𝐁2 𝐂𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 77
Liam Pov
kailangan maging busy ako today kailangan, wala syang mahalata sa gagawin ko, kaya mo to Liam iwasan mo sya kung maari wagkana rin tumabi sa knya matulog, yes kaya ko para sa kaso mo kakayanin ko. Naka usap kuna sila Jimin ready ang lahat so makalawa na ang surprise wedding para sa asawa ko. dalawang araw narin hindi na ako kinukulit ni Jennie, hindi narin nya ako inaaway baka nga sa hindi kuna paglalabas lagi. pumasok ako s alon galing ng lobby pagdating ko nakita ko sya Naka harap sa mya malaking frame, Naka ngiti pa habang May kausap sa selpon, inisip ko baka kausap nya si jisoo. dumaan lang ako sa tabi nya, nagka salubong mga mata namin, agad naman akong umiwas, once strike self be cold her para sa surprise wedding nyo.
" hubby, May bibilhin lang ako sa labas ha saglit lang siguro mga 30 minutes ha bye "
umalis na sya agad hindi na ako maka angal wala na sya nakalabas na.
Siguro dalawang oras bago sya umuwi galing labas ang sabi 30 minutes narito na sya. yung balak ko sana maging cold at hayaan sya, parang masisira.
" Sanka galing sabi mo 30 kalang uuwe Kana bakit inabot kanang dalwang oras ha jennie "
" ha dalawang oras ba, ang bagal kasi ng usad ng linya sa store don"
" anong linya hindi to Pinas Jennie Sanka galing "
lumapit sya sakin sabay halik, deretso sa room namin.
" Jennie anoba"
sinundan ko sya pag bukas ko ng pinto Naka dapa sya sa kama.
" san ka nga galing pagabi na oh tapos ganyan kapa sakin."
" hubby I'm tired segena papahinga na ako."
hindi na ako nagsalita pa baka san pa umabot sasabihin ko. inis akong lumabas ng kwarto namin, bumalik ako ulit para kumuha ng unan at kumot.
" ohh ano yan san ka pupunta, don't tell me sa labas ka matutulog"
tanong nya sakin pero hindi kuna pinakinggan hiyaan kona, agad akong lumabas at binalibag ang pinto.
third person's)
paglabas ni Lia sa pinto, ngumiti lang si Jennie inisip nya na baka nagseselos yun.
" tampo more liam wala na akong pakialam sayo, makatulog na nga "
si Liam naman, Naka higa na sa sofa, hindi pa nakakain ng dinner, nagluto sya ng noodles, kahit hirap nakakain din sya.
" bakit kaya paiba iba ng mood yun, hindi kaya buntis sya, lagi kasing mainitin ang ulo tapos bigla nalang magbabago,magiging sweet naman sakin, tama baka nga buntis ang asawa ko." pinikit ni Liam mga mata nya pero hindi sya makatulog, pumasok sya sa kwarto nilang mag asawa, nakita nya si Jennie akala nya tulog na to, pag lapag nya sa kama "
" akala ko don Kana matutulog ha, May problima iba sakin ha Liam ako ba talaga ginagalit mo lagi mo akong iniiwan saka iniiwasan.
" sleep na tayo, tama na ang pagbunganga mo ha."
" hindi eh ikaw kasi, balakajan"
nahiga silang hindi magkaharap, naglagay din ng unan si Jennie sa pagitan nilang dalawa,nang maramdaman yun ni liam hindi nya talaga matiis ang asawa nya, umusog sya at tinanggal madali ang una sa gitna nilang dalawa, umusog pa sya lalo, si Jennie naman, humawak sya sa unan pero wala na ito, pinikit nya mga mata nya at humarap ito kay Liam, humarap agad si liam kay Jennie, tinitigan nya mukha nito sabay ngiti, unayus ni Liam ang kumot pagtapos, mabilis na pumaibabaw sakanya si Jennie at natulog.
" ayus ah,aawayin mo ako tapos ganyan ka matulog okay din buhay natin ah wifey "
Liam Pov
pag gising kunang umaga, wala na sabi ko si Jennie, bumangon ako akala ko nasa kusina lang sya pero walang tao walang Jennie sa loob ng bahay. tanghali narin kasi nagising. tinawagan ko sya agad
" yes hubby, May ipapabili ka nasa labas ako May binili lang ako "
" teka ba ang aga naman , saka bat nag eecho ka nasan kaba "?
" nasa labas nga ako, naubusan tayo ng food kaya akuna bumili busy ka kasi segena bye.
