K21

13 2 4
                                    

Hindi ko lubos maisip na gagawin yon ni Eustace.

"Baka nagkakamali ka lang. Hindi gagawin sa akin ni Eustace yon." pagtatanggol ko.

"Hindi ako bulag! Alam ko kung ano ang nakita ko." pilit ni Zac.

"May ebidensya ka ba ha? Para maniwala ako?!"

"Calm down hija." sabi ni papa.

"I don't have, pero alam ko ang nakita ko. Sa susunod na makita ko ulit sige pi-picturan ko para matauhan ka!"

"Gusto mo lang akong sumama sayo!"

"Hija." si mama naman.

"Well kung yan ang gusto mong paniwalaan, bahala ka! Basta ako I'm telling you the truth."

Sa inis ko ay iniwan ko na lamang sila. Pumunta ako sa kwarto at pabagsak na humiga sa kama.

I'm angry right now!

Really angry!

Pero do I need to say this to Eu? No. Ma o-offend yon kapag nalaman niyang may sinabi si Zac about him.

Gosh! I need to sort things. Ayokong isipin ni Eu na nagdududa ako sa kanya. Pero ayoko ding mag grow yung nararamdamam kong doubt.

No. I trust Eu. I trust him. Hindi niya ako bibiguin.

Huminga ako ng malalim. Hangga't hindi ako ang nakakakita ay hindi ako maniniwala. Zac wants us apart kaya niya nasasabi ang mga bagay na iyon.

Tama. Hindi dapat ako magpadala sa mga sinasabi niya. Believe in Eu. Believe him.

Nakatulugan ko ang pag-iisip kaya naman ngayong umaga ay hindi ako mapalagay.

I checked my phone for messages. I'm expecting Eu's good morning and I got it.

Eu:

Morning.

Yun lang yon?

Me:
Good morning. I love you.

Mga sampung minuto bago siya sumagot.

Eu:

😊

Just that? Emoji lang?

Me:

May problema ba tayo?

Eu:

Wala naman. Ikaw may problema ka saken?

Sasabihin ko ba? I can feel the coldness of his messages. Umiling ako. No, trust Eu. Trust him.

Me:

Wala naman.

Eu:
👍

Me:
Will you wait for me sa gate?

Eu:
Ok.

Ugh! This is frustrating!

Bigla na lang ganito?

Hindi ako mapakali kaya naman halos pumalpak ako sa morning routines ko.

God!

Hindi ko pa rin kinakausap si Zac hanggang ngayon, ganun din naman siya saken. Kapag tinitingnan naman niya ako ay may inis na mababakas sa mukha niya. Di ko na lang siya pinansin.

Noong nakasakay na ako sa kotse I decided to text Eu.

Me:
Papunta na ako.

Malapit na ako ng mag reply siya.

Eu:
Gate na ko.

He replied. True to his words andun na nga siya sa gate. Nakatingin sa kanyang phone at nakangiti. As if he was happy with the message he is reading.

Tattoo Of My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon