Lalalala la ako masabi next part plsss
Tnx sa mga silent readers ko :)
Rei_20
***
Eto na nga at nakauwi na ko..
Naisip ko bigla yung sinabi ni erza ..
Oo nga after ba nun? Wala na? How about makipag friends ako sakanya?
Feeling ko naka move on na rin ako..although may kirot parin ..
Pag tapos nga ng klase pupunta ako sa puntod ni yasha..
Mag aasikaso na muna ako..
---
Nakarating na ko dito sa school at nakita ko agad si erza..tumatakbo...sinundan ko lang siya hanggang sa makarating kami sa rooftop...dumiretso siya sa bench at umupo..pero bakit siya umiiyak??
Nilapitan ko siya..
" punasan mo nga yan " sabi ko sabay abot ng panyo ko..
" thank you " sabi niya habang nagpupunas..
" ano ba nanyari ? " tanung ko sabay upo sa tabi niya..
" pag dating ko kasi dito..nakita ako ng mga pakielamera kong mga classmates then they said that..ui look si erza yun ohh..oh i forgot malanding erza pala new name niya..then they laughed and may nakapost na picture ko on our black board tapos may arrow dun na nakalagay..MALANDI .. Don't let her be a part of your world baka mahawa ka lang..tapos sa sobrang kahihiyan di ko alam i got stuck on my place and ran here.. " sabi niya at umiyak nanaman..
" tahan na..bat ba nila nasabing malandi ka? "
" kasi daw lapit daw ako ng lapit sayo... "
" di mo kasalanan yun..alam mo ba dahil sayo nagkaron na ko ulit ng lakas ng loob makipag kaibigan kasi after ko maging ganito nobody wants to talk to me kasi snob daw ako..sorry sila mas gusto ko ganito ako kesa makasakit ako ..so pwede ko ba malaman kung sino sino sila "
" si berna , ayen at dely .. "
" ok yaan mo na lang sila "
Tumayo na siya at tumayo na rin ako..pero bago kami umalis niyakap niya ko..
" thank you rei..i hope we can be friends kahit na wala ng kapalit "
Wala naman talaga kapalit ahh..tska kusa kong ginagawa to para narin sa sarili ko..pero ayoko siya gawing panakip butas atleast meron akong kaibigang kabaliktaran ng pag uugali ko..
" geh tara na.. Baka malate pa tayo sa first subj. Natin.. "
At umalis na kami..
Erza's POV
ang gaan na ng pakiramdam ko..thanks ng marami kay rei..kasi dahil sakanya nagkalakas ako ng loob ipagtanggol sarili ko although tipid yung words niya I know gusto niyang malaman ko na kaya ko to hehe..
Papunta na ko sa room at nakasalubong ko si Flourence..
" ui tara sabay na tayo ? "
" ahh ehh may pupuntahan muna ako mauna ka na sa room " sabi niya..
At dali dali siyang umalis.. Ano kaya problema nun??
Pagpasok ko..
" hey..flirty girl..san ka galing? Kay rei? "
They just laughed .. Sasagutin ko na sana sila ng biglang..
" you three!!!! in my office now!!!! " sabi ng dean..
Inirapan nila ako at sumunod sa dean's office..biglang dumating ang prof namin..
Lahat kami ay umupo na sa upuan namin pero si flourence wala parin san kaya nagpunta yun??
Pero buti dumating yung dean..no to bullying na kaya pero may ilang students parin ang di sumusunod..
Nag discuss na ang prof. Namin..
Reihero's POV
Dito na ko sa room at pumasok na prof namin..
" reihero punta ka daw muna sa dean's office..you're excused in our class for today "
Tumango ako..at umalis
alam ko naman ipapatwag ako kasi ako ang nagsumbong kay mama about sa students then pinarating agad nila sa guidance para alam agad..
I knocked the door then entered..
Then i saw my mom..
" hello nak.. Ok ka lang ba? " sabi ni mama
Tumango lang ako then umupo sa tapat ng chair niya..
" nak si Ms. Aira na bahala sa three students na yun..they are verbal bullying right Ms.Aira?
" yes ma'am "
" so dinala mo na ba sila sa detention? "
" yes ma'am "
Ano pa gagawin ko dito kung sila lang din maguusap..tskk..
" oh anak tara puntahan natin yung mga yun..ms.aira we're going "
At umalis kami..pag dating namin dun ay may isang cctv sa loob para nakikita at naririnig namin sila..
" that stupid girl .. Humanda siya sakin pag nakalabas na tayo dito " sabi nung isa
" yeah i'm going to make her face ugly " sabi naman nung isa pa
" and i will not let that girl flirt reihero again .. Kabago bago niya lang dito sa school pero akala mo girlfriend ni rei " sabi naman nung isa pa ulit..
Malay ko ba kasi kung sino at ano mga pangalan nila...at wala din ako pake...
" naks ang gwapo ng anak ko pinagaagawan.." Pang aasar ni mama
" tsskkk " sabi ko
" sino ba yung girl na tinutukoy nila? "
" si erza "
" oh is she your new girlfriend? "
Isa pa to si mama .. Tuwang tuwa pa siya.. Tsaka wala pa naman ako nagiging gf...niligawan lang meron..Di ko rin alam kung bakit ako nainis sa tatlo..wala naman ako paki kung bully sila at kung kinaiingitan nila si erza..
Di na ko umimik kay mama at pumasok ako kung nasan yung tatlo..
" oh.. Hi rei..did you do something wrong too? " sabi nung babaeng mukhang clown..dahil sa kapal ng make up..
Di ba nila alam na nakikita sila sa mga ginagawa nila?
Alam ko nanunuod si mama at tuwang tuwa yun dahil gwapo daw anak niya..
" alam niyo pag di pa kayo nag pakatino..i'm gonna make you all out of our school "
Sabi ko at natameme sila..
" rei bakit kayo ba ni erza ? Kaya ka ganyan? You're acting like you like her? " sabi pa nung isa
Di ako nagsalita hinayaan ko muna sila mag labas ng galit kay erza..
Umupo pa ko sa harap nila dahil magkakatabi sila..akala niyo ba porket ganito ako di ako lumalaban makikita niyo yung reihero na masama hahaha ...
" yeah rei di hamak na mas maganda kami sakanya kasi she don't use make up and so very baduy "
" you know rei di mo kaylangan magpakatanga sakanya..besides i know ginagamit mo lang siya para makalimutan ang past.."
Nakakagigil sila pero di parin ako umiimik..
" oo nga rei kawawa si erza walang kamalay malay na ginagamit mo lang siya.."
Ano bang alam nila..di parin ako umimik..
" ano rei di ka makasalita? Coz you know we're right ? "
" so, are you done? " sabi ko ng mahinahon..
Di sila umimik..
" ma " tumingin ako sa cctv...at napatingin din sila..
" get this three out of our school thank you and love you " tumayo na ako..
Nashock sila ehh..
" di niyo nakita yung cctv na kanina pa kayo pinanunuod ng mga guidance councilor at ng president ng school na to .. Wrong move " sabi ko at umalis..
Pinanuod ko sila sa cctv..
" bakit hindi natin nakita yun? "
" bakit niya tayo paalisin sa school ?"
Pumasok si Ms. Nini at binigyan sila ng hand book ng school..
" as you all know..may nagawa kayong labag sa rules ng school..this is a high class school and lahat ng nagaaral dito dapat may discipline at alam ang rules..pero dahil verbal bullying ang ginawa niyo..nakalagay sa rules na pwede kayo makick out pag sobra na..atska alam niyong 2 times na kayo nag ulit ulit ng college at this is your 3rd offense..di na kayo pwede dito..we called your parents and sila na bahala sa inyo " sabi ni ms.nini
" pero bakit kami lang? After all ang naglagay ng picture ni erza sa black board ay si flourence di ba dapat siya rin ? " sabat nung isa
Ang galing ng mga to .. Apat pala sila pero bakit di sinama ni erza yung isa? Di niya kaya alam na kasali yun..
" are you sure na kasali siya? " tanung ni Ms. Nini
" yeah " at pinakita nung babae yung picture habang nilalagay nung babae yung pic. Ni erza sa black board
So siya pala ang may pakana
" ok we will talk about that later "
Napansin ko yung oras na mag sesecond subject na kaya nag paalam na ko kay mama..
" ma balik na ko sa klase ko "
Umalis na ko..
Nakaramdam ako ng galit sakanila kasi pati si yasha na tahimik na ay dinamay nila..si erza ay kaibigan para sakin hindi ko rin siya ginagamit..
Nakarating na ko sa room at umupo..
Yung mga prof. Dito nirerespeto ko pero pag sa labas na sila naman rumerespeto by using sir. Kaya minsan nakakatawa kasi sir tawag ko at ma'am taz sabay kami magbabatian ng hello sir hahaha sir din tawag nila sakin pag sa labas lang naman hahahaha..
