CHAPTER 11

13 8 0
                                    


Chapter 11 - New Circle of Friends

Mr. H  POV..

"Anong balita?.."

"Ganun pa rin Mr. H pinapahirapan pa rin siya.
Also nalaman ko sa isa sa mga tauhan doon na ikukulong siya sa maze na pag-mamay ari ng Pat.Igniyu daw."

" Kung ganun bantayan mo lang siya. Gusto kong malaman at irereport mo palagi sa akin ang lahat ng nangyayari. It takes time to do this one. And I hope that her sufferings will come to an end. She's far away for what she is before.. "

" Aalis na po ako Mr. H babalitaan po kita . "

" Thanks Martin Im sure kaya mo siyang mabantayan.. And nabalitaan kong almost a month na ding nawawala ang kapatid mo.. "

" Yun nga po ang problema He's nowhere to be found..And salamat kasi tinutulungan niyu po ako sa kapatid ko.. "

" Don't worry I'll help you to find the suspect of Ryza's death.. "

" Thank you Sir.. "

Napansin ko ang pagtigil nito ng banggitin ko ang pangalan ni Ryza. Yumuko si Martin sa harap ko at umalis. Mayroon pa siyang pupuntahan at sana ay maayos niyang makuha iyun at dalhin sa ligtas na lugar.
Hinding hindi kita mapapatawad sa ginagawa mo Mancey. Dadating ang panahon mangangapa kayu... Kayung lahat...
Nagagalit ako sa sarili ko dahil wala akong magawa....
Nag-uumpisa ng matapos ang plano na noon ko pa pinag-iisipan at sobrang saya ko ng natatanaw ko na ang tagumpay na inaasam ko..

Herschen's POV

" Ano ang gusto mong kainin?.." rinig kong tanong sa akin ni Maritte ng nasa canteen na kami.

"Ice cream na lang..."

"Huh? Di ka kakain ng kanin?... Are you on a diet?"

"No Why would I?.."

Iniwan ko siya sa linya at kinuha ang tray na may laman ng paboritong pagkain ni Hale.
Pabalik na ako sa mesa namin ng matanaw ko sila Rheus na tumatawa at nagkakasiyahan. Nagkasalubong ang kilay ko dahil sa nakita ko.
Huh? Why? Anong .....bakit naman ako naiinis?
Ay teka? Naniinis ako? WTH..

*BOOOG*

"Oh my god..."

"Sheez hindi talaga titigil sila Annie.."

"Look what the hell is in her mind to do that?..."

"She's not afraid baka mapaalis siya sa HL Levitin Academe.."

Nakatayo sa harap ko ang tatlong garapata at ngisi-ngising tumitingin sa akin.
Naamoy ko ang tomato sauce sa uniporme ko at ang pakiramdam ng mainit init pa itong nadudulas sa mukha ko. Pati na rin yung pasta na sa buhok ko pa talaga naitapon. Nasobrahan ata sa pagkakataob ang tray na hawak ko.

"As I said Your a loser... Bitch!"

"Yeah right... What a great scumbag and liar bitch.."

"Attention seeker..."

Napatingin ako sa kanila na kalmado lang..
Hinay hinay kong kinukuha ang pasta sa ulo ko at inis na tinapon iyun sa sahig.
Masama akong tumingin sa kanila.. Magsasalita na sana ako ng maramdaman ko nanaman ang pananakit ng dibdib ko..
Aishhhhh nagdaan na ang oras na kailangan kong uminom ng gamot..

"Oh natahimik ka? Wala ka na bang sasabihin?.."

"Maybe she's afraid of us... Because she's a ..."

"---... LOSER..."

At nagtawanan silang tatlo sa harap. Yung ibang estudyante na nanonood ay nakitawa rin na para bang may comedy show sa harap nila at live pa..

"I don't want to waste my precious time to mirrors like you.."

LEVITIN'S SERIES #1 : STRANGER'S SHARING SURNAMEWhere stories live. Discover now