πΌπ‘˜π‘Žπ‘€ π‘šπ‘’π‘™π‘Ž π‘›π‘œπ‘œπ‘› β„ŽοΏ½...

By icaxvi

858 19 6

Isa lang naman ang gusto ko yung mahalin ng tapat at ipagmalaki ng lalaking mamahalin ko, sa kabila ng kasari... More

DISCLAIMER/CHARACTERS
Chapter 1
Chapter 2
Chapter 4
Chapter 5
Chapter 6
Chapter 7
Chapter 8
Chapter 9
Chapter 10
AUTHOR

Chapter 3

64 2 0
By icaxvi

Timothy POV

First day ng shooting, ito din ang unang araw na makakasama ko sya sana magtuloy tuloy na, papunta na ako sa location nakakaramdam ako ng kaba dahil ba nararamdaman ko sakanya o dahil sikat na tao sya tapos mapapartner lang sya sa isang katulad ko.

Bahala na, kaya ko to! Ito na yun thank you Lord, mahal kita. And finally i'm here sabi ng mga staff parating palang sya pero malapit na.

Trishia POV

Nong binigay sakin itong project hindi ko alam kung bakit napapayag ako lalo na nong nalaman kung sya ang makakasama ko ni hindi ko nga alam kung sino sya at sa bar ko lang naman sya nakita di ko rin alam na model sya ha.

Malapit na ako sa location and sabi ng manager ko ako nalang ang inaantay dahil nandoon na ang makakapartnet infairness ha ang aga nya. He looks cute and gwapo, i admit kasi totoo naman talaga. but mukha syang mahiyain.

Sinimulan na kami kunan at ang galing nya pero mukha talaga syang kinakabahan, hindi ko alam natatakot ba sakin to? Joke HAHAHA baka first time mapartner sa artista but nevermind mukha din naman syang magaling na modelo.

Timothy POV

Maagang natapos ang shooting namin dahil parehas naman daw kaming magaling pero sana hindi nya napansin ang pagiging kabado ko kanina lalo na ng titigan ko sya sakanyang mga magagandang mata ang sarap lang titigan.

Pauwi na ako ng makasalubong ko sya sa daan natulala nanaman ako sa harap nya, Nasa harap ko ngayon ang babaeng matagal ko ng minamahal ng palihim.

Hindi na ako nagaksaya ng oras i ask her kung pwede ba kaming lumabas at pumayag naman sya, otw na kami sa lugar kung saan kami kakain mmay dala syang sasakyan kaya sabi nya magkita nalang kami don.

General POV

Nasa loob ng isang restaurant ang dalawa at tahimik silang naguusap. "Kumusta first day?"Pagsimula ni trishia sa usapan. "Okay naman ikaw?" Sagot ng binata. "Its good, its nice to work with you." Nakangiting tugon ng dalaga, napangiti naman si timothy dito.

Pagtapos nila kumain ay napansin ng binata na parang malungkot ang dalaga kaya naman ay tinanong nya ito. 

"Hey trishia okay ka lang ba? Baka pagod ka na gusto mo bang umuwi na?" nagaalalang tanong ni timothy dito. "Ha? Oo naman, may naalala lang." Nakangiting saad ni trishia pero mababasa mo sa mga matang nyang hindi sya okay.

Alam ni timothy na hindi ito okay kaya naman niyaya nya nalang ito maglibot para malibang ang dalaga. Nasa park sila ngayon naglalakad ng biglang magkwento ang dalaga.

"Alam mo madalas din kaming nandito e, masaya naman kami pero biglang nagbago ang lahat isang araw sabi nya ayaw na nya, may ganon ba talaga? Ung isang araw hindi mo na mahal ang isang tao? Kung meron bakit ako hanggang ngayon sya pa rin bakit hindi ako makaalis." Malungkot na kwento ng dalaga, nasasaktan si timothy sa mga narinig nya at sa nakikita nyang nasasaktan si trishia.

"Walang taong nagsasawa baka hindi lang siya kuntento sa nararamdaman nya, siguro minahal ka naman nya talaga nagkataon lang siguro na hindi ganon katatag ung pagmamahal nya para sayo, para ipaglaban ka. " Seryosong saad naman ng binata dito.

Continue Reading

You'll Also Like

31.7K 1.1K 93
Note: Apologies for wrong grammar and this is the first time na gumawa ako ng Story. Support niyo bai :)
887K 31.5K 54
Status: UNDER REVISION Tahimik. Payapa. Walang gulo. Ganiyan maituturing ang buhay ni Niana Jillian "Naji" Alcayde; bantering with her older brother...
108M 2.3M 100
Now published under Pop Fiction, an imprint of Summit Books. P195, Taglish Part 1 Theirs is a story that started all wrong. Naglayas si Gail sa bahay...