Cặp đôi đầu tiên

7 1 0
                                    

Với tư cách là một người ngoài cuộc kể lại câu chuyện, tôi hoàn toàn chỉ có thể xem câu chuyện ấy trên phần bề nổi, phần sâu thẳm dưới đáy câu chuyện tôi không thể đề cập tới. Câu chuyện này sẽ kể về một cặp đôi tôi thấy ngoài đời thực, một tình yêu tuổi học trò đúng nghĩa, nhẹ nhàng và đầy trong sáng .

Cặp đôi ấy là một bạn nam bạn nữ. Bạn nam tên Minh Trung, cậu ấy nhìn trông khá ưa nhìn với đôi mắt trong như trời sáng với mái tóc hớt cao, cao khoảng 1m75 , da cậu ấy hơi đen qua những lần đi đá banh, đi chơi cùng đám bạn bè rong ruổi qua khắp phố phường của thành phố Hồ Chí Minh nhỏ bé này. Tính cách cậu ấy khá trầm tính, trong đám bạn nói chuyện cũng chẳng nói nhiều, chỉ ngồi lặng lẽ lắng nghe, lâu lâu lại có đôi ba câu xen chuyện gây cười lấy lệ. Còn bên phía bạn nữ, tôi thực sự khá ưa cái tính cách của cô ấy, cô ấy với cái miệng cứ luôn nói luôn cười , rất biết khiến cuộc trò chuyện không trở nên nhàm chán, chưa ai là ghét bỏ cô ấy bao giờ. Cô ấy tên Thành Anh, cô ấy có một làn da tương đối trắng, với mái tóc ngắn búp bê và mái thưa nơi trán,  khuôn mặt trái xoan có vài vết mụn, cô ấy cao khoảng 1m6, đôi khi tôi nhìn hai người họ ấy, lại hay bảo hai người họ như cây đũa lệch ấy, mãi mãi cũng chẳng thay đổi .

Chuyện tình hai người họ bắt đầu từ lớp 10, và cũng là hiện tại, vì thế tôi sẽ cố gắng như một người xem kịch, xem cả hai sẽ ra sao, có câu :" Cuộc tình như một vở kịch, tất sẽ có bi, hài, ai, oán, cuối cùng là răng long đầu bạc hay là đôi người đôi ngả cũng là tùy duyên phận. "  Vì thế tôi luôn quan niệm, xem hai người họ bên nhau cũng là một thú vui không dứt bỏ được của tôi. Có lẽ hơi lạc đề quá rồi, để tôi kể các bạn nghe về bắt đầu của họ.

Hai người họ hồi ấy cùng học một lớp, ngồi lại vô tình ngồi bạn cuối, chỉ cách nhau hai người bạn khác ( tôi sẽ kể hai người này sau , cũng thú vị không kém ) nên suy cho cùng, hai người ngay từ đầu cũng không có quan hệ gì quá sâu xa ngay từ đầu, là bạn học cùng lớp hay người lạ cũng đâu có gì quá khác. Cô ấy với tính cách hoạt ngôn, lại nhanh nhẹn, liền được cô chúng tôi ( tôi xem thì tất nhiên tôi cũng học lớp đó rồi ) chọn làm lớp trưởng, còn cậu bạn ấy nguyên cả ngày đầu tiên gặp mặt nhau, việc cậu ấy làm là ngủ. Đến lúc cô chúng tôi bảo rằng lập một nhóm trên mes đi, như thế có gì cũng sẽ tiện hơn thì cậu mới tỉnh giấc, cô bạn ấy mới lại xin tên facebook, tôi nghĩ đây là lần đầu tiên hai người gặp nhau, cậu bạn ngái ngủ liền nói ngay rồi ngủ tiếp, không khác mấy với cái nết trầm tính của cậu ấy. Thế mà cô lớp trưởng của tôi lại bắt đầu chú ý đến cậu ấy ngay từ khoảng khắc ấy.

