Chương 3

97 5 0
                                    

Huyền Thiên quốc quân đội anh dũng thiện chiến, nổi tiếng khắp nơi một phần là nhờ ngựa chiến, từng con từng con đều rất thiện chiến chiến là nhờ Đế Vương các đời đều tự mình tới Hồ Hạt tộc mua ngựa, khiến người Hồ Hạt cảm dộng, nuôi ra những con ngựa anh dũng nhất.

Tháng sáu, Huyễn Phượng xuôi mạn bắc tới Hồ Hạt tộc.Lúc này trong kinh thành lại xảy ra dịch bệnh.

“ Bảo Bảo, bên ngoài đang có ôn dịch, tỷ tỷ mấy ngày nay không nên ra ngoài” Vệ Linh Phong ôn nhu dặn Vệ Ngữ Nghi.

“ Diều” Vệ Ngữ Nghi phản đối, nàng muốn ra ngoại thành chơi diều.

“ Sau này có thể chơi mà, nếu tỷ sinh bệnh đệ sẽ rất đau lòng” Vệ Linh Phong chua xót nói.

Nhìn thấy nỗi đau đang dâng lên trong mắt Vệ Linh Phong, Vệ Ngữ Nghi ngoan ngoãn gật đầu.

“ Ai bảo tỷ tỷ của ta không hiểu chuyện chứ” Giấu đi đau thương trong mắt, Vệ Linh Phong xoa đầu Vệ Ngữ Nghi.

“ Tối về mua bánh hoa cao cho tỷ”

“ Được, bánh hoa cao” Vệ Ngữ Nghi vui mừng.

Trên triều, các vị đại nhân đang đau đầu, ôn dịch ác liệt, triều đình cần cử người tới lo liệu, nhưng chốn hiểm nguy, bệnh dịch lại chưa tìm được thuốc điều trị, lần này có đi mà chưa chắc trở về được. Mặt khác, nếu cưỡng chế bắt quan viên đi thì chỉ loạn thêm. Nhưng người tình nguyện vào chốn biển lửa này là ai đây.

Vệ Linh Phong vừa tới phủ nha liền thấy các đại nhân mặt chau mày nhíu, liền đoán được sự tình.

“ Tống đại nhân” Vệ Linh Phong chắp tay “ Linh Phong chỉ là một quan viên nhỏ, nhưng cũng là người đọc sách thánh hiền, nay bách tính lâm nguy, Linh Phong xin góp chút sức mọn”

Tống đại nhân thấy Vệ Linh Phong tự nguyện liền vội vàng đồng ý.

Vệ Linh Phong cũng không chậm trễ, lập tức tới phố Đông, trước đó chỉ kịp về nhà dặn Lạc Họa vài câu.

Thành đông vốn nhộn nhịp nay lại một mảnh tiêu điều, mùi thi thể cùng cái nóng bốc lên khiến cho Vệ Linh Phong cảm thấy ngột ngạt. Nhưng gạt qua cảm giác của bản thân, Vệ Linh Phong sai người đưa dân chúng bị bệnh vào một chỗ, lấy nước vệ sinh sạch sẽ, người chết thì mang đi đốt để tránh truyền bệnh. Lại đích thân mời đại phu tới xem bệnh. Từ đại phu cũng coi là người nhân đức, liền theo Vệ Linh Phong tới tìm cách trị bệnh.

Nửa tháng dài dằng dặc qua đi, ôn dịch cuối cùng cũng được kiểm soát. Vừa vặn lúc này Huyễn Phượng từ phía bắc trở về cũng tức tốc tới đông thành.

“ Linh Phong thúc thúc, Hoa nhi tặng ngài này” Tiểu cô nương mới bảy tuổi, e ấp giơ một bông hoa ra trước mặt Vệ Linh Phong.

“ Tiểu cô nương, hoa đẹp phải xứng với giai nhân” Nói rồi tinh nghịch cài đóa hoa nhỏ lên tóc tiểu cô nương, rồi cười rộ lên.

[HOÀN] VỆ LINH PHONGWhere stories live. Discover now