ Corson báo cáo.
Thế nhưng trải qua một thời gian anh phát hiện.. So với huấn luyện ma quỷ ở chỗ Brod, tháng ngày bưng trà rót nước ở chỗ Corson giống như tháng ngày thần tiên, mỗi ngày Diệp Minh đều đợi tới chỗ của Corson, anh thà hầu hạ chồng mình chứ cũng không muốn phải huấn luyện nữa!
【Diệp Minh: Em cảm thấy chắc Corson sẽ có hành động, nhất định sẽ tạo cơ hội thăm dò, ây dà.. thấp thỏm ghê.. Lại nói, ảnh huấn luyện em lâu như vậy mà không cần em nữa, hơi lãng phí à nha.. Cơ thể em không những dẻo dai có thể thử nghiệm đủ mọi tư thế hơn nữa nơi đó cũng rất mềm mại ahihi..】
【888: …..】 Tên này đúng là lành sẹo quên đau, mình nên nói gì đây?
【888: Cút đi.】
Dạo gần đây cứ điểm Mulho lại xảy ra vài cuộc chiến loạn, dị thú đột nhiên tập kích một căn cứ quan trọng, chiến đấu trực tiếp khiến mọi người trên tinh cầu kia bị thương rất nặng nề, bởi vì nơi này bị hủy hoại nghiêm trọng nên không thích hợp cho con người ở lại nữa.
Dù rằng quân đội đã cố gắng phái tinh hạm tới để cư dân bản địa rút đi, nhưng vẫn có đến 99% cư dân bản địa tử vong.
Đây là cái giá phải đánh đổi của chiến tranh tàn khốc, dù rằng họ vẫn luôn cố gắng chiến đấu, nhưng chiến tranh vẫn lan tràn không thể khống chế, mà dị thú điên cuồng khiến họ không thể tránh được thương vong.. Corson không muốn nhìn bi kịch này xảy ra nữa, điều này khiến hắn nhớ tới nỗi đau đớn khi cứ điểm Redrick bị hủy diệt.
Ngày hôm đó Corson từ phòng họp trở về, vẻ mặt lạnh lùng liên lạc qua bộ đàm với thượng tướng Monroe, thấp giọng nói: “Thượng tướng Monroe, anh lần theo dấu vết Hicks thế nào rồi?”
Thượng tướng Monroe nói: “Vẫn đang tiến hành, tôi lên kế hoạch sắp tới sẽ tiến hành tập kích với Hicks một lần, đây là dự thảo phương án, mời anh xem qua.”
“Được rồi ——” Corson đang chuẩn bị trả lời, dường như nhớ tới Diệp Minh vẫn còn ở đây, bèn ngẩng đầu nhìn Diệp Minh đứng trước cửa một chút, sửa lời nói: “Anh gửi qua mail cho tôi, tôi sẽ nghiên cứu rồi đưa ra nhận xét sau.”
Thượng tướng Monroe đáp lời, sau đó gửi tư liệu qua.
Corson mở mật mã, tải bản gốc tư liệu xuống, nghiêm túc xem một lượt, sau đó cẩn thật khóa trong ngăn kéo của mình.
Tâm tình của hắn có vẻ không được tốt, từ trưa đến giờ vẻ mặt rất lạnh lùng, chân mày chau lại, thi thoảng khẽ gõ tay xuống mặt bàn.
Sắp tới trưa, Corson mới kết thúc công việc, hắn ngẩng đầu lên nhìn Diệp Minh một chút, thái độ thiếu kiên nhẫn ra lệnh: “Hạ sĩ Cavan.”
Diệp Minh lập tức cung kính đi tới trước mặt Corson.
Corson nhìn anh bằng đôi con ngươi đỏ sậm, hờ hững nói: “Cởi quần áo ra.”
Cơ thể Diệp Minh run lên, anh biết Corson muốn dùng tới mình, mặc dù biết ngày này sớm muộn rồi cũng sẽ đến, dù rằng trước đó từng chịu dày vò và xâm phạm.. nhưng anh vẫn không thể nào quen với nó được.
Không thể nào quen việc người mình từng một lòng yêu thích, trở thành một trưởng quan lạnh lùng tùy ý xâm phạm thuộc hạ vô tội, có thể không chút ngần ngại làm chuyện này với bất cứ ai.. Rõ ràng trước đây hắn không phải người như vậy, trước đây hắn chỉ thích mình anh.
Diệp Minh dằn cảm giác đau khổ trong lòng xuống, cố gắng không biểu hiện ra, nghe mệnh lệnh cởi từng đồ xuống, nghiêng đầu tránh tầm mắt của Corson.
…..
Corson một lần nữa chiếm lấy người này trong phòng chỉ huy nhỏ hẹp, hắn túm tóc Diệp Minh, tầm mắt dừng trên cần cổ trắng nõn, cần cổ thon dài tinh tế giống như thiên nga ngước lên, khiến người ta không khỏi trầm luân trong nỗi tuyệt vọng ấy.
Corson vẫn chưa từng hôn môi Diệp Minh, chỉ vô tình chiếm đoạt, bởi vì hắn cho rằng hôn môi là chuyện của tình nhân bên nhau, đối mặt với tên phản bội vô tình này, hiển nhiên không thích hợp hôn môi.. Bởi vậy nên hắn để Diệp Minh quay lưng lại với mình, không nhìn gương mặt anh, không nhìn vào cặp mắt ấy.. Như vậy hắn có thể dễ dàng khống chế bản thân mình hơn, không đến nỗi vì kích động mà để lộ tâm tình không nên có, để tên cảm nhiễm giả này phát hiện ra suy nghĩ thực sự trong lòng mình.
Nhưng khi tầm mắt một lần nữa rơi vào cần cổ thon dài trắng mịn của Diệp Minh, trong lồng ngực một lần nữa dâng lên nỗi kích động mãnh liệt, hắn rất muốn hôn y, nếm thử mùi vị của người này.. Corson cúi đầu, hôn lên cổ Diệp Minh.
Mới đầu nụ hôn này chỉ nhẹ nhàng, nhưng dần dà càng ngày càng dùng sức, cuối cùng giống như cắn xé, như muốn nuốt chửng máu tươi của anh, cắn nát cổ họng anh.
Diệp Minh đau đớn cắn môi, không để mình phát ra âm thanh, lặng lẽ chịu đựng người này xâm phạm, để tư tưởng của mình trống rỗng… Lúc bấy giờ anh nghĩ, nếu mình là một con dã thú không có cảm xúc thì tốt rồi, như vậy sẽ không đau lòng khổ sở khi bị người mình yêu đối xử như vậy.
Dù rằng đã trải qua huấn luyện với cường độ cao, nhưng khi chịu Corson một lần nữa vẫn khiến anh cảm thấy vô cùng chật vật như cũ, lần này hiển nhiên Corson không kiềm chế một chút nào, so với lần trước càng dữ dằn hơn.
Cuối cùng Diệp Minh vẫn rơi vào hôn mê bất tỉnh.
Corson nhìn chàng trai ngất trên giường, dừng lại trong thoáng chốc, xoay người đi ra ngoài.
Diệp Minh mơ mơ màng màng ngủ, áng chừng nửa giờ, bờ mi khe khẽ run lên.
【Diệp Minh: Em ngủ bao lâu rồi?】
【888: Mới có nửa tiếng.】
【Diệp Minh: Corson ra ngoài rồi à?】
【888: Ờ, tên ấy để cậu lại một mình.】
【Diệp Minh: Ây dà, để thăm dò em mà mất công làm em đến ngất xỉu cũng không dễ dàng gì, dù sao tố chất thân thể em cũng không che giấu, vất vả cho ảnh rồi.】
【888: ……..】
【888: Phải rồi, tặng cậu một tin tốt miễn phí, Roy mà cậu đợi cuối cùng cũng trở về rồi đấy, đang trên đường tới gặp Corson.】
Diệp Minh từ từ mở mắt ra, phát hiện mình vẫn đang nằm trên giường nghỉ ngơi, đây là phòng nghỉ ngơi ở ngay bên cạnh phòng chỉ huy của Corson.
Diệp Minh ngồi dậy ra khỏi giường, chân mày chau lại, dường như cố gắng kiềm chế cơn đau, anh nhặt quần áo dưới đất lên cẩn thận mặc vào, lúc bấy giờ mới đẩy cửa đi ra.
Đương nhiên Corson không ở đây, Diệp Minh lộ vẻ mặt bất ngờ, chần chừ đứng ở đó.
Bây giờ đã sắp hai giờ chiều, lát nữa anh phải tới chỗ Brod chịu huấn luyện, nhưng Corson bỏ anh lại một mình ở đây, anh có nên đợi hắn về báo cáo rồi mới rời đi hay không?
Diệp Minh do do dự dự, nhìn đồng hồ trôi qua từng giây, mà Corson mãi vẫn chưa trở về, càng ngày càng thấy bất an.
Nơi này là phòng chỉ huy của Corson, một mình anh ở lại đây, nếu bị người khác biết chỉ sợ sẽ nghĩ nhiều, dù sao thì nơi này cũng cất quá nhiều cơ mật, không phải nơi một hạ sĩ như anh có thể tùy ý tiếp xúc.
Bởi vì sợ bị hiểu lầm, Diệp Minh không dám nhìn bốn phía xung quanh, cho dù chỉ có một mình anh ở đây, cũng biểu hiện vô cùng thận trọng, mắt thấy chỉ còn mười phút nữa là tới hai giờ, cuối cùng anh cũng cắn răng quyết định rời đi trước.
Nếu như tới muộn, nhất định Brod sẽ lại trừng phạt anh.
Diệp Minh đẩy cửa đi ra ngoài, nhấc mắt lên đột nhiên đối mặt với gương mặt quen thuộc với đôi mắt và mái tóc đen, nhất thời biến sắc.
Gương mặt Roy cũng trầm xuống trong thoáng chốc, sau đó hắn dời tầm mắt, ánh nhìn dừng trên cần cổ Diệp Minh, sự ganh ghét như con rắn độc trườn trong lòng, khiến gã gần như không thể khống chế vẻ mặt mình.
Khoảng thời gian này gã vẫn luôn phụ trách chiến sự ở một căn cứ khác, vất vả lắm mới có thể quay về căn cứ A001, không thể đợi để quay về báo cáo công tác cho Corson, nhưng gã nhìn thấy gì chứ? Thế mà gã lại thấy tên cảm nhiễm giả dơ bẩn này ra khỏi phòng chỉ huy của Corson, trên cổ còn mang theo dấu hôn!
★ Chương 70 ★
“Hâm mộ ghen tị!”
Roy nhìn Diệp Minh, ánh mắt vừa ghen tị lại vừa kinh hãi.
Kể từ khi gã phản bội con người dựa dẫm vào Hicks, mấy năm qua, gã vẫn luôn giúp Hicks sắp xếp cảm nhiễm giả trà trộn vào, cách đây không lâu, Hicks lại một lần nữa yêu cầu gã cung cấp một thân phận thích hợp.
Trải qua hai lần thất bại tàn khốc, trà trộn vào quân đội loài người càng ngày càng khó khăn, Roy không thể chọn sĩ quan cao cấp, bèn chọn một cậu lính tuần tra ở một căn cứ hẻo lánh tên là Cavan, cung cấp cho thuộc hạ của Hicsks.
Toàn bộ người thân của Cavan đều chết khi cứ điểm Redricks bị hủy diệt, chỉ còn một mình cậu ta, cũng không có nhiều bạn bè quen thuộc, nên dù có đột nhiên bị người khác thay thế, cũng sẽ không khiến người khác phải cảnh giác.
Cảm nhiễm giả ở nhân loại có một vài vấn đề về phương diện tự mình nhận thức, cho dù có ký ức phụ trợ, nhưng khi tiếp xúc thân mật cũng có thể bị người bên cạnh phát hiện ra điểm dị thường, cần một thời gian để thích ứng, hơn nữa hiện tại quân đội kiểm tra rất nhiều lần và rất gắt gao, muốn thản nhiên sắp xếp người vào cũng không dễ dàng, phải lo lắng đủ mọi thứ, Cavan có một thân phận rất thích hợp.
Roy biết rõ toàn bộ tư liệu của Cavan, bởi vậy nên có thể nhận ra được ngay, người lính trước mắt đây đã không còn là con người, mà là cảm nhiễm giả mà Hicks sắp xếp vào, chỉ là một thứ thay thế, một con quái vật xấu xí khoác lớp vỏ bọc con người.
Roy biết sứ mệnh của cảm nhiễm giả không chỉ là trà trộn vào quân đội loài người, mà phải cố gắng có được nhiều quyền hạn hơn để giúp đỡ cho Hicks, giống như Harvey trước đây, nhưng gã vốn không coi Cavan là chuyện gì to tát.
Hicks có hàng ngàn hàng vạn cảm nhiễm giả bình thường như vậy, đại đa số đều chỉ là bia đỡ, có lẽ chẳng mấy chốc sẽ bị phát hiện ra, có khi còn chưa làm được gì đã bị xử tử, Harvey là trường hợp ngoại lệ trong cả vạn người.. Bởi vậy nên Roy không thể ngờ tới, chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi như vậy, tên cảm nhiễm giả mà gã vốn không coi là chuyện gì to tát thế mà đã tiếp cận được tới Corson! Thậm chí còn phát sinh quan hệ thân thể với Corson.
Roy nhìn chòng chọc chàng trai trước mặt, dấu hôn trên cổ cậu ta khiến sự ganh tị sôi trào trong lòng gã, không khỏi lại nghĩ tới Harvey.
Sự tồn tại mà gã vô cùng ganh ghét căm hận.
Roy đã thích Corson từ lâu, gã xuất thân trong một gia đình quý tộc ở hành tinh thủ phủ, từ nhỏ đã hết sức hâm mộ Corson, coi hắn như thần tượng của mình, để có thể tiếp cận Corson mà không màng nguy hiểm tới biên cương tòng quân, chiến đấu với những dị thú gớm ghiếc buồn nôn kia.
Gã cố gắng như vậy chính là bởi muốn thu hút được sự chú ý của Corson, gã không ngừng đi theo bước chân Corson, một lòng hâm mộ hắn.. Thế nhưng Corson vẫn luôn cao cao tại thượng không thể với tới, thoạt nhìn hắn đối xử bình đẳng với tất cả mọi người, là một tấm gương con người không thể soi mói, nhưng bản chất lại xa cách khôn cùng, không cho bất cứ ai đi vào trái tim hắn, xa cách mà lạnh lùng.
Nhưng đột nhiên một ngày nọ, bên cạnh Corson xuất hiện một bóng người khác, chàng quan quân tóc vàng mắt xanh, rõ ràng xuất thân phổ thông, nhưng đứng bên cạnh Corson không thua kém một chút nào, như một vầng thái dương chói mắt thu hút ánh nhìn của mọi người.
Và cũng thu hút được ánh mắt của Corson.
Corson có người thương rồi, như bước từ trên điện thần xuống, mở rộng tấm lòng mình với những người khác, chỉ khi ánh mắt hắn dừng trên chàng trai kia mới trở thành thâm tình dịu dàng, hắn cũng chỉ mỉm cười vì người ấy.
Sự ganh ghét khiến Roy trở nên điên cuồng, chỉ muốn giành lấy vị trí đó.
Mình còn gì chưa đủ tốt? Mình còn chưa đủ nỗ lực hay sao? Tại sao mình cố gắng làm tất cả mà vẫn không dành được sự chú ý của Corson, thế mà một quan quân cấp thấp lại có thể có được tình yêu của Corson?
Dễ dàng có được thứ mà mình dốc hết sức cũng không có được.
Gã hận Harvey.
Thế nhưng dù có tức giận ghen tị nữa cũng không thể làm chuyện gì, sự chênh lệch giữa gã và Harvey càng ngày càng lớn, thậm chí gã từng nản lòng thoái chí muốn rời khỏi nơi này, quay trở về hành tinh thủ phủ, thế nhưng bỗng có một người, có một người bạn tốt hỏi gã, ông có muốn được như Harvey không?
Bạn tốt của gã là một cảm nhiễm giả, thấy được điểm yếu và bóng tối trong nội tâm gã, dụ dỗ gã từng chút.
Người bạn tốt nói với gã rằng, Harvey cũng chỉ là một cảm nhiễm giả mà thôi, chẳng khác biệt gì so với mấy con quái vật xấu xí kia, tất cả những thứ cậu ta có được ngày hôm nay, đều là đại nhân Hicks giao cho, bởi có đại nhân Hicks lót đường nên cậu ta mới có được công trạng này, cậu ta vốn không phải binh lính nhân loại anh dũng mà Corson yêu quý, mà là một hàng nhái được Hicks chế tạo dựa trên sự kỳ vọng của nhân loại mà thôi.
Nếu gã có thể dựa dẫm vào đại nhân Hicks, đại nhân Hicks cũng có thể giúp gã, cho gã tất cả giống như Harvey. Roy động lòng rồi… hơn nữa Hicks đồng ý tấn công chiến tuyến nhân loại, không chỉ giúp gã giành được hảo cảm của Corson, còn có thể giúp gã giành được vị trí cao vô thượng trong lòng dân chúng.
Dù cho gã có quay trở lại hành tinh thủ phủ, thì kiếp này cùng lắm cũng chỉ làm một ông kễnh thừa kế tước vị của cha ăn no chờ chết mà thôi, thế nhưng theo bước chân Hicks, gã sẽ trở thành anh hùng của con người, có được tất cả những thứ trước đây gã không dám tưởng tượng.
Tuy rằng nơi đây tàn khốc, nhưng có thể giành được vô số thứ, mỗi một ngày có một người ngã xuống, lại có một ngôi sao mới bay lên.
Tất cả những điều này cuối cùng đã khiến Roy trầm luân.
Thân là một con người, nhưng cuối cùng gã lại lựa chọn dựa dẫm vào Hicks, trở thành một kẻ phản bội.
Quả nhiên Hicks đã thực hiện lời hứa, cũng giúp đỡ cho Roy, thế nhưng khoảng cách giữa gã và Harvey chênh lệch như vậy, lớn đến mức gã không thể nào đuổi kịp, mà Harvey là con cưng của Hicks, Hicks tuyệt đối sẽ không dễ dàng vứt bỏ Harvey.
Roy không cam lòng dù mình đã nhờ cậy vào Hicks, mà vẫn phải đứng dưới Harvey, chỉ tiếc lúc này gã đã không còn đường lui nữa, chỉ có thể bước tiếp.
Mãi cho tới một ngày, cuối cùng mọi chuyện cũng tốt lên.
Hicks cho rằng thời cơ đã chín muồi, muốn khởi xướng tấn công nhân loại, gã ta ra lệnh cho Harvey đánh cắp cơ mật đồng thời giúp đỡ gã ta, thế nhưng sau khi Harvey đánh cắp cơ mật lại đột nhiên đổi ý, anh ta không muốn phản bội con người nữa, mà chuẩn bị chạy trốn, dưới cơn tức giận Hicks đã ra lệnh cho Roy đuổi theo anh ta.
Roy không ngờ Harvey có được tất cả thế mà lại làm hành động hoang đường như vậy! Anh không những để lộ bản thân, mà còn phản bội lại Hicks, trong một đêm, đứa con cưng của trời trở thành con chó mất chủ, bị cả Hicks lẫn con người truy nã.
Quả thực Roy không thể kiềm chế được sự vui mừng trong lòng, gã không thể nào hiểu được sao Harvey lại hành xử ngu ngốc như vậy, gã tự mình dẫn một đội dị thú đuổi theo Harvey, dâng anh cho Hicks, cũng làm theo mệnh lệnh của Hicks, dùng quyền hạn của Harvey để đánh cắp cơ mật, đồng thời trong lúc tấn công nội ứng ngoài hợp với Hicks.
Cuối cùng Hicks đã đánh hạ được cứ điểm Redricks tưởng chừng như không thể đánh bại kia, tuy rằng cuối cùng vẫn bị Corson ngăn bên ngoài cứ điểm Mulho, nhưng gã ta rất hài lòng với biểu hiện của Roy, hào phóng thưởng cho gã, ba năm qua vẫn ra sức bồi dưỡng gã, giống như năm xưa bồi dưỡng Harvey, dốc hết tài nguyên và không ngừng tăng công trạng của gã.
Cuối cùng Roy cũng có được thứ mà trước kia Harvey từng có, gã những tưởng như vậy thì có thể thu hút được sự chú ý của Corson, thậm chí có thể thay thế vị trí bên cạnh Corson của Harvey.. Thế nhưng gã nhanh chóng phát hiện ra mình đã vọng tưởng quá rồi.
Harvey phản bội khiến Corson vốn đã rất khó gần càng trở nên lạnh lùng, đóng băng trái tim không để tất cả mọi người tới gần, hắn trở nên lạnh lùng hơn, nghiêm khắc hơn.. Điều duy nhất không thay đổi là lòng trung thành với nhân loại, nhưng ngoài điều này ra, thì vẫn như một núi băng muôn đời không tan.
Roy cảm thấy rất tuyệt vọng với chuyện này, nhưng gã không cam lòng từ bỏ, gã nghĩ chỉ cần Harvey không còn ở đó, mình sẽ có cơ hội.. Gã cũng sẽ được như Harvey năm đó, thứ gã cần chỉ là thời gian.
Thế nhưng lúc này đây gã thấy gì chứ.
Thế mà gã thấy một cảm nhiễm giả dơ bẩn bước ra từ phòng chỉ huy của Corson, trên người còn mang theo dấu hôn, Corson có quan hệ với tên ấy ư? Một nguyên soái cao cao tại thượng hầu như chưa bao giờ gần gũi người khác, chỉ có thể ngước nhìn, thế mà lại có quan hệ với một binh sĩ cấp thấp, một cảm nhiễm giả ư?
Bản thân mình không bằng Harvey thì thôi đi, chẳng lẽ ngay cả một cảm nhiễm giả cấp thấp nực cười này cũng không bằng?
Roy chỉ muốn giết chết người trước mặt, hoặc vạch trần thân phận của cậu ta, nhưng nếu làm như vậy, có lẽ Hicks sẽ không tha cho mình, gã hít sâu một hơi, lạnh lùng nhìn Diệp Minh, “Cậu là ai? Sao lại ở đây?”
Gã biết Cavan, nhưng Cavan không quen biết gã, bởi vậy nên Roy cũng sẽ không tùy tiện để lộ thân phận của mình.
Diệp Minh nhìn Roy, trong lòng cũng trăm mối ngổn ngang, đây là mục đích anh trở về, để vạch trần tên phản đồ này! Chính gã đã hại chết vô số người dân và chiến sĩ vô tội kia, tự tay dẫn tới sự tàn vong của cứ điểm Redricks.
Anh không tài nào hiểu được vì sao Roy vốn là một con người nhưng lại muốn phản bội con người, thế nhưng anh chắc chắn sẽ không để gã có cơ hội phản bội một lần nữa.
Diệp Minh dằn tâm tình hỗn loạn trong lòng xuống, nhìn quân hàm của Roy, đứng nghiêm nói: “Tôi là Cavan, là binh lính cần vụ của nguyên soái.”
Lính cần vụ? Chẳng phải sớm chiều sẽ ở chung bên nhau hay sao, nỗi đố kỵ trong lòng Roy như con rắn độc thè lưỡi, gã cất giọng lạnh lùng: “Nguyên soái đâu rồi? Nhờ cậu thông báo một chút, thượng tá Roy có việc cần báo cáo với anh ấy.”
Diệp Minh nghe vậy thì gương mặt hiện lên một chút lúng túng, nói rằng: “Nguyên soái hiện không ở chính điện.”
Bởi vậy nên tên cảm nhiễm giả đáng chết này không những lên giường với Corson, còn có thể một mình ở lại trong phòng chỉ huy của Corson? Corson yêu thích tin tưởng cậu ta như vậy ư, cuối cùng lý trí cũng đứt gãy, gã không màng việc về phe Hicks để được thu hút sự chú ý của Corson, vậy mà khi Harvey không ở đây, lại có một tên cảm nhiễm giả khác thay thế vị trí của Harvey.. thế mình là gì chứ?
Ánh mắt Roy lạnh lùng, đang chuẩn bị nổi đóa thì trông thấy Corson từ một hành lang khác đi tới, gương mặt nhất thời thay đổi, ánh mắt cung kính rực cháy nhìn Corson nói: “Nguyên soái.”
Corson hơi hất cằm, ánh mắt u ám đảo qua hai người.
Hôm nay hắn cố ý bỏ Diệp Minh ở lại một mình, muốn nhìn xem trước cơ hội tốt như vậy, Diệp Minh sẽ làm thế nào.
Nhưng khiến hắn phải bất ngờ là, sau khi Diệp Minh tỉnh lại, căn bản không có bất cứ ý muốn đánh cắp hay là sao chép tư liệu, thậm chí còn không để lộ bất cứ biểu cảm gì bất thường, theo lý mà nói dù bây giờ anh không có ý định để lộ bản thân, thì cũng không thể hoàn toàn thờ ơ trước một cơ hội tốt như vậy, nhất là hôm nay hắn còn cố ý đề cập kế hoạch tấn công Hicks trước mặt anh.
Nhưng Diệp Minh không có bất cứ biểu hiện dị thường nào, trái lại trông anh còn có chút bất an, dường như lo lắng mình ở lại đây một mình sẽ gây ra hiểu lầm không cần thiết, thậm chí còn không dám nhìn bốn phía xung quanh quá nhiều.
Biểu hiện hoàn toàn như một binh lính nhân loại trung thành chính trực.
Trong lòng Corson lần đầu tiên nảy sinh một chút hoài nghi không đáng có, hắn cảm thấy Diệp Minh không giống như một kẻ phản bội, thân là một gian tế, như vậy thì không được hợp cách.
Bởi suy đoán không tên trong lòng, nên Corson có phần buồn bực mất tập trung, tại sao hắn lại có thể một lần nữa dao động vì một cảm nhiễm giả chứ? Nếu Diệp Minh không phải kẻ phản bội, tại sao trước đây lại muốn bỏ đi, sao bây giờ lại thay hình đổi dạng lén lút trở về? Tất cả những điều này đều không có lời giải thích.
Hắn biết Diệp Minh muốn đi tới chỗ Brod, vốn là không có ý định xuất hiện, nhưng không ngờ Roy lại ở đây, hơn nữa dường như còn có ý định gây khó dễ cho Diệp Minh.
Hắn không nghĩ nhiều, liền đi ra…
Corson gật đầu với Roy, sau đó hờ hững nói với Diệp Minh: “Cậu đi tới chỗ Brod đi.”
Diệp Minh nghe vậy bèn chuẩn bị rời đi, chợt nghe thấy Roy gọi, “Khoan đã.”
Corson hơi nhướng mày, đôi mắt không mang theo chút tình cảm nào nhìn thẳng về phía Roy, giọng nói trầm thấp: “Sao hả?”
Roy nhìn chòng chọc Diệp Minh, dường như rất nghi ngờ anh, nói rằng: “Cậu ta nói cậu ta là lính cần vụ của anh, có thật như vậy không? Tôi mới đi không bao lâu, cũng không biết anh đã đổi người bên cạnh.”
Corson hờ hững nói: “Đúng vậy, tôi nghĩ mình không cần phải nói cho cậu biết.” Hắn biết rõ Roy có tâm tư với mình, biết người này thích mình, thế nhưng có rất nhiều người thích hắn, hắn cũng không có nghĩa vụ phải đáp lại tình cảm của mọi người.
Roy vừa nghe vậy thì vô cùng lúng túng, gã bây giờ không thua kém Harvey năm đó một chút nào, nhưng Corson vẫn như trước đây chưa từng nhìn thẳng về phía gã, ngay cả thái độ cũng thờ ơ như vậy.
Corson lại một lần nữa lạnh lùng nói với Diệp Minh, “Hạ sĩ Cavan, cậu không nghe thấy mệnh lệnh của tôi à?”
Diệp Minh giật mình, buông mi nói: “Tôi đi ngay đây.”
Lúc xoay người đi anh phức tạp nhìn Corson một chút, dường như có ảo giác Corson đang bảo vệ mình trước mặt Roy, nhưng đây không thể là sự thực..
Corson nhìn Diệp Minh rời đi, lúc bấy giờ mới quay đầu lại nói với Roy: “Có chuyện gì thì vào nói đi.”
Roy căm hận nghiến răng, nhưng dù sao gã cũng chỉ là một thượng tá, không thể gây khó dễ cho thuộc hạ của Corson ngay trước mặt hắn, thế nhưng trong mắt gã thoáng hiện lên ánh nhìn tàn nhẫn, bây giờ gã không thể làm gì, nhưng nếu Corson biết thân phận cảm nhiễm giả của Cavan, sẽ không giữ tên ấy ở lại nữa!
Chỉ cần mình để lộ chút phong thanh là có thể dễ dàng diệt trừ Cavan, nhưng chuyện này không thể làm cố sức, nếu để Hicks biết được, hoặc để Corson nảy sinh nghi ngờ với gã thì không hay.
Roy đi vào phòng chỉ huy của Corson, ngồi xuống trước mặt hắn, báo cáo tình huống công tác làm việc của mình ở trụ sở khác trong khoảng thời gian này, cuối cùng đề tài vòng tới Diệp Minh, gã nói: “Tuy rằng tôi biết không thích hợp, nhưng tôi muốn hỏi một chút, anh và cậu lính ban nãy rốt cuộc có quan hệ gì?”
Trong lòng Corson không được kiên nhẫn, cất giọng trầm thấp: “Thượng tá Roy, cậu đang hỏi việc riêng tư của tôi à?”
Roy cắn răng nói: “Đương nhiên tôi không có quyền hỏi chuyện riêng tư của anh, chẳng qua tôi cảm thấy cậu lính ban nãy hơi đáng ngờ, anh đã điều tra rõ ràng thân phận của cậu ta chưa? Giữ lại bên người liệu có an toàn không? Dù sao cũng có một vài cảm nhiễm giả không để lộ sơ hở.. Chúng tôi đều lo lắng sẽ xảy ra chuyện Harvey năm đó.”
Sắc mặt Corson nhất thời lạnh xuống, nhìn thẳng về phía Roy.
Mồ hôi lạnh chảy ròng trên trán Roy, gã biết có thể lời này sẽ chạm tới vảy ngược của Corson, thế nhưng gã tuyệt đối không thể khoan dung cho tên cảm nhiễm giả kia tiếp tục hưởng thụ sự sủng ái của Corson.
Corson nhìn Roy một lát, từ tốn cất lời, trong giọng nói không mang theo bất cứ hơi ấm nào: “Đương nhiên tôi sẽ không để chuyện năm đó lặp lại, chuyện này không cần cậu phải lo lắng, nếu không còn lời nào khác muốn nói thì đi ra ngoài đi.”
Roy vô cùng ủ rũ, gã dùng mọi biện pháp đều vô dụng, nên hôm nay mới nhất thời kích động nói ra như vậy, chỉ e Corson sẽ càng ghét bỏ mình.
Tất cả đều do tên Harvey chết tiệt, tên cảm nhiễm giả chết tiệt!
Roy ra khỏi văn phòng của Corson, nghiến răng kèn kẹt, ánh mắt nham hiểm.
….
Diệp Minh đi tới chỗ Bord, vừa huấn luyện vừa xem Roy nói chuyện với Corson.
【Diệp Minh: Cái tên khốn này muốn hãm hại em, dù tên ấy không biết em chính là Harvey, cũng không thể chịu được em có quan hệ với Corson, lần này bị kích thích không nhẹ, ghen tị khiến con người ta trở nên xấu xa mà hahaha.】
【888: Tôi đoán có lẽ vậy.】
【Diệp Minh: Tên ấy từng hãm hại em một lần, còn muốn hại em lần thứ hai nữa à, sao có thể chứ? Em đã ngứa mắt tên ấy từ lâu rồi, đó giờ toàn là em ném nồi cho người khác, đây vẫn là lần đầu tiên có người ném nồi cho em, cả gan thật!】
【888: ……..】
【Diệp Minh: Lần này xem ai hại ai đi, em không ném nồi trả thì em không mang họ Diệp ^-^】
【888: Thì giờ cậu có phải họ Diệp đâu.】
【Diệp Minh: …………..】
Corson nhìn Roy rời đi, ánh mắt lạnh lùng rơi vào trầm tư, Diệp Minh đúng là cảm nhiễm giả thật, nhưng câu nói kia của Roy tuyệt đối không xuất phát từ tâm lý công bằng, chỉ là từ tư tâm mà thôi.
Thực ra hắn không để ý tới Roy, khiến hắn buồn bực là, dù cho hắn không còn yêu Harvey nữa, thì vẫn như trước không thích nghe người khác chửi bởi anh trước mặt mình từ tâm lý ganh ghét đố kỵ.
Ngày hôm sau Diệp Minh tới chỗ Corson, Corson làm việc xong, gọi Diệp Minh đi tới trước mặt mình, nhìn chòng chọc gương mặt anh.
Diệp Minh lộ vẻ mặt hơi khó xử, căng thẳng đứng ở đó, dường như không hiểu vì sao Corson lại muốn nhìn mình như vậy. Từ hôm qua đến giờ anh vẫn luôn nghĩ tới chuyện của Roy, nhưng vẫn không nghĩ ra được nên làm gì thích hợp.
Đồng tử mắt Corson u tối, không nhìn rõ rốt cuộc có tâm tình gì, một lúc sau, hắn thấp giọng ra lệnh: “Tới đây một chút.”
Diệp Minh liền đi tới gần một chút.
Corson từ trên ghế đứng dậy, khoảng cách hai người hết sức gần gũi, Corson hơi cúi đầu, chóp mũi gần như chạm vào trán Diệp Minh.
Ở khoảng cách gần như vậy, Diệp Minh có thể cảm nhận mãnh liệt và rõ ràng khí tức xâm lược của Corson, nhớ tới cảm giác khi bị hắn chiếm lấy, cơ thể hơi run lên, đối với anh mà nói đó không phải ký ức tốt đẹp gì, khiến bây giờ anh hơi sợ hãi khi Corson tới gần.
Anh từng thích hắn như vậy, đến bây giờ vẫn thích người này như vậy, nhưng sự yêu thích này lại không thuần túy, giống như món đồ thuần khiết đẹp đẽ đã bị đánh vỡ vụn, dù vẫn còn cất giấu trong lòng, nhưng cuối cùng cũng không còn dáng dấp như ban đầu, khiến con người ta vừa đau đớn vừa mâu thuẫn.
Corson giơ tay nắm cằm Diệp Minh, ép anh ngẩng đầu lên, không có chút dấu hiệu trước nào mà cúi đầu hôn xuống đôi môi Diệp Minh.
Diệp Minh kinh hãi mở to mắt nhìn, đầu óc trống rỗng, dường như không dám tin Corson có thể làm hành động như vậy, hơn nữa nụ hôn này dịu dàng như thế, khác hẳn sự thô bạo trước kia, mang theo cảm giác nâng niu quý trọng, giống như.. trước đây đã từng.
Corson nhắm mắt lại, tinh tế cảm nhận những rung động mà người này mang tới, bờ môi mềm mại này không khác gì với trước đây, hắn sẽ mãi mãi không bao giờ quên.
Hắn vẫn khát vọng có thể hôn đôi môi anh một lần nữa, biết rõ không nên như vậy, nhưng cuối cùng hắn vẫn làm.
Người này như một loại độc gây nghiện, cho dù lý trí nhắc nhở hắn không nên tới gần, thế nhưng bản năng lại khó có thể rời bỏi anh.
Corson đột nhiên đặt Diệp Minh lên bàn, nắm lấy đôi tay anh đặt lên đầu, đôi mắt đỏ sậm chăm chú nhìn đôi con ngươi màu tím, lại một lần nữa dùng sức hôn lên.
Diệp Minh ngẩn ra, đau đớn nhắm mắt lại.
Dù nụ hôn này có dịu dàng giống như trước đây.. thì suy cho cùng họ cũng không còn giống như trước, bây giờ anh chỉ là một thuộc hạ để Corson giải quyết dục vọng mà thôi, có dịu dàng tới đâu cũng chỉ là giả tạo.
Vì sao Corson lại làm như vậy.. Thực ra trong lòng anh đã biết rõ.
Bởi vì hắn không yêu anh, không thể yêu một cảm nhiễm giả đê hèn đã phản bội.. bản thân anh cũng không còn là người mà hắn yêu thương trân trọng nữa.
Như vậy dù hắn có trở nên lạnh lùng vô tình tới đâu, thậm chí có quan hệ với người khác, thì anh có tư cách gì để chỉ trích hắn chứ?
Corson không thích anh nữa, mới là chuyện hết sức bình thường.
Sắc mặt Diệp Minh trở nên tái nhợt, anh không phản kháng lại, nằm đó thuận theo, muốn chờ đợi quá trình chật vật này qua đi, lại chợt nghe thấy Corson ghé vào tai anh nhẹ giọng: “Cậu không thích tôi đối xử với cậu như vậy, phải không?”
Diệp Minh cảm nhận hơi ấm bên tai, trong lòng ngập nỗi bi thương, anh biết mình nên nói không phải, thân là binh lính phải khiến trưởng quan cảm thấy thỏa mãn, làm trái lệnh Corson là quyết định không sáng suốt một chút nào, nhưng lúc này đây anh không thể nói lời trái lương tâm mình.
Bởi vì anh thực sự rất khó chịu.
Corson nhẹ nhàng mân mê vành tai anh, khóe môi lạnh lùng cứng nhắc cong lên, còn nói: “Thế nhưng tôi rất thích cậu, bởi vì cậu rất giống một người tôi từng yêu.”
Cơ thể Diệp Minh cứng đờ, choàng mở mắt ra, sợ hãi nhìn Corson, câu nói này khiến nỗi bi thương trong anh mờ nhạt. Thậm chí anh còn lờ mờ cảm thấy lúc Corson nói câu đó mang theo sát ý lạnh lẽo, chẳng lẽ hắn đã nhận ra mình rồi?
Corson chăm chú nhìn vào đôi mắt Diệp Minh, đôi con ngươi thâm trầm tựa như vũ trụ rộng lớn trải dài, hắn từ tốn cất từng chữ: “Liệu cậu có phản bội tôi giống như người đó không?”
★ Chương 71 ★
“Ném nồi!”
“Liệu cậu có phản bội tôi giống như người đó không?” Corson nhìn vào đôi mắt Diệp Minh.
Diệp Minh hơi thất thần, chóp mũi họ cơ hồ chạm vào nhau, thậm chí anh có thể nhìn thấy bóng dáng mình xuyên qua đôi đồng tử u ám của Corson.. Đôi con ngươi màu đỏ mơ hồ toát lên vẻ bi ai bất đắc dĩ nặng nề, nhưng dường như chỉ là ảo giác của anh, nhìn kỹ lại, chỉ thấy sự hờ hững lạnh lùng.
Diệp Minh ngơ ngác nhìn hắn, cuối cùng cũng dần lấy lại được tinh thần, đôi mắt trong veo sáng rực, thật lòng nói: “Không bao giờ tôi phản bội ngài.”
Có thể bây giờ anh không còn yêu em, thậm chí còn hận em.. Nhưng chấp niệm trong lòng em sẽ không thay đổi, em cũng sẽ không bao giờ phản bội anh, sẽ không bao giờ phản bội nhân loại, đây là ý nghĩa em trở về lần này.
Corson chăm chú nhìn vẻ mặt nghiêm túc của cậu chàng trước mặt, cùng đôi mắt màu tím kiên định, dường như lời anh nói đều là lời chân thành xuất phát từ đáy lòng, khiến người ta không tự chủ muốn tin tưởng anh.
Hắn đưa tay ra, đầu ngón tay nhẹ nhàng vuốt lên gương mặt Diệp Minh.
Em có biết, tôi thật sự muốn tin tưởng em một lần nữa không…
Lần này, em sẽ không làm tôi phải thất vọng chứ?
Corson nhắm mắt rồi mở ra, lúc bấy giờ đôi con ngươi không còn chút tâm tình nào cả, chỉ có sự lặng lẽ thăm thẳm trước giờ, bờ môi mỏng hé mở: “Nhớ kỹ lời em nói, hạ sĩ Cavan.”
..
Corson chiếm lấy Diệp Minh một lần nữa, thế nhưng lần này khác với hai lần trước, có vẻ hết sức dịu dàng, sau đó hắn ôm Diệp Minh vào lòng, ngậm vành tai anh, đầu lưỡi nhẹ nhàng lướt qua, Diệp Minh không khỏi run rẩy.
Trên gương mặt Diệp Minh còn chưa hết ửng đỏ, mi mắt buông xuống, đôi mắt trong trẻo như sắc hoa tử la lan bị hơi sương che phủ, như viên ngọc thạch được sương ban mai gột rửa, anh đã không còn sức để động đậy, dù có còn sức lực, thì anh cũng không thể phản kháng lại Corson, bấy giờ anh chỉ là một binh sĩ cấp thấp mà thôi.
Gương mặt ửng hồng có vẻ ẩn nhẫn và thuận theo.
Corson chăm chú nhìn sườn mặt của anh, trong đôi mắt toát lên sự yêu thương dịu dàng, hắn bảo: “Không cần tới huấn luyện buổi chiều nữa.”
Bờ mi Diệp Minh run lên, trong mắt toát lên sự ngạc nhiên và sợ sệt, cất giọng khàn khàn: “Nhưng mà…”
Corson hờ hững nói: “Đừng lo, tôi không có ý điều cậu về, chỉ là tôi cảm thấy cậu làm lính cần vụ của tôi, cần chăm chỉ phục vụ tôi, chứ không để chuyện huấn luyện làm lỡ quá nhiều thời gian và tinh lực.”
