Cách Thiết Kế Bìa Ảnh ( Phần 1 )

3K 182 11
                                    

[CÁCH 1]
1.Đăng nhập Canva
Trước hết, bạn hãy vào Google và tìm cụm "Canva.com". Giao diện bên dưới sẽ xuất hiện và yêu cầu bạn đăng kí miễn phí bằng Gmail hoặc Facebook. Thao tác này rất quan trọng để lưu giữ những bản thiết kế của bạn về sau. Và nếu trang web có tải hơi lâu thì mình rất mong các bạn chờ đợi một chút, vì Canva được lựa chọn sử dụng bởi hàng triệu người trên toàn thế giới.

 Và nếu trang web có tải hơi lâu thì mình rất mong các bạn chờ đợi một chút, vì Canva được lựa chọn sử dụng bởi hàng triệu người trên toàn thế giới

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

2. Tìm mẫu thiết kế
Sau khi đăng nhập, bạn sẽ thấy danh sách những mẫu thiết kế của Canva với rất nhiều mẫu mã và kích thước khác nhau. Bạn có thể làm mọi thứ ở đây, từ việc thiết kế logo, làm tờ rơi quảng cáo, thiết kế bìa sách và thậm chí cả bìa trang cá nhân Facebook của chính bạn. Trở lại vấn đề chính, Canva cung cấp cho bạn hai mẫu bìa sách là bìa dành cho nền tảng Wattpad và bìa dành cho nền tảng Kindle. Nếu các bạn đăng truyện của mình trên Wattpad, hãy sử dụng cái thứ nhất. Nếu các bạn đăng truyện của mình trên những trang xuất bản online khác, mình khuyên bạn nên chọn cái thứ hai, vì Kindle Cover có kích thước lớn, đảm bảo độ sắc nét sau khi thiết kế.

 Nếu các bạn đăng truyện của mình trên những trang xuất bản online khác, mình khuyên bạn nên chọn cái thứ hai, vì Kindle Cover có kích thước lớn, đảm bảo độ sắc nét sau khi thiết kế

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

3. Làm quen với giao diện thiết kế
Đây là trang làm việc chính mà bạn sẽ thao tác với Canva. Trình tự các tiện ích ở thanh bên trái như sau:
- Search: Công cụ tìm kiếm. Bạn có thể tìm kiếm hơn một triệu hình ảnh, chi tiết, nền tảng và những mẫu dựng sẵn có trên Canva và tuyệt đại đa số chúng đều tính phí. Chất lượng hình rất tốt nhưng mình toàn ngắm cho vui thôi.
- Layouts: Nền tảng dựng sẵn. Nếu bạn thích những bìa sách chuyên nghiệp hoặc cảm thấy không tự tin về khiếu thẩm mỹ của bản thân, hãy sử dụng công cụ này. Mặc dù những nền tảng miễn phí rất hạn chế, nhưng chúng đem lại cho câu chuyện của bạn một tấm áo sang trọng hiếm gặp, và nhất là bạn chẳng cần phải làm gì nhiều ngoài việc thay tên đổi họ cho nền tảng ấy.
- Elements: Nguồn tài nguyên. Đây là những chi tiết bạn có thể đưa vào bìa sách của mình, và đa phần tài nguyên chỗ này là miễn phí, chỉ cần bạn kiên trì tìm kiếm theo cách thủ công. Phần này mình sẽ nói rõ hơn ở phần sau.
- Text: Khu vực chèn chữ. Canva cung cấp cho bạn rất nhiều phông chữ nghệ thuật đẹp mắt, bên cạnh những bố cục cho sẵn và những kết hợp đã nổi tiếng từ trước đó. Không giống như bên hình ảnh, khu vực này đa phần là những sản phẩm miễn phí.
- Background: Phông nền. Tùy vào mục đích sử dụng, bạn có thể thêm màu nền vào trang thiết kế và mảng màu này cố định khi bạn chuyển sang trang thiết kế tiếp theo. Có hai dạng phông nền chính: phông nền đơn sắc (bạn có thể tự do lựa chọn trong bảng màu tiêu chuẩn) và phông nền họa tiết (Canva cung cấp cho bạn khoảng hơn 10 phông họa tiết miễn phí).
- Uploads: Tải lên. Đây là khu vực các bạn sẽ phải sử dụng nhiều nhất trong Canva. Vì đa phần tài nguyên hình ảnh ở đây là tính phí, nên để có một hình minh họa đẹp, cách duy nhất là bạn phải tìm hình trên Google, tải xuống máy và tải lên phần mềm. Với tài khoản miễn phí, Canva cho phép bạn tạo một thư mục hình ảnh lưu trữ cho công việc lâu dài.

| MẸO |• Design & Edit Cậu Thấy Sao ?•Where stories live. Discover now