Mae POV
Nasa kwarto kami Ni Marie at ngayon kinikwento Na Ni Marie Yung tungkol Kay Charles.
Yon so si Charles ay Ex boyfriend Ni Therese at Yung kasamang babae Ni Charles ay si Cassandra Yung girlfriend Ni Charles na nambubully kay Therese!
Sabi Ni Marie
Anong nangyayari Kay Therese at Yung lalaking yon?
Tanong Ni Justin
Well si Therese matagal na silang classmates Ni Charles since grade 6 tapos naging sila Ng grade 8 then lumipat sila sa school na pinapasukan namin ngayon at dun nakilala Ni Therese Yung bruhang Cassandra! Mae tuloy mo!
Sabi Ni Eunice
Si Cassandra kaklasi namin siya pero si Charles iba section lagi binibisita Ni Charles si Therese sa room namin kaya nakikilala na Ni Cassandra si Charles, marami nagsasabi Kay Therese na niloloko siya Ni Charles pero di siya naniwala gusto saw Niya Makita sa dalawang Maya Niya na niloloko siya Ni Charles! Ann tuloy mo!
Sabi ko
Ayun then isang araw dadalawin Ni Therese si Charles sa classroom kasama kami, sobra Saya Ni Therese Kasi birthday Ni Charles at Bibigay Sana Niya Ng regalo pero mukhang may nauna sakanya mag bigay Ng regalo!
Sabi Ni Ann
Hula ko si bruha Yung nagbigay Ng regalo Noh!?
Sabi Ni Ken
Tama!
Sabi naming apat na babae
Ano regalo? Tuloy mo Marie
Tanong Ni Josh
Ako na magtutuloy!
Sigaw Ng babae sa may pinto
Therese!
Gulat na sigaw namin
Therese diba Sabi ko sayo magpahinga ka sa kwarto!
Sabi Ni Justin
Hindi ako makatulog ehh at Isa pa gusto ko ako mag kwento para malabas ko din nararamdaman ko!
Sabi Ni Therese
Sige na nga!
Sabi Ni Justin
Umupo si Therese sa tabi Ni Justin at tinuloy Ni Yung kwento.
Uhm sa part na Kayo Ng regalo Noh! Ok papasok na ako Ng Room nila pero bigla ko nabitawan Yung box Ng regalo ko sakanya Ng nakita ko silang dalawa Ng babaeng bruhang yon na nag hahalikan!!!!
Sabi Ni Therese sa galit na tono
Chill girl! Kanina iyak ka Ng iyak tapos ngayon gigil na gigil ka!
Sabi Ni Marie
Wala Lang naiisip ko na baikit ko iniiyakan Yung lalaking nanloko saakin!
Sabi Ni Therese
Geh tuloy mo na!
Sabi Ni Sejun
Tapos simula non pinagtutulungan na siya ni Cassandra at mga kasama niyang frog!
Sabi Ni Eunice
Pero simula ngayong araw na tohh Hindi ko na hahayaan na mabully pa ako Ng babaeng ingiterang yon!
Sabi Ni Therese
At Hindi ko din hahayaan na ibully ka Niya!
Sabi Ni Justin
Kami din Hindi na namin hahayaan na mabully kapa!
Sabi ko
Thank you ah! Sainyong lahat dahil Hindi niyo ako hinayaan ma lapitan ako Ni Charles! At sorry Kung nadamay pa Kayo boys!
Sabi Ni Therese
Wala problems may galit din kami sa lalaking yon........
Sabi Ni Josh
Ano?
Tanong Ni Marie
Ah Wala Sabi ko matulog na Tayo!
Sabi Ni Josh sabay Tayo
Tumayo nadin iba boys pero pinigilan sila Ni Therese
Hindi!
Sabi Ni Therese
Uh? Bakit?
Tanong nila
Upo!
Sabi Ni Therese sa galit na tono
Umupo silang lahat at tumahimik.
Ano ginawa sainyo Ni Charles Alam ko may sinabi siya sainyo na Hindi maganda!
Sabi Ni Therese
Uhm....
Sabi Ng boys
Sagot!
Sabi Ni Therese sa galit na tono
Hala nakalimutan na ata Ni Therese na Sb19 sila at idol sila sinisigawan na ehh para na tuloy siyang nannay!
Pero may dahilan Ang pagsigaw Niya dahil ayaw Niya may napapahamak Ni Isa saamin! Kahit na bunso siya ayaw na ayaw Niya talaga!
Uhm Kasi nakabungo Ni Jah Yung lalaki sa cr tapos Sabi Niya kami Yung mga sikat na lalaki na mukhang bakla sa pinas at susuntukin na Sana siya Ni Josh pero buti napigilan namin at binabalaan pa Niya kami humanda daw kami!
Sabi Ni Ken Ng mabilis at na mukhang takot na takot dahil galit na si Therese
Ken!
Sigaw Ni Sejun
Bakit di niyo sinabi agad saakin!?
Tanong Ni Therese
Kasi ayaw na namin na isipin mo pa kami sa dami Ng iniisip mo ngayon sasali paba namin Yung problema namin!
Sabi Ni Justin
Eh problema ko nadin yon ehh!
Sabi Ni Therese
Therese calma ka Muna!