Hắn dừng lại một chút, cất lời sâu xa: “Muốn chiến đấu với dị thú không chỉ có cách ra tiền tuyến, với tố chất thân thể của cậu, chỉ sợ khó có thể đạt được mục tiêu trong thời gian ngắn, tôi sẽ cân nhắc sắp xếp cho cậu nhiệm vụ thích hợp hơn, cậu chỉ cần phục tùng mệnh lệnh của tôi là được.”
Diệp Minh vốn sợ Corson phát hiện ra thân phận của mình, hoặc vì bất mãn mà điều anh trở về, chỉ cần Corson nguyện ý giữ anh lại, có huấn luyện hay không với Diệp Minh mà nói không quan trọng, dù sao cũng chỉ là để ngụy trang mà thôi.
Mục đích của anh là vạch trần Roy.
Diệp Minh nói: “Vâng, tôi biết rồi.,”
Corson lộ vẻ mặt thỏa mãn, nhìn chòng chọc anh một lúc lâu, đoạn nói: “Giờ cậu đi tắm rửa một chút đi.”
Diệp Minh vất vả đứng dậy, mặc quần áo cẩn thận rời đi.
Kể từ ngày hôm đó, quả nhiên Corson miễn huấn luyện của Diệp Minh, mỗi ngày dẫn anh theo bên cạnh mình, dường như rất có hảo cảm và hứng thú với anh, hơn nữa thường để phát sinh quan hệ trong phòng chỉ huy với anh.
Phạm vi và thời gian hoạt động của Diệp Minh càng ngày càng tự do, nghiễm nhiên trở thành thân tín bên Corson.
Trong bộ có rất nhiều quan quân, mọi người dần dần đều biết Corson có một lính cần vụ rất được tin tưởng và cưng chiều, đừng nhìn bây giờ anh chỉ là một hạ sỹ, được nguyên soái coi trọng như vậy, sau này ra ngoài, nói không chừng một bước lên mây.
【Diệp Minh: Ầy, cuối cùng cũng thoát khỏi cuộc đời huấn luyện! Cảm ơn nguyên soái khoan dung độ lượng, trong lòng em hạnh phúc thực sự không lời nào có thể diễn tả được uhuhuhuhuhu】
【888: Haha….】
【Diệp Minh: Đúng là Corson càng ngày càng dịu dàng, người ta càng ngày càng thích ảnh uhuhu】
【888: …………】
【Diệp Minh: Cuộc đời vẫn đẹp sao】
【888: …Cậu không lo lắng về Roy chút nào à?】
【Diệp Minh: Sao em phải lo cho tên ấy? Tên khốn này không đáng sợ, tin tức không ngang nhau đáng sợ ở điểm này đấy, anh ta không những không biết thân phận của em, cũng không biết Corson đã biết thân phận của em, làm gì cũng vô nghĩa.】
【Diệp Minh: Em đã đen đến độ không thể đen hơn rồi, người ta nói là vua cũng thua thằng liều, ai dây vào là không muốn sống nữa. Người không sợ gì như em, dây vào em là xui tám đời, ai bảo tên ấy tống cái nồi đen kia vào em chứ ^-^】
【888: Lời này nói nghe có lý phết nhỉ.】
【888: Nên là, cậu định đợi tên ấy hãm hại cậu?】
【Diệp Minh: Tên ấy muốn hãm hại em, cùng lắm cũng chỉ là vạch trần thân phận cảm nhiễm giả của em, nhưng như vậy vô nghĩa thôi, Corson đã biết từ lâu rồi. Với cả nói đi nói lại, em không định đợi tên ấy hãm hại em, để em bớt cho tên ấy mấy chuyện vô nghĩa này đi~】
【888: Thế cậu định hại tên ấy?】
【Diệp Minh: Bingo! Corson vờ như thích em, không phải là muốn tiếp tục thăm dò em hay sao? Anh ấy tạo nhiều cơ hội cho em như vậy, không dùng thì lãng phí quá, em quyết định sẽ thỏa ước nguyện của ảnh, tiện thể kéo Roy xuống nước.】
【888: Ồ? Tôi phải nhắc nhở cậu một chút, hậu quả như vậy sẽ rất nghiêm trọng đấy.】
【Diệp Minh: Anh sẽ không vứt bỏ em đâu mà nhỉ (づ ̄3 ̄)づ】
【888: Hahaha】Cái mông cậu ý, ngày nào cũng chỉ mong vứt bỏ cậu ta!
Mấy ngày nữa trôi qua, Corson họp xong dẫn Diệp Minh quay trở lại phòng chỉ huy của mình.
Dường như tâm tình hắn mấy hôm nay không tệ, hắn kéo mành để ánh dương bên ngoài chiếu tới, hơi nheo mắt lại, đôi đồng tử mắt màu đỏ từ từ chuyển động, dừng trên người Diệp Minh.
Chàng trai đứng thẳng người ở đó, cho dù mình tỏ vẻ gần gũi với anh như vậy, nhưng anh không có cảm giác được sủng sinh kiêu, càng không có ý muốn đi nịnh nọt mình, bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu cũng đều cẩn thận không thể lại khuyết điểm nào.
Đồng tử mắt Corson tối đi, hắn nhẹ nhàng vỗ lên chân mình.
Diệp Minh thấy vậy, gương mặt nhất thời đỏ lên, sau một lúc chần chừ mím môi đi tới, thân thể cứng nhắc ngồi trên đùi Corson. Vốn là một tư thế rất mập mờ, nhưng bởi vì động tác ưỡn thẳng sống lưng cẩn thận của anh mà giống như huấn luyện hành quân bình thường vô vị.
Corson chăm chú nhìn gương mặt Diệp Minh.
Ánh mặt trời rơi trên gương mặt Diệp Minh, khiến cho làn da mịn màng dường như hiện lên một tầng ánh sáng nhu hòa màu vàng nhạt.. Corson đột nhiên không thể kiềm chế sự kích động trong lòng, một tay ôm eo Diệp Minh, tay kia tháo khuy cài trên áo anh, cúi đầu hôn xuống cần cổ anh.
Diệp Minh cảm nhận lòng bàn tay nóng bỏng của hắn, nụ hôn mát lành rơi xuống cổ anh, tê tê, ngứa ngứa, gương mặt càng thêm ửng đỏ.
Anh có thể cảm nhận rõ ràng, thái độ của Corson với anh càng ngày càng dịu dàng, giống như.. trước kia đối xử với anh vậy. Nhận thức được điều này khiến Diệp Minh vừa áy náy vừa đau khổ, áy náy bởi vì cuối cùng anh phụ người này.. Nhưng bị tùy ý đối xử như một thế thân khiến anh cảm thấy khổ sở bi thương.
Thế nhưng, thực ra những chuyện này cũng không đáng kể.
Bởi vì anh quay trở lại đây, không phải để nhận được tình yêu của Corson một lần nữa, thân phận của họ không thể có bất cứ kết quả gì tốt đẹp, anh trở về là để vạch trần Roy.
Diệp Minh nghĩ rất lâu, làm thế nào mới có thể khiến Corson tin Roy là tên phản đồ, anh đặt ra rất nhiều giả thuyết, kết luận rằng mình nói gì, Corson cũng sẽ không tin.
Hắn sẽ không tin tưởng lời anh, không tin bất cứ cảm nhiễm giả nào nữa, bởi vì mỗi một cảm nhiễm giả thà chết chứ không dựa dẫm vào con người.
Có lẽ anh chỉ còn một biện pháp…
Corson cảm nhận được Diệp Minh thất thần, có phần không vui cắn lên cổ anh một cái, sau đó đè anh xuống bàn làm việc, lại một lần nữa cúi đầu hôn xuống, từ từ nghiền nát bờ môi mịn màng của anh, trừng phạt anh không chuyên tâm.
Diệp Minh cảm thấy đôi môi tê dại, không khỏi hoàn hồn lại nhìn Corson, đôi mắt mờ một tầng sương che phủ, mê hoặc như vậy…
Trái tim Corson nhất thời đập thịch, lúc này đây trong đầu không nhớ được gì cả, suy nghĩ duy nhất là chiếm lấy người này, để anh khóc lóc cầu xin mình, trong mắt chỉ có mình.
Hắn chuẩn bị cởi quần áo Diệp Minh ra, đột nhiên bộ đàm vang lên.
Lần đầu tiên Corson thấy tiếng bộ đàm phiền phức như vậy, dừng lại mấy giây, cuối cùng vẫn đưa tay tiếp máy. Là Brod gửi tin nhắn cho hắn, Corson nhìn một chút, sau đó thu hồi tầm mắt, từ trên người Diệp Minh đứng dậy, thấp giọng nói: “Tôi phải ra ngoài một chút, cậu ở đây đợi tôi đi.”
Nói đoạn xoay người rời đi.
Diệp Minh nhìn bóng lưng Corson rời đi, anh ngồi trên bàn, từ từ khép lại cổ áo nhăn nhúm, sửa sang lại quân phục.
Cánh cửa trước mặt đóng chặt, nơi này chỉ còn một mình anh, đây là cơ hội không thể tốt hơn.
Trong mắt Diệp Minh hiện lên biểu cảm quyết tâm, bây giờ Corson tin tưởng anh một lần nữa, cho nên mới để anh ở lại một mình, hắn càng ngày càng lơ là với anh.. Nhưng xin lỗi, em lại khiến anh phải thất vọng rồi.
Bởi vì em không nghĩ ra làm cách nào mới có thể khiến anh tin tưởng em, nếu đã vậy, không bằng để anh không tin em nữa.
Diệp Minh từ trên bàn trượt xuống, xoay người đối mặt với cái bàn làm việc này, anh biết rõ cấu tạo văn phòng của Corson, dù sao anh cũng thường xuyên ra vào nơi này, cùng Corson bàn bạc bố trí quân sự.
Anh quen tay kéo ngăn kéo ra, tìm bộ nhớ cơ mật được cất giữ của Corson, sau đó đưa máy truyền tin của mình vào.
Bộ nhớ đã được mã hóa, nhưng Diệp Minh thông thạo thao tác, chẳng mấy chốc có thể phá giải, sau đó thông qua con đường mã hóa gửi tài liệu cho Roy.
Lúc gửi đi anh hết sức cẩn thận, cố gắng xóa sạch vết tích mạng lưới, mặc dù anh muốn đổ lỗi cho Roy, nhưng nếu dốc hết tâm sức, nhất định Corson sẽ phát hiện ra anh cố ý hãm hại Roy, bởi vậy nên anh phải vờ như rất cẩn thận không muốn bị phát hiện ra.
Mặc dù vậy, để đảm bảo anh vẫn phải để lại một lỗ hổng nho nhỏ, đảm bảo Corson có thể lần theo hướng đi của tư liệu mà không thật sự tiết lộ cơ mật này ra ngoài, chỉ là lỗ hổng này rất bí mật, muốn tìm được phải tốn một ít thời gian.
Diệp Minh làm xong những việc này, cất bộ nhớ vào vị trí cũ, lại cẩn thận đóng ngăn kéo lại chỉ để lại một sự khác biệt nhỏ xíu chưa tới 1cm.
Bây giờ anh đã làm những việc mình có thể làm, chỉ đợi Corson phát hiện ra, nhất định hắn có thể thông qua manh mối anh để lại lần ra Roy.
Anh muốn Roy có trăm miệng cũng không thể bào chữa được!
….
Corson nhận được tin tức của Brod, rời khỏi Diệp Minh tới quảng trường nghỉ ngơi, ở đây có rất nhiều tiệm cà phê và sân vui chơi, để cho các binh lính thường ngày giải trí, Brod ở trong phòng riêng của một tiệm cafe đợi hắn, đây chỉ là một cuộc gặp mặt bình thường.
Lúc này đây họ không còn là cấp trên cấp dưới, chỉ là bạn.
Có lẽ Corson biết được vì sao Brod lại muốn gặp mình, vẻ mặt nghiêm túc đi vào.
Brod đã chờ ở đó, hôm nay cậu ta mặc thường phục, đồng tử mắt xanh lam ẩn chứa tâm tình phức tạp, thấp giọng nói: “Anh tới rồi.”
Corson đi tới ngồi xuống trước mặt cậu ta, từ tốn nói: “Cậu muốn nói gì với tôi?”
Brod nhìn hắn, “Phía Harvey, dạo gần đây anh có thu hoạch gì không?”
Corson trầm ngâm trong thoáng chốc, đoạn nói: “Vẫn không có, mọi biểu hiện đều rất bình thường.”
Brod mím môi, trong mắt hiện lên tia nhìn ngột ngạt không cam lòng nói: “Dạo gần đây anh càng ngày càng đối tốt với cậu ta, còn miễn tới chỗ em huấn luyện, lúc nào cũng giữ cậu ta bên người, thậm chí còn nhiều lần quan hệ…”
Trong mắt Corson thoáng hiện lên tâm tình không vui, hắn nói: “Đó là để mê hoặc cậu ta, để cậu ta cho rằng đã giành được sự tin tưởng của tôi, trước đó cứ chèn ép cậu ta cũng không có kết quả, có nặng có nhẹ, tôi cho rằng thay đổi cách thích hợp nói không chừng sẽ có điểm đột phá.
Thế nhưng lần này Brod không dễ dàng nghe theo ý Corson, mà nhìn thẳng vào mắt hắn, gằn từng chữ rành rọt: “Đây là tất cả ý nghĩ của anh sao? Anh có thể xin thề với vô số anh linh đã ra đi, xin thề với điện hạ Saan ở trên cao, bản thân mình không mềm lòng một chút nào không?”
Bờ môi Corson run run, cuối cùng vẫn không cất lời.
Trong mắt Brod toát lên nỗi bi ai, còn có sự thất vọng không thể nói ra, “Không phải tôi không hiểu được tâm tình của anh, tôi cũng từng thích anh ta, nhưng sự yêu thích không đủ để xóa tan đi sai lầm anh ta gây ra. Mỗi phút mỗi giây nghĩ tới những người đã hi sinh.. nghĩ tới em trai đã chết đi của tôi.. bởi vậy nên tôi phải nói với mình, mềm lòng với tên phản đồ, chính là sự tàn nhẫn với những người chúng ta yêu thương bảo vệ, bởi vậy nên tôi nhất định phải đưa ra lựa chọn.”
“Đạo lý này, anh phải là người biết rõ nhất mới đúng.”
Sắc mặt Corson trở nên trắng bệch, bàn tay siết chặt, lời chỉ trích của Brod vô tình vạch trần ý nghĩ đê hèn khó có thể mở lời sâu trong lòng hắn, không phải hắn không thừa nhận, mặc dù hắn dùng đủ loại cớ lý trí để giữ Diệp Minh ở lại bên người, hắn có thể tin rằng mình sẽ không để anh có cơ hội phản bội mình nữa, nhưng.. đúng là hắn mềm lòng, hắn vốn luôn kiên định, ấy thế mà đã dao động.
Thậm chí hắn còn mềm lòng nghĩ.. Nếu Diệp Minh không phải tên phản đồ kia thì tốt biết mấy.
Lời chỉ trích của Brod, khiến hắn cảm thấy không còn đất dung thân.
Corson đau đớn nhắm mắt lại, qua hồi lâu, hắn thở hắt: “Cậu nói đúng, hãy cho tôi một ít thời gian.. Một tháng sau, nếu một tháng sau không có bất cứ thu hoạch gì, tôi sẽ cho các cậu một câu trả lời.”
Brod bình tĩnh nhìn Corson, nói: “Được.”
Bàn tay Corson đặt trước người siết chặt lại, lúc hắn nói ra câu đó, trong mắt không khỏi hiện lên hình bóng Diệp Minh, lúc bấy giờ không còn là chàng trai tóc vàng mắt xanh kia nữa, mà là thanh niên tóc đen mắt tím dịu hiền, chàng trai nhìn hắn với đôi mắt tím trong veo, gò má vì thẹn thùng mà ưng ửng hồng.. Lúc chàng trai nhìn bạn, khiến bạn cảm thấy như mình đang được vầng sáng dịu dàng nhất cuộc đời bao bọc…
Hắn vẫn rất muốn giữ anh lại, nhưng không thể.
Hắn nợ ba trăm triệu người dân thường vô tội và mấy vạn chiến sĩ đã chết lúc cứ điểm Redrick bị diệt vong một câu trả lời.
Corson từ tốn đứng dậy, động tác đơn giản dường như tốn hết sức lực của hắn, hắn nói: “Tôi về trước đây ——” Nói được nửa chừng, đột nhiên bộ đàm trên cổ tay phát ra tia sáng màu đỏ chói mắt.
Sắc mặt Corson thay đổi, sự kinh hoàng thoáng vụt qua đôi mắt hắn, sau đó lập tức bị nỗi thất vọng xót xa bao trùm.. Cuối cùng chỉ còn lại nỗi thống khổ sâu không thấy đáy.
Hắn không cần phải đợi một tháng sau mới đưa ra lựa chọn.
Bởi vì người này lại phản bội hắn.
★ Chương 72 ★
“Yêu quái, mau hiện nguyên hình!”
Diệp Minh làm xong tất cả, lặng lẽ ngồi trong phòng chờ đợi.
Không bao lâu sau anh nghe thấy tiếng mở cửa, anh ngước mắt lên, trông thấy Corson và Brod cùng đi vào, trong mắt hiện lên vẻ bất ngờ, ngay lập tức đứng dậy, cụp mắt cung kính nói: “Anh về rồi.”
Corson đứng ở cửa, bóng người khuất sáng khiến đường nét gương mặt càng trở nên sâu sắc, đôi mắt màu đỏ sậm dường như đang ấp ủ tâm tình hết sức đáng sợ.
Diệp Minh cảm thấy có gì không đúng theo bản năng, tuy rằng gương mặt Corson vô cùng bình tĩnh, nhưng anh cảm thấy Corson trước khi đi và sau khi trở về khác nhau, sự dịu dàng kia đã biến mất, lại một lần nữa khôi phục vẻ lạnh lùng thấu xương.. chẳng lẽ mình vừa mới gửi tư liệu đi, Corson đã phát hiện ra rồi?
Corson chăm chú nhìn chàng thanh niên trước mặt, thoạt trông hắn không có bất cứ vẻ gì khác thường, nếu không phải hắn đặt chương trình báo động ẩn ở trong bộ lưu trữ, ai ngờ đồ vật lại bị động vào cơ chứ?
Hắn vốn định tin tưởng anh một lần nữa, chỉ tiếc kẻ phản bội chung quy vẫn là kẻ phản bội, quái vật cuối cùng vẫn là quái vật..
Người này, vốn không đáng được hắn tin tưởng.
Bờ môi Corson mím lại thành một đường thẳng, quai hàm cứng rắn lạnh lùng hơi hất lên, giọng từ tốn lạnh lùng: “Tôi về rồi, cậu bất ngờ lắm sao?”
Diệp Minh sửng sốt, anh bình tĩnh nhìn vào đôi mắt Corson, nghe giọng nói lạnh lùng thâm trầm của hắn, trong nháy mắt đột nhiên ý thức được, có lẽ Corson đã thực sự phát hiện ra.
Cũng phải.. Anh mới bên Corson một thời gian ngắn như vậy, với tính cách cẩn thận của hắn, sau khi bị phản bội một lần chẳng lẽ không cẩn thận gấp đôi? Nói không chừng vẫn còn đang đề phòng mình, sự tin tưởng kia không phải sự thật.
Diệp Minh nghĩ tới đây đột nhiên thấy thoải mái, thậm chí còn bớt đi cảm giác tội lỗi, nếu đã vậy nhất định Corson có thể mau chóng lần ra được thân phận của Roy, anh xem như đã có thể đạt được mục đích, bây giờ anh chỉ cần bại lộ bản thân là sẽ bị giết một lần nữa.
Anh thà chết trong tay Corson, cũng không muốn bị Hicks tóm lại, trầm luân trong bóng đêm tuyệt vọng vô tận kia.
Diệp Minh từ từ mỉm cười, lúc này trên mặt anh không còn vẻ kiềm chế ngụy trang nữa, nụ cười kia xuất phát từ nội tâm, ánh mắt trong veo chói mắt, dường như gỡ bỏ được hết mọi gánh nặng, đã giành được sự giải thoát.
Anh khẽ nói: “Có hơi ngạc nhiên.”
Sau đó trong lúc Corson thất thần, anh đột nhiên rút con dao găm dắt bên hông ra, hàn quang sắc bén chợt lóe lên trên không trung, lao về phía Corson.
Corson bị nụ cười tươi trong nháy mắt đó của Diệp Minh làm cho thất thần, dường như nhìn thấy Harvey đứng dưới ánh dương rực rỡ quay đầu mỉm cười về phía mình.. Nhưng mà một giây sau, người thương kia nở nụ cười, lạnh lùng rút con dao găm ra muốn lao tới cướp đoạt tính mạng hắn!
Ảo mộng tan tành trong nháy mắt, hiện thực tàn khốc quay trở về.
Corson nhìn thẳng vào cặp mắt kia, trong đôi mắt tím không còn sót lại chút dịu dàng nào, càng không có vẻ mặt áy náy vô tội nào, chỉ có sự vô tình lạnh lẽo, khát máu hung tàn, mà chàng trai này đột nhiên bùng nổ sức mạnh, không thể chỉ dừng ở cấp C, mà là năng lực ít nhất cấp S trở lên.
Lúc này đây hắn anh không còn giấu giếm gì nữa.
Corson đau khổ nhắm mắt lại, hắn nghiêng người, con dao găm kia sượt qua cằm hắn, tạo thành một vết máu nông, hắn lập tức túm lấy tay Diệp Minh, nện một quyền vào bụng anh, xô anh ra ngoài.
Sức mạnh khổng lồ khiến Diệp Minh đập tan vách tường, va vào phòng nghỉ ngơi bên cạnh, Diệp Minh tấn công không trúng, biết mình không thể uy hiếp được Corson, Diệp Minh cảm thấy màn biểu diễn đã đủ rồi, anh vốn không thực sự muốn lấy mạng Corson, nếu là người lây khác, lúc này nên tự sát rồi.
Trong mắt anh thoáng hiện lên ý cười, nắm lấy con dao găm muốn đâm vào cổ họng mình! Chỉ thấy Corson như một con báo săn lao về phía anh, sức mạnh đáng sợ khiến anh ngã xuống đất, chợt có cảm giác đất rung núi chuyển, hắn đột nhiên vung tay lên đánh văng con dao găm của Diệp Minh ra ngoài!
Diệp Minh còn chưa lấy lại tinh thần, chỉ cảm thấy cổ lành lạnh dường như bị cái gì đâm vào, anh nghiêng đầu, cuối cùng nhìn thấy Corson chích một ống tiêm vào cổ mình.
Corson tiêm toàn bộ thuốc mê vào trong cơ thể Diệp Minh, nhìn anh ngất đi rồi, mới co đầu gối lại đứng dậy, lặng lẽ nhìn chàng trai nằm dưới đất, trong đôi con ngươi là sự đau đớn thất vọng không thể kiềm chế.
Lúc Brod tiến vào cuộc chiến đã kết thúc, cậu ta oán hận nhìn Diệp Minh nằm dưới đất: “Em biết tên này không đáng tin rồi mà! Đáng lẽ anh không nên mềm lòng với cậu ta!”
Corson siết chặt nắm tay, mu bàn tay nổi gân xanh, gằn từng chữ: “Sẽ không như vậy nữa đâu.”
Đây là lần cuối cùng tôi mềm lòng với em, tôi yêu sâu sắc.. nhưng sự thực chứng minh, cố gắng tin tưởng em là chuyện ngu ngốc nhất trong cuộc đời này của tôi.
…
Hàng mi Diệp Minh run run, anh từ từ mở mắt ra, phát hiện mình đang nằm trên một chiếc giường kim loại lạnh lẽo, tay và chân bị tách da, dùng một chiếc vòng dày bằng hai ngón tay để cố định lại, cổ và eo cũng bị vòng kim loại khóa trụ, cả người không thể động đậy được.
Anh không lạ lẫm gì với hoàn cảnh này, lúc từng là Harvey, anh cũng từng tham gia thẩm vấn người lây trong quân bộ, lúc đó anh đứng ở bên ngoài nhìn những người khác thẩm vấn người lây, mà bây giờ lại đến lượt anh.
Những kẻ được quái vật hợp thành ai nấy cũng đều vô cùng hung hãn, nhất là sau khi hiện rõ nguyên hình dị hóa, càng hung tàn và mạnh mẽ hơn, bởi vậy nên quân bộ phải chế tạo ra những dụng cụ tra tấn dùng riêng cho người lây, cố định chắc chắn họ lại, để tránh họ đột nhiên thoát ra hại người.
Chiếc giường kim loại này được chế tạo từ hợp kim cứng rắn nhất, dù cho chịu nhiệt độ siêu cao và bị vũ khí tấn công cũng sẽ không biến dạng, không người lây nào có thể tránh thoát.
【Diệp Minh: Nguy hiểm thật, may mà không tự sát thành công…】
【888: ….】
【Diệp Minh: Giờ phải chạy đua với tử thần rồi! Trước khi cái tên khốn nạn Roy kia nhận tội, Corson không được giải thoát cho em trước!】
【888: ……..】
Diệp Minh thử vùng vẫy một chút, quả nhiên vẫn không thể động đậy.
Lúc bấy giờ anh nghe thấy tiếng boot chiến đấu nện xuống đất, trong yên tĩnh như đang giẫm lên lòng mình, anh hơi nghiêng đầu, trông thấy Corson đi vào.
Corson mặc một bộ chế phục màu đen thẳng thớm, gương mặt lạnh tanh như đeo chiếc mặt nạ phủ băng lạnh, không trông thấy rõ thái độ, con ngươi đỏ sậm dõi về phía anh, hắn nghiêng người về phía trước, từ tốn nói: “Cậu biết mình phải đối mặt với gì rồi đúng không?”
Diệp Minh cũng lạnh lùng nhìn hắn như vậy, không nói lời nào.
Ánh mắt Corson càng trở nên u ám, bờ môi mỏng khẽ mím lại, nhả ra một câu: “Tôi hy vọng cậu sẽ tự nói, tôi sẽ không phải đối xử với cậu như vậy.”
Diệp Minh đột nhiên nở nụ cười, khóe môi nhếch lên nói: “Tôi muốn giết anh hiến cho Hicks đại nhân.”
Corson bình tĩnh nhìn anh, một lúc lâu không nói gì, đáy mắt như một sa mạc tĩnh lặng khô cạn.
Hắn nghĩ.. Hóa ra đây là lời duy nhất em muốn nói với tôi.
Quãng thời gian mà tôi cho là tươi đẹp, là qua lại ân ái mặn nồng, tất cả đều là giả tạo, lớp màn giả tạo kia bị xé bỏ rồi, lộ ra răng nanh dữ tợn, điều duy nhất em muốn làm là giết tôi.
Corson cứ nghĩ bản thân mình sẽ phải rất khổ sở, nhưng thực ra không đau đớn đến vậy.
Bởi vì ba năm qua, mỗi phút mỗi giây hắn đều chìm đắm trong sự đau khổ này, đây là người lây do Hicks tạo ra, anh vô tình phản bội hắn, gây ra thảm kịch này, anh vốn muốn giết hắn.
Nên tới giờ phút này đây nghe chính miệng anh nói ra câu này, Corson không cảm thấy bất ngờ một chút nào, những niềm đau kia đã lên men, cuối cùng trở nên chai lỳ, hòa làm một thể với hắn, không gây lên được gợn sóng nào trong lòng hắn.
Hắn từ từ đứng thẳng người dậy, cụp mi mắt hờ hững nhìn Diệp Minh một chút, xoay người đi ra ngoài.
Tiếng bước chân càng ngày càng xa.
Diệp Minh cứ nghĩ tới đây rồi sẽ tĩnh lặng, nhưng sau đó lại nghe thấy tiếng bước chân tới gần, nhưng anh vừa nghe đã biết lần này không phải Corson, mà là người khác.
…
Corson đứng bên ngoài phòng tra tấn, cách bức tường kính nhìn cảnh tượng bên trong.
Brod cũng ở đây, ánh mắt uất hận nhìn vào bên trong.
Đã ba tiếng trôi qua, tuy rằng chỉ cách một một lớp kính, tiếng động bên trong không mảy may truyền ra ngoài, nhưng chỉ nhìn thôi cũng biết người ở bên trong đang phải chịu đựng dằn vặt ra sao.
Nhưng Brod không đau lòng một chút nào, trong lòng cậu chỉ còn lại nỗi thù hận, cậu bảo: “Giờ tên ấy vẫn chưa ho he chữ nào, em cảm thấy chúng ta nên gia tăng mức độ tra tấn. đối với người lây cao cấp hiếm thấy như tên ấy, có lẽ hình phạt phổ thông này chỉ vô dụng.”
Corson không đáp lời, ánh mắt của hắn như dán chặt vào người trong ấy, trước mắt đỏ quạch.
Vô dụng thôi, người này sẽ không nói gì đâu.. Cho tới bây giờ, con người chưa từng thành công khiến một người lây khuất phục mở miệng, đây đều là những hành động vô nghĩa, bản thân hắn nên cho anh giải thoát, đây là sự nhân từ cuối cùng hắn dành cho anh, nhưng.. vì sao hắn lại có suy nghĩ như vậy, hắn vẫn mềm lòng như cũ hay sao?
Harvey là người lây cao cấp nhất họ tra ra được cho tới bây giờ, anh từng nắm giữ địa vị tối cao, lại rất được Hicks coi trọng, khác với những người lây cấp thấp kia, nhất định anh biết được điều gì đó..
Thậm chí có thể anh còn biết được tung tích của Hicks.
Đây là chuyện lớn liên quan tới sự sống còn của cả nhân loại.
Hắn sẽ không mảy may mềm lòng, chỉ cần tìm ra được một điểm đột phá, thì sẽ không thể bỏ qua được tù binh hiếm thấy này, đây mới là quyết định chính xác và lý trí mà một thủ lĩnh cần phải làm.
Corson vốn không lo lắng tới hướng đi của tư liệu, đó là mồi nhử hắn cố ý thả ra ngoài, sẽ không tiết lộ bất cứ cơ mật nào, hơn nữa bên trong còn có cài thiết bị ẩn giấu, có thể giúp hắn tra ra được hướng đi của tư liệu.
Cũng bởi trước khi Diệp Minh gửi đi đã xóa hết vết tích, đồng thời thiết lập theo dõi ngược nên mới không thể lập tức ra ra được hướng đi, nhưng dù như vậy thì bắt được tên phản đồ kia cũng chỉ là chuyện sớm hay muộn mà thôi.
Bọn họ tra hỏi Diệp Minh, nguyên nhân quan trọng hơn là hy vọng có thể lấy được nhiều tin tức hơn.
Ví dụ như Hicks.
Đôi mắt Corson đỏ tựa máu tươi, tên quái vật đáng chết kia, nó là ác ma, nó thao túng tất cả những chuyện này, dẫn tới vô số tai nạn, chỉ có giết nó mới có thể thật sự kết thúc tất cả những điều này, để bi kịch không trở nên trầm trọng hơn.
Corson siết tay thành nắm đấm, đột nhiên xoay người đi vào phòng tra tấn.
Binh lính bên trong thấy Corson đi vào, bèn dừng động tác trong tay xuống, cung kính đứng một bên.
Corson chăm chú nhìn chàng trai trước mặt, mái tóc rối bời xõa trước trán, trong đôi mắt tím ngập nỗi thống khổ, cả người đẫm máu tươi, làn da bị cào lên lộ da bắp thịt đỏ, xương bị bẻ gãy từng tấc từng tấc.
Diệp Minh thấy Corson đi tới, chật vật đảo con ngươi, lạnh lùng nói: “Có bản lĩnh thì giết tôi đi… tôi.. tôi sẽ không… nói bất cứ điều gì cho anh.”
Corson từng thẩm vấn rất nhiều người lây, ai cũng hung tàn không chịu khuất phục, nhưng Diệp Minh vẫn là người ý chí mạnh mẽ nhất hắn từng gặp, dù cho cả người đẫm máu, bị dằn vặt như vậy, nhưng ánh mắt vẫn rõ ràng, quật cường, kiêu ngạo như trước.
Đại đa số người lây, lúc tiến hành hình phạt này được một phần ba, sẽ bởi vì đau đớn quá độ mà lộ nguyên hình, sau đó ý thức của chúng sẽ rơi vào hỗn loạn, cơ chế bảo vệ bản thân khiến chúng bắt đầu mất đi năng lực phán đoán, hóa thân thành một con dã thú nguyên thủy nhất, khiến mọi người không thu được bất cứ tin tức gì từ trong miệng nó.
Mà mãi đến tận bây giờ, Diệp Minh vẫn duy trì trạng thái con người, thậm chí anh vẫn còn giữ được ý thức của mình, chứ không hóa thân thành dã thú mất đi lý trí.
Nhưng điều này cũng không phải chuyện tốt đẹp gì, quá kiên cường chỉ càng phải chịu đựng thêm nhiều đau đớn mà thôi.. Bởi vì người lây mất đi ý thức sẽ bị xử tử, còn tỉnh táo thì vẫn có giá trị tra hỏi như cũ.
Corson nhẹ nhàng ấn bảng điều khiển trên giường, giường kim loại từ từ nghiêng, cuối cùng duy trì thành một góc sáu mươi độ, để Diệp Minh nửa đứng lên, có thể nhìn thấy dáng vẻ của mình trong gương.
Giọng Corson khàn khàn: “Ngươi có biết còn người lây nào ẩn náu trong quân đội loài người không? Ngươi có biết bản thể của Hicks đang ẩn náu ở đâu không?”
Gương mặt Diệp Minh bởi vì đau đớn mà nhăn nhó, nhưng anh vẫn nhếch khóe môi, nở nụ cười lạnh như băng: “Tôi… không… biết… dù có biết… cũng không… nói cho anh.”
Corson bình tĩnh nhìn anh một lúc, quay đầu lại bảo: “Vào đi.”
Được hắn cho phép, một người đàn ông mặc áo blouse trắng đi vào, người đàn ông có mái tóc đen dài, dùng dây buộc sau gáy, có đôi mắt xanh lục, gương mặt đẹp trai, chỉ là đường nét rất sắc sảo, có vẻ hơi nham hiểm.
“Bác sĩ Sledley, cậu có cách nào để tên ấy mở miệng không?” Corson hờ hững nói.
Bác sĩ Sledley cười nói: “Chỉ là có khả năng mà thôi, tôi không dám hứa chắc, nhưng cảm thấy có thể thử một lần.”
Corson khẽ vuốt cằm: “Thế thì cậu thử đi.”
Trong mắt Sledley toát lên sự hưng phấn, anh ta đi tới trước mặt Diệp Minh, như quan sát một bảo vật vô giá mà xoay quanh anh hai vòng, thở dài nói: “Đây đúng là người lây đặc biệt quý hiếm nhất tôi từng gặp, quá hoàn mỹ.. Phải biết những người lây kia.. đều là quái vật xấu xí, căn bản không chịu được sự hành hạ này, rất dễ bị lộ nguyên hình, hơn nữa ý thức yếu ớt, chẳng có giá trị nghiên cứu mấy.”
Sledley quay đầu hưng phấn nói với Corson: “Tôi cảm thấy cậu ta có điểm khác với đám người lây cấp thấp kia, cậu ta được dung hợp giữa dị thú và nhân loại vô cùng hoàn mỹ, hơn nữa nguyên thân nhất định cũng là một con người mạnh mẽ, có chuỗi gen hoàn mỹ, cho nên mới lọt qua màn kiểm tra của chúng ta. Tôi không thể đợi được rốt cuộc cậu ta có dáng vẻ thế nào.”
Diệp Minh lạnh lùng nhìn anh ta, ánh mắt hung ác.
Sledley cười nói với anh: “Đừng nhìn tôi như vậy, tôi đang giúp cậu đấy.”
Anh ta mở chiếc vali kim loại mình tự mang tới, lấy một kim tiêm trong đó ra, cười với Diệp Minh: “Những năm gần đây, tôi vẫn luôn nghiên cứu người lây, cảm thấy vô cùng hứng thú với nguyên lý cấu tạo của chúng.. Lúc đó chính phủ từng tiêu tốn rất nhiều để chúng tôi nghiên cứu ra cách trị bọn chúng, bởi vậy nên bọn tôi chế tạo ra một loại thuốc để tách rời, cố gắng tiến hành tách bộ phận dị thú bên trong người lây ra, chỉ tiếc là thất bại.. Loại thuốc này chỉ khiến họ nhanh chóng lộ nguyên hình, căn bản không thể khiến họ trở về làm con người. Bởi vì dự án này liên tục thất bại xảy ra chuyện ngoài ý muốn, cuối cùng chính phủ dừng hẳn hạng mục này, bọn họ cho rằng người lây không có giá trị trị liệu. Đúng là đáng tiếc…”
Khóe môi Sledley cong lên, đôi mắt màu xanh lục toát lên tia nhìn quỷ dị: “Nói thật là.. tôi không thấy loại thuốc này có thể chữa được cho cậu, dù sao nó cũng không có tác dụng với người lây cấp thấp kia, huống hồ là người lây được dung hợp hoàn mỹ cao cấp như cậu? Trong trong quá trình trị liệu, tôi phát hiện ra loại thuốc này có một tác dụng phụ, đó là nó mang tới sự phân liệt đau đớn, đau hơn bất cứ hình phạt nào, đại đa số người lây bị dùng thuốc này đều không chịu đựng được, đau đến chết đi.”
“Thế nhưng cậu khác với bọn chúng, tôi sợ hiệu quả không đủ, nên đã tăng cường liều thuốc này.” Sledley mỉm cười nói với Diệp Minh: “Nhỡ đâu có tác dụng, thế thì xin chúc mừng, cậu sẽ biết thành con người, nhưng nếu vô dụng, cùng lắm chỉ là đau đến chết mà thôi, dù sao chúng tôi cũng không có cách để cậu mở miệng.”
Diệp Minh bật cười ha hả: “Thế sao anh còn không thử đi.”
Sledley nhún vai một cái: “Bởi vì cậu khác với tất cả, không giống đám quái vật cấp thấp kia, khiến tôi không nhịn được nói thêm vài câu với cậu. Yên tâm đi, tôi sẽ cho cậu sử dụng cái này, cậu sẽ không thể quên tư vị của nó.
Dứt lời anh ta lấy ống tiêm ra, cắm vào tĩnh mạch của Diệp Minh, tiêm toàn bộ liều thuốc vào.
Thuốc phát tác rất nhanh, chẳng mấy chốc Diệp Minh cảm thấy mỗi một tế bào đang sôi trào.
Anh từng ở chỗ Hicks chịu dằn vặt ba năm, lại trải qua cơn đau đớn thay hình đổi dạng, bất kỳ hình phạt nào với anh mà nói cũng không thể đau đớn hơn, thế nhưng khoảnh khắc liều thuốc này tiêm vào cơ thể, anh như cảm nhận được sự chi phối của Hicks một lần nữa, khiến sâu trong linh hồn cảm nhận được sự sợ hãi, hé miệng phát ra tiếng kêu thê thảm.
Corson đứng một bên, siết chặt tay lại, hắn nhìn chàng trai bị cố định trên chiếc giường kim loại, thân thể anh bắt đầu co giật, nhắm chặt mắt lại liều mình giãy giụa, máu tươi trên người chảy xuống, mạch máu trên da nổi lên lại lõm xuống, bắp thị bởi vì đau đớn mà thắt vào…
Hắn từng nhìn vô số cảnh tượng còn khốc liệt hơn, nhưng khi nhìn người mình yêu tha thiết bị dằn vặt như vậy, trái tim có lạnh lẽo cứng rắn tới đâu, thì cũng không thể nhìn nổi.. Nhưng cuối cùng hắn vẫn không nhu nhược bỏ chạy, mà ép buộc bản thân đứng ở đây, không chớp mắt nhìn tất cả cảnh tượng này.
Hắn tự dặn lòng, mày phải tự tay trừng phạt người mình yêu, hy sinh người mình yêu thương vì nhân loại.
Hắn tự dặn bản thân, đừng quên mày đã phải trả cái giá thế nào.
Bởi vậy nên cho dù không tiếc mạng sống, dùng hết quãng thời gian còn lại của mình, cũng muốn giết chết Hicks, đánh đuổi dị thú bảo vệ nhân loại.. Nếu không, những sự hy sinh kia có ý nghĩa gì chứ?
Sledley hưng phấn nhìn Diệp Minh, miệng lẩm bẩm: “Tôi thật sự rất tò mò, rốt cuộc cậu ta là dị thú nào dung hợp vào? Trong ghi chép của nhân loại có 13425 loại dị thú, có 128 loại cấp S, tôi cảm thấy cậu ta dung hợp với dị thú cấp S trở lên….”
Mấy phút ngắn ngủi trôi qua, trong mấy phút này, tất cả mọi người đều nhìn Diệp Minh không chớp mắt. mãi đến khi cuối cùng anh ngừng co giật, khôi phục dáng vẻ yên lặng, nằm yên ở đó không nhúc nhích.. Tuy nhiên vẫn là hình dáng của con người.
Sledley chau mày: “Không thể, sao lại không biến hình, sao vẫn là dáng vẻ con người?”
Corson nghe câu này, đột nhiên túm lấy cổ áo cậu ta, giọng nói kiềm chế sự run rẩy: “Chuyện này là sao? Chẳng lẽ cậu ấy không phải người lây?”
Sledley liên tục xua tay: “Không thể nào, nếu không phải người lây thì liều thuốc này không có bất cứ tác dụng nào với cậu ta, khoan đã, anh nhìn cậu ta ——”
Corson quay đầu lại, trông thấy Diệp Minh từ từ mở mắt ra.
