bốn; kẻ thay thế

167 12 0
                                    


seohyun ngày đó là một đứa trẻ không hoạt bát.
nàng chọn lặng lẽ đứng sau, ngắm nhìn người ấy tỏa sáng. giấu đi những yêu thương trong ánh mắt, ngoan ngoãn làm một người em út vâng lời. nàng khoác lên mình một dáng vẻ có phần khó tính, để những lời quan tâm người ấy không trở nên quá ngượng ngùng. nàng không trông mong một cơ hội gì, vì nàng biết trái tim người đã có chủ.

nàng biết ánh mắt nụ cười của người dành cho mình cũng chỉ là thân phận kẻ lớn người nhỏ, nhưng lại dung túng bản thân đem nó khắc sâu trong tim.

nàng biết lời tỏ tình ấy không mang chút yêu thương nào từ người trao gửi, có chăng chỉ là ý muốn trả thù trong cơn ghen tức đến mụ mị, thế mà vẫn ngây ngốc gật đầu, mang con tim mình ra đánh cược.

mọi người luôn nói nàng thông minh sáng suốt, nhưng nàng có khác gì một kẻ ngốc lỡ sa vào ái tình. dù biết đoạn tình duyên này chỉ là hữu danh vô thực lại chẳng ngần ngại lao vào, nàng là vì cớ gì đây.

là vì tham luyến thêm chút hơi ấm từ cái ôm của người, hay vì mộng tưởng mười ngón tương khấu sẽ kết thành duyên trăm năm..

nhưng người ấy từ đầu không phải của nàng, thì vĩnh viễn cũng sẽ không thuộc về nàng.

"chúng ta nên dừng lại thôi, vai kẻ thay thế này của em chắc cũng nên hạ màn rồi"

"chị xin lỗi, vì đã không là một người yêu đúng nghĩa của em"

"không có gì phải xin lỗi cả, chị đã quan tâm em rất nhiều, chỉ là một trái tim không đủ dung chứa cả hai, dạo gần đây hai người đã bình thường lại rồi đúng chứ, hi vọng chị sẽ hạnh phúc"

"cảm ơn em"

" em có chút việc nên phải đi trước rồi, lát mình gặp ở công ty"

"uhm tạm biệt"

nàng quay đầu bước đi, nhưng sao tim nàng đau quá, nàng đã làm điều đúng mà, phải không...

là nàng không muốn những lời yêu thương nói với mình thực ra là muốn nhắn gửi đến người khác, nụ cười dành cho mình lại mang bóng hình của người khác, món quà tặng mình hóa ra là thứ mà người khác thích, lời người nói ra trong cơn mộng mị cũng là tên người khác.

nếu biết trước sẽ có ngày này, có lẽ ta đã không quá trầm mê hơi ấm của người. nếu biết trước ván cược này định sẵn ta là kẻ thua cuộc, có lẽ tấm chân tình ta trao người cũng sẽ chẳng vẹn nguyên.

chỉ là chuyện đời vốn dĩ chẳng có hai chữ "nếu như"

tí tách tí tách, hạt mưa rơi.
tí tách tí tách, ai khóc rồi.
____________

yoonhyun | bonne nuitWhere stories live. Discover now