" wala man lang i love you, parang May iba sa kanya ngayon pero basta saka kuna iisipin yun.
fast forward,
tanghali Naka harap kami sa pagkain pero wala syang kibo, dati rati ang daldal nito sakin saka , lagi akong iniisnob bakit hindi na ngayon, May mali talaga sa kanya.
" ahemmm wifey baby, bakit parang ang tahimik mo ngayon May problema kaba pwede ako "
" wala "
ang tipid na rin nya mag salita ngayon, naaasar na ako, hi di ganito ang asawa ko.
" wifey baby, sabihin mo nga mag galit kaba sakin ?"
tumingin lang sya sakin sabay iling at ngiti.
" kung ganon bat ang tahimik mo, bakit hi di muna ako pinagagalitan ha wifey miss kuna yun."
" bakit ano namana sasabihin ko at ikakagalit ko behave ka naman eh"
" pero wifey, naninibago ako sayo, alamong mahal na mahal kita kahit ano ka kahit papatayin mo sa kaseselos mo tanggap ko naman eh pero ngayon yan inaasal mo hindi ikaw yan eh baby wifey "
" hubby pwede para kang bata, hindi ba ako pwedeng magpahinga sa nakasaway sayo, nakakapagod ka kayang awayin at suwayin lagi, araw araw nalang nagbabangayan tayo., kumain Kana "
" ganon ba, sige pero wifey hi di ka naman nagasawa sakin diba "
" my god hubby, kumain Kana, gusto kung magpahinga ang kulit mo segena,mauna na ako ubusin mo yan saka ligpitin mo.
pag alis nya sa harapan ko, ang laki ng question mark sa ulo ko, baka nga buntis sya,mamaya tatanongin ko sya.
Pagtapos kung maghugas ng pinagkainan namin. madali akong pumasok sa kwarto namin tapos dumapa ako tinukod ko mga braso habang na ka ngiting nakaharap sa kanya.
" anong nginiti ngiti mo Jan, manoban ha."
" wifey may itatanong ako, at sana totoo to."
" sige, ano yun "
" kalang Linggo kang pabago bago ng mood saka pansin ko, para nagbabago din ugali mo"
" oh tapos , yun lang itatanong mo, matulog kna lang kaya"
" wifey naman, itatanong ko sana kung ano"
" ano nga sabihin Mona hubby pag ako nainis talaga hindi kita papansinin"
" buntis kaba " agad kuna sabat sa kanya , yung mga mata nya lumaki at yung kilay nya nakataas.
" whaaat haha, hubby ano kaba yun ba talaga ang inisiip mo, hindi ako buntis okay "
" sure ka, hindi walang laman yan " tanong ko sakanya agad syang ngumiti at hinadkan ako sa labi "
" wala hubby, walang laman ito okay matulog na tayo.
" ayaw kung matulog, "mabilis akong pumatong sa kanya at hawak ko mga kamay nya"...
" hubby anoba----"
Hindi kuna sya pinatapos magsalita, nilamon ko agad ang labi nya, gumaganti Naman sya, hinubad ko damit kung pang itaas at bumalik sa labi nya, pag dating ng halik sa leeg nya bigla akong napatigil ng itulak nya ang balikat ko.
" wifey bakit "
" I'm tired hubby, saka na muna, segena matutulog na ako alis na Jan."
" bumalik ako sa pag kaka higa sa tabi nya, blanko yung isip ko, ibang iba na sya ngayon first time nyang tumanggi at tanggihan ako.
Hating gabi na pero ito parin ako, nakatitig sa asawa ko, malaki ang pagbabago nya, hindi kaya niloko ako ng asawa ko hindi kaya nagkikita sila ng Kai nayon, kung ano ano na inisip ko. hindi na ako natulog sa gabi, madaling araw na akong pinikit mga mata ko.
BINABASA MO ANG
𝗣𝗢𝗦𝗦𝗘𝗦𝗦𝗜𝗩𝗘 𝗕𝗢𝗦𝗦 𝗕𝗢𝗢𝗞 2 (COMPLITED)
Fanfiction𝐏𝐫𝐨𝐥𝐨𝐠𝐮𝐞; 3 years nang makasal kami ni Liam, sa nakalipas na mga taon, mas minahal namin dalawa, lalong lumalim ang pagmamahalan namin lalo ng dumating samin si Lucas, masayang masaya kami, walang araw na hindi kami hindi amin nabibigay ang...