Luscious Kisses of Dawn (KS #...

By theRedKorax

9.4K 1K 289

A romance in a rollercoaster ride of twisted fate and bed of needles. Note: R-18, Read at your own risk fell... More

Pambungad
Kabanata I
Kabanata II
Kabanata III
Kabanata IV
Kabanata V
Kabanata VI
Kabanata VII
Kabanata VIII
Kabanata IX
Kabanata X
Kabanata XI
Kabanata XII
Kabanata XIII
Kabanata XIV
Kabanata XV
Kabanata XVI
Kabanata XVII
Kabanata XVIII
Kabanata XVIV
Kabanata XX
Kabanata XXI
Kabanata XXII
Kabanata XXIII
Kabanata XXIV
Kabanata XXV
Kabanata XXVI
Kabanata XXVII
Kabanata XXVIV
Kabanata XXX
Kabanata XXXI
Kabanata XXXII
Kabanata XXXIII
Kabanata XXXIV

Kabanata XXVIII

154 8 2
By theRedKorax


"What do you think you're doing? Put me down!" sigaw ko kay Cali at hinampas ang kamay niyang bumuhat sakin pero hindi ito nagpa-awat at binuhat lang ako habang naglalakad.

"Bingi ka ba? Are my words a joke to you?" I gripped his shirt down sa inis, narinig ko ang tunog ng bahagyang pagkapunit nito pero parang wala lang iyon sa kanya at hinigpitan pa ang pagkahawak sa akin.

Pumasok kami sa isang hotel at hindi naman lang siya nag-abala na pumunta sa receptionist, deritso lang niyang tinahak ang daan papunta sa destinasyon niya.

Tumigil kami sa isang pinto, he swiped a card at pumasok kami. May pagiingat niya akong binaba sa kama.

Iba-ibang emosyon ang nararamdaman ko ngayon. Pero nangingibabaw sa lahat ang galit ko at ang mas nakakainis sa lahat ay ang katutuhanang hindi ako dapat nagkakaganito.

So what if they used me? Ginagamit ko rin naman siya. Naggagamitan lang naman kami.

Pero kahit alam ko ang katotohanang ito, di ko pa rin mapigilan ang nararamdaman ko.

"Twine, why did you walk off just like that?" napatingin ako sa kanya mula sa pagkakayuko.

Bakit? Bakit parang nakikita ko ang pagaalala sa mukha niya? Is he really worried about me?

Genuinely worried?

Pinikit ko ang mata ko. Baka namamalikmata lang ako. Bakit siya magaalala?

I am nothing to him. Ginagamit niya lang ako and that is the fact.

"Bakit kailangan ko pa bang magpaalam sayo?" my voice sounded bitter nang sabihin ko yon.

Tinignan niya ako na parang di makapaniwala sa narinig niya mula sakin. Kumunot ang noo niya at hindi nagsalita, parang iniisip nito ang tamang sabihin sa ganitong sitwasyon.

Tama naman ako at some point. Ako na nga ang nasaktan tapos magpapaalam pa ako kung saang lupalop ng pilipinas ako pupunta? Para naman akong tanga kung gagawin ko yon.

Bakit ba naman kasi hinanap-hanap niya pa ako? What's the point? Hindi ba pwedeng pabayaan niya nalang muna ako. Kailangan ko ng space para mag-adjust sa lahat ng to.

"Baby, what's this all about?" nagsimula siyang humakbang palapit sakin.

"Don't you dare take another step Cali," banta ko sa kanya.

Nagtitigan kaming dalawa. No one move, no one utter a word sa mga sandaling iyon. Pilit naming iniintindi ang sitwasyon or more like it was just me trying to understand everything.

"Baby... Is this all about Peny? Siya ba ang reason why you're acting like that?"

Napataas ang kilay ko sa sinabi niya. He was careful with his words, pero hindi ko parin mapigilang hindi mainis just hearing her name.

"What about her?"

Hindi ko ipapakitang apektado ako sa babaing yon. She will never be my equal. Kahit faincee pa siya ni Cali, so what? I will never stop low sa ganyang klase ng babae.

"Are you jelous?" tinignan ko siya ng matalim sa sinabi niya.

"W-what! Huh, ako nagseselos? Nabaliw ka na ba? Why would I be jelous to that woman?" inis kong saad sa kanya habang tinuturo ang sarili ko.

"Well... you are acting like one right now," nagsimula ulit siyang humakbang.

"I said don't dare take another step! Hindi ka lang baliw, bingi at bulag ka pa! Bwisit ka, sige lapit ka dito at sisipain ko yang itlog mo!" banta ko sa kanya.

"Ano ha?! Dali lapit na. Ako nagseselos? Isa kang bulag! Bakit naman ako magseselos? Kaselos-selos ka ba? Hindi ka nga gwapo sa paningin ko! Nakakasuka kang kasama!"

Hindi siya humakbang pero mas lalong napakunot noo siya sa mga pinagsasabi ko.

"Twine, don't make me mad? Tell me what's this all about?" naging seryuso ang tono ng boses niya. His hands on his pockets.

Napantig ang tenga ko sa sinabi niya. Don't make him mad? The hell I care? Mas galit ako at ang galit ko ngayon sagad sa boto. Hindi ako magiging sunod-sunuran niya.

"Don't make you mad? Who do you think you are?"