Mắt trái của anh vẫn như viên bảo thạch lan tử la giống như trước kia, thế nhưng mắt phải lại biến thành màu vàng óng, dung mạo vốn bình thường, bởi vì hai màu mắt mà có vẻ đẹp đẽ yêu dị, giống như có sức mạnh đầu độc lòng người.
Tầm mắt Corson rơi vào cặp mắt kia, cả linh hồn như bị hút vào, nhất thời không thể thốt lên lời.
Sledley hít sâu một hơi, cất tiếng cảm thán, anh ta nhìn đôi mắt vàng óng của Diệp Minh, bắt đầu cầm quyển sổ lên để ghi chép, “Đây là dị thú gì vậy? Có rất ít chủng loại dị thú có con ngươi vàng óng, hơn nữa lại chỉ có một mắt biến hóa, rất khó để phán đoán chuẩn xác. Long khê thú? Thiên liệt thú? Hay là.. Ừm, nói gì thì nói, đây là người lây hoàn mỹ nhất tôi từng thấy, cậu ta gần như giữ được hình thể hoàn mỹ của con người, lại có sức mạnh của dị thú.. Đúng là kiệt tác khó mà tin nổi.. So với mấy hàng dởm kia, đây mới hình dạng dung hợp hoàn toàn.”
Diệp Minh cứ ngỡ mình sẽ chết trong đau khổ, nhưng anh vẫn còn sống, giống như anh từng bị Hicks dằn vặt ba năm, mà cuối cùng vẫn sống sót, cái chết càng trở nên xa xỉ hơn.
Anh mở mắt ra, liền thấy mình trong gương, khoảnh khắc ấy, có một sự kinh hãi truyền thẳng vào lòng mình.
Anh giống như có một cảm giác.
Rằng xuyên qua con ngươi vàng óng kia, anh thấy được Hicks… Con mắt của anh, giống Hicks như đúc.
Diệp Minh đau đớn nhắm mắt lại.
【Diệp Minh: Em có hơi ngạc nhiên… 】
【888: Ngạc nhiên cái gì?】
【Diệp Minh: Em vẫn biết mình rất đặc biệt, vừa nhìn đã thấy đãi ngộ của nhân vật chính, qua cách Hicks nhọc lòng cưng em như vậy có thể thấy, em nhất định không phải người bình thường! Không phải nó dùng Roy và các người lây khác như con tốt thí hay sao? Em ngang ngạnh khó thuần phục như vậy, mà nó vẫn kiên trì giam em ba năm, lại tốt bụng thả em ra, đây đâu phải tác phong nhất quán của nó chứ.. Nhưng em không thể ngờ, nó thế mà dùng một phần bản thân để chế tạo thân thể này, em đột nhiên có chút tò mò với nguyên thân của Harvey ^-^】
【888: Ừm, cậu rất đặc biệt.】
【Diệp Minh: Có phải anh biết nguyên thân của Harvey không?”
【888: Tư liệu hiện giờ không đủ để điều tra chính xác.】
【Diệp Minh: Ầy, trước mắt mặc kệ nó đi, lại bảo, em mới nghĩ ra một câu quảng cáo chuẩn xác cho loại thuốc kia!】
【888: Gì cơ?】
【Diệp Minh: Hừ! Yêu quái! Còn không mau hiện nguyên hình cho lão Tôn!】
【888: …….】 Muốn tống tên này lên Tây Thiên quá!!!
Một lúc sau, Sledley ngừng viết lách, khổ não chau mày lại, khẽ lẩm bẩm: “Chẳng lẽ cứ như vậy vô dụng sao? Các thuốc khác càng vô dụng hơn…”
Corson đột nhiên cất tiếng nói: “Được rồi.”
Sledley hỏi: “Anh không định tiếp tục tra hỏi à?”
Corson lạnh lùng nhìn anh ta, từ tốn nói: “Không phải cậu nói đây là cách trừng phạt đáng sợ nhất với người lây hay sao? Chẳng lẽ cậu còn nghĩ ra được phương thức tra hỏi khác đáng sợ hơn?”
Sledley cười gượng.
Corson nói: “Mọi người rời khỏi đây đi.”
Bác sĩ Sledley lưu luyến rời đi, những binh lính khác cũng lập tức cung kính quay đầu rời đi, chẳng mấy chốc nơi này chỉ còn lại Diệp Minh và Corson.
Chuyện đến mức này, bất kỳ sự mềm lòng, do dự, dao động nào cũng vô nghĩa.
Corson chắp tay phải sau lưng, hắn ngẩng đầu nhìn lên tấm gương, trong gương là hai người hắn và Diệp Minh, như một bức họa trong khung ảnh, chỉ tiếc trên người Diệp Minh nhuốm máu, trông có vẻ hết sức thê thảm, không đẹp một chút nào.
Corson giấu đi nỗi đau đớn trong đôi con ngươi, quay đầu lại bình tĩnh mở lời, nói: “Thực ra tôi không hận người lây như vậy, thay vì nói hận, không bằng nói hết cách và tuyệt vọng vì bản thân không làm được gì thì đúng hơn.”
Bờ mi Diệp Minh run lên, câu nói này khiến anh không khỏi mở mắt ra, liền rơi vào đôi con ngươi sâu thăm thẳm của Corson, bốn mắt đối diện với nhau.
Corson chăm chú nhìn anh, nói rằng: “Họ cũng từng là con người, trước khi bị Hicks cải tạo, có thể họ chính là người thân, bạn bè, người quen của tôi.. Họ vốn là một thành viên trong chúng tôi, là người mà chúng tôi yêu tha thiết.. Chỉ cần họ còn có một hy vọng cứu vớt, tôi cũng không từ bỏ.”
“Nhưng vô ích, từng sự thật tàn khốc trước mặt nói với tôi, họ đã không còn là thành viên của chúng tôi nữa, nếu họ còn có bất cứ bản tính vốn có của con người.. Thì sẽ không nhẫn tâm giết chết người thân, đồng bào của mình..” Giọng Corson lạnh như băng: “Nội tâm khát máu của đám dị thú kia đã xâm chiếm thể xác, lợi dụng thân thể của họ, làm tổn thương người họ từng yêu.. Nếu như họ còn tồn tại bất cứ ý thức nào trong thân thể, bị ép buộc tận mắt chứng kiến những điều này, nhất định sẽ cảm thấy tuyệt vọng và đau đớn.
“Bởi vậy nên, giết họ là cách duy nhất chúng tôi có thể làm để giải thoát cho họ.”
Diệp Minh ngơ ngác nhìn Corson, ánh mắt bi ai mà sầu thảm, anh có thể hiểu được từng câu từng từ mà Corson nói ra… Thậm chí còn thấy cảm động lây, bản thân anh bởi vì trái tim nhân loại vẫn còn ngoan cường tồn tại, cho nên mới phải đau đớn áy náy vì bi kịch mình gây ra.
Bởi vậy nên anh từng bất đắc dĩ và đau khổ tuyệt vọng.
Như vậy bây giờ, người em yêu, anh có thể giải thoát cho em không?
Corson nhìn đôi mắt Diệp Minh, người trước mặt có một con mắt thuộc về dã thú, nhưng trong đó chất chứa tình cảm thể như thuộc về con người, sự sầu thảm kia khiến đáy lòng hắn nhói đau.
Corson nhắm mắt lại, “Trước đây tôi từng yêu một người lây, cậu ấy giống con người như đúc, chúng tôi chiến đấu cùng với nhau, đồng thời vào sinh ra tử vì con người, cậu ấy là người mà tôi yêu nhất.. cũng là người mà tôi muốn bảo vệ nhất. Nhưng có một ngày, cậu ấy rời đi.. Cậu ấy không chỉ mang đi tình yêu của tôi, còn mang theo cơ mật của cứ điểm Redrick, và hy vọng sinh tồn của vô số con người…”
Giọng Corson nặng nề, mỗi lời nói ra dường như tốn rất nhiều sức lực, “Tôi vẫn nghĩ, nếu như chúng tôi còn gặp lại, trước khi tôi phải giết chết cậu ấy, tôi muốn coi cậu ấy như một con người bình thường, hỏi cậu ấy một câu.”
Bờ môi Diệp Minh run lên, đột nhiên anh rất muốn nói hết những điều chất chứa trong lòng mình ra, nhưng bây giờ nói ra thì có ý nghĩa gì chứ. Corson có tin hay không?.. Đã gây ra sai lầm, thay vì để Corson phải đau đớn đấu tranh, không bằng để mình lặng lẽ chết đi. Dù sao anh cũng không còn là một con người nữa..
Corson đột nhiên tiến lên một bước, nhìn Diệp Minh bằng ánh mắt bi ai quyến luyến, cúi đầu ghé vào tai anh nói một câu.. Câu nói ấy khiến đồng tử mắt Diệp Minh co lại, không dám tin mà cứng họng.
Anh nghe thấy Corson ghé vào tai mình nói: “Anh vẫn rất muốn hỏi em, lúc em nhìn vô số người chết đi vì mình… Em có thấy hối hận đau lòng không? Hả Harvey.”
★ Chương 73 ★
“Chân tướng rõ ràng rồi!”
Bờ môi Diệp Minh run lên, đôi mắt hiện rõ vẻ khiếp sợ và hoảng loạn, qua hồi lâu mới chật vật lên tiếng, “Anh……..”
Lúc này đây đầu óc anh hầu như không thể suy nghĩ, chỉ có một ý nghĩ, chính là Corson đã biết anh là ai.. hắn đã nhận ra anh rồi..
Corson cụp mi mắt, chăm chú nhìn sườn mặt Diệp Minh, cùng với con ngươi màu vàng óng của anh, đây là con mắt không thuộc về con người, nhưng bên trong ẩn chứa tình cảm, thực sự rất giống một con người.
Giống như bên trong thân xác dã thú đang cầm cố một linh hồn con người, muốn phá lao tù thoát ra.
Corson nghĩ, nếu thật sự có một người lây có thể khôi phục nhân tính, có lẽ sẽ như vậy.. Chỉ tiếc là cho dù có giả bộ giống tới đâu, thì cũng chỉ là một kẻ lừa đảo mà thôi, bất cứ lúc nào anh cũng cố gắng mê hoặc hắn, giống như tên người lây năm đó mê hoặc người thân rồi tàn nhẫn ra tay vậy.
Một khi xóa bỏ mọi cầm cố, những kẻ đó sẽ khoét lồng ngực của bạn, móc trái tim bạn ra…
Giọng Corson nhẹ nhàng, nghe như tiếng thở dài nỉ non, “Em từng hối hận chưa, Harvey..”
Diệp Minh đau khổ nhắm nghiền đôi mắt lại, lúc bấy giờ anh mới rõ, hóa ra thứ anh cho là ngụy trang, đã không thể che giấu trước mặt Corson từ lâu.
Diệp Minh tỉnh táo lại, cất giọng khàn khàn: “Anh phát hiện ra thân phận của tôi từ khi nào vậy?”
Corson bình tĩnh nhìn anh, vẻ mặt ôn hòa, từ tốn nói: “Còn nhớ chỗ tránh nạn năm đó tôi dẫn em tới không? Em sử dụng quyền hạn mật mã của tôi, mà quyền hạn đó.. tôi chỉ nói cho một mình em biết.”
Ánh mắt Diệp Minh hoảng hốt trong thoáng chốc, hóa ra nhiệm vụ lần đó từ đầu tới cuối chỉ là một cuộc thăm dò.
Hóa ra, khi đó Corson đã biết anh là ai rồi.. Sở dĩ hắn không vạch trần anh, là muốn mượn tay anh để bắt kẻ phản bội khác.
Tất nhiên Corson đã biết chuyện lần trước không phải chỉ một mình anh mới có thể làm được, thế nhưng hắn không biết anh vốn không được sự giúp đỡ của Roy, mà cho rằng anh đang âm mưu cùng kẻ phản bội khác, cho nên mới quyết định lợi dụng ngược lại anh.
Vậy là khoảng thời gian này, anh như một thằng hề tự diễn cho một mình mình xem thôi sao? Cuộc huấn luyện dằn vặt nhục nhã kia.. vốn chỉ là sự trừng phạt với anh, tất cả đều được cố ý mưu tính.
Lúc bấy giờ Diệp Minh nhớ lại sự lạnh lùng của Brod và sự hờ hững của Corson, trước mắt anh hoàn toàn thay đổi thành một bộ dạng khác.
Bởi vì Brod biết anh chính là Harvey, cho nên mới cố ý sai người ta hành hạ anh, trong tình huống anh không thể chịu đựng được vẫn còn cố ý tăng cường độ huấn luyện, biết rõ bởi vì anh đang ngụy trang không thể bộc lộ thực lực, còn để đám người Kunk cố ý lén lút đối phó với anh, khiến anh thống khổ mà không thể nói ra.. Sự lạnh lùng của cậu ấy, chỉ nhằm vào anh mà thôi.
Corson biết rõ anh là Harvey, còn cố ý dùng cách thức như vậy để làm nhục anh, coi anh như một vật phẩm không có tôn nghiêm gì mà xâm phạm, cũng không phải vì Corson là một người lạnh lùng như vậy, mà bởi vì đó là anh, nên hắn mới đối xử như vậy.
Hắn thực sự không thể tha thứ cho bản thân mình, nên trước mặt anh mới hóa thành một mặt đáng ghét như vậy.
Diệp Minh đột nhiên bật cười, anh cười, cổ họng và khoang miệng nồng mùi máu tanh, anh bị thương rất nặng, có lẽ lần này thực sự phải chết rồi, nhưng anh cũng không sợ hãi cái chết.
Anh chỉ sợ bi kịch năm đó lại tái diễn, nhưng bây giờ anh đã có thể yên tâm được rồi.
Bởi vì anh tin nhất định Corson sẽ không để bi kịch năm đó tái diễn, nhờ vào lần này hắn không bị anh lừa dối, sẽ không bị bất cứ ai lừa dối nữa, tất cả đều nằm trong lòng bàn tay của hắn.
Bởi vì để chiến thắng, hắn hận anh như vậy nhưng vẫn kiên nhẫn chịu đựng một lúc lâu, mãi đến khi cuối cùng anh liên lạc với kẻ phản bội mới ra tay.
Hắn vẫn lý trí, bình tĩnh như cũ, đồng thời không sợ hãi trước Hicks.
Diệp Minh cảm thấy rất vui mừng, sự vui mừng và yên tâm này dằn nỗi đau đớn khổ sở trong lòng anh xuống, anh không để ý liệu mình có bị tổn thương lừa gạt hay không, trước sự sống còn của nhân loại, chuyện này đâu còn quan trọng nữa?
Corson hiểu rõ đạo lý này, anh cũng hiểu rõ.
Diệp Minh cười một lúc, anh chật vật quay đầu nhìn về phía Corson, lạnh lùng nói: “Anh phát hiện ra là tôi thì sao chứ? Tôi sẽ không nói gì với anh cả.. Đại nhân Hicks sẽ giết chết tất cả mọi người, đạp lên lãnh thổ của con người các anh, anh không thắng được đâu.”
“Giờ tôi có thể nói cho anh đáp án câu hỏi kia của anh.”
“Tôi không hối hận.”
Đây không phải lời thật lòng em, từ khi được trở về từ bóng đêm vô tận như chốn u linh kia, chân tướng như đã đạp đổ em, sự đau đớn áy náy khiến em không tài nào chợp mắt mỗi đêm, cũng nhờ kiên trì mà em có thể tới trước mặt anh.
Nhưng em sẽ không nói thật lòng với anh, em không muốn anh phải chịu đau khổ giống như em.
Thân là anh hùng của con người, anh nên quyết chí tiến bước, không để dao động vì bất cứ chuyện gì, không để bất cứ chuyện gì gây trở ngại, để có thể đưa ra một quyết định chính xác, từ bỏ một người đáng lý phải bị giết chết là em.
Cái chết với em mà nói không phải là kết thúc, mà là một khởi đầu mới, bởi vì cuối cùng em cũng có thể thoát khỏi sự ràng buộc đáng thương này, không cần phải tiếp tục chịu đựng Hicks khống chế nữa, cũng sẽ không còn phải đau khổ vì để sống sót mà làm tổn thương người mình yêu.
Corson nghe Diệp Minh nói ra bốn chữ kia, nhìn tia cười vương trong đôi mắt anh, qua hồi lâu, hắn khẽ thở dài.
Hắn đưa tay ra, vuốt nhẹ lên mái tóc rối của anh, để lộ vầng trán sáng bóng, đầu ngón tay nhẹ lướt qua gương mặt anh, hắn cúi đầu nhẹ nhàng hôn lên đôi môi anh, nụ hôn chỉ đơn giản là hai cánh môi chạm nhau, nồng mùi máu tanh mang theo nỗi quyết tuyệt bi ai, như sự cáo biệt từ thẳm sâu trong linh hồn.
“Đừng lo, tôi sẽ không để em phải đau khổ thêm nữa đâu.” Corson dịu dàng nhìn vào đôi mắt anh, dường như xuyên qua đôi mắt anh có thể thấy được một linh hồn đáng thương ẩn sâu trong góc khuất thân thể này.
Tôi muốn giết chết thân thể ác ma này, để em có thể giải thoát, được an tường.
Diệp Minh cong đôi mắt cười, anh đã không nói ra câu đó, rằng: Cảm ơn anh rất nhiều.
Corson không muốn nhìn chàng trai trước mắt nữa, ngón tay hắn đặt trên tấm bảng thao tác bên cạnh chiếc giường kim loại, chỉ cần kéo nút xuống, những chiếc vòng trói buộc Diệp Minh sẽ hóa thành những lưỡi dao sắc nhọn không gì có thể xuyên thủng, dễ dàng cắt đứt đầu và tứ chi anh, để thân thể chia lìa.
Bọn họ vẫn xử tử những người lây kia như vậy, Corson còn nhớ cảnh tượng máu me đầm đìa mỗi lần làm vậy, nhìn binh sĩ quét dọn máu tươi và mảnh thi thể nát tan dưới đất, bây giờ hắn chỉ cần cử động ngón tay, người hắn yêu tha thiết cũng sẽ biến thành như vậy, cuối cùng như rác rưởi bị ném vào lò thiêu hủy.
Nỗi bi ai trong đôi mắt Corson như vương ra ngoài, ngón tay cứng ngắc không thể động đậy, thế nhưng lần này, có lẽ họ phải xa nhau thật rồi.
Hắn nhẹ nhàng mở tấm bảng ra, muốn ấn xuống, đột nhiên bộ đàm vang lên ầm ĩ.
m thanh như vậy trong phòng tra tấn yên tĩnh có vẻ rất chói tai, đột nhiên đánh gãy động tác của Corson, đột ngột cắt đứt quyết tâm và dũng khí mà mãi hắn mới hạ được.
Chân mày Corson hơi nhướn lên, hắn mở bộ đàm lên, bên trong truyền tới giọng nói đầy căng thẳng của Brod, “Nguyên soái à, chúng tôi đã tra ra được tung tích của tư liệu! Anh nên tới xem một chút!”
Giọng Brod hết sức kinh ngạc và bất ngờ, hơn nữa còn có vẻ không thể tin nổi, hiển nhiên thân phận tên phản đồ kia khiến cậu ta không dám chắc, khó có thể quyết đoán được.
Ánh mắt Corson thoáng ngưng đọng, trầm mặc mấy giây, đoạn nói: “Tôi sẽ tới ngay.”
Hắn nhấc mắt lên nhìn Diệp Minh một chút, xoay người ra khỏi phòng tra tấn.
Diệp Minh nhìn bóng lưng Corson rời đi, dường như thả lỏng ra, nhắm nghiền đôi mắt lại.
【Diệp Minh: Aaa.. mạo hiểm quá đi mấtttt!! Nếu không phải anh vẫn nhắc em tiến độ bên ấy, em không dám ho he gì luôn ý! QAQ! Suýt chút nữa chết không toàn thây rồi!】
【888: Hahaha.. tôi thấy cậu bình tĩnh lắm mà.】
【Diệp Minh: Nầu nầu nầu nội tâm của em không bình tĩnh một chút nào, em lo chết đi được ý! Nếu Brod không gọi điện thoại tới, em phải nghĩ cách để dao động Corson, để ảnh tạm thời không giết em, giờ mà chết thì vẫn chưa giảm hết giá trị hắc hóa.】
【888: …Cậu định dao động tên ấy kiểu gì?】Hắn thấy Corson có vẻ quyết tâm ra phết mà.
【Diệp Minh: Cũng không dễ, nhưng không làm màu quá là được ahihi】
【888: …】 Đờ mờ.
【Diệp Minh: À, em sắp “tan mây thấy trăng sáng”, tên khốn Roy kia không có ý chí mạnh mẽ giống như em! Đảm bảo không bao lâu nữa tên ấy sẽ nói ra hết thôi.】
【888: Ý chí mạnh mẽ á? Lạnh-lùng.jpg】
【Diệp Minh: Anh chính là ý chí mạnh mẽ của em, chỉ cần anh tồn tại, em có thể không lo sợ làm mọi thứ O(∩_∩)O~ yêu anh moah moah moah】
【888: Cút đi.】
Tên dở hơi bị sứt miếng da cũng la lối khóc lóc này còn không biết ngại nói chuyện ý chí à?!
..
Corson trầm mặt rảo bước ra ngoài, đi tới căn phòng bên cạnh, Brod đứng ở đó, lo lắng đi vòng quanh, cậu ta thấy Corson đi tới, vội vàng tiến lên nói: “Chúng tôi đã biết tên phản đồ kia là ai rồi!”
Trong mắt Corson toát lên hàn quang, giọng nói mang theo sát ý: “Ai vậy?”
Brod cắn răng nói: “Là Roy.” Dường như cậu ta vẫn không thể tin được, lúc nói câu này không mấy dám chắc.
Corson cũng hơi bất ngờ, chân mày nhướn lên, cất cao giọng nói: “Roy ư?”
Tuy rằng hắn không đối đãi tốt với Roy, nhưng dù thế nào, hắn cũng chưa từng nghi ngờ Roy là kẻ phản bội.
Con người mà Hicks dùng để chế tạo nên người lây, về cơ bản đều là những tù binh chiến tranh, cùng với thi thể của những binh sĩ chết trận, bởi vì vũ trụ quá rộng lớn, liên bang nhân loại căn bản không thể tìm được thi thể của các binh sĩ, đại đa số đều trôi nổi trong vũ trụ.. Những thi thể này và một số ít con người bị Hicks bắt sống để cải tạo, thay hình đổi dạng đưa trở về, thay thế thân phận những con người khác, trở thành gian tế ẩn núp trong đó.
Roy xuất thân từ một gia đình quý tộc ở hành tinh thủ phủ, không phải dân bản địa nơi này, bởi vì thân phận nên mới đầu chức vụ trong quân đội không cao lắm, vẫn là bộ đội hậu phương ở khu vực an toàn, ba năm trước chưa từng ra tiền tuyến, vốn không bị chết trận hay có nguy hiểm mất tích, không có cơ hội bị Hicks cải tạo thay thế, về cơ bản không thể là người lây.
Tuy rằng hai năm trở lại đây vì anh ta lập công, bắt đầu đưa tới một vài căn cứ ở tiền tuyến, nhưng vẫn như cũ rất ít khi đặt bản thân vào vùng nguy hiểm.
Đây cũng là nguyên nhân Corson không mấy tán thưởng anh ta, dù cho hai năm qua Roy xem như lập được không ít chiến công, nhưng trong mắt hắn anh ta cũng chỉ là một quý tộc tiếc mạng, coi nơi này như cầu thang để đánh bóng tên tuổi lên cấp, tham lam cướp đoạt công lao, chứ không phải một chiến sĩ anh dũng không sợ hy sinh.. Nhưng dù có vậy, Corson cũng không nghĩ anh ta là một kẻ phản bội.
Roy là con người 100%, không có lý do và động cơ để phản bội con người, cũng không có can đảm đó mới đúng.
Hiển nhiên Brod cũng hiểu rõ những điều này, nên mới có vẻ bất ngờ kinh hãi như vậy.
Chính vì họ đều tin chắc rằng Roy là con người, cho nên mới không thể tin Roy sẽ là tên phản đồ kia, thậm chí ba năm trước từng tham dự tạo phản, tự tay dâng cả tỉ đồng bào vào miệng Hicks.
Bất cứ con người nào, cho dù có điên cuồng tới đâu —— cũng sẽ không làm việc như vậy!
Trước đó cũng chưa từng có tiền lệ con người dựa dẫm vào Hicks.
Con người và Hicks đến chết vẫn không chung đường.
Corson trầm ngâm nói: “Cho tôi xem kết quả theo dõi.”
Brod bật máy tính lên, cho Corson xem, đoạn nói: “Vất vả lắm chúng tôi mới có thể phá giải thiết trí ngược của Harvey để lần theo dấu vết, trải qua mấy giả lập thay quyền cố ý đánh lạc hướng, cuối cùng phát hiện ra bản cơ mật kia được gửi tới một tài khoản nặc danh đăng ký từ ba năm trước, tài khoản này cũng không phải danh nghĩa của Roy, người đăng ký tài khoản này là một thiếu tá tên Leslie, ba năm trước đã chết trận, bởi vậy nên đây là một tài khoản chết vô chủ.”
Brod dừng lại một chút, tiếp tục nói: “Cuối cùng chúng tôi điều tra, xác nhận Roy đang sử dụng tài khoản này, hơn nữa hôm qua còn lặng lẽ đăng nhập vào. Tại sao anh ta lại lặng lẽ sử dụng tài khoản của một người đã chết, đồng thời tài khoản này lại nhận được cơ mật mà Harvey gửi đi, tôi cho rằng đây không phải sự trùng hợp.”
Ánh mắt Corson trở nên lạnh lẽo, không chút do dự hạ lệnh: “Bắt cậu ta trở về.”
Rốt cuộc Roy có phải tên phản đồ hay không, hỏi một câu là biết rồi, còn việc anh ta có phải người lây hung dữ ngoan cường kia, hắn có cách để anh ta mở miệng!
Brod gật đầu, lúc bấy giờ trong máy tính hiện lên tin tức, vội vàng nói: “Ban nãy anh ta vừa đăng nhập vào tài khoản, đồng thời tìm đọc tư liệu này!” Brod vừa nghĩ tới việc Roy chính là kẻ hợp tác cùng Harvey ba năm trước, là hung thủ hại chết em trai mình, đôi mắt tức giận đỏ vằn lên!
Corson nhanh chóng truyền mệnh lệnh xuống, bộ đội tinh nhuệ của hắn chỉ trong ba phút đã tìm được vị trí của Roy.
Sau hai phút chiến đấu, đội trưởng House báo cáo với Corson, nói rằng đã bắt được Roy ở nhà riêng một trung tướng, lúc đó anh ta hơi hoảng loạn, đang chuẩn bị đào tẩu!
Corson nghe vậy sắc mặt càng lạnh lùng hơn, nếu còn chuẩn bị đào tẩu, đương nhiên không phải không có vấn đề, hắn lạnh lùng hạ lệnh: “Bắt tên ấy về, tôi muốn đích thân thẩm vấn anh ta!”
Nếu Roy đúng là tên phản đồ kia…
Thân là con người, nhưng lại phản bội chủng tộc của mình, chuyện như vậy không thể tha thứ!
Corson đi qua đi lại trong văn phòng, ánh mắt u ám, dường như đang suy nghĩ điều gì.
Brod nhìn vẻ mặt nghiêm túc của hắn, cũng không dám làm phiền hắn, cậu chỉ lặng lẽ đứng một bên, vừa nghĩ tới việc Roy sắp bị tóm về, chân tướng sắp rõ ràng, tâm tình vừa phẫn hận lại vừa rối bời.
Nhất định cậu sẽ được biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì!
…
Roy bị giam trong một căn phòng, ngồi trên một chiếc ghế kim loại, tay chân bị cố định lại, ban nãy chiến đấu bị một vài thương tích, mặt cũng bị nện một quyền, trông vô cùng chật vật.
Nhưng so với nỗi đau trên người, bị phát hiện mới là đáng sợ nhất.
Hôm nay như thường lệ y xem thông tin trong tài khoản bí mật của mình, đó là tài khoản bí mật y dùng để liên hệ với những người lây khác, từ khi dựa dẫm vào Hicks, phần lớn thời gian y đều lan truyền tin tức thông qua cách này, thế nhưng hôm nay mở ra, bất ngờ nhận được tin tức cơ mật.
Dạo gần đây Roy không nhận được chỉ thị đánh cắp cơ mật, phần tài liệu này đột nhiên xuất hiện khiến y có dự cảm không ổn.
Ba năm qua, bởi vì phản bội con người mà mỗi phút mỗi giây y đều sống trong nỗi kinh hoàng, lo lắng sẽ bị phát hiện ra bất cứ lúc nào, nếu như bị phát hiện ra.. Vừa nghĩ tới khả năng này y đã sợ hãi không thôi, nên khi nguồn tin cơ mật này đột nhiên tới, khiến y cảm thấy không ổn một chút nào.
Mà hôm nay, cơn ác mộng y vẫn luôn sợ hãi cuối cùng cũng trở thành sự thật, y bị bộ đội đột nhiên xuất hiện bắt lại, y không biết vì sao mình lại đột nhiên bị phát hiện ra, có thể liên quan tới phần cơ mật kia.
Roy nghe thấy tiếng mở cửa, hốt hoảng ngẩng đầu lên, liền trông thấy một người đàn ông cao lớn với đôi con người đỏ sậm bước tới.
Đây là người đàn ông mà y thầm mến đã lâu, thích đến độ điên cuồng, không màng gì cả hạ thấp bản thân, nhưng hắn chưa từng để mắt tới y, vẫn luôn lạnh lùng vô tình như vậy.. Mà vẻ mặt hắn lúc này đây lại vô cùng đáng sợ.
Roy nuốt nước miếng: “Nguyên soái, có chuyện gì vậy.. sao anh lại phái người tới bắt tôi?”
Corson lạnh như băng nhìn y, “Cậu không biết nguyên nhân mình bị bắt sao?”
Roy biết nếu như mình thừa nhận nhất định sẽ là con đường chết! Bèn cắn răng nói: “Tôi thật sự không biết, hôm nay tôi.. chỉ nghỉ ngơi trong nhà mình, cũng không biết vì sao đột nhiên bị bắt.”
Ánh mắt Corson lạnh lùng, giọng nói trầm thấp: “Thật ư? Như vậy cậu nói từ tài khoản này đi, vì sao cậu lại đăng nhập vào tài khoản của thiếu tá Leslie đã mất, vì sao lại đúng lúc nhận được cơ mật bị đánh cắp chỗ tôi.”
Sắc mặt Roy trắng bệch, y muốn ngụy biện, thế nhưng cũng không biết ngụy biện thế nào.. Ngay lúc y cảm thấy tuyệt vọng, đột nhiên đôi mắt lóe sáng, sợ hãi thốt lên: “Tôi biết rồi! Tôi bị hãm hại, tôi bị hãm hại! Tôi không hề đánh cắp cơ mật, tôi không biết vì sao tài liệu cơ mật kia lại xuất hiện ở chỗ tôi, tôi vốn không biết!”
“Tôi đang sử dụng tài khoản kia, nhưng tôi thực sự không đánh cắp cơ mật! Tôi không phải người lây, tôi là con người! Anh, anh không thể không thẩm vấn đã làm như vậy với tôi, tôi bị oan!”
Corson nhìn vào đôi mắt Roy, nhưng vốn không hề tin y, bởi vì sự hoảng loạn né tránh trong đôi mắt Roy đã bán đứng y.
Y chính là tên phản đồ kia.
Trong lòng Corson cảm thấy hết sức phẫn nộ, hắn không thể tin Roy thân là con người lại hợp mưu cùng người lây, phản bội lại họ, hắn cố gắng dằn lửa giận trong lòng xuống, duy trì vẻ mặt bình tĩnh, mím chặt đôi môi, một lát sau lạnh lùng cất tiếng: “Người đâu, mau giúp thượng tá Roy cố gắng nhớ lại, những năm qua anh ta đã làm gì.”
….
Corson đứng ở đó nhìn.
Ngay lúc các binh sĩ mang hình cụ vào, Roy gần như sợ mất mật, y từng thấy họ tra hỏi những người lây kia thế nào, chỉ vừa nghĩ tới việc những món đồ này bị dùng trên người mình, tình cảnh khốc liệt kia xảy đến với mình, liền sợ hãi cả người run lên.
Sự thực chứng minh, về mặt này đừng nói là so với Diệp Minh, thậm chí Roy còn thua xa những người lây phổ thông khác.
Chỉ hai mươi phút ngắn ngủi, Roy gần như đánh mất lý trí, cơ thể nhầy nhụa máu me, y cảm thấy xương của mình bị đập nát, kim đâm vào làn da, cơn đau đớn khiến y phát ra tiếng kêu thảm thiết, nhưng lại không thể chết, bởi vì những binh sĩ này vẫn giữ mạng của y, với khả năng chữa bệnh hiện tại, dưới sự giám thị nghiêm mật, hoàn toàn không thể chết được!
Roy rất sợ chết, thế nhưng lúc này y cảm thấy cái chết là một sự xa xỉ, chỉ hận không thể chết đi, không cần phải tỉnh táo cảm nhận nỗi đau kia nữa! Cuối cùng y cất tiếng khàn khàn: “Anh.. anh muốn biết cái gì.. Tôi… tôi sẽ nói hết aaaaaa ——”
Corson từ tốn giơ tay lên để binh sĩ dừng dụng hình, đi tới trước mặt y, khom lưng chăm chú nhìn vào đôi mắt y, trong đôi con người đỏ sậm không ẩn chứa chút tình cảm nào, “Vậy nói đi, cậu đã phản bội chúng tôi thế nào, đã làm những gì.”
Con ngươi Roy tiêu tán, bởi vì đau đớn mà ý thức hỗn loạn, cất tiếng đứt quãng kể lại những việc mình từng làm, kể lại chuyện ba năm trước mình dựa dẫm vào Hicks, sau đó vẫn giúp Hicks sắp xếp người lây trà trộn vào, y thông qua tài khoản kia để tiến hành liên lạc với những người lây khác…
Không chỉ mình Corson và Brod, tất cả các binh lính ở đây nghe mà đôi mắt đỏ vằn lên, hận không thể đi tới xé xác người này!
Bàn tay Corson siết thành nắm đấm phát ra tiếng vang vọng, lạnh lùng dặn dò binh lính bên cạnh: “Bảo anh ta nói ra tên từng người lây mình đã sắp xếp vào đi!”
Binh sĩ nói: “Rõ!”
Ánh mắt Corson lạnh lẽo, tên phản bội đáng chết này!
Roy đã không còn ý chí phản kháng từ lâu, binh sĩ hỏi câu nào, y trả lời câu đó, nhanh chóng liệt kê ra danh sách hơn một trăm cái tên, đây đều là người lây ba năm qua y giúp Hicks trà trộn vào.
Binh sĩ cẩn thận đối chiếu những tin tức này, sau đó giao danh sách cho Corson.
Thực ra ban nãy Corson đã nghe một lần, tuy rằng trí nhớ hắn rất tốt, đã ghi nhớ toàn bộ, nhưng vẫn cẩn thận nhìn lại một lần nữa, cuối cùng tầm mắt dừng trên cái tên “Cavan”.
Hạ sĩ tới từ căn cứ F876 này, cũng do Roy sắp xếp vào.
Ngón tay Corson siết đến mức trắng bệch, sự thật một lần nữa như lưỡi dao đâm vào lòng hắn, không nghi ngờ gì nữa, Roy chính là kẻ phản bội năm đó hợp tác cùng Harvey, mà ba năm sau Roy lại một lần nữa giúp anh ẩn núp tới gần mình.
Cái gọi là đố kị có lẽ cũng chỉ là ngụy trang mà thôi.. Các người đúng là đã diễn một vở kịch hay lắm.
Corson giao danh sách cho Brod, lạnh lùng ra lệnh: “Những người lây trong này, không được buông tha cho bất cứ ai, bắt hết tất cả, không bắt được thì bắn chết.”
Brod nghe thấy hết những lời nói ban nãy, trong lồng ngực bùng lửa giận, tràn đầy thù hận nhìn Roy một chút, nói: “Đúng vậy! Không được để những người này chạy thoát!”
Corson gật đầu, một lần nữa quay đầu nhìn về phía Roy.
Khắp người Roy dường như đẫm máu, y cúi đầu ngồi ở đó, cơ thể hơi co giật, vẻ mặt bởi vì đau đớn mà nhăn nhó, ánh mắt rệu rã, run rẩy cất giọng: “Anh.. anh giết tôi đi..”
Nhưng Corson không làm vậy, tên phản bội đáng chết này cần phải tiếp nhận thẩm vấn, sau đó sẽ công khai hành quyết.
Hắn cất giọng bình tĩnh mà lạnh lùng: “Giờ nói cho tôi, nguyên nhân lần này anh đánh cắp cơ mật là gì, có phải Hicks lại chuẩn bị tấn công? Gã ta có kế hoạch gì?”
Roy sợ hãi co người lại, lẩm bẩm nói: “Tôi không làm vậy.. Lần này thực sự không phải tôi.. Tôi không biết vì sao nó lại xuất hiện trong tài khoản của tôi.. Tôi không biết, tôi không biết…”
Chân mày Corson hơi nhíu lại, đến bây giờ Roy vốn không cần ngụy biện gì nữa, nội dung ban nãy y bàn giao đã đủ phán chết cho y, hơn nữa bây giờ y đã mất ý chí kháng cự, theo lý mà nói sẽ không nói dối nữa, sao vẫn còn kiên trì nói bị người khác hãm hại?”
Chẳng lẽ y bị người ta hãm hại thật?
Ngay từ đầu Roy nói mình không biết cơ mật kia từ đâu tới, y bị hãm hại, lúc đó Corson cho rằng y nói dối để thoát khỏi sự trừng phạt, bây giờ nhìn lại, thế mà lại là sự thực.
Nhưng mà.. không hợp lý, sao Harvey lại muốn hãm hại y?
Trong lòng Corson mơ hồ có dự cảm không ổn, hắn cất giọng trầm thấp: “Phần tài liệu kia là Harvey gửi cho anh, anh ta là người lây anh sắp xếp vào, anh không biết sao?”
Roy đột nhiên ngước mắt lên, đồng tử mắt co lại, dường như nghe thấy cái tên mình không thể tin được, thần trí thoáng trở lại, bờ môi run lên, “Anh có ý gì, Harvey? Harvey trở về ư?”
Trước đó thẩm vấn vô cùng thuận lợi, rõ ràng tất cả đều đã sáng tỏ, nhưng vấn đề lại xuất hiện ở nơi khó xuất hiện vấn đề nhất, dường như Corson cảm thấy có điều gì đang vượt khỏi sự kiểm soát của mình.
Hắn bình tĩnh nhìn vào đôi mắt Roy, giọng khàn đặc, “Tôi muốn hỏi rốt cuộc anh có ý gì đây, năm đó anh hợp mưu với Harvey phản bội chúng tôi, bây giờ lại giúp Harvey che giấu thân phận trở về. Hạ sĩ Cavan của căn cứ F876, cậu ta chính là Harvey, có cần tôi giúp anh nhớ lại danh sách anh vừa khai ra không?”
Roy đột nhiên mở to mắt nhìn, cơ thể vốn đã hết sức bởi vì sợ hãi mà run lên, máu trên người lại điên cuồng chảy ra ngoài, nhưng dường như y không cảm nhận được, ánh mắt dữ tợn không thể tin nhìn Corson: “Cavan.. chính là Harvey ư?”
Sau đó ánh mắt Roy bắt đầu trở nên điên cuồng, lẩm bẩm nói: “Cavan chính là Harvey.. không, cũng có thể lắm.. chẳng trách.. chẳng trách…”
Đôi mắt Roy đỏ vằn lên, như cười lại cũng như đang khóc, ánh mắt một lần nữa khôi phục sự tỉnh táo, dường như bị kích thích rất lớn mà bạo phát tiềm lực, khàn giọng mở miệng, “Chẳng trách anh lại thích tên ấy, hóa ra tên ấy chính là Harvey! Chẳng trách anh lại thích tên ấy hahahaha, anh vẫn thích tên ấy! Chẳng trách tên ấy lại muốn hãm hại tôi, tôi rõ rồi… Tôi hiểu rồi! Chính tên ấy hãm hại tôi, tên ấy trở về nhất định sẽ không bỏ qua cho tôi!”
Nói đoạn anh ta òa khóc, gương mặt phẫn hận khôn nguôi, trong mắt lóe lên cừu hận: “Đại nhân Hicks đã đáp ứng sẽ không bỏ qua cho tên ấy, thế mà tên ấy lại trở về, muốn hại chết tôi ư! Tôi không cam lòng, tôi còn chưa đủ trung thành với ông ta hay sao? Tôi làm chưa đủ nhiều hay sao? Ông ta cứ như vậy vứt bỏ tôi, tôi không cam lòng, tôi hận ông ta! Tôi hận anh!”
Trái tim Corson chìm xuống, Roy khiến cho tất cả mọi thứ vượt khỏi sự khống chế của hắn, sự phát triển này hoàn toàn vượt xa khỏi dự đoán của hắn.
Corson chau mày, lạnh lùng nói: “Anh đang nói chuyện điên rồ gì vậy, sao tên ấy lại muốn hãm hại anh?”
Trong lòng Roy lúc này đây chỉ còn sót lại sự đố kị và ganh ghét, nỗi đau đớn sống không bằng chết khiến y trở nên điên cuồng, cừu hận không có chỗ phát tiết như muốn thoát ra khỏi lồng ngực.