Sabi Ni Stell at Marie
Paano ako kakalma Yung ex ko nakabanga Ang mga idol ko! At Isa pa binalaan pa niya kayo! At mas pagiinitan Niya niyan Kayo dahil nalaman Niya na kasama ko Kayo dito at Lalo na si Jah! Dahil nalaman Niya na jowa Kita sa challenge at gusto ka din Ng Girlfriend Niya na si Cassandra!
Sabi Ni Therese
Ano! Gusto ako Ni bruha! Jsq mas gusto ko pang pakasalan si Josh kesa maging jowa Yung bruhang yon!
Sabi Ni Justin
Yiee joshTin!
Sabi ko
Ayy nako Justin iba ka talagang Bata ka!
Sabi Ni Josh
Totoo Naman ah ayaw ko maging jowa ang ugali ay panget!
Sabi Ni Justin
Uhm guys pwedi ba bukas wag natin pagusapan toh?
Tanong Ni Therese
Sige ba!
Sabi namin
Sige na goodnight mag shopping pa kami bukas kasama si ate Rose!
Sabi Ni Therese sabay Tayo
Tumayo nadin kami iba at nag simula na kami mag sig labasan sa kwarto Ni Marie.
Pero bago pa makaalabas si Justin ay kinausap ko siya.
Uhm Jah!
Sabi ko
Oh bakit Mae?
Tanong Niya
Pwedi mag hingi Ng favor?
Tanong ko
Ano Yun?
Tanong niya
Pwedi bang bantayin mo lagi si Therese at wag na wag mo siya iiwan at sasaktan at wag mo din siyang papabayaan!?
Sabi ko
Sure!Kahit Hindi mo naman sasabihin Yan gagawin ko padin eh!
Sabi Ni Justin
Thank you at pag pasenshahan niyo na si Therese pag talaga may nadadamay sa mga kaibigan Niya Hindi Niya ma control Yung galit Niya!
Sabi ko
Naiintindihan namin siya wag ka mag alala!
Sabi Ni Justin
Sige goodnight!
Sabi ko
Umalis na si Justin at naiwan nalang sa labas ay ako at si sejun
Sejun POV
Matapos namin mag usap tungkol sa nangyari kanina ay niyaya ko si Mae na tumambay saglit sa pool area.
Kinuha ko muna Ang gitara ko at pumunta na kami sa may pool area time check 7:00pm Hindi pa kami nag Dinner Kasi ayaw Ng mga kasama namin na kumain kaya niyaya ko nalang si Mae na bumili Ng pagkain.
Nasa may store nakami at bumili nalang kami Ng Hotdog sandwich at dalawang C2.
Matapos kami bumili ay bumalik na kami agad sa bahay at tumambay sa pool.
Habang kumakain kami ay nag kwekwentuhan kami Ni Mae.
So sinasabi mo na masyado ako seryoso?
Tanong ko
Oo! Lalo na pag magkadikit yang kilay mo!
Sabi Ni Mae
Hahaha!
Tawa ko
Matapos kami tumawa ay bigla sumeryoso Ang usapan namin Ni Mae
Sejun pag pasenshahan niyo na si Therese gayan talaga siya magalit pag may nadadamay sa mga kaibigan Niya! Kahit na bunso siya Wala siya pakeelam Kung Sino kausap Niya pag galit siya Sana naiintindihan niyo siya?!
Sabi Ni Mae
Naiintindihan ko siya dahil kahit Sino Naman saaten magagalit Kung may madamay sa mga kaibigan naten!
Sabi ko
Sejun mag iingat Kayo baka anong gawin sainyo Ni Charles!
Sabi Ni Mae
Bakit? Ano gagawin Niya?
Tanong ko
Eh Kasi Naman nakabunguan Niya Kayo tapos nalaman Niya pa na umaaligid Kayo sa ex Niya!
Sabi Ni Mae
Diba may Girlfriend na siya?
Tanong ko
Oo pero Yung Girlfriend Niya gusto Kayo! Lalo na si Justin kaya Nung sinabi Ni Justin na Mahal Niya si Therese ay kinabahan si Therese dahil baka anong gawin sakanya Ni Cassandra at baka mangyari nananamn sakanya nangyari sakanila Ni Charles!
Sabi Ni Mae
Hindi mangyayari Yan Hindi kagaya Ni Justin si Charles! At nakikita ko Kay Justin na Mahal Niya talaga si Therese!
Sabi ko
Ano na kaya mangyayari 3 days nalang at Sana Hindi na Tayo guluhin nila Charles!
Sabi Ni Mae
Wag ka mag alala proprotectahan namin Kayo!
Sabi ko Kay Mae sabay yakap
Ng bitawan ko na pagkayakap ko sakanya ay may naalala ako
Ay Mae may pinaplano pala kami surprise Kay stell at Therese this Thursday na bday nila diba!
Sabi ko
Ay Oo nga pala! Ano Plano?
Tanong Ni Mae
Eh Hindi ko masyado Alam Kasi si Justin nagplaplano Alam mo Naman si Justin!
Sabi ko
Pero add ko nalang Kayo sa GC!
Dagdag ko
Ah sige!
Sabi Ni Mae
Tara na baka malate kapa magising bukas!
Sabi ko
Tara!
Sabi Ni Mae
Bumalik na kami sa kanya kanya naming kwarto at nagsimula na ako mag ayos para matulog na ako katapos.
-----------------------------------------------------------
Thank you for reading 💙💙💙
See you in next chapter 😘😁😊