CHƯƠNG 41 - CHƯƠNG 50

6.9K 118 7
                                    

Chương 41:

Men theo đường nhỏ ngoài viện đi vào trong nhà, đến cửa nhà còn chưa đi vào, đã những tiếng nhỏ vụn từ trong viện truyền tới. Lúc này thời tiết rất nóng, ở bên ngoài cũng không có chỗ nào thích hợp ngồi học bài, Tô Văn bình thường đều ở trong nhà học bài, Tô La cho rằng là tiếng Tô Văn đọc sách.

Đợi nàng chậm chạp đi đến viện, một mùi có chút quen thuộc lại rất không dễ ngửi hình như là mùi thuốc xoa bóp theo gió thổi vào mũi nàng. Trong phút chốc, đôi lông mày tinh xảo hơi hơi nhăn nhăn, đồng tử đen bóng như ẩn như hiện một nét thoáng hoang mang.

Đi đến cửa phòng, rất nhanh biết rõ mọi chuyện phát sinh trong nhà. Thấy Tô Văn luôn luôn đều rất chú ý dung nhan sạch sẽ lại một thân chật vật, xiêm y vải bông mới làm hồi trước giờ dính một chút bùn. Lại thấy khuôn mặt sạch sẽ sưng một bên, trên mặt còn mang một vết cào.

Cái thứ có chút khó ngửi là vị thuốc đông y từ trên cái chén nhỏ ờ mặt bàn truyền tới, mà lúc này, Tô mẫu đang cẩn thận dè dặt giúp Tô Văn bôi thuốc lên miệng vết thương trên mặt. Người Tô mẫu đưa lưng về phía Tô La, Tô Văn nhắm mắt để Tô mẫu bôi thuốc, cho nên cả hai bọn họ đều không phát hiện Tô La ra ngoài đã rất lâu giờ phút này lại đang đứng ở ngưỡng cửa.

Tô La không lên tiếng, chỉ không lộ vẻ gì đánh giá các vết thương trên người Tô Văn. Vén tay áo lên cánh tay so với trước nhiều thịt hơn, chỉ là trên đó có thêm mấy vết cào. Lại nhìn sang ghế gỗ ở bên cạnh Tô mẫu, trên ghế là mấy quyển sách mới mua về vài ngày trước. Chỉ là mấy quyển sách kia đã không còn là hình dạng lúc trước, dĩ nhiên là bị xé thành nát vụn, bìa sách không biết là đã biến thành bao nhiêu mảnh vụn.

Tô mẫu đang rất chuyên tâm bôi thuốc cho Tô Văn rất nhanh đã phát hiện ra trong nhà có thêm người, quay đầu lại một lần, lại nhìn thấy vẻ mặt thâm trầm của Tô La. Thấy đôi mắt phảng phất như muốn bốc lửa, trong lòng Tô mẫu biết Tô La đã đứng ở chỗ ấy nhìn một lúc lâu.

"Nương, đây là có chuyện gì?" Tô La nhắc nhở chính mình phải bình tĩnh, nhưng nàng phát hiện khi đã bị châm lửa giận thực sự không có cách nào tự cho rằng chuyện cũng không xảy ra áp đến đáy lòng đi.

Tô Văn nhắm mắt nghe được giọng nói có chút rét lạnh, lặng lẽ mở mắt, có chút sợ hãi nhìn Tô La một cái, mà sau đó giống như là làm chuyện gì sai lập tức cúi đầu xuống. Tuy nhiên cũng một lúc sau, cái đầu cúi xuống ngẩng lên, ngược lại dũng cảm nghênh đón ánh mắt Tô La.

Tô mẫu vừa mới nghĩ đem chuyện vừa xảy ra không lâu nói với nữ nhi đang không biết tình hình, tay áo bỗng nhiên bị tiểu nhi tử kéo một cái, quay đầu nhìn gương mặt sưng một khối to của nhi tử, cho rằng cậu không muốn bà nói chuyện vừa rồi xảy ra, thật sự là không tán đồng cau mày lại.

"Nương, để con cùng đại tỷ nói." Kéo tay áo Tô mẫu, vẻ mặt Tô Văn giống như tiểu đại nhân.

Nhìn mặt Tô Văn mang vẻ bất cứ giá nào, Tô La không khỏi cảm thấy có chút buồn cười, nhưng thấy một thân đầy bùn và vết cào, nàng cũng biết chuyện hẳn không phải là đơn giản như vậy, cũng không biết là có chuyện gì mà khiến bé ngoan trưởng thành sớm hiểu chuyện nhà nàng cùng đứa bé khác đánh nhau.

Xuyên Qua Thành Nông Gia NữWhere stories live. Discover now