Y sắp chết rồi.. Hicks vứt bỏ y, Corson cũng sẽ không bỏ qua cho y.. Y không chiếm được điều gì, y sắp chết rồi.. Chỉ tiếc là trước đó không được nhìn thấy Harvey chết đi.
Giọng Roy lạnh lùng, y ho ra một búng máu, ánh mắt nhìn Corson không còn chút sợ hãi cung kính hay yêu thích nào, chỉ còn lại sự thù hận khắc cốt: “Harvey đâu? Tên ấy ở đâu? Có phải giống như tôi, cũng đang ở trong phòng thẩm vấn nào đó, anh cũng tra hỏi tên ấy như vậy à…”
Bờ môi mỏng của Corson khẽ nhếch lên, lạnh lùng nhìn y không lên tiếng.
Roy cất tiếng cười hềnh hệch, yết hầu như một chiếc túi bị hở, “Hay là tên ấy đã chết rồi?”
Corson chăm chú nhìn vào đôi mắt Roy, trong lòng hắn có dự cảm không ổn, hắn ý thức được —— rất có thể câu trả lời của mình sẽ quyết định những đáp án khác nhau, trong nháy mắt các suy nghĩ nhanh chóng chạy xẹt trong đầu.
Một lát sau, Corson nhìn Roy bằng ánh mắt lạnh lùng, hờ hững nói: “Đúng, tên ấy bị phỏng vấn ở căn phòng bên cạnh, nhưng bởi không chịu nói gì, thân là một người lây không có giá trị, tôi đã xử tử tên ấy, tên ấy đáng phải trả giá cho chuyện này từ lâu rồi.”
Roy nghe vậy thì trong mắt lóe lên tia cười quỷ dị, dường như rất hài lòng với đáp án này, “Chết rồi à.. Anh hạ lệnh giết chết tên ấy à? Hay là anh tự tay giết chết? Thế thì thú vị thật đấy, tôi hả hê quá đi mất hahahahahaha! Tên ấy đáng chết từ lâu rồi, xem tên ấy còn giành gì với tôi nữa!”
Corson cau mày nhìn y, dường như mất kiên nhẫn, “Anh đừng ở đây nói nhảm nữa, không bằng thành thật khai báo anh đã liên hệ với tên ấy thế nào, nói ra kế hoạch của Hicks đi, tôi có thể giúp anh hả hê một mình.”
Roy nhìn hắn bằng ánh mắt quỷ dị đầy điên cuồng, cười ha hả: “Tôi nói, giờ tôi nói hết, tôi nói hết chân tướng với anh!”
“Ba năm trước Harvey không phản bội anh, mặc dù tên ấy là người lây, chịu Hicks điều khiển đánh cắp cơ mật, nhưng trước khi đi đã hối hận, mạo hiểm tiêu hủy tài liệu cơ mật mình trộm được đồng thời cố gắng đào tẩu. Hicks quá tức giận, ra lệnh cho tôi đi bắt, tôi không vừa mắt tên ấy lâu rồi, dựa vào đâu mà một người lây lại được tất cả yêu mến, còn được anh yêu thương.. bởi vậy nên tôi không chỉ bắt tên ấy, còn móc con ngươi và lấy vân tay, ngụy trang thành thân phận của tên ấy để đánh cắp cơ mật, thả quân đội của Hicks vào.”
“Đây là ý tưởng rất hay phải không? Mọi người đều cho rằng tên ấy phản bội mọi người, anh còn tự tay hạ lệnh truy nã tên ấy hahahaha.. Anh không biết lúc đó tôi hả hê thế nào đâu, uống rượu mấy ngày để ăn mừng, đây mới là kết cục mà một người lây phải có. Thân là một người lây, không ngoan ngoãn nghe theo mệnh lệnh của Hicks, còn dám mưu toan phản bội Hicks, còn mưu toan dành được tình yêu của anh, trả giá như vậy mới là bình thường…”
Roy nhìn Corson biến sắc, trong lòng hết sức hả hê, y nhất định không giành được người này, còn phải chết trên tay hắn, phải để hắn phải chịu nỗi đau đớn giống như mình mới đúng!
Y tiếp tục nói: “…Lúc đó tôi tự mình đi bắt tên ấy, đưa về giao cho Hicks, Hicks nói muốn tên ấy phải chịu trừng phạt vì phản bội, bởi vậy nên ba năm qua tên ấy đều phải chịu Hicks dằn vặt hahahaha đúng là đáng thương quá. Anh xem… tên ấy vì anh mà phản bội Hicks, chịu dằn vặt như vậy, cuối cùng trở về, lại bị người mình yêu làm tổn thương, ngay cả tôi cũng không khỏi thấy thương hại tên ấy đấy.”
Nói đoạn, ánh mắt Roy trở nên dữ dằn không cam lòng, cắn răng nghiến lợi nói: “Nhưng tôi hận tên ấy! Tại sao Hicks lại thả tên ấy ra, còn không nói cho tôi thân phận của tên ấy, nếu tôi biết Cavan chính là Harvey, tôi đã giết chết tên ấy từ lâu rồi, chứ không cho tên ấy có cơ hội hãm hại trả thù tôi! Tôi giúp Hicks làm nhiều chuyện như vậy, nhưng ông ta ăn cháo đá bát.. Harvey trở về để trả thù tôi, tên ấy trở về chính là để trả thù tôi!”
Corson nhìn vẻ mặt dữ tợn của Roy, cảm thấy cả người mình như đóng băng, không thể nào.. sao lại có chuyện như vậy chứ..
Roy cười đầy dữ tợn, “Lại nói…Harvey trở về, thấy mình lúc trước thà liều lĩnh nguy hiểm phản bội Hicks cũng muốn bảo vệ tất cả cuối cùng vẫn bị hủy diệt, chắc sẽ đau khổ lắm nhỉ? Hơn nữa bản thân mình lại trở thành tội phạm truy nã, nói gì cũng không ai tin hahaha.. Chẳng trách tên ấy nghĩ trăm phương ngàn kế để hãm hại tôi như vậy, thế nhưng tôi cũng không thiệt thòi, tên ấy hại tôi, còn làm liên lụy tới tính mạng của mình, tôi không thiệt thòi một chút nào hahaha.. Mọi người đều thích tên ấy như vậy, kết quả cuối cùng vẫn làm tổn thương tên ấy, lấy mạng tên ấy!”
Một tay Corson túm lấy cổ áo Roy, mí mắt trừng như muốn nứt toác, “Anh nói bậy ——”
Roy cất tiếng, miệng nồng vị máu tươi, bộ dạng hết sức khủng bố, trong mắt thậm chí còn có vẻ sảng khoái, “Sao hả? Cảm thấy đau lòng hối hận chưa? Không cần.. Anh phải nghĩ thế này, anh giết chết tên ấy là đang giúp tên ấy đấy. Tên ấy vì anh mà phản bội Hicks.. Nếu lần này tên ấy còn sống sót rơi vào tay Hicks, sẽ phải chịu sự đau đớn dằn vặt gấp trăm lần hahaha, bởi vậy nên anh đang giúp tên ấy giải thoát đấy!”
“Đây.. là chuyện tốt mà, anh yêu tên ấy như vậy, nên vui cho tên ấy mới phải..”
Corson nhìn đôi mắt Roy điên cuồng đỏ vằn lên, hắn nhìn xuyên qua đôi mắt kia, thấy dáng vẻ hốt hoảng của chính mình.
Không dám tin, kinh hoàng, đau đớn, khổ sở.
Thể như một cái xác đã mất đi linh hồn, vô cùng chật vật.
★ Chương 74 ★
“Mục đích thực sự của Hicks!”
Bàn tay Corson siết chặt đến mức trắng bệch, khe khẽ run lên, hắn hé miệng, cuối cùng không thể phát ra bất cứ âm thanh gì.
Hắn muốn hỏi, mấy lời kia có phải sự thực không?
Nhưng hắn không cần phải hỏi, bởi vì câu hỏi này quá dư thừa, lúc bấy giờ trong mắt Roy hằn lên sự thù hận khắc cốt, lúc y nghe nói Harvey đã chết ánh mắt hiện rõ vẻ hưng phấn, cơ thể đẫm máu toát lên sự điên cuồng.. Tất cả những điều này đã chứng minh, những lời y nói là sự thực.
Roy cười hả hê, “Đây chính là chân tướng mà anh muốn, tôi đã nói cho anh rồi.. anh có hài lòng không?”
Corson buông bàn tay túm chặt cổ áo y ra, lảo đảo lùi về phía sau một bước.
Đây là lần đầu tiên Roy thấy chiến thần đó giờ vẫn luôn kiêu ngạo lạnh lùng, mạnh mẽ thiết huyết lại có vẻ hoảng hốt như vậy, trong lòng tuy hận thù đố kỵ nhưng lại toát lên sự khoái trá vặn vẹo!
Y không thể chiếm lấy con người này, nhưng không phải ít nhất y có thể khiến hắn phải đau khổ hay sao?
Các người sẽ hối hận vì đã đối xử với tôi như vậy!
Ánh mắt Roy thâm độc mà lạnh lẽo, “Bây giờ anh có thể quay về hối lỗi tự trách với thi thể của Harvey đấy, haha.. phải rồi, tên ấy còn thi thể hoàn chỉnh không?”
Câu nói này dường như thức tỉnh Corson, kéo hắn ra khỏi mê cung tuyệt vọng, Harvey…. Anh vẫn còn đang ở phòng thẩm vấn bên cạnh, anh bị thương rất nặng, sắp chết rồi…
Corson mặc kệ Roy cười chế giễu sau lưng, bước chân lảo đảo xoay người đi ra ngoài!
Hắn đột nhiên đẩy cửa căn phòng thẩm vấn bên cạnh ra, trong căn phòng màu bạc trống rỗng, ở giữa chỉ có một chiếc giường kim loại, sắc đỏ vương vãi khắp nơi, chàng trai nằm trên giường nhắm nghiền đôi mắt, dường như đã chết rồi.
Máu chảy tí tách men theo mép giường kim loại, nhỏ xuống mặt đất, thành một vũng máu tươi, cùng với những vệt máu đỏ ngổn ngang xung quanh tạo thành bức tranh yêu dị thê thảm.
Corson đập tay vào nút bấm cấp cứu, bởi đập mạnh mà suýt chút nữa nứt toang cả mặt tường! Sau đó hắn nhanh chóng chạy tới, mở chiếc khóa kim loại trên giường ra.
Những chiếc vòng kim loại cầm cố Diệp Minh được thu về, nhưng không có những chiếc vòng kim loại kia cố định, cơ thể Diệp Minh như không xương mà đổ xuống dưới đất.
Corson vội vàng đưa tay ôm Diệp Minh vào lòng, chăm chú nhìn vết thương trên người anh, cảnh tượng này khiến tầm mắt hắn như bị thiêu đốt bỏng rát, đôi tay cũng trở nên run rẩy.
Không, em sẽ không chết đâu, em có thể chất cấp S mạnh mẽ như vậy, còn được dung hợp với gen dị thú, sẽ không dễ dàng chết như vậy.
Nhưng trong lòng Corson biết rõ, dù Diệp Minh có mạnh mẽ tới đâu, trải qua hình phạt nặng nề như vậy, cùng với sử dụng thuốc tách dị thú, anh cũng đã tới giới hạn rồi. Ban nãy hắn vì tin tức đến đột ngột mà bỏ đi, mặc kệ anh một mình ở đây, thời gian lâu như vậy, chỉ chảy máu thôi cũng đủ lấy đi mạng sống của anh.
Nhưng khiến Corson phải thống khổ hơn cả, là hắn phải cảm ơn tin tức đột ngột xuất hiện kia, bởi nếu không nhờ có nó, hắn đã tự tay giết chết người này, như vậy đến một cơ hội cứu vãn cũng không có.
Suýt chút nữa hắn đã tự tay giết anh.
Nhận thức này khiến Corson cảm thấy trái tim mình như đóng băng, yếu đuối tới độ dường như chỉ chạm nhẹ thôi cũng tan nát.
Xin lỗi em, giờ anh mới biết em không phản bội anh, anh mới biết rốt cuộc em đã gặp những chuyện gì.. Hóa ra em chưa từng phản bội mọi người.
Xin lỗi.
【Bíp, giá trị hắc hóa của Corson -70, giá trị hắc hóa hiện tại là 20.】
Chỉ trong nháy mắt, binh lính cấp cứu chạy tới, họ nhanh chóng sử dụng thuốc cầm máu với Diệp Minh, đo nhịp tim yếu ớt của anh, sau đó chuẩn bị đưa anh tới phòng y tế chữa trị.
Corson không để họ tiếp nhận, hắn tự mình bế Diệp Minh đứng dậy, cơ hàm siết lại, thấp giọng ra lệnh: “Mở khoang cấp cứu của tôi!”
Binh lính cấp cứu sửng sốt, khoang cấp cứu của Corson có các phương tiện cấp cứu đẳng cấp cao nhất, chỉ khi nào nguyên soái gặp nguy hiểm tới tính mạng mới có thể sử dụng tới, nhưng bây giờ lại mở nó vì một tên tù binh người lây này ư? Như vậy không phù hợp với phép tắc, hơn nữa còn vô cùng hoang đường.
Bọn họ liếc mắt nhìn cơ thể Diệp Minh đẫm máu, trong lòng không muốn một chút nào, không hiểu rốt cuộc nguyên soái đang làm gì, tại sao lại không tiếc gì để cứu tên quái vật phản bội đáng lý phải xử tử này.. Nhưng cuối cùng vẫn không vi phạm mệnh lệnh, vẫn đi ra mở khoang cấp cứu thuộc về mình Corson.
Bây giờ Corson không có thời gian để giải thích với người khác, hắn ôm Diệp Minh đã được xử lý vết thương khẩn cấp, đặt anh vào khoang cấp cứu cao cấp nhất, sau đó đợi ở bên ngoài.
Lúc bấy giờ, Diệp Minh mới xem như thực sự thoát khỏi nguy hiểm tới tính mạng.
Thế nhưng Corson vẫn không rời đi, hắn vẫn không nhúc nhích đứng ngoài đó, như một kỵ sĩ trung thành đầy thành kính, tự mình thủ ở đó.. Nỗi bi thống khiếp sợ vẫn chưa khiến hắn đánh mất hoàn toàn lý trí.
Hắn biết thân phận người lây phản bội của Diệp Minh đã bị lộ, anh ở trong quân đội nhân loại mỗi phút mỗi giây đều đối mặt với hiểm nguy, dù hắn có không giết anh.. Dân chúng phẫn nộ, những quan quân và binh lính khác, bất cứ ai biết tới thân phận của anh cũng sẽ không khoan dung cho anh tiếp tục sống.
Bây giờ hắn là người duy nhất có thể bảo vệ anh.
…
Brod làm theo mệnh lệnh của Corson đi bắt những người lây có tên trong danh sách, dưới sự thống trị của Corson, mệnh lệnh quân đội nhanh chóng được truyền từ phía trên xuống, khả năng chấp hành rất mạnh, chỉ trong thời gian ngắn ngủi, phần lớn những người lây có tên trong danh sách Roy khai ra đã bị tóm được, có một số ít kẻ trong quá trình phản kháng bị đánh gục, mấy kẻ còn lại bởi vì phản ứng nhanh chóng nên đã đào tẩu, nhưng cũng có tên trong danh sách truy nã, không đáng sợ.
Những người lây này, một khi bị bại lộ thân phận thì mất đi giá trị làm quân cờ.
Brod nhận được tin tức từ các nơi khác báo tới, sau khi làm xong mọi chuyện, mới quay về phục mệnh với Corson, thế nhưng cậu không tìm được Corson trong phòng thẩm vấn, hết sức bất ngờ đi một vòng, cuối cùng được binh sĩ nói tới phòng y tế tìm Corson.
Nguyên soái vì cứu tên người lây chết tiệt kia, mà đã mở khoang cấp cứu dành riêng cho hắn chỉ được sử dụng những lúc nguy cấp, bấy giờ còn tự mình thủ ở đó.. vẻ mặt binh lính khi báo tin tức này với Brod không chỉ có vẻ khó hiểu, còn không cam lòng một chút nào, có thể nhìn ra được tuy rằng cậu ta nhất định phải phục tùng mệnh lệnh, nhưng nội tâm vẫn không ủng hộ hành vi của Corson. Sự bất mãn và nghi vấn tới từ nội tâm này là điều chưa từng có trong mắt đám người đó giờ vẫn luôn sùng bái Corson.
Brod hiểu được sự phẫn nộ và khó hiểu của binh lính kia, chính cậu cũng không tài nào hiểu được chuyện này, sự tình đã đến mức này, phải đồng thời xử tử Diệp Minh với Roy, cho dân chúng một câu trả lời, cho cứ điểm Redrick năm đó bị hủy diệt một câu trả lời mới là điều nên làm, vì sao hắn lại đột nhiên thay đổi thái độ, không tiếc gì để cứu lấy Diệp Minh?
Brod kích động đuổi tới, sau đó cậu thấy Corson chắp hai tay sau lưng, mặt trầm như nước đứng bên ngoài khoang cấp cứu, cơ thể cao lớn như một ngọn núi đồ sộ, dường như đã đứng yên ở đó từ rất lâu, rất lâu rồi.
Đột nhiên Brod cảm thấy hết sức phẫn nộ, không hề nghĩ ngợi mở miệng nói: “Anh làm cái gì vậy? Anh nên giết chết tên ấy! Chẳng lẽ anh vẫn mềm lòng không xuống tay được sao? Nếu anh không làm được thì để tôi giết!”
Corson nghe thấy giọng Brod, từ từ quay đầu lại, trong đôi con người đỏ sậm là nỗi thâm trầm thống khổ, bờ môi khẽ run lên, nói rằng: “Cậu về rồi à.”
Brod trừng trắng mắt, cắn răng nói: “Đúng vậy, những người lây kia đều đã bị bắt và bắn chết, đây chính là lệnh của anh, không buông tha cho bất cứ người lây nào, câu này cũng do anh ra lệnh! Hơn nữa thân là nguyên soái, là thống lĩnh tối cao của quân bộ, tôi cảm thấy chắc hẳn anh vẫn còn nhớ lời mình nói, anh nói sẽ không bao giờ mềm lòng, nói sẽ cho chúng tôi một câu trả lời, nhưng bây giờ thì sao? Bởi vì anh yêu tên ấy, nên có thể đối xử với tên phản bội đáng chết này khác sao? Anh không phụ lòng những người đã mất kia sao?”
Corson nhìn vẻ mặt phẫn nộ của Brod, nghe những lời nói đầy căm hận của cậu, nhưng không tức giận một chút nào, bởi vì trước khi biết chân tướng, tâm tình hắn cũng không khác Brod là bao, thậm chí còn càng phẫn nộ, càng đau lòng hơn.
Corson từ tốn giơ tay lên, ra hiệu cho Brod đừng kích động nữa, giọng khàn đặc: “Cậu vẫn chưa xem xong lời nhận tội ngày hôm nay của Roy mà đã đi trước, tôi nghĩ sau khi câu nghe xong lời khai của tên ấy, sẽ rõ vì sao tôi lại làm như vậy.”
Brod không cảm thấy điều này có thể thay đổi được gì, lạnh lùng nói: “Tên ấy còn có thể nói gì nữa, chẳng lẽ Harvey không phải kẻ phản bội sao?”
Corson bình tĩnh nhìn cậu ta, cất giọng trịnh trọng: “Em ấy không phải kẻ phản bội.”
Brod sững người, tức giận đỏ bừng mặt lên, cậu cảm thấy có lẽ Corson đã điên rồi, sao có khả năng Harvey không phải kẻ phản bội chứ! Lồng ngực cậu đập phập phồng, nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Corson, cười lạnh một tiếng: “Được, tôi cũng muốn xem xem tên ấy có thể nói cái gì.”
Brod giơ tay xem bộ máy truyền tin, Corson vừa mới gửi video tới cho cậu, cậu đứng xem tại chỗ.
Mới đầu vẫn còn đỡ, chỉ là những lời Corson thẩm vấn Roy, lúc đó cậu cũng có mặt ở đó, sau đó dần dần.. khi Corson dò hỏi Roy và Harvey hợp tác với nhau thế nào, mọi chuyện bắt đầu thay đổi, câu trả lời và phản ứng của Roy khiến vẻ mặt Brod cứng ngắc, cậu chợt có linh cảm không ổn giống như Corson khi đó, căng thẳng tiếp tục nhìn màn hình.
Từng câu từng từ tràn đầy căm hận và phẫn nộ cứ như vậy lọt vào tai cậu.
Sắc mặt Brod dần dần thay đổi, từ đỏ bừng dần chuyển sang trắng bệch, ánh mắt khiếp sợ, mãi cho đến khi video kết thúc, qua hồi lâu không nói lời nào..
Sự thực lại là như vậy sao?
Chẳng lẽ mấy năm qua, cậu đã hận nhầm người rồi sao?
Harvey vốn không hề phản bội họ, mà người phản bội từ đầu tới cuối là Roy, mà lần này Harvey trở về, vẫn giống như trước đây không phải để phản bội họ, mà để giúp họ bắt được kẻ phản bội.
Brod chợt nhớ trong lúc mình tra theo tín hiệu, phát hiện lỗ hổng kia, lúc đó cậu còn đắc chí cho rằng Harvey phạm sai lầm, bây giờ nhìn lại có lẽ là anh đã chuẩn bị trước cho họ.
Anh không biết cậu và Corson đã phát hiện ra thân phận của anh, lại biết mình sẽ không được tin tưởng, nên mới bất đắc dĩ dùng cách này, lỗ hổng kia vốn đã được chuẩn bị kỹ càng cho họ!
Nghe xong lời khai của Roy, lại nhớ lại những chuyện trước đó, tất cả đều là Harvey bất đắc dĩ ngấm ngầm chịu đựng…
Đôi mắt Brod ngập nỗi khổ sở và áy náy, cậu từ từ ngẩng đầu lên, đối mặt với đôi con ngươi thâm trầm của Corson, dường như hiểu được nỗi bi ai và tự trách của hắn.
Họ đều đã trách oan cho Harvey, hơn nữa lại làm nhiều chuyện tổn thương anh tới vậy.
Ngay cả cậu còn thấy khó chịu áy náy, huống hồ là Corson yêu tha thiết Harvey? Chỉ sợ hận không thể tự giết chết bản thân mình.
Qua hồi lâu, Brod thở dài thườn thượt, cậu giơ tay chào theo nghi thức quân đội với Corson, thái độ hết sức cung kính, “Tôi đã biết rồi, anh nên cứu anh ấy, đến khi anh ấy tỉnh lại rồi, tôi sẽ tự nói lời xin lỗi với anh ấy.”
Cậu hận kẻ phản bội đã phản bội lại họ, hận kẻ phản bội đã hại chết vô số con người, nhưng Harvey thì không phải, dù anh là một người lây, nhưng có trái tim của con người, anh yêu thương họ, trung thành với họ.
Anh chưa từng phản bội lại họ.. So với những con người đê hèn, Harvey như một chiến sĩ anh dũng, đáng để tôn kính.
Corson khẽ vuốt cằm, hắn xoay người lại, lại một lần nữa nhìn về khoang cấp cứu.
Người anh yêu, bao giờ em mới tỉnh lại đây, anh nghĩ anh cũng nợ em một lời xin lỗi từ chính miệng mình.
Brod nhìn dáng vẻ kia của Corson, không khỏi thở dài xoay người đi, cậu biết bây giờ Corson không muốn bị quấy rầy, hắn cần được ở một mình một lúc.
…
【Kỹ thuật chữa trị của tương lai tốt quá, em bị thương như vậy mà có thể chữa lành lặn hết, ầy.. thứ duy nhất không ổn là con mắt kia, đây là di chứng sau khi dùng thứ thuốc kia, sau khi hiện nguyên hình thì không thể biến trở lại nữa, bởi vì đây không phải vết thương, nên đương nhiên không thể chữa trị được.】
【888: Nên là bây giờ ai nhìn cậu cũng biết cậu là người lây, chúc mừng cậu đã thoát khỏi mũ giáp trở thành chuột trơ trọi trên đường, bây giờ số người muốn giết cậu vây lại đông hơn một trăm vòng địa cầu.】
【Diệp Minh: Sao lại nói là chuột ngoài đường chứ? Mắt thẩm mỹ của anh có vấn đề à, con mắt đẹp tới nhường nào, em sắp yêu mình mất thôi, há há】
【888: ……】
Thật sự không muốn đếm xỉa tới tên dở hơi này nữa.
【Diệp Minh: Nói thật là, lúc em mới thấy con mắt trố lố kia của Hicks, không thấy đẹp một chút nào, chỉ thấy sợ thôi, sợ đến độ phát bệnh tim! Không ngờ thu nhỏ lại đẹp như vậy.. Anh có biết điều này có nghĩa gì không?】
【888: Cậu nghĩ tôi sẽ tiếp lời cậu chắc?】
【Diệp Minh: Điều này có nghĩa là vật càng nhỏ càng đáng yêu, ví dụ như mấy con gà con vịt con chó con mèo con ấy, mấy thứ bé bé xinh xinh thì đáng yêu hơn hẳn! Hầy, mới nghĩ thôi mà đã sướng rơn rồi, em thích mấy món đồ nho nhỏ như vậy á! Với cả, ban nãy anh tiếp lời em rồi còn gì ư ư ^-^】
【888: …Thế cậu có thích chồng cậu nho nhỏ không?】
【Diệp Minh: Hầy, cái này là ngoại lệ….】
【888: Hahahahaha】
Diệp Minh cảm thấy ở trong khoang trị liệu vô cùng thoải mái, mơ màng ngủ thiếp đi.
Năm ngày ròng rã trôi qua, vết thương trên người Diệp Minh đã hoàn toàn khép miệng, thế nhưng anh vẫn trong trạng thái ngủ say không tỉnh lại.
Corson đưa anh về nhà mình, tự mình chăm sóc.
Mấy ngày qua Corson cũng không thoải mái gì, có rất nhiều chuyện cần phải xử lý, chuyện đầu tiên là phải phong tỏa tin tức, không để chuyện của Diệp Minh bị lộ ra ngoài.
Dù rằng trước kia Diệp Minh không phản bội, nhưng thân phận người lây của anh vẫn hết sức nhạy cảm, bây giờ trong tình huống mọi người chung một mối thù lại bị kích thích tới, nếu để anh bị bại lộ thân phận sẽ là một chuyện hết sức nguy hiểm.
Sau đó Corson sai người trông chừng Roy, đồng thời không được để y chết đi, trong chuyện này Roy là nhân chứng quan trọng nhất, dù rằng bây giờ hắn hận không thể giết chết y, nhưng Roy vẫn còn có tác dụng trong việc rửa sạch tội cho Harvey.
Roy cần phải được tiếp nhận thẩm vấn công khai, tự nhận tội của mình, để chân tướng được rõ ràng.
Thế nhưng tuy rằng tạm thời giữ mạng y lại, nhưng không được để y thoải mái. Brod và những binh lính phẫn nộ sẽ để y thử nghiệm cảm giác sống không bằng chết.
Corson vô cùng bận rộn, ban ngày ở quân bộ, chỉ có thể để người máy hỗ trợ chăm sóc cho Diệp Minh, buổi tối mới có thể quay trở về.
Tối hôm đó Corson lại về nhà, hắn nhẹ nhàng nằm xuống bên cạnh Diệp Minh, ôm anh vào lòng mình, dùng ánh mắt để miêu tả lại đường nét gương mặt anh, ánh mắt bi thương lại khổ đau.
Xin lỗi, anh từng thề phải bảo vệ em, nhưng cuối cùng lại để em một mình rơi vào tay Hicks, bị ông ta vô tình đày đọa..
Sau khi em trở về, lại hiểu lầm mà làm tổn thương em như vậy.
Anh đã không thực hiện được lời hứa của mình, thất tín với em.
Nhưng em không những không trách anh, để bắt kẻ phản bội mà không tiếc một lần nữa hy sinh bản thân, em vẫn là người anh yêu tha thiết, chưa từng thay đổi, nhưng anh lại phát hiện muộn như vậy…
Trong đôi mắt Corson hằn lên vẻ ngột ngạt đau đớn, hắn cúi đầu nhẹ nhàng hôn lên vầng trán Diệp Minh, ánh mắt chát chúa khôn nguôi.
Có đôi khi sự thực tàn nhẫn như vậy, đợi đến khi chân tướng rõ ràng rồi, thì cũng đã phạm sai lầm rồi.
Diệp Minh cảm thấy mình đang ở trong một vòng ôm ấm áp, thoải mái tới vậy, vầng trán ngưa ngứa, như có lông vũ lướt qua, bờ mi anh run lên, từ từ mở mắt ra, liền đối mặt với gương mặt lạnh lùng anh tuấn.
Đây là người anh yêu tha thiết, lúc này đang ở ngay bên cạnh anh, đối xử dịu dàng với anh như vậy.
Trong đôi mắt Diệp Minh toát lên vẻ quyến luyến hoài niệm, chắc là anh đã chết rồi, nên mới có thể nhìn thấy Corson như vậy.. Anh đến từ địa ngục, linh hồn còn có thể quay về thiên đường, hẳn nên cảm tạ thần linh mới phải, không nên ôm vọng tưởng xa vời nào nữa.
Corson nhìn chàng trai trong lòng mình mở mắt ra, hàng mi dài như lông vũ hé mở, cuối cùng hai con ngươi đẹp đẽ kinh diễm hiện ra…
Những ngày qua hắn vẫn luôn nghĩ, mình nên làm gì để xin lỗi Diệp Minh, đợi anh tỉnh lại rồi mình nên nói gì đây, nhưng khi thực sự đối mặt với giờ phút này, hắn chợt phát hiện mình không thể thốt lên những lời đã được chuẩn bị kỹ càng từ trước kia, yết hầu khô cằn.. chỉ đối mặt thôi mà đã chật vật tới vậy.
Hắn có thể nói gì được đây?
Hắn không tin tưởng anh, hắn làm tổn thương anh như vậy, chỉ vừa nghĩ tới những việc mình từng làm, nỗi đau đớn và hối hận gần như đóng băng dòng máu trong cơ thể, chỉ thở thôi cũng đau đớn tới vậy.
Bờ môi mỏng của Corson mím thành một đường thẳng, gương mặt bị thần sắc bi ai bất đắc dĩ che phủ, nỗi đau trong đôi mắt như tràn ra ngoài.
Diệp Minh ngơ ngác nhìn người đàn ông trước mắt, tại sao Corson lại biểu hiện khổ sở như vậy?
Anh cảm nhận được vòng ôm ấm áp của Corson, cảm nhận được nhịp tim mạnh mẽ trong lồng ngực, chần chừ đưa tay ra, nhẹ nhàng vuốt lên gương mặt Corson.. Diệp Minh đột nhiên ý thức được rằng mình vẫn còn sống.. Đây không phải giấc mơ, cũng chẳng phải thiên đường.
Anh vẫn còn sống.
Người trước mắt cũng chân thực là vậy.
Diệp Minh nhìn đôi mắt Corson, qua hồi lâu, anh cất tiếng thở dài nhè nhẹ, “Anh đã biết cả rồi….”
Anh cho rằng Roy sẽ không tốt bụng nói chân tướng ra cho Corson, hắn căm hận đố kị với anh như vậy, không tiếc tất cả bôi đen bản thân, sao có thể nói với Corson như vậy? Nhưng có lẽ đó chỉ là một hy vọng xa vời trong lòng anh mà thôi, trên thực tế, chỉ cần Roy bị bắt, rất có khả năng Corson sẽ biết được chân tướng.
Anh không muốn Corson biết những điều này, không muốn hắn phải áy náy khổ sở, nhưng có một số việc chung quy vẫn không thể tránh được.
Corson nhìn đôi mắt Diệp Minh, tuy rằng người trước mặt có một con mắt không thuộc về con người, thế nhưng rõ ràng tình cảm ẩn chứa trong đó hoàn toàn thuộc về con người.. Sao trước đó hắn lại cho rằng mình bị mê hoặc chứ?
Vốn là hắn có rất nhiều điều muốn hỏi, nhưng khi hắn thấy Diệp Minh tỉnh lại, lại nghe thấy anh hờ hững nói một câu: Anh đã biết cả rồi.
Tất cả mọi nghi vấn kia không cần phải hỏi nữa.
Lời Roy nói chính là sự thực, mà Diệp Minh vẫn luôn biết điều này, không phải anh không muốn nói ra chân tướng.. Anh không nói bởi vì anh biết rằng sẽ không ai tin anh, anh cho rằng hắn cũng sẽ không tin anh.
Cho nên mới dùng cách tuyệt tình như vậy, không màng đồng quy vu tận với tên phản bội.
Nỗi bi thống xót xa trong lòng Corson không thể kiềm chế được nữa, giọng hắn trầm thấp khàn khàn, “Em tỉnh rồi, em…”
Diệp Minh khẽ cười, anh đưa ngón tay đặt lên môi Corson, ánh mắt trong veo dịu hiền, “Em không trách anh, đây vốn không phải lỗi của anh, sẽ không ai tin em cả…”
Corson nhìn dáng vẻ dịu dàng của Diệp Minh, trong lòng lại càng thêm khổ sở, sâu trong đôi mắt là sự bi thương bị kiềm chế.
Diệp Minh nghiêm túc nói: “Em thật sự không trách anh, anh chỉ làm việc mà anh nên làm, chịu trách nhiệm với toàn thể nhân loại, chịu trách nhiệm với thắng lợi. Thứ sai lầm là thân phận của em.. Thực ra em rất vui khi anh cho rằng, những con quái vật trong cơ thể từng bị cải tạo này vẫn còn tồn tại linh hồn của con người, anh nói đó không phải cái chết, mà là sự giải thoát.. Đây là lần đầu tiên em được nghe có người nói với em, có người còn ôm một tia hy vọng với người lây..”
Nhưng Corson lại càng thêm đau lòng, đáng lý hắn vốn có thể tin tưởng anh.. nhưng hắn lại không tin rằng anh là một ngoại lệ.
Khóe môi Diệp Minh khẽ nhếch lên, nở nụ cười, dường như đang nhớ lại: “Lúc đó em rời khỏi anh, nghĩ rằng.. nếu em làm theo mệnh lệnh của Hicks, em không chỉ mất đi anh, còn có thể mất đi tất cả những người quan tâm tới em, trong lòng em bắt đầu đấu tranh, em không muốn nhìn bi kịch như vậy xảy ra.. Khoảnh khắc ấy em mới rõ có lẽ linh hồn của em thuộc về con người, giống như cuối cùng cũng phá khỏi tù ngục, tìm được chính mình.”
“Em không biết trước đây em là ai, có thân phận gì, nhưng em biết.. nhất định em yêu con người sâu sắc, chấp niệm bảo vệ con người đã khắc sâu trong linh hồn, cho dù có chết vẫn có thứ không thể quên đi.” Diệp Minh nhìn hắn, “Em còn có thể tìm được mình.. đã cảm thấy rất thỏa mãn rồi.”
Corson dùng sức ôm lấy anh, viền mắt cay xè, cất giọng kiên định; “Dù trước đây em là ai, bây giờ dáng dấp em thế nào, tất cả đều không quan trọng.. Anh sẽ không bao giờ nghi ngờ em, thả em đi nữa, anh sẽ bảo vệ em.”
Sai lầm này chỉ phạm một lần thôi đã đau đớn cả đời, từ nay về sau, anh sẽ không hiểu lầm làm tổn thương em nữa.
Anh sẽ thực hiện lời hứa, dùng cả tính mạng mình để bảo vệ em.
Diệp Minh cảm nhận vòng ôm mạnh mẽ của Corson, chóp mũi hít hà khí tức khiến người ta mê đắm độc nhất trên người Corson, anh thích hắn như vậy, không nỡ rời xa hắn như vậy.. Nhưng mà.. bọn họ sẽ không có kết quả.
Diệp Minh bình tĩnh nhìn vào đôi mắt Corson, trong mắt hiện lên ánh nhìn bi thương, từ từ nói: “Lúc đó đáng lẽ anh.. nên giết em.”
Corson mím chặt môi, ánh mắt đau đớn, hắn lại nghĩ tới cảnh tượng trong phòng thẩm vấn hôm đó, cái nhói đau chiếm trọn lấy trái tim hắn.
Diệp Minh mỉm cười khẽ lắc đầu, “Em biết anh tin tưởng em, anh đồng ý bảo vệ em, bởi vì anh yêu em.. Thế nhưng anh đừng vì vậy mà quên mất thân phận và chức trách của mình, anh vì bảo vệ một người lây, mà đối địch với.. cả thế giới.”
“Em không muốn phải làm anh khó xử, sự thực em là người lây không thể thay đổi, em không biết liệu mình còn có thể bị Hicks khống chế nữa hay không, hoặc làm gì đó tổn thương tới anh.. Hoặc một ngày nào đó tỉnh lại, linh hồn em lại bị giam trong góc tối kia, không nhớ ra sơ tâm của mình, vô tri trở thành nanh vuốt của Hicks, làm tổn thương anh và những người em yêu thương.” Trong mắt Diệp Minh trĩu nặng bi thương, nhưng vẻ mặt vẫn rất bình tĩnh, “Có quá nhiều chuyện không thể xác định được.. Em là nhân tố nguy hiểm không thể xác định được, vạch rõ giới hạn với em mới là chuyện anh nên làm.”
Giọng Corson nghe như gằn từng chữ ra khỏi kẽ răng: “Không.. thể.. được.”
Diệp Minh thở dài một hơi, ánh mắt vừa bất đắc dĩ vừa xót xa, “Đấy không phải cái chết, mà là sự giải thoát…”
Em đã hoàn thành sứ mạng của mình, còn lại đều dựa vào anh..
Chỉ có cái chết mới có thể giúp em thực sự thoát khỏi sự trói buộc trong thân thể này, tìm được tự do.
Đây là lời lúc đó Corson nói với Diệp Minh, nhưng bấy giờ nghe Diệp Minh nói ra khỏi miệng, tìm kiếm sự giải thoát, cuối cùng Corson mới thấu rõ sự bất lực tuyệt vọng ấy, cũng hiểu rõ sự bất lực tuyệt vọng trong lòng Diệp Minh.
Thế nhưng.. Hắn không muốn vứt bỏ, dù chỉ là một tia hy vọng.
Corson nhắm mắt lại, qua hồi lâu mới mở mắt ra nhìn Diệp Minh, đôi con ngươi đỏ sậm đầy kiên định, dường như bất cứ chuyện gì trên đời này cũng không thể khiến hắn dao động, giọng hắn trầm trầm: “Nhưng em không cần sự giải thoát, chỉ những người lây đã đánh mất lý trí kia mới cần.. Em vẫn giữ được linh hồn con người, trong mắt anh, em là một con người thực sự, anh yêu em.. em hãy tin tưởng anh có thể bảo vệ em.”
“Em hãy tin tưởng anh một lần thôi, có được không?” Lúc Corson nói ra câu này, dường như trong mắt toát lên ánh nhìn cầu xin.
Diệp Minh ngơ ngác nhìn đôi mắt Corson, đột nhiên trong lòng cuộn lên nỗi sầu muộn xót xa, lần đầu tiên anh ý thức được, mình một mực muốn hy sinh đã khiến Corson phải đau đớn tới nhường nào.
Anh chỉ muốn chết, chỉ muốn được giải thoát, không muốn lại bị Hicks khống chế nữa, không muốn phải chịu đựng nỗi đau đáng sợ kia nữa.
Đây không phải một sự trốn tránh hay sao?
Bỏ lại người anh yêu chịu nỗi thống khổ đằng đẵng vô tận.
Qua hồi lâu, Diệp Minh khẽ thở dài một tiếng, anh nói: “Em biết rồi, em sẽ tin anh.”
Chỉ cần anh còn chịu bảo vệ em, anh còn nguyện ý yêu em.. Như vậy, em cũng sẽ tin tưởng anh, sẽ không bỏ anh lại chiến đấu một mình.
Corson dùng sức ôm Diệp Minh vào lòng, lồng ngực phập phồng, cúi đầu hôn lên đôi môi Diệp Minh, Diệp Minh sửng sốt một chút, lập tức hé môi đáp lại nụ hôn này, như hai con người tuyệt vọng đang liều mạng xác nhận sự tồn tại của đối phương…
…
Corson cẩn thận phong tỏa tin tức, đồng thời bắt đầu sắp xếp kế hoạch thẩm vấn với Roy, sưu tầm bằng chứng để rửa sạch tội danh cho Diệp Minh.
Tổn thất ba năm trước khiến nhân loại phải chịu nỗi đau đớn nhất, tội danh của Diệp Minh ván đã đóng thuyền từ lâu, mọi người thù anh tận xương, muốn lật lại vụ án không phải chuyện đơn giản, chỉ bằng khẩu cung của Roy thì không đủ.
Không phải ai cũng tin tưởng Diệp Minh giống như hắn, đại đa số mọi người không biết anh, chỉ sợ hãi và căm hận người lây.
Brod tự mình tới chỗ Corson một chuyến, xin lỗi Diệp Minh.
Lúc cậu tới nơi, vẻ mặt lúng túng khó xử, nghĩ tới những chuyện hiểu lầm và những điều mình đã làm với Diệp Minh, cậu cảm thấy không còn đất dung thân, lắp bắp nói: “Xin.. xin lỗi.”
Diệp Minh mỉm cười nhìn cậu, không có ý trách cứ nào, “Không sao, là tại tôi che giấu thân phận, không phải lỗi của cậu.”
Brod nghe vậy lại càng chật vật hơn, cúi đầu nhìn xuống đất, không biết phải làm thế nào.
Bị đối xử như vậy, sao có thể không chật vật được đây? Thế nhưng toàn bộ quá trình Diệp Minh vẫn luôn một mình ngấm ngầm chịu đựng tất cả, không muốn họ phải khó xử một chút nào, anh ấy dịu dàng như vậy, trái tim vàng son khiến người ta không tự chủ thấy xấu hổ.
Mà trước đây họ lại làm gì chứ? Lại ích kỷ đê hèn như vậy.
Diệp Minh nhìn Brod như vậy, dường như quay trở lại ba năm trước, lúc đó cậu chàng này cũng giống như vậy, thoạt trông có vẻ lạnh lùng, thực ra tính cách cởi mở lại hơi nhạy cảm, lúc phạm sai lầm sẽ rất khó xử.
Anh nghĩ đi nghĩ lại, trong lòng cảm thấy khổ sở, vẫn là chiến tranh tàn khốc đã thay đổi cậu ấy.
Diệp Minh nói: “Thực ra do tôi có lỗi với cậu, nếu tôi có thể thoát khỏi sự khống chế của Hicks sớm hơn, có lẽ sẽ ngăn cản được bi kịch phát sinh.. Không để cậu phải mất đi em trai.. Tôi cũng rất thích em ấy, bởi vậy nên cảm thấy tiếc nuối.”
Brod nhớ tới em trai mình, viền mắt hơi ửng đỏ, nhưng cuối cùng vẫn nói: “Đây không phải lỗi của anh, là lỗi của tên phản bội chết tiệt Roy kia, tên ấy mới là người đáng chết!”
Diệp Minh nhìn vào đôi mắt Brod, nhẹ giọng nói: “Cậu đừng tự trách bản thân mình nữa, thực ra tôi phải biết ơn cậu, tôi là một người lây, nhưng cậu vẫn chịu tin tưởng tôi, như vậy là được rồi.”
Brod kiên định nói: “Tôi sẽ không để cho người khác mắng chửi anh!” Cậu sẽ dùng hành động thực tế để bù đắp cho sai lầm của mình! Cũng sẽ không bao giờ để người ta chửi bới mắng mỏ làm tổn thương Diệp Minh nữa! Đây là chuyện duy nhất cậu có thể làm được.
Diệp Minh cười cười, không nói gì nữa.
Ngày lại ngày trôi qua, bởi vì có Corson sắp xếp tất cả, Diệp Minh không cần phải làm gì cả.
Anh ở nhà chờ cả ngày, nhàn nhã không chịu được, mãi đến khi có một ngày lên mạng, chợt nghe thấy 888 thông báo.
【888: Cậu lên diễn đàn lớn nhất xem, chúc mừng cậu, ba năm trôi qua, lại nổi rần rần khắp vũ trụ.】
【Diệp Minh: Sao cơ?】
【888: Xem là biết thôi, haha.】
Diệp Minh lên xem, liền thấy video mình bị tra hỏi trong phòng thẩm vấn bị chia sẻ hơn một trăm ngàn lượt, trong video chính miệng anh thừa nhận thân phận mình là Harvey, đồng thời lạnh lùng nói Hicks sẽ giết chết tất cả mọi người, giẫm lên lãnh thổ của con người..
Video được chú thích, nguyên soái Corson đã lén lút bắt kẻ phản bội Harvey, nhưng mềm lòng, sau khi thẩm vấn không công khai xử tử anh, hắn không nỡ giết tên phản đồ kia, bởi vậy nên khinh nhờn trọng trách thần thánh và sứ mệnh của mình, lén lút giấu anh đi.
Thân là nguyên soái quân bộ, nhưng lại yêu một người lây, dù cho người lây này đã làm ra loại chuyện không thể tha thứ như vậy, lại lén lút bao che cho tội nhân, người như vậy không xứng để thống lĩnh quân đội nhân loại!
Chúng ta phải yêu cầu Corson giao Harvey ra, tiến hành phán quyết công khai, cho mọi người một câu trả lời!
Số lần video được chia sẻ không ngừng tăng lên, hai trăm triệu, ba trăm triệu.. lên trang đầu trên các diễn đàn lớn ở các hành tinh, mọi người bắt đầu nghị luận sôi nổi!
Có người nghi ngờ tính chân thực của video kia, nhưng chẳng mấy chốc có chuyên gia chứng minh, video là sự thực.
Có người nghi ngờ tính chân thực của những câu nói kia, cho rằng Corson không thể tha cho một tên người lây phản bội, thế nhưng lập tức có người phản bác, nếu Corson không bao che, tại sao lâu như vậy không báo cáo cho chính phủ liên bang chuyện mình bắt được Harvey, sao lại muốn che giấu sự thực, sao không giao Harvey ra?
Có người nói nhất định phải có ẩn tình khác biệt, lập tức có người trào phúng cười ha hả, nói trong chuyện Harvey làm phản trước đó có ẩn tình gì đó, dựa vào Harvey thì sao có thể làm được chuyện như vậy? Thân là nguyên soái quân bộ, sao có thể bị người lây đầu độc, phạm sai lầm được?
Không bao lâu sau có video đăng lên, tài khoản đăng là một tài khoản nặc danh, xem ra là để tẩy trắng cho Corson, đăng video nhận tội của Roy lên.
Chỉ trong thời gian ngắn dư luận đã có sự thay đổi nhất định, mọi người nói Harvey bị oan, bởi vậy nên nói Corson bao che cho kẻ phản bội là vô căn cứ, nói những người chửi bới Corson kia đã thấy mất mặt chưa.
Những lời bàn tán kiểu này cũng không kéo dài bao lâu, lập tức bị nhiều nghi vấn bao phủ, chẳng mấy chốc có người đào bới ra mười tám đời tổ tông nhà Roy, đến chuyện mười năm trước anh ta điên cuồng thầm mến Corson cũng bới móc ra, nói Roy vẫn yêu thầm Corson, cho nên có thể những lời nói kia chỉ xuất phát từ tâm lý đố kỵ, hơn nữa chỉ có mấy câu nói, dựa vào đâu mà chứng minh sự trong sạch của Harvey, vừa nhìn đã biết là mấy lời vô nghĩa vì yêu sinh hận.
Nhiều hơn cả là những lời mắng mỏ, có người cho rằng Corson vì bao che cho Harvey mà đã tung hỏa mù, Roy chỉ là một người vô tội đáng thương, bị vu oan giá hoại thành kẻ thế mạng.
Nếu Corson không bao che cho người lây, sao lại không trực tiếp giao Harvey ra, để anh chịu thẩm vấn, lại lén lút giấu sự thực rằng hắn đã tìm thấy anh ta? Hơn nữa đừng quên, trước đây hắn oai phong lẫm liệt tự ban bố lệnh truy sát, hành động của hắn không giống với lời nói của hắn, chẳng phải trước mặt một kiểu sau lưng lại là một kiểu khác hay sao?
So với việc con người tự phản bội, mọi người vẫn muốn tin tưởng người lây phản bội họ hơn.
Có đủ loại suy luận phát ngôn li kỳ quái gở, trên đời này không chuyện gì là không có, có thể nói là khiêu chiến năng lực tưởng tượng. Xem xong Diệp Minh cảm thấy Corson không phải Corson mà anh biết, chỉ e là một tên tiểu nhân trùng tên trùng họ độc ác vô liêm sỉ nào đó.
Vô số người phẫn nộ hô hào trên mạng, dồn dập yêu cầu Corson giao Harvey ra, dù có chết cũng phải giao thi thể ra!
Diệp Minh kiên trì ngồi đọc bình luận mấy tiếng, thở dài thườn thượt.
【Diệp Minh: Hời ơi, lần này chơi lớn rồi.】
【Diệp Minh: Đây mới là mục đích thực sự của Hicks, ông ta muốn lợi dụng em để hủy hoại Corson, chuyện này đả kích quân đội loài người không thua kém gì thẳng tay giết chết Corson. Thân là một con quái vật xúc tu, lại giỏi đùa bỡn lòng người như vậy, đúng là khiến em phải nhìn bằng cặp mắt khác xưa ^-^】
Tác giả có lời muốn nói:
Tiểu Diệp: Hú hú, mấy con chó con mèo con gà con vịt con đáng yêu thật đấy, em thích lắm ấy, em thích những món đồ nhỏ bé!
Corson: Anh chỉ có bảo bối to to, cục cưng không thích anh rồi, đau lòng quá
★ Chương 75 ★
“Điện hạ giá lâm!”
Chuyện ba năm trước bởi vì gian tế người lây dẫn tới cứ điểm Redrick bị diệt vong vốn đã khiến trong lòng người ta có mầm mống không tin tưởng với Corson, sự kiện lần này lại một lần nữa đẩy hắn lên đầu sóng ngọn gió.
Muốn làm một anh hùng trên thế giới này rất khó, nhất định hắn phải không ngừng chiến thắng, không thể phạm sai lầm một lần nào.
Bởi vì cho dù có phải đánh đổi nhiều hơn nữa, dù có làm vô số chuyện đúng đắn tốt đẹp, chỉ cần một chuyện không đủ tốt, mọi người sẽ ghi nhớ kỹ sai lầm của bạn.. Huống hồ trước đó hắn đã phạm một sai lầm lớn, trên người Corson đúng là có vết bẩn không thể gột rửa.
Ba năm qua, vì ngăn cản Hicks mà Corson đã phải đánh đổi rất nhiều tâm huyết, vẫn luôn chiến đấu ở tiền tuyến, nghiêm cẩn gò bó mình làm trọn chức trách, mới tạm khiến mọi người một lần nữa khôi phục một chút niềm tin với hắn.
Nhưng có cố gắng và bù đắp nhiều hơn nữa, cũng không thể chịu được một đòn trước lời đồn đại như vậy.
Ba năm qua không đủ để mọi người quên đi cái giá khốc liệt mà sự thất bại lần trước dẫn tới, hắn có thể làm không tốt ở những mặt khác, nhưng tuyệt đối không thể bao che cho Harvey, không thể phạm bất cứ sai lầm nào về mặt này.
Bắt đầu ầm ĩ những lời bàn tán, mọi người bắt đầu nghi ngờ năng lực và phẩm cách của Corson, cho rằng có thể đổi người khác làm tốt hơn, cũng không phải liên bang nhân loại không có hắn thì không thể.. mọi người không thể chấp nhận một vị thống lĩnh quân bộ từng có vết nhơ mà vẫn tiếp tục bao che cho người lây.
Diệp Minh không nhịn được thở dài.
【Diệp Minh: Chắc chắn có người đứng sau lưng đổ thêm dầu vào lửa, nhưng người đứng sau này không phải Hicks, thân là một kẻ ngoại tộc kêu gọi giết người, Hicks không có sức ảnh hưởng như vậy ở liên bang nhân loại.】
【888: Đúng vậy, người ra tay là đám kẻ thù của Corson ở hành tinh thủ phủ, cầm đầu là nghị viên Lint, bọn họ muốn phân chia quyền hành trong tay Corson từ lâu, nhưng bởi uy danh của Corson trong quân đội quá cao không tài nào can dự được, mấy gút mắc lợi ích trong này hết sức phức tạp, vài lời không thể nói rõ.. Nhưng mục đích của bọn họ rất đơn giản, là để công kích Corson.】
【Diệp Minh: Xem ra ở thế giới tinh tế, bản tính con người cũng không thay đổi nhiều lắm, luôn có những kẻ không thấy nhân gian khó khăn mà chỉ không vừa mắt cảnh người ta ở cao cao tại thượng chỉ điểm giang sơn, tuy rằng cũng có thể lý giải được tâm tình nghi vấn phẫn nộ trong lòng mọi người, thế nhưng không khỏi dễ bị dắt mũi… Corson tượng trưng cho sự liên kết giữa tinh thần và sức mạnh của quân đội, không phải người ta không lý giải được tầm ảnh hưởng khi anh ấy đã ở đây chinh chiến nhiều năm, nếu muốn thay anh ấy, trong thời gian ngắn không thể tìm người có tư cách thay thế địa vị của anh ấy trong lòng các binh lính, cũng không đủ năng lực điều động toàn quân, không có uy tín phục chúng, đến khi đó cứ điểm Mulho to lớn bị chia năm xẻ bảy, trong lúc hỗn loạn này, Hicks chỉ cần điều khiển những tên gian tế còn lại của gã đột nhiên làm loạn là có thể đánh cho nhân loại không kịp trở tay, không cẩn thận bi kịch cứ điểm Redrick sẽ lại tái diễn.】
【Diệp Minh: Đối với Hicks mà nói, nếu ông ta muốn giết Corson hoặc muốn kéo Corson xuống khỏi vị trí thống lĩnh quân bộ là chuyện không thể nào, nhưng ông ta chỉ cần đưa em tới bên cạnh Corson, không cần làm gì cũng có những con người khác giúp ông ta đạt được mục đích.】
【888: Xem ra cậu đã nghĩ rõ ràng.】
【Diệp Minh: Nói thật là trước đấy em vẫn nghi ngờ, tại sao Hicks biết rõ em phản bội ông ta mà vẫn còn chịu thả em về, ông ta thực sự tin tưởng em như vậy sao? Bây giờ nghĩ lại hẳn là ông ta đã ngờ trước em sẽ không nghe lời, chỉ cần em tiếp tục giúp Corson, đợi đến khi Corson biết chân tướng, nhất định sẽ không tiếc tất cả bảo vệ em. Nhưng để bảo vệ em phải trả giá rất đắt, khiến anh ấy không còn chỗ trốn nữa, đám người không vừa mắt Corson sẽ tranh nhau nhảy ra, giúp Hicks giết chết anh ấy. Có những con người chỉ đặt mục đích cá nhân lên trên mục đích của toàn dân.】
【888: Thế bây giờ cậu định làm thế nào?】
【Diệp Minh: Em có một kế hoạch vẫn chưa chín muồi, trước tiên tới đâu hay tới đó đi đã.. Nói đi nói lại Roy đúng là đứa con rơi bị Hicks vứt bỏ, thắp một ngọn nến cho tên ấy ^-^】
【888: Hahaha】
【Diệp Minh: Bữa nay không vui, em muốn ăn bạch tuộc nướng để xoa dịu tâm tình, ăn một xiên vứt một xiên.】
【888: …….】
Để che giấu con mắt vàng óng của mình, Diệp Minh đeo kính áp tròng, đeo vào trông không khác gì con người bình thường. Lúc này anh rất vui vì nếu Hicks biến anh thành quái vật nửa người nửa thú, như vậy không tiện ra ngoài dạo phố, chỉ thay đổi một con mắt, hoàn toàn có thể tiếp thu được.
Bởi vì chuyện video, có rất nhiều người đã biết dáng vẻ hiện tại của anh, nếu cứ trơ trơ ra ngoài sẽ hơi nguy hiểm. Diệp Minh bèn đội mũ che nửa khuôn mặt, anh đi ăn bạch tuộc nướng thật. Sau khi ăn no uống say thì tranh thủ thời gian tới căn cứ quân bộ.
Thân phận của Diệp Minh hiện giờ rất nhạy cảm, không tiện trực tiếp ra vào nơi này, anh đứng trầm ngâm ngoài cửa một lúc, gửi tin nhắn cho Brod.
Brod lập tức đi ra, hiển nhiên cậu ta cũng biết chuyện xảy ra trên mạng, rất lo lắng Diệp Minh gặp nguy hiểm, sốt ruột đưa anh vào, hỏi: “Sao anh lại ra đây? Không ai phát hiện ra anh chứ?”
Diệp Minh khẽ mỉm cười: “Không đâu, tôi rất cẩn thận.”
Brod thở phào nhẹ nhõm, sau đó chần chừ hỏi, “Anh tới tìm nguyên soái à?”
Diệp Minh gật đầu.
Brod nói: “Hiện tại anh ấy đang họp, tôi có thể dẫn anh tới, nhưng có lẽ anh phải ở bên ngoài đợi một lát.”
Diệp Minh cười nói: “Không sao, tôi cũng không có việc gì.”
Brod nói: “Vậy anh theo tôi đi.”
Diệp Minh theo Brod lên tầng, ở đây đâu đâu cũng có binh sĩ, nếu không nhờ có Brod giúp đỡ, anh vốn không thể thuận lợi đi vào đây.
Brod lo để Diệp Minh một mình sẽ gặp nguy hiểm, sau khi đưa anh tới đây cũng không rời đi, mà ở đây tiếp đón anh.
Chỉ có điều bởi vì chuyện trước đó, trong lòng Brod cảm thấy áy náy với Diệp Minh, vẻ mặt không được thoải mái, cũng không dám bắt chuyện, bầu không khí có vẻ khó xử.
Nhưng Diệp Minh thì có vẻ không để tâm, bỏ thân phận người lây đi rồi, đầu tiên anh là một người lính, đặt sứ mệnh bảo vệ nhân loại lên trên sinh tử vinh nhục của bản thân, bởi vậy nên lúc này những chuyện kia không quan trọng, huống hồ khi đó Brod cũng không biết chân tướng, dưới tình huống như vậy, ai sẽ đi tin tưởng anh chứ?
Anh không có sức đâu để đi trách cứ từng người không tin tưởng anh.
Brod len lén ngước mắt lên nhìn Diệp Minh, gương mặt hết đỏ rồi lại trắng, không khỏi nhớ tới chuyện trước kia, dường như cậu càng thích anh hơn, thế nhưng cả đời này không có cơ hội nói ra tình cảm yêu thích này. Diệp Minh chỉ thích mình nguyên soái, hơn nữa cậu còn từng đối xử với anh như vậy..
Brod nghĩ đi nghĩ lại, cúi đầu, ánh mắt vô cùng chật vật.
Nhưng Diệp Minh không chú ý tới tâm tình của Brod, anh chợt nghe thấy tiếng cãi vã ầm ĩ truyền từ phòng họp.
Brod cũng nghe thấy, nhất thời lo lắng nhìn Diệp Minh, ban nãy cậu mải suy nghĩ không để ý tới.
Giọng nói thô lỗ của một tướng quân truyền tới, “Nguyên soái các hạ, hiện tại dư luận bên ngoài rất bất lợi với cậu, đều nói cậu bởi vì tư tâm mà bao che cho tên phản bội, cậu không có gì muốn nói với chúng tôi sao? Nếu không phải có tin tức từ bên ngoài, chúng tôi còn không biết cậu đã bắt được tên phản đồ Harvey! Lẽ nào cậu thực sự muốn bao che cho tên ấy? Cậu nhất định phải giải thích cho tôi!!”
Giọng Corson trầm thấp vững vàng: “Trung tướng Kasha, xin anh hãy chú ý dùng từ, những chuyện liên quan tới Harvey và Roy ban nãy tôi đã giải thích rõ với mọi người, Harvey không phải kẻ phản bội, cậu ấy bị oan, tôi giữ cậu ấy lại không phải để bao che.”
Trung tướng Kasha hừ lạnh một tiếng, “Chỉ dựa vào câu nói kia của Roy, căn bản không đủ để chứng minh sự trong sạch cho Harvey, mọi việc đều phải có chứng cứ, nếu như chỉ dựa vào mấy câu nói mà có thể rửa sạch tội danh, chẳng phải dễ dàng quá rồi hay sao? Sau này những người lây kia tôi thấy cũng không cần phải bắt được, bởi có bị bắt bọn chúng cũng có thể nói mình không phải gian tế, bị oan thôi mà.”
Tuy rằng uy danh của Corson trong quân bộ rất cao, nhưng trong tầng lớp quan quân cao cấp, vẫn có một ít phe phái phân tranh, gia tộc của trung tướng Kasha không có quan hệ tốt với Corson, mà ngược lại còn gần gũi với nghị viên Lint hơn.
Trước đây ông ta vốn không dám nói chuyện như vậy trước mặt Corson, nhưng lúc này đây hiếm khi tóm được nhược điểm nên mới dám la lối.
Corson cũng có vẻ tức giận, giọng hơi bức bối và trầm thấp, “Khẩu cung của Roy vốn là chứng cứ quan trọng, đương nhiên phải cân nhắc tới, còn những chứng cứ khác đang trong quá trình thu thập.”
Trung tướng Kasha còn muốn nói gì đó, thượng tướng Monroe ho khan một tiếng, ngắt lời ông ta.
Quan hệ của thượng tướng Monroe với Corson vẫn không tệ, hơn nữa nhân duyên cũng tốt, lần này cũng định đứng ra làm người hòa giải, ông nói: “Tuy rằng bây giờ chưa đủ chứng cứ, nhưng nếu Roy đã nói vậy, chúng ta cũng không thể vì áp lực dư luận bên ngoài mà ép oan người khác, Harvey cũng từng là một thành viên của chúng ta, là chiến hữu của chúng ta, dù thế nào, chí ít phải đợi sau khi biết rõ thực hư mới đưa ra quyết định, nếu vội vã giao nộp cậu ấy ra để dẹp loạn chỉ là cách làm khiến người ta phải thất vọng mà thôi.”
Trung tướng Kasha cười gằn: “Thế thì bao giờ mới biết rõ chân tướng đây? Bây giờ chúng ta vốn không có thời gian để từ từ điều tra, nếu không nhanh chóng cho mọi người một câu trả lời, hậu quả cả anh và tôi đều không gánh nổi. Chúng tôi ở đây liều mình chiến đấu với dị thú, liều lĩnh nguy hiểm tới tính mạng, bây giờ bởi vì hành vi tùy hứng của một nguyên soái mà lại bị người ta mắng là quân nhân vô dụng rác rưởi, nói quân đội chúng ta đã bị người lây tha hóa từ lâu, anh chịu đựng được tội danh này sao?”
Mặc dù thượng tướng Monroe biết trong lời trung tướng Kasha còn ẩn chứa tư tâm, nhưng tình huống bây giờ đúng là không được lạc quan như vậy, ông suy nghĩ một chút rồi quay đầu nói với Corson: “Nguyên soái à, tôi hiểu tâm lý muốn chứng minh sự trong sạch cho Harvey của cậu, thế nhưng cậu tự ý che giấu tin tức giữ cậu ta lại đúng là không phù hợp với quy trình, để người khác có cơ hội đả kích cậu, hay là cậu giao cậu ấy cho chúng tôi, giam cậu ta vào ngục đợi điều tra và thẩm vấn một lần nữa, như vậy tạm thời Harvey không bị nguy hiểm tới tính mạng, cũng có thể ngăn được những lời gièm pha bên ngoài, không phải đôi bên vẹn toàn hay sao?”
Đôi mắt Corson có vẻ giãy giụa, siết tay thành nắm đấm, không trả lời câu hỏi của thượng tướng Monroe.
Hắn biết thượng tướng Monroe nói những lời này là muốn cho hắn một nấc thang, để giữ ổn định nội bộ quân đội, giao Harvey là cách làm có lợi với họ nhất, nhưng lời nói này của thượng tướng Monroe chỉ cân nhắc tới đại cục, căn bản không cân nhắc xem Harvey vì chuyện này mà sẽ gặp những điều gì, thực ra chỉ là muốn vứt bỏ anh trá hình.
Ngoài bản tường trình của Roy ra, trong thời gian ngắn hắn không thể lấy ra bằng chứng rửa sạch tội danh cho Harvey, nếu như giam Harvey vào trong ngục, chẳng mấy chốc anh sẽ phải đối mặt với thẩm phán, vụ án này sẽ được giao cho tòa án quân sự cấp cao nhất, bản thân hắn không thể kiểm soát được buổi thẩm phán trước cả thế giới này.
Có thể Harvey vẫn như cũ bị xử tử, hoặc là một cá thể người lây hiếm thấy nên được đưa đi nghiên cứu, mất đi họ tên thậm chí cả tự do, dù là kết quả thế nào, Corson cũng không thể chấp nhận được.
Hắn không thể nhìn người mình yêu vốn vô tội, lại phải chịu đựng những lời chỉ trích và dằn vặt như vậy.
Bởi vậy nên dù rằng Corson biết mình mạo hiểm giữ lại Harvey là hành vi không lý trí một chút nào, nhưng vẫn như trước không chịu giao anh ra, bởi vì một khi giao anh ra, sự phẫn nộ của dân tình sẽ đầy đọa Harvey chết mà không có chỗ chôn, bọn họ cần một người đi ra gánh chịu hậu quả cho thất bại ngày trước.
Ánh mắt sắc nhọn của Corson nhìn lướt qua mọi người trong phòng họp, thấp giọng nói: “Đừng nhắc lại những lời này nữa, chuyện liên quan tới việc xử trí Harvey tôi tự có sắp xếp.”
Thượng tướng Monroe không ngờ tới mức này rồi, Corson vẫn không chịu nhượng bộ một chút nào, sắc mặt cũng khó coi, ông bảo: “Cậu thật sự muốn làm như vậy à?”
Chân mày Corson nhướn lên, cất giọng kiên định bình tĩnh nói: “Tôi tuyệt đối sẽ không bao che cho bất cứ kẻ phản bội nào! Nếu Harvey không phải kẻ phản bội, thì tôi phải có trách nhiệm trả lại sự trong sạch cho cậu ấy. Nếu như chỉ vì có người nghi ngờ, mà không thể đợi được đẩy người vô tội ra ngoài gánh chịu tội lỗi rửa sạch thanh danh của mình, thế thì xin lỗi… Tôi không phải người như vậy, khiến mọi người phải thất vọng rồi.”
Thượng tướng Monroe nóng nảy: “Nhưng mà…”
Corson đứng lên, ánh mắt lạnh lùng đảo qua mọi người, “Buổi họp hôm nay kết thúc ở đây.” Dứt lời hắn rảo bước ra ngoài, mặc kệ sắc mặt mọi người ngồi đây khó coi tới nhường nào.
Corson vừa ra khỏi cửa, liền trông thấy Brod và Diệp Minh đứng bên ngoài, sắc mặt thoáng thay đổi, ánh mắt nhất thời dịu đi nhiều, hắn hỏi: “Sao em lại tới đây?”
Diệp Minh biết đây không phải chỗ nói chuyện, anh nhẹ giọng nói: “Tới phòng làm việc của anh nói chuyện đi.”
Corson gật đầu, cùng Diệp Minh xuống tầng, ra hiệu Brod có thể lo chuyện của mình, có hắn ở đây rồi sẽ không sao.
Brod gật đầu, trước khi đi thật lòng nói với Diệp Minh: “Đừng buồn nữa, tôi đứng về phía anh!”
Diệp Minh không kiềm chế được mỉm cười.
Corson đưa Diệp Minh quay trở về phòng làm việc của mình, đóng cửa lại, lúc bấy giờ mới dịu dàng nói: “Sao em không ở nhà, ngủ chán rồi à?”
Diệp Minh nói: “Em biết tin tức trên mạng rồi, nội dung buổi họp ban nãy của anh em cũng đã nghe thấy.”
Vẻ mặt Corson khựng lại, hắn mím môi, nói rằng: “Em đừng lo, anh sẽ xử lý tốt thôi.”
Diệp Minh bất đắc dĩ nở nụ cười, “Rất khó để anh tìm được bằng chứng, dù sao chuyện này trước đây cũng do một mình Roy làm, hơn nữa nhất định tên ấy sẽ dọn sạch sẽ, cứ điểm Redrick… cũng đã biến mất rồi.”
Corson từ tốn nói: “Dù sao thì anh cũng sẽ không tiếp tục để họ khiến em chịu oan uổng, anh sẽ bảo vệ em.”
Nhưng trong lòng Diệp Minh không được lạc quan, anh trầm mặc hồi lâu, không nhịn được nói: “Thực ra biện pháp của thượng tướng Monroe không tồi..”
Corson nhất thời tức giận, lại có chút chật vật, hắn cắt đứt lời Diệp Minh nói: “Chẳng lẽ em không biết làm như vậy em sẽ phải đối mặt với chuyện gì?!”
Em sẽ trở thành kẻ thế mạng, bởi vì có nhiều người không màng em có oan uổng hay không, có vô tội hay không… Bọn họ chỉ biết em là một người lây, hơn nữa nhất định phải có một tội nhân, để gánh chịu những tội danh kia.
Dù em có thật sự vô tội, chỉ với thân phận người lây kia, cũng sẽ không có kết cục gì tốt đẹp.
Bờ môi Diệp Minh run run, anh buông rèm mi, lộ ra nét mặt bi ai, sao anh lại không biết kết quả chứ?
Nhưng anh thực sự không muốn nhìn thấy Corson vì bảo vệ anh mà phải trả giá như vậy.
Anh không ở lại, sẽ khiến Corson phải thương tâm khổ sở, nhưng ở lại rồi lại để Corson tiến thoái lưỡng nan, có lẽ sự tồn tại của anh vốn là một sai lầm rồi.
Corson thở dài một hơi, hắn ôm lấy Diệp Minh kéo vào lòng mình, giọng dịu dàng trầm thấp, “Xin lỗi, ban nãy giọng anh hơi nôn nóng.”
Hắn dừng lại, ánh mắt trầm lắng, từ từ mà kiên định nói: “Xin em hãy ở lại bên cạnh anh, có được không? Anh sẽ nghĩ cách.”
Diệp Minh thở dài một hơi, cuối cùng không nhắc tới chuyện giao mình ra nữa, mà đổi chủ đề: “Anh có biết ai để lộ tin tức không?”
Corson chau mày, “Anh vẫn đang điều tra.”
Lúc đó thẩm vấn Diệp Minh, không nhiều người có mặt, chỉ có Brod và mấy người thân tín với hắn, bọn họ tuyệt đối sẽ không phản bội hắn, rốt cuộc ai để lộ tin tức?
….
Dư luận trên mạng vẫn không ngừng sục sôi, Corson đối mặt với áp lực ngày một tăng cao, thời gian về nhà ngày càng muộn.
Diệp Minh vì không muốn gây thêm phiền phức cho Corson, anh không đi ra ngoài nữa, bây giờ ra ngoài quá nguy hiểm.
Mãi tận ba ngày sau, anh mới bất ngờ nhận được tin của Corson, nói rằng hắn đã bắt được người tiết lộ cơ mật, nhưng đối phương nói nhất định phải gặp Diệp Minh mới khai ra, bởi vậy nên hắn bảo Brod tới đón anh.
Diệp Minh rất tò mò ai là người tiết lộ video, hơn nữa vì sao nhất định phải gặp mặt anh, lập tức đi tới.
Corson đang ở trong phòng thẩm vấn đợi Diệp Minh, thấy anh đi tới, khẽ vuốt cằm nói: “Bọn anh đã tra ra được, người để lộ video chính là bác sĩ Sledley, lúc đó anh ta chủ động tham gia buổi thẩm vấn em, tuy rằng sau đó cũng đã ra lệnh im lặng với anh ta, nhưng anh ta vẫn mạo hiểm đăng tải video lên.”
Diệp Minh quay đầu nhìn người đàn ông nham hiểm tóc đen mắt xanh bị cố định trên ghế, theo bản năng cảm thấy không được thoải mái, anh còn nhớ bộ dạng người này đi quanh người anh nhìn, ánh mắt như nhìn một vật thí nghiệm quan trọng vậy, giọng điệu và thần thái của anh ta khiến anh cảm thấy không vui một chút nào.
Nhưng anh không ngờ tới, anh ta lại là người đăng tải video.
Corson quay đầu lại lạnh lùng nói: “Bác sĩ Sledley, anh nói muốn tắt camera, hơn nữa nhất định phải gặp được Harvey mới khai báo, bây giờ cậu ấy tới rồi, anh đã có thể nói.”
Sledley không để ý tới Corson, trong mắt anh ta chỉ có Diệp Minh, bình tĩnh nhìn anh cất giọng khàn khàn: “Con tới rồi.”
Những ký ức đáng sợ bén rễ sâu trong nội tâm nháy mắt dâng lên, khiến cơ thể anh trở nên run rẩy.
Corson nhất thời ý thức được Diệp Minh có điều bất thường, hơn nữa ban nãy Sledley mở miệng, giọng hoàn toàn khác với trước đây, thể như có thứ gì đó từ xa xôi thao túng anh ta nói ra câu này, giống như thân thể bị một linh hồn khác chiếm lấy.
Sledley từ từ quay đầu, động tác của anh ta có chút cứng nhắc, giữa tròng mắt hiện lên ánh sáng màu vàng dị thường, bờ môi khép mở như một tượng gỗ, gằn từng chữ: “Con trai ta, con lại phản bội ta.”
Diệp Minh nghe thấy câu này, dường như cơn ác mộng đáng sợ kia cuối cùng đã trở thành sự thực, anh lảo đảo lui về phía sau, đồng tử mắt co lại, giọng nói run rẩy: “Không, không thể nào, sao ông lại ở đây..”
Giọng nói này, giống hệt giọng nói của Hicks trong đầu anh trước đây, nhưng người trước mắt rõ ràng là một con người.
‘Sledley’ nhìn Diệp Minh, nhìn chăm chú con ngươi màu vàng óng của anh, khóe môi cong lên nở nụ cười quỷ dị: “Tạo vật hoàn mỹ nhất của ta, có thích dáng vẻ ta chế tạo cho con không?”
Diệp Minh siết chặt tay thành nắm đấm, anh cố gắng khắc chế nỗi sợ hãi sâu trong lòng mình, Corson đứng bên cạnh anh, nơi này là lãnh thổ của con người, anh vốn không cần phải sợ con quái vật này!
Anh chợt ngước mắt lên, trong mắt lóe lên tia nhìn kiên định chói mắt: “Ông muốn nói gì với tôi?”
‘Sledley’ nở nụ cười, anh ta từ tốn nói: “Ta chỉ muốn nói với con, con khiến ta rất tức giận, rất thất vọng, bởi vậy nên hãy chuẩn bị chịu trừng phạt đi…”
Diệp Minh nghe thấy câu nói này, nhớ lại cơn ác mộng dai dẳng vô tận của bản thân, Hicks từng nói với anh, ông ta bảo anh lấy thủ cấp của Corson để chứng minh lòng trung thành của mình, nếu không sẽ phải quay trở lại hòa làm một thể với ông ta…
Diệp Minh nhớ tới nỗi đau đớn mình phải chịu dằn vặt trong thân thể của Hicks, anh nhìn cặp mắt xanh lục kia, dường như thấy được Hicks ở sâu trong vũ trụ chăm chú dõi theo anh, ánh mắt lạnh lùng như hàn triều tĩnh mịch, vô vàn nỗi sợ khắc cốt trong nháy mắt nhấn chìm anh, cho dù có rời khỏi.. Nỗi thống khổ vẫn đẽo gọt lên thân thể anh giống như trước.
Cuối cùng Diệp Minh không kiên trì được nữa, quỳ xuống mặt đất thở hổn hển, nắm chặt lấy cổ áo, vẻ mặt sợ sệt, thống khổ mà méo mó.
Sledley cụp mắt nhìn anh, hờ hững mở miệng: “Trở về đi, trở lại làm một phần của ta, vĩnh viễn bên ta…”
Anh ta còn chưa nói xong, cái đầu đột nhiên nổ tung, trên ghế chỉ còn lại một thi thể không đầu.
Vẻ mặt Corson nghiêm nghị, hắn đặt khẩu súng trong tay xuống, quay đầu lo lắng nhìn Diệp Minh, quan tâm hỏi: “Em sao rồi?” Trong lòng hắn vô cùng hối hận, không nên tùy tiện dẫn Diệp Minh tới đây.. Chuyện ban nãy hoàn toàn vượt khỏi dự tính của hắn, hắn cứ nghĩ rằng sẽ không gặp nguy hiểm.
Đến khi hắn ý thức được có điều bất thường, lập tức nổ súng bắn chết Sledley, nhưng dường như nỗi đau khổ của Diệp Minh vẫn chưa tiêu tan.
Rốt cuộc —— đã xảy ra chuyện gì vậy?
Diệp Minh túm chặt cổ áo mình, cả người anh run lên, qua hồi lâu, dường như ý thức được anh không còn bị Hicks nắm trong lòng bàn tay, người kia không phải Hicks, chỉ là một con rối bị Hicks khống chế mà thôi.
Diệp Minh nhấc mắt lên, liền trông thấy trên cơ thể nát bươm của Sledley dưới đất, có một cái vật nhỏ như xúc tu, anh đột nhiên đoạt lấy khẩu súng trong tay Corson, nổ súng về chiếc xúc tu nhỏ kia! Cuối cùng mới có thể thở phào nhẹ nhõm, hai tay lại một lần nữa run lên.
Corson không vội vã hỏi Diệp Minh mọi chuyện thế nào rồi, hắn biết đợi đến khi Diệp Minh tỉnh táo lại, sẽ chủ động nói với anh.
Trong đầu Diệp Minh lóe lên vô số suy đoán, cuối cùng cho rằng, hẳn là Hicks thông qua xúc tu ký sinh kia để khống chế con người này, mà trước giờ chưa từng ai biết, Hicks còn có thể thông qua cách này để khống chế người khác.
Sledley không phải người lây, nhưng vẫn bị ông khống chế, nhưng nhất định cách này phải đánh đổi không ít, bằng không Hicks đã khống chế vô số người từ lâu, chứ không cần phải đợi đến bây giờ mới để lộ thủ đoạn này của mình.
Ông ta xuất hiện bởi vì đã không thể kiên nhẫn được nữa, để đối phó với Corson mà phải dùng hết quân bài của mình. Sledley bị lộ khiến cho thủ đoạn này của ông không còn chỗ che thân, cố ý gọi anh tới đây nói những lời này, chỉ để quấy nhiễu Corson mà thôi.
Diệp Minh hít một hơi thật sâu, anh nói với Corson: “Người ban nãy nói chuyện với em, không phải Sledley, mà là —— lãnh chúa Hicks.”
Corson vô cùng kinh ngạc, mặc dù có rất nhiều người biết đến Hicks, nhưng chưa từng thấy ông ta, ông ta chỉ tồn tại trong truyền thuyết, đừng nói giao lưu trước mặt, đến chủng loại hình thể của ông ta cũng không rõ, con người chỉ thông qua lời trong miệng của người lây và dị thú, mới biết được sự tồn tại của Hicks.
Corson nhớ tới dáng vẻ thống khổ của Diệp Minh ban nãy, lại nhớ Roy từng nói, y nói Hicks khiến Diệp Minh phải chịu nỗi dằn vặt vô tận, chính miệng Hicks cũng nói muốn trừng phạt Diệp Minh vì đã phản bội ông lần thứ hai.. Sự dằn vặt phải đáng sợ tới nhường nào, mà chỉ vừa nghe giọng của con quái vật kia đã đau đớn tới như vậy…
Mà ba năm qua, anh lại không biết gì cả, ngược lại cho rằng em phản bội anh…
Corson đau lòng không thôi, trong lòng ních đầy sự bất lực và tự trách, hắn ôm Diệp Minh để anh dựa vào vai mình, quyết định sẽ không bao giờ để Diệp Minh rơi vào trong tay Hicks nữa! Cũng sẽ không bao giờ để anh phải chịu sự đau khổ này!
Diệp Minh cảm nhận vòng ôm của Corson, hơi ấm xua tan đi nỗi sợ hãi Hicks mang tới cho anh, vẻ mặt anh từ từ bình tĩnh lại, tiếp tục nói: “Hẳn là ông ta đã ký sinh vào Sledley, cho nên mới có thể điều khiển anh ta như vậy. Corson à…”
Corson cúi đầu nói: “Anh đây.”
Diệp Minh mở mắt ra, lộ ra vẻ mặt bi thương và bất đắc dĩ, anh nói: “Chắc anh đã có thể đoán được ra, nếu Sledley đã bị Hicks khống chế từ lâu, như vậy ông ta sử dụng thuốc với em, để thân phận người lây của em bị bại lộ.. Tất cả những điều này đều đã có mưu đồ từ trước. Ông ấy muốn lợi dụng em để lật đổ anh, chia rẽ quân đội loài người.”
“Lần trước ông ta thả em về, ra lệnh cho em giết anh, bây giờ xem lại, thực ra ông ta muốn lợi dụng em để lật đổ anh, cho dù em có phản bội ông ta lần thứ hai, bắt được kẻ phản bội cũng vô nghĩa, em vẫn là vũ khí ông ta dùng để làm tổn thương anh.”
“Anh càng bảo vệ em, càng đối đầu với mọi người, càng giống như ý nguyện của ông ta.”
Hiển nhiên Corson cũng ý thức được điều này, trước đó hắn đã có dự cảm không ổn, cảm thấy tất cả đều nhằm vào mình, nhưng chuyện Sledley bị ký sinh, cuối cùng cũng phơi bày chân tướng ra trước mắt.
Hicks vốn không để ý xem liệu hắn có biết chân tướng hay không, bởi vì đây là sự lựa chọn được phơi bày rõ, đáp án ở đó, bạn không thể đưa ra lựa chọn tàn khốc hơn.
Diệp Minh nhẹ giọng nói: “Giao em ra để làm dịu cơn tức giận của dân chúng mới là chuyện nên làm, tiếp tục giữ em lại, người gặp nguy hại không chỉ có một mình anh, mà là liên bang nhân loại. Em sẽ không bị xử tử lập tức đâu, anh nhất định phải —— từ bỏ em.”
Corson ôm chặt lấy Diệp Minh, nói rằng: “Chúng ta vẫn còn cách mà.”
Sao hắn có thể bị một âm mưu đê tiện bức tới con đường cùng chứ? Nếu như Hicks dám to gan xâm phạm cứ điểm Mulho, nhất định phải cho ông ta một đi không trở lại!
Corson cúi đầu, nhẹ nhàng hôn lên trán Diệp Minh, đôi mắt màu đỏ sậm có vẻ thâm trầm mà kiên định, ngoài ra còn mang theo một sự tự tin nào đó, hắn nói: “Tin anh đi được không? Đây là lãnh thổ của nhân loại, còn chưa tới lượt tên quái vật như ông ta bày trò trắng trợn ở đây!”
