Mula ng sinamahan ako ni deanna sa divisoria masasabi ko na naging close na kami pati mga kaibigan nya pinakilala nya na sa akin sila dimdim,kim,ara at bern...makulit lang talaga sila pero pag nkausap mo pala wlang dull moment kasi mga
komedyante lalo na si dimdim mahilig pa sumayaw kahit mataba...
Si deanna din ang naghatid sa akin sa pier kasi nagbarko lang ako dami ko kasing dala pasalubong sa pamilya ko lalo na sa mga kapatid ko ng umuwi ako sa probinsya pati pagbalik ko sya din ang nagsundo namimilit kasi sya dahil wla naman daw syang ginagawa..
Madalas na kami nag uusap ng kukuwentuhan kasama ang barkada nya sa harap ng bahay namin kung san din sila madalas tumatambay nalilibang naman ako habang nag aantay ako ng tawag sa mga inaplayan ko ng trabahu minsan napag usapan ang mga pamilya nila ito pala ang mga barkada ni deanna ay mga empleyado ang mga magulang nila ng parents ni deanna sa kanilang negosyo pati pala ang tinitirhan nila ay compound parang pabahay sa mga empleyado nila deanna...pag dating kay deanna wala syang kinukuwento tungkol sa pamilya basta madalas nya sinasabi busy ang pamilya nya magpayaman pati ang 3 nyang mga ate bunso pala sya...nagtanung din sila tungkol sa pamilya ko kaya sinabi ko din sa kanila kung anung pamilya meron kami kaya lalo ko sila naging close..
Mas madalas kami lang ni deanna ang nag kukuwentuhan kasi pinupuntahan nya ako sa bahay dahil wala dw syang kausap sa kanila yon pa din ang madalas nya sinasbi busy ang pamilya nya magpayaman...minsan kinakausap din sya ng tita ko nakikipgkuwentuhan din sa kanya
Hanggang isang araw my sinabi sya sa akin na medyo nagulat ako kasi akala ko ang pagiging close namin dahil lang gusto nya lang makikipag kaibigan sa akin...
Deanna:
Jema alam mo naman siguro kung anu ako....alam mo na girl ang gusto ko...jema since unang kita ko syo crush na kita kaya madalas ka namin pagttripan kasi nagpapansin lang alam ng barkada ko...kaya lang deadma ka lang pero ngayon nakilala mo na ako at kilala na din kita...pwede ba kitang ligawan?
Ako:(medyo natulala pa ako sa sinabi nya kasi first time my nanligaw sa akin na lesbian..my nagpapahaging naman sa akin nung nag aaral ako kaya lang ang focus ko talaga makatapos feeling ko kasi distraction lang sila sa pag aaral ko..pero lahat lalaki walang lesbian)
Deanna ayaw ko bigyan ka ng pag asa na maging tayo pero kaibigan lang ang pwede ko ioffer syo..ayaw kong ligawan mo ako friends na lang tayo wag mo na lang akong ligawan..sa iba na lng deanna madami naman magkakagusto syo kasi kung naging totoong lalaki ka ang guapo mo makinis pa kita mo kahit hindi ka gupit lalaki..sana ok lang syo