Chương 99

2K 105 12
                                    

Chưa tới giờ tan ca buổi tối nên chỉ khoảng nửa tiếng, Tang Hiểu Du đã tới văn phòng luật sư Hoa Chúng.

Cô ngẩng đầu nhìn tòa nhà văn phòng trước mặt, hít sâu một hơi rồi bước vào trong.

Theo tấm biển hướng dẫn các tầng, cô dễ dàng tìm được văn phòng luật sư. Sau khi đi vào, nói với lễ tân là tới tìm luật sư Phan, cô nhanh chóng được đưa tới một gian phòng làm việc rộng lớn nhất. Người đàn ông trong bộ áo vest quần Âu ngồi trước bàn làm việc, không khác với những tưởng tượng trước đó của cô về hình ảnh một vị luật sư.

Sau khi gõ cửa đi vào, Tang Hiểu Du đi thẳng vào vấn đề: "Chào luật sư Phan, tôi là Tang Hiểu Du!"

Luật sư Phan dường như hơi bất ngờ vì vừa mới ngắt máy không bao lâu mà cô đã tới đây nhanh như vậy rồi. Anh ta hơi sững người giây lát, vội vàng giơ tay lên ra hiệu: "Mời cô Tang ngồi!"

Anh ta đích thân đứng lên pha cho cô tách trà, đưa cho cô rồi mỉm cười nói một câu: "Cô Tang, tuy rằng cô chưa biết tôi, nhưng tôi lại có chút hiểu biết về cô đấy."

"Dạ?" Tang Hiểu Du ngẩn người.

Luật sư Phan ngồi lại xuống ghế, giải thích: "Thỏa thuận hôn nhân năm xưa của cô và Tần thiếu chính là do tôi soạn thảo!"

"..." Tang Hiểu Du nắm chặt tay lại, không chạm vào cốc trà, mà hỏi: "Câu anh nói trong điện thoại là có ý gì?"

Luật sư Phan rút từ trong ngăn kéo ra một tập tài liệu, đẩy tới trước mặt cô: "Cô Tang, căn hộ chung cư bên bờ sông mà hiện cô đang ở, hai ngày trước đã được Tần thiếu chuyển nhượng sang tên cô, đồng thời cũng đã ký tên lên thỏa thuận tặng cho bằng văn bản này!"

Nghe xong lời nói của luật sư, Tang Hiểu Du hơi sững người.

Anh...

Luật sư Phan cầm lấy chiếc bút máy ở bên cạnh, mở nắp bút ra: "Nếu như không còn vấn đề gì nữa, cô cũng có thể ký tên lên!"

"Luật sư Phan, tôi hoàn toàn không đồng ý lấy căn nhà đó!" Tang Hiểu Du ra sức cắn chặt môi dưới.

"Cô Tang, chuyện này e sẽ hơi khó khăn." Nhưng luật sư Phan lại nói như vậy.

"Thế là sao?" Tang Hiểu Du bày ra vẻ nghi hoặc.

Luật sư Phan ngồi thẳng người lên một chút, mặt không biến sắc: "Căn nhà này đã được Tần thiếu công chứng ở cơ quan có thẩm quyền dưới hình thức tặng cho vợ/chồng không hoàn lại. Cơ quan quản lý nhà đất cũng đã có hồ sơ. Dựa theo "Điều lệ quản lý nhà đất tư thành phố" và điều 128 Án lệ của Tòa án nhân dân tối cao, quyền sở hữu căn nhà này đã được chuyển sang tên của cô. Nói một cách khác, cô không thể từ chối căn nhà này, ký tên chỉ là hình thức, nó thật ra đã thuộc về cô rồi!"

Sau khi bóng Tang Hiểu Du đi khuất, luật sư Phan bèn gọi vào di động của Tần Tư Niên.

Nhìn tờ thỏa thuận đã được ký tên trên mặt bàn, anh ta tươi cười nói: "Cậu chủ Tần, tôi đã giải quyết xong xuôi mọi việc theo yêu cầu của anh, không cho cô Tang có cơ hội từ chối căn nhà này, cô ấy đã chấp nhận rồi!"

KHI CÁ NHỎ GẶP CẦM THÚWhere stories live. Discover now