Erza's POV
we got shocked sa nanyari...the 3 bullies Ay di na namin nakasama ulit at si flourence naman ay dumating na..
Pero nandito kami sa next subj.
" ui san ka galing " tanung ko
Di siya umiimik..
" masama ba pakiramdam mo ? "
Di parin niya ko pinapansin until another professor came..
Bat dalawa prof namin?
" ms.flourence can you join us to the office "
Tumayo si flourence at sumama sa isa pang prof.. Ano kaya nanyari..
Then nangaral yung prof. Namin
" guys basa basa din ng hand book about rules kasi kaya ang school na to ay kinilala bilang high class school dahil sa descipline dahil attitude is better than knowledge.. Aanhin mo pagiging matalino mo kung wala kang discipline? "
" sir bakit ano nanyari ? " tanung nung classmate ko..
" kasi 3 of your classmate ay kick out na sa school natin due to bullying.. And the other one ay baka maexpelled dahil parte siya sa bully na naganap "
Hala bat nasali si flourence? Alam kaya ni rei kung bakit .. abangan ko kaya mamaya yun para makapag thank you ako kasi alam ko siya nagsumbong dahil sakanya ko lang nasabi lahat..kaso di ko alam room niya..haha.. Hahanapin ko na lang kotse niya.. I know it's BMW color black na astig haha.
But i hear my name na nabanggit sa likod ko..
" baka nagsumbong si erza? Di ba siya lang binubully dito ?" Bulong ng isa sa katabi niya...bumulong pa siya maririnig ko naman..
" excuse me di po ako sumbungera ... Kung ako nag sumbong malamang inatawag na rin ako besides malay niyo di lang pala ako yung binubully ng mga yun baka may iba pa at naglakas loob na magsumbong " sabi ko... Yes i feel like ang tapang ko
" atska guys..don't judge the book by it's cover..baka mamaya husga kayo ng husga pero mali naman pala kayo.. Minsan kaylangna niyo muna alamin yung dahilan bago kayo nagsasalita ng kung ano ano..just like sa food.. Masasabi niyo bang pangit ang lasa nun dahil sa itsura? Minsan may pagkain na mabaho o mapangit sa paningin but when you taste it you will know the taste..it's in the inside not in the outside yan lagi niyong tatandaan" sabi ni sir
Si sir kasi ang prof namin sa asian cuisine..tama naman talaga si sir ehh
At nag discuss na siya about sa mga lulutuin..
Kaya pala madami agad nakakakuha ng work na galing dito dahil na rin siguro sa pangangaral ng mga prof at sa magandang rules..
Galing ng mama ni rei..
--
Reihero's POV
tapos na ang klase at naalala ko pupunta pa pala ako sa cemetery..
Pumunta na ko kotse at paalis na ng may nagkakakatok sa pinto ng kotse ko..
Binuksan ko yung pinto at nakita ko si erza..
Then she hugged me tightly na halos parang mapapahiga ako sa kinauupuan ko taz pagtapos niya ko yakapin..
" thank you rei..alam ko ikaw ang nagpaalis sa 3 bad girls na yun.."
" your welcome..pero alam ko 4 na sila" sabi ko
" bakit ? " Sabay sik sik sa kinauupuan ko..
" may isa pa .. Yung salarin sa paglagay ng pic mo sa bkack board .. Sino ba yun.. flouride ata yun " sabi ko..
" hindi flouride yun..ano yun toothpaste? Flourence name nun..paano niya nagawa yun..si flourence...plastic pala siya..sabi niya di daw siya naniniwala sa tatlo tapos sabi niya friends kami pero back stabber pala siya " sabi ni erza na parang naluluha nanaman..
Ano ba to pakiramdam ko guidance councilor ako o kaya yung sa radio na nagbibigay ng advice..yung sinasabihan ng problema..hayss
"Mainsan wag ka magtiwala agad dahil yung iba nagbabalat-kayo lang " pwede na siguro to as advice haha
"Rei thanks sa lahat..sa pakikinig sakin..sa payo..sa tulong at lastly thanks sa panyo mo hehe.. lalabhan ko muna balik ko sayo bukas .. Thanks kasi your my saviour and you help me to become more stronger " ngumiti siya at aalis na sana pero....
****
Ohh bitin ka no? Sxempre reseved ko na yung idea ko here sa utak ko for the next part..sana marami kayong natutunan sa part na to..thanks for reading.. :))