Tinh Vân Công Tử

20 0 0
                                    


            Thứ nhất bộ

Thứ nhất chương ứng với như túy

Yên mê cây cỏ mầu, vũ huyễn ba quang, đúng là Tần Hoài đầu xuân tiết. Ven sông chỗ thuyền hoa tưởng ảnh, mỹ nhân thướt tha, tiếng cười gió mát. Bờ biển người đi đường như chức, huyên náo như nhau thưòng lui tới. Chỉ có một vị năm du hoa giáp đích lão giả, sầu mi khổ kiểm, tựa hồ gặp được không thuận việc. Kia lão giả trước mặt, đứng một vị thiếu niên công tử cập một chúng gia đinh. Kia thiếu niên công tử một thân ti bạch cẩm ngọc, bộ dạng mặc dù không khó xem, lại làm cho người ta đại sinh vi cùng cảm giác.

Kia thiếu niên công tử nói: "Ngươi này ngọc nhiều lắm chỉ trị giá năm mươi hai, tính ngươi sáu mươi hai là tiện nghi ngươi, ngươi không bán cùng ta, cũng sẽ không có nhà khác mua của ngươi ." Kia lão giả nói: "Triệu công tử, ta này ngọc là trong nhà tổ truyền, nếu không phải bởi vì tiểu nữ nhiều bệnh, không có tiền mua thuốc, cũng sẽ không bán vãi, công tử ép giá cũng còn thôi, vì sao trở ta bán cho nhà khác?" Kia Triệu công tử phe phẩy mạ vàng cây quạt nhỏ nói: "Ngươi này ngọc cũng không biết dẫn theo cái gì xui, bản công tử khẳng mua là để mắt ngươi, ngươi tốc tốc bán cùng ta đó là, Rô-dô cái gì."

Vây xem mọi người khe khẽ nói nhỏ, không một người mở miệng vi kia lão giả nói chuyện. Một người sắp xếp chúng mà ra, nói: "Lão trượng nếu không chê, đem ngọc bán cho ta như thế nào?" Mọi người quay đầu lại, chỉ cảm thấy trước mắt sáng ngời, một cái tuấn mỹ nho nhã đích công tử cực kỳ tuổi trẻ, không nên giám định và thưởng thức, nhân đã như một thụ ngọc bích.

Kia công tử đem ngọc cầm trong tay, quan khán sau một lúc lâu, trầm ngâm nói: "Xem này xanh ngọc, đương vi cùng điền dương chi ngọc, nhất thượng phẩm, tính chất như du giống như chi, vô giá. Không biết ta ra ba vạn lượng, lão trượng khả nguyện bỏ những thứ yêu thích?" Kia lão giả cảm động đến rơi nước mắt nói: "Tổ tiên tằng cho biết, báo cho tiểu lão nhân này chân ngọc giới hai vạn năm nghìn hai, công tử ra giá ba vạn, tiểu lão nhân dùng cái gì khắc đương?" Kia công tử nói: "Nay khi bất đồng ngày xưa, giá hàng ngày tăng mặt trời đã cao, ta ra ba vạn lượng, nhưng thật ra chiếm lão trượng đích tiện nghi . Hôm nay trên người không có mang đủ ngân lượng, ta họ Trình, danh Tịnh Trú, gia trụ lưu vân hạng, lập tức gọi người đi lấy, thỉnh cầu lão trượng chờ một chút như thế nào?" Hắn gọi quá bên cạnh đích áo xanh tiểu đồng, kia tiểu đồng vốn có vài phần không tình nguyện, nhưng ở hắn thúc giục dưới vẫn là đi.

Kia lão giả cả kinh nói: "Trình công tử chính là lưu vân hạng Trình viên ngoại đích công tử sao? Cứ nghe Trình viên ngoại trọng nghĩa khinh tài, không thể tưởng được hắn đích công tử cũng thiện tâm nếu này." Tịnh Trú khiêm ngôn vài câu, kia Triệu công tử đem chiết phiến vừa thu lại, cười nói: "Trình công tử tựa hồ thích cùng bản công tử đối nghịch." Tịnh Trú nói: "Triệu công tử thiết mạc đa tâm, ta chỉ là ăn ngay nói thật." Kia Triệu công tử nói: "Hảo một cái ăn ngay nói thật, Trình công tử, sau này còn gặp lại." Một ngữ nói xong, xoay người liền đi.

Mọi người thấy gặp không có náo nhiệt, đều tán đi.

Tịnh Trú cùng kia lão giả đợi một lát, tiểu đồng thở hồng hộc trở về nói: "Mang tới ." Cũng hé ra một trăm hai đích ngân phiếu. Tịnh Trú cũng không ngạc nhiên, đem ngân phiếu giao cho kia lão giả, nói: "Ba vạn lượng bạc ta là trăm triệu ra không dậy nổi đích, nho nhỏ tâm ý, còn thỉnh lão trượng nhận lấy, này ngọc xác thực vi trân vật, ngày sau không cần kì chi vu nhân, để tránh vi tiểu nhân sở đoạt."

Tinh Vân Công TửWhere stories live. Discover now