Chapter 17

8.1K 155 2
                                    

ALYSSA'S POV

Ako na yata ang pinakamaswerting tao sa buong mundo.

Malaman mo ba namang gusto ka rin ng taong mahal mo.

Tiningnan ko sa kabilang kama ang babaeng dahilan ng mga ngiti sa labi ko.

Ang rason kung bakit nagiging abnormal ang tibok ng puso ko.

Ang babaeng kinakatakutan kong mawala sa buhay ko.

Mahimbing syang natutulog. She really looks like an angel to me. The most beautiful thing.

Ewan ko ba kung bakit hindi ako makatulog. Siguro dahil sa sobrang saya ko.

Kanina nongakasalubong namin ang myco na yun bigla nalang akong kinabahan. Nakita ko kasi nuon kung paano siya iyakan ni dennise. Na halos hindi na siya makakain dahil sa sakit na nararamdaman niya. At nung sinabi niyang he wants den back in his life, he still lovea dennise and he'll do everything to get her back. Parang gusto ko nang hilahin palayo si dennise sa kanya pero wala naman akong karapatan dahil after all Bestfriend lang naman ako. Di ba?

pero nong sinabi niyang girlfriend niya ako. Nag halo ang nararamdaman ko. Masaya na nasasaktan. Masaya dahil kahit alam kung ginawa niya lang yun para mapaniwala ang ex niya na naka get over na sya. Masakit din kasi ginamit niya ako. Okay lang sana kung sinabihan niya ako pero yung pabigla bigla. Mssakit yun bigla ka nalang gagawing panakip butas.

Sulit naman nong hinalikan niya ako. Lahat ng sakit na maramdaman ko ay lubusang nag hilom.

Napa ngiti nalang ako ng maalala ko ang nangyari. Pasalamat din kay myco dahil naging daan siya para maamin ko na feelings ko kay den.

At dahil sa hindi din naman ako makatulog ay bumangon muna ako.

Kumuha muna ako ng malamig na tubig at dumeritso sa may veranda.
Grr.. ang lamig ng hangin.

Humahaplos ang hangin sa balat ko.

Nagulat naman ako nang mag ring ang phone ko.

Kiefer calling....

Wow 11 na nang gabi ah? nanliligaw parin yan sa akin. Ewan ko ba ilang beses ko nang binasted at sinabihang im into girls eh hindi parin tumitigil. Sinabihan ba naman akong mas mabuti kung ganon, at least walang ibang boys ang aaligid sa iyo. '

Kaya kahit medyo wala akong ganang  kumausap ng tao ngayon i just answered him nalang.

" Oh hello kief? " - ako.

Medyo maingay pa nga sa kanya. Malamang sa bar to.

" Aly, nasaan ka? "  sumisigaw pa ito sa kabilang linya. Wow kiefer maka tanong ka para kang possessive boyfriend. Haha

" Nandito sa palawan eh. "

" Ganun ba? " bigla namang lumungkot ang boses nito.  " Kaian balik mo? "

" uhmm mga next week pa eh. "

" Sige, ah ly, congrats pala sa championship ah. "

Napa smile naman ako sa kanya.

' Salamat. Tampo pa rin ako hindi kaman lng pumunta. " Kunwari galit kong tono..

Alyden ( If This Was A Movie  )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon