Edit: meodenmuontrang
Chương này mình làm hơi vội nên chưa kịp dò lại, mọi người đọc có thấy lỗi thì nhắc mình với nhé, mình cảm ơn nhiềuuuuu
_______________Buổi chiều vừa về đến công ty, Bùi Thiệu Trạch đã tìm người ở ban tuyên truyền mở cuộc họp nhỏ. Người bên ban tuyên truyền nhận được thông báo của Bùi tổng đều ngán ngẩm. Mệnh lệnh của Bùi tổng đưa xuống thì đều đồng nghĩa với tăng ca cả.
Họ vẫn còn nhớ rõ lần trước ban bản quyền và ban pháp vụ bận rộn gấp gáp đến tóc rụng muốn trọc đầu đó. Không biết lần này Bùi tổng lại muốn tuyên truyền phim ra cái dạng gì nữa đây.
Mọi người ôm tâm trạng thấp thỏm vào phòng họp, nhưng ngoài dự đoán, lần này Bùi Thiệu Trạch mở họp rất nhanh, nhiệm vụ giao xuống cũng tương đối nhẹ nhàng: "Bộ phim mạng "Gấp giấy" đã được thông qua, bên cục đã lập hồ sơ xong cả rồi, mọi người sắp xếp thời gian, nhanh chóng viết vài bản thảo thông báo đăng bài tuyên truyền trên các trang web lớn."
Giám đốc Lưu của ban tuyên truyền hỏi: "Chỉ đăng bài tuyên truyền trên mạng thôi sao? Có cần mua tiêu đề hay hot search không?"
Bùi Thiệu Trạch quyết đoán nói: "Không cần mua. Liên hệ với tác giả nguyên tác thử, hỏi xem bên đó có đồng ý tham gia chuyển thể hoặc chọn vai không. Tốt nhất là có thể phối hợp với chúng ta chia sẻ bài quảng bá, để fan nguyên tác biết là được rồi."
Giám đốc Lưu hỏi: "Thử vai lần này phạm vi cả nước hay giới hạn nội bộ?"
Bùi Thiệu Trạch đưa cho giám đốc Lưu một bản kế hoạch: "Chỉ casting sáu vai quan trọng thôi. Phát thông báo trong giới là được. Bộ phim này cần khoảng 20 diễn viên, nếu có hứng thú hoan nghênh gia nhập."
Cuộc họp chỉ diễn ra ngắn gọn trong vòng 15 phút, Bùi Thiệu Trạch trình bày rõ ràng kế hoạch tuyên truyền để mọi người định hướng công việc cần làm. Nhân viên ban tuyên truyền họp xong vẫn ngây người, tuy rằng mọi người rất tán thành tác phong làm việc dứt khoát lưu loát của Bùi tổng. Nhưng bộ phim đầu tiên mà chỉ tuyên truyền như thế thì có phải là hơi bị keo kiệt quá không?
Không mua hot search, không tìm blogger đăng bài quảng cáo, không chiêu trò marketing, ngay cả thủy quân cũng không cần? Chả khác gì đăng một dòng trạng thái lên trang cá nhân: "Chào mọi người, tôi muốn quay phim." Sau đó im hơi lặng tiếng bắt đầu làm việc?
Ban tuyên truyền nhanh chóng kết luận: "Có lẽ do Bùi tổng không đủ tiền!"
"Công ty quy định tổ trưởng không được đầu tư quá 1000 vạn, nhưng một bộ phim mạng 1000 vạn cũng dư giả mà. Trích chút kinh phí tuyên truyền cũng tiếc à?"
"Bùi tổng rõ ràng chỉ muốn làm chơi cho vui, thể loại này vừa nghe là biết chả làm nên trò trống gì, thế mà lại không cần tuyên truyền gì?"
Bùi Thiệu Trạch cũng chẳng sốt ruột.
Thử vai lên hot search, khai máy lên hot search, ảnh tạo hình ra lại lên hot search, cứ rối tung lên thế thì được gì? Làm mọi người kì vọng quá nhiều, ngày nào cũng spam hot search, cuối cùng phim chẳng ra sao lại bị chửi ngập mặt. Chi bằng bây giờ nghiêm túc quay phim, chăm chút chất lượng cho tốt, chế tác hoàn mĩ xong mới chiếu cho mọi người một bất ngờ.