19-26

4.7K 115 38
                                    

19.

Đồng Thu uống phải rượu giả, vào thời khắc quan trọng nhất thì ngủ mất. Chuyện này nói ra, vừa buồn cười lại vừa bất đắc dĩ.

Nhưng mà, nếu như anh ngủ một giấc thẳng tới hừng đông thì tốt rồi, ít nhất sẽ không bị giày vò. Nhưng rượu giả dù sao cũng hại người, Đồng Thu ngủ cũng không lâu lắm, mê man một lát quá khó chịu nên tỉnh.

Lúc trước anh uống lung tung rất nhiều rượu, sau khi về nhà vì để giải rượu, Hoắc Tri Hành lại rót cho anh không ít nước, lúc này là vì mắc tiểu mà tỉnh lại.

Nửa đêm ba giờ, mở mắt ra.

Đêm khuya tĩnh lặng, người khác đều đã ngủ từ lâu. Đồng Thu điên cuồng vội vàng chạy vào nhà vệ sinh.

Người say rượu, đầu thì nặng chân thì nhẹ, Đồng Thu chóng mặt chịu không được, còn chưa xuống giường đã đánh thức Hoắc Tri Hành nằm bên cạnh.

"Có chuyện gì vậy?" Hoắc Tri Hành ngủ cũng không sâu, bên này vừa có động tĩnh lập tức mở to mắt đỡ con ma men lắc lư nghiêng ngả.

Đồng Thu mắc tiểu sắp nhịn hết nổi, lại còn có hơi buồn nôn, anh xua xua tay, lời ít ý nhiều nói: "Nhà vệ sinh!"

Hoắc Tri Hành buông anh ra, lo lắng nhìn anh chạy vào nhà vệ sinh.

Đồng Thu cứ cách năm ba phút lại chạy vào nhà vệ sinh một lần, giày vò nửa tiếng đồng hồ mới dừng lại. Mọi thứ khác đều tốt, chỉ là lăn qua lăn lại, cực kỳ mệt mỏi....!

"Đỡ hơn chút nào chưa?" Hoắc Tri Hành nhìn anh như vậy, thật sự không yên tâm, nghĩ để anh ăn chút gì đó, làm dịu cảm giác khó chịu trong dạ dày.

Đồng Thu nằm ở trên giường, mở to mắt nhìn trần nhà, bởi vì chạy mấy quận ra vào nhà vệ sinh, kiệt sức thở hổn hển.

Hoắc Tri Hành ngồi bên cạnh đưa tay sờ trán anh, nhíu mày: "Có phải là sốt rồi không?"

Hoắc Tri Hành sợ Đồng Thu uống ly rượu không rõ lai lịch kia vào rồi hỏng mất, mới hơn ba mươi tuổi đầu, không thể nào có chuyện uống rượu mà say đến choáng váng thế này.

Hắn xuống giường dự định đi tìm nhiệt kế, kết quả lại bị anh nắm tay kéo lại.

"Làm sao vậy?" Hoắc Tri Hành nhìn anh.

Đồng Thu nuốt một ngụm nước bọt: "Chuyện kia..."

Vừa mới nãy Đồng Thu trốn ở trong nhà vệ sinh mà suy nghĩ về nhân sinh một lúc lâu.

Bắt đầu từ lúc Đồng Thu không cẩn thận uống phải rượu giả đến bây giờ, tuy rằng thân thể không thoải mái, còn rất chóng mặt, nhưng thật ra đầu óc vẫn luôn tỉnh táo. Chỉ là có chút xúc động khó hiểu, tinh lực cuồn cuộn, rõ ràng tứ chi vô lực, nhưng dường như lại có một cỗ năng lượng nào đó bị nghẹn lại. Anh cảm thấy, đêm nay nếu không phải Hoắc Tri Hành, anh có lẽ đã thật sự bị người không rõ nào đó mang đi rồi. Trong trường hợp xấu nhất, chuyện phát sinh sau đó chắc chắn sẽ không chỉ ít như này. Còn nếu xấu hơn, anh có lẽ đã bị hủy đi khí quan hoặc là bị bán vào nơi thâm sơn nào đó.

Đồng Thu đã não bổ ra được mấy bộ phim truyền hình cẩu huyết.

Nhưng mà lại nói, đêm nay Đồng Thu vốn dĩ chính là đi săn diễm, mục đích ngay từ đầu đã không trong sáng, bây giờ nghĩ lại một chút, cái gã đàn ông không có ý tốt kia lớn lên cũng quá khó coi, nếu như anh có thể chọn, vậy khẳng định sẽ không chọn gã.

ĐIỆN THOẠI TỪ CHỒNG CŨ (CHỒNG TRƯỚC ĐIỆN BÁO)Where stories live. Discover now