Humapdi ang gilid ng mga mata ko sa nagbabadyang mga luha. Galit kong tinawid ang distansiya namin.

"I say, don't make me mad! Fuck you!" I pushed his chest.

"Fuck you!" minura ko ulit siya at sa panahong ito linakasan ko ang pagpalo sa dibdib niya.

Wala siyang karapatang iparamdam ang lahat ng ito sa akin. I am my own person. Ako dapat ang nagdedesisyon sa nararamdaman ko, hindi siya.

He grabbed my wrist and pulled me closer. Hindi ako nakagalaw pa at napahikbi na lamang sa dibdib niya.

"Baby, calm down. What made you mad? Hmm?" bulong niya sa tenga ko.

His voice, his warmth, yong amoy niya at ang presensiya niya. Paano ako bibitaw kung gusto ko pang manatili sa kanya?

But this isn't right. I need to let go.

Gamit ang natitira kong lakas kumalas ako sa yakap niya. Ayaw niya pang bumitaw but my eyes beg him kaya wala siyang nagawa kundi sundin ako.

"Alam kong ginagamit mo lang ako," lumalim ang ekspresyon niya nang marinig niya iyon sa labi ko.

"Stop," seryuso niyang saad pero hindi ako nagpatinag.

"Don't worry, ginagamit rin naman kita. Alam mo sarap mong paglaruan, grabe nagenjoy ako!" binigyan ko siya ng nang-iinis na ngisi.

Gusto kong sabihin sa kanya na narinig ko silang dalawa ng fiance niya. Na ginamit niya ako para makasal siya sa babaing yon. There was a contract pero lahat ng iyon planado.

Walang ibang pwedeng umako ng role na ito kundi ako lang. After all, ako lang ang gusto ng fiancee niyang saktan at tapaktapakan.

But, why? Bakit ganito nalang ang galit noon sakin? Ano bang kasalanan ko?

"What did you just say? C'mon you're just frustrated that you're saying nonsense." sinubukan niya akong higitin pero lumayo ako.

"It's not nonsense, its the truth. Well a part of me is still human, kaya sinasabi ko sayo ito. You're so pathetic!"

"Don't play games with me Twine," may diin ang bawat salitang binitawan niya.

"Too bad, I'm already done with you. You were interesting though. I didn't know you were fun to play with. What a fool,"  iniling ko ang ulo ko and smirked at him.

"How was my acting? Hmm?" pangiinis ko sa kanya while nonchalantly wiping my tears.

"You suck at lying, so don't fool around," bwisit, kung alam naman pala niya nagsisinungaling ako then maybe he know why I'm doing it. Bakit hindi nalang niya sakyan para matapos na ang lahat.

I look at him in the eye "You're really sure about yourself. Well let me tell you this Cali... I will never stop low to your games unless I want something. Oo naluko niyo ako but that was because I let it happen. Hindi ako tanga para pumatol sa may sabit. Do you really think na malalamangan mo ako? I'm one step ahead of you, so don't be so sure. You fell for me Cali and it was against our contract. Therefore all of this is over. Magkalimutan na. You don't know me and so do I to you."

Tinalikuran ko siya at nagsimulang tahakin ang pinto. I want to forget all this. Parang mababaliw ako sa lahat ng ito. Nahihirapan narin ako. Its as if my heart go numb from all this pain. Ayuko na. This is for my own good.

"Yes I did use you to marry Peonny. " napatigil ako sa paglalakad ng marinig ko ang sinabi niya.

This confession is killing me. Pilit kung pinigilan ang luha ko. " She was far more valuable than you then. But now..." narinig ko ang bawat paghakbang niya. And with his every step my heart pump so bad.

"I don't care Cali, wag mo nang subukan. You're just my toy, you will never be more than that," pagkasabi ko noon ay ipinagpatuloy ko ang paglalakad.

Nagulat ako nang higitin niya ang wrist ko at ang isang kamay niya ay kinabig ako palapit sa kanya.

"I'm not just anyone Twine. Don't expose even one little flaw baby. Cause the moment you do, you'll never escape my grasp. Try me twine, I'll make you see what I mean." nailang ako sa seryuso niyang tingin at naguluhan din ako sa sinabi niya.

"Let go of me Cali." inis na utos ko sa kanya.

"..."

He looked at me one last time with an unreadable expression at bumitaw na sa pagkakahawak niya.

Habang tinitignan ko siyang paalis, pakiramdam ko nadudurog ang puso. Bwisit na buhay pag-ibig na to. I don't want any of this pain. It hurt so bad.

The moment the door closed napasalampak ako sa sahig at humikbi. What happened to me? Noong una sigurado naman ako na di ko siya kaylangan pero ngayon, why does it hurt so bad to let him go?

Love to me has been the most complicated thing sa mundong ito. Mabuti pa sa calculations, may probability. Sa pag-ibig mahirap magpredict, kasi kahit obvious na ang sagot possible paring magbago ang lahat.

Siguro nga natutunan ko siyang mahalin. Kahit maiksi lang na panahon ang pinagsamahan namin, it felt like we've been hanging out for years.

Cali... I'm inlove with you so damn much.

But this is as far as we could go.

*************************

Thank you for reading!

Vote. Comment. Share.

Continue Reading

You'll Also Like

1.9M 54.5K 34
Broke and unemployed Jade Chimera hits the jackpot when she finds out her dead uncle left his mansion to her. One problem: her uncle's stepson, Kenji...