Những ngày tiếp theo, hai người càng không thân gì mấy, cậu bạn thì tụ tập cùng đám con trai chơi game ở một góc lớp, còn cô gái thì cùng trò chuyện với các cô gái trong lớp khác làm thân. Trong đó có một cô gái khá là cá tính, khuôn mặt tròn trịa cùng mái tóc đen xoăn nhẹ, cô bạn ấy tên là Minh Vy, cô ấy khá nhanh nhạy và rất hiểu chuyện, nói câu nào câu ấy liền khiến cả nhóm cười. Hai cô gái, Thành Anh và Minh Vy, họ cứ như một cặp bài trùng về tính cách. Hai người họ cũng rất thân nhau, cứ như họ là chị em ruột ấy dù chỉ mới gặp có 2, 3 tuần. Cô bạn Minh Vy hay kể tôi trong quãng thời gian bắt đầu những tuần đi vào quỹ đạo của một ngôi trường mới, một thế giới mới ấy, cô nàng Thành Anh bắt đầu tương tư một bài đó. Từ những hành động ngây người khi đang học trong lớp, trong tập sách hí hoáy viết vài cái tên hay lâu lâu lại lén bắn một ánh nhìn sang bàn kế bên, bàn của hai chàng trai Thủy Mạnh và Minh Trung, và còn đặc biệt nhìn chàng trai Minh Trung ngồi ở phía ngoài của bàn nữa ( cô ấy ngồi trong cùng , xong tới cô bạn Minh Vy, tiếp đó là bàn kế bên với Thủy Mạnh ngồi và ngoài tiếp là Minh Trung , theo sơ đồ tôi nhìn thì sẽ là Thành Anh - Minh Vy - khoảng đường đi cho thầy cô - Thủy Mạnh - Minh Trung ) , chúng tôi ai ai mà lại không nghi ngờ được . Cô ấy một vài ngày sau thì tính tình thay đổi 360 độ , nói chuyện với chúng tôi ngang ngang thì không đâu , lại nhẹ nhàng như mấy cô công chúa trong chuyện , hiền từ đức độ như bà tiên ấy , làm cả lớp chúng tôi tưởng cô ấy lại lên cơn sốt nặng . Sau đó, khi chúng tôi gặng hỏi thì mới vỡ lẽ là có nguồn tin từ đám con trai bảo rằng Minh Trung thích loại con gái hiền lành nết na , mà tính cô ấy thì ai cũng biết , có nói là cô ấy là con trai giả trang cũng chả mấy ai gặng hỏi , nên cô ấy mới ráng thế . Những ngày sau đó , có chết cô ấy cũng không giả làm loại con gái nết na ấy nữa , cả bọn con trai cứ lại trêu đùa cậu ấy , duy chỉ có mình Minh Trung là vẫn ngồi nhìn cô ấy trong lặng lẽ , lâu lâu lại liếc lên nhìn rồi lại nhìn về lại màn hình game đang chạy mà cười . Lúc ấy , tôi đã nhìn ra cả hai người đó vốn đã thích nhau , một người lại chẳng dám nói , bên người còn lại thì quyết không chủ động vì theo chủ nghĩa độc tôn:" con trai mới là người chủ động " . Đôi lúc tình yêu cũng đơn giản là thế , một người đơn phương , một người bị động , một người muốn nói, một người lại thôi .

Đây đôi khi là quãng thời gian tôi khó hiểu nhất , một vài tuần sau chuyện "nết na " kia thì tự nhiên tôi thấy hai người họ lại hay bắt chuyện đôi ba câu trong lớp , hầu như không ai để ý , nói cũng chỉ là vài ba câu mượn đồ hay rủ đi chơi cùng bạn cùng bè trong lớp . Tần suất hai người họ bên nhau lại càng nhiều lên , đôi khi trực nhật của cô ấy , cậu bạn liền ở lại phụ , đôi khi đi về lại đi cùng nhau tách ra một khoảng nhỏ so với nhóm .Thật chẳng hiểu nổi, còn có lần tập kịch cho lớp , lúc lớp ra về ,hai người họ đi về lại đi đường khác , bỏ cả bọn chúng tôi ngẩn ngơ nhìn . Từ đó trong lớp tôi dấy lên tin đồn rằng hai người họ thích nhau , tôi hỏi nhiều bao nhiêu thì cũng chỉ nhận được câu trả lời là không nhưng ai mà tin được , nhìn đôi má đỏ lên và nụ cười xấu hổ ấy của cô ấy thì cả lớp chỉ càng thêm hô hào rằng hai người họ tới với nhau đi . Cô ấy thì một mực bảo không , còn chàng trai ấy thì nửa kín nửa hở , cũng chả nói gì nhiều về điều ấy , một mực xài quyền im lặng trong các phiên tòa của lớp chúng tôi . 