Diệp Minh thất thần nhìn Corson, nhưng anh không nghĩ ra được biện pháp nào khác…
Anh không muốn trở thành vũ khí trong tay Hicks để làm tổn thương Corson, điều này khiến anh cảm thấy đau đớn khổ sở, chẳng lẽ anh nhất định phải làm phiền Corson bảo vệ mình như vậy sao?
Anh muốn bảo vệ con người, anh yêu con người, nhưng con người lại căm hận ghét bỏ anh.. Anh cảm thấy vô cùng khó chịu và thống khổ.
Tất cả những điều này đều bởi vì anh là một người lây, nếu anh không phải người lây, thì tốt biết nhường nào…
Như vậy bọn họ không cần chịu nỗi khổ đau này nữa.
Corson nhẹ nhàng vuốt ve gò má Diệp Minh, để anh an tâm nhắm mắt lại, cất giọng trầm ổn: “Em đừng lo, Hicks muốn lợi dụng dư luận để uy hiếp anh, chia rẽ quân đội loài người gây nhiễu loạn quân tâm, anh sẽ cho ông ta biết, ý nghĩ này ngây thơ tới nhường nào.”
Diệp Minh nở nụ cười gượng gạo.
Đúng lúc này, bên ngoài trở nên ồn ào, còn vang lên tiếng đấu súng.
Brod đột nhiên đẩy cửa lảo đảo xông vào, dường như anh ta bị thương, trên mặt có vết bầm, lo lắng nói: “Trung tướng Kasha dẫn người tới bao vây nơi này, theo ông ta còn có đặc phái viên của nghị viên Lint, nghị viên Lint mang theo mệnh lệnh của chính phủ, yêu cầu anh lập tức giao Harvey ra.”
Ánh mắt Corson âm trầm lạnh lẽo, trung tướng Kasha và nghị viên Lint không chỉ cấu kết với nhau mà còn dám trực tiếp động thủ, chỉ sợ là muốn nhân cơ hội này tiến hành nổi loạn quân đội, đúng là một cái cớ!
Brod nói với Corson: “Anh hãy đưa Harvey đi trước, em sẽ ngăn cản họ!”
Corson đứng ở đó, ánh mắt nghiêm nghị.
Tình huống bây giờ thực sự nguy cấp, trung tướng Kasha muốn tiên hạ thủ vi cường, trong tay ông ta có mệnh lệnh cao nhất từ chính phủ, vốn đã chiếm ưu thế, nếu để ông khống chế được Diệp Minh, ông không những sẽ ra tay để Diệp Minh phải chịu oan, còn có thể lợi dụng Diệp Minh để an bài tội danh cho hắn, kéo hắn cùng xuống ngựa, cho nên tuyệt đối không thể để Diệp Minh rơi vào trong tay họ.
Nhưng mà, người hắn đợi vẫn chưa tới.
Corson nghiêm mặt, cuối cùng ra lệnh, “Cậu cản họ lại, tôi đưa Harvey đi trước.”
Diệp Minh thấy Brod bị thương không nhẹ, theo lý mà nói hiện tại Kasha không dám động thủ giết người, như vậy ông ta sẽ mất cái lý, thế nhưng ai cũng biết Brod là thân tín của Corson, ngộ nhỡ đối phương nhân cơ hội này ném đá giấu tay, nói là ngộ sát Brod, ai nói rõ được chứ?
Nhưng Kasha vừa ra tay, tất nhiên nhằm mục đích được ăn cả ngã về không không bỏ qua, bởi nếu không thành công, ông ta tuyệt đối không chịu được Corson phản kích! Ông ta đã không còn đường lui.
Để Brod ở lại quá nguy hiểm!
Diệp Minh vội vàng nói: “Cậu đi theo chúng tôi đi…”
Brod thật lòng nhìn Diệp Minh, nở nụ cười ngượng ngùng đã lâu không thấy, cậu ta bảo: “Tôi không sao, anh đi trước đi.”
Tôi đã nói rồi, tôi nhất định sẽ bảo vệ anh!
Trong lòng Corson cũng biết rõ điều này, thế nhưng hắn quyết đoán hơn, hắn nắm lấy tay Diệp Minh, thấp giọng nói: “Thời gian khẩn cấp, trước tiên chúng ta ——”
Đúng lúc này trời đất rung chuyển, so với động tĩnh ban nãy còn lớn hơn gấp trăm lần, khiến tất cả mọi người sửng sốt một chút.
Vẻ mặt Brod kinh hãi, chẳng lẽ trung tướng Kasha dám sử dụng vũ khí hạng nặng ở căn cứ quân bộ? Ông ta điên rồi à? Không để ý tới danh tiếng bên ngoài nữa à?
Thế nhưng bây giờ không lo được nhiều như vậy, nhất định phải để Corson và Diệp Minh đi trước, cậu nói: “Mọi người mau đi đi!”
Thế nhưng lần này Corson không cử động, hắn hơi nheo mắt nhìn ra bên ngoài, cuối cùng bên khóe môi cũng có một nụ cười nhạt gần như không nhìn thấy, bảo rằng: “Chúng ta không cần phải đi nữa đâu.”
Bởi vì người hắn đợi đã đến rồi.
Brod sững sờ quay đầu nhìn ra ngoài, thực ra lúc bấy giờ tất cả mọi người đều nhìn ra bên ngoài, cùng nhìn về một phương hướng.
Trên quảng trường trung tâm, có một con robot giáp bạc to lớn đứng sừng sững ở đó, con robot kia to lớn, hùng vĩ, đồ sộ hơn bất cứ chiếc máy bay chiến đấu nào ở đây, để lại một đường bay màu trắng bạc, tung cánh bay, tạo hình đẹp đẽ mà tràn đầy uy lực, hoàn toàn tỏ rõ đây chính là một vũ khí chiến tranh khiến con người ta phải kính nể, nhưng nó lại đẹp như vậy, khiến người ta mê muội.
Nhưng đây không phải toàn bộ nguyên nhân mà mọi người chú ý tới, sức hấp dẫn của nó không gì sánh bằng, ngoài mị lực mạnh mẽ ra, càng bởi vì tất cả mọi người trong liên bang nhân loại biết rõ người máy này thuộc về ai.
Bốn phía hoàn toàn yên tĩnh, mọi người đều dừng động tác lại, cung kính nhìn về phía ấy.
Chỉ trong chốc lát, khoang hành khách trong robot từ từ mở ra, lộ ra chủ nhân ngồi trong đó.
Cô từ bên trong đứng dậy, sải bước dài đứng ở giữa robot, như được người khổng lồ thời xa xưa nâng niu trong lòng bàn tay, sau đó trực tiếp nhảy xuống từ khoang hành khách cao hơn trăm mét, vững vàng tiếp đất!
Cô từ từ đứng dậy, bởi vì mặc đồng phục tác chiến bó sát, dáng người thanh mảnh chỉ cần liếc mắt là nhìn rõ, cô ngẩng đầu lên hiện rõ dung mạo cao quý mỹ lệ, tóc bạc mắt tím rạng ngời dưới ánh mặt trời.
Mọi người nhìn cô bằng ánh mắt sùng bái, cung kính khom lưng hành lễ.
Hoàng nữ —— điện hạ Villanica.
Em gái sinh đôi của điện hạ Saan.
Cô ấy đến rồi.
★ Chương 76 ★
“Bí danh cuối cùng!”
Diệp Minh đứng bên người Corson, ngơ ngác nhìn robot to lớn từ trên trời rơi xuống, dường như hơi thất thần.
【Diệp Minh: Ôi, đúng là mỹ nhân, vóc người này, khuôn mặt này, khí chất này.. không hổ là hoàng nữ điện hạ】
【888: …….. 】 Hầy, tên dở hơi này lúc nào cũng chú ý lệch hướng.
【Diệp Minh: Ôi lại thêm đôi mắt tím đẹp đẽ kia nữa, làm em không khỏi nghĩ tới thân mình, điều duy nhất khiến em phải bất mãn với Hicks là, thế mà ông ta lại hủy đi dung mạo tuyệt thế của em, sự ấy nhẫn được thì gì chẳng dám làm!!】
【888: ..Xem ra cậu đã biết nguyên thân của Harvey là ai rồi hả?】
【Diệp Minh: Anh à, đáp án rõ như vậy anh đã tra ra được từ lâu rồi đúng không, bây giờ em gái tới ngay trước mặt em rồi, còn không mau kiểm tra xem gen của bọn em có trùng hay không, dù sao loại chuyện kinh ngạc này kiểm tra rõ ràng một chút vẫn tốt hơn ^-^】
【888: Cậu đợi đó.】
Mấy phút sau.
【888: Chuẩn rồi, đúng là không khác biệt, nguyên thân của Harvey chính là Saan.】
【Diệp Minh: Nếu em không hỏi có phải anh không định nói gì với em luôn không? Uất-ức.jpg】
【888: Tôi cũng không dám chắc hahaha, dù sao Villanica ở hành tinh thủ phủ cách xa như vậy, không được kiểm chứng tại hiện trường, bất cứ điều gì cũng tồn tại sự nguy hiểm và không dám chắc. Tôi chỉ là hệ thống, giúp đỡ cậu hoàn thành nhiệm vụ, không có nghĩa vụ phải cung cấp ý kiến với cậu】
【Diệp Minh: ……..】 Anh cứ có cảm giác 888 cố ý.. Đây có phải ảo giác không?
Diệp Minh càng nhìn người em gái này của mình lại càng vừa mắt, anh rất thích mỹ nhân xinh đẹp! Thực ra Diệp Minh đã nghi ngờ thân phận của Harvey từ trước rồi, rốt cuộc Harvey có điểm gì đặc biệt, đáng để Hicks đưa ra ngoại lệ với anh? Thậm chí còn dùng một phần thân thể của mình để dung hợp với anh?
Đương nhiên còn một điểm then chốt, Hicks không chỉ một lần nhấn mạnh đây là tạo vật hoàn mỹ nhất của ông ta, rốt cuộc kiểu người gì mới đáng được Hicks nói là hoàn mỹ?
Tạo vật được dung hợp từ huyết thống hoàng thất cao quý của con người với bản thể của Hicks, đương nhiên khác với những quái vật cấp thấp kia, hơn nữa với mị lực nhân cách của bản thân Saan, khó trách Hicks lại chấp nhất với anh như vậy.. Con quái vật xúc tu này vẫn rất có mắt nhìn mà.
Cứ nghĩ để tẩy trắng hoàn toàn còn hơi khó, có thân phận này rồi, quả thực không gì đơn giản hơn.
【Diệp Minh: Thật ngại quá, em cảm thấy mấy anh hùng bàn phím kia sắp bị nghiệp quật tới nơi rồi O(∩_∩)O~】
【888: Cậu tự tin thế cơ à? Đừng quên bộ dạng cậu bây giờ khác hoàn toàn với trước đây, cũng không có trí nhớ ngày trước, cậu muốn người khác biết thân phận của cậu thế nào.】
【Diệp Minh: Corson đã đưa em gái em tới rồi, nếu không thể vạch trần, thế thì sỉ nhục trí thông minh của em quá~】
【888: Haha.】
Brod ngơ ngác đứng ở đó, “Sao.. sao điện hạ Villanica lại tới đây..”
Diệp Minh cũng tỏ vẻ nghi hoặc, quay đầu nói với Corson: “Anh có biết cô ấy sẽ tới không?”
Corson dịu dàng cúi đầu nhìn Diệp Minh, cho anh một ánh mắt an tâm, cất giọng trầm thấp, “Anh biết, anh mời cô ấy tới đây.”
Vẻ mặt Diệp Minh hết sức kinh ngạc.
Corson kiên nhẫn giải thích: “Anh cần một người có đủ phân lượng lại có thể tin tưởng được để bảo vệ em, anh không thể giao em cho Kasha hay cho nghị viện bên kia, thế nhưng nếu tiếp tục giữ em bên cạnh, sẽ chỉ khiến họ có cơ hội lấy dư luận ra để công kích anh, bởi vậy nên anh muốn vờ như giao em ra, hơn nữa nhất định đối phương phải khiến người ta tâm phục khẩu phục, nói không nên lời. Điện hạ Villanica là ứng cử viên rất phù hợp, cô ấy là hoàng nữ, hơn nữa làm người chính trực.. Anh có thể nói với bên ngoài là đã giao em cho hoàng thất đợi thẩm phán một lần nữa, như vậy người khác không còn gì để nói nữa.”
Corson ôm lấy vai Diệp Minh, buông mi chăm chú nhìn đôi mắt anh, có phần không nỡ lòng nói: “Xin lỗi, để em phải chịu ủy khuất ở chỗ cô ấy một thời gian, anh sẽ mau chóng nghĩ biện pháp rửa sạch tội danh cho em, sau đó quang minh chính đại đón em về.”
Diệp Minh hiểu được ý của Corson, khẽ cười: “Anh đã làm quá nhiều điều vì em rồi, đây cũng không phải chuyện gì ủy khuất.”
Corson thấy Diệp Minh hiểu mình như vậy, tình cảm sâu sắc trong lòng lại càng khó kiềm chế.. Hắn và anh, thực ra xưa giờ không cần phải giải thích gì, bọn họ có sự hiểu ngầm như vậy, hiểu được lẫn nhau, dường như đã quen từ rất lâu rồi.
Bọn họ vừa là bằng hữu cũng vừa là chiến hữu, người yêu… Hắn rất mừng vì mình còn có thể gặp được anh.
Có thể gặp được một người tâm ý tương thông như vậy.
Ngoài mặt Diệp Minh không có vẻ gì, nhưng trong lòng lại hơi kích động.
【Diệp Minh: Chuyện này.. đúng là đang buồn ngủ thì có người kê gối cho, em không cần phải nghĩ xem làm thế nào để tiếp cận em gái mình nữa ^-^】
【888: ………..】
…
Villanica ở quảng trường rảo bước tới, những người ở gần cô đều chủ động cúi mình hành lễ.
Tuy rằng ở liên bang nhân loại, hoàng thất không có địa vị chí cao vô thượng như xã hội phong kiến, nhưng vẫn có huyết thống cao quý nhất và quyền thế, hơn nữa là biểu tượng sức mạnh.. Hoàng thất có quyền nhúng tay vào bất cứ quyết sách gì trong liên bang, đồng thời có quyền lợi ngang ngửa nghị viện quân bộ.
Nhưng sở dĩ mọi người tôn kính hoàng thất như vậy, không chỉ vì huyết thống cao quý và quyền thế, quan trọng hơn cả là bản thân họ đáng được tôn kính, bọn họ đời đời truyền lại, là người bảo vệ thực sự của nhân loại.
Hoàng tử Saan thân là hoàng tộc cao quý, là con trai duy nhất của hoàng đế đương nhiệm, tự mình chiến đấu với dị thú ở tiền tuyến, thậm chí còn kính dâng tính mạng của chính mình vì nhân loại, cả cuộc đời của anh đều chiến đấu để bảo vệ.
Phẩm cách của anh đáng được tất cả mọi người kính ngưỡng, mà em gái của anh là Villanica, cũng là một chiến sĩ anh dũng, kế thừa ý chí của anh.
Bởi vậy nên lúc này vẻ mặt mọi người cung kính và hành lễ, tất cả đều xuất phát từ nội tâm.
Khoảnh khắc con robot to lớn ấy hạ cánh, trung tướng Kasha và nghị viên Lint dừng động tác, hai người liếc mắt nhìn nhau, trong mắt là tâm tình ủ rũ.
Bây giờ điện hạ Villanica đã đến, nếu nhóm người bọn họ còn dám tiếp tục cướp người làm loạn, có bị giẫm chết cũng không có chỗ giải oan.. Hơn nữa có người nói Corson luôn có quan hệ rất tốt với hoàng thất, tám phần mười Villanica được hắn mời tới viện binh.
Chuyện cấp bách, trước mắt phải nghĩ cách chứng minh cho sự trong sạch của mình.
Nghị viên Lint lập tức tiến lên một bước, đón lấy điện hạ Villanica.
Ông là một người đàn ông trung niên tóc nâu mắt nâu xám, dung mạo phổ thông thoạt nhìn dường như rất có năng lực tương tác, nhưng thực ra lại là một chính khách nham hiểm giả dối, ông cung kính cười nói với Villanica: “Sao đột nhiên điện hạ lại tới đây?”
Villanica đã tới trước mặt họ, dáng người cô cao gầy, cao hơn nghị viên Lint cả nửa cái đầu, nhướng mày nói: “Nếu tôi không tới, mấy người muốn tạo phản à? Nghị viên?”
Lint cười gượng: “Sao có chuyện ấy được, chỉ là một chút tranh cãi nhỏ mà thôi, nguyên soái Corson không muốn giao tên người lây phản bội kia ra, nếu tiếp tục bao che chỉ khiến lòng người bất an, chỗ tôi có mệnh lệnh cao nhất từ phía chính phủ yêu cầu cậu ta giao tên phản đồ kia ra.. Chúng tôi chỉ phụng mệnh làm việc, phải vậy không? Trung tướng Kasha.”
Kasha ngẩn ra nhìn Villanica, không ai biết thực ra trung tướng Kasha thô lỗ lại là fanboy của Villanica, gã lắp bắp nói: “Vâng, đúng vậy, chúng tôi chỉ phụng mệnh làm việc.”
Villanica vẫn không lộ vẻ xem thường hay là phẫn nộ, chỉ bình tĩnh hờ hững nói: “Thế xem ra là hiểu lầm rồi, thực tế tôi cũng phụng mệnh tới đây đón người lây kia. Thân phận của cậu ta rất nhạy cảm, hơn nữa rất có thể sẽ biết được những bí mật liên quan tới Hicks, bởi vậy nên phụ thân bảo tôi tới đây giúp nguyên soái Corson tiến hành điều tra, bắt đầu từ bây giờ, Harvey do tôi trông giữ, mọi người có ý kiến gì không?”
Trong lòng nghị viên Lint hận chết đi được, chỉ thiếu có một bước mà thôi, nhưng Villanica đã tới rồi, còn mang theo mệnh lệnh hoàng đế, mệnh lệnh lâm thời trong tay ông vô dụng, ông cũng không thể nói mình không tin tưởng hoàng thất. Bèn làm như hết sức vui mừng nói: “Nếu điện hạ đã tới, để điện hạ tiếp nhận đương nhiên càng thích hợp hơn, nói như vậy mọi người sẽ không có ý kiến gì, tôi cũng có thể yên tâm.”
Villanica gật gù, cũng không có ý định hàn huyên với họ, bèn lướt qua hai người họ.
Kasha nhìn bóng lưng Villanica thướt tha rời đi, bỗng nhiên muốn nói nếu bây giờ mình đi xin chữ ký không biết có thích hợp hay không…
Lint nhìn Kasha, quả thực suýt chút nữa tức chết! Cái tên mình mẩy bắp thịt não như não heo này! Đến lúc nào rồi còn tâm tình theo đuổi con gái người ta, còn không nghĩ xem mình nên làm sao đây, ông đắc tội Corson rồi, Corson sẽ gây khó dễ cho ông mất!!
Villanica mặc đồng phục tác chiến được may vừa khít, chân đi đôi boot được chế từ hợp kim trắng bạc, lúc giẫm xuống đất phát ra tiếng lanh lảnh.
Cô nhận được thỉnh cầu của Corson mời tới, cô và Corson không được coi là thân quen, nhưng anh trai cô, Saan là bạn tốt với Corson.
Năm đó anh trai cô một mình ở lại cứ điểm Laris, bị vô số dị thú vây nhốt.. Mọi người hốt hoảng bỏ chạy, quân lính tang tác, nỗi sợ hãi hủy diệt bao trùm cả tinh vực.. Lúc đó cô ở hành tinh thủ phủ xa xôi, không thể tới chứng kiến những điều này.
Cô muốn đi cứu anh trai mình, nhưng cô có đi cũng không kịp, cũng không ai có thể cứu được, quân tiếp viện lần lữa, không ai dám vượt khó tiến lên, tất cả mọi người đều trốn chạy.. Trong tuyệt cảnh hỗn loạn ấy, chỉ Corson dũng cảm đứng ra.
Corson dẫn theo quân đội chính quy của mình, như lưỡi dao sắc đi ngược dòng nước, giết bầy thú bao vây, liều lĩnh quy hiểm cứu anh trai của cô.
Vậy nhưng cuối cùng vẫn chậm một bước, Corson không kịp cứu tính mạng anh trai cô, thế nhưng Villanica vẫn cảm kích hắn như trước, cảm kích hắn đã tới cứu viện trong lúc nguy nan nhất.
Bởi vậy nên ba năm trước lúc Corson đối mặt với áp lực chiến bại và vô số chất vấn, hoàng thất lựa chọn đứng về phía Corson.. Không thể vì hắn sai lầm một lần, mà phủ nhận những gì hắn đã hy sinh cho nhân loại, phủ nhận tấm lòng thành thật ngay thẳng của hắn, không nghi ngờ gì nữa hắn chính là một chiến sĩ anh dũng, đáng được tôn kính giống như Saan.
Lần này Corson vì Harvey mà lại rơi vào khó khăn, thế nhưng Villanica tin hắn không phải người sẽ bao che cho kẻ phản bội, cô sẽ không quên trước đó Corson tự mình đi tới cứu viện cho anh trai cô, cho nên cô tin tưởng hắn, đồng ý tới giúp đỡ hắn.
Corson dẫn Diệp Minh và Brod ra ngoài đón tiếp, hắn đặt tay lên ngực khom mình hành lễ, nói: “Điện hạ.”
Villanica mỉm cười, vuốt cằm nói: “Các hạ Corson.”
Corson trịnh trọng nói: “Làm phiền người rồi.”
Hắn không phải người sẽ để lộ hỉ nộ, nhưng Villanica quả quyết cứu viện vẫn khiến hắn vô cùng cảm kích, năm đó tuy rằng hắn đi cứu Saan, nhưng không thành công.. Bởi không thể cứu được Saan khiến hắn vô cùng hổ thẹn, đó là nỗi khúc mắc trong lòng hắn, mà sau đó cứ điểm Redrick thất thủ càng khiến hắn đau khổ hơn.
Nhưng dẫu có vậy.. Villanica vẫn lựa chọn giúp đỡ hắn.
Villanica chỉ gật đầu, không nói gì thêm, cô chỉ tới vì tín nhiệm và cảm kích với Corson, thế nhưng bản thân không có nhiều hảo cảm với người lây Harvey bị người ta tranh luận, lần này tới đây chỉ tạm thời giúp Corson ổn định thế cuộc.. Nếu Corson vẫn không thể tìm được đầy đủ chứng cứ rửa sạch tội danh cho Harvey, thì cô cũng không thể bảo vệ Harvey mãi được.
Cô quay đầu nhìn về phía Diệp Minh đứng bên cạnh Corson, trước đó cô đã xem hình ảnh của người này, là một chàng trai trẻ với tướng mạo phổ thông mà thôi, thế nhưng kỳ lạ là, lúc mặt đối mặt với anh, đối mặt với con mắt màu tím kia, Villanica lại có một cảm giác thân thuộc không tên.
Diệp Minh cũng nhìn Villanica, anh nở nụ cười nhã nhặn với cô. Dù thế nào, Villanica cũng tới giúp đỡ anh, bởi vậy nên phải giữ lịch sự, chỉ là không biết vì sao… Cứ cảm thấy Villanica có cảm giác thân thuộc…
Anh suy nghĩ một chút lại cảm thấy thật buồn cười, đây là lần đầu tiên anh gặp điện hạ cao quý này, sao có thể quen thuộc được chứ? Có lẽ là từng thấy nhiều trong video và tivi, nên mới có cảm giác quen thuộc.
Villanica cũng cảm thấy cảm giác quen thuộc này thật kỳ lạ, lắc đầu xua ý nghĩ kỳ lạ này đi.
Corson nắm tay Diệp Minh, nghiêng đầu cụp mi mắt nói, “Em đi với điện hạ trước đi, anh phải ở lại xử lý một vài công chuyện, buổi tối sẽ tới thăm em.”
Diệp Minh gật đầu, “Được rồi.”
Tính tình Villanica nhanh nhẹn dứt khoát, nghe vậy thì bật cười sang sảng với Diệp Minh: “Anh đi với tôi đi.”
..
Bởi Villanica tới, căn cứ A001 dành riêng một trang viên rộng rãi làm trụ sở lâm thời cho cô, mà robot to lớn màu trắng kia thì đặt ở trong nhà.
Villanica duỗi người, tùy ý quay đầu lại nói với Diệp Minh: “Ở đây có nhiều phòng, anh cứ tìm một phòng mà ở, hoạt động tự do, thế nhưng kiến nghị anh đừng rời khỏi trang viên này, bởi vì có rất nhiều người đang chú ý dõi theo anh ở đây, muốn tóm được nhược điểm của anh.”
Diệp Minh gật đầu, cảm kích nói: “Cảm ơn cô.”
Villanica không để ý tới Diệp Minh nữa, dù ban nãy có cảm giác quen thuộc không tên, thì dù sao Diệp Minh cũng là một người lây, mà anh trai cô lại chết trong tay dị thú, cô không có bất cứ hảo cảm nào với người lây, không ghét Diệp Minh là hiếm thấy lắm rồi, nhưng cũng không có ý muốn gần gũi với anh.
Đợi Corson tranh thủ thời gian giải quyết vấn đề xong, cô sẽ rời đi.
Diệp Minh nhìn một chút, quả nhiên ở đây có rất nhiều phòng, hơn nữa điều kiện rất tốt, dù sao cũng chuẩn bị cho đoàn kỵ sĩ của Villanica, nhưng Villanica vốn không dẫn theo nhiều người tới đây, phần lớn gian phòng đều bỏ trống.
Tuy rằng Villanica tỏ ý anh ở đây hoàn toàn tự do, nhưng Diệp Minh biết rõ đạo làm khách, thân phận người lây của anh cũng không thích hợp lộ diện nhiều, bởi vậy nên chỉ thành thật ở trong phòng của mình.
Tối đến, quả nhiên Corson tới đây gặp anh.
Diệp Minh để Corson vào phòng của mình, thân thiết nói: “Sau đó trung tướng Kasha có gây khó dễ cho anh không?”
Corson bình tĩnh nhìn anh, đột nhiên nhẹ giọng cười, gương mặt lạnh lùng như băng vạn năm đột nhiên lộ vẻ tươi cười, khiến Diệp Minh không được quen.
Corson nhìn xoáy sâu vào người trước mặt, cười nói: “Em đừng lo, anh không làm khó cậu ta mới đúng.”
Chỉ cần sắp xếp ổn thỏa chuyện của Diệp Minh, không cần phải lo lắng nữa, dù có mười trung tướng Kasha cũng không phải đối thủ của hắn, hắn cũng không cần người khác phải lo lắng.. nhưng người trước mặt này lo lắng xuất phát từ nội tâm, khiến hắn không thể kiềm chế được tình cảm.
Chỉ cần là người này, dù anh chỉ quan tâm và để ý tới hắn một chút, cũng đủ khiến hắn thỏa mãn rồi..
Corson nhẹ nhàng ôm lấy Diệp Minh: “Đừng lo, anh nhất định sẽ nhanh chóng tìm đủ chứng cứ.”
Diệp Minh cười nói: “Thực ra chuyện của em không quan trọng lắm, dù sao em cũng bị người ta mắng lâu như vậy rồi, không để ý người khác nghĩ sao.. Chỉ cần anh có thể lật đổ âm mưu của Hicks là em vui rồi, em không muốn làm liên lụy tới anh.”
Corson giữ môi anh lại, đôi mắt sâu thăm thẳm, “Có thể em không để ý, nhưng anh quan tâm.. Anh không muốn nhìn thấy người khác chửi bới vu tội cho em, không muốn nhìn em chịu đựng tất cả những điều này, em cần nhận được sự tôn trọng đáng thuộc về em.”
Viền mắt Diệp Minh đột nhiên ửng đỏ, tuy rằng anh đều tỏ ý không đáng kể, bởi vì bản thân anh chính là người lây, không ai tin tưởng anh.. Người khác mắng anh hận anh là chuyện đương nhiên, thế nhưng anh thật sự không đau lòng một chút nào sao?
Không phải vậy… Thực ra anh cũng không muốn như vậy, đây không phải điều anh có thể lựa chọn.
Nhưng mà Corson, hắn biết anh để tâm.. Hắn để tâm thay cho anh
Corson cúi đầu, nhẹ nhàng hôn lên hàng mi Diệp Minh, bên trong giọng nói trầm thấp ẩn chứa tình cảm nồng nhiệt, “Anh yêu em.”
Diệp Minh có thể nhìn thấy được tình cảm chân thanh từ đôi mắt người đàn ông này, như một hằng tinh bất biến nóng bỏng, rọi sáng vũ trụ hắc ám trong anh, bờ môi anh run run, khẽ nói: “Em cũng yêu anh.”
Corson ôm chặt Diệp Minh, cứ như vậy không nhúc nhích.
Hắn từng tưởng rằng mình đã mất người này mãi mãi, hắn từng coi tình yêu của mình bị phụ lòng.. Nhưng thực tế thì không, hắn chưa bao giờ mất đi người này, anh vẫn yêu hắn như trước… Dù cho hắn ở trong hoàn cảnh khó khăn nhất, không tin tưởng anh, gây ra bao nhiêu chuyện sai lầm, anh vẫn không trách hắn.
Trong lòng anh, vẫn luôn đặt an nguy của nhân loại lên hàng đầu, dù là một người lây, có một nửa thân thể dã thú, nhưng trái tim anh mỹ lệ chói mắt.. chấp nhất kiên định hơn bất cứ ai.
Bởi anh như vậy, khiến hắn càng say đắm.
Thế nhưng, anh hy vọng em đừng quá đau khổ, quá mệt mỏi, quá quật cường.. Thi thoảng nghỉ ngơi một chút, đến lượt anh bảo vệ em rồi…
【Bíp, giá trị hắc hóa của Corson -15, giá trị hắc hóa hiện tại là 5】
…
Diệp Minh cứ như vậy an tâm ở lại trong trang viên của Villanica, lúc anh lên mạng, cảm thấy dư luận đã đổi chiều.
Những người giúp Corson đều lẽ thẳng khí hùng, nói nguyên soái của họ bao che cho người lây phản bội lúc nào? Hắn chỉ làm việc công bằng, không vu oan cho một người tốt, không phải hắn đã giao Harvey cho hoàng gia tự mình trông giữ hay sao?
Điện hạ Villanica tuyệt đối công bằng, cô ấy bảo vệ nhân loại giống như anh trai, tuyệt đối không thể bao che cho một kẻ phản bội thực sự.
Có người còn nói người lây vốn là một con người, nếu bọn họ đồng ý trở thành con người một lần nữa, sao phải đuổi tận giết tuyệt chứ? Trước đó làm vậy chỉ vì họ không có thuốc cứu được, thế nhưng có thể cứu thì phải cứu chứ? Mấy người nói muốn đuổi tận giết tuyệt kia có phải quá máu lạnh rồi không?
Có người nói chúng ta nên tin tưởng nguyên soái, nhất định hắn và điện hạ sẽ cho chúng ta một câu trả lời thỏa đáng.
【Diệp Minh: Corson nhà em cũng biết mời thủy quân này… có ai mà không biết thủy quân đâu hihi】
【888: ….】
【Diệp Minh: Anh ơi, anh lập cho em mười tám clone, em muốn đích thân ra trận khẩu chiến, đứng về phía Corson nhà ta! Cổ vũ hết mình!!】
【888: ….】 Muốn đập chết cậu ta quá!
【888: Thế cậu đã nghĩ ra cách để lộ thân phận của mình chưa?】
【Diệp Minh: Chuyện này đơn giản mà~ không vội~】
Cứ như vậy mấy ngày trôi quá, có một buổi tối đột nhiên Hicks phát động tấn công quy mô lớn với cứ điểm Mulho, hiển nhiên thế cuộc dần ổn định lại khiến ông ta kích động, ông ta không thể dùng cách này để hạ gục Corson, nếu tiếp tục chờ đợi, chỉ khiến Corson có thêm nhiều thời gian ổn định thế cục, mà ông ta ngủ đông đã lâu không muốn tiếp tục chờ đợi nữa.
Lần tập kích này khí thế hung hăng, bầy dị thú như mây đen bao trùm che ngợp bầu trời, bóng tối sợ hãi chiến tranh bao phủ toàn bộ cứ điểm Mulho.
Nhất thời, mọi người trên mạng không còn tâm tình đâu để cãi vã, cũng không còn nhiều người quan tâm tới Diệp Minh, tất cả mọi người đều quan tâm tới cuộc chiến, cuối cùng họ vẫn còn sợ sệt.. Hai lần trước thất bại khiến họ không còn tự tin như trước nữa.
Nếu cứ điểm Mulho lại bị tấn công, con người sẽ thật sự đối mặt với nguy cơ to lớn, lúc này ai còn tâm tình đâu để cãi nhau.
Ba năm nay hòa bình, khiến họ suýt chút nữa quên mất nỗi sợ hãi trước đó.
Không ai ngờ, Hicks đột ngột tới như vậy, nguy cơ đột ngột xuất hiện như vậy.
Ngay lúc mọi người bàng hoàng nhất, Corson dẫn quân đội như lưỡi dao sắc nhọn thế như chẻ tre, giết bầy dị thú làm loạn.. Sau đó là nhiều cuộc chiến sự, không ngừng giao chiến, mà trong từng cuộc chiến, chói mắt nhất ngoại trừ chiến giáp màu đen của Corson, thì là robot màu trắng bạc của điện hạ Villanica.
Một vài hình ảnh chiến tranh được đưa lên mạng.
Trong đó có một đoạn video kinh điển nhất, là hai con robot một trắng một đen liên thủ giết một cự thú tinh không, cự thú kia lớn như một căn cứ nhỏ, là loài khổng lồ nhất trong bầy thú của Hicks, như một pháo đài vũ trụ, nhưng dù là một con quái vật khổng lồ như vậy, cũng bị giết.
Dưới video có mấy triệu lời bình luận, mọi người xem tâm tình sục sôi.
Diệp Minh kéo xuống xem.
Lầu 1: Nguyên soái vạn tuế, điện hạ Villanica vạn tuế!
Lầu 2: Đừng quên điện hạ Saan nữa!
..
Lầu 345: Điện hạ Saan vạn tuế, anh linh điện hạ Saan vẫn còn mãi!!
Lầu 867: The Sun Seeker từng thuộc về điện hạ Saan, ngày đó điện hạ Saan để ngăn chặn mà một mình ở lại chống chọi với bầy dị thú của Hicks, người mất đi.. nhưng con robot thuộc về người được nguyên soái đưa trở lại, sau khi điện hạ Villanica sửa xong coi đó như robot của mình, cho thấy cô ấy muốn kế thừa ý chí của anh mình, tiếp tục chiến đấu với dị thú.
Lầu 988: Đúng vậy, chính là như vậy! Điện hạ Villanica tài quá, tôi yêu cô!!
Lầu 999: Điện hạ Saan cũng rất tuyệt, người là thần tượng của tôi, người vĩnh viễn sống trong tâm tưởng của tôi, em gái kế thừa ý chí chiến đấu của anh trai, thực sự rất xúc động.
Lầu 12765: Nhất định chúng ta có thể đánh bại bầy dị thú chết tiệt kia! Như vậy xương máu điện hạ Saan đổ xuống mới không uổng!!
Mí mắt Diệp Minh giần giật, khóe môi không khỏi nở nụ cười.
Có thể nói toàn liên bang đều biết lai lịch về con robot trắng bạc này, được tạo thành từ hợp kim Mansana khan hiếm, nắm giữ động lực và vũ khí mạnh mẽ nhất, hoàng thất tiêu hao số của cải khổng lồ để chế tạo vì Saan, tên là The Sun Seeker.
Nhưng ngày hôm ấy cứ điểm Laris bị hủy diệt, The Sun Seeker không gì có thể xuyên thủng gần như bị phá hủy, cabin bị cự thú cào nát, lưu lại một vết xước sâu trải từ trên xuống.
Cảnh tượng khốc liệt này cũng được ghi vào lịch sử.
Sau khi The Sun Seeker được tìm trở về, hoàng thất chỉ định bảo tồn làm kỷ niệm, Villanica kiên trì muốn sửa lại The Sun Seeker, làm robot cho cô sử dụng, cô cũng tưởng tượng cảnh chiến đấu với dị thú giống như anh mình, đồng thời đóng quân ở cứ điểm Mulho một thời gian rất dài, tự mình chiến đấu với dị thú.
Hoàng đế mất đi người con trai duy nhất, không muốn lại mất đi đứa con gái duy nhất, mặc dù hiểu được tấm lòng của con gái, nhưng vẫn hy vọng cô có thể ở lại hành tinh thủ phủ an toàn hơn, lúc này Villanica đành phải quay về.
Nói đi nói lại, lần này tiến công quy mô lớn, Corson dẫn dắt các chiến sĩ chém giết mười ngày, cuối cùng cũng đẩy lùi được cuộc tấn công.
Chiến dịch lần này cũng khiến nhiều người có được niềm tin với Corson, bọn họ ở tinh cầu an ổn, mà Corson ở đây vào sinh ra tử, đúng là không có tư cách nói nhiều.
Cho tới nghị viên Lint, lúc chiến tranh xảy ra cũng bắt đầu rầu rĩ, Diệp Minh nhìn mà rất vui, anh đang đợi Villanica và Corson trở về, là thời điểm để vạch trần thân phận cuối cùng.
…
Tuy rằng mọi người đều biết Corson và Villanica rất lợi hại, nhưng chiến tranh vô tình, không ai biết được khi nào ai sẽ chết, bởi vậy nên trước khi họ an toàn trở về, trái tim mọi người như bị treo cao, cũng may hai người đều bình an vô sự.
Diệp Minh ở trong trang viên của Villanica chưa từng ra khỏi một bước, khoảng thời gian này anh không làm được gì, điều duy nhất anh có thể làm là không gây thêm phiền phức cho Corson, để hắn không cần phải lo lắng.
Hơn nữa anh cũng rất lo lắng cho điện hạ Villanica, không muốn nhìn thấy cô ấy bị thương hoặc hy sinh.
Anh thấp thỏm không yên mười mấy ngày, cuối cùng rạng sáng một ngày nọ, nghe thấy bên ngoài có tiếng nổ lớn và tiếng hạ cánh, anh vội vã khoác thêm áo ra ngoài, trông thấy The Sun Seeker đậu ở đằng xa, Villanica từ bên trong cabin nhảy xuống, mái tóc trắng lướt qua không trung một đường cung xinh đẹp.
Diệp Minh không hề nghĩ ngợi mà rảo bước tới, kích động nhìn cô, bờ môi hơi run lên.
Anh rất muốn ân cần hỏi thăm tình huống của cô gần đây, nhưng chợt nhớ ra thân phận của mình, sợ hỏi những điều này thì không thích hợp với thân phận của anh, vẻ mặt nhất thời trở nên khó xử.
Villanica bình tĩnh nhìn Diệp Minh, dường như nhận ra anh lúng túng, đột nhiên bật cười, ánh mắt sáng ngời: “Anh đang lo lắng cho tôi à?”
Diệp Minh do dự trong thoáng chốc, gật đầu.
Trong mắt Villanica lộ ra vẻ hài lòng, không biết vì sao, cô rất vui.. Rõ ràng có rất nhiều người lo lắng cho cô, cô cũng không quen thuộc với người lây này, nhưng cô thế mà không ghét sự quan tâm của anh ta, cũng không cảm thấy anh ta đang cố ý lấy lòng mình, khiến người ta cảm thấy chán ghét.
Khóe môi cô cong lên, cười nói: “Tôi không sao đâu, anh đừng lo, tôi rất lợi hại.”
Diệp Minh nhìn gương mặt tự tin của cô, không nhịn được mỉm cười, dịu dàng nói: “Thế thì tốt rồi.”
Nói đoạn đưa tay ra xoa đầu Villanica.
Villanica ngẩn ra, ngơ ngác nhìn bàn tay Diệp Minh.
Lúc đưa tay ra rồi Diệp Minh mới ý thức được hành động của mình không thích hợp, động tác gượng gạo, sau đó nhanh chóng thu tay về, hít sâu một hơi nói: “Xin lỗi.. tôi…”
Villanica cảm thấy mình đúng là điên rồi, cô thế mà không giận! Cô bị một người lây xa lạ xoa đầu, nhưng thế mà lại không tức giận.. Chuyện này thật khó xử, cô nghiêng đầu qua chỗ khác ho một tiếng, nói: “Tôi.. tôi đi tắm trước đã, trên người đẫm mồ hôi..”
Diệp Minh nhìn bóng lưng hốt hoảng của Villanica, có vẻ khó xử, sau đó quay đầu nhìn robot to lớn trước mặt, bởi vì trải qua chiến đấu, trên người robot có một vài vết xước nhỏ.
Nhưng đừng xem thường những vết xước này, có thể lưu lại vết tích trên người con robot này, có thể thấy được cuộc chiến khốc liệt đến nhường nào, thế thì cuộc chiến lần trước đâm thẳng vào cabin khiến Saan bỏ mình.. còn khốc liệt và đáng sợ đến mức nào nữa?
Không biết vì sao Diệp Minh lại thất thần, anh bình tĩnh nhìn con robot trước mặt, không di chuyển được bước chân, trong lòng mơ hồ cảm thấy bi ai bất đắc dĩ, còn có nỗi tuyệt vọng và phẫn nộ.. Những tâm tình không tên này, khiến anh dường như cảm nhận được tâm tình của Saan năm đó.
Villanica tắm rửa sạch sẽ, lại thay một bộ đồ đi ra, mới phát hiện Diệp Minh vẫn còn đứng tại chỗ ngẩn người nhìn con robot, cô nhẹ nhàng nói: “Anh vẫn còn ở đây à?”
Diệp Minh kinh ngạc, quay đầu lại nói: “Người ra rồi.”
Villanica hơi đỏ mặt, cô nghiêng đầu, nhẹ giọng nói: “Chắc mọi người đều biết… Đây từng là của anh trai tôi, nhưng anh ấy mất rồi, chỉ để lại cái này. Lúc tôi sử dụng The Sun Seeker, dường như có thể cảm nhận được niềm tin của anh mình, dường như anh ấy vẫn còn ở bên cạnh.. Tôi rất nhớ anh ấy.”
Cô nói, đôi mắt tím dường như bị một tầng hơi sương bao phủ.
Villanica không biết vì sao mình lại đa sầu đa cảm như vậy, cô không muốn để lộ sự yếu đuối của mình trước mặt người ngoài, nhưng lúc này nhìn con mắt màu tím kia của Diệp Minh, ánh mắt ôn hòa, khiến cô không tự chủ nói ra những câu này.
Dường như có một huyết thống nào đó dẫn dắt..
Diệp Minh nhìn gương mặt u sầu của Villanica, trong lòng vô cùng xót xa, anh khẽ nói: “Tôi biết…”
Villanica hất tóc, gắng nặn ra môi cười: “Để anh cười chê rồi.”
Trong lòng Diệp Minh xót xa không thôi, anh rất muốn an ủi cô, nhưng lại nói không nên lời, chỉ cảm thấy trong lòng đau xót. Anh chợt nghĩ, nếu như người thân của anh còn sống, thấy anh chết đi như vậy, có lẽ cũng rất đau lòng…
Chỉ tiếc ngay cả bản thân mình là ai anh cũng không biết, cũng không biết mình còn người thân hay không.
Villanica lau khóe mắt, vẻ mặt bình tĩnh trở lại, cô cười nói với Diệp Minh: “Anh biết được ư? Thực ra trước giờ tôi cũng không tin tưởng anh, tôi chỉ tin Corson, nhưng sau khi gặp anh mới biết.. Anh khác với lời đồn bên ngoài, tôi tin anh bị oan.”
Diệp Minh hơi biến sắc, Corson và Brod có thể tin anh ngay, bởi vì họ từng thân thiết như vậy, có cơ sở tình cảm sâu sắc, hiểu rõ về anh.. Mà với những người kia mà nói, anh không đáng được tin tưởng, không tin tưởng mới là bình thường.
Villanica có thể nói những lời này ra, khiến trong lòng anh cảm thấy ấm áp.
Diệp Minh nghiêm túc nói: “Cảm ơn cô.”
“Đây là trực giác thôi.” Villanica nháy mắt, cười nói: “Phải rồi, nãy giờ anh đứng ở đây không đi, là xem con robot này à?”
Diệp Minh khó xử gật đầu.
Villanica không có vẻ gì là không vui, ngược lại còn hất cằm lên như một bé gái đang khoe bảo bối của mình, đắc ý nói: “Đây chính là con robot đắt giá nhất toàn liên bang, là tác phẩm quan trọng trong lịch sử, toàn thân nó được chế tạo từ hợp kim Mansana, được trang bị hệ thống mô phỏng thân thể tiên tiến nhất, nguồn năng lượng kiểu mới gần như vô cùng vô tận, chi phí có thể so sánh với một tinh cầu giàu có. Phải rồi, hệ thống phân biệt gen cũng là hệ thống tân tiến nhất, ngoài tôi và anh trai tôi ra, không ai có thể khởi động được nó.
Ánh mắt Diệp Minh nhìn con robot trước mặt có vẻ ước ao, những thứ này đều có thể tra trên mạng, toàn liên bang đều biết.
Villanica chú ý tới ánh mắt của Diệp Minh, cười híp mắt: “Anh có muốn lên xem một chút không?”
Diệp Minh lộ ra vẻ ngạc nhiên, “Tôi có thể ư?”
Đương nhiên anh muốn tiến lên xem một chút, con robot này có sức hấp dẫn không thể chối từ với anh, còn có cảm giác thân thiết không tên gọi.. Thế nhưng suy cho cùng anh không dám đưa ra yêu cầu vô lễ như vậy, càng không ngờ Villanica sẽ chủ động nói ra.
Nếu là người khác đương nhiên không thể, chỉ muốn chạm thử thôi Villanica cũng không cho, thế nhưng Diệp Minh.. để anh ta sờ thử một chút cũng được.
Villanica nhún vai nói: “Ừm, anh có thể xem mà, dù sao anh cũng không khởi động nó được.”
Diệp Minh mím môi nở nụ cười, anh cảm thấy mình thật nhút nhát, rõ ràng Villanica không chú ý và không có nhiều quy củ như vậy, cô còn tùy ý hơn cả anh, nếu đã vậy.. Đương nhiên anh cũng muốn lên xem một chút! Đối với bất cứ chiến sĩ nào, con robot này cũng đều rất hấp dẫn!
Diệp Minh đưa tay ra nhẹ nhàng xoa cơ thể máy móc lạnh lẽo của con robot, sau đó hít sâu một hơn, vịn vào khớp, nhanh nhẹn nhảy lên.
Cabin là vị trí cầm lái, một tay Diệp Minh nắm lấy mép giáp, nhẹ nhàng nhảy lên đi vào trong, cabin rộng rãi, chỉ có chỗ đứng, bốn phía không có nhiều nút và phím bấm rườm rà, chỉ có một màn sáng, đây là hệ điều hành tân tiến nhất, chỉ khi khởi động mới sáng lên.
Diệp Minh quay một vòng, hết sức thỏa mãn, đây là con robot đắt đỏ nhất liên bang, thế mà anh lại may mắn được tự mình lên xem.
Trước mắt là một cán thao tác, nếu là Villanica, chỉ cần nắm lấy cán này màn sáng sẽ sáng lên, Diệp Minh hết sức tò mò, cũng duỗi tay ra nắm thử, chỉ muốn cảm nhận xúc cảm robot, ai ngờ vừa chạm vào, màn sáng bốn phía xung quanh lại sáng lên.
Một giọng nữ rất giàu cảm xúc đột nhiên vang lên bên tai anh: “Điện hạ Saan, đã lâu không gặp, hoan nghênh ngài trở về, The Sun Seeker xin được phục vụ cho ngài.”
Villanica đứng dưới con robot, cô định bụng đợi Diệp Minh xuống sẽ đi, dù sao Diệp Minh cũng không nán lại trong đó quá lâu, trong lúc đang thất thần, đột nhiên động cơ robot phát ra tiếng khởi động vang rền, cô kinh hãi lập tức ngẩng đầu lên.
Chỉ thấy Diệp Minh đứng ở đó..
Câu nói của trí tuệ nhân tạo của The Sun Seeker rơi vào trong tai.
Cô phải mất rất lâu, mà không, có thể là rất lâu.. nhưng có lẽ cũng chỉ trong thoáng chốc, cô cứ ngơ ngác đứng ở đó, đột nhiên giơ tay che miệng, mặt nhòe nước mắt.
Mà Corson vừa ở xử lý xong công việc rườm rà ở căn cứ, hắn từ chiến trường trở về, không thể đợi được mà tới gặp Diệp Minh.
Kết quả, lại thấy được cảnh tượng giống như Villanica.
Bước chân của hắn nhất thời hóa đá tại chỗ, khẽ buông tay, đồ vật trong tay rơi xuống đất.
——
Tác giả có lời muốn nói:
Tiểu Diệp: Em ở thế giới này có nhiều tên ghê O(∩_∩)O~
Corson: Cưng dùng tên gì anh cũng thích hết
★ Chương 77 ★
“Thần quang trọng sinh!”
Corson ngơ ngác nhìn về phía trước.
Con robot màu trắng bạc kia đứng sừng sững ở đó, như một cự thần tới từ viễn cổ, ánh nắng sớm mai từ phía Đông chiếu xuống, bao phủ lên robot như một dải nắng vàng chói mắt..
Mà người trong cabin, tuy rằng hình thể và dung mạo đều đã khác xưa, nhưng khoảnh khắc này, dường như hắn nhìn thấy hoàng tử cao quý sống lại dưới ánh ban mai.
Gột rửa triều dương, anh linh trở về.
Trong lồng ngực Corson như có tình cảm đang dâng lên mãnh liệt chỉ chờ trực chào, nhưng hắn lại phát hiện cả người mình cứng đờ, muốn cử động một chút cũng không được, trước mỹ cảnh trước nay chưa từng có, không tự chủ muốn thần phục.. cam tâm tình nguyện quỳ rạp dưới chân đối phương.
Villanica che miệng, không kiềm được những giọt nước mắt đang lăn dài, nhưng dù thế nào, cũng không thể kiềm nén được những tiếng nấc nghẹn ngào nơi cổ họng.
Cô nghe thấy gì vậy?
Anh trai cô trở về… Cô đang mơ hay sao?
Giống như vô số đêm, cô mơ thấy anh trai mình lái The Sun Seeker trở về…
Diệp Minh ngơ ngác đứng trong cabin, anh cũng kinh ngạc chẳng kém gì hai người đứng dưới đó, qua hồi lâu mới ý thức được, ban nãy The Sun Seeker vừa gọi tên mình..
The Sun Seeker được trang bị hệ thống phân biệt gen tối tân nhất, ngoài điện hạ Villanica ra, chỉ điện hạ Saan mới có thể khởi động được.
Chỉ có Saan.
Bởi vậy nên.. đây chính là thân phận của mình sao?
Thân phận lúc mình còn là con người.
Diệp Minh đột nhiên cảm thấy viền mắt mình cay cay, dường như có thứ gì bỏng rát men theo khóe mắt chảy dài xuống, cuối cùng anh cũng biết… mình là ai.
Anh không còn là một linh hồn cô đơn giữa vũ trụ rộng lớn, không chỉ là một trong vô số tay sai của Hicks, không còn là một người lây không tên không họ, một thứ phẩm được dung hợp từ thi thể loài người và dị thú xấu xí nữa..
Anh có thân phận của mình, có quá khứ của mình.. Có người thân của mình.
Dù rằng anh không nhớ rõ quá khứ, dù rằng anh từng bị cái chết và bóng tối chi phối.. Nhưng anh vẫn mơ mình có một nơi để trở về, một nơi mình thuộc về, chứ không phải đến tận lần thứ hai chết đi rồi vẫn chỉ là một người lây đáng thương, một cô hồn dã quỷ bị loài người vứt bỏ.
Đến chết đi rồi cũng chỉ có thể bị phỉ nhổ, lãng quên đi.
Diệp Minh từ từ buông tay ra khỏi cần điều khiển, màn hình bốn phía xung quanh đột nhiên tắt đi, anh nhấc chân giẫm lên mép cabin, giơ hai cánh tay lên nhảy xuống, bởi dùng sức quá mạnh nên đã in một dấu chân rất sâu trên mặt đất.
Diệp Minh từ từ đứng thẳng người dậy, nhìn người trước mặt, muốn nói điều gì đó, nhưng yết hầu lại nghẹn ứ không thể nói ra, bởi vì anh không nhớ rõ.. Anh không có bất cứ ký ức nào của Saan, anh chỉ là một chế phẩm mới mà Hicks sử dụng thân thể của Saan và một phần cơ thể ông ta mà thôi.
Ngay khi Diệp Minh cảm thấy băn khoăn không biết phải làm sao, Villanica đột nhiên chạy lại, ôm ghì lấy anh.
Corson đứng cách họ vài bước, thất thần nhìn chàng trai trước mặt, ánh mắt hoảng hốt, cuối cùng dừng trên con ngươi màu tím còn sót lại kia.. Con mắt ấy giống Saan như đúc.
Corson đột nhiên không biết nên đối mặt với Diệp Minh thế nào, đây là người mà hắn yêu sâu sắc, nhưng anh còn là Saan, từng là bạn thân của hắn.
Mà hắn… Dưới tình huống không biết tất cả những chuyện này đã yêu anh, còn làm những loại chuyện ép buộc kia, vừa nghĩ tới người bị mình đối xử, tiếp xúc thân mật kia là Saan, trong nháy mắt Corson cảm thấy hoảng loạn không biết phải làm sao.
Villanica ôm chặt lấy Diệp Minh, cảm nhận nhiệt độ thân thể và nhịp tim của anh, nước mắt thấm ướt áo Diệp Minh, cô hé miệng, cất tiếng nghẹn ngào: “Anh ơi…”
Diệp Minh chần chừ trong thoáng chốc, cuối cùng từ tốn đưa tay lên, nhẹ nhàng ôm lấy Villanica.
Tới giờ phút này, anh vẫn còn cảm thấy không thể nào tin, mình có thân phận này sao? Mà hoàng nữ điện hạ cao quý này, lại là em gái mình ư?
Nhưng mà.. Cảm giác thân thiết từ sâu thẳm trong huyết thống của mình với cô ấy, lúc cô chiến đấu mình lại lo lắng khôn nguôi, nhìn cô khóc lại xót xa trong lòng.. Những cảm xúc không tên này dường như trong khoảnh khắc thân phận được tiết lộ đều đã được giải thích.
Có lẽ Saan thực sự còn sống trong thân thể anh.
Diệp Minh bình tĩnh nhìn cô, qua hồi lâu trong mắt toát lên sự nhẹ nhõm, anh khẽ mỉm cười: “Đừng khóc, anh ở đây.”
Viền mắt Villanica ưng ửng đỏ, cảm thấy tất cả trước mắt như là mơ, cô hít mũi, khóc không giữ hình tượng nào, thế nhưng trên gương mặt lại nở nụ cười từ đáy lòng.
Diệp Minh nhìn cô vừa khóc vừa cười, như một cô ngốc vậy, không nhịn được mà đưa tay ra giúp cô lau nước mắt, rồi trầm mặc trong thoáng chốc, “Xin lỗi, anh không nhớ chuyện trước kia.”
Trên thực tế, anh là người đã từng chết một lần, là món đồ Hicks dung hợp từ thân thể của Saan, xét từ mức độ nào đó, anh cũng không được coi như chính bản thân Saan.. Tuy rằng anh rất vui vì mình có được thân phận và chốn để đi về, nhưng đối với người thân của anh mà nói, anh hoàn toàn không có dung mạo và ký ức của Saan, có lẽ chỉ là một người xa lạ.
Anh không đành lòng khiến Villanica phải thất vọng.
Trong con ngươi tím của Villanica ánh lên tia nhìn mừng rỡ, cô cảm nhận được Diệp Minh đang khó xử, trịnh trọng nói: “Không sao đâu, những chuyện anh đã quên, em có thể kể từng chuyện từng chuyện một cho anh.”
Mũi Diệp Minh cay cay, người thân của anh… Dường như không hề chê anh, ngược lại còn rất quan tâm tới anh.
Cuối cùng Villanica cũng bình tĩnh hơn một chút, nhưng xem ra vẫn hết sức kích động như cũ, cô dụi dụi đôi mắt, hưng phấn nói: “Em muốn kể chuyện này cho cha và mẹ, nếu.. nếu họ biết anh vẫn còn sống sẽ vui lắm cho coi! Em muốn báo tin mừng này cho họ biết! Anh à, anh cũng gặp họ đi, họ đều rất nhớ anh!”
Diệp Minh vừa nghĩ tới mình sẽ gặp hoàng đế và hoàng hậu, nhất thời hơi khó xử, dù thân phận có lớn đến mấy vẫn còn có chút không quen, nhưng thẳm sâu trong lòng vẫn vô cùng khát vọng được gặp từng người thân của mình.. Cuối cùng cứ như vậy bị Villanica kéo vào trong phòng.
Lúc này Villanica bật máy liên lạc lên, đối phương nhanh chóng bắt máy, hoàng đế uy nghiêm và hoàng hậu ung dung hoa quý xuất hiện trong hình ảnh, họ hiền từ nhìn Villanica, ôn hòa nói: “Villa, có chuyện gì gấp à? Con gặp khó khăn gì à? Sao lại khóc?”
Villanica hít mũi, kéo Diệp Minh đang lúng túng tới trước mặt, nói rõ ràng từng chữ: “Cha, mẹ, con tìm được anh rồi, anh ấy chính là anh trai, anh ấy khởi động được The Sun Seeker!!”
Trong khoảnh khắc ấy, cho dù cách thời không xa xôi, dường như cũng có thể cảm nhận được hai người ở bên kia video yên tĩnh mấy giây, đột nhiên hoàng hậu run rẩy cất tiếng: “Villa, con có chắc là…”
Villanica ra sức gật đầu, “Con chắc chắn! The Sun Seeker nhận ra anh trai, nó gọi anh ấy là điện hạ Saan, tuyệt đối không thể sai được! Cả vũ trụ này ngoài anh trai ra, không còn ai khác có thể thay thế anh ấy!”
Hoàng hậu đột nhiên òa khóc, bà nhìn Diệp Minh nói không nên lời.
Trong mắt hoàng đế cũng ngập nỗi kinh hoàng, thế nhưng thân là hoàng đế, ông có thể dễ dàng khống chế tâm tình, chỉ là đôi tay run rẩy đã tiết lộ nội tâm mất bình tĩnh của ông, “Saan, con trai ta, con về rồi ư….?”
Diệp Minh nhìn hai người trong màn ảnh, đây chính là cha mẹ anh ư? Họ là người thân của anh ư.. Họ quan tâm thương yêu anh như vậy.
Giọng Diệp Minh run rẩy nghẹn ngào, anh cúi đầu nói: “Con.. con không còn ký ức ngày trước, chỉ bất ngờ khởi động được The Sun Seeker.” Anh rất cảm động và vui mừng, nhưng nhỡ sau này họ phát hiện anh không thực sự là con trai họ thì sao…
Hoàng đế nhìn ra được nỗi thấp thỏm bất an trong Diệp Minh, ông biết nhất định cậu chàng này còn hoang mang luống cuống hơn cả họ, bởi vì anh không nhớ được điều gì, còn từng trải qua biết bao nhiêu khó khăn cách trở như vậy, ông cất giọng đôn hậu: “Đừng sợ, chúng ta sẽ sắp xếp tất cả, con có thể mau chóng về nhà.”
Diệp Minh nghe thấy hai chữ “về nhà”, nước mắt không kiềm chế được mà chảy dài xuống.
Hoàng đế và hoàng hậu lại hỏi Diệp Minh rất nhiều câu nữa, cuối cùng mới lưu luyến cúp máy, họ muốn sắp xếp một chút để chiêu cáo thiên hạ rằng Saan đã trở về, dù sao thân phận của Harvey cũng mang lại rất nhiều ảnh hưởng trái chiều, nhất định phải cố gắng xử lý, không được để thằng bé chịu uất ức!
Cuối cùng Villanica cũng bình tĩnh lại, cô cất giọng nghiêm túc: “Anh à anh yên tâm, nhất định em sẽ bảo vệ anh, không để bất cứ ai bắt nạt anh! Ai còn dám rêu rao bêu xấu anh, nhất định em sẽ cho kẻ đó biết thế nào là đẹp mặt!” Nói rồi cô siết tay, bộ dạng có thể nổi khùng lên đánh người bất cứ lúc nào.
Diệp Minh bị dáng vẻ kia của cô chọc cười, trong lòng cảm thấy rất ấm áp, “Cảm ơn em, nhưng không cần đâu, sự thực thế nào rồi sẽ có người biết, không cần phải tranh cãi với người không hiểu.”
Villanica nghe thấy giọng nói ôn hòa của Diệp Minh, chợt nhớ tới anh trai mình ngày trước, trước đây anh ấy cũng là một người ôn hòa rộng lượng như vậy, ở bên anh, dường như thế giới được ánh ban mai chiếu soi rực rỡ, anh ấy sẽ luôn đưa những gì tốt đẹp nhất đến cho bạn, mọi điều u ám dơ bẩn dường như không có chỗ che thân trước mặt anh ấy, cuối cùng cô vẫn không thể bằng anh trai..
Thế nhưng không sao, anh trai của cô tốt nhất!! Tốt hơn bất cứ ai.
Villanica gật đầu, “Được rồi, em nghe lời anh hết đấy! Nhưng mà chúng em sẽ mau chóng công khai thân phận của anh, xem còn ai dám nói anh nữa hừ~”
Diệp Minh cười cười lắc đầu, không nói gì nữa.
Anh và Villanica ra khỏi căn phòng, lúc bấy giờ mới phát hiện Corson vẫn đứng bên ngoài không rời đi, lúc này đây hắn nhìn anh bước ra, đôi con ngươi đỏ sậm chăm chú dõi theo anh, trong đó tình cảm và tâm tình phức tạp xoay vần sống động, không thể nào che giấu.
Villanica vẫn biết quan hệ của Corson với Diệp Minh, trước đây cũng không cảm thấy có vấn đề gì cả, bây giờ lại chợt có cảm giác hết sức lúng túng.
Trời ạ, giờ cô mới ý thức được, anh trai mình thành người yêu của Corson rồi! Còn từng ngủ với nhau nữa!! Ôi đúng là chuyện long trời lở đất!!
Vừa nghĩ tới việc Corson thừa dịp anh trai không có ký ức và thân phận mà lừa anh tới tay, trong lòng Villanica chợt thấy tức giận bất bình!! Rõ ràng trước đây anh trai chỉ coi hắn như người bạn! Giờ thì Corson hời to rồi nhé!!
Corson vốn không để ý tới Villanica, từ đầu tới cuối chỉ nhìn Diệp Minh, ánh mắt không mảy may di chuyển, dường như khoảnh khắc này chỉ có sự tồn tại của nhau.
Chỉ mới ban nãy thôi, hắn mới hiểu rõ tâm tình mình, dù Diệp Minh từng là ai, dáng vẻ có thay đổi hay không.. Thì người hắn yêu vẫn chỉ là người trước mắt, hắn yêu linh hồn này, trước giờ chưa từng thay đổi.
Điều duy nhất mà thân phận của Saan có thể chứng minh là, quả nhiên người đó đáng để mình yêu sâu đậm.
Dù đã thay đổi hình dáng, mất đi ký ức, nhưng trái tim muốn bảo vệ con người, tâm tình quật cường kiên định, không vì bất cứ tác nhân bên ngoài nào mà thay đổi.. Anh có linh hồn đẹp đẽ, chói lòa nhất thế gian.
Hắn có thể thấy rõ hào quang con người trên người anh.
Corson đột nhiên bước về phía trước, rảo bước tới trước mặt Diệp Minh, sau đó quỳ một gối xuống, một tay đặt lên ngực, một tay nhẹ nhàng nâng tay phải của Diệp Minh lên, cúi đầu in môi hôn lên đó.
Sau đó hắn ngẩng đầu lên, trịnh trọng nói: “Anh lấy tính mạng của mình ra tuyên thệ, anh sẽ không màng gì để bảo vệ em, điện hạ của anh.”
Lúc đó, anh không thể cứu em trở về, lần này dù có phải đánh đổi cả mạng sống, anh cũng sẽ bảo vệ em.
Người yêu của anh, quốc vương của anh.
Cả đời này, anh sẽ vâng theo ý chí của em, vì em mà tồn tại.
【Bíp, giá trị hắc hóa của Corson -5, giá trị hắc hóa hiện tại là 0】
Diệp Minh cúi đầu, rơi vào đôi con ngươi đỏ sậm, trong đó dường như có ngọn lửa tình nóng rực có thể đốt cháy tất cả…
Đột nhiên anh trở tay nắm lại tay Corson, khom lưng hôn lên vầng trán hắn, trong đôi mắt đong đầy tình cảm dịu dàng sâu sắc, anh nói: “Em tin anh.”
Bởi vì anh vẫn luôn bảo vệ em, hóa ra trước đây.. anh đã cố gắng cứu em, mà hiện tại anh vẫn luôn bảo vệ em.
Dù em từng là thân phận gì, cũng chưa từng hối hận vì đã yêu anh.
Vốn là Villanica còn hơi bất mãn vì Corson và anh mình hẹn hò, nhưng bây giờ nhìn động tác trịnh trọng giống như tuyên thệ của Corson, đột nhiên vẻ mặt cũng trở nên nghiêm nghị.
Với thân phận của Corson, dù có thấy hoàng đế bệ hạ cũng không cần phải quỳ xuống, quân bộ trong tay hắn không thua gì hoàng thất, trước đây hắn làm bạn với anh cô, vẫn luôn qua lại bình đẳng, chưa từng thành kính như bây giờ, hạ thấp mình như vậy.
Giống như kỵ sĩ được diện kiến quốc vương của mình.
Đột nhiên Villanica không còn không cam lòng như trước nữa, nếu Corson thích anh trai cô như vậy.. thì cô sẽ thử cố gắng chấp nhận. Đương nhiên mấu chốt là anh trai cũng phải thích hắn.
Chỉ cần anh trai thích, cô vẫn có thể chấp nhận.
Villanica ho nhẹ một tiếng: “Em còn chút việc, em đi trước…”
Bây giờ nhất định Corson cũng không được bình tĩnh, cần cho hai người họ một chỗ để tĩnh tâm lại.
Villanica không muốn rời đi, cô nghĩ mình có rất nhiều việc cần chuẩn bị, cô đã không đợi được để chiêu cáo khắp thiên hạ thân phận của anh trai mình, xem còn ai dám vu tội anh ấy không!
Corson từ dưới đất đứng dậy, buông rèm mi nhìn chòng chọc người trước mặt, gương mặt lạnh lùng nở nụ cười dịu dàng, cất giọng trầm thấp: “Anh nghĩ anh nên gọi em là Saan…”
Nói thật là, có phần không quen..
Diệp Minh nhớ tới hành động của Corson ban nãy, trên mặt còn ửng hồng, hơi nghiêng đầu, “Tùy anh gọi sao cũng được.”
Corson khẽ mỉm cười, chân mày hơi nhướng lên: “Đúng vậy, tên không quan trọng, quan trọng nhất là em.”
Hàng mi Diệp Minh hơi run lên, vốn là anh còn hơi lo lắng, hy vọng Corson không gặp khúc mắc vì thân phận của mình, bây giờ nhìn lại dường như Corson cũng không bị ảnh hưởng nhiều, cuối cùng anh lấy lại được tinh thần, thân thiết nhìn hắn nói: “Mấy ngày qua em vẫn rất lo cho anh.”
Corson nghe vậy ánh mắt càng thêm dịu dàng, hắn bảo: “Anh không sao, bởi vì lúc anh chiến đấu ở bên ngoài, vẫn nghĩ luôn có em chờ anh, anh phải quay về bảo vệ em, không thể chết được.”
Gương mặt Diệp Minh càng ngày càng đỏ, trước đây Corson không nói chuyện thẳng thắn như vậy.
Corson nhẹ nhàng ôm lấy Diệp Minh.
Mới đầu đúng là hắn cảm thấy kinh ngạc và bất ngờ, nhưng nhiều hơn cả là mừng rỡ khi thấy bạn cũ trở về.
Anh thật sự rất vui vì em vẫn còn sống, anh đã vô cùng tiếc nuối khi không thể cứu được em, nhưng không ngờ vẫn còn có được cơ hội bảo vệ em. Quan hệ của chúng ta bây giờ đã khác, lần này em không chỉ là một người bạn, mà còn là người yêu của anh.
Nhưng tâm ý muốn được bảo vệ em của anh, sẽ không bao giờ thay đổi.
..
Từ khi thân phận của Diệp Minh được lộ rõ, Villanica chỉ thiếu điều ngày ngày bám lấy anh, ở bên cạnh Diệp Minh, một hoàng nữ kiêu ngạo mà lúc này đây lại biểu hiện như một bé gái nơm nớp lo sợ, nhưng lại ôm tâm lý muốn được bảo vệ, cô lo lắng trước kia anh chịu uất ức, dùng 120% trái tim để chăm sóc cho anh, khiến Diệp Minh cũng cảm thấy khó xử.
Anh chỉ không có ký ức của Saan, không có nghĩa anh như đứa trẻ cần phải bảo vệ.
Thế nhưng Diệp Minh thực sự không đành lòng từ chối tấm lòng của Villanica, anh có thể nhìn ra được Villanica thích mình đến nhường nào, đây là tấm lòng của người thân, hẳn anh nên chấp nhận, như vậy mới là sự báo đáp tốt nhất dành cho họ.
Từ sau khi đợt tấn công thứ nhất của Hicks bị đánh lui, cứ điểm bên bờ chiến đấu cũng ổn định lại một chút.
Nhưng ngay lúc mọi người đang thư giãn, cho rằng Hicks lại rút lui như trước kia, đột nhiên người lây trong cứ điểm Mulho lại làm phản, phát động cuộc tấn công lần hai của Hicks!
Tuy rằng tra hỏi Roy đã bắt được hơn 100 người lây ẩn núp trong quân đội, thế nhưng những gì Roy biết chỉ là một bộ phận nhỏ, còn có một bộ phận lớn Roy không biết, những người lây này ẩn núp trong quân đội, trong dân thường, cuộc bạo động khi đó khiến cứ điểm Mulho vô cùng hỗn loạn! Mà đội quân dị thú ở bên ngoài đã thể hiện rõ, cuộc tấn công lần trước thế mà Hicks vẫn chưa dùng toàn lực, đây mới thực sự là tấn công!
Dưới sự phòng thủ nghiêm ngặt của Corson, Hicks lén lút nghỉ ngơi trong ba năm qua, lần này hầu như dốc toàn bộ sức lực, bầy dị thú che ngợp bầu trời khiến cả thiên địa biến sắc, tình hình trận chiến trở nên nguy cấp!
Cảnh tượng đáng sợ kia, không thua kém hai lần trước, mọi người cũng bắt đầu hoảng loạn.
Đối mặt với tình huống nguy cấp như vậy, tâm tình Villanica cũng trở nên nặng nề, ngay cả sự mừng rỡ cũng tản đi không ít, mà Diệp Minh càng lo lắng khôn nguôi.
Tin xấu truyền tới, trong cuộc chiến đấu lần này, nguyên soái Corson bị trúng bẫy của Hicks, tuy rằng cuối cùng trốn thoát, nhưng vẫn bị trọng thương.
Lần này Diệp Minh thực sự đứng ngồi không yên, anh lo lắng nói với Villanica, “Anh muốn đi gặp Corson.”
Villanica hiểu rõ nỗi lo toan của anh mình, cô quyết đoán nói, “Em dẫn anh đi.”
Diệp Minh gật đầu, thay đồ theo Villanica ra ngoài, đây là lần đầu tiên anh ra khỏi trang viên trong khoảng thời gian này, để không gây phiền toái cho Villanica và Corson, trước đấy anh vẫn luôn ở trong đây không đi đâu.
Nhưng bây giờ anh không thể tiếp tục bình tâm ở lại đây được nữa, anh rất lo lắng cho vết thương của Corson.
Corson tiến hành trị liệu ở căn cứ quân đội, bởi đang trong thời chiến, căn cứ đề phòng còn nghiêm ngặt hơn cả trước đây, dù Villanica đi vào cũng phải kiểm chứng thân phận nghiêm ngặt.
Nhưng ngay lúc Villanica muốn dẫn Diệp Minh đi vào, lại xảy ra vấn đề.
Lính canh gác lập tức nhận ra Diệp Minh, Diệp Minh chính là kẻ phản bội nổi đình nổi đám Harvey, là nghi phạm cho việc ba năm trước cứ điểm Redrick bị phá hủy. Mà lần này, lại là đám người lây kia làm loạn, mới khiến cứ điểm Mulho rơi vào nguy hiểm.
Bây giờ đến nguyên soái cũng đã bị thương. Tất cả những điều này khiến các binh lính càng thêm mâu thuẫn đề phòng, hơn nữa chuyện này cũng rất nhạy cảm.
Lính gác lớn tiếng nói: “Điện hạ, người lây không thể tiến vào căn cứ.”
Bởi vì lính gác lớn tiếng nói, khiến những người khác đều quay đầu nhìn lại, phát hiện ra sự xuất hiện của Diệp Minh, mọi người đỏ mắt lên nhìn anh, dù rằng Corson và Villanica đều nói Diệp Minh bị oan, không phải kẻ phản bội thực sự, nhưng vẫn rất nhiều người còn ôm thái độ nghi ngờ… Huống hồ thời điểm này, chỉ riêng thân phận người lây cũng dễ dàng khiến mọi người căm thù.
Bởi vì làm loạn ở đây, lại có liên quan tới điện hạ Villanica và kẻ phản bội Harvey, chẳng mấy chốc các tướng lĩnh cấp cao đều chạy tới.
Brod cũng hay tin, cậu vốn đang canh giữ bên người Corson, nghe thấy Harvey tới đây cũng theo mọi người đi ra, vẻ mặt vô cùng lo lắng. Nhưng với địa vị của cậu vốn không thể bảo vệ được Harvey, chỉ hy vọng điện hạ Villanica có thể chống chọi trước áp lực bảo vệ Harvey, không được dễ dàng để anh ấy đi.
Villanica tiến lên trước một bước chắn ngang trước người Diệp Minh, kiêu ngạo hất cằm lên, đôi mắt tím sắc nhọn lướt qua mọi người, dáng người mảnh khảnh, khí chất lạnh lùng, hơn nữa dung mạo xinh đẹp rất có tính uy hiếp!
Thượng tướng Monroe từ trong hàng tướng lĩnh chạy ra, tuy rằng giọng ông có vẻ cung kính nhưng vẫn toát lên sự cương quyết: “Điện hạ Villanica, nếu cô muốn tới thăm nguyên soái cũng được thôi, nhưng người lây này không có tư cách tiến vào đây, bây giờ căn cứ đã thực hiện canh phòng cấp một, toàn bộ người lây phải xử tử hoặc bị cách ly! Tuyệt đối không thể vào căn cứ!”
Diệp Minh mím môi, anh nhìn tình huống bây giờ không được lạc quan cho lắm, thực ra thượng tướng Monroe đã nể mặt Villanica lắm rồi, không làm gì tuyệt tình hơn.. Nếu không có Villanica bảo vệ, rất có thể những quân nhân này sẽ liều mạng giết chết anh.
Giống như trước đây họ vì sợ hãi và phẫn nộ mà tàn sát người lây.
Villanica quét mắt nhìn mọi người, cho dù chỉ có một thân một mình bị bao vây giữa hàng quân, cũng không hề nao núng.
Cô hé miệng, ánh mắt sáng quắc, giọng nói rành rọt: “Anh ấy là anh trai tôi, Saan, nếu anh ấy không có tư cách vào đây, thì còn ai có tư cách vào đây chứ?”
★ Chương 78 ★
“Hành tinh xa xôi trong vũ trụ”
Lời Villanica nói khiến bốn phía rơi vào tĩnh lặng, thậm chí có thể nghe được cả tiếng cây kim rơi xuống.
Cái tên Saan này, mãi mãi là anh hùng trong lòng mọi người, mà Harvey, lại là tên phản bội đê hèn trong mắt mọi người.
Bây giờ lại có người nói họ là một người.
Nếu câu này được nói ra từ bất cứ ai khác, sẽ chỉ nhận được cái cười mỉa vô tình của mọi người, thậm chí còn gây phẫn nộ, bởi vì bọn họ cảm thấy vậy là sỉ nhục anh hùng trong lòng họ, không thể nào khoan dung cho thần tượng mình sùng bái nhất tôn kính nhất bị vấy bẩn như vậy.
Nếu người nói câu này không phải Villanica, những binh lính phẫn nộ này sẽ không chút do dự tiến lên xé xác cô thành trăm mảnh, cho cô biết cái giá khi nói lung tung.
Thế nhưng người nói câu này lại là Villanica.
Em sinh đôi của Saan, người có quan hệ máu mủ trực hệ, người thân nhất với anh..
Một người tuyệt đối không thể nói dối, không thể lấy chuyện này ra giỡn chơi.
Qua hồi lâu mà không ai lên tiếng.
Lý trí nói cho họ biết, Villanica không thể nói dối chuyện này, Harvey là người lây, nói rõ anh cũng từng là con người, mà đến giờ vẫn chưa thể tìm được thi thể của điện hạ Saan, bởi vậy nên tại sao Harvey không thể từng là Saan chứ?
Thế nhưng.. để họ thừa nhận kẻ phản bội mà họ căm hận suốt ba năm qua là hoàng tử mà họ hằng tôn kính, trong lòng họ lại không muốn thừa nhận sự thực này.
Brod thân là một thượng tá, nhưng lúc này đứng trong nhóm tướng lính lại chẳng còn đáng chú ý.
Vốn là cậu rất lo lắng, nhưng sau khi Villanica nói câu kia xong, đột nhiên tất cả đã tiêu tan.
Cậu không hề nghi ngờ lời Villanica, điện hạ Villanica không thể thừa nhận người khác là anh trai, trừ khi Harvey thực sự là điện hạ Saan, mà Harvey ưu tú như vậy, sao lại không thể là điện hạ Saan chứ?
Ngược lại Brod lại như bừng tỉnh.
Cũng chỉ người như điện hạ Saan, sau khi thành người lây, quên hết mọi thứ, mà vẫn như trước nhớ được sứ mệnh bảo vệ con người, chưa từng mất đi trái tim con người, vẫn giữ vững niềm tin của mình.. Chuyện như vậy, chỉ điện hạ Saan mới có thể làm được.
Bởi vì anh ấy là người độc nhất vô nhị.
Brod đứng sau đám đông, bình tĩnh nhìn chàng trai đứng bên cạnh Villanica. Chàng trai đứng nghiêm ở đó, không chút sợ hãi hèn yếu, vẻ mặt tự tin bình thản.
Anh ấy có một con mắt màu tím, một con mắt vàng óng, dung mạo bình thường chẳng đáng chú ý, thế nhưng khí chất nghiêm nghị, tia sáng trong đôi mắt như cướp lấy tinh thần cậu…
Lúc này Brod cảm nhận được sâu sắc sự chênh lệch giữa họ, sự chênh lệch này không ngừng nới rộng ra, từ nay về sau có lẽ cậu chỉ có thể ngước nhìn người này, nhưng cậu cam tâm tình nguyện.
Brod đột nhiên lớn tiếng nói: “Tôi tin lời điện hạ Villanica! Anh ấy chính là điện hạ Saan!”
Giọng nói rành rọt kia như phá vỡ bầu không khí yên tĩnh đáng sợ này.
Cậu ấy là người đầu tiên nói lời tin tưởng anh.
Brod lướt qua mọi người rảo bước tới, ánh mắt kiên định nhìn họ, giọng nói rành rọt vang dội: “Điện hạ Villanica chắc chắn sẽ không lừa chúng tôi, chẳng lẽ mọi người đang nghi ngờ cô ấy?”
Brod khiến mọi người hoàn hồn lại trong sự kinh ngạc, dùng ánh mắt kinh hãi, nghi ngờ, mừng rỡ, bất ngờ nhìn Diệp Minh, trong lòng là tâm tình phức tạp.
Bọn họ chợt nhớ trước đó nguyên soái Corson từng nói Harvey không phải kẻ phản bội, hơn nữa cũng có bảng tường trình của Roy, nếu lời Roy nói là sự thật.. Như vậy người lây duy nhất không phản bội con người, nguyên thân chính là điện hạ Saan, dường như cũng có thể hiểu được…
Nếu đến nguyên soái cũng tin tưởng Harvey, điện hạ Villanica cũng tin tưởng anh, vậy tại sao Harvey không thể vô tội chứ?
Có lẽ họ đã trách oan anh ấy rồi.
Ánh mắt sắc nhọn của Villanica dừng trên người thượng tướng Monroe, từ tốn nói: “Bây giờ chúng tôi muốn đi gặp nguyên soái Corson, mời ông dẫn đường.”
Thượng tướng Monroe kinh ngạc, ánh mắt không ngừng thay đổi, cuối cùng không ngăn cản nữa, mà thấp giọng nói: “Xin hãy đi theo tôi.”
Ông dẫn Villanica và Diệp Minh tới chỗ Corson mới rời đi.
Thượng tướng Monroe vừa rời đi, các tướng lĩnh khác đều chạy tới, dồn dập hỏi: “Monroe, ngài thấy chuyện này thế nào? Harvey đúng là điện hạ Saan thật sao? Chuyện.. chuyện này quá khó tin!!”
Vẻ mặt thượng tướng Monroe nghiêm túc, ánh mắt nghiêm nghị: “Không thì sao, chẳng lẽ mấy người cho rằng điện hạ Villanica sẽ lấy chuyện này ra lừa mấy người?”
Những người kia thi nhau nói: “Đương nhiên chúng tôi không nghi ngờ điện hạ Villanica, chỉ là…”
Thượng tướng Monroe trầm ngâm trong thoáng chốc, bảo rằng: “Tạm thời chúng ta cứ coi cậu ấy là điện hạ Saan.. Dù cậu ấy từng là ai, thì cũng từng bị Hicks cải tạo lại, bởi vậy nên cẩn tắc vô ưu, mọi người phái người cố gắng bảo vệ nguyên soái và coi chừng Harvey, đừng để cậu ấy tự ý đi lung tung.. Đợi nguyên soái tỉnh lại để anh ta tự quyết định.”
Mọi người suy nghĩ một chút, đây đúng là biện pháp tốt nhất hiện giờ.
Hơn nữa nếu như Harvey đúng là Saan, mà vẫn giữ được tinh thần của mình.. đây đúng là một chuyện tốt.
…
Lúc Diệp Minh và Villanica cùng tiến vào phòng trị liệu, khoang cấp cứu đặc biệt dành cho nguyên soái đã được mở ra, Corson nằm trong đó, bác sĩ trông chừng bên cạnh thấy Villanica đi tới, cung kính hành lễ: “Điện hạ.”
Diệp Minh lo lắng cho thương thế của Corson, tiến lên một bước dành lời hỏi trước: “Anh ấy sao rồi?”
Bác sĩ sửng sốt một chút, nhưng vẫn trả lời: “Bị thương rất nặng, nhưng cứu đúng lúc nên không còn nguy hiểm tới tính mạng, đợi tỉnh lại rồi sẽ tốt thôi.”
Lúc bấy giờ Diệp Minh mới yên tâm, quay đầu lại nhìn về phía khoang cấp cứu, vẻ mặt ân cần.
Thực ra Villanica cũng rất lo cho Corson, nếu Corson thật sự bỏ mạng, đây hiển nhiên là đả kích rất lớn, Hicks sẽ thế như chẻ tre, cũng may mà Corson không làm sao.
Diệp Minh suy nghĩ một chút, nói với Villanica: “Anh sẽ trông chừng anh ấy, em có việc thì đi trước đi, anh sẽ không gặp nguy hiểm gì đâu, Brod cũng sẽ hỗ trợ.”
Nhưng Villanica không yên lòng, “Em ở cùng anh.”
Diệp Minh nghiêm nghị nhìn cô, nghiêm túc nói: “Bây giờ Corson bị thương, là lúc mọi người hoảng loạn nhất, họ cần một trụ cột tinh thần.. Có rất nhiều việc cần em làm, cần ổn định thế cục trong lúc Corson không ở đây, bởi vậy nên bây giờ em đi làm đi.”
Villanica mím môi, trong mắt toát lên ánh nhìn uất ức, nhưng vẫn nghe lời nói: “Vâng ạ.” Lời anh nói thực sự rất có lý, mình không được hành xử theo cảm tính.
Diệp Minh khẽ mỉm cười với cô, ánh mắt dịu dàng: “Em vẫn làm rất tốt, cho dù lúc anh không có mặt cũng như vậy.. Anh cảm thấy tự hào vì em.”
Rõ ràng chỉ là một câu cổ vũ bình thường, đôi mắt Villanica chợt đỏ ửng lên, suýt chút nữa khóc nấc.
Những năm qua cô vẫn kế thừa sứ mệnh chiến đấu của anh trai, muốn giống được như anh ấy.. Chỉ tiếc là cố đến mấy cũng không nghe được lời anh trai cổ vũ, không được nhìn thấy gương mặt tươi cười của anh trai, dù cô có làm nhiều đến mấy anh trai cũng không nhìn thấy.. Đây vẫn là nỗi tiếc nuối lớn nhất trong cô.
Mà bây giờ, cô không còn tiếc nuối như vậy nữa.
Bởi vì ban nãy giống như cô tưởng tượng, nếu anh trai còn sống, anh ấy sẽ cảm thấy tự hào vì cô.
Villanica bình tĩnh nhìn Diệp Minh, ôm lấy anh một chút, xoay người rảo bước ra ngoài.
Mãi đến khi hoàn toàn không thấy bóng dáng Villanica đâu nữa, Diệp Minh mới thu hồi tầm mắt, một lần nữa nhìn về phía Corson.
【888: Tuy rằng mấy lời ban nãy rất cảm động, nhưng tôi vẫn muốn biết, sao cậu lại đuổi Villanica đi?】
【Diệp Minh: (⊙v⊙) Em có làm gì đâu? Em có đuổi cô ấy đi đâu? Cô ấy tự đi chứ bộ!】
【888: Hahaha.】
…
Corson từ từ tỉnh lại, hắn mở mắt ra, trông thấy có một người nằm bên cạnh mình.
Người hắn yêu tha thiết.
Chàng trai yên tĩnh nằm bên cạnh hắn, anh nhắm nghiền đôi mắt, hàng mi rậm in bóng xuống dưới, bờ môi hồng nhạt như cánh hoa buổi sớm mai, làn da nõn nà dưới ánh chiều tà toát lên nét nhu hòa.
Cảnh tượng yên tĩnh đẹp đẽ này, khiến Corson có cảm giác như đang ở trong mơ.
Hắn từng mơ dị thú không uy hiếp được, thế giới loài người vẫn bình an, đợi đến khi hắn không phải âu lo vì chiến đấu nữa, cũng không cần phải để tính mạng mình vào nguy hiểm, hắn sẽ dẫn Harvey tới hành tinh Lanlo xa xôi để nghỉ phép, nơi đó có ánh dương rất đẹp, sớm mai thức dậy mình và người mình yêu tha thiết cùng tỉnh dậy trên chiếc giường..
Đây chính là giấc mộng về tương lai của hắn.
Sau đó trải qua rất nhiều chuyện, khiến hắn gần như quên mất mình từng tưởng tượng về tương lai thuộc về họ.
Trái tim của hắn từng bị nỗi bi ai phủ đầy, lại bị sự phẫn nộ và cừu hận chi phối, Hicks từng bước ép sát, lãnh thổ của con người một lần nữa mất đi.
Đã không còn hy vọng xa vời có một ngày như vậy.
Nhưng hắn không ngờ, bây giờ mình còn có thể nhìn thấy cảnh tượng này. Giống như tỉnh lại vào một buổi sớm mai vô ưu vô lo, mà người yêu ở bên cạnh, cuộc đời này không còn chuyện gì bình thường nhưng lại tốt đẹp hơn nữa.
Corson khẽ xoay người, đối mặt với Diệp Minh, hắn không nỡ đánh thức anh dậy, muốn ngắm nhìn gương mặt say giấc nồng của anh.. chỉ nhìn thôi, cảm giác thỏa mãn trong lòng không ngôn từ nào có thể hình dung.
Ít nhất, hắn không thật sự mất đi anh.
Hắn vẫn chiến đấu như cũ, nhưng trong lòng không còn bi ai và bất lực nữa, bởi có người muốn bảo vệ mà cuộc sống trở nên phong phú hơn.
Mấy ngày qua Diệp Minh vẫn luôn ở bên cạnh Corson, mãi đến khi cuối cùng Corson cũng ra khỏi khoang thuyền cấp cứu, cuối cùng mệt mỏi không chống đỡ được mà cứ như vậy ngủ bên cạnh hắn.
Đến khi anh mơ màng mở mắt ra, thì thấy Corson đã tỉnh lại rồi, gương mặt lạnh lùng gần trong gang tấc, trong đôi con ngươi màu đỏ kia phản chiếu lại gương mặt anh, cũng không biết hắn đã nhìn như vậy bao lâu.
Diệp Minh sửng sốt một chút, sau đó nở nụ cười mừng rỡ, giọng nói vừa mới tỉnh dậy mà có vẻ biếng nhác ngái ngủ: “Anh tỉnh rồi à.”
Corson nhìn sâu vào Diệp Minh, khẽ nói: “Xin lỗi, để em phải lo rồi.”
Diệp Minh lắc đầu, khẽ nói: “Đừng nói xin lỗi, em biết anh đã rất cố gắng, anh có thể trở về là tốt rồi.”
Corson xúc động chăm chú nhìn người trước mặt, đột nhiên rất muốn hôn anh, ôm anh, sau đó hắn thực sự làm vậy.
Nụ hôn này dịu dàng triền miên, tâm ý tương thông khiến mọi người quyến luyến mê muội.. Corson lưu luyến buông Diệp Minh ra, hắn ngồi dậy bảo: “Có lẽ anh đã hôn mê mấy ngày rồi, bên ngoài thế nào?”
Tuy rằng bây giờ hắn rất muốn ôm lấy anh, nhưng giờ không phải lúc để chìm đắm, Hicks đang đau đáu nhìn, người lây làm loạn khắp nơi, hắn có rất nhiều việc phải làm.
Diệp Minh hiểu rõ nỗi lo toan của Corson, đổi lại là trước đây, nhất định anh sẽ chủ động để Corson đi, nhưng hôm nay anh lại ôm lấy Corson từ phía sau, giữ hắn lại: “Có Villanica ở đây rồi, anh không cần phải lo, ở bên em một lúc được không? Em cứ ngỡ.. sẽ không được gặp lại anh nữa.”
Lúc anh nói câu này, giọng nói run rẩy bức bách…
Corson nghe vậy, trong lòng yêu thương không thôi, tuy rằng Diệp Minh đều lấy đại cục làm trọng, trước giờ chưa từng để ý mình phải chịu đựng chuyện gì, cũng chưa từng đưa ra yêu cầu quá phận, nhưng hẳn anh vẫn lo lắng sợ sệt chứ..
Anh quan tâm tới hắn.
Corson cảm nhận vòng ôm của Diệp Minh, động tác anh dịu dàng, nhưng lại kiên cố nhất, khó công phá hơn bất cứ lao tù nào, có thể giữ chặt hắn trong vòng ôm của anh, để hắn cam tâm tình nguyện nhảy vào bất cứ chốn nước sôi lửa bỏng nào vì anh.
Corson quay người ôm lấy Diệp Minh, bảo rằng: “Chúng ta sẽ không bao giờ xa nhau.”
Diệp Minh cụp mi mắt, tránh né ánh nhìn của Corson, anh khẽ nói: “Chúng ta làm một lần đi.”
Corson sững sờ, không ngờ Diệp Minh lại đưa ra yêu cầu như vậy, trong lòng cảm thấy ngạc nhiên và bất ngờ, đã rất lâu rồi họ không gần gũi như vậy.
Năm đó trước khi chia xa, khi ấy họ mới chỉ xác định quan hệ biết được tình cảm của nhau, bởi “phát hồ tình chỉ hồ lễ”, nên không qua lại thâm sâu hơn.
(Phát hồ tình: nảy sinh tình cảm giữa hai con người với nhau, chỉ hồ lễ: dừng ở cái lễ, ý chỉ bị ràng buộc bởi lễ tiết.)
Ba năm sau gặp lại, bởi vì hiểu lầm và tâm lý trả thù, nên hắn dùng cách thức sai lầm làm tổn thương anh, ngay cả lần đầu tiên đáng lý phải đẹp đẽ nhất, cũng trở thành nhục nhã, điều này khiến Corson vẫn luôn áy náy, không thể gỡ bỏ khúc mắc trong lòng.
Bởi vậy nên hắn không dám đưa ra yêu cầu, càng không làm bất kỳ hành động nào quá đáng.
Không phải hắn không muốn gần gũi với anh, mà hắn không muốn làm tổn thương anh, không muốn anh nhớ lại những hồi ức không vui.
Đáng lý là chuyện đẹp đẽ nhất giữa các cặp tình nhân, nhưng bởi vì hiểu lầm mà bị che mờ mịt, trở thành một vết tích trong lòng không thể xóa bỏ, còn với Diệp Minh mà nói, vết sẹo này chỉ có thể càng khắc sâu, càng đau khổ.
Nhưng lúc này đây Corson cụp mắt, trông thấy hàng mi Diệp Minh run lên, gương mặt hơi ửng hồng, dưới sống mũi thẳng tắp là bờ môi nhạt màu vừa hé mở, “Anh không muốn em sao? Hay là anh cảm thấy thân phận của em bây giờ gây khó dễ cho anh?”
Ánh mắt Corson tối lại, trong đó có tâm tình mãnh liệt đang dâng trào, hắn ôm chặt lấy Diệp Minh, giọng khàn đặc: “Không, chỉ là anh..”
Diệp Minh vùi mặt vào gáy Corson, khẽ nói: “Gọi em là Harvey.”
Kia mới là người quen anh, yêu anh, nắm giữ những gì tốt đẹp nhất cùng anh, nắm giữ ký ức tốt đẹp của chúng ta, tên của người đó không phải Saan, không phải Cavan, chỉ là Harvey…
Mọi quyết định của em, đều không thẹn với lòng, không thẹn với thiên hạ, chỉ quá tàn nhẫn với anh.
Nhưng em không còn lựa chọn nào khác, em hy vọng ký ức cuối cùng của em với anh, là em yêu anh.
Lồng ngực Corson phập phồng, hắn nghe thấy giọng nói nhẹ nhàng của Diệp Minh, hơi thở như lông vũ lướt qua cổ, rơi vào lòng hắn, khiến máu thịt trong người dường như đang sôi trào.
Đúng vậy.. với anh mà nói, em không phải bất cứ ai khác, chỉ là Harvey.
Chỉ là người mà anh yêu.
Trong mắt Corson thoáng rung động, hắn đè Diệp Minh xuống giường, hôn lên đôi môi anh.
..
Đó là một hồi giao lưu dịu dàng mà mãnh liệt giữa cặp tình nhân tâm ý tương thông.
Sau khi vứt bỏ mọi hiểu lầm, mọi cách trở, hai người ôm chặt lấy nhau.
Tất cả những điều tốt đẹp này, dường như đã xua tan hơi sương mờ mịt cuối cùng giữa họ, họ là người yêu thân thiết với nhau nhất, là chiến hữu đáng tin tưởng nhất, không còn bất cứ ai, bất cứ chuyện gì có thể chia lìa trái tim họ.
Corson hôn môi Diệp Minh, lưu luyến rời giường, nhìn xoáy sâu vào Diệp Minh hồi lâu, mới xoay người rời đi.
Diệp Minh vẫn ngủ đến nửa đêm mới tỉnh lại, Corson đã không còn ở bên cạnh anh nữa, anh vén chăn lên, từ tốn mặc quần áo vào.
【Diệp Minh: Sắp hết kỳ hạn mười ngày này, nên rời đi thôi.】
【888: Cậu nên đi từ lâu rồi, bởi mới nói, cậu cố tình đẩy Villanica đi làm lỡ nhiều thời gian như vậy, là vì màn ân ái chia tay này à?】
【Diệp Minh: Sao anh lại nói em như vậy, người ta hông phải người như thế mờ (*/ω╲*)】
【888: …….】
【Diệp Minh: Cơ mà em thực sự hài lòng với Corson á, ừm.. con người cấp SSS.. thế giới khác không đạt được…】
【888: Hahaha!!!】
Đợt tiến công của Hicks lần này mạnh hơn những lần trước, đây đã là cứ điểm cuối cùng của con người rồi, chỉ cần cứ điểm Mulho bị thất thủ, đội quân dị thú sẽ vô tình tàn phá lãnh thổ của nhân loại, nhân loại từ chủ nhân vũ trụ trở thành đồ ăn, bắt đầu cuộc tranh đấu vô cùng khốc liệt.
Cứ điểm Mulho tuyệt đối không thể bị phá hủy, Hicks nhất định phải chết, không có Hicks, bầy dị thú vô chủ không còn đáng uy hiếp như bây giờ nữa.
Diệp Minh mặc quân phục chỉnh tề, chân đi đôi boot, ra khỏi phòng của họ.
Lúc này đêm đã khuya, nhưng trong căn cứ vẫn sáng đèn, con số thương vong ngày một tăng lên, trước mặt sự uy hiếp khổng lồ, con người vứt bỏ những đấu đá nội bộ, không sợ chết mà chiến đấu với dị thú.
Corson thân là nguyên soái, không được nghỉ ngơi dù chỉ một giây.
Ban nãy là màn phóng túng hiếm thấy.
Diệp Minh rời khỏi căn cứ, quay trở lại trang viên của Villanica, bởi vì thân phận của anh, anh có thể tự do ra vào chỗ của Villanica.
Nhưng Diệp Minh không đi gặp Villanica, mà tới bãi đất trống phía trước trang viên, chăm chú nhìn con robot màu trắng bạc trước mặt, đây là The Sun Seeker của anh. Anh đưa tay vuốt ve thân máy, đang chuẩn bị rời đi, chợt nghe thấy phía sau vang lên giọng nói hết sức bi thương.
“Anh, anh muốn đi đâu vậy?”
Diệp Minh khựng người, anh từ từ xoay người, trông thấy Villanica đứng cách đó không xa, trong đôi mắt tím ngập nỗi kinh ngạc, bờ môi hơi run lên, vẻ mặt dường như rất yếu đuối.
Cảnh tượng này đâm vào trái tim Diệp Minh, bởi vì liên kết máu mủ, dường như anh có thể cảm nhận được sự đau khổ trong lòng Villanica lúc này đây..
Không phải anh muốn không từ mà biệt rời đi, chỉ là không đành lòng nói lời tạm biệt.
Villanica hiểu được ánh mắt của Diệp Minh, tia hy vọng xa vời cuối cùng trong lòng cũng sụp đổ, giọng cô run rẩy, siết chặt đôi bàn tay, cắn môi, “Anh lại muốn rời bỏ chúng em một lần nữa à..”
Diệp Minh khe khẽ thở dài, anh mở mắt nói: “Anh là người duy nhất có thể tiếp cận Hicks.”
Villanica đột nhiên kích động, lớn tiếng nói: “Chúng ta có thể giết chết nó! Chúng ta có thể thắng được, không cần một mình anh hy sinh! Em không cho phép anh đi, không cho phép anh rời khỏi em!!”
“Phải vậy không…” Ánh mắt Diệp Minh ngẩn ngơ trong thoáng chốc, lập tức nở nụ cười, anh nói: “Anh rất vui vì được biết mình là ai, rất vui vì có thể gặp được em.. thật đấy..”
“Tuy rằng anh không có ký ức quá khứ, nhưng anh chưa từng quên, trong lòng mình muốn cái gì, sứ mệnh mình là gì.. Villa à, nếu Saan còn sống, chưa từng rời đi, cũng sẽ đưa ra lựa chọn giống anh mà thôi, em hiểu chứ?”
Viền mắt Villanica ửng đỏ lên, cô không chấp nhận kết quả này! Họ vừa mới gặp lại nhau thôi mà!!
Diệp Minh dịu dàng nhìn cô, đột nhiên dùng sức giẫm xuống đất, chạy vọt tới trước mặt cô, trước khi cô kịp phản ứng, đã giơ tay dùng sức đập mạnh lên cổ cô!
Villanica không ngờ Diệp Minh lại đột nhiên ra tay, cô không kịp phản ứng lại, chỉ cảm thấy trước mặt choáng váng, vô lực ngã xuống.
Diệp Minh vội vàng đưa tay ra đỡ lấy Villanica, nhẹ nhàng đặt cô xuống đất, hôn lên trán cô, ánh mắt bi ai, giọng nói trầm thấp dịu dàng: “Xin lỗi.”
Thế nhưng nếu Saan còn sống, có lẽ anh ấy cũng giống như anh, tình nguyện hy sinh vì nhân loại.. Nếu như ý nghĩa sự tồn tại của anh là có thể giết chết Hicks, thì anh cũng sẽ không do dự một chút nào.
Villanica yếu ớt nhắm mắt lại, cô muốn duỗi tay ra ôm lấy người trước mặt, nhưng không với được, chỉ thấy bóng lưng anh mỗi lúc một xa xôi, nước mắt lặng lẽ chảy xuống, tuyệt vọng mà bất lực.
Diệp Minh leo lên The Sun Seeker, nhẹ nhàng chạm vào cần điều khiển, màn hình bốn phía sáng lên trong chớp mắt.
“Điện hạ Saan, ngài cần tôi phục vụ ạ?”
Khóe môi Diệp Minh cong lên, nở nụ cười nhàn nhạt, anh nói: “Đây sẽ là lần chiến đấu cuối cùng của chúng ta, em có sợ không?”
“Tôi không sợ bất cứ chuyện gì, bởi vì tôi không có tâm tình sợ sệt này.”
Diệp Minh cười cười, điều khiển robot bay ra ngoài.
【Diệp Minh: Giờ em phải đi giải cứu thế giới đây à húuuuu!!!】
【888: ……..】
【Diệp Minh: Hứng quá đi à hóng quá đi à!】
【888: Bình tĩnh đi, dù sao cậu cũng phải đi giải cứu thế giới, chú ý hình tượng một chút.】
【Diệp Minh: Trù tru trú, em phải chú ý hình tượng mới được! Let’s go!!!】
…
Corson và những tướng quân khác đang ngồi trong phòng chỉ huy ở cứ điểm lớn nhất, bên ngoài cứ điểm Mulho dị thú mỗi lúc một nhiều, che ngợp bầu trời, làn sóng tấn công nối tiếp tấn công, đủ loài dị thú phân công phối hợp, hơn nữa hình thể mạnh mẽ cũng đem lại áp lực rất lớn cho con người.. tình huống không lạc quan một chút nào.
Vẻ mặt các tướng quân ai nấy đều nghiêm nghị, lúc này cũng không ai còn tâm tình đấu đá với nhau, suy nghĩ duy nhất của họ là muốn ngăn cản bầy dị thú này ở bên ngoài cứ điểm Mulho! Nếu chúng nó tấn công, bi kịch của cứ điểm Laris và cứ điểm Redrick sẽ tái diễn, cơ hội sống của họ có lẽ còn chưa tới một phần một vạn.
Thế nhưng đây không còn là điều quan trọng nhất.. Quan trọng nhất là vô số cương vực màu mỡ phía sau họ, đó là nơi người thân bạn bè họ sinh tồn, tất cả những nơi này sắp trở thành lãnh thổ bị dị thú tàn phá.
Trên màn hình giữa phòng chỉ huy sáng lên, mấy con cự thú hành tinh đang liều mạng đâm vào phòng tuyến.
Trung trướng Kasha nhìn mà đôi mắt đỏ lên, đột nhiên lớn tiếng nói: “Nguyên soái à, tôi xin được khởi động vũ khí cuối cùng, tuyến phòng thủ của chúng ta không giữ được bao lâu nữa!”
Lần này Hicks tấn công mạnh hơn hai lần trước, hiển nhiên muốn lấy được cứ điểm cuối cùng này, chỉ cần loại bỏ nơi này, con người không còn sức phản kháng nữa, bởi vậy nên đã dùng hết mọi quân bài.
Dù không có những người lây kia, cứ điểm Mulho muốn chống chọi lại Hicks cũng là một chuyện rất khó khăn.
Nhưng không phải con người không có lá bài chưa được lật, thực ra hành tinh A001 to lớn, cứ điểm thép do con người tạo ra này, bản thân nó đã là một thứ vũ khí cuối cùng.
Corson mím môi, ánh mắt nghiêm nghị.
Vẫn chưa tới lúc ấy, ngay cả vũ khí cuối cùng cũng có giới hạn, hắn cho rằng Hicks còn có đòn tấn công mạnh hơn, chưa đến thời khắc nguy hiểm nhất thì không thể sử dụng. Quan trọng hơn cả, một khi Hicks biết con người còn có thứ vũ khí như vậy, nhất định nó sẽ rụt cổ lại, không dám đứng ra nữa.. Hy vọng giết chết Hicks lại càng xa vời.
Một khi Hicks lấy lại tinh thần, ý nghĩa của món vũ khí này cũng mất đi, giết chết một phần dị thú không có chút ý nghĩa nào, bởi vì chúng vô cùng vô tận.
Corson từ từ cất tiếng: “Đợi một chút.”
Bầu không khí bốn phía trở nên nghiêm túc, tất cả mọi người đều nhìn chòng chọc màn hình không chớp mắt.
Đúng lúc này, trong cuộc chiến khốc liệt, một con robot màu trắng bạc phóng lên! Nó lưu lại một vòng cung lưu loát trong vũ trụ tăm tối, lao vào bầy dị thú, thế như chẻ tre, mỹ lệ lại lừng lẫy!
Tất cả mọi người đều mở to mắt nhìn, không thể tin nhìn cảnh tượng này, dù con robot kia mạnh mẽ đẹp đẽ như vậy, nhưng trong bầy dị thú che ngợp bầu trời lại có vẻ nhỏ bé, nó giết bầy dị thú bất tận, khác nào tự sát đâu!
Corson cũng không thể tin nhìn cảnh tượng này, lập tức biến sắc, lớn tiếng gọi: “Điện hạ Villanica! Mau trở lại đi!”
Cô ấy điên rồi sao? Chẳng lẽ cô ấy không biết mình làm vậy sẽ chết hay sao? Năm đó hắn trơ mắt nhìn một mình Saan vì ở lại chặn đường mà bị dị thú nhấn chìm.. Mấy năm trôi qua, lại phải nhìn em gái anh ấy cũng chết vì chiến đấu bảo vệ con người hay sao?
Một người mù quáng hy sinh, không có bất cứ ý nghĩa gì cả.
Hơn nữa dù là Saan, cũng không thể để Villanica đi chịu chết!
Bàn tay Corson đặt trên bàn siết chặt lại, sắc mặt tái xanh: “Điện hạ làm vậy là cưỡng lại quân lệnh, tôi là trưởng quan cao nhất ở đây, ra lệnh cho cô trở về! Bây giờ, ngay lập tức!”
Nhưng dù hắn gọi thế nào, con robot kia cũng không có ý định quay đầu lại, ngay lúc Corson không kiềm chế được muốn đích thân ra ngoài ngăn cản, đột nhiên máy liên lạc nối được, một người xuất hiện trong màn hình.
Nhưng không phải Villanica, mà là Harvey.
Các tướng quân ngơ ngác nhìn cảnh tượng này, há to miệng không ngậm lại được, sự thay đổi này khiến họ hầu như không bình tĩnh, không phản ứng lại được.
Chuyện gì đây?!
Chàng trai mặc quân phục đen chỉnh tề, đến cổ áo cũng được cài cẩn thận, trên gương mặt thanh tú nở nụ cười, trong đôi mắt là biểu cảm tự tin ôn hòa, thần thái cử chỉ bình dị gần gũi, lại toát lên vẻ cao quý có từ lúc sinh ra, khiến người ta không khỏi thắt lòng.
Anh khẽ cười, giọng nói trong trẻo rõ ràng.
Lúc này đây, cả phòng chỉ huy to lớn hoàn toàn yên tĩnh, chỉ vọng lại tiếng của anh.
“Hicks rất coi trọng tôi, đồng thời muốn tôi quay trở lại lần nữa.. Tôi cho rằng nhất định ông ta sẽ không bỏ qua bất cứ cơ hội nào tóm được tôi, hòa tôi vào thân thể của ông ta.”
“Tôi đã tiêm nano định vị vào trong máu, chỉ cần Hicks nuốt chửng tôi, mọi người có thể định vị được vị trí của ông ta, tiêu diệt gọn một lần.”
“Nhưng cần phải chú ý là, một khi ông ta nuốt chửng tôi, không bao lâu sau sẽ phát hiện điều bất thường, bởi vậy mọi người chỉ có thời gian ngắn để phản ứng, đây là cơ hội duy nhất.. để tìm được và giết chết ông ta.”
Chàng trai nói tới đây, dường như chuẩn bị kết thúc liên lạc, hơn nữa anh phải đối mặt với đòn tấn công mỗi lúc một mạnh mẽ, cơ thể khe khẽ lay động.
Vô số con thú lao đầu về phía anh, đúng như anh dự liệu, Hicks không tiếc gì mà tóm anh lại.
Bàn tay anh đặt lên cần điều khiển tắt máy thông tin, cuối cùng quay đầu nhìn họ một chút, nhưng ánh mắt dường như xuyên qua vũ trụ thời gian và không gian, chỉ dừng trên người một người, ánh mắt dường như biết nói, đang nói với hắn rằng, anh tin tưởng hắn, tin rằng hắn sẽ không để anh phải thất vọng.
Anh nói: “Xin nhất định phải thắng lợi.”
Sau đó tắt máy truyền tin.
Chỉ một câu nói này, trong giây lát, mọi người ở đây đều hiểu, câu nói này không phải nói với tất cả mọi người, mà chỉ nói với một người kia mà thôi..
Anh muốn nói với hắn, vì con người, nhất định phải chiến thắng.
Corson nhìn chòng chọc màn hình trước mặt, bị cắt đứt liên lạc, bóng chàng trai này hoàn toàn biến mất, mà con robot bạc trong chớp mắt đã đi xa không nhìn thấy nữa..
Không! Không thể, không được phép!
Em lại muốn một mình ra đi, muốn một mình hy sinh vì con người! Em vẫn luôn vô tư như vậy, vĩ đại như vậy, có nghĩ tới anh không? Nghĩ tới những người còn sống, còn yêu thương em không?
Em mới trở về, đã muốn rời khỏi bọn anh mà đi sao?
Khoảnh khắc này đầu óc Corson đã mất đi lý trí, ý nghĩ duy nhất của hắn là muốn đi cứu anh, ngăn cản anh, đưa anh trở về! Mi mắt hắn trừng như muốn nứt ra, xoay người lao ra ngoài!
Tại sao em lại đưa ra quyết định ích kỷ này! Sao em lại muốn rời xa anh?
Rõ ràng ngày hôm qua chúng ta còn tốt như vậy, anh còn ngóng đợi tương lai của chúng ta.. Rõ ràng hôm qua còn tốt như vậy..
Mắt thấy Corson muốn lao ra khỏi cửa, những tướng lĩnh kia mới hoàn hồn lại, bọn họ lao lên liều mạng ngăn cản Corson, lúc này bất cứ ai trong số họ cũng đều lý trí tỉnh táo hơn Corson.
Nếu hy sinh một mình Harvey có thể giết chết Hicks, có thể giành thắng lợi, đây rõ ràng là may mắn của con người.
Dù vậy đối với Harvey.. mà không, đối với điện hạ Saan mà nói quá tàn nhẫn, nhưng đây là hy vọng của anh! Anh hy vọng họ thắng lợi!
Nhưng đôi mắt Corson đỏ vằn lên, hắn điên rồi, thân là con người cấp SSS, là chiến sĩ mạnh nhất ở đây, các tướng quân kia cùng nhau tiến lên đều không thể nào ngăn cản Corson, trung tướng Kasha nắm lấy cánh tay Corson, bị hắn đẩy ra ngoài, thượng tướng Monroe chặn trước mặt hắn, bị nện một đấm gãy xương sườn.
Nhưng dù có vậy, dẫu tay chân có đứt lìa, phun máu tươi, họ vẫn cố gắng ngăn cản Corson.
“Mọi người thả tôi ra! Tôi muốn cứu em ấy, nhất định chúng ta còn có một cách khác!” Hai mắt Corson đã hoàn toàn đỏ lên.
Đúng lúc này, tiếng bước chân vang lên, một cô gái mắt tím tóc bạch kim đi tới, giơ tay tát lên mặt Corson.
Corson nghiêng đầu, hắn nhìn cô gái trước mặt, đột nhiên khựng người không thể động đậy, cũng không thể ra tay với cô.
Đôi mắt Villanica rưng rưng, cô cắn môi, nói từng chữ: “Không kịp nữa rồi.”
Corson nghe thấy câu này, đôi mắt hoàn toàn tĩnh mịch, câu nói này dường như kéo hắn ra khỏi giấc mộng điên cuồng, kéo vào một địa ngục không thể tức giận nữa, cho hắn biết tất cả đã không thể cứu vãn.
Dù có đau khổ tới đâu, cũng không còn bất cứ ý nghĩa gì nữa.
Bởi vì không kịp nữa rồi. Hắn đã mất đi anh.
Villanica quật cường ngước đầu lên, nước mắt rưng rưng trong viền mắt, nhưng không sao chảy xuống được.
Cô quay đầu nhìn về phía màn hình trước mặt, giọng nói khàn đặc: “Mọi người xem đi, đó là hình ảnh The Sun Seeker truyền tới.”
Mọi người quay đầu nhìn lại theo tiếng cô.
The Sun Seeker đã hoàn toàn tổn hại, không thể chiến đấu tiếp được nữa, nó bị bầy thú bao quanh bay về một nơi sâu trong vũ trụ.. dần dần, một hành tinh hoang vu xuất hiện trước mặt họ.
Tinh cầu kia bình thường không đáng chú ý trong vô số thiên thạch, trên mặt loang lổ, như có rất nhiều cửa động đang phun ra nuốt vào.
Khoảng cách ngày càng gần, lúc bấy giờ mọi người mới phát hiện, mặt ngoài tinh cầu kia thế mà lại là chất thịt, nhìn từ xa như một cái xúc tu, thực ra là từng cái xúc tu to lớn, đột nhiên mặt ngoài nứt ra một khe hở khổng lồ, một con ngươi vàng óng xuất hiện —— sau đó hình ảnh hoàn toàn biến mất, chỉ còn lại một mảng đen tăm tối.
Nhưng mọi người vẫn còn chìm trong hình ảnh khiến người ta kinh hãi kia.
Qua hồi lâu, có người run rẩy cất tiếng: “Kia.. kia chính là bản thể của Hicks…”
Hicks, thế mà lại là một tinh cầu, một tinh cầu sống.
Hình thể của ông ta lớn hơn bất cứ loài dị thú hành tinh nào, bất kỳ dị thú và con người nào đứng trước mặt ông ta cũng trở nên nhỏ bé, bởi vậy nên mới có năng lượng tinh thần khổng lồ để điều khiển bầy dị thú từ xa, đồng thời có thể hợp trong cơ thể mình thành người lây..
Ông ta ngụy trang thành một hành tinh xa xôi không đáng chú ý, thật cẩn thận, trước giờ không ai chú ý tới nó..
Đúng lúc này, có một đốm sáng màu đỏ định vị sáng lên trên màn hình.
Đôi mắt Villanica ửng đỏ, giọng khàn khàn, xoay người lại bình tĩnh nói với Corson: “Anh em tin tưởng anh như vậy, chẳng lẽ anh muốn sự hy sinh của anh ấy trở nên vô nghĩa?”
Bàn tay Corson run lên.
Hicks đã nuốt chửng Diệp Minh, họ đã hòa làm một thể.. giết Hicks, chẳng khác nào giết Diệp Minh.
Cuối cùng Villanica cũng không kiềm chế được mà rơi nước mắt, nhưng ánh mắt cô vẫn rất kiên định, dường như có thể xuyên qua vũ trụ nhìn người không bao giờ có thể trở về kia được nữa.
Anh trai em, đây là nguyện vọng của anh thật sao?
Thượng tướng Monroe và những tướng quân khác đều nhìn Corson, bọn họ nói: “Nguyên soái à, xin anh hãy sử dụng vũ khí.”
Vũ khí cuối cùng nhất định cần quyền hạn tối cao của Corson mới có thể khởi động được.
Cũng chỉ có vũ khí cuối cùng mới có thể tiêu diệt được Hicks có kích cỡ tương đương một hành tinh, đây là lần họ gần với thắng lợi nhất, cũng là lần duy nhất có hy vọng chiến thắng, nếu lần này lại để Hicks bỏ chạy, họ sẽ không bao giờ bắt được ông ta nữa.
Thay vào đó là con người sẽ chìm trong tai ương.
Saan đã chết, Hicks cũng phải chết.
Corson bình tĩnh nhìn màn hình dần tắt đi, hắn không nhìn thấy người kia, không nghe thấy giọng nói của anh, nhưng câu nói cuối cùng của anh vẫn vang vọng bên tai hắn.
Anh nói: Nhất định phải chiến thắng.
Em tin tưởng anh như vậy, tin tưởng anh sẽ vâng theo ý chí của em, bảo vệ ý nguyện của em, em tin tưởng anh.. sẽ không để sự hy sinh của em trở nên vô nghĩa.
Bởi chúng ta từng ăn ý như vậy, chúng ta không chỉ là người yêu, mà còn là chiến hữu có thể dựa vào nhau.
Thế nhưng khoảnh khắc này đây, anh thà không hiểu được ánh mắt em, không hiểu lời em nói, vứt bỏ tất cả đại nghĩa cần bảo vệ, chỉ làm một người bình thường.
Bởi vì có lúc, kiên trì thật sự rất mệt mỏi, rất đau khổ.
Nhưng.. sao anh nỡ lòng để em thất vọng.. sao anh nỡ lòng, để em đến chết rồi vẫn không yên tâm chứ?
Cuối cùng Corson từ từ giơ tay lên, hắn cảm thấy thân thể mình như trĩu nặng ngàn cân, nhưng hắn không ngừng tự nói với bản thân, đây là ý nguyện người hắn yêu, hẳn là hắn phải tuân theo nguyện vọng của anh..
Bàn tay hắn đặt lên cần khởi động, trước khi điểm sáng định vị cuối cùng biến mất, ấn xuống.
Một cột sáng to lớn như xuyên qua toàn bộ vũ trụ! Cột sáng bắn thủng bất cứ con dị thú nào ngăn cản, biến chúng thành tro bụi, cuối cùng bắn thủng hành tinh kia, tỏa ra tia sáng chói mắt nhất trong vũ trụ, như một ánh sao sáng trong bầu trời đêm, mang lại ánh sáng rực rỡ cho các ngôi sao chìm trong bóng tối vô tận.
Cảnh tượng hùng vĩ tráng lệ như vậy, khiến tất cả mọi người nín thở.
Corson duy trì động tác ấn xuống, không nhúc nhích, chỉ là một động tác rất nhẹ nhàng, nhưng dường như hút hết linh hồn của hắn, đồng thời đưa hắn đi.
Anh từng thề rằng sẽ dùng tính mạng mình bảo vệ em, anh từng thề rằng sẽ không bao giờ để em rơi vào tay Hicks nữa, nhưng anh không làm được..
Anh không làm được bất cứ điều gì cả.
Năm đó anh không thể cứu được em, mà hôm nay, anh vẫn như trước không thể cứu được em, ngược lại còn tự tay giết chết em.
Chỉ vì, đây là ý chí của em.
Mỗi người trong phòng chỉ huy, đều bình tĩnh nhìn cột sáng kia, mãi đến khi cột sáng lụi tắt, trở nên yên ắng, tất cả mọi người vẫn như trước không thể động đậy.
Hicks đã chết rồi sao? Họ đã thành công rồi ư?
Không ai dám khẳng định.
Cũng không biết qua bao lâu, một thượng tá đứng trong góc mừng rỡ thốt lên: “Bầy thú tấn công yếu ớt hơn rồi! Chúng nó, chúng nó bắt đầu hỗn loạn rồi!”
Lúc bấy giờ mọi người mới dần dần lấy lại tinh thần, phòng chỉ huy lại bắt đầu bận rộn, các tướng quân dồn dập liên lạc với quân đội ở tiền tuyến.
“Alo? Mọi người sao rồi?”
“Có đội thoát khỏi bầy thú à? Thật vậy không?”
“Chúng không phối hợp với nhau nữa à? Lộ ra kẽ hở? Đuổi theo! Mau nhân cơ hội đuổi theo đánh đi!”
“Hicks chết rồi, Hicks thật sự chết rồi!”
Villanica trông thấy cảnh tượng trước mặt, đột nhiên xoay người đi ra ngoài.
Corson cúi đầu, cụp mắt nhìn tay mình, trong mắt dường như có thứ gì muốn dâng trào, nhưng bởi vì quá đau lòng, còn chưa kịp rơi xuống đã khô cạn, cuối cùng dường như chỉ có một giọt nước rơi vào mu bàn tay, nhưng không biết có phải thật hay không.
Hắn đã giành chiến thắng, nhưng sao lại càng bi ai tuyệt vọng hơn chứ?
Bởi vì Hicks chết đi, bầy dị thú không thể phối hợp, hơn nữa cũng không còn dũng cảm không sợ chết, chúng nhanh chóng bị con người đuổi chạy tứ phía, dù rằng có rất nhiều việc cần làm, dù rằng dị thú giết không bao giờ hết, nhưng nguy cơ lớn nhất đã tiêu tan.
Mấy ngày sau, có một đoạn video xuất hiện trên mạng, mỗi người ở liên bang nhân loại đều nhìn thấy chàng thanh niên có đôi mắt một tím một vàng, anh điều khiển con robot màu bạc như thiên như thần bay vào bầy dị thú, cất lời cuối cùng trước khi bị Hicks nuốt chửng.
Ánh mắt tự tin, môi cười, và cả dung mạo của anh đều đã khắc sâu vào trong lòng mọi người.
Lời anh nói vang vọng trong trái tim mỗi người.
Người này có dung mạo, giọng nói hoàn toàn khác với Saan.. Thế nhưng họ có một trái tim giống nhau, dù có phải con người hay không, dù có giữ ký ức hay không, đều vẫn ghi nhớ bảo vệ con người.
Đó là anh linh chân chính, mãi mãi bất diệt.. Tuy rằng anh đã chết, nhưng sẽ sống mãi trong tim mỗi người.
Sẽ không ai quên anh.
Mỗi người từng chửi rủa anh, đều cảm thấy áy náy không có lỗ nào để chui xuống.
Con người vì anh mà mặc niệm ròng rã ba ngày.
Cái tên Harvey này, cũng giống như Saan được tất cả mọi người khắc ghi, được đưa vào trong lịch sử loài người.. Thế nhưng không còn là một kẻ phản bội bị người người phỉ nhổ, mà là một anh hùng thực sự.
Anh mang lại hy vọng và thắng lợi cho mọi người.
Ba tháng sau, Roy bị áp giải tới hành tinh thủ phủ, bị phán tử hình trước toàn vũ trụ.
Có người nói trước khi gã ta chết, bởi vì chịu quá nhiều dày vò mà thần trí mơ hồ, nhưng không ai đồng cảm với gã ta.
Hicks chết, dị thú bị loài người đánh tan, cứ điểm Mulho thoát khỏi nguy hiểm, tất cả những điều này khiến mọi người vui mừng nhảy múa.. Thế nhưng Corson lại từ chối trở về hành tinh thủ phủ nhận công. Hắn chỉ đăng một tuyên bố, nói thắng lợi này không thuộc về hắn, mà thuộc về điện hạ Saan, và mỗi người hy sinh trong trận chiến.
Sau đó rất nhiều năm trôi qua, hắn không rời biên cương một bước.
Tuy rằng cuộc chiến thắng lợi, tuy rằng người hắn yêu không còn ở đây, nhưng hắn vẫn như trước có rất nhiều chuyện cần phải làm, hắn muốn giành lại từng lãnh thổ bị mất đi, muốn giết từng con dị thú một, muốn ở lại nơi người hắn yêu nhất đã biến mất, tiếp tục kế thừa ý chí của anh.
Hắn không muốn anh phải cô đơn giữa vũ trụ hắc ám rộng lớn, bởi vì còn có hắn ở lại đây với anh.
Cho đến tận vĩnh hằng.