Lớp chúng tôi thích chơi nhất là trò chơi chụp ảnh dìm . Hình của cô lớp trưởng lớp tôi thì đầy nhóc , đôi khi tôi hay bảo cô ấy là hình như cô ấy bị một lời nguyền ấy , không bao giờ ăn ảnh được . 

Có một lần chúng tôi học giờ Tiếng Anh , lại bảo middle ( -giữa - trung - Trung trong Minh Trung ) và brother ( - anh trai - anh - Anh trong Thành Anh ) luôn đi đôi với nhau .

Hay có khi học môn Văn lại đổi họ tên của hai người ấy lại là TP Minh Anh và N Thành Trung . lớp tôi chưa bao giờ ngán trò ấy bao giờ .

Mấy môn gọi hai người chúng tôi đều gọi hai người ấy , cô ấy thì miệng luôn trách móc chúng tôi đừng ghép nữa nhưng trên mặt cô ấy á , dính hai chữ "thích lắm " trên mặt đấy .

Cô ấy năm lớp 10 cao chỉ có 1m59 , chúng tôi đều lâu lâu nói cô ấy lùn, thế là cô ấy ngày nào cô ấy cũng mang trong cặp cô ấy một hộp sữa milo để uống , nhưng vài ngày sau đó , liền có một hộp milo nẳm gọn ghẽ trong hộp bàn của cô ấy , từ đó milo là một phương thức bày tỏ tình cảm của lớp tôi.

Một lần tôi có poster của anh chàng Lý Hiện - idol của cô ấy , cô ấy liền đem dán vào phần tường cuối lớp học , tôi thấy , nguyên cả ngày hôm ấy , Minh Trung chưa quay lại nhìn bao giờ .

Lớp tôi có một cậu bạn đi tỏ tình với cô ấy , cô ấy không thích , kể từ đó hai người họ thành bạn mà không thân , chỉ lo đi cà khịa nhau 

Tổ cô ấy được diễn truyện An Dương Vương - Mị Châu Trọng Thủy , cậu ấy chỉ chăm chăm nhìn vào cô gái nhỏ nhắn ở phía hậu cần ngoài lớp học .

Tổ cậu ấy làm truyện Tấm Cám , tôi thấy được một cô nàng chỉ chăm chăm nhìn vào chàng thị vệ được mỗi 2 câu lời thoại .

Tôi thấy một cô gái bị đau bụng , tôi thấy một chàng trai chạy từ lầu ba xuống mua cho cô ấy một hộp mì xào và một chai nước .

Tôi thấy một chàng trai và một cô gái nói chuyện với nhau , lần đầu cả lớp tôi thấy chàng trai ấy nói nhiều đến thế nào , cô gái ngày nào hoạt ngôn chỉ ngồi lẳng lặng nghe 

Tôi thấy một cô gái đang ăn với một vài sợi tóc rơi khẽ, tôi thấy cảnh một chàng trai vén lên cho cô ấy từng sợi một .

Tôi thấy một chàng trai đi đá banh cho lớp , tôi thấy một cô gái cổ vũ hết mình , là một camera -girl , thu hết hình ảnh của chàng trai ấy vào trong máy ảnh , giữ cho riêng mình .

Đến bây giờ, hai người vẫn bên nhau, cả thanh xuân họ có bên nhau không lại là chuyện khác, nhưng hiện tại, như thế này là đủ rồi.



You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 05, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Những hạnh phúc nhỏWhere stories